Doanh nhân Đỗ Quang Hiển – Người kiến tạo tầm nhìn doanh nhân Việt

Khởi nguồn từ tư duy khoa học, ông từng bước khẳng định vai trò “kiến trúc sư trưởng” của T&T Group, góp phần kiến tạo chiến lược và bản sắc phát triển của tập đoàn. Với ông, cống hiến không chỉ là lựa chọn, mà là kim chỉ nam xuyên suốt hành trình doanh nhân.

Giữa thời đại mà sự thay đổi diễn ra từng ngày, vẫn luôn sẽ có những con người chọn đi con đường dài hơn, vất vả hơn nhưng lại âm thầm bền bỉ, luôn đặt lợi ích cộng đồng song hành cùng với lợi ích của doanh nghiệp. Với ông Hiển, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T, kinh doanh không chỉ là tạo ra lợi nhuận, mà là kiến tạo giá trị niềm tin cho xã hội.

Doanh nhân Đỗ Quang Hiển – Người kiến tạo tầm nhìn doanh nhân Việt
Chân dung ông Đỗ Quang Hiển – người đứng đầu T&T Group. Ảnh: internet

Ông Đỗ Quang Hiển, sinh ngày 29/10/1962 tại Hà Nội, quê quán Thái Bình. Từ một kỹ sư vật lý từng công tác tại Viện Nghiên cứu Công nghệ Quốc gia, ông đã trở thành một trong những doanh nhân có tầm ảnh hưởng lớn trong giới tài chính và bất động sản Việt nam

Tầm nhìn và phong cách lãnh đạo.

Ông Hiển phát biểu tại hội nghị tổng kết năm của T&T Group: “Tôi luôn tự hỏi: đã làm được gì cho gia đình mình, cho doanh nghiệp, cho xã hội và cho Tổ quốc mình.” Câu nói đấy tuy giản dị nhưng lại là kim chỉ nam cho hành trình lãnh đạo của ông người luôn coi trọng trách nhiệm với đất nước hơn là danh tiếng cá nhân.

Ông đặt mục tiêu đưa T&T Group vào Top 50 doanh nghiệp hàng đầu Châu Á, với triết lý phát triển dựa trên ba trụ cột: thương mại, tri thức và văn hóa, và triết lý ấy được thể hiện rõ trong phong cách lãnh đạo kiên định, quyết đoán nhưng đầy nhân văn của ông phong cách đã tạo nên bản sắc riêng cho doanh nghiệp mang DNA T&T

Doanh nhân Đỗ Quang Hiển – Người kiến tạo tầm nhìn doanh nhân Việt
Ông Hiển phát biểu tại hội nghị tổng kết năm của T&T Group. Ảnh: internet

Dấu ấn cá nhân và những bước ngoặt.

Dưới sự dẫn dắt của ông, T&T Group mở rộng mạnh mẽ sãng lĩnh vực năng lượng sạch và tài chính. Năm 1993, ông thành lập Công ty TNHH Công nghệ và Thương mại T&T, khởi đầu bằng phân phối thiết bị điện tử. T&T Group xuất phát điểm từ một doanh nghiệp nhỏ, ông Hiển đã từng bước mở rộng sang ngân hàng, bất động sản, năng lượng, logistics, thể thao, và hình thành nên T&T Group tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam.

Một dấu ấn đáng nhớ là khi ông dẫn dắt SHB vượt qua giai đoạn tái cấu trúc đầy thách thức, để trở thành một trong những ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam. Đồng thời, ông tiên phong trong đầu tư năng lượng tái tạo với mục tiêu đạt công suất 10.000 MW vào năm 2030 là minh chứng cho tầm nhìn dài hạn.

Doanh nhân Đỗ Quang Hiển – Người kiến tạo tầm nhìn doanh nhân Việt
Chủ tịch Tập đoàn T&T Group được vinh danh Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2019. Ảnh: internet

Định hướng phát triển doanh nghiệp.

Trụ sở T&T Group tại Hà Nội nơi khởi nguồn của nhiều chiến lược lớn. Dưới sự lãnh đạo của ông Hiển, T&T Group hoạt động dựa trên sáu giá trị văn hóa cốt lõi: Tâm – Thanh – Thành – Tựu – Thiện – Toàn, thể hiện tinh thần kinh doanh có trách nhiệm phát triển bền vững cống hiến vì cộng đồng. Ông luôn tâm niệm và nhấn mạnh triết lý làm bất động sản “thật”: “Thật về nền tảng, thật về hệ sinh thái và thật về linh hồn đô thị.” Và chính nhờ sự “thật” ấy đã giúp T&T Group tạo nên những khu đô thị đáng sống, gắn kết văn hóa và thiên nhiên trong cùng một hệ sinh thái phát triển.

Triết lý và câu chuyện lãnh đạo.

Ông Hiển luôn nhấn mạnh triết lý sống của mình trong từng bài chia sẻ với thế hệ kế cận tại T&T: “Hãy nỗ lực không ngừng với tinh thần tự tôn dân tộc, cống hiến.” Với ông, thành công của một doanh nghiệp không chỉ được đo bằng lợi nhuận, mà còn ở giá trị tích cực mà nó mang lại cho xã hội. Chính tinh thần ấy đã trở thành sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong mọi hoạt động của T&T Group và SHB, giúp hai thương hiệu này vươn lên thành hình mẫu doanh nghiệp Việt hiện đại nơi con người được coi là tài sản quý giá nhất, và sự phát triển bền vững luôn gắn liền với trách nhiệm cộng đồng.

Doanh nhân Đỗ Quang Hiển – Người kiến tạo tầm nhìn doanh nhân Việt
T&T Group đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất lần thứ 3. Ảnh: internet

Ông Hiển luôn nhấn mạnh triết lý sống của mình trong từng bài chia sẻ với thế hệ kế cận tại T&T: “Hãy nỗ lực không ngừng với tinh thần tự tôn dân tộc, cống hiến.” Với ông, thành công của một doanh nghiệp không chỉ được đo bằng lợi nhuận, mà còn ở giá trị tích cực mà nó mang lại cho xã hội.

Chính tinh thần ấy đã trở thành sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong mọi hoạt động của T&T Group và SHB, giúp hai thương hiệu này vươn lên thành hình mẫu doanh nghiệp Việt hiện đại nơi con người được coi là tài sản quý giá nhất, và sự phát triển bền vững luôn gắn liền với trách nhiệm cộng đồng./.

Trúc Vi

Tin liên quan

Từ T&T – SHB đến khát vọng toàn cầu: Dấu ấn thế hệ kế nghiệp của bầu Hiển

Từ T&T – SHB đến khát vọng toàn cầu: Dấu ấn thế hệ kế nghiệp của bầu Hiển

Hệ sinh thái T&T – SHB của doanh nhân Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) không chỉ là một tập đoàn kinh tế đa ngành lớn mạnh mà còn là minh chứng cho sự chuyển giao thế hệ đầy chiến lược. Hai người con trai của ông, Đỗ Quang Vinh và Đỗ Vinh Quang, không chỉ đảm nhận vai trò kế thừa mà còn đóng vai trò là những người kiến tạo, đưa tập đoàn bước sang một kỷ nguyên mới.

Cùng chuyên mục

Chủ tịch Đinh Kiến Quốc – Người truyền cảm hứng đổi mới tại Gimasys

Chủ tịch Đinh Kiến Quốc – Người truyền cảm hứng đổi mới tại Gimasys

Giữa làn sóng chuyển đổi số đang bùng nổ, ông Đinh Kiến Quốc, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Gimasys, không chỉ được biết đến là người tiên phong trong lĩnh vực công nghệ mà còn là “người truyền cảm hứng đổi mới”. Với triết lý “chuyển đổi bắt đầu từ con người”, ông đã dẫn dắt Gimasys trở thành đối tác đáng tin cậy của hàng nghìn doanh nghiệp Việt trên hành trình số hóa toàn diện.
Base.vn Nền tảng chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp Việt

Base.vn Nền tảng chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp Việt

Ra đời vào tháng 8 năm 2016, Base.vn nhanh chóng khẳng định vị thế là một trong những công ty công nghệ tiên phong về nền tảng quản trị doanh nghiệp SaaS tại Việt Nam. Với tầm nhìn “mỗi doanh nghiệp Việt dùng ít nhất một ứng dụng của Base”, công ty đang trở thành đối tác tin cậy đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc số hóa vận hành, tối ưu chi phí và nâng cao hiệu quả.
Doanh nhân Phạm Kim Hùng – Người thắp lửa chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt

Doanh nhân Phạm Kim Hùng – Người thắp lửa chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt

Trong bức tranh khởi nghiệp công nghệ Việt Nam, cái tên Phạm Kim Hùng - Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Base.vn luôn được nhắc đến như một biểu tượng của thế hệ lãnh đạo trẻ dám nghĩ lớn, dám làm khác. Từ một chàng kỹ sư từng học ở Stanford, nơi được xem là “cái nôi” của nhiều tập đoàn công nghệ toàn cầu và ông đã lựa chọn trở về Việt Nam để theo đuổi một khát vọng giản dị mà táo bạo: “Làm ra công nghệ của người Việt, cho doanh nghiệp Việt.”
TRUSTpay: Từ nền tảng FinTech đến “nhạc trưởng” đầu tư đa lĩnh vực

TRUSTpay: Từ nền tảng FinTech đến “nhạc trưởng” đầu tư đa lĩnh vực

Với bề dày hơn 10 năm hoạt động và danh mục đầu tư ngày càng đa dạng, TRUSTpay đang chuyển mình từ giải pháp thanh toán thành nền tảng đầu tư quản lý quỹ hướng tới kinh tế số phát triển bền vững.
Chủ tịch Vương Lê Vĩnh Nhân: Người kiến tạo giá trị từ niềm tin

Chủ tịch Vương Lê Vĩnh Nhân: Người kiến tạo giá trị từ niềm tin

Từ một doanh nhân miền Tây sông nước, ông từng bước mở rộng tầm, kiến tạo nên hệ sinh thái tài và đầu tư TRUSTpay - nơi hội tụ công nghệ , niềm tin và khát vọng phát triển bền vững, hướng tới giá trị lâu dài cho cộng đồng và doanh nghiệp Việt.
Doanh nhân Phùng Anh Tú “Kiến trúc sư của hệ sinh thái công nghệ G-Group”

Doanh nhân Phùng Anh Tú “Kiến trúc sư của hệ sinh thái công nghệ G-Group”

Từ người kỹ sư lặng lẽ sau màn hình đến vị Chủ tịch dẫn dắt một “đế chế công nghệ” Việt Nam vươn tầm khu vực. Ở ông, tư duy công nghệ luôn song hành cùng triết lý nhân văn luôn coi con người là trung tâm của mọi sáng tạo.

Các tin khác

Tập đoàn công nghệ G-Group – Dấu ấn việt trong kỷ nguyên số

Tập đoàn công nghệ G-Group – Dấu ấn việt trong kỷ nguyên số

Từ xuất phát điểm là một đơn vị công nghệ, G-GROUP đã trải qua quá trình phát triển bền bỉ để từng bước hình thành nên hệ sinh thái số toàn diện với hơn 30 triệu người dùng. Trên hành trình đó, doanh nghiệp kiên định theo đuổi chiến lược “vốn Việt – sản phẩm Việt”, hướng tới khẳng định năng lực công nghệ nội địa và nâng tầm vị thế thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.
Nha khoa Đại Nam - Địa chỉ nha khoa uy tín được nhiều khách hàng tin chọn

Nha khoa Đại Nam - Địa chỉ nha khoa uy tín được nhiều khách hàng tin chọn

(SKV) - Là một trong những cơ sở có uy tín trong lĩnh vực Răng Hàm Mặt, Nha khoa Đại Nam không ngừng cập nhật công nghệ máy móc, nâng cao trình độ tay nghề Y Bác Sĩ, hoàn thiện mỗi ngày cách phục vụ chăm sóc bệnh nhân, nhằm đem lại trải nghiệm và kết quả tốt nhất trong điều trị.
Diễn đàn phát triển giáo dục, khoa học – công nghệ và nguồn nhân lực: Động lực cho Việt Nam 2025

Diễn đàn phát triển giáo dục, khoa học – công nghệ và nguồn nhân lực: Động lực cho Việt Nam 2025

(SKV) - Sáng 21/12, Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam tổ chức chương trình “Diễn đàn phát triển giáo dục, khoa học, công nghệ và nguồn nhân lực Việt Nam năm 2025”.
Khuyến khích người dân tham gia luyện tập thể chất và chơi thể thao

Khuyến khích người dân tham gia luyện tập thể chất và chơi thể thao

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức Chương trình Toàn Dân Tập Luyện Thể Dục Thể Thao để khuyến khích lối sống năng động trong cộng đồng.
Masan Group – Hệ sinh thái tiêu dùng Việt

Masan Group – Hệ sinh thái tiêu dùng Việt

Ba thập kỷ phát triển, Tập đoàn Masan đã vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam, góp phần định hình hệ sinh thái tiêu dùng hiện đại với triết lý “Hàng Việt cho người Việt”. Từ sản xuất thực phẩm thiết yếu đến bán lẻ, công nghệ vật liệu và tài chính, Masan đang từng bước hiện thực hóa khát vọng đưa thương hiệu Việt ra thế giới.
Jotun – Hành trình kiến tạo sắc màu bền vững tại Việt Nam

Jotun – Hành trình kiến tạo sắc màu bền vững tại Việt Nam

Từ vùng đất Bắc Âu xa xôi, Tập đoàn Jotun đã mang tinh thần bền bỉ và đổi mới đến hơn 100 quốc gia trên thế giới. Sau hơn ba thập kỷ hiện diện tại Việt Nam, Jotun không chỉ là thương hiệu sơn hàng đầu, mà còn là biểu tượng cho xu hướng phát triển xanh, sáng tạo và gắn kết cộng đồng.
Ông Huỳnh Trần Nam - Người kiến tạo tầm nhìn “xanh” cho Jotun Việt Nam

Ông Huỳnh Trần Nam - Người kiến tạo tầm nhìn “xanh” cho Jotun Việt Nam

Trong bức tranh phát triển của ngành sơn Việt Nam, Jotun nổi bật không chỉ bởi chất lượng sản phẩm mà còn nhờ định hướng phát triển bền vững, gắn kết giữa con người – môi trường – công nghệ. Ở vai trò Giám đốc Tiếp thị Jotun Việt Nam, ông Huỳnh Trần Nam là người đặt nền tảng cho chiến lược “xanh” ấy, góp phần lan tỏa triết lý thương hiệu sống động, nhân văn và đầy cảm hứng.
TH True Milk – Hành trình kiến tạo chuẩn mực “sữa sạch” Việt Nam

TH True Milk – Hành trình kiến tạo chuẩn mực “sữa sạch” Việt Nam

Từ khát vọng mang đến “thực phẩm sạch, vì sức khỏe cộng đồng”, Tập đoàn TH (TH Group) đã tiên phong xây dựng mô hình sản xuất sữa tươi sạch khép kín đầu tiên tại Việt Nam. Sau hơn một thập kỷ phát triển, thương hiệu TH true Milk không chỉ khẳng định vị thế trên thị trường nội địa mà còn vươn tầm quốc tế, trở thành biểu tượng của nông nghiệp công nghệ cao và phát triển bền vững.
Ông Kaneda Hiroki người “nấu hạnh phúc” và hành trình xanh của Acecook Việt Nam

Ông Kaneda Hiroki người “nấu hạnh phúc” và hành trình xanh của Acecook Việt Nam

Ba mươi năm kể từ ngày có mặt tại Việt Nam, Acecook đã trở thành cái tên quen thuộc trong từng căn bếp, với những sản phẩm gắn bó qua nhiều thế hệ. Nhưng phía sau sự bền bỉ và đổi mới ấy là một người lãnh đạo Nhật Bản tràn đầy nhiệt huyết, ông Kaneda Hiroki, Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam, người đang dẫn dắt tập đoàn bước vào giai đoạn phát triển xanh và bền vững.
Acecook Việt Nam 30 năm “nấu nên hạnh phúc” cho hàng triệu gia đình Việt

Acecook Việt Nam 30 năm “nấu nên hạnh phúc” cho hàng triệu gia đình Việt

Ba thập kỷ hình thành và phát triển, Acecook Việt Nam không chỉ khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành thực phẩm tiện lợi mà còn trở thành biểu tượng của tinh thần đổi mới, sáng tạo và phát triển bền vững, gắn liền với triết lý “Cook Happiness” nấu nên hạnh phúc.
Xem thêm
Viện Nghiên cứu Y Dược học Tuệ Tĩnh: Trang trọng Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập và Hội thảo khoa học Kế thừa di sản Đại Danh y Tuệ Tĩnh

Viện Nghiên cứu Y Dược học Tuệ Tĩnh: Trang trọng Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập và Hội thảo khoa học Kế thừa di sản Đại Danh y Tuệ Tĩnh

(SKV) - Trong không khí trang trọng và phấn khởi, sáng ngày 21/12 Viện Nghiên cứu Y Dược học Tuệ Tĩnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập gắn với Hội thảo khoa học “Kế thừa, phát huy di sản Đại danh y – Thiền sư Tuệ Tĩnh trong nghiên cứu và phát triển Y Dược học cổ truyền”. Sự kiện là dấu mốc quan trọng, nhìn lại chặng đường hình thành – phát triển của Viện, đồng thời mở ra những định hướng mới cho y dược học cổ truyền Việt Nam trong giai đoạn hội nhập và đổi mới.
Hội Nam Y Việt Nam và hành trình lan tỏa yêu thương đến 280 hộ đồng bào Rục ở Kim Phú (Quảng Trị)

Hội Nam Y Việt Nam và hành trình lan tỏa yêu thương đến 280 hộ đồng bào Rục ở Kim Phú (Quảng Trị)

Trong hai ngày 12 và 13/12/2025, Hội Nam Y Việt Nam đã thực hiện một hành trình thiện nguyện đặc biệt, mang theo khoảng 20 tấn hàng hóa với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng đến với đồng bào Rục tại xã Kim Phú, tỉnh Quảng Trị.
Diễn đàn quốc tế Lạc Bệnh Học lần thứ 21: Hội Nam Y Việt Nam làm cầu nối đưa Lạc Bệnh Học vươn tầm thế giới

Diễn đàn quốc tế Lạc Bệnh Học lần thứ 21: Hội Nam Y Việt Nam làm cầu nối đưa Lạc Bệnh Học vươn tầm thế giới

TTND. GS. TS. Trương Việt Bình khẳng định, Hội Nam Y Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế, đặc biệt với các cơ sở nghiên cứu hàng đầu của Trung Quốc và nhiều quốc gia khác, nhằm đưa Lạc bệnh học cũng như y học cổ truyền Việt Nam lên tầm cao mới.
Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ” - Cùng hành động và chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ” - Cùng hành động và chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Ngày 9/11, tại Khu Du lịch Ao Vua (Hà Nội), hơn 200 đại biểu, chuyên gia, bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực y học hiện đại và y học cổ truyền đã tham dự Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ”.
Chi hội Nam y Trà Vinh tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030

Chi hội Nam y Trà Vinh tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030

SKV - Vĩnh Long, ngày 3/11/2025 – Trong không khí hân hoan và trang trọng, Chi Hội Nam Y Trà Vinh trực thuộc Hội Nam Y Việt Nam đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đánh dấu bước phát triển mới sau 5 năm hoạt động tích cực, hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Phiên bản di động