Giới trẻ thích ở khách sạn như thế nào khi đi du lịch?
| Du lịch sức khoẻ: Cuộc đua mới trên thị trường nghỉ dưỡng |
Lợi nhuận thấp hơn Bali và Phuket 40 - 60%
Theo ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức. Trước đại dịch, ngành du lịch Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng lượt khách ấn tượng. Hình ảnh du lịch Việt Nam cũng trở nên thân thuộc và dần trở thành điểm đến nghỉ dưỡng nổi bật trong Đông Nam Á.
Tuy nhiên, sau giai đoạn tăng trưởng "nóng", thị trường đang giảm tốc với nhiều dự án triển khai dang dở cũng như một số dự án chưa đạt được hiệu quả tối ưu. Các yếu tố lạm phát, chi phí hàng không đắt đỏ và sự thiếu hụt nguồn nhân lực trong ngành tác động đến sự phục hồi của các hoạt động du lịch.
![]() |
| Nhiều khách sạn hạng sang đang hút khách/suckhoeviet.org.vn |
Theo các chuyên gia, thị trường Việt Nam vẫn còn thiếu các sản phẩm lưu trú mới đáp ứng nhu cầu của nhóm khách trẻ vốn là tệp khách chú trọng không gian trải nghiệm chứ không chỉ đơn thuần là nơi lưu trú. Phần lớn các thương hiệu khách sạn trên thị trường hiện nay thuộc nhóm truyền thống, chưa có nhiều sự hiện diện của các thương hiệu mang tính trải nghiệm lifestyle.
Dẫu vậy một số khách sạn, khu nghỉ dưỡng chất lượng vẫn ghi nhận kết quả hoạt động tích cực và duy trì đà phục hồi tốt. Nhưng quá trình khôi phục diễn ra không đồng đều. Công suất phòng của các khách sạn tại TP.HCM đang dần khôi phục về mức trước đại dịch. Trong khi đó, thị trường Nha Trang và Đà Nẵng vẫn đang gặp nhiều thách thức. Lợi nhuận hoạt động kinh doanh tại những khu vực này vẫn đang thấp hơn Bali và Phuket 40 - 60%.
Khách sạn hạng sang sẽ lên ngôi
Theo ông Norbert Vas, Giám đốc vận hành Archipelago Indochina: Thị trường Việt Nam tiềm năng cho sự phát triển của mô hình lifestyle (mô hình lưu trú trải nghiệm) nhờ vào nguồn nhân lực trẻ, đầy tính sáng tạo cũng như tệp khách hàng tiềm năng lớn. Tuy nhiên, để có thể truyền tải tốt tinh thần lifestyle, mô hình này cần được hoạch định cẩn trọng và phát triển chỉn chu.
Thống kê của Savills Hotels cho thấy, nguồn cung hạng sang (luxury) chiếm 2% tổng số phòng khách sạn hiện tại, nhưng chiếm 5% tổng nguồn cung đang triển khai và dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động trong ba năm tới.
Bên cạnh sự gia tăng của nguồn cung phòng khách sạn, thị trường bất động sản hạng sang (branded residence) cũng đang đón nhận sự quan tâm tại Việt Nam. Ông Anthony Moulton, Giám đốc điều hành Brand & Co nhận định: Thời gian và không gian đang dần trở thành một khái niệm sang trọng mới.
![]() |
| Bất động sản nghỉ dưỡng đang dần hồi phục/suckhoeviet.org.vn |
Tệp khách hàng sở hữu giá trị tài sản lớn ưa chuộng các sản phẩm branded residence do những giá trị về thời gian và không gian sử dụng mà sản phẩm này đem lại. Khái niệm sang trọng đúng nghĩa phải tạo ra một không gian thư giãn cho tâm trí thông qua các yếu tố chất lượng không gian, dịch vụ, tiện ích, ánh sáng và không khí chứ không đơn thuần chỉ dựa vào việc sử dụng các chất liệu cao cấp.
"Có thể nói rằng, sức hấp dẫn của dòng sản phẩm hạng sang đến từ hai yếu tố là sự danh giá và khẳng định hình ảnh của chủ sở hữu," ông Moulton chia sẻ thêm.
Dự kiến đến năm 2026, nhóm thương hiệu lifestyle sẽ gia tăng độ nhận diện trên thị trường với sự gia nhập của các thương hiệu như Voco, Hyde, Hotel Indigo, Caption by Hyatt, L7 và Garrya. Tại Việt Nam, khoảng 30% dân số thuộc thế hệ Millennials và thế hệ này đang thúc đẩy, định hình những xu hướng du lịch mới trên thị trường.
Nguồn: Giới trẻ thích ở khách sạn như thế nào khi đi du lịch ?
Tin liên quan
Khuyến cáo phòng chống ảnh hưởng của ô nhiễm không khí đến sức khỏe
21:02 | 04/12/2025 Môi trường & Sức khỏe
Dự báo thời tiết ngày 5/12/2025: Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi
05:30 | 05/12/2025 Môi trường xanh
Những ai cần thận trọng khi uống cà phê?
07:00 | 04/12/2025 Sức khỏe
Cùng chuyên mục
Sa Pa chào đón Lễ hội Mùa Đông và Lễ hội Hoa Sen Đá 2025
18:18 | 25/10/2025 Du lịch
Sa Pa lọt top 8 điểm đến vùng núi và thị trấn nhỏ ở châu Á năm 2025
10:54 | 10/09/2025 Du lịch
TripAdvisor vinh danh Chùa Bái Đính là "Điểm đến nổi bật"
20:26 | 11/08/2025 Du lịch
Dê Thành Minh - Tinh hoa Dê Hương Sơn giữa lòng Hà Nội
16:48 | 17/07/2025 Du lịch
Quần thể di tích, danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc là Di sản Văn hóa thế giới
08:49 | 13/07/2025 Du lịch
Phiên chợ bản làng Hòa Bình – Nơi lưu giữ hồn quê xứ Mường
08:19 | 12/07/2025 Du lịch
Các tin khác
Lào Cai – Yên Bái hợp nhất: Khơi nguồn tiềm năng du lịch Tây Bắc
14:55 | 23/06/2025 Du lịch
“Ngọt Vải” – Bản sắc Việt bừng sáng tại phần thi Trang phục Diễu hành của Miss Cosmo Việt Nam 2025
08:00 | 10/06/2025 Du lịch
Hoàng Gia Caffe - Nét Hội An giữa lòng Hà Nội
13:53 | 24/05/2025 Du lịch
Nà Ka – Nơi những đóa hoa và nụ cười cùng khoe sắc
17:47 | 21/05/2025 Du lịch
Văn Yên (Yên Bái): Phát triển du lịch từ lợi thế quế, tạo đột phá thu hút đầu tư
09:27 | 28/04/2025 Du lịch
Việt phục hành – Hành trình lan toả hồn Việt, gieo mầm lòng yêu nước
15:48 | 20/04/2025 Du lịch
15 điểm du lịch quanh Hà Nội phù hợp đi ngày cuối tuần
16:08 | 10/03/2025 Du lịch
Vườn Quốc gia Bù Gia Mập: Phát triển du lịch gắn với giữ gìn văn hóa
13:49 | 10/03/2025 Du lịch
Những điểm vui chơi đặc sắc ngày 8/3 tại Hà Nội
19:46 | 07/03/2025 Du lịch
Đền Đá Thiên - Lăng mộ Quan Hoàng Bảy: Điểm đến tâm linh ở Thái Nguyên
20:09 | 21/02/2025 Du lịch
Diễn đàn quốc tế Lạc Bệnh Học lần thứ 21: Hội Nam Y Việt Nam làm cầu nối đưa Lạc Bệnh Học vươn tầm thế giới
23-11-2025 07:00 Tin tức
Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ” - Cùng hành động và chăm sóc sức khỏe cộng đồng
09-11-2025 17:00 Hoạt động hội
Chi hội Nam y Trà Vinh tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030
04-11-2025 10:14 Hoạt động hội
Chi hội Nam y tỉnh An Giang lan tỏa yêu thương – trao gửi niềm tin tới người dân khó khăn khóm Long Thạnh
17-10-2025 21:58 Hoạt động hội
“Trái tim yêu thương” – Chi hội Nam y Kon Tum mang Trung thu về thôn nghèo Đăk Hà
05-10-2025 14:21 Hoạt động hội




