Học thuyết nguyên nhân gây bệnh và phương pháp điều trị bệnh từ gốc

Ngày 20/05/2023, nằm trong chuỗi hội thảo sức khoẻ của Hội Nam y Việt Nam, tại Trường Tiểu học & THCS Xanh Tuệ Đức (Hà Nội), Thầy thuốc Nhân dân (TTND), GS.TS Trương Việt Bình, Chủ tịch Hội Nam y Việt Nam, đã có những chia sẻ bổ ích về “Học thuyết nguyên nhân gây bệnh” với sự tham gia của rất nhiều hội viên

Hội viên và những người tham gia hội thảo trực tiếp cũng như online sẽ nắm bắt được những nguyên nhân cơ bản gây nên các bệnh lý thường gặp như đau đầu, mất ngủ, đau dạ dày, tiêu hóa, tim mạch... mà chính mình hay người thân thường mắc phải. Việc tìm ra nguyên nhân gây bệnh giúp chúng ta tìm ra giải pháp để có thể ngăn chặn, phòng bệnh hiệu quả.

Học thuyết nguyên nhân gây bệnh và phương pháp điều trị bệnh từ gốc
TTND.GS.TS Trương Việt Bình thường xuyên tổ chức những buổi hội thảo, lớp học giảng dạy miễn phí về y học cổ truyền giúp tăng cường, bảo vệ sức khỏe.

Y học cổ truyền chia nguyên nhân gây bệnh thành 3 loại: Nội nhân, ngoại nhân và bất nội ngoại nhân. Nguyên nhân gây bệnh bên ngoài (ngoại nhân) có nguồn gốc từ lục khí (sáu thứ khí) trong tự nhiên, đa số xâm nhập cơ thể bằng đường cơ biểu (da lông, tấu lý, huyệt vị), miệng mũi mà gây ra bệnh.

Sáu thứ khí gây bệnh gồm phong (gió), hàn (lạnh), thử (nắng), thấp (độ ẩm), táo (độ khô), hỏa (nhiệt). Trong đó, phong là một trong những tà khí di chuyển vô định, thường xuất hiện và gây bệnh nhiều nhất. Ngoại phong là gió, chủ khí vào mùa xuân nhưng mùa nào cũng có thể gây bệnh. Phong là dương tà hay đi lên trên và ra ngoài, gây bệnh ở phần trên và ngoài cơ thể. Phong (phong động) hay di động và biến hóa nên di chuyển ở nhiều vị trí trên cơ thể như đau nhiều khớp, đau nhiều chỗ, ngứa nhiều chỗ.

Các triệu chứng gây bệnh và xuất hiện do phong hàn gây ra như cảm lạnh, đau dây thần kinh ngoại biên, đau các khớp, viêm mũi dị ứng, viêm xoang... Phong nhiệt thường sinh chứng cảm sốt, bệnh truyền nhiễm, viêm màng khớp và dị ứng... Phong thấp gây ra viêm khớp dạng thấp, thoái khớp, đau dây thần kinh ngoại biên. Chứng nội phong gây sốt cao co giật, bệnh cao huyết áp, tai biến.

Hàn tà là ngoại hàn và nội hàn gây bệnh. Hàn gây đau tại chỗ làm khí huyết ứ trệ, bế tắc lại không thông. Hàn thấp thường sinh các triệu chứng tiêu chảy, đau bụng do lạnh... Còn lại, chứng nội hàn sinh ra viêm đại tràng, co thắt, đau dạ dày do lạnh, sốt cao, ỉa chảy, tiểu tiện nhiều lần. Thử là dương tà, khí nóng bức của mùa hạ. Mùa hạ khí hậu nóng bức, thường gặp mưa mà sinh thấp, hao khí thương tân. Triệu chứng của thương thử là phát sốt, khát nước, bứt rứt, khó chịu, ra mồ hôi và buồn nôn...

Thấp là âm tà, 4 mùa đều có, thấp tà ứ trệ ở kinh lạc xương khớp gây nên chứng thấp tý, làm chi thể cảm thấy nặng nề, khớp co duỗi khó khăn. Táo (độ khô) biểu hiện ở da khô, miệng lưỡi khô. Ôn táo (táo kết hợp ôn nhiệt xâm phạm cơ thể) gây sốt, mắt đỏ, sưng đau họng, ho khạc ra máu... Hỏa tà mang tính thiêu đốt, bốc lên trên gây tổn thương chính khí, nhiễu loạn thần minh gây chứng thần chí không yên.

Học thuyết nguyên nhân gây bệnh và phương pháp điều trị bệnh từ gốc
Phong thấp gây ra viêm khớp dạng thấp.

Bên cạnh đó, nội nhân (thất tình) là 7 loại tình chí: hỉ, nộ, ưu, tư, bi, khủng, kinh (vui mừng, giận dữ, lo lắng, suy nghĩ, buồn rầu, sợ hãi, kinh dị). Nội nhân trực tiếp tổn thương nội tạng, tổn thương tỳ, ưu thương phế, ảnh hưởng tạng phủ. Tình chí thay đổi thất thường làm cho bệnh tình thêm nặng hoặc diễn biến nhanh.

Bất nội ngoại nhân là một số nguyên nhân khác gây bệnh như đàm ẩu, ứ huyết, ăn uống, sang chấn, trùng thú cắn. Thực chất, những nguyên nhân gây bệnh trong y học cổ truyền có sự liên hệ mật thiết với nhau. Nguyên nhân bên ngoài khó xâm nhập vào cơ thể nếu cơ thể khỏe mạnh, đồng thời nguyên nhân bên trong cũng có thể phát triển nặng hơn nếu gặp một số nguyên nhân bên ngoài khác.

Y học cổ truyền dựa vào biểu hiện lâm sàng, phân tích chứng trạng để tìm nguyên nhân và đưa ra nguyên tắc điều trị từ gốc. Theo đó, phương pháp điều trị bệnh từ gốc là những phương pháp làm cho khí huyết mạnh lên, bồi bổ khí huyết (bổ khí huyết – bổ) hoặc lưu thông khí huyết (tiêu độc tiêu viêm – tả). Các loại thuốc bắc có tính bồi bổ, thuốc nam lại có tính tả nghĩa là tiêu độc, tiêu viêm, thường được sử dụng một thời gian dài để làm tan chỗ tắc nghẽn. Công cuộc chữa bệnh giống như một quá trình hồi xuân của cơ thể, làm khí huyết mạnh trở lại nên cần rất nhiều thời gian. Ngoài quá trình dùng thuốc hỗ trợ thì chúng ta phải kết hợp tập luyện và ăn uống lành mạnh. Mỗi người cần biết cách bảo vệ mình khỏi phong hàn để khí huyết khỏe mạnh, cơ thể dần phục hồi.

Cơ thể được tạo hóa ban cho năng lực tự chữa lành, chống lại những nguyên nhân gây bệnh. Khi chúng ta mắc bệnh, các phương pháp điều trị y khoa hoặc sự can thiệp của thầy thuốc chỉ là hỗ trợ cho cơ thể hoàn thành khả năng tự chữa lành. Cách duy nhất để kích hoạt khả năng tự chữa lành chính là làm thư giãn hệ thần kinh, duy trì lối sống lành mạnh, chế độ ăn giàu hoa quả, trái cây, duy trì giấc ngủ ngon, vận động và thiền định.

Chính lối sống lành mạnh và dinh dưỡng cân bằng là hai yếu tố tăng cường sức khỏe, loại bỏ các yếu tố gây hại cho cơ thể. Lối sống lành mạnh là kiểm soát căng thẳng, biết làm chủ và giảm áp lực trong cuộc sống bằng cách ngủ đủ giấc, tham gia hoạt động thể chất, giao lưu xã hội. Đồng thời, chế độ dinh dưỡng cân bằng với nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe bao gồm thực phẩm probiotic (lợi khuẩn) và chất xơ hòa tan... là điều cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh.

Học thuyết nguyên nhân gây bệnh và phương pháp điều trị bệnh từ gốc
Khách mời đặt câu hỏi cho GS.TS Trương Việt Bình tại hội thảo.

Tại hội thảo, TTND.GS.TS Trương Việt Bình đã giải đáp những thắc mắc về các bệnh lý liên quan đến y học cổ truyền. Từ đó, các hội viên và khách mời tham gia hiểu được phương pháp điều trị bệnh từ gốc, cân bằng năng lượng tự chữa lành của cơ thể bằng việc cải thiện chế độ sinh hoạt điều độ và sử dụng các loại thuốc y học cổ truyền lành tính giúp giảm các triệu chứng do lục khí gây bệnh.

TTND.GS.TS Trương Việt Bình nguyên là Giám đốc Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, được biết đến là một trong những người có đóng góp lớn trong việc phát triển về y dược học cổ truyền với hơn 40 năm gắn bó với nghề, thực hiện khám chữa bệnh, nghiên cứu nhiều đề tài tầm cỡ quốc tế, xuất bản sách chuyên ngành, giảng dạy... Tiếp nối chuỗi hội thảo sức khỏe của Hội Nam y Việt Nam, GS.TS Trương Việt Bình thường xuyên tổ chức những chương trình giảng dạy miễn phí cho hội viên và độc giả quan tâm, lan tỏa những giá trị y học cổ truyền nhằm tăng cường bảo vệ sức khỏe tại nhà cho người dân.

Thu Phương

Tin liên quan

Hội thảo “Tiến bộ trong thực hành chẩn đoán và điều trị ung thư phổi không tế bào nhỏ”

Hội thảo “Tiến bộ trong thực hành chẩn đoán và điều trị ung thư phổi không tế bào nhỏ”

Ngày 03/10/2024, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tổ chức hội thảo “Tiến bộ trong thực hành chẩn đoán và điều trị ung thư phổi không tế bào nhỏ” với chủ đề “Quản lý ung thư phổi không tế bào nhỏ giai đoạn sớm”. Sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ung thư, các bác sĩ chuyên khoa và nhiều nhà nghiên cứu y học, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc cập nhật các phương pháp chẩn đoán và điều trị tiên tiến.
Hội thảo quốc tế: “Ngôn ngữ Trung Quốc trong hợp tác tài chính, thương mại Việt Nam – Trung Quốc” 2024

Hội thảo quốc tế: “Ngôn ngữ Trung Quốc trong hợp tác tài chính, thương mại Việt Nam – Trung Quốc” 2024

Sáng ngày 27/8, tại Hội trường tầng 9 – Trường Đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội tổ chức Hội thảo quốc tế: “Ngôn ngữ Trung Quốc trong hợp tác tài chính, thương mại Việt Nam – Trung Quốc” 2024 dưới sự điều hành của PGS.TS. Phạm Ngọc Ánh – Hiệu trưởng nhà trường và PGS, Gao ZHIWU- Phó Viện trưởng viện Giáo dục Quốc tế, Đại học Sư phạm Liêu Ninh.
Tập đoàn LMD: Đưa nước ion kiềm LMD và mì rau củ LMD xuất khẩu sang Thái Lan

Tập đoàn LMD: Đưa nước ion kiềm LMD và mì rau củ LMD xuất khẩu sang Thái Lan

Chiều ngày 12/8, tại hội thảo "Thúc đẩy sáng tạo và đổi mới trong xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan" do Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội (SCE), Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội phối hợp với Công ty Campus K và Viện hỗ trợ đổi mới sáng tạo tổ chức, Tập đoàn LMD đã giới thiệu hai sản phẩm chiến lược là Nước kiềm chống lão hóa ION LMD và Mì rau củ LMD Food. Đây là hai sản phẩm chủ lực của LMD Pharma (trực thuộc Tập đoàn LMD), dự kiến sẽ được xuất khẩu sang Thái Lan trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

Hội Nam Y Việt Nam và Công ty Cổ phần Ao Vua hỗ trợ, sẻ chia khó khăn với nhân dân xã Phượng Vĩ (Cẩm Khê, Phú Thọ)

Hội Nam Y Việt Nam và Công ty Cổ phần Ao Vua hỗ trợ, sẻ chia khó khăn với nhân dân xã Phượng Vĩ (Cẩm Khê, Phú Thọ)

Ngày 11/10/2024, Đoàn công tác của Hội Nam Y Việt Nam và Công ty Cổ phần Ao Vua đã tổ chức chương trình thăm và tặng quà cho bà con bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại xã Phượng Vĩ, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ.
Hội Nam y Việt Nam chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng cao Nậm Nhùn (Lai Châu)

Hội Nam y Việt Nam chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng cao Nậm Nhùn (Lai Châu)

Ngày 11/10/2024, Hội Nam y Việt Nam, Tạp chí Sức Khỏe Việt phối hợp với UBND xã Nậm Ban, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các trường mầm non, trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học, Trung học cơ sở và 150 hộ đồng bào nghèo dân tộc thiểu số trong xã. Đây là chương trình ý nghĩa, nhân văn, góp phần hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn cho đồng bào dân tộc cũng như trong công tác dạy và học nơi biên giới.
Hội Nam Y Việt Nam: Xây dựng nội dung, kế hoạch tổ chức "Giải thưởng Tuệ Tĩnh" năm 2024

Hội Nam Y Việt Nam: Xây dựng nội dung, kế hoạch tổ chức "Giải thưởng Tuệ Tĩnh" năm 2024

Sáng ngày 6/10/2024, tại Văn phòng Hội Nam Y Việt Nam, Ban Thường trực Hội Nam Y và Ban Thi đua khen thưởng Hội Nam Y đã tổ chức họp tổng kết, đánh giá quá trình thành lập và kết nạp hội viên từ đầu năm 2024 đến nay; tổng kết quá trình vận động và hỗ trợ đồng bào bị bão lũ lần thứ 2 và thảo luận xây dựng nội dung, kế hoạch tổ chức “Giải thưởng Tuệ Tĩnh” năm 2024.
Hội Nam Y Việt Nam đẩy mạnh phương án phát triển nền y học cổ truyền

Hội Nam Y Việt Nam đẩy mạnh phương án phát triển nền y học cổ truyền

Sáng ngày 29/09, Ban Thường vụ Hội Nam Y Việt Nam đã tổ chức kỳ họp thứ VI nhằm thảo luận và triển khai các kế hoạch quan trọng về công tác đào tạo bồi dưỡng chuyên môn trong lĩnh vực y tế và tổ chức biểu dương thầy thuốc nam tiêu biểu lần thứ 2. Cuộc họp diễn ra với sự tham dự của các ủy viên thường vụ Hội hướng đến nâng cao chất lượng nhân lực y tế, đặc biệt là trong lĩnh vực y học cổ truyền.
Hội Nam Y Việt Nam hỗ trợ người dân vùng bão lũ tại Yên Bái

Hội Nam Y Việt Nam hỗ trợ người dân vùng bão lũ tại Yên Bái

Trong thời gian qua, miền Bắc Việt Nam đã phải đối mặt với cơn bão YAGI lịch sử để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho người dân, đặc biệt là tại tỉnh Yên Bái. Cơn bão số 3 không chỉ mang đến những thiệt hại nặng nề về người và tài sản, mà còn đánh thức lòng trắc ẩn và tinh thần tương thân, tương ái của mỗi người trong chúng ta. Hàng triệu trái tim từ mọi miền đất nước đã cùng chung nhịp đập hướng về miền Bắc, cảm thông và sẻ chia với những khó khăn, đau thương mà người dân nơi đây đã và đang phải trải qua.
Chi hội Nam y Pháp Bảo Khoẻ tặng 1000 phần quà cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu 2024

Chi hội Nam y Pháp Bảo Khoẻ tặng 1000 phần quà cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu 2024

SKV - Nhân dịp Tết Trung thu, Chi hội Nam y Pháp Bảo Khoẻ phối hợp cùng Ban Thường vụ Huyện Đoàn Tân Trụ (tỉnh Long An) tặng 1000 phần quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Các tin khác

Thành lập và Đại hội đại biểu Chi hội Nam y Liên Hoa - Biên Hoà lần thứ I nhiệm kỳ 2024-2029

Thành lập và Đại hội đại biểu Chi hội Nam y Liên Hoa - Biên Hoà lần thứ I nhiệm kỳ 2024-2029

SKV - Sáng 10/9, tại TP Biên Hoà (Đồng Nai), Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập và Đại hội đại biểu Chi hội Nam y Liên Hoa - Biên Hoà lần thứ I nhiệm kỳ 2024-2029.
Ấm áp tình cảm sẻ chia nơi "rốn lũ" Sơn La

Ấm áp tình cảm sẻ chia nơi "rốn lũ" Sơn La

Sáng 24/8, tại UBND xã Chiềng Bôm (huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La), Hội Nam y Việt Nam kết hợp với Công ty cổ phần Ao Vua đã tổ chức trao quà hỗ trợ cho bà con ảnh hưởng của đợt lũ lụt vừa qua.
Hội Nam y Việt Nam sẵn sàng cho công tác thiện nguyện ủng hộ người dân ảnh hưởng lũ lụt ở Sơn La

Hội Nam y Việt Nam sẵn sàng cho công tác thiện nguyện ủng hộ người dân ảnh hưởng lũ lụt ở Sơn La

Hội Nam y Việt Nam cho biết, đến nay hội viên của Hội đã quyên góp được 330 triệu đồng để chuẩn bị công tác thiện nguyện cho 1 xã miền núi bị ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt ở Sơn La.
Ban đại diện phía Nam – Hội Nam y Việt Nam khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh

Ban đại diện phía Nam – Hội Nam y Việt Nam khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh

SKV - Trong hai ngày 17 và 18/8, Ban đại diện phía Nam – Hội Nam y Việt Nam đã phối hợp cùng UBND thị xã Duyên Hải và Chi hội Nhịp cầu yêu thương – Hội Y tế Công cộng TP.HCM tổ chức Chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân tại thị xã Duyên Hải (tỉnh Trà Vinh).
Chi hội Nam y Tiền Giang sơ kết 6 tháng đầu năm và định hướng phát triển 6 tháng cuối năm 2024

Chi hội Nam y Tiền Giang sơ kết 6 tháng đầu năm và định hướng phát triển 6 tháng cuối năm 2024

Ngày 28/7, Chi Hội Nam y Tiền Giang đã tổ chức buổi họp sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ cho 6 tháng cuối năm 2024.
Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức hội thảo chia sẻ về bệnh xương khớp theo YHCT

Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức hội thảo chia sẻ về bệnh xương khớp theo YHCT

Ngày 19/7/2024, Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức Hội thảo: “Cập nhật kiến thức phòng và chăm sóc sức khoẻ chủ động các bệnh về xương khớp theo quan điểm YHCT và ứng dụng thừa kế các bài thuốc nam chữa các bệnh xương của cố lương y Nguyễn Kiều”.
Hà Nội: Nhà báo Chúc Kim Vinh giữ chức vụ Tổng biên tập Tạp chí Sức khoẻ Việt

Hà Nội: Nhà báo Chúc Kim Vinh giữ chức vụ Tổng biên tập Tạp chí Sức khoẻ Việt

Ngày 19/7, Hội Nam y Việt Nam cùng Tạp chí Sức khoẻ Việt long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định về công tác cán bộ.
Chi hội Nam y tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Chi hội Nam y tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Ngày 15/07/ 2024, Chi hội Nam y tỉnh An Giang (Hội Nam y Việt Nam) tổ chức Hội nghị sơ kết báo cáo, đánh giá kết quả hoạt động của Chi hội trong 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Hội Nam Y Việt Nam công bố Quyết định thành lập Chi hội CLB Healing In Balance

Hội Nam Y Việt Nam công bố Quyết định thành lập Chi hội CLB Healing In Balance

Sáng ngày 12/07/2024, tại hội trường Tầng 5 Công ty AIVA số 24 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hội Nam Y Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định thành lập Chi hội câu lạc bộ Healing In Balance.
Hội nghị Ban chấp hành Hội Nam Y Việt Nam lần thứ V: Thông qua 10 nội dung quan trọng

Hội nghị Ban chấp hành Hội Nam Y Việt Nam lần thứ V: Thông qua 10 nội dung quan trọng

Ngày 29/6, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Hội Nam Y Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2027 tổ chức Hội nghị lần thứ V
Xem thêm
Hội Nam Y Việt Nam và Công ty Cổ phần Ao Vua hỗ trợ, sẻ chia khó khăn với nhân dân xã Phượng Vĩ (Cẩm Khê, Phú Thọ)

Hội Nam Y Việt Nam và Công ty Cổ phần Ao Vua hỗ trợ, sẻ chia khó khăn với nhân dân xã Phượng Vĩ (Cẩm Khê, Phú Thọ)

Đoàn công tác của Hội Nam Y Việt Nam và Công ty Cổ phần Ao Vua đã tổ chức chương trình thăm và tặng quà cho bà con bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại xã Phượng Vĩ, huyện Cẩm Khê.
Hội Nam y Việt Nam chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng cao Nậm Nhùn (Lai Châu)

Hội Nam y Việt Nam chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng cao Nậm Nhùn (Lai Châu)

Đây là chương trình ý nghĩa, nhân văn, góp phần hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn cho đồng bào dân tộc cũng như trong công tác dạy và học nơi biên giới.
Hội Nam Y Việt Nam: Xây dựng nội dung, kế hoạch tổ chức "Giải thưởng Tuệ Tĩnh" năm 2024

Hội Nam Y Việt Nam: Xây dựng nội dung, kế hoạch tổ chức "Giải thưởng Tuệ Tĩnh" năm 2024

Sáng 6/10, Ban Thường trực Hội Nam Y và Ban Thi đua khen thưởng Hội Nam Y đã tổ chức họp tổng kết, đánh giá quá trình thành lập và kết nạp hội viên từ đầu năm 2024 đến nay.
Hội Nam Y Việt Nam đẩy mạnh phương án phát triển nền y học cổ truyền

Hội Nam Y Việt Nam đẩy mạnh phương án phát triển nền y học cổ truyền

Sáng ngày 29/09, Ban Thường vụ Hội Nam Y Việt Nam đã tổ chức kỳ họp thứ VI nhằm thảo luận và triển khai các kế hoạch quan trọng về công tác đào tạo bồi dưỡng chuyên môn trong lĩnh vực y tế và tổ chức biểu dương thầy thuốc nam tiêu biểu lần thứ 2. Cuộc họp diễn ra với sự tham dự của các ủy viên thường vụ Hội hướng đến nâng cao chất lượng nhân lực y tế, đặc biệt là trong lĩnh vực y học cổ truyền.
Hội Nam Y Việt Nam hỗ trợ người dân vùng bão lũ tại Yên Bái

Hội Nam Y Việt Nam hỗ trợ người dân vùng bão lũ tại Yên Bái

Trong thời gian qua, miền Bắc Việt Nam đã phải đối mặt với cơn bão YAGI lịch sử để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho người dân, đặc biệt là tại tỉnh Yên Bái. Cơn bão số 3 không chỉ mang đến những thiệt hại nặng nề về người và tài sản, mà còn đánh thức lòng trắc ẩn và tinh thần tương thân, tương ái của mỗi người trong chúng ta. Hàng triệu trái tim từ mọi miền đất nước đã cùng chung nhịp đập hướng về miền Bắc, cảm thông và sẻ chia với những khó khăn, đau thương mà người dân nơi đây đã và đang phải trải qua.
Phiên bản di động