Mới nhất Đọc nhiều

Nhà thuốc Long Châu - "cuộc đua" top đầu cho thị phần bán lẻ thuốc tại Việt Nam

Giữ môi trường cạnh tranh khốc liệt của ngành bán lẻ dược phẩm, các nhà bán lẻ không chỉ cạnh tranh nhau về chất lượng, uy tín, thương hiệu mà còn tăng tốc trong cuộc đua về quy mô. Năm 2022 là năm bùng nổ của chuỗi nhà thuốc Long Châu thuộc FPT Retail (mã FRT) khi chính thức cán mốc 1.000 cửa hàng trên toàn quốc. Đây là dấu mốc quan trọng khẳng định vị thế và chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng Việt Nam.
Dự báo mô hình nhà thuốc hiện đại sẽ gia tăng số lượng trong thời gian tới

Nhà thuốc Long Châu là thương hiệu trực thuộc Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT – thành viên Tập đoàn FPT, hệ thống Nhà thuốc Long Châu là một trong những chuỗi bán lẻ dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam.

Ngành bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam hấp dẫn đến đâu?

Nhà thuốc Long Châu "cuộc đua" top đầu cho thị phần bán lẻ thuốc tại Việt Nam
Nhà thuốc Long Châu vươn mình khẳng định chỗ đứng/Ảnh: Internet/https://suckhoeviet.org.vn/

Sau khi thành công ở mảng điện tử- công nghệ, FPT Retail lẫn sân sang nhóm ngành bán lẻ dược phẩm. Với tiềm năng của mình, FPT Retail đã đặt mục tiêu đẩy mạnh tiến độ mở rộng vùng phủ nhà thuốc Long Châu ra 63 tỉnh thành nhằm nâng cao vị thế trên thị trường dược phẩm. Công ty sẽ mở thêm ít nhất 300 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng lên khoảng 700 - 800 vào cuối năm 2022. Như vậy chưa hết năm, chuỗi nhà thuốc của FRT đã vượt kế hoạch đề ra. Việc tăng tốc giúp FPT Retail bám sát đơn vị đang dẫn đầu thị trường về số cửa hàng thuốc là Pharmacity.

Với chuỗi cửa hàng hiện tại FPT Retail đang bỏ xa đối thủ nặng ký do nhà bán lẻ Thế Giới Di Động (MWG) vận hành – chuỗi nhà thuốc An Khang. FPT Retail đặt nhiều kỳ vọng vào mảng dược phẩm bởi đây vẫn là thị trường rất tiềm năng ở Việt Nam.

Báo cáo của Fitch Solutions cho biết, doanh thu từ dược phẩm tại Việt Nam đạt 143.000 tỷ đồng vào năm 2021. Con số này được kỳ vọng sẽ tăng lên 155.800 tỷ đồng vào năm 2022 và đạt 216.400 tỷ đồng vào năm 2026.

Trước đó, để củng cố nguồn lực, FPT Retail đã thông qua quyết định HĐQT về việc góp thêm vốn vào công ty con – CTCP Dược phẩm FPT Long Châu với số tiền dự kiến là 225 tỷ đồng, qua đó nâng số vốn góp vào Long Châu lên 450 tỷ đồng, tương ứng mức sở hữu 89,83%. Trước đó, công ty cũng đã góp tổng cộng 225 tỷ đồng vào chuỗi nhà thuốc này, chiếm 85,07% vốn điều lệ.

Sự lớn mạnh không ngừng của chuỗi nhà thuốc Long Châu

Ra đời từ năm 2011 cùng nguồn lực đầu tư lớn, Pharmacity nhanh chóng chạm mốc 1.000 cửa hàng. Thậm chí đến thời điểm tháng 3/2022, quy mô của Long Châu mới chỉ bằng một nửa so với Pharmacity.

Nhà thuốc Long Châu "cuộc đua" top đầu cho thị phần bán lẻ thuốc tại Việt Nam

Ảnh: Internet/https://suckhoeviet.org.vn/

Tuy nhiên, màn tăng tốc của Long Châu đã dần thay đổi cục diện cuộc đua. Với mục tiêu mở rộng độ phủ, chỉ sau 9 tháng đầu năm 2022, Long Châu đã hoàn thành kế hoạch đề ra khi mở mới 400 nhà thuốc so với đầu năm, nâng quy mô lên 800 cửa hàng. Ba tháng cuối của năm, FPT Long Châu vẫn tiếp đà bành trướng và rầm rộ khai trương cửa hàng thứ 1.000 vào tháng 12/2022.

Doanh thu của Long Châu năm 2022 tiếp tục tăng vọt, đạt 9.596 tỷ đồng, tăng gấp 2,4 lần so với năm 2021. Nhờ đó mà Long Châu đang trở động lực tăng trưởng mới của FPT Retail, khi mà doanh thu chuỗi bán lẻ điện tử FPT Shop chỉ tăng 11% so với năm ngoái.

Nhà thuốc Long Châu "cuộc đua" top đầu cho thị phần bán lẻ thuốc tại Việt Nam
Bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Retail, kiêm Tổng giám đốc FPT Long ChâuẢnh: Internet/https://suckhoeviet.org.vn/

Bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Retail, kiêm Tổng giám đốc FPT Long Châu chia sẻ: “Nhanh chóng đạt độ phủ 1.000 nhà thuốc ở 63 tỉnh, thành trên toàn quốc trong thời gian khá ngắn là sự nỗ lực rất lớn của đội ngũ FPT Long Châu nói riêng và FPT Retail, cũng như Tập đoàn FPT nói chung. Chúng tôi may mắn có được kinh nghiệm bán lẻ từ công ty mẹ, FPT Retail, và sự hậu thuẫn “số hóa” từ Tập đoàn FPT, đặc biệt là FPT Software trong công tác quản trị vận hành để có thể nhân rộng mô hình kinh doanh với tốc độ “thần tốc”. Và bên cạnh nội lực, chúng tôi thật sự cảm ơn sự hỗ trợ và đồng hành của các đối tác hàng đầu trong và ngoài nước như GSK, Astrazeneca, Sanofi, Boehringer Ingelheim, Merck Healthcare, Zuellig Pharma, MediUSA, AND, OMRON, Japanwell, Traphaco, Imexpharm, Stella, Boston, DHG, ECO,… trong suốt chặng đường vừa qua và sắp tới. Và quan trọng nhất trên hành trình “mở rộng bờ cõi”, chúng tôi muốn dành lời tri ân sâu sắc đến quý khách hàng đã cho FPT Long Châu cơ hội được chăm sóc sức khỏe mỗi khi trái gió, trở trời, dù là “bệnh vặt” hay bệnh khó như ung thư, tim mạch, tiểu đường, huyết áp,... Và để đáp lại niềm tin đó, Long Châu luôn cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, luôn là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam”.

Chuỗi hoạt động đánh dấu 1.000 nhà thuốc sẽ được triển khai xuyên suốt cùng với sự đồng hành từ các thương hiệu dược phẩm lớn trong và ngoài nước dành tặng khách hàng thân thiết. Đây sẽ là cơ hội cực lớn giúp khách hàng có thể tiếp cận các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng: Thuốc tốt - Giá tốt - Đủ thuốc - Giao hàng tận nơi, tại hệ thống 1.000 nhà thuốc FPT Long Châu trên toàn quốc.

https://suckhoeviet.org.vn/

Thùy Dung

Tin liên quan

Xử phạt và đình chỉ hoạt động 2 tháng đối với Công ty CP thực phẩm Nanofood

Xử phạt và đình chỉ hoạt động 2 tháng đối với Công ty CP thực phẩm Nanofood

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần thực phẩm Nanofood (trụ sở tại thôn Đồng Vàng, xã Phú Mãn, huyện Quốc Oai, Hà Nội). Công ty bị phạt 90 triệu đồng và đình chỉ hoạt động sản xuất trong 2 tháng.
Hà Nội triển khai thực hiện thanh toán phí, lệ phí y tế không dùng tiền mặt

Hà Nội triển khai thực hiện thanh toán phí, lệ phí y tế không dùng tiền mặt

Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Thông báo 2067/SYT-VP gửi các đơn vị y tế về việc triển khai thực hiện thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt tại Bộ phận một cửa.
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ngày 21/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ban hành Công điện 51/CĐ-TTg yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.

Cùng chuyên mục

“Ngôi sao Thuốc Việt” lần thứ 2 gọi tên 3 sản phẩm xuất sắc của Dược phẩm Trường Thọ

“Ngôi sao Thuốc Việt” lần thứ 2 gọi tên 3 sản phẩm xuất sắc của Dược phẩm Trường Thọ

Gastro-Max, Metovance và Tioga của Dược phẩm Trường Thọ là 3 trong số 68 sản phẩm thuốc xuất sắc nhất được vinh danh trong lễ trao danh hiệu “Ngôi sao Thuốc Việt” tổ chức ngày 17/5 tại Hà Nội.
Tập đoàn Masan kiếm bao nhiêu tiền từ mảng khoáng sản?

Tập đoàn Masan kiếm bao nhiêu tiền từ mảng khoáng sản?

Tập đoàn Masan (mã: MSN) của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang ngoài mảng thực phẩm, hàng tiêu dùng, siêu thị... còn kinh doanh mảng khoáng sản thông qua mảnh ghép Công ty Masan High-Tech Materials (MHT - mã: MSR) và nổi bật nhất phải kể tới dự án mỏ Núi Pháo được vận hành bởi Công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo.
Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa

Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa

Đó là chia sẻ của Vinamilk khi khởi đầu hành trình Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm nay với chuyến đi đến với gần 1.500 trẻ em vùng cao tỉnh Điện Biên. Bền bỉ mang sữa đến cho trẻ em suốt 17 năm qua, Vinamilk đã hỗ trợ hơn 500.000 trẻ em trên khắp cả nước, với hơn 42 triệu hộp sữa được trao đi.
WisEdu: Kết nối đào tạo trực tuyến trong kỷ nguyên số

WisEdu: Kết nối đào tạo trực tuyến trong kỷ nguyên số

Vừa qua, tại trung tâm hội nghị của Công ty Justiva Law ở TP HCM đã diễn ra tọa đàm "Ứng dụng nền tảng đào tạo trực tuyến nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực cho doanh nghiệp". Sự kiện do Công ty TNHH HR Wis phối hợp cùng Alfacens Capital, Justiva Law và InvestPush Legal tổ chức đã thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng giáo dục và doanh nghiệp.
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng 2024”

Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng 2024”

Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng 2024”. Giải thưởng được trao bởi Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF).
Ưu điểm và công dụng của túi khí chèn hàng container

Ưu điểm và công dụng của túi khí chèn hàng container

Túi khí chèn hàng container hay còn gọi là bơm hơi container (tên gọi khác là túi Dunnage/túi khí giấy kraft/túi khí đệm chống sốc). Nó được sử dụng rộng rãi trong các phương thức vận chuyển khác nhau như container, vận chuyển, xe kéo và tàu hỏa.

Các tin khác

Liên kết phát triển sản phẩm thảo dược tại huyện Sóc Sơn

Liên kết phát triển sản phẩm thảo dược tại huyện Sóc Sơn

Khai thác lợi thế vùng đất đồi gò, bán sơn địa, những năm qua, huyện Sóc Sơn đẩy mạnh phát triển vùng trồng cây dược liệu, tạo nên những sản phẩm có chất lượng với nguồn gốc thiên nhiên, cung cấp cho thị trường.
Tập đoàn Hòa Phát lãi đậm, nợ vay cao kỷ lục hơn 77.000 tỷ đồng nhưng chi phí lãi vay giảm

Tập đoàn Hòa Phát lãi đậm, nợ vay cao kỷ lục hơn 77.000 tỷ đồng nhưng chi phí lãi vay giảm

Quý I/2024, Tập đoàn Hòa Phát của tỷ phú Trần Đình Long lãi lớn gần 3.000 tỷ cao gấp 7,5 lần so với cùng kỳ nhưng vẫn thấp hơn so với quý liền trước. Nợ vay cao kỷ lục hơn 77.000 tỷ đồng nhưng chi phí lãi giảm, song doanh nghiệp lại không thuyết minh cụ thể tình hình nợ vay tài chính.
Eximbank có Chủ tịch HĐQT mới

Eximbank có Chủ tịch HĐQT mới

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị Eximbank thay cho bà Đỗ Hà Phương kể từ ngày 26/4.
Doanh nhân Đặng Ngọc Anh: Hãy cứ khao khát, hãy cứ ước mơ!

Doanh nhân Đặng Ngọc Anh: Hãy cứ khao khát, hãy cứ ước mơ!

Doanh nhân Đặng Ngọc Anh là một “minh chứng sống” cho giới trẻ khởi nghiệp khi dám vượt lên, đối diện với khó khăn để tự tin đón nhận thành công. Chị chia sẻ, bản thân đã luôn áp dụng cho chính mình một câu nói: “Hãy cứ khao khát, hãy cứ ước mơ” và đừng bao giờ có ý định từ bỏ đường đua khi nhìn thấy những “ gai góc”.
Quý 1/2024, doanh thu FPT Retail đạt 9.042 tỷ đồng

Quý 1/2024, doanh thu FPT Retail đạt 9.042 tỷ đồng

Vào ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HoSE: FRT) đã công bố kết quả kinh doanh quý 1/2024 với lợi nhuận trước thuế dương trở lại trên báo cáo hợp nhất.
ĐHCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Vinamilk có thêm 1 nhà máy đạt chứng nhận trung hòa carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản xuất

Vinamilk có thêm 1 nhà máy đạt chứng nhận trung hòa carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản xuất

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
"Sống khỏe" nhờ trồng dược liệu cho doanh thu bạc triệu

"Sống khỏe" nhờ trồng dược liệu cho doanh thu bạc triệu

Hiệu quả của mô hình trồng cây dược liệu, đặc biệt là các mô hình liên kết giữa nông dân, HTX, doanh nghiệp, đang trở thành đòn bẩy giúp nhiều hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn thoát nghèo, làm giàu bền vững.
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quý I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Vượt thách thức, Sunshine Homes tăng tốc trong kinh doanh và mở rộng dự án

Vượt thách thức, Sunshine Homes tăng tốc trong kinh doanh và mở rộng dự án

Trong bối cảnh thị trường bất động sản 2023 đầy biến động, Sunshine Homes đã không chỉ vượt qua thách thức mà còn đạt được những thành tựu đáng kể, thể hiện qua doanh thu ấn tượng và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ.
Xem thêm
Ban Thường vụ Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 5: Bàn và thông qua nhiều nội dung quan trọng

Ban Thường vụ Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 5: Bàn và thông qua nhiều nội dung quan trọng

Ngày 20/5, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Hội Nam y Việt Nam, nhiệm kỳ 2022-2027 tổ chức Hội nghị lần thứ 5 để kiểm điểm đánh giá việc thực hiện chương trình hoạt động của Hội...
Chi hội Nam y An Giang tặng nước uống miễn phí cho bà con tỉnh Bến Tre

Chi hội Nam y An Giang tặng nước uống miễn phí cho bà con tỉnh Bến Tre

SKV - Ngày 18/5, Chi hội Nam y An Giang đã phối hợp với UBND xã Quới Điền (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) cùng các mạnh thường quân tặng nước uống miễn phí cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã Quới Điền.
Hà Nội: Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Hà Nội: Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Chiều 15/5/2024, tại Đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân ( Thuộc Đền Nội Bình Đà, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội). Dự án: “Đường vào Vương quốc Vua trên không gian thực tế ảo “ đã tổ chức Lễ ra mắt “Trung tâm Nghiên cứu Văn hoá cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương
Chi hội Nam y An Giang cấp phát nước miễn phí cho người dân tại Bến Tre

Chi hội Nam y An Giang cấp phát nước miễn phí cho người dân tại Bến Tre

Đoàn công tác của Chi hội Nam y An Giang (thuộc Hội Nam y Việt Nam) mới đây đã tổ chức cấp phát nước miễn phí cho người dân đang thiếu nước sinh hoạt và nước uống tại xã Thới Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.
Hải Dương: Khai Hội Đền Bia, dâng hương tưởng nhớ Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh

Hải Dương: Khai Hội Đền Bia, dâng hương tưởng nhớ Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh

Sáng 8/5/2024, huyện Cẩm Giàng tỉnh Hải Dương đã tổ chức Lễ hội truyền thống đền Bia và Dâng hương tưởng niệm Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh.
Phiên bản di động