Phát triển du lịch nông nghiệp: cốt lõi là "tinh, chuyên, nhân và kiên"

Tuy đã có những kết quả bước đầu, nhưng thực tế du lịch nông nghiệp của tỉnh Đồng Tháp nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói chung vẫn chưa thành công. Để loại hình du lịch này phát triển, theo ý kiến chuyên gia, sản phẩm phải đạt được bốn yếu tố cốt lõi là “tinh, chuyên, nhân và kiên”.

Du khách tham quan tại một điểm du lịch nông nghiệp về hoa tại làng hoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Trung Chánh

Bán vài tấm vé, phục vụ vài món ăn: chưa phải là du lịch nông nghiệp

Tại hội thảo “Nâng tầm vị thế phát triển du lịch nông nghiệp tỉnh Đồng Tháp” diễn ra trong khuôn khổ lễ hội xoài ở địa phương này từ ngày 28-4 đến 1-5, ông Ngô Quang Tuyên, Phó giám đốc Sở Văn hoá Thể thao Du lịch tỉnh Đồng Tháp cho biết, loại hình du lịch nông nghiệp của địa phương chỉ mới bắt đầu từ cuối năm 2016 khi 5 hộ dân trồng sen ở huyện Tháp Mười “tiên phong” khai thác loại hình du lịch trải nghiệm chèo xuống ngắm cảnh đồng san, câu cá và thưởng thức ẩm thực đồng quê với các món ăn chế biến từ sen.

Tiếp sau đó, các hộ dân trồng cam, quýt ở huyện Lai Vung cũng đã mạnh dạn mở cửa vườn đón khách du lịch đến tham quan hay thành phố Cao Lãnh xây dựng và phát triển được mô hình làng du lịch Tân Thuận Đông với các dịch vụ: du lịch sinh thái – ẩm thực; du lịch trải nghiệm- giáo dục và du lịch sinh thái, trải nghiệm- nghỉ dưỡng…

Đến nay, theo ông Tuyên, riêng tỉnh Đồng Tháp đã phát triển được 65 điểm du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng phục vụ khách tham quan trải nghiệm, trong đó, có 8 homestay; 2 farmstay, 55 điểm tham quan du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp trải nghiệm làng nghề.

Tuy nhiên, trong giai đoạn 2016-2022, các điểm du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp chỉ đón tiếp và phục vụ được 4,3 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt 519 tỉ đồng. Đây là con số khá khiêm tốn, bởi chỉ riêng năm ngoái, toàn ngành du lịch Đồng Tháp đã đón 3,4 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt 1.500 tỉ đồng.

Đánh giá du lịch nông nghiệp của tỉnh Đồng Tháp, ông Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhận xét chưa thành công.

“Tại sao tôi nói thất bại?”, ông nêu câu hỏi và dẫn chứng một trường hợp điển hình, đó là khi còn giữ vị trí Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Đồng Tháp, ông đã “xúi” lão nông 80-90 tuổi Năm Phích ở cồn Tân Thuận Đông (ông Lê Văn Thành, xã Tân Thuận Đông, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp – PV) làm du lịch nông nghiệp, nhưng thiếu “tiếp sức” của cấp xã phường- vốn là cấp gần gũi, quyết định đến thành công cho những người làm du lịch nông nghiệp. “Người ta đang sống bình thường như vậy, mình “xúi” họ làm (làm du lịch nông nghiệp- PV) và khi họ đang háo hức làm, thì mình lại bỏ rơi họ”, ông nói.

Dẫn chứng câu chuyện các hộ dân làm du lịch trên đồng sen ở huyện Tháp Mười (tỉnh Đồng Tháp), nhưng ông Hoan cảnh báo, mô hình này có thể thất bại nếu trở thành “quán nhậu” trên đồng sen cho người dân xung quanh, chứ không phải là một điểm du lịch nông nghiệp thật sự. “Nông dân lầm tưởng có khách tới là du lịch, bán được vài tấm vé là làm du lịch”, ông nói.

Tuy nhiên, thực tế du lịch không phải chỉ dừng lại ở việc xây dựng vài ba cái chòi, trang trí một vài bông hoa rồi kê vài cái bàn là xong!

Dẫn câu chuyện về cách làm du lịch nông nghiệp của người Thái thông qua chuyến đi cách đây 10 năm, ông Hoan cho biết đã phải thốt lên tiếng “wow” vì sự tinh tế trong cách làm du lịch nông nghiệp của họ.

Cụ thể, ngoài việc được trải nghiệm nấu ăn các món Thái từ gia đình của một ông bà cụ, thì điểm nhấn quan trọng, đó là cách “tiếp thị” với du khách các điểm đến bằng cả sự tự hào của họ. “Điều đó, đã thôi thúc du khách như chúng tôi phải đi”, ông thừa nhận.

Theo ông, trước khi xe rời đi, hình ảnh bà cụ “lưng còng” đi từng phòng nhắc nhở du khách “kiểm tra kỹ hành lý” hay cầm trên tay nải chuối ra xe để du khách “lót dạ” trên đường cũng cho thấy sự ân cần, chu đáo trong cách thức làm du lịch nông nghiệp của người Thái. “Đây là những chuyện rất đơn giản, nhưng là yếu tố quyết định đến sự thành công của làm du lịch nông nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm được, nếu không hiểu, không sống trong cảm xúc”, ông nhấn mạnh.

Bán vài tấm vé, phục vụ vài món ăn không phải là du lịch nông nghiệp. Ảnh: Trung Chánh

Phải “tinh, chuyên, nhân và kiên”

Chuyên gia du lịch Ngô Quốc Khang, Cố vấn Hiệp hội phát triển nông trại du lịch Đài Loan cho biết, triết lý phát triển du lịch nông nghiệp của Đài Loan là trên nền nông nghiệp để làm du lịch. “Đây là yếu tố hết sức phù hợp với giá trị và những gì đang có ở Việt Nam”, ông nhấn mạnh.

“Vậy cách thức phát triển du lịch nông nghiệp của Đài Loan ra sao?”, theo ông Khang, du lịch nông nghiệp của Đài Loan bắt đầu bằng chữ “tinh”, tức nông dân phải nắm vững kỹ thuật sản xuất nông nghiệp giống như câu chuyện người nông dân tại một điểm du lịch nông nghiệp ở Đài Loan “tinh“ đến mức có thể xử lý cho hoa nở theo kích thước và màu sắc mong muốn.

Chữ “tinh” còn thể hiện ở chỗ người nông dân phải làm ra các sản phẩm chế biến sâu như: tinh dầu hay các sản phẩm khác đem lại giá trị cao hơn từ nông nghiệp.

Kế đến nữa, du lịch nông nghiệp của Đài Loan “tinh” về dịch vụ, tức phải có quy hoạch rõ ràng là nông trại trải nghiệm hay nông trại cung cấp dịch vụ đây đủ. Bởi, nếu là nông trại trải nghiệm, thì du khách đến thưởng thức, trải nghiệm hoạt động, ẩm thực rồi về; còn nếu là nông trại cung cấp dịch vụ đầy đủ, thì gồm cả lưu trú.

Theo ông Khang, du lịch nông nghiệp của Đài Loan “tinh” đến mức họ chia cụ thể thành từng ngành hàng (như cá, hoa, trà và gạo) để khi làm chính sách, thiết kế tour có sự hỗ trợ chuẩn hơn.

Kế đến là “chuyên”, tức phải chuyên tâm, chuyên nghiệp và chuyên biệt. Điều này có nghĩa, khi tạo ra sản phẩm phải hấp dẫn, nhưng không trùng lặp- vốn là “căn bệnh” về sản phẩm du lịch ở ĐBSCL. “Chúng ta phải có sự chuyên biệt trong thiết kế sản phẩm”, ông nhấn mạnh và dẫn chứng, Đài Loan có cả bản đồ được thiết kế đơn giản về nông trại theo các chủ đề và có hướng dẫn đường đi để du khách tìm hiểu một cách tiện lợi.

Muốn du lịch nông nghiệp thành công, thì phải có thêm “nhân”, tức tạo ra sản phẩm phải an toàn, thân thiện bằng cái tâm của người thực hiện. Ở Đài Loan, có quan điểm rất hay, đó là làm du lịch cũng là giáo dục, cho du khách sự trải nghiệm; phía sau mỗi sản phẩm là một câu chuyện để hướng du khách đến “chân- thiện- mỹ”, giúp họ thêm yêu ngành nông nghiệp, thậm chí hướng người trẻ quay trở lại với nông nghiệp.

Tiếp theo nữa là phải “kiên”, tức phải có sự kiên trì, cả trong chính sách và nổ lực trong chuyện đổi thay. Bởi, một nông trại đang sản xuất nông nghiệp thông thường mà chuyển sang làm du lịch nông nghiệp sẽ có những bước thay đổi rất quan trọng.

Theo ông Khang, bên Đài Loan cũng như vậy thôi, khi 1 nông trại hoa chuyển từ nông nghiệp đơn thuần sang nông nghiệp du lịch sẽ có vấn đề là: nếu trồng hoa để bán, thì chỉ để bán thôi và không phục vụ khách du lịch; nhưng nếu chuyển sang du lịch nông nghiệp, thì phải luôn luôn có hoa cho khách đến ngắm và thu nhập có thể thấp hơn sản xuất hoa để bán, nhưng lâu dần sẽ mang lại giá trị cao hơn. “Vì vậy, cần phải kiên trì trước sự thay đổi này”, ông Khang nhấn mạnh.

Ông Hoan của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gợi ý, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp phải đưa Trung tâm xúc tiến du lịch của địa phương trở thành nơi huấn luyện, cung cấp kiến thức, kỹ năng để người nông dân biết từ “cái đang có làm sao để nâng cao giá trị”, kết nối chuyên gia để hỗ trợ…

Đối với người nông dân, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn muốn họ phải từ bỏ ngay tư duy: vậy là được rồi, kiếm được đồng nào hay đồng ấy; nông nghiệp là chính, còn du lịch được bao nhiêu hay bấy nhiêu. Bởi, suy nghĩ như vậy nên người nông dân/người làm du lịch nông nghiệp sẽ không thể có đam mê cháy bổng để tạo ra những sản phẩm “tinh”.

Đối với lãnh đạo các cấp, bây giờ là lúc phải làm thật, phải được đo lường cụ thể hay nói cách khác đang yếu, đang nhỏ, thì phải thay đổi để lớn mạnh lên. Bởi, du lịch nông nghiệp không thể tự động mạnh lên được, mà phải hành động bằng đam mê cháy bổng như câu slogan của Đồng Tháp: “phát triển du lịch không chỉ vì lợi ích kinh tế, mà còn vì lòng tự hào và trách nhiệm với quê hương xứ sở”.

“Khi chúng ta nghĩ đó là niềm tự hào, trách nhiệm, thì với cương vị công dân “Đất Sen Hồng”, chúng ta sẽ giới thiệu hình ảnh, con người “Đất Sen Hồng như cách người Thái làm, thì lúc đó du lịch chúng ta mới tiến xa được”, ông Hoan nhấn mạnh.

Đứng ở góc độ doanh nghiệp, ông Ninh Trung Tân, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Nita Travel cho biết, yếu tố đánh giá sự thành công của một khu điểm hoặc một tour du lịch là du khách phải thốt lên được những tiếng… “wow”. Trong đó, tiếng “wow” thứ nhất nằm ở cảnh quan; tiếng “wow” thứ hai ở trải nghiệm và tiếng “wow” thứ ba là phải có sự chỉn chu và chân thành trong nghiệp vụ phục vụ du khách.

Cụ thể, đối với trải nghiệm, khi đến một điểm du lịch nào đó, khi du khách thưởng thức món ăn và được nghe giải thích về món ăn đó mà họ “wow” lên một tiếng là thành công.

“Cá nhân tôi thấy, ba tiếng “wow” nêu trên nghe hơi thông dụng, mang tính chất tượng thanh. Thế nhưng, nếu như chúng ta làm một tour hay một sản phẩm du lịch, mà du khách không “wow” được tiếng nào là coi như thất bại”, ông Tân nhấn mạnh.

Ông Trần Văn Thanh đến từ Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TPHCM đặt vấn đề, trong hành trình từ thị trường khách gần nhất là TPHCM về Đồng Tháp đã có trạm dừng chân đúng chuẩn nào để phục vụ du khách chưa hay chỉ là những điểm tự phát của người dân mở ra kinh doanh hoặc ghé vào cây xăng?

Theo ông, cần phải hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật phục vụ du khách, kể cả cơ sở vật chất, hạ tầng tại các điểm du lịch nông nghiệp.

Nguồn: Phát triển du lịch nông nghiệp: cốt lõi là ‘tinh, chuyên, nhân và kiên’

Trung Chánh / Tc Kinh tế Sài gòn
suckhoeviet.org.vn

Tin liên quan

Sở Y tế Lào Cai thông tin về trường hợp có biểu hiện giống bệnh bạch hầu

Sở Y tế Lào Cai thông tin về trường hợp có biểu hiện giống bệnh bạch hầu

Sở Y tế tỉnh Lào Cai vừa có thông tin về trường hợp có biểu hiện giống bệnh bạch hầu, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng.
Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp trách nhiệm châu Á

Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục Green Leadership (Lãnh đạo xanh) theo Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á. Cụ thể, giải thưởng được trao cho chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050.
Bé gái bị sốc phản vệ do ong đốt

Bé gái bị sốc phản vệ do ong đốt

Bệnh nhân bị sốc phản vệ độ 3 do ong đốt, nhập viện trong tình trạng nguy kịch tính mạng được các bác sĩ tích cực cứu chữa.

Cùng chuyên mục

Xuất hiện sứa lửa tại các bãi tắm biển Nha Trang

Xuất hiện sứa lửa tại các bãi tắm biển Nha Trang

Ngày 9/7, ông Đàm Hải Vân - Phó trưởng Ban Quản lý Vịnh Nha Trang cho biết, Ban đã phát đi thông báo về việc xuất hiện sứa lửa tại các bãi tắm biển TP Nha Trang.
Phát huy giá trị của sen Hà Nội trong cuộc sống hiện nay

Phát huy giá trị của sen Hà Nội trong cuộc sống hiện nay

Sáng 4/7, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc giao lưu trực tuyến với chủ đề “Phát huy giá trị của sen Hà Nội trong cuộc sống hiện nay”.
Đắk Lắk: Ama Farm - điểm dừng chân mới của du khách thập phương khi đặt chân đến Tây Nguyên đại ngàn

Đắk Lắk: Ama Farm - điểm dừng chân mới của du khách thập phương khi đặt chân đến Tây Nguyên đại ngàn

SKV - Sau khi phóng viên Tạp chí Sức khoẻ Việt đưa tin về trang trại nho mẫu đơn của nhóm bạn trẻ ở Buôn Đôn thì trang trại đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách các nơi ghé thăm.
Báo New Zealand gợi ý khám phá "thị trấn đẹp nhất Việt Nam"

Báo New Zealand gợi ý khám phá "thị trấn đẹp nhất Việt Nam"

Thời báo New Zealand NzHerald vừa qua đã có bài viết chia sẻ về những trải nghiệm thú vị và đưa ra những gợi ý cho khách du lịch quốc tế khám phá Hội An.
Thái Nguyên: Gắn phát triển sản phẩm OCOP với phát triển du lịch nông thôn

Thái Nguyên: Gắn phát triển sản phẩm OCOP với phát triển du lịch nông thôn

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên thời gian qua đã trở thành phong trào rộng khắp thu hút sự tham gia của toàn xã hội với những giải pháp hay, sáng tạo. Đặc biệt, Thái Nguyên xác định nhiệm vụ trọng tâm phát triển nông nghiệp, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ vào sản xuất, gắn phát triển sản phẩm OCOP với phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng...
Khám phá sông Nho Quế: Tuyệt tác thiên nhiên của Hà Giang

Khám phá sông Nho Quế: Tuyệt tác thiên nhiên của Hà Giang

SKV - Dòng sông Nho Quế nằm tại địa phận tỉnh Hà Giang, miền Bắc Việt Nam, là một trong những kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp và thu hút nhiều du khách đến khám phá. Với vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ, dòng sông này đã trở thành một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự yên bình và vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên.

Các tin khác

[Ảnh] Mũi Tàu Bể - Viên ngọc ẩn giữa lòng Côn Đảo

[Ảnh] Mũi Tàu Bể - Viên ngọc ẩn giữa lòng Côn Đảo

SKV - Côn Đảo, một quần đảo thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và những di tích lịch sử từ thời kỳ chiến tranh. Trong số những điểm đến ấn tượng tại đây, Mũi Tàu Bể là một nơi không thể bỏ qua. Được biết đến với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và những câu chuyện kỳ bí, Mũi Tàu Bể mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.
Bình yên thảo nguyên Cốc Sâm

Bình yên thảo nguyên Cốc Sâm

Bắc Hà là địa danh du lịch nổi tiếng với nhiều điểm tham quan hấp dẫn, trong đó có thảo nguyên Cốc Sâm bao la, bình yên và rất thơ mộng. Nếu đến Bắc Hà, đặc biệt là thời điểm diễn ra Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà với chủ đề “Nghiêng say vó ngựa cao nguyên” năm 2024, được tổ chức từ ngày 1 - 9/6/2024, du khách không nên bỏ qua thảo nguyên ấn tượng này.
“Chợ nổi miền Tây” giữa lòng Sài Gòn

“Chợ nổi miền Tây” giữa lòng Sài Gòn

SKV - Lễ hội sông nước lần thứ 2 tại TP.HCM khai mạc vào tối ngày 31/5 vừa qua đã tái hiện lại vài khung cảnh đời sống xuồng ghe của người dân Tây Nam Bộ bằng nhiều hoạt động ngay tại lòng thành phố.
Bức bích họa giữa non cao

Bức bích họa giữa non cao

Tháng 5 năm nay, trời có mưa nhiều, nước từ thượng nguồn đổ về những cánh đồng cấy lúa một vụ ở thị xã Sa Pa đầy ăm ắp, tạo nên vẻ đẹp thơ mộng tựa như bức bích họa giữa non cao.
Việt Nam là điểm tránh nóng hàng đầu châu Á

Việt Nam là điểm tránh nóng hàng đầu châu Á

Theo nhật báo Nikkei Asia, Việt Nam nằm trong danh sách những địa điểm tránh nóng tốt nhất cho du khách khu vực châu Á.
Hình ảnh Mùa vàng Tam Cốc trước ngày khai hội

Hình ảnh Mùa vàng Tam Cốc trước ngày khai hội

Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024 “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” được tổ chức quy mô cấp tỉnh, từ ngày 1 - 8/6 tại khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.
Những gợi ý hữu ích khi du lịch Quảng Bình

Những gợi ý hữu ích khi du lịch Quảng Bình

Quảng Bình là một trong những địa phương hội tụ tài nguyên du lịch đa dạng. Nhờ có sự phân bổ của địa hình vừa có núi, vừa có biển, vừa có sông, có rừng và đặc biệt có Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng với hệ thống hang động kỳ vĩ và hệ sinh thái đa dạng.
Vịnh Hạ Long lọt top 55 điểm đến đẹp nhất thế giới để chiêm ngưỡng

Vịnh Hạ Long lọt top 55 điểm đến đẹp nhất thế giới để chiêm ngưỡng

Tạp chí du lịch quốc tế Travel+Leisure đã đánh giá vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) là một trong 55 điểm đến đẹp nhất thế giới để chiêm ngưỡng.
Hang Sơn Đoòng vào top 7 điểm tham quan dưới lòng đất đẹp nhất thế giới

Hang Sơn Đoòng vào top 7 điểm tham quan dưới lòng đất đẹp nhất thế giới

Tờ South China Morning Post (SCMP) của Hong Kong (Trung Quốc) vinh danh hang Sơn Đoòng của Việt Nam là một trong 7 điểm tham quan dưới lòng đất đẹp nhất thế giới.
Theo chân nông dân miền Tây thu hoạch hoa súng mùa nước nổi

Theo chân nông dân miền Tây thu hoạch hoa súng mùa nước nổi

Về thăm miền Tây mùa thu hoạch hoa súng, du khách không chỉ được ngắm nhìn những bông súng nở tuyệt đẹp mà còn cảm nhận được nhịp sống êm đềm và bình dị của người dân nơi đây.
Xem thêm
Hội Nam Y Việt Nam công bố Quyết định thành lập Chi hội CLB Healing In Balance

Hội Nam Y Việt Nam công bố Quyết định thành lập Chi hội CLB Healing In Balance

Sáng ngày 12/07/2024, tại hội trường Tầng 5 Công ty AIVA số 24 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hội Nam Y Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định thành lập Chi hội câu lạc bộ Healing In Balance.
Hội nghị Ban chấp hành Hội Nam Y Việt Nam lần thứ V: Thông qua 10 nội dung quan trọng

Hội nghị Ban chấp hành Hội Nam Y Việt Nam lần thứ V: Thông qua 10 nội dung quan trọng

Ngày 29/6, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Hội Nam Y Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027 tổ chức Hội nghị lần thứ V
Thành lập và Đại hội Chi hội Nam Y Dưỡng Sinh Viện: Bước khởi đầu trong nhiệm kỳ 2024-2029

Thành lập và Đại hội Chi hội Nam Y Dưỡng Sinh Viện: Bước khởi đầu trong nhiệm kỳ 2024-2029

Sáng ngày 28/06, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố quyết định thành lập Chi hội Nam Y Dưỡng Sinh Viện và Đại hội Chi hội lần thứ I nhiệm kỳ 2024-2029.
Ban Thường vụ Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 5: Bàn và thông qua nhiều nội dung quan trọng

Ban Thường vụ Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 5: Bàn và thông qua nhiều nội dung quan trọng

Ngày 20/5, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Hội Nam y Việt Nam, nhiệm kỳ 2022-2027 tổ chức Hội nghị lần thứ 5 để kiểm điểm đánh giá việc thực hiện chương trình hoạt động của Hội...
Chi hội Nam y An Giang tặng nước uống miễn phí cho bà con tỉnh Bến Tre

Chi hội Nam y An Giang tặng nước uống miễn phí cho bà con tỉnh Bến Tre

SKV - Ngày 18/5, Chi hội Nam y An Giang đã phối hợp với UBND xã Quới Điền (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) cùng các mạnh thường quân tặng nước uống miễn phí cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã Quới Điền.
Phiên bản di động