Mới nhất Đọc nhiều

Hành trình sáng tạo của Ca sĩ Tuyết Ánh: Bông hoa nở trên đá

SKV - Nhìn vào sự tỏa sáng của ca sĩ Tuyết Ánh, người gốc Thái Bình, sinh năm 1998, ít người có thể không ngờ rằng cô đã trải qua một hành trình gian nan và thậm chí đã từng suy nghĩ về việc bỏ cuộc. Bước ra từ cuộc thi ASIA ARTS FESTIVAL 2023, Tuyết Ánh đã gặt hái những thành công ngọt ngào trên con đường nghệ thuật mà cô đã chọn.
Hành trình sáng tạo của Ca sĩ Tuyết Ánh: Bông hoa nở trên đá
Tuyết Ánh sinh ra và lớn lên tại Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Loay hoay con đường ca sĩ

Tuyết Ánh sinh ra và lớn lên tại vùng quê lúa Thái Bình, những năm tháng của tuổi trẻ để lo cho các con được ăn học đủ đầy bố mẹ cô đã rất vất vả vì phải làm cùng lúc nhiều công việc khác nhau. Từ nhỏ, cô đã bộc lộ tài năng và thể hiện rõ đam mê ca hát của mình. Không một ai trong gia đình theo con đường nghệ thuật nên việc có những định hướng ngay từ nhỏ là rất khó. Đối gia đình cô gái ấy lúc bấy giờ, để có tiền trang trải cuộc sống, lo cho 3 chị em đi học đầy đủ cho bằng bạn bè đồng trang lứa đã khiến bố mẹ cô vất vả rồi chứ đừng nghĩ đến chuyện ca hát.

Thế nhưng hoàn cảnh gia đình không đủ để dập tắt đam mê của giọng ca sinh năm 1998. Hàng tuần, một thân một mình cô vẫn bắt xe khách từ quê lên Hà Nội để được đi hát cho thỏa niềm mong ước. Mỗi chuyến xe lại làm đầy thêm tình yêu ca hát của cô gái trẻ. Con đường đi từ Thái Bình đến lớp học luyện giọng ngày càng trở nên quen thuộc, đây cũng là lúc cô hay tin mình đỗ vào trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Đặc biệt là khi được tiếp xúc với thể loại nhạc thính phòng, giọng ca trong trẻo ấy càng chắc chắn về việc mình sẽ hát, được hát và phải hát để làm đẹp cho đời.

Hành trình sáng tạo của Ca sĩ Tuyết Ánh: Bông hoa nở trên đá
4 năm theo học tại Đại học Nghệ thuật Quân đội, Tuyết Ánh (bên trái) đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ thầy cô, bạn bè.
Hành trình sáng tạo của Ca sĩ Tuyết Ánh: Bông hoa nở trên đá
Lễ tốt nghiệp thành quả sau 4 năm học tại Đại học Văn hóa Nghệ thuạt Quân đội.

Con đường theo đuổi âm nhạc đối với Tuyết Ánh chưa bao giờ là dễ dàng. Có những hôm lịch học kín cả ngày nhưng tối đến cô nàng vẫn làm việc online tại nhà để gom góp từng chút tiền phụ bố mẹ đóng học. Sau 4 năm học tại Đại học Văn hóa Nghê thuật Quân đội, cảm thấy mình cần trau dồi nhiều hơn nữa, Tuyết Ánh tiếp tục theo học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Khó khăn nối tiếp khó khăn, cô đã có ý định từ bỏ sự nghiệp, rẽ sang hướng khác để có tiền trang trải cuộc sống. Nhưng niềm say mê ca hát, khát khao được đem lời ca tiếng hát đến cho mọi người từ lâu đã ăn sâu vào tiềm thức nên tạm rời sân khấu 1 năm, Tuyết Ánh đã ngay lập tức trở lại theo học tại trường và gặt hái được những thành công về sau.

Hành trình sáng tạo của Ca sĩ Tuyết Ánh: Bông hoa nở trên đá
Để được đứng dưới ánh đèn sân khấu, giọng ca gốc Thái Bình đã phải trải qua bao thử thách.

Trái ngọt thành công

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô đã được các giảng viên chú ý bởi giọng hát cao, sáng, có cá tính riêng. Theo chia sẻ, số tiền đầu tiên Tuyết Ánh kiếm được bằng giọng hát của mình chỉ vỏn vẹn 200.000 đồng nhưng đối với cô đó là số tiền rất ý nghĩa khi hát tại dàn hợp xướng của trường. Sau này, giọng ca Thái Bình được nhiều người biết đến hơn với vai trò là một freelancer hoạt động trên nền tảng Uplive - nền tảng livestream thịnh hành.

Đến năm 2023 khi quay trở lại ngôi trường Học viện Âm nhạc Quốc gia bằng sự quyết tâm, Tuyết Ánh mạnh dạn đăng ký tham gia cuộc thi quốc tế ASIA ARTS FESTIVAL 2023 tổ chức tại Singapore dưới sự hỗ trợ đến từ Tiến Sĩ, Giảng viên Tân Nhàn. Với sự tin tưởng của giảng viên, Tuyết Ánh như được tiếp thêm sức mạnh, vững tinh thần để chinh chiến tại đấu trường quốc tế. Qua cuộc thi, cô càng chắc chắn về con đường nghệ thuật mình đã lựa chọn là đúng.

Hành trình sáng tạo của Ca sĩ Tuyết Ánh: Bông hoa nở trên đá
Cô nàng xuất sắc đoạt Cup Vàng tại cuộc thi quốc tế ASIA ARTS FESTIVAL 2023 tổ chức tại Singapore.

Không ngủ quên trên chiến thắng, giọng ca Thái Bình tiếp tục thử thách bản thân tại cuộc thi Tiếng Hát Sông Thương tổ chức tại Bắc Giang. Mục tiêu ban đầu là giao lưu, học hỏi thêm về dòng nhạc mà mình đang theo đuổi nên Tuyết Ánh tham gia với tinh thần hết sức thoải mái. Vượt qua rất nhiều thí sinh đến từ các vùng miền khác nhau trên khắp cả nước, giọng ca ngọt ngào này lại tiếp tục lọt vào vòng Chung kết và đạt giải Ba chung cuộc. Mặc dù không đạt giải cao nhất nhưng đây cũng là một cơ hội để Tuyết Ánh khẳng định năng lực bản thân, sức trẻ trong giọng hát và có thêm nhiều kinh nghiệm sân khấu cho bản thân.

Hành trình sáng tạo của Ca sĩ Tuyết Ánh: Bông hoa nở trên đá
Không ngủ quên trên chiến thắng, cô nàng tiếp tục giành giải Ba cuộc thi “Tiếng hát sông Thương 2023”

“Một lòng một dạ với dòng nhạc thính phòng”

Nhạc thính phòng theo nguyên tắc được trình diễn ở các buổi hòa nhạc trong phạm vi gia đình hay tại những gian phòng thưởng thức âm nhạc riêng. Ở đó có thiết kế về cả không gian và vật dụng đều giúp âm nhạc có độ vang vừa đủ và có sự sâu lắng, cân bằng, tính nghệ thuật và thưởng thức rất cao.

Tính nghệ thuật lớn làm cho nhạc thính phòng mang trong nó khá nhiều đặc điểm riêng biệt so với các dòng âm nhạc khác. Sự riêng biệt làm nên nét đặc sắc cho thể loại nhạc này và không phải ai ngay từ đầu cũng có thể cảm thụ được ý nghĩa, giá trị và cái hay của nó. Phải cảm nhận được sự sâu lắng trong lời ca, sự du dương trầm mặc trong những nốt nhạc thì người nghe mới có thể ghi nhớ mãi giai đoạn cũng như có cảm hứng yêu thích nhạc thính phòng. Có thể nói nhạc thính Phòng rất kén người nghe nhưng khi đã tìm hiểu thì rất yêu thích dòng nhạc này.

Hành trình sáng tạo của Ca sĩ Tuyết Ánh: Bông hoa nở trên đá
Trải qua bao đắng cay ngọt bùi, sân khấu chính là nơi để Tuyết Ánh được sống là chính mình.

Còn riêng với Tuyết Ánh, cô cho biết: “Thể loại nhạc thính phòng rất khó để theo học và thể hiện được hết những cái hay của nó. Tuy nhiên, “lửa thử vàng, gian nan thử sức” càng khó thì tôi lại càng muốn chinh phục”. Cô gái nhỏ này thường thể hiện những ca khúc nốt cao, đòi hỏi kỹ thuật như: Xa khơi, Cô gái vót chông, Vũ khúc ballet mùa xuân, Bài ca Hà Nội, Bài ca hy vọng… Giờ đây, đối với Tuyết Ánh, âm nhạc chính là niềm vui, là nguồn sống, không có âm nhạc chính là không có hoài bão, không có cô của ngày hôm nay.

Hành trình sáng tạo của Ca sĩ Tuyết Ánh: Bông hoa nở trên đá
Ca sĩ Tuyết Ánh với hi vọng được truyền lửa đam mê tới thế hệ sau.

Khi nói về dự định tương lai, cô chia sẻ: “Tôi vẫn luôn trăn trở về ước mơ có thể trở thành một cô giáo dạy âm nhạc để gieo những nốt nhạc, giai điệu ngọt ngào đầy yêu thương cho thế hệ trẻ, giúp trẻ có những cách tiếp nhận cuộc sống thật nhẹ nhàng, du dương”. Thời gian sắp tới, Tuyết Ánh vẫn tiếp tục “một lòng một dạ với dòng nhạc thính phòng”, thử sức bản thân ở những cuộc thi tiếp theo, đem lời ca tiếng hát ngọt ngào xoa dịu những tâm hồn ngoài kia cuộc sống.

Đức Tú
www.suckhoeviet.org.vn

Tin liên quan

Điều trị dự phòng đem lại hy vọng cho người bệnh máu khó đông

Điều trị dự phòng đem lại hy vọng cho người bệnh máu khó đông

Chưa đầy 4 tuổi, con trai chị T.T.G (quê ở Thanh Hoá) đã trải qua hai lần xuất huyết não và nhiều lần nhập viện cấp cứu vì con mang trong mình căn bệnh hemophilia (bệnh máu khó đông ).
Hà Nội: Phát hiện, xử lý nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm

Hà Nội: Phát hiện, xử lý nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội, sau 2 tuần ra quân triển khai Tháng hành động về an toàn thực phẩm năm 2024, các đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm của thành phố phát hiện, xử lý nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm.
Từ Chiến dịch Điện Biên Phủ đến Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử

Từ Chiến dịch Điện Biên Phủ đến Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử

Đem theo bài học, kinh nghiệm và tinh thần kháng Pháp-Điện Biên Phủ, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân ta đã làm nên những Điện Biên Phủ mới với Mỹ.

Cùng chuyên mục

Tiếng gọi ký ức: Trở về thế giới cổ tích của làng quê Bắc Bộ cùng Hội sinh viên NEU

Tiếng gọi ký ức: Trở về thế giới cổ tích của làng quê Bắc Bộ cùng Hội sinh viên NEU

Ngày 09 - 10/05, tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ diễn ra chương trình Triển lãm & Liveshow 2024 với chủ đề tìm về thế giới cổ tích của làng quê Bắc Bộ. Với lượt tiếp cận dự kiến lên tới hàng nghìn sinh viên trong và ngoài trường, chương trình hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm khó quên dành cho người tham dự.
Gọi tôi là Vũ

Gọi tôi là Vũ

Không ai lựa chọn được nơi mình sinh ra, và cũng hiếm ai có thể chọn cái tên đầu đời của mình. Nhưng nếu ngay cả một mảnh giấy xác thực nhân thân còn chưa từng có, thì một người hoàn toàn có thể tự chọn tên cho mình. Dù rằng về pháp lý, điều đó vô nghĩa. Nguyễn Trần Phong Vũ là một người như vậy, một cái tên tự đặt như vậy.
Tuyết Ánh: Hành trình sáng tạo và dấu ấn "vàng" tại đấu trường quốc tế

Tuyết Ánh: Hành trình sáng tạo và dấu ấn "vàng" tại đấu trường quốc tế

Lê Tuyết Ánh là một ca sĩ trẻ, một trong các học trò xuất sắc của NSUT Tân Nhàn, một tên tuổi đáng tự hào về dòng nhạc thính phòng, tiếp tục ghi dấu ấn của mình trên đấu trường quốc tế, khi liên tiếp giành giải Vàng tại cuộc thi Kyushu Music Concour lần thứ 26 tại đất nước hoa anh đào Nhật Bản. Đây là một thành tích đáng tự hào, đánh dấu sự vươn lên của một tài năng trẻ đầy triển vọng.
Jack – J97 bất ngờ nhận được lời mời từ CLB bóng đá Ngoại Hạng Anh

Jack – J97 bất ngờ nhận được lời mời từ CLB bóng đá Ngoại Hạng Anh

SKV - Vừa qua, cộng đồng mạng bất ngờ trước sự kiện Jack có chuyến tham quan, giao lưu với CLB Aston Villa.
7777 có ý nghĩa gì trong tình yêu, biển số xe, sim điện thoại

7777 có ý nghĩa gì trong tình yêu, biển số xe, sim điện thoại

SKV - Cùng với các bộ tứ 8888, 9999, 6666… thì tứ quý 7777 cũng thu hút được sự quan tâm của người dùng. Ý nghĩa số 7777 ẩn chứa những thú vị tùy thuộc vào phương diện xét của người dùng như trong tình yêu, biển số xe, sim điện thoại, seri tiền,...
NSND Hoàng Cúc - một trong những mỹ nhân màn ảnh Việt Nam thế kỷ 20

NSND Hoàng Cúc - một trong những mỹ nhân màn ảnh Việt Nam thế kỷ 20

Trên phim ảnh, NSND Hoàng Cúc rất quen thuộc với khán giả qua các bộ phim nức tiếng một thời như: Tướng về hưu, Bỉ vỏ, Sa bẫy, Hồi chuông màu da cam, Dòng sông khát vọng, Kiếp phù du...

Các tin khác

Bảo Trân Đặng: Cô ca sĩ 9X với giọng hát khoẻ khoắn và tràn đầy năng lượng

Bảo Trân Đặng: Cô ca sĩ 9X với giọng hát khoẻ khoắn và tràn đầy năng lượng

SKV - Những ngày gần đây, cái tên Bảo Trân Đặng đang dần nhận được sự quan tâm của công chúng qua các bản cover “Cắt đôi nỗi sầu”, “Phố xuân”, “Thất tình”... Ít ai biết, những bản cover triệu view này được thực hiện bởi một cô nàng vốn xuất thân là dân văn phòng.
Đêm đốt cháy sân khấu: MC/RAPPER Bồ Công Anh và DJ JangG ghi dấu ấn tại 'Quy Nhơn New Year Countdown 2024'

Đêm đốt cháy sân khấu: MC/RAPPER Bồ Công Anh và DJ JangG ghi dấu ấn tại 'Quy Nhơn New Year Countdown 2024'

SKV - Trong không khí chào đón Năm mới, tại sự kiện "Quy Nhơn New Year Countdown 2024", cặp đôi nổi tiếng MC/RAPPER Bồ Công Anh và DJ JangG đã mang đến một màn trình diễn đầy nhiệt huyết, đốt cháy không khí hân hoan của hàng vạn khán giả tại quảng trường Nguyễn Tất Thành. Với những giai điệu điện tử và những đợt mưa bất ngờ, họ đã tạo nên những giây phút đáng nhớ trong lòng khán giả, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh người dân Bình Định ra toàn quốc.
Trần Thùy Trang đăng quang Á khôi 1 Hoa Khôi Văn Hóa Hữu Nghị Việt-Nhật 2023

Trần Thùy Trang đăng quang Á khôi 1 Hoa Khôi Văn Hóa Hữu Nghị Việt-Nhật 2023

SKV - Trong đêm chung kết cuộc thi Hoa khôi Văn hóa hữu nghị Việt - Nhật 2023 - một cuộc thi nằm trong khuôn khổ chương trình Giao lưu văn hóa Việt - Nhật với chủ đề "Những nhịp cầu hữu nghị" kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, thí sinh Trần Thùy Trang đến từ Hà Nội đã xuất sắc đạt danh hiệu Á khôi 1.
Sắp mở văn phòng đại diện Hiệp hội nghệ thuật quốc tế tại Việt Nam?

Sắp mở văn phòng đại diện Hiệp hội nghệ thuật quốc tế tại Việt Nam?

Ông Kwang soo Lee, Chủ tịch Hiệp hội nghệ thuật quốc tế IAA/AIAP cho biết khi Việt Nam tham gia là thành viên của tổ chức Hiệp hội nghệ sỹ quốc tế, tương lai không xa sẽ mở văn phòng đại diện của IAA tại Việt Nam. Đó là cơ hội cho tất cả các nghệ sỹ trên khắp thế giới được nâng cao vị thế, được khuyến khích phát triển sự nghiệp...
Khai mạc Giải Quần vợt Viettennis Gia Lai gây quỹ từ thiện “Kết nối yêu thương” lần thứ I – năm 2023

Khai mạc Giải Quần vợt Viettennis Gia Lai gây quỹ từ thiện “Kết nối yêu thương” lần thứ I – năm 2023

SKV - Sáng ngày 11/11, tại sân Thế Dân (TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Lễ Khai mạc Giải Quần vợt Viettennis Gia Lai gây quỹ từ thiện “Kết nối yêu thương” lần thứ I – năm 2023, tranh cup “Tạp chí Sức khoẻ Việt”.
Người mẫu nhí Tây Nguyên 2023 lần đầu tổ chức tại TP.Buôn Ma Thuột

Người mẫu nhí Tây Nguyên 2023 lần đầu tổ chức tại TP.Buôn Ma Thuột

SKV - Cuộc thi Người mẫu nhí Tây Nguyên 2023 (The Model Kid Tay Nguyen 2023) lần đầu tiên được tổ chức tại TP.Buôn Ma Thuột hứa hẹn sẽ là một sự kiện thú vị và đầy triển vọng dành cho các tài năng nhí trên 5 tỉnh Tây Nguyên
Bị ám ảnh bởi chính vai diễn của mình trong "Thành phố ngủ gật", Quốc Toàn không ăn gà luộc trong thời gian dài

Bị ám ảnh bởi chính vai diễn của mình trong "Thành phố ngủ gật", Quốc Toàn không ăn gà luộc trong thời gian dài

Bộ phim kinh dị dán nhãn 18+ của đạo diễn Lương Đình Dũng ra mắt khán giả từ ngày 13/10/2023. Với tên gọi Thành phố ngủ gật, đạo diễn Lương Đình Dũng khắc họa câu chuyện về cuộc sống của nam chính tên Tảo (DV Quốc Toàn) giữa thành phố phồn hoa nhưng thiếu tình người.
Những điều về “sát nhân” Quốc Toàn đầy thú vị mà ít người biết đến

Những điều về “sát nhân” Quốc Toàn đầy thú vị mà ít người biết đến

Diễn viên Quốc Toàn (vai Tảo trong phim Thành phố ngủ gật - Drowsy City) với lối diễn xuất độc đáo thông qua đôi mắt, đam mê văn hoá cổ truyền và đưa vào đời sống thường ngày, nổi tiếng với 2 từ “may mắn”, sở hữu chiều cao khiêm tốn nhưng tài năng đáng nể.
Trung thu "Hà Đông Bản" cho em 2023 –Vui tươi, ấm áp và ngập tràn yêu thương

Trung thu "Hà Đông Bản" cho em 2023 –Vui tươi, ấm áp và ngập tràn yêu thương

Tối 27/9, tại An Hội An Cà Phê – Cơ sở Văn Quán, doanh nhân Võ Nguyệt Minh - Admin sáng lập Hà Đông Bản - một trong những Group cộng đồng kinh doanh online uy tín và chất lượng nổi tiếng nhất khu vực Hà Đông đã phối hợp cùng các thành viên và doanh nghiệp tổ chức chương trình Trung Thu cho các em nhỏ trên cư dân quận Hà Đông và các em nhỏ quanh địa bàn
TARQ ART - Khoảnh khắc hội tụ nghệ thuật và văn hóa

TARQ ART - Khoảnh khắc hội tụ nghệ thuật và văn hóa

Tối ngày 5-8-2023, trong không gian nghệ thuật TARQ ART tại 282 Nghi Tàm, Yên Phụ, Tây Hồ, TP Hà Nội, một lễ ra mắt đầy sắc màu đã diễn ra để kết nối những tinh hoa nghệ thuật và góp phần thúc đẩy sự phát triển văn hóa nghệ thuật trong cộng đồng.
Xem thêm
Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Trong bối cảnh nắng nóng kéo dài, nhiều tháng không mưa, gây xâm nhập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ảnh hưởng đến đời sống bà con vùng ven biển, việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng trở thành một trách nhiệm quan trọng của mỗi cá nhân và tổ chức xã hội. Theo tinh thần đó, ngày 24/4/2024, Chi hội Nam Y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện quý II năm 2024 với mục đích là phát nước miễn phí cho người dân xã Tân Điền, TP Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.
Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/04, Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029 & Diễn đàn tư vấn sức khỏe cộng đồng tại số 139 đường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Sáng ngày 29/2/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Đại hội Tổng kết Công tác hoạt động năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.
Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Sáng ngày 28/2/2024, Tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và Triển khai công tác Hội năm 2024 Khu vực phía Bắc.
Phiên bản di động