Mới nhất Đọc nhiều

Lương y Hoàng Thị Nga người phụ nữ tài sắc vẹn toàn

Về với Gia Lai chúng ta được sống trong bình yên với đại ngàn của núi rừng, nghe chim hót ngắm cảnh đẹp song đẹp hơn hết ở nơi đây có một ngưởi phụ hành nghề y, bà là người phụ nữ tài sắc vẹn toàn và có tấm lòng nhân hậu, đó chính là lương y Hoàng Thị Nga. Đến với phòng thuốc của bà, chúng ta được trải nghiệm những cung bậc cảm xúc trong cuộc sống, giữa sự sống và cái chết, niềm vui và nỗi buồn, giữa sự nhiệt tình tận tâm của người thầy thuốc và sức sống trỗi dậy mãnh liệt để bước qua ranh giới tử thần của những bệnh nhân nặng, những ca bệnh khó.

Bệnh nhân đến đây đều có tâm lý chung mà không dấu đi được là sự mệt mỏi, lo âu hiện rõ trong đôi mắt của của người nhà và bệnh nhân đang điều trị do ung thư. Người nhà lúc nào cũng chăm sóc người thân của mình bị bệnh thật tỉ mỉ, chu đáo. Chỉ mong cho người thân hết bệnh, tất cả đều nhờ đôi bàn tay kỳ diệu của bà – Lương y Hoàng Thị Nga. Hiện nay, bà đang là người phụ trách của nhà thuốc đông y gia truyền nổi tiếng không chỉ ở khu vực Tây Nguyên mà rất nhiều bệnh nhân trên khắp cả nước đều biết đến. Bà sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống lâu đời về y học cổ truyền, ngay từ khi còn rất nhỏ trong tiềm thức, tuổi thơ của bà đã có những hình ảnh, những kiến thức về các cây thuốc nam chữa bệnh của dân tộc. Không phải ngẫu nhiên mà một cô bé còn đang tuổi học hành, tuổi ăn, chơi lại gạt bỏ những thú vui đời thường để gắn bó với những cây thuốc. Đó là sứ mệnh của cuộc đời bà, không thể dứt bỏ. Trời phú cho bà một tài năng mà không phải ai cũng có, cùng với những nỗ lực học tập, rèn luyện, thấu hiểu hết những tinh hoa của y học dân tộc thì tài năng đó đã được đưa ra để cứu giúp đỡ những con người bất hạnh.

Lương y Hoàng Thị Nga người phụ nữ tài sắc vẹn toàn
Chân dung Lương y Hoàng Thị Nga

Phương pháp của bà là sử dụng thuần túy thuốc nam được bào chế từ những loài cây dược liệu do người dân hái từ trên rừng tự nhiên về. Các phương thuốc của Lương y Hoàng Thị Nga được đánh giá cao về sự hiệu quả, bệnh nhân đến từ khắp cả nước, thậm chí có cả những người nước ngoài cũng về đây lấy thuốc. Lương y Hoàng Thị Nga chia sẻ: “Thuốc của tôi lấy trên rừng về thái nhỏ, phơi khô, chế biến cắt cho người bệnh. Các công đoạn được quản lý nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng tốt nhất. Tùy từng loại bệnh được tôi phối hợp theo các vị khác nhau. Nhờ điều trị hiệu quả, các bệnh nhân trên cả nước về ngày một đông. Mỗi năm tôi đón tiếp hàng ngàn lượt người bệnh”.

Mỗi ngày lương y Hoàng Thị Nga tiếp nhận hàng chục lượt bệnh nhân trong đó không ít bệnh nhân mắc bệnh khó, bệnh hiểm nghèo. Những bệnh nhân của bà hầu hết là những người đã ở giai đoạn cuối của bệnh, bệnh viện trả về, họ tìm đến bà với hi vọng “còn nước còn tát”. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề Lương y Hoàng Thị Nga đã trở thành vị cứu tinh cho những người mắc bệnh hiểm nghèo trên khắp đất nước từ Hà Nội, Tp. HCM, Lào Cai, Quảng Ninh, Nghệ An, Tây Ninh, Đăk Lắk, Kon Tum,Gia Lai, Quảng Bình…

Lương y Hoàng Thị Nga người phụ nữ tài sắc vẹn toàn
Bài thuốc gia truyền của Lương y Hoàng Thị Nga

Người thầy thuốc tài sắc vẹn toàn .

Chữ tài đi với chữ tâm và sắc nữa thì người phụ nữ ấy rất là tuyệt vời, không chỉ là người thầy thuốc giỏi lương y Hoàng Thị Nga còn là một người thầy thuốc có tấm lòng vị tha và yêu thương. Đối với các bệnh nhân đến chữa trị, bà đều hỗ trợ kinh phí chữa trị, với những người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn bà đều chữa trị miễn phí, giảm phí. Hàng năm bà vẫn đều đều quyên góp tiền để ủng hộ các quỹ vì người nghèo, các chương trình chữa bệnh từ thiện.

Quả thực, có chứng kiến những ngày vất vả làm việc, nghiên cứu hăng say của bà, chúng ta mới biết trân quý tấm lòng, tình cảm của những lương y luôn hết lòng phục vụ bệnh nhân. Chắc chắn những bệnh nhân đã khỏi bệnh, được sống những ngày tháng vui khỏe cùng con cháu sẽ không bao giờ quên ơn lương y Hoàng Thị Nga – một trong những người đóng góp to lớn giúp nền y học dân tộc nói chung và nhà thuốc nam gia truyền của bà nói riêng duy trì hoạt động hiệu quả và ngày càng được nhiều người biết đến.

Lương y Hoàng Thị Nga người phụ nữ tài sắc vẹn toàn
Bài thuốc vô cùng hiệu nghiệm của Lương y Hoàng Thị Nga

Cùng với tâm nguyện cao quý hành nghề y chữa bệnh, cứu người suốt nhiều năm qua, lương y Hoàng Thị Nga được nhận nhiều bằng khen, chứng nhận của các cấp, các ngành trao tặng như: bằng khen, chứng nhận của Hội Nam y Việt Nam và nhiều bằng khen khác ….Nghề thầy thuốc – tuy vô cùng mệt mỏi và vất vả nhưng khi nhìn thấy bệnh nhân khỏe mạnh thì đó là một điều vô cùng hạnh phúc. Tôi cảm nhận được rằng những người thầy thuốc luôn coi mình là người đầy tớ của mọi bệnh nhân, hết lòng phục vụ bệnh nhân, mang tình thương trực tiếp đến cho người bệnh. Nghề Y không đơn thuần chỉ là nghề để kiếm sống, mưu sinh mà là nghề thực hiện sứ mệnh thiêng liêng là trị bệnh cứu người. Nghề Y đâu chỉ cần có kiến thức, có chuyên môn là đủ mà cần phải có cả trái tim nhân hậu, tấm lòng yêu nghề và cả những sự hy sinh thầm lặng. Nghề Y là nghề của những người luôn trăn trở về sức khỏe, tính mạng của con người. Đó là vinh hạnh nhưng đồng thời cũng là thách thức lớn của nghề Y đối với những con người như Lương y Hoàng Thị Nga. Xin trân trọng gửi lời cảm ơn tới thầy Nga, người đã dành trọn cả cuộc đời này, bằng tài năng và kinh nghiệm đã đưa nhiều người bệnh tìm về với niềm vui, niềm hạnh phúc về sức khỏe.

Mọi thông tin xin liên hệ : Lương y đa khoa Hoàng Thị Nga

Địa chỉ: xã Lơ Ku, huyện K’bang, tỉnh Gia Lai

Số điện thoại : 0373.764.630

Minh Tâm

Cùng chuyên mục

Khám phá những vị thuốc "độc, lạ" trong Đông y

Khám phá những vị thuốc "độc, lạ" trong Đông y

Không ít lần thương lái lùng mua đỉa, giun, xác ve sầu hay một loại lá cây, rễ cây tưởng chừng vô dụng nhưng kỳ thực những mặt hàng ấy dưới góc nhìn Đông y đều là các vị thuốc.
Lạm dụng thuốc giảm đau - Sai lầm trong điều trị bệnh xương khớp

Lạm dụng thuốc giảm đau - Sai lầm trong điều trị bệnh xương khớp

Bệnh xương khớp là nhóm bệnh lý khá phổ biến ở những người cao tuổi. Tuy nhiên, lạm dụng thuốc giảm đau là một trong những sai lầm khiến bệnh khó được chữa trị tận gốc.
Cây lược vàng giúp ức chế tế bào ung thư, chữa gan nhiễm mỡ

Cây lược vàng giúp ức chế tế bào ung thư, chữa gan nhiễm mỡ

Không chỉ đẩy lui một số bệnh thường gặp, nghiên cứu đã công bố cho biết, các hoạt chất trong cây lược vàng giúp tăng cường miễn dịch, ức chế tế bào ung thư.
Những vị thuốc làm đẹp da, chống lão hóa trong y học cổ truyền

Những vị thuốc làm đẹp da, chống lão hóa trong y học cổ truyền

Một số vị thuốc đông y có công dụng làm đẹp da, giảm nếp nhăn, chống lão hóa nếu bạn kiên trì áp dụng lâu dài...
Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.
Những cây thuốc nam có công dụng chữa bệnh tim đập nhanh

Những cây thuốc nam có công dụng chữa bệnh tim đập nhanh

Với sự phát triển vượt bậc của đông y thì các bệnh về tim mạch cũng có thể được điều trị bằng các bài thuốc nam, thuốc đông y.

Các tin khác

Giảm mẩn ngứa, rôm sảy từ cây lá trong vườn nhà

Giảm mẩn ngứa, rôm sảy từ cây lá trong vườn nhà

Vào mùa Hè, mẩn ngứa và rôm sảy là tình trạng phổ biến mà nhiều người gặp phải, nhất là trẻ em. Do thời tiết nóng nực, các loại vi khuẩn trú ngoài da và bài tiết chất nhờn khiến cho các tuyến mồ hôi của cơ thể bít tắc và gây ra các vấn đề về da như phát ban, mẩn ngứa, rôm...
Xây dựng danh mục bài thuốc cổ truyền miễn thử lâm sàng

Xây dựng danh mục bài thuốc cổ truyền miễn thử lâm sàng

Tại Hà Nội, Cục Quản lý Y Dược cổ truyền (Bộ Y tế) vừa phối hợp với Học viện Y Dược cổ truyền Việt Nam tổ chức hội thảo “Góp ý danh mục bài thuốc cổ truyền miễn thử lâm sàng”.
Chữa viêm loét dạ dày từ thảo dược thiên nhiên

Chữa viêm loét dạ dày từ thảo dược thiên nhiên

Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh lý đường tiêu hóa phổ biến nhất. Khi được phát hiện sớm, bệnh có thể dễ dàng chữa khỏi, nhưng nếu để lâu ngày mà không được điều trị, bệnh sẽ tiến triển nặng và có thể dẫn đến biến chứng. Việc sử dụng thảo dược thiên nhiên để chữa viêm loét dạ dày là khuynh hướng được nhiều người lựa chọn.
Kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong điều trị bệnh lý về lao, phổi

Kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong điều trị bệnh lý về lao, phổi

Ngày 24/4, Bệnh viện Phổi Trung ương công bố quyết định thành lập Khoa Y học cổ truyền nhằm đẩy mạnh hoạt động khám chữa bệnh kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý về phổi và lao.
Khế Rừng: Dược liệu quý chữa được nhiều chứng bệnh

Khế Rừng: Dược liệu quý chữa được nhiều chứng bệnh

Trong đông y có một loài cây có tên gọi rất đặc biệt là cây cháy nhà, nhưng không phải loài cây này là nguyên nhân gây ra những vụ cháy, mà đây là một vị dược liệu quý với những bài thuốc điều trị bệnh rất hay.
18 bài thuốc hữu ích từ cây chi tử

18 bài thuốc hữu ích từ cây chi tử

Cây chi tử được xem là dược liệu tốt có thể điều trị rất nhiều chứng bệnh khác nhau như: viêm gan cấp, đại tiện ra máu, bong gân, trĩ,…
Những bài thuốc từ dược liệu hoàng kỳ

Những bài thuốc từ dược liệu hoàng kỳ

Hoàng kỳ được người trong dân gian lưu truyền và hiện nay được Y học hiện đại nghiên cứu về các ứng dụng của dược liệu đối với sức khỏe.
Vị thuốc từ hoa mào gà

Vị thuốc từ hoa mào gà

Hoa mào gà có vị ngọt, tính mát, tác dụng kiện tỳ lợi thấp, lương huyết chỉ huyết.
Mật ong - phương thuốc vừa thơm vừa ngọt

Mật ong - phương thuốc vừa thơm vừa ngọt

Mật ong có vị ngọt, tính bình, bổ, nhuận phế trừ ho, chống đau, giải độc, mềm và sánh có thể dung hòa bách bệnh, là nguyên liệu quan trọng không thể thiếu được trong ngành y dược.
Điều trị say nóng say nắng theo y học cổ truyền

Điều trị say nóng say nắng theo y học cổ truyền

Say nóng, say nắng là tình trạng mất nước kèm theo rối loạn trung khu điều hoà thân nhiệt cấp tính.
Xem thêm
Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Trong bối cảnh nắng nóng kéo dài, nhiều tháng không mưa, gây xâm nhập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ảnh hưởng đến đời sống bà con vùng ven biển, việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng trở thành một trách nhiệm quan trọng của mỗi cá nhân và tổ chức xã hội. Theo tinh thần đó, ngày 24/4/2024, Chi hội Nam Y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện quý II năm 2024 với mục đích là phát nước miễn phí cho người dân xã Tân Điền, TP Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.
Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/04, Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029 & Diễn đàn tư vấn sức khỏe cộng đồng tại số 139 đường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Sáng ngày 29/2/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Đại hội Tổng kết Công tác hoạt động năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.
Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Sáng ngày 28/2/2024, Tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và Triển khai công tác Hội năm 2024 Khu vực phía Bắc.
Phiên bản di động