Vĩnh Thuyên Kim lấy mác ca sĩ nổi tiếng thổi phồng công dụng mỹ phẩm có tác dụng điều trị như “thuốc”, xem thường sức khoẻ người dùng.
Vừa qua, Sức Khoẻ Việt nhận được phản ánh của bạn đọc liên quan tới một nữ ca sĩ chủ nhân của ca khúc siêu hit “Teen Vọng Cổ ” Vĩnh Thuyên Kim dùng tên tuổi của mình ra mắt thương hiệu mỹ phẩm riêng, liên tục đăng đàng quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm theo công thức thần thánh để đánh vào tâm lý và lòng tin của khách hàng.
![]() |
| Hàng loạt các sản phẩm mang thương hiệu của KB ONE vô tư quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm như thuốc |
Mới đây, ca sĩ Vĩnh Thuyên Kim đã cho ra mắt nhiều dòng mỹ phẩm cao cấp riêng của mình mang thương hiệu Kb One Top Beau do Công ty TNHH SX XNK mỹ phẩm Hoàng Hưng Long sản xuất. Đặc biệt chính nữ chủ nhân của thương hiệu trực tiếp đăng đàn quảng cáo các sản phẩm mỹ phẩm như một loại thuốc đặc trị, có khả năng xoá thâm, trị mụn, trị nám da, trị tàn nhang, trị đồi mồi, tái sinh làn da…
![]() |
| chính chủ nhân ca khúc hit "Teen vọng cổ" đăng đàn giới thiệu sản phẩm như thần dược đặc trị như thuốc |
Cụ thể, trên website: https://elabeauty.com.vn/collections/my-pham-kbone-va-zoley có rất nhiều sản phẩm đang quảng cáo và bày bán như: Kem Kb One vip đỏ trị nám tàn nhan, kem Kb One vip đen trị mụn, kem zoly xanh trị mụn, kem zoly vàng trị đồi mồi, kem zoly tím trị tàn nhang…và đặc biệt hơn trên trang facebook (https://www.facebook.com/csvinhthuyenkim/) được cho là của nữ ca sĩ Vĩnh Thuyên Kim, nhà phân phối sản phẩm mang thương hiệu Kb One Huyết Yến hổ trợ nám da của Công ty TNHH SX XNK mỹ phẩm Hoàng Hưng Long, với hơn 1.146.851 người theo dõi, cũng thường xuyên livestream và đăng tải các bài viết với đa dạng sản phẩm, điển hình như : kem kb one trị nám và kem kb one dưỡng da hổ trợ điều trị nám, có giá trị 490 ngàn đồng 1 hộp. Các sản phẩm trên được quảng cáo như “thần dược”.
![]() |
| trang fanpage hơn 1 triệu lượt theo dõi của Vĩnh Thuyên Kim đăng đàn quảng cáo, có dấu hiệu dùng sự nổi tiếng để quảng cáo sai sự thật |
Tuy nhiên, những quảng cáo nêu trên đang vi phạm quy định tại Điều 4, Nghị định 181/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật quảng cáo. Theo đó, quy định có nêu rõ: Không được quảng cáo mỹ phẩm gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc, đồng thời nội dung quảng cáo mỹ phẩm phải phù hợp với phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm theo quy định của pháp luật về dược.
Ngoài ra, theo quy định tại khoản 1, Điều 19 và khoản 2, Điều 20 Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13 thì: “Nội dung quảng cáo phải bảo đảm trung thực, chính xác, rõ ràng, không gây thiệt hại cho người sản xuất, kinh doanh và người tiếp nhận quảng cáo. Đồng thời, chỉ được quảng cáo cho các loại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phải có các tài liệu chứng minh về sự hợp chuẩn, hợp quy của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ theo quy định của pháp luật”.
Trước thực trạng nêu trên, dư luận đang quan tâm việc Công ty TNHH SX XNK mỹ phẩm Hoàng Hưng Long có chịu trách nhiệm về những nội dung quảng cáo nêu trên hay không? Trong trường hợp xảy ra biến chứng không mong muốn sau khi sử dụng sản phẩm mang thương hiệu Kb One, thì làm thế nào để khách hàng có thể liên hệ được với đơn vị sản xuất và phân phối sản phẩm này. Và trách nhiệm thuộc về ai?
![]() |
| trên bao bì sản phẩm được đóng gói rất sơ sài và đều có tên đơn vị sản xuất là công ty Mỹ phẩm Hoàng Hưng Long |
Theo đó, Luật sư Đặng Thanh Sâm, Đoàn Luật sư TP Hồ Chí Minh, cho biết khi nghệ sĩ, diễn viên… đã ký kết hợp đồng quảng cáo thực phẩm chức năng, mỹ phẩm nhưng nói không đúng sự thật về chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ, người sử dụng không có kết quả tốt như lời quảng cáo hoặc gây ra những hậu quả ảnh hưởng đến sức khoẻ, tính mạng thì những người truyền tải sản phẩm quảng cáo sẽ chịu trách nhiệm tương ứng với tính chất hành vi và hậu quả mà người sử dụng sản phẩm bị ảnh hưởng. Nếu người tiêu dùng khởi kiện thì những người nghệ sĩ vẫn phải liên đới chịu trách nhiệm bồi thường.
Việc nghệ sĩ kinh doanh, hoặc đứng tên giúp, ra mắt thương hiệu riêng cho mình là một việc làm đáng được ủng hộ. Nhưng người nghệ sĩ dùng tên tuổi, uy tín của mình mà bất chấp kinh doanh hay quảng cáo sai quy định pháp luật, xem thường sức khoẻ tính mạng người tiêu dùng là một việc làm đáng được lên án vì lợi nhuận mà bất chấp sức khoẻ của cộng đồng, của fan hâm mộ.
Để bảo đảm sự nghiêm minh của luật pháp, quyền, sức khoẻ và lợi ích của người tiêu dùng, thiết nghĩ các cơ quan chức năng, quản lý (đặc biệt là Thanh tra Sở Y tế Hồ Chí Minh) cần kiểm tra, làm rõ, đồng thời xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất, đơn vị kinh doanh phân phối sản phẩm có dấu hiệu quảng cáo sai sự thật, vi phạm những quy định của pháp luật.
Cùng chuyên mục
Thu hồi thuốc Diclofen do vi phạm chất lượng – Người bệnh cần biết gì?
21:00 | 13/12/2025 Pháp luật & Sức khỏe
Hơn 43.000 hộp thuốc độc phải tiêu hủy: Vụ xử phạt Công ty Thuận Thiên nói lên điều gì?
13:58 | 20/11/2025 Pháp luật & Sức khỏe
Thế giới ảo, hậu quả thật: Báo động thực trạng trẻ vị thành niên "lạc lối" trên không gian mạng
21:58 | 28/10/2025 Pháp luật & Sức khỏe
Bộ Y tế thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược của Công ty Cổ phần Chuỗi cung ứng quốc tế Thụy Thái
15:25 | 14/10/2025 Pháp luật & Sức khỏe
Bộ Y tế thu hồi lô thuốc kháng sinh cho trẻ em
22:56 | 30/09/2025 Tin tức
Đà Nẵng: Xử phạt TMS Hotel hơn 200 triệu đồng vì vi phạm môi trường và an toàn thực phẩm
18:11 | 28/09/2025 Pháp luật & Sức khỏe
Các tin khác
Bộ Y tế cảnh báo về 5 loại thuốc nghi bị làm giả
09:16 | 18/09/2025 Pháp luật & Sức khỏe
Dược phẩm Thành Phát bị phạt 180 triệu đồng, đình chỉ sản xuất 4,5 tháng
22:43 | 05/09/2025 Pháp luật & Sức khỏe
Bộ Y tế thu hồi toàn bộ dược liệu Kim ngân hoa của Hợp tác xã dược liệu Ninh Hiệp vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng
10:08 | 28/08/2025 Pháp luật & Sức khỏe
16 Mỹ phẩm của công ty Phú Thái bị Bộ Y tế tuyên bố tiêu hủy
20:54 | 11/08/2025 Pháp luật & Sức khỏe
Thu hồi toàn bộ lô dược liệu Cúc hoa vàng nhập khẩu của Đông Dược Dân Lợi do không đạt tiêu chuẩn chất lượng
09:08 | 10/08/2025 Pháp luật & Sức khỏe
Thu hồi khẩn lô dược liệu Hoàng Kỳ vi phạm chất lượng của công ty CP Đông dược Hà Nội CQB
14:21 | 30/07/2025 Pháp luật & Sức khỏe
Hoàn thiện hành lang pháp lý, tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm thực phẩm
08:14 | 26/07/2025 Pháp luật & Sức khỏe
Lâm Đồng: Phường Lâm Viên – Đà Lạt phát động thi đua 40 ngày đêm tấn công, trấn áp tội phạm
19:36 | 18/07/2025 Pháp luật & Sức khỏe
Phát hiện kho hàng hơn 47.000 sản phẩm nhập lậu tại Quảng Ninh: Điều hành qua phần mềm Trung Quốc, kết nối hàng trăm tài khoản TikTok
19:51 | 12/07/2025 Pháp luật & Sức khỏe
Đắk Lắk: tạm giữ gần 350 sản phẩm mỹ phẩm “trôi nổi” trên thị trường
16:09 | 23/06/2025 Pháp luật & Sức khỏe
Hội Nam Y Việt Nam và hành trình lan tỏa yêu thương đến 280 hộ đồng bào Rục ở Kim Phú (Quảng Trị)
5 ngày trước Hoạt động hội
Diễn đàn quốc tế Lạc Bệnh Học lần thứ 21: Hội Nam Y Việt Nam làm cầu nối đưa Lạc Bệnh Học vươn tầm thế giới
23-11-2025 07:00 Tin tức
Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ” - Cùng hành động và chăm sóc sức khỏe cộng đồng
09-11-2025 17:00 Hoạt động hội
Chi hội Nam y Trà Vinh tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030
04-11-2025 10:14 Hoạt động hội
Chi hội Nam y tỉnh An Giang lan tỏa yêu thương – trao gửi niềm tin tới người dân khó khăn khóm Long Thạnh
17-10-2025 21:58 Hoạt động hội






