Vĩnh Thuyên Kim lấy mác ca sĩ nổi tiếng thổi phồng công dụng mỹ phẩm có tác dụng điều trị như “thuốc”, xem thường sức khoẻ người dùng.
Vừa qua, Sức Khoẻ Việt nhận được phản ánh của bạn đọc liên quan tới một nữ ca sĩ chủ nhân của ca khúc siêu hit “Teen Vọng Cổ ” Vĩnh Thuyên Kim dùng tên tuổi của mình ra mắt thương hiệu mỹ phẩm riêng, liên tục đăng đàng quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm theo công thức thần thánh để đánh vào tâm lý và lòng tin của khách hàng.
![]() |
Hàng loạt các sản phẩm mang thương hiệu của KB ONE vô tư quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm như thuốc |
Mới đây, ca sĩ Vĩnh Thuyên Kim đã cho ra mắt nhiều dòng mỹ phẩm cao cấp riêng của mình mang thương hiệu Kb One Top Beau do Công ty TNHH SX XNK mỹ phẩm Hoàng Hưng Long sản xuất. Đặc biệt chính nữ chủ nhân của thương hiệu trực tiếp đăng đàn quảng cáo các sản phẩm mỹ phẩm như một loại thuốc đặc trị, có khả năng xoá thâm, trị mụn, trị nám da, trị tàn nhang, trị đồi mồi, tái sinh làn da…
![]() |
chính chủ nhân ca khúc hit "Teen vọng cổ" đăng đàn giới thiệu sản phẩm như thần dược đặc trị như thuốc |
Cụ thể, trên website: https://elabeauty.com.vn/collections/my-pham-kbone-va-zoley có rất nhiều sản phẩm đang quảng cáo và bày bán như: Kem Kb One vip đỏ trị nám tàn nhan, kem Kb One vip đen trị mụn, kem zoly xanh trị mụn, kem zoly vàng trị đồi mồi, kem zoly tím trị tàn nhang…và đặc biệt hơn trên trang facebook (https://www.facebook.com/csvinhthuyenkim/) được cho là của nữ ca sĩ Vĩnh Thuyên Kim, nhà phân phối sản phẩm mang thương hiệu Kb One Huyết Yến hổ trợ nám da của Công ty TNHH SX XNK mỹ phẩm Hoàng Hưng Long, với hơn 1.146.851 người theo dõi, cũng thường xuyên livestream và đăng tải các bài viết với đa dạng sản phẩm, điển hình như : kem kb one trị nám và kem kb one dưỡng da hổ trợ điều trị nám, có giá trị 490 ngàn đồng 1 hộp. Các sản phẩm trên được quảng cáo như “thần dược”.
![]() |
trang fanpage hơn 1 triệu lượt theo dõi của Vĩnh Thuyên Kim đăng đàn quảng cáo, có dấu hiệu dùng sự nổi tiếng để quảng cáo sai sự thật |
Tuy nhiên, những quảng cáo nêu trên đang vi phạm quy định tại Điều 4, Nghị định 181/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật quảng cáo. Theo đó, quy định có nêu rõ: Không được quảng cáo mỹ phẩm gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc, đồng thời nội dung quảng cáo mỹ phẩm phải phù hợp với phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm theo quy định của pháp luật về dược.
Ngoài ra, theo quy định tại khoản 1, Điều 19 và khoản 2, Điều 20 Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13 thì: “Nội dung quảng cáo phải bảo đảm trung thực, chính xác, rõ ràng, không gây thiệt hại cho người sản xuất, kinh doanh và người tiếp nhận quảng cáo. Đồng thời, chỉ được quảng cáo cho các loại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phải có các tài liệu chứng minh về sự hợp chuẩn, hợp quy của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ theo quy định của pháp luật”.
Trước thực trạng nêu trên, dư luận đang quan tâm việc Công ty TNHH SX XNK mỹ phẩm Hoàng Hưng Long có chịu trách nhiệm về những nội dung quảng cáo nêu trên hay không? Trong trường hợp xảy ra biến chứng không mong muốn sau khi sử dụng sản phẩm mang thương hiệu Kb One, thì làm thế nào để khách hàng có thể liên hệ được với đơn vị sản xuất và phân phối sản phẩm này. Và trách nhiệm thuộc về ai?
![]() |
trên bao bì sản phẩm được đóng gói rất sơ sài và đều có tên đơn vị sản xuất là công ty Mỹ phẩm Hoàng Hưng Long |
Theo đó, Luật sư Đặng Thanh Sâm, Đoàn Luật sư TP Hồ Chí Minh, cho biết khi nghệ sĩ, diễn viên… đã ký kết hợp đồng quảng cáo thực phẩm chức năng, mỹ phẩm nhưng nói không đúng sự thật về chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ, người sử dụng không có kết quả tốt như lời quảng cáo hoặc gây ra những hậu quả ảnh hưởng đến sức khoẻ, tính mạng thì những người truyền tải sản phẩm quảng cáo sẽ chịu trách nhiệm tương ứng với tính chất hành vi và hậu quả mà người sử dụng sản phẩm bị ảnh hưởng. Nếu người tiêu dùng khởi kiện thì những người nghệ sĩ vẫn phải liên đới chịu trách nhiệm bồi thường.
Việc nghệ sĩ kinh doanh, hoặc đứng tên giúp, ra mắt thương hiệu riêng cho mình là một việc làm đáng được ủng hộ. Nhưng người nghệ sĩ dùng tên tuổi, uy tín của mình mà bất chấp kinh doanh hay quảng cáo sai quy định pháp luật, xem thường sức khoẻ tính mạng người tiêu dùng là một việc làm đáng được lên án vì lợi nhuận mà bất chấp sức khoẻ của cộng đồng, của fan hâm mộ.
Để bảo đảm sự nghiêm minh của luật pháp, quyền, sức khoẻ và lợi ích của người tiêu dùng, thiết nghĩ các cơ quan chức năng, quản lý (đặc biệt là Thanh tra Sở Y tế Hồ Chí Minh) cần kiểm tra, làm rõ, đồng thời xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất, đơn vị kinh doanh phân phối sản phẩm có dấu hiệu quảng cáo sai sự thật, vi phạm những quy định của pháp luật.
Cùng chuyên mục

Vì sao mỹ phẩm Profiderm Azelaic Gel bị đình chỉ và thu hồi trên toàn quốc?
10:52 | 17/02/2025 Pháp luật & Sức khỏe

TP.HCM: Công ty TNHH Seacret bị cấm bán sản phẩm Alpha Lipid Lifeline từ ngày 13/02/2025
12:00 | 15/02/2025 Pháp luật & Sức khỏe

Gò Vấp: Bác sĩ vừa khám bệnh, vừa bán thực phẩm chức năng ngay trong bệnh viện
00:15 | 15/02/2025 Pháp luật & Sức khỏe

Cục Quản lý Dược thu hồi mỹ phẩm trẻ em không đạt chuẩn của Công ty Elite Beauty Asia
11:29 | 12/02/2025 Pháp luật & Sức khỏe

Hà Nội: Nhà hàng bia hơi Hải Hói bị phạt 32 triệu đồng do vi phạm an toàn thực phẩm
11:25 | 12/02/2025 Pháp luật & Sức khỏe

Đình chỉ lưu hành và thu hồi sản phẩm Gel tắm gội Permerin 1 của An Nhi
16:31 | 11/02/2025 Pháp luật & Sức khỏe
Các tin khác

Kon Tum: Kiểm soát cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông lâm thuỷ sản
16:22 | 10/02/2025 Pháp luật & Sức khỏe

Đắk Lắk: Một sản phụ vỡ ối được lực lượng CSGT đưa đến bệnh viện an toàn
09:59 | 07/02/2025 Pháp luật & Sức khỏe

Người bệnh không phải quay lại nơi chuyển để xin cấp lại giấy chuyển tuyến BHYT theo mẫu mới
11:51 | 05/02/2025 Pháp luật & Sức khỏe

Lâm Đồng: Tăng cường bảo đảm an ninh trật tự trong các cơ sở y tế
11:41 | 24/01/2025 Pháp luật & Sức khỏe

Đắk Lắk: Triệt phá đường dây sản xuất phân bón giả quy mô lớn
15:12 | 22/01/2025 Pháp luật & Sức khỏe

Bắc Ninh: Vì sao Phòng khám đa khoa Việt Đức bị xử phạt?
08:34 | 21/01/2025 Pháp luật & Sức khỏe

Gia Lai: Đội Quản lý thị trường số 7 thực hiện có hiệu quả kế hoạch về cao điểm thuốc lá
16:06 | 17/01/2025 Pháp luật & Sức khỏe

Kon Tum: Chấn chỉnh công tác báo cáo của cơ sở kinh doanh thuốc phải kiểm soát đặc biệt
17:23 | 16/01/2025 Pháp luật & Sức khỏe

Vì sao Bộ Y tế thu hồi khẩn cấp kem nám 3 in 1 của SH Today Hai Duong Cosmetics?
10:58 | 16/01/2025 Pháp luật & Sức khỏe

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm SH Today Hải Dương Cosmetics
08:54 | 16/01/2025 Tin tức

Chi hội Nam y Hùng Vương: Tiếp tục phát triển nguồn dược liệu cổ truyền trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng
4 ngày trước Hoạt động hội

Hà Nội: Dâng hương tưởng niệm Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác - Bậc Y thánh của Việt Nam
4 ngày trước Y học cổ truyền

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác tại Hương Sơn, Hà Tĩnh
6 ngày trước Hoạt động hội

Hà Nội: Dâng hương tưởng nhớ công ơn Đức Thánh Tản Viên Sơn
08-02-2025 09:00 Hoạt động hội

Thư chúc mừng năm mới - Xuân Ất Tỵ 2025 của Chủ tịch Hội Nam Y Việt Nam
29-01-2025 00:00 Hoạt động hội