Doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực vượt khó
Đại hội Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hòa Bình lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028 |
Mua bảo hiểm trực tuyến giúp khách hàng chủ động tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm phù hợp./suckhoeviet.org.vn |
Doanh thu khai thác mới giảm mạnh
Theo số liệu của cơ quan quản lý về bảo hiểm, tổng doanh thu phí bảo hiểm trong 4 tháng đầu năm 2023 ước đạt 75.338 tỷ đồng, tăng 1,12% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, doanh thu phí bảo hiểm lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 23.289 tỷ đồng, tăng 2,55% so với cùng kỳ năm trước, lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ ước đạt 52.049 tỷ đồng, chỉ tăng 0,5% so với cùng kỳ năm trước.
Cũng theo số liệu của cơ quan quản lý về bảo hiểm, 4 tháng đầu năm, các doanh nghiệp bảo hiểm đã chi trả tới khách hàng ước đạt 23.521 tỷ đồng, tăng 20,71% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đã chi trả khoảng 7.417 tỷ đồng, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ chi trả quyền lợi cho khách hàng khoảng 16.104 tỷ đồng.
Quy mô tổng tài sản của thị trường bảo hiểm Việt Nam hiện nay ước đạt 849.411 tỷ đồng, tăng 14,18% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, tổng tài sản các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 118.871 tỷ đồng (chiếm 14%), các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ ước đạt 730.540 tỷ đồng (chiếm 86% toàn thị trường).
Các doanh nghiệp bảo hiểm đã đầu tư trở lại nền kinh tế trong 4 tháng đầu năm 708.373 tỷ đồng, tăng 14,41% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đầu tư trở lại 65.557 tỷ đồng, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ ước đạt 642.816 tỷ đồng. Tổng dự phòng nghiệp vụ bảo hiểm đến nay ước đạt 552.325 tỷ đồng, tăng 12,71% so với cùng kỳ năm trước.
Có thể thấy, doanh thu phí bảo hiểm mới sụt giảm một phần do khó khăn kinh tế sau dịch, mặt khác, những thông tin nhiễu loạn, lùm xùm trên thị trường bảo hiểm nhân thọ kéo dài thời gian qua khiến người dân hoang mang và mất niềm tin vào bảo hiểm.
Nỗ lực vượt khó
Trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường, đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, đang khẩn trương rà soát tổng thể các quy trình nghiệp vụ như: quy trình đào tạo đại lý, quy trình khai thác, thẩm định hợp đồng và giải quyết quyền lợi bảo hiểm, đảm bảo việc triển khai thực hiện theo đúng quy trình và quy định pháp luật. Đồng thời, giải đáp, xử lý dứt điểm, kịp thời các phản ánh của khách hàng về hợp đồng bảo hiểm, giúp khách hàng yên tâm duy trì hợp đồng bảo hiểm.
Một số doanh nghiệp cũng đang rà soát lại các sản phẩm bảo hiểm, đơn giản hóa quy tắc, điều khoản, tăng cường việc công khai, minh bạch thông tin về sản phẩm bảo hiểm và hoạt động của doanh nghiệp; nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, hoàn thiện quy trình nghiệp vụ, quy định nội bộ, chính sách về quản trị rủi ro, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.
Đại diện Bảo hiểm BIC cho biết, công ty sẽ tập trung vào các giải pháp như: tiếp tục hoàn thiện và mở rộng mạng lưới kinh doanh, thành lập thêm một số công ty thành viên mới tại các địa bàn trọng điểm; nâng cao chất lượng dịch vụ trước, trong và sau bán hàng; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động, đồng thời đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án chuyển đổi số; nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới, đặc biệt là các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, con người và các sản phẩm phù hợp với xu hướng công nghệ, số hóa.
Đại diện Bảo hiểm VNI cũng cho biết, công ty sẽ có chính sách điều hành linh hoạt, phù hợp với thực tế, đồng thời phát triển thêm sản phẩm bảo hiểm mới và các kênh bán hàng trên nền tảng số.
Còn theo đại diện FWD, công ty đang triển khai chương trình “Khôi phục hợp đồng - Lái xe sang về nhà” nhằm khuyến khích khách hàng khôi phục hợp đồng bảo hiểm mất hiệu lực. Đây là một trong những hoạt động được Bảo hiểm FWD thực hiện nhằm giúp khách hàng khôi phục hợp đồng, giảm thiểu các thiệt hại đáng tiếc. Từ đó, khách hàng có thể tiếp tục duy trì các quyền lợi bảo vệ, tích lũy dài hạn theo hợp đồng bảo hiểm.
Doanh nghiệp này cũng đang đầu tư và cố gắng trong việc nâng cao chất lượng tư vấn bảo hiểm đầu vào cũng như các chương trình chăm sóc hậu mãi để đảm bảo khách hàng được tư vấn đúng nhu cầu, đồng thời, khách hàng cũng sẽ nhận được những trải nghiệm về bảo hiểm tích cực trong suốt quá trình tham gia.
Một tên tuổi hàng đầu trên thị trường bảo hiểm nhân thọ chia sẻ, công ty đang nỗ lực kiểm soát chặt kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng, đồng thời đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn để kích cầu kênh đại lý và các kênh bán hàng khác, đặc biệt là bán bảo hiểm qua các app nhằm giúp khách hàng chủ động tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Với những nỗ lực thay đổi từ quy trình hoạt động tới sản phẩm, dịch vụ, đại diện doanh nghiệp kỳ vọng doanh thu sẽ tốt hơn trong thời gian tới.
Nguồn: Doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực vượt khó
Tin liên quan
Bộ Y tế yêu cầu thu hồi sản phẩm Obagi-C Fx C-Clarifying Serum do không đạt tiêu chuẩn chất lượng
09:41 | 03/01/2025 Pháp luật & Sức khỏe
Dự báo thời tiết ngày 3/1/2025: Hà Nội sáng sớm có sương mù, cao nhất 25 độ C
05:05 | 03/01/2025 Môi trường xanh
Dự báo thời tiết ngày 2/1/2025: Bắc Bộ đêm không mưa, ngày nắng
05:05 | 02/01/2025 Môi trường xanh
Cùng chuyên mục
Bước chuyển mình chiến lược của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn
15:13 | 01/01/2025 Doanh nghiệp
2025 và triển vọng mới của Petrovietnam
15:11 | 01/01/2025 Doanh nghiệp
Petrovietnam - Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng Quốc gia: Những dấu ấn nổi bật
16:58 | 30/12/2024 Doanh nghiệp
TTB Group: Mười năm với hành trình khẳng định vị thế trong ngành dược phẩm
08:00 | 30/12/2024 Doanh nghiệp
Một năm thay đổi vì người tiêu dùng của thương hiệu sữa nửa thế kỷ
20:26 | 29/12/2024 Doanh nghiệp
“Mở khóa” thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk
16:40 | 25/12/2024 Doanh nghiệp
Các tin khác
Dự án 500 triệu USD của liên doanh Vinamilk - Sojitz đi vào hoạt động
12:45 | 20/12/2024 Doanh nghiệp
HABECO đẩy mạnh mở rộng thị trường xuất khẩu, nâng cao vị thế thương hiệu trên trường quốc tế
12:20 | 20/12/2024 Doanh nghiệp
Vượt kế hoạch lợi nhuận năm, Nhựa Tiền Phong (NTP) chi hơn 200 tỷ đồng trả cổ tức
12:19 | 20/12/2024 Doanh nghiệp
Ưu nhược điểm của tủ tài liệu nhựa văn phòng: Có bền và đáng mua không?
10:29 | 18/12/2024 Doanh nghiệp
PVOIL được Forbes Việt Nam xác định giá trị 105 triệu USD, vào top 25 thương hiệu dẫn đầu
16:44 | 17/12/2024 Doanh nghiệp
Những quy định pháp lý ngày càng nghiêm ngặt: Thách thức hay cơ hội cho doanh nghiệp?
17:00 | 15/12/2024 Doanh nghiệp
Thiếu nhận thức về ESG – Rào cản lớn cho doanh nghiệp Việt trong thời đại bền vững
08:00 | 14/12/2024 Doanh nghiệp
Cạnh tranh quốc tế ngày càng khốc liệt – Làm sao doanh nghiệp Việt Nam bắt kịp?
07:00 | 14/12/2024 Doanh nghiệp
Tiêu chuẩn ESG: Xu hướng toàn cầu và áp lực không thể né tránh
21:00 | 13/12/2024 Doanh nghiệp
Hapro sẵn sàng 1.000 tỷ đồng giá trị hàng hóa phục vụ dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
15:58 | 13/12/2024 Doanh nghiệp
Hội Nam y Việt Nam: Phát huy thành tích, đổi mới phương thức, tạo đà cho các hoạt động trong năm 2025
3 ngày trước Hoạt động hội
Hợp tác phát triển nền y học cổ truyền dân tộc, chung tay chăm sóc sức khỏe nhân dân
6 ngày trước Hoạt động hội
Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) tổ chức Hội thảo chuyển đổi số
18-12-2024 20:34 Hoạt động hội
Lễ dâng hương và báo cáo kết quả thừa kế di sản của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác
07-12-2024 13:48 Hoạt động hội
Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Lễ dâng hương kỷ niệm 50 năm ngày mất cố Lương Y Nguyễn Kiều
01-12-2024 20:00 Hoạt động hội