Nhà thuốc Long Châu - "cuộc đua" top đầu cho thị phần bán lẻ thuốc tại Việt Nam
| Dự báo mô hình nhà thuốc hiện đại sẽ gia tăng số lượng trong thời gian tới |
Nhà thuốc Long Châu là thương hiệu trực thuộc Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT – thành viên Tập đoàn FPT, hệ thống Nhà thuốc Long Châu là một trong những chuỗi bán lẻ dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam.
Ngành bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam hấp dẫn đến đâu?
![]() |
| Nhà thuốc Long Châu vươn mình khẳng định chỗ đứng/Ảnh: Internet/https://suckhoeviet.org.vn/ |
Sau khi thành công ở mảng điện tử- công nghệ, FPT Retail lẫn sân sang nhóm ngành bán lẻ dược phẩm. Với tiềm năng của mình, FPT Retail đã đặt mục tiêu đẩy mạnh tiến độ mở rộng vùng phủ nhà thuốc Long Châu ra 63 tỉnh thành nhằm nâng cao vị thế trên thị trường dược phẩm. Công ty sẽ mở thêm ít nhất 300 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng lên khoảng 700 - 800 vào cuối năm 2022. Như vậy chưa hết năm, chuỗi nhà thuốc của FRT đã vượt kế hoạch đề ra. Việc tăng tốc giúp FPT Retail bám sát đơn vị đang dẫn đầu thị trường về số cửa hàng thuốc là Pharmacity.
Với chuỗi cửa hàng hiện tại FPT Retail đang bỏ xa đối thủ nặng ký do nhà bán lẻ Thế Giới Di Động (MWG) vận hành – chuỗi nhà thuốc An Khang. FPT Retail đặt nhiều kỳ vọng vào mảng dược phẩm bởi đây vẫn là thị trường rất tiềm năng ở Việt Nam.
Báo cáo của Fitch Solutions cho biết, doanh thu từ dược phẩm tại Việt Nam đạt 143.000 tỷ đồng vào năm 2021. Con số này được kỳ vọng sẽ tăng lên 155.800 tỷ đồng vào năm 2022 và đạt 216.400 tỷ đồng vào năm 2026.
Trước đó, để củng cố nguồn lực, FPT Retail đã thông qua quyết định HĐQT về việc góp thêm vốn vào công ty con – CTCP Dược phẩm FPT Long Châu với số tiền dự kiến là 225 tỷ đồng, qua đó nâng số vốn góp vào Long Châu lên 450 tỷ đồng, tương ứng mức sở hữu 89,83%. Trước đó, công ty cũng đã góp tổng cộng 225 tỷ đồng vào chuỗi nhà thuốc này, chiếm 85,07% vốn điều lệ.
Sự lớn mạnh không ngừng của chuỗi nhà thuốc Long Châu
Ra đời từ năm 2011 cùng nguồn lực đầu tư lớn, Pharmacity nhanh chóng chạm mốc 1.000 cửa hàng. Thậm chí đến thời điểm tháng 3/2022, quy mô của Long Châu mới chỉ bằng một nửa so với Pharmacity.
![]() |
Ảnh: Internet/https://suckhoeviet.org.vn/ |
Tuy nhiên, màn tăng tốc của Long Châu đã dần thay đổi cục diện cuộc đua. Với mục tiêu mở rộng độ phủ, chỉ sau 9 tháng đầu năm 2022, Long Châu đã hoàn thành kế hoạch đề ra khi mở mới 400 nhà thuốc so với đầu năm, nâng quy mô lên 800 cửa hàng. Ba tháng cuối của năm, FPT Long Châu vẫn tiếp đà bành trướng và rầm rộ khai trương cửa hàng thứ 1.000 vào tháng 12/2022.
Doanh thu của Long Châu năm 2022 tiếp tục tăng vọt, đạt 9.596 tỷ đồng, tăng gấp 2,4 lần so với năm 2021. Nhờ đó mà Long Châu đang trở động lực tăng trưởng mới của FPT Retail, khi mà doanh thu chuỗi bán lẻ điện tử FPT Shop chỉ tăng 11% so với năm ngoái.
![]() |
| Bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Retail, kiêm Tổng giám đốc FPT Long ChâuẢnh: Internet/https://suckhoeviet.org.vn/ |
Bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Retail, kiêm Tổng giám đốc FPT Long Châu chia sẻ: “Nhanh chóng đạt độ phủ 1.000 nhà thuốc ở 63 tỉnh, thành trên toàn quốc trong thời gian khá ngắn là sự nỗ lực rất lớn của đội ngũ FPT Long Châu nói riêng và FPT Retail, cũng như Tập đoàn FPT nói chung. Chúng tôi may mắn có được kinh nghiệm bán lẻ từ công ty mẹ, FPT Retail, và sự hậu thuẫn “số hóa” từ Tập đoàn FPT, đặc biệt là FPT Software trong công tác quản trị vận hành để có thể nhân rộng mô hình kinh doanh với tốc độ “thần tốc”. Và bên cạnh nội lực, chúng tôi thật sự cảm ơn sự hỗ trợ và đồng hành của các đối tác hàng đầu trong và ngoài nước như GSK, Astrazeneca, Sanofi, Boehringer Ingelheim, Merck Healthcare, Zuellig Pharma, MediUSA, AND, OMRON, Japanwell, Traphaco, Imexpharm, Stella, Boston, DHG, ECO,… trong suốt chặng đường vừa qua và sắp tới. Và quan trọng nhất trên hành trình “mở rộng bờ cõi”, chúng tôi muốn dành lời tri ân sâu sắc đến quý khách hàng đã cho FPT Long Châu cơ hội được chăm sóc sức khỏe mỗi khi trái gió, trở trời, dù là “bệnh vặt” hay bệnh khó như ung thư, tim mạch, tiểu đường, huyết áp,... Và để đáp lại niềm tin đó, Long Châu luôn cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, luôn là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam”.
Chuỗi hoạt động đánh dấu 1.000 nhà thuốc sẽ được triển khai xuyên suốt cùng với sự đồng hành từ các thương hiệu dược phẩm lớn trong và ngoài nước dành tặng khách hàng thân thiết. Đây sẽ là cơ hội cực lớn giúp khách hàng có thể tiếp cận các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng: Thuốc tốt - Giá tốt - Đủ thuốc - Giao hàng tận nơi, tại hệ thống 1.000 nhà thuốc FPT Long Châu trên toàn quốc.
Tin liên quan
Ra mắt Nước uống Sâm Kỳ Ẩm tại Hà Nội: Hướng tiếp cận mới trong chăm sóc sức khỏe từ thảo mộc
20:00 | 17/12/2025 Tin tức
Tạp chí Tự động hóa Ngày nay bổ nhiệm Trưởng VPĐD tại TP Hồ Chí Minh
21:20 | 17/12/2025 Tin tức
Dự báo thời tiết ngày 18/12/2025: Bắc Bộ có sương mù nhẹ, trời rét
05:30 | 18/12/2025 Môi trường xanh
Cùng chuyên mục
Việt Trung Company - công ty vận chuyển Taobao uy tín
12:30 | 18/12/2025 Doanh nghiệp
Hợp tác xã sản xuất bưởi an toàn Quế Dương: Mô hình điểm về liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị
16:59 | 16/12/2025 Doanh nghiệp
Đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn với phát triển du lịch xanh tại làng nghề hoa cây cảnh Hồng Vân
16:56 | 16/12/2025 Doanh nghiệp
Trung tâm y tế Hoàng Mai: Chuyển biến mạnh mẽ trong giao tiếp ứng xử qua triển khai mô hình AIDET
11:03 | 16/12/2025 Doanh nghiệp
Khuyến khích một xã hội khỏe mạnh hơn thông qua chạy bộ
10:06 | 16/12/2025 Doanh nghiệp
Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh phục vụ người dân tại bệnh viện đa khoa khu vực Tuyên Hóa
08:00 | 15/12/2025 Doanh nghiệp
Các tin khác
Tôn vinh mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội
14:07 | 12/12/2025 Doanh nghiệp
Bụi mịn PM2.5: Thứ “không thấy” nhưng tác hại khó lường tới sức khỏe
09:28 | 11/12/2025 Doanh nghiệp
Phòng khám Da liễu Sài Gòn: Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
07:00 | 11/12/2025 Doanh nghiệp
Trung tâm Thiết bị y tế – Chăm sóc sức khỏe gia đình 109 Nguyễn Trãi: 20 năm đồng hành vì sức khỏe cộng đồng
11:21 | 09/12/2025 Doanh nghiệp
AKUMA - Thương hiệu Men-care Việt Nam đồng hành cùng cộng đồng barber
20:46 | 08/12/2025 Doanh nghiệp
Top 100 Doanh Nghiệp Bền Vững Việt Nam 2025 gọi tên các doanh nghiệp thực hành tốt về môi trường, xã hội, và quản trị
17:24 | 06/12/2025 Doanh nghiệp
Bách Hóa Xanh chính thức có mặt tại miền Bắc - mang siêu thị “gần nhà, giá tiết kiệm” phục vụ người tiêu dùng Việt
08:00 | 05/12/2025 Doanh nghiệp
Bệnh viện đa khoa Thanh Chương – Nơi gửi trọn niềm tin của người dân xứ Nghệ
16:50 | 04/12/2025 Doanh nghiệp
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại NMLD Dung Quất
11:01 | 03/12/2025 Doanh nghiệp
Chương trình học bổng quốc gia L’Oréal - UNESCO: 16 năm bền bỉ vinh danh các nhà khoa học nữ xuất sắc
16:25 | 02/12/2025 Doanh nghiệp
Hội Nam Y Việt Nam và hành trình lan tỏa yêu thương đến 280 hộ đồng bào Rục ở Kim Phú (Quảng Trị)
5 ngày trước Hoạt động hội
Diễn đàn quốc tế Lạc Bệnh Học lần thứ 21: Hội Nam Y Việt Nam làm cầu nối đưa Lạc Bệnh Học vươn tầm thế giới
23-11-2025 07:00 Tin tức
Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ” - Cùng hành động và chăm sóc sức khỏe cộng đồng
09-11-2025 17:00 Hoạt động hội
Chi hội Nam y Trà Vinh tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030
04-11-2025 10:14 Hoạt động hội
Chi hội Nam y tỉnh An Giang lan tỏa yêu thương – trao gửi niềm tin tới người dân khó khăn khóm Long Thạnh
17-10-2025 21:58 Hoạt động hội





