Đắk Lắk ghi nhận nhiều trường hợp mắc bệnh nặng, bệnh nhân mắc sốt xuất huyết tiếp tục gia tăng.

SKV- Thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk liên tục ghi nhận các trường hợp bệnh nhân mắc bệnh sốt xuất huyết (SXH), trong đó, có rất nhiều bệnh nhân nhập viện điều trị trong tình trạng nặng như sốc, tụt tiểu cầu, thoát huyết tương… gây nguy hiểm đến tính mạng.

Theo số liệu thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk, tính đến ngày 9/10, trên địa bàn tỉnh ghi nhận gần 4.700 trường hợp mắc SXH; trong đó có 02 trường hợp tử vong tại TP. Buôn Ma Thuột và thị xã Buôn Hồ. Tại Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, những ngày qua, số trường hợp mắc bệnh SXH nhập viện, điều trị vì SXH liên tục gia tăng, trong đó có những trường hợp nặng. Là một trong những bệnh nhân vừa trải qua những ngày đối mặt với sự nguy hiểm khi mắc SXH, bệnh nhân H.T.M (trú tại xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), chia sẻ: Cách đây mấy tuần con dâu của bà bị SXH nhưng chỉ sốt rồi phát ban là hết nên bà nghĩ SXH cũng đơn giản. Tuy nhiên, khi tới lượt bà có biểu hiện sốt, bà đi phòng khám tư truyền nước và lấy thuốc uống 1 ngày nhưng không đỡ, người bắt đầu rã rời, sốt cao không hạ nên ngay trong đêm bà được gia đình đưa đi nhập viện. Tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, bà được chẩn đoán mắc SXH nặng với tình trạng sốc SXH, tụt tiểu cầu, chảy máu chân răng không cầm được. “Khi tiểu cầu tụt quá thấp, Bệnh viện đã phải nhờ các nhóm hiến máu tình nguyện hiến tiểu cầu mới đủ truyền cho tôi. Những ngày mắc SXH liên tục trong tình trạng nặng, không ăn không uống được, máu chảy liên tục khiến tôi rất lo lắng. Lần đầu tiên mắc SXH nhưng không nghĩ bản thân mình bị nặng như thế. Rất may nhờ sự chăm sóc, điều trị nhiệt tình của các bác sĩ, sau 6 ngày điều trị, đến nay sức khỏe của tôi đã dần ổn định”, bác H.T.M nói.

Đắk Lắk ghi nhận nhiều trường hợp mắc bệnh nặng, bệnh nhân mắc sốt xuất huyết tiếp tục gia tăng.
Bác sĩ Phạm Hồng Lâm - Trưởng khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên thăm, khám cho bệnh nhân H.T.M mắc SXH nặng.

Đang nằm truyền tiểu cầu tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên do mắc SXH, bệnh nhân T.M.N (trú tại huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi trải qua những giây phút bệnh nặng. Bệnh nhân T.M.N, cho biết: Trước đây đã nhiều lần tôi nghe về bệnh SXH nhưng không nghĩ bệnh lại nguy hiểm đến vậy. Khi mắc bệnh, ở nhà chỉ sốt, vì từng sốt siêu vi nên tôi nghĩ lần này cũng chỉ sốt bình thường thế. Tuy nhiên, sau khi lấy thuốc uống đến ngày thứ 4 vẫn không đỡ, tôi thấy đuối sức quá nên tới phòng khám tư xét nghiệm, kết quả tiểu cầu giảm còn rất thấp nên phòng khám nói tôi phải nhập viện gấp. Khi nhập viện, tôi như không còn chút sức lực nào, chảy máu chân răng liên tục. Sau khi khám, các bác sĩ chỉ định cho tôi truyền tiểu cầu và theo dõi sát các chỉ số cũng như các biểu hiện bất thường.

SXH Dengue là bệnh truyền nhiễm gây dịch do vi rút Dengue gây nên qua đường muỗi truyền. Đặc điểm của SXH Dengue là sốt, xuất huyết và thoát huyết tương, có thể dẫn đến sốc giảm thể tích tuần hoàn, rối loạn đông máu, suy tạng, nếu không được chẩn đoán sớm và xử trí kịp thời dễ dẫn đến tử vong. Theo bác sĩ Phạm Hồng Lâm - Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, từ đầu năm đến nay, tại khoa Truyền nhiễm đã tiếp nhận và điều trị cho gần 1.100 trường hợp bệnh nhân mắc SXH. Riêng năm 2024, số trường hợp bệnh nhân mắc SXH nặng chiếm tỷ lệ rất cao. Những năm trước, số ca mắc SXH nặng chỉ chiếm từ 3-5% nhưng năm nay, nhóm mắc SXH nặng chiếm tỷ lệ 10%, nhóm SXH cảnh báo chiếm khoảng 55% và còn lại là SXH nhẹ. Các bệnh nhân mắc SXH nặng đa số nhập viện trong tình trạng sốc, huyết áp giảm, suy tạng, xuất huyết nặng và tụt tiểu cầu, có những bệnh nhân tiểu cầu giảm chỉ còn 5.000, trong khi chỉ số bình thường phải trên 140.000-150.000. Vì tỷ lệ nhóm nặng nhập viện rất cao nên đòi hỏi vấn đề điều trị phải đáp ứng được tình hình lâm sàng như dịch chuyền, tiểu cầu cần số lượng lớn. Có những ngày tại Khoa phải truyền tiểu cầu cho 5, 6 trường hợp bệnh nhân trong 1 tua trực, bên cạnh đó phải cấp cứu sốc, tụt huyết áp.

Đắk Lắk ghi nhận nhiều trường hợp mắc bệnh nặng, bệnh nhân mắc sốt xuất huyết tiếp tục gia tăng.
Bệnh nhân mắc SXH nặng được truyền tiểu cầu tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Cũng theo bác sĩ Lâm, một người đã từng mắc SXH vẫn có khả năng mắc lại do SXH Dengue có 4 type huyết thanh gây bệnh và việc người bệnh đã nhiễm 1 trong 4 type thì không xuất hiện miễn dịch chéo ở các type khác. Người bệnh cần lưu ý, sốt xuất huyết sẽ diễn biến theo 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1 thường kéo dài từ ngày thứ nhất đến ngày thứ 4. Trong giai đoạn này người bệnh chủ yếu sốt và đau đầu, toàn thân mệt mỏi, khó chịu. Người bệnh có thể điều trị tại nhà dưới sự giám sát của nhân viên y tế và theo dõi các dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm để nhập viện nếu có. Người bệnh cần làm xét nghiệm tiểu cầu hàng ngày để theo dõi.

Giai đoạn 2, đây là giai đoạn nguy hiểm kéo dài từ ngày thứ 4 đến ngày thứ 7. Một số trường hợp như người cao tuổi, người mắc bệnh nền kèm theo cần lưu ý phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường.

Giai đoạn 3, đây là giai đoạn hồi phục của bệnh nhân. Sau khoảng 2 tuần sau khi sốt người bệnh sẽ hồi phục dần dần.

Nguy hiểm của SXH là nhiều người thấy sốt nhưng không xét nghiệm, tự mua thuốc giảm sốt về uống, tự ý truyền nước, khi nặng mới tới bệnh viện. SXH là căn bệnh gây tử vong nếu ở ngày thứ 3-7 của bệnh bị thoát huyết tương dẫn đến sốc, hoặc xuất huyết nặng kèm tình trạng sốc, suy đa phủ tạng và đông máu nội mạch nặng… nếu không được cấp cứu và điều trị kịp thời. Trong quá trình chăm sóc người bệnh tại nhà, cần lưu ý chế độ dinh dưỡng bởi lúc này chức năng gan bị ảnh hưởng có thể khiến bệnh nhân ăn không ngon miệng. Người bệnh nên chia nhỏ các bữa ăn, ưu tiên cách chế biến mềm, lỏng để dễ hấp thu và quan trọng cần bổ sung đủ nước giúp làm mát cơ thể như oresol, nước dừa, nước hoa quả…

Để phòng, chống SXH, người dân cần chú ý diệt muỗi và phòng muỗi đốt. Trong đó, thực hiện vệ sinh nơi ở, xử lý, loại bỏ, lật úp các dụng cụ có thể chứa nước để muỗi đẻ trứng như: Lọ hoa, chai lọ, bể cá, khu vực rác thải… Việc chủ động diệt bọ gậy, loăng quăng là cách hiệu quả nhất để loại bỏ muỗi, phòng bệnh SXH. Người dân cũng cần phòng muỗi đốt bằng cách mặc quần áo dài tay, ngủ màn, dùng tinh dầu xua muỗi… Hiện tại, Bộ Y tế đã phê duyệt vắc xin phòng SXH và đây được xem như giải pháp giúp góp phần hoàn thiện chiến lược phòng bệnh chủ động, đặc hiệu cho số đông. Các kết quả nghiên cứu cho thấy vắc xin phòng SXH an toàn, dùng được cho đối tượng là trẻ em. “Khi có những dấu hiệu sốt cao đột ngột, liên tục không giảm, đau đầu, đau mỏi người, người bệnh cần đến các cơ sở y tế để khám, xét nghiệm. SXH cần được chẩn đoán và có pháp đồ điều trị sớm, tuyệt đối không tự ý uống thuốc và truyền dịch tại nhà”, bác sĩ Lâm nhấn mạnh./.

Phan Tùng ( T/h)

Tin liên quan

Đắk Lắk: Sở Y tế tạm ngừng hoạt động của Phòng khám Đa khoa Đắk Lắk do liên quan đến vụ một bệnh nhân tử vong khi khám chữa bệnh.

Đắk Lắk: Sở Y tế tạm ngừng hoạt động của Phòng khám Đa khoa Đắk Lắk do liên quan đến vụ một bệnh nhân tử vong khi khám chữa bệnh.

SKV- Chiều 14/10, tại buổi họp báo tháng 9-2024 do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức , ông Hoàng Nguyên Duy, phó giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết đã tạm dừng mọi hoạt động của Phòng khám đa khoa Đắk Lắk (địa chỉ 233- 235 Ngô Quyền, phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột) do liên quan đến vụ một bệnh nhân tử vong nghi do sốc thuốc khi khám, chữa bệnh tại phòng khám.
Đắk Lắk tập huấn công tác xử trí lồng ghép chăm sóc trẻ bệnh

Đắk Lắk tập huấn công tác xử trí lồng ghép chăm sóc trẻ bệnh

Mới đây, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức lớp tập huấn về xử trí lồng ghép chăm sóc trẻ bệnh cho các bác sĩ, hộ sinh, điều dưỡng đang công tác trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em tại nhiều đơn vị y tế trên địa bàn.
Tiếp tục xuất hiện văn bản giả mạo Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tiếp tục xuất hiện văn bản giả mạo Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Ngày 8/10, theo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, hiện nay trên các trang mạng xã hội tiếp tục xuất hiện thêm một văn bản mạo danh Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk để thực hiện hành vi lừa đảo nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.

Cùng chuyên mục

Tỉnh Đắk Lắk phát động chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng/bọ gậy phòng, chống dịch bệnh Sốt xuất huyết.

Tỉnh Đắk Lắk phát động chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng/bọ gậy phòng, chống dịch bệnh Sốt xuất huyết.

SKV- Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH), nhận định hiện nay thời tiết đang trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường tạo điều kiện thuận lợi cho lăng quăng, muỗi truyền bệnh phát triển; để chủ động phòng, chống dịch bệnh SXH trong thời gian tới, kiên quyết không để dịch bệnh tiếp tục bùng phát, lây lan, kéo dài, UBND tỉnh Đắk Lắk đã phát động chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng/bọ gậy phòng, chống dịch bệnh này.
Y học cổ truyền là gì? Hiện nay, điều kiện hành nghề khám chữa bệnh y học cổ truyền là gì?

Y học cổ truyền là gì? Hiện nay, điều kiện hành nghề khám chữa bệnh y học cổ truyền là gì?

Ngày nay, Y học cổ truyền ngày càng được ưa chuộng trong điều trị bệnh, đặc biệt là các bệnh mãn tính. Hiện nay, Y học cổ truyền là gì? Điều kiện hành nghề khám chữa bệnh y học cổ truyền là gì? Vấn đề này đang được rất nhiều Bệnh nhân, Lương y, Thầy thuốc, Bác sỹ..đang rất quan tâm.
Nâng cao kiến thức phòng chống tội phạm mạng cho sinh viên Trường Đại học Luật TP.HCM

Nâng cao kiến thức phòng chống tội phạm mạng cho sinh viên Trường Đại học Luật TP.HCM

SKV - Sự hợp tác giữa Viện ABAII và Văn phòng Liên Hợp Quốc về chống Ma túy và Tội phạm (UNODC) không chỉ dành riêng cho sinh viên Trường Đại học Luật TP.HCM mà còn hướng đến mục tiêu cung cấp kiến thức và kỹ năng phòng chống lừa đảo trên không gian mạng cho đông đảo sinh viên trên cả nước trong khuôn khổ ABAII Unitour nhằm phổ cập Blockchain và AI.
Bắt giữ một đối tượng tham gia vụ hỗn chiến ở quán Bar Liberty khi đang lẩn trốn tại một khách sạn ở quận 10, TP.Hồ Chí Minh.

Bắt giữ một đối tượng tham gia vụ hỗn chiến ở quán Bar Liberty khi đang lẩn trốn tại một khách sạn ở quận 10, TP.Hồ Chí Minh.

Ngày 15-10, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk vừa bắt giữ Nguyễn Vũ Duy Khôi (34 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột) - đối tượng tham gia vụ hỗn chiến tại quán Bar Liberty sau gần 2 lẩn trốn.

Các tin khác

Bình Dương: Xử lý hàng loạt phòng khám răng hoạt động không phép

Bình Dương: Xử lý hàng loạt phòng khám răng hoạt động không phép

SKV - Qua nắm bắt tình hình trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế Bình Dương phát hiện nhiều phòng khám răng hoạt động chưa phù hợp, chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép theo quy định. Đây cũng là mối nguy hại tiềm ẩn cho người dân khi mua phải thuốc tại các cơ sở này.
Công an tỉnh Lâm Đồng triển khai ra quân bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh.

Công an tỉnh Lâm Đồng triển khai ra quân bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh.

Skv - Thực hiện Kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Công an các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng tổ chức triển khai ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh năm học 2024-2025.
Thanh tra Bộ Y tế xử phạt Công ty Open Pharma

Thanh tra Bộ Y tế xử phạt Công ty Open Pharma

Ngày 7/10/2024, theo Quyết định số 53/QĐ-XPHC của Thanh tra Bộ Y tế, Công ty Cổ phần Thương mại Open Pharma (Công ty Open Pharma) có trụ sở tại thôn Sở Hạ, xã Ninh Sở, huyện Thường Tín, TP Hà Nội, đã bị xử phạt hành chính với số tiền 30 triệu đồng. Giám đốc công ty, ông Đặng Quang Vinh, chịu trách nhiệm chính về sai phạm này.
Lâm Đồng: Đề nghị phối hợp ngăn chặn, xử lý hành vi mạo danh cán bộ y tế

Lâm Đồng: Đề nghị phối hợp ngăn chặn, xử lý hành vi mạo danh cán bộ y tế

SKV - Để kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm trường hợp mạo danh cán bộ y tế hoạt động trái pháp luật, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đề nghị Công an tỉnh cùng các cơ quan, đơn vị liên quan và các địa phương cấp huyện phối hợp điều tra, xác minh, cảnh báo, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm.
Triệt phá đường dây ma túy lớn nhất tại Tây Ninh

Triệt phá đường dây ma túy lớn nhất tại Tây Ninh

SKV - Ngày 7/10, Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh đã công bố triệt phá một chuyên án ma túy lớn, bắt giữ 3 đối tượng, thu giữ 30kg ma túy đá.
Cảnh báo thủ đoạn giả danh các đoàn thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm

Cảnh báo thủ đoạn giả danh các đoàn thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm

Ngày 05/10/2024, Bộ Y tế phát đi văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Sở An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh; Ban quản lý an toàn thực phẩm TP Đà Nẵng và tỉnh Bắc Ninh cảnh báo thủ đoạn giả danh các đoàn thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm.
Bắc Ninh: Xử phạt Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt PARKWAY

Bắc Ninh: Xử phạt Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt PARKWAY

SKV - Thanh tra Sở Y tế Bắc Ninh vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 25/QĐ-XPHC đối với Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt PARKWAY, thuộc Công ty Cổ phần Y tế PW, có địa chỉ tại số 256 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Tiền An, thành phố Bắc Ninh. Đây là chuỗi phòng khám nha khoa có tiếng, với nhiều cơ sở trên cả nước.
Bắc Ninh: Xử phạt phòng khám đa khoa Y Cao Hà Nội

Bắc Ninh: Xử phạt phòng khám đa khoa Y Cao Hà Nội

SKV - Vừa qua, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Phòng khám đa khoa Y Cao Hà Nội, trực thuộc Công ty cổ phần Bệnh viện Y Cao Hà Nội. Phòng khám này có địa chỉ tại số 134, đường Hai Bà Trưng, thị trấn Lim, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.
Bình Dương: Triệt xóa chuyên án ma túy, thu giữ 01 khẩu súng có 4 viên đạn

Bình Dương: Triệt xóa chuyên án ma túy, thu giữ 01 khẩu súng có 4 viên đạn

SKV - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã phối hợp Công an TP.HCM triệt xoá thành công chuyên án mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ hơn 80gam ma tuý, 01 khẩu súng, 4 viên đạn và nhiều tang vật khác, có liên quan đến vụ án.
Đình chỉ lưu hành mỹ phẩm RAILEZA do có chứa thành phần thuốc diệt côn trùng

Đình chỉ lưu hành mỹ phẩm RAILEZA do có chứa thành phần thuốc diệt côn trùng

Cục Quản lý Dược có công văn số 3188/QLD-MP về đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc sản phẩm RAILEZA của Công ty Cổ phần Oceanpharm chịu trách nhiệm đưa ra thị trường và công ty TNHH Dược Mỹ phẩm Quang Xanh sản xuất, do có chứa chất Permethrin là chất được sử dụng với vai trò là thuốc diệt côn trùng. Theo quy định quản lý mỹ phẩm của Bộ Y tế, sản phẩm RAILEZA không được phân loại là sản phẩm mỹ phẩm.
Xem thêm
Hội Nam Y Việt Nam và Công ty Cổ phần Ao Vua hỗ trợ, sẻ chia khó khăn với nhân dân xã Phượng Vĩ (Cẩm Khê, Phú Thọ)

Hội Nam Y Việt Nam và Công ty Cổ phần Ao Vua hỗ trợ, sẻ chia khó khăn với nhân dân xã Phượng Vĩ (Cẩm Khê, Phú Thọ)

Đoàn công tác của Hội Nam Y Việt Nam và Công ty Cổ phần Ao Vua đã tổ chức chương trình thăm và tặng quà cho bà con bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại xã Phượng Vĩ, huyện Cẩm Khê.
Hội Nam y Việt Nam chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng cao Nậm Nhùn (Lai Châu)

Hội Nam y Việt Nam chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng cao Nậm Nhùn (Lai Châu)

Đây là chương trình ý nghĩa, nhân văn, góp phần hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn cho đồng bào dân tộc cũng như trong công tác dạy và học nơi biên giới.
Hội Nam Y Việt Nam: Xây dựng nội dung, kế hoạch tổ chức "Giải thưởng Tuệ Tĩnh" năm 2024

Hội Nam Y Việt Nam: Xây dựng nội dung, kế hoạch tổ chức "Giải thưởng Tuệ Tĩnh" năm 2024

Sáng 6/10, Ban Thường trực Hội Nam Y và Ban Thi đua khen thưởng Hội Nam Y đã tổ chức họp tổng kết, đánh giá quá trình thành lập và kết nạp hội viên từ đầu năm 2024 đến nay.
Hội Nam Y Việt Nam đẩy mạnh phương án phát triển nền y học cổ truyền

Hội Nam Y Việt Nam đẩy mạnh phương án phát triển nền y học cổ truyền

Sáng ngày 29/09, Ban Thường vụ Hội Nam Y Việt Nam đã tổ chức kỳ họp thứ VI nhằm thảo luận và triển khai các kế hoạch quan trọng về công tác đào tạo bồi dưỡng chuyên môn trong lĩnh vực y tế và tổ chức biểu dương thầy thuốc nam tiêu biểu lần thứ 2. Cuộc họp diễn ra với sự tham dự của các ủy viên thường vụ Hội hướng đến nâng cao chất lượng nhân lực y tế, đặc biệt là trong lĩnh vực y học cổ truyền.
Hội Nam Y Việt Nam hỗ trợ người dân vùng bão lũ tại Yên Bái

Hội Nam Y Việt Nam hỗ trợ người dân vùng bão lũ tại Yên Bái

Trong thời gian qua, miền Bắc Việt Nam đã phải đối mặt với cơn bão YAGI lịch sử để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho người dân, đặc biệt là tại tỉnh Yên Bái. Cơn bão số 3 không chỉ mang đến những thiệt hại nặng nề về người và tài sản, mà còn đánh thức lòng trắc ẩn và tinh thần tương thân, tương ái của mỗi người trong chúng ta. Hàng triệu trái tim từ mọi miền đất nước đã cùng chung nhịp đập hướng về miền Bắc, cảm thông và sẻ chia với những khó khăn, đau thương mà người dân nơi đây đã và đang phải trải qua.
Phiên bản di động