Chào mừng 50 năm ngày truyền thống Traphaco lần thứ 6 liên tiếp là Thương hiệu Quốc gia 2022

SKV – Ngày 02/11/2022, Lễ công bố các Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022 – Chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam về quảng bá thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, được tổ chức bởi Bộ Công thương đã diễn ra long trọng tại Hà Nội. Công ty cổ phần Traphaco cùng 6 thương hiệu sản phẩm lần thứ 6 liên tiếp vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao Biểu trưng Thương hiệu quốc gia.

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải – Bộ Công Thương, Chương trình là dịp để tiếp tục tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia, nhằm xây dựng hình ảnh về Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ; từ đó nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Bà Đào Thúy Hà – Phó Tổng giám đốc Kinh doanh & Marketing đại diện Traphaco nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia 2022

Để thực hiện quy trình xét chọn, Ban Thư ký đã mời tổng số 39 chuyên gia tham gia chấm hồ sơ, đồng thời mời các đơn vị chuyên ngành có uy tín đánh giá các chỉ tiêu liên quan với mỗi hồ sơ, như: Công ty CP Mibrand, Công ty KPMG, Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam… Bên cạnh đó, Ban thư ký đã gửi công văn xin ý kiến các cơ quan quản lý chuyên ngành về chấp hành pháp luật chuyên ngành.

Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp khác, Traphaco rất vinh dự khi có 6 thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong kỳ xét chọn năm 2022: thuốc bổ gan Boganic, Hoạt huyết dưỡng não, thuốc bổ não Cebraton, thuốc trị trĩ Tottri, thuốc ho Methorphan và Chùm nước súc miệng T-B. Thành quả này là niềm tự hào của tập thể hơn 1.500 CBCNV toàn hệ thống đang nỗ lực mỗi ngày để xây dựng một thương hiệu Việt Nam, theo đuổi những giá trị mà quốc gia hướng tới trong giai đoạn hội nhập hiện nay “Chất lượng – Đổi mới Sáng Tạo – Năng lực tiên phong”.

Khẳng định vị thế số 1 về Đông dược, tiên phong phát triển thuốc từ dược liệu có chất lượng cao, Traphaco đã triển khai xây dựng mô hình phát triển dược liệu bền vững. Công ty là doanh nghiệp đầu tiên có 5 vùng trồng đạt chuẩn GACP- WHO cho 5 dược liệu (Đinh lăng, Rau đắng đất, Actiso, Bìm bìm, Chè dây).
Trong Chiến lược phát triển bền vững của mình, Traphaco hướng đến dẫn đầu xu thế Pharma 4.0, ứng dụng công nghệ hiện đại hàng trong các hoạt động của Doanh nghiệp. Năm 2017, Traphaco đầu tư xây dựng nhà máy tân dược “thông minh”, đồng bộ, robot hóa và tự động hóa hoàn toàn cho các dây chuyền. Trong những năm tới, Traphaco theo đuổi Chiến lược “Giữ vững vị thế số 1 Đông Dược – Đầu tư phát triển Ngoài Đông dược”. Các sản phẩm tân dược trình độ cao sẽ được đầu tư phát triển thông qua chuyển giao công nghệ (và cả nhập khẩu độc quyền) các sản phẩm từ tập đoàn dược phẩm lớn trên thế giới, mở rộng danh mục sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao. Mảng tân dược của Traphaco với nhà máy thông minh đang được vận hành tốt, cho thấy triển vọng tăng trưởng tích cực.
Việc tiếp tục được công nhận là “Thương hiệu Quốc gia 2022” chính là sự ghi nhận của Chính phủ và người dân Việt Nam đối với những nỗ lực của Traphaco trong quá trình đổi mới sáng tạo và không ngừng cải tiến chất lượng để cống hiến những sản phẩm “xanh” phù hợp với xã hội hiện đại – những sản phẩm thuốc Việt vì người Việt.

Sau 50 năm với biết bao nỗ lực, cố gắng, cả những sự hy sinh thầm lặng của các thế hệ CBNV, Traphaco ngày nay trở nên vững mạnh, tiếp nối đà tăng trưởng kép với Doanh số 2021 đạt 2160 tỷ, lợi nhuận sau thuế đạt 265 tỷ; 9 tháng đầu năm 2022 doanh thu đạt 1830 tỷ, tăng trưởng 15%, lợi nhuận sau thuế đạt 250 tỷ, tăng trưởng 28% so với cùng kỳ. Cùng với đó, Traphaco dành được nhiều danh hiệu, giải thưởng lớn, như: Thương hiệu quốc gia, Giải Vàng Chất lượng quốc gia và quốc tế Châu Á-Thái Bình Dương, Top 10 Sao Vàng đất Việt, Top 10 Doanh nghiệp bền vững, Doanh nghiệp vì người lao động. Traphaco xứng đáng là đơn vị Anh hùng lao động, xứng đáng với Huân chương lao động Hạng Nhất do Đảng, Nhà nước trao tặng.

Một trong sáu nhãn hiệu của Traphaco được trao tặng Thương hiệu quốc gia là thuốc bổ gan Boganic, thương hiệu đứng số 1 thị trường thuốc gan mật tại Việt Nam. Boganic được nghiên cứu và cải tiến, đổi mới trong suốt hơn 20 năm được tin dùng (từ năm 1999). Boganic sử dụng 100% dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO, hiệu quả trong điều trị và phòng ngừa bệnh gan mật đã được kiểm chứng lâm sàng tại BV K Trung Ương và BV Đa khoa Thái Bình. Trong Chiến lược phát triển sản phẩm đồng tâm, thương hiệu Boganic đã được làm mới thông qua chuỗi sản phẩm chuyên biệt: Siro Boganic Kid cho trẻ nhỏ, Boganic Lippi cho người men gan cao, Trà mát gan Boganic – nước uống giải khát tốt cho sức khỏe và Boganic Premium – sản phẩm bổ gan cao cấp. Với năng lực R&D, và Chiến lược luôn đổi mới, sáng tạo sản phẩm, giá trị mà Traphaco kiên trì theo đuổi và dẫn đầu, cũng chính là những giá trị cốt lõi của Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Theo https://traphaco.com.vn

Cùng chuyên mục

Bác sĩ Phan Sử – 25 năm tiên phong đưa phẫu thuật nội soi giảm mỡ vào thẩm mỹ Việt Nam

Bác sĩ Phan Sử – 25 năm tiên phong đưa phẫu thuật nội soi giảm mỡ vào thẩm mỹ Việt Nam

Không chọn con đường ồn ào trong ngành làm đẹp, Thạc sĩ – Bác sĩ Chuyên khoa II Phan Sử dành hơn 25 năm miệt mài nghiên cứu, ứng dụng công nghệ nội soi vào phẫu thuật giảm mỡ. Thành công của ông mở ra một hướng đi mới cho ngành thẩm mỹ Việt Nam: giảm mỡ chính xác, nhẹ nhàng và gần như không để lại sẹo.
Ông Tào Đức Thắng – Người giữ lửa sáng tạo và khát vọng “vươn tới đỉnh cao không giới hạn” của Viettel

Ông Tào Đức Thắng – Người giữ lửa sáng tạo và khát vọng “vươn tới đỉnh cao không giới hạn” của Viettel

Giữa nhịp chuyển mình mạnh mẽ của kỷ nguyên số, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) vẫn giữ vững vị thế tiên phong trong lĩnh vực công nghệ – viễn thông. Ở vị trí đầu tàu dẫn dắt, Trung tướng Tào Đức Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viettel, là người thổi bùng khát vọng sáng tạo, tiếp nối di sản “mang công nghệ đến mọi người” mà Viettel đã theo đuổi suốt gần bốn thập kỷ qua.
Cao mềm Atiso Ngọc Duy - Tinh hoa Đà Lạt trong từng giọt vàng sức khỏe

Cao mềm Atiso Ngọc Duy - Tinh hoa Đà Lạt trong từng giọt vàng sức khỏe

Trong làn sương mờ se se lạnh của cao nguyên Đà Lạt và những đóa atiso tím nở rộ được chắt chiu từ tinh túy đất trời tạo nên Cao mềm Atiso Ngọc Duy - sản phẩm OCOP 4 sao nổi tiếng. Với công thức chiết xuất hiện đại kết hợp cùng bí quyết truyền thống của người dân đem đến sản phẩm tự nhiên giúp thanh lọc cơ thể và chăm sóc sức khỏe bền vững.
VNPT – Hành trình tiên phong kiến tạo hạ tầng số quốc gia

VNPT – Hành trình tiên phong kiến tạo hạ tầng số quốc gia

Từ những đường dây điện thoại băng rừng vượt núi trong khói lửa chiến tranh đến những tuyến cáp quang vươn ra biển lớn, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã viết nên hành trình hơn bảy thập kỷ tiên phong kiến tạo hạ tầng số quốc gia. Từ cái nôi của ngành viễn thông – công nghệ thông tin (VT – CNTT) Việt Nam, VNPT hôm nay đã trở thành tập đoàn cung cấp dịch vụ số hàng đầu, mang khát vọng vươn tầm khu vực châu Á.
Ngành Y tế Đắk Lắk đẩy mạnh chuyển đổi số, đạt nhiều kết quả nổi bật

Ngành Y tế Đắk Lắk đẩy mạnh chuyển đổi số, đạt nhiều kết quả nổi bật

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang trở thành xu thế tất yếu của thời đại, ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk đã chủ động, quyết liệt triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hướng đến mục tiêu xây dựng nền y tế thông minh, hiện đại, lấy người dân làm trung tâm phục vụ. Dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND tỉnh, toàn ngành đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, cải cách hành chính và chất lượng khám chữa bệnh.
Ông Nguyễn Đình Trung – Người dẫn dắt Hưng Thịnh bằng cả niềm tin và triết lý “cộng hưởng để cùng phát triển”

Ông Nguyễn Đình Trung – Người dẫn dắt Hưng Thịnh bằng cả niềm tin và triết lý “cộng hưởng để cùng phát triển”

Hơn hai thập kỷ qua, Chủ tịch Nguyễn Đình Trung đã định hình Hưng Thịnh không chỉ là một doanh nghiệp bất động sản, mà là hệ sinh thái kiến tạo giá trị bền vững nơi con người, công nghệ và cộng đồng cùng phát triển.

Các tin khác

Từ tầm nhìn hàng Việt cho người Việt đến khát vọng toàn cầu

Từ tầm nhìn hàng Việt cho người Việt đến khát vọng toàn cầu

Từ một doanh nghiệp nhỏ trong lĩnh vực thực phẩm, Masan Group đã vươn lên trở thành một trong những tập đoàn tư nhân hàng đầu Việt Nam, góp phần thay đổi diện mạo ngành hàng tiêu dùng và bán lẻ trong nước. Đằng sau hành trình ấy là ông Nguyễn Đăng Quang Chủ tịch Hội đồng Quản trị Masan Group, người được xem là “kiến trúc sư trưởng của hệ sinh thái tiêu dùng Việt”.
Người phụ nữ chọn đi chậm để đi xa – Chặng đường lặng lẽ, bền bỉ và đầy tự hào

Người phụ nữ chọn đi chậm để đi xa – Chặng đường lặng lẽ, bền bỉ và đầy tự hào

Trầm lắng nhưng kiên định, bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch Tập đoàn BRG – là hình mẫu của người phụ nữ hiện đại: chọn đi chậm để đi xa, kiên trì kiến tạo giá trị và khẳng định vị thế của doanh nghiệp Việt trên bản đồ kinh tế quốc tế.
Đắk Lắk: Công an tỉnh tham dự cuộc thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2025

Đắk Lắk: Công an tỉnh tham dự cuộc thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2025

SKV- Thực hiện Kế hoạch số 022/KH-UBND ngày 14/8/2025 của UBND tỉnh Đắk Lắk về tổ chức cuộc thi tuyên truyền cải cách hành chính tỉnh Đắk Lắk năm 2025. Nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, lan tỏa những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong cải cách hành chính, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân. Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh Đắk Lắk đã chủ động xây dựng phóng sự với chủ đề “ Phòng cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh Đắk Lắk – bước tiến quan trọng, góp phần cải cách hành chính, chuyển đổi số vì nhân dân phục vụ”
Thôn Ngọc Chi tích cực chuẩn bị cho công tác bầu cử trưởng thôn nhiệm kỳ 2025–2028

Thôn Ngọc Chi tích cực chuẩn bị cho công tác bầu cử trưởng thôn nhiệm kỳ 2025–2028

Thôn Ngọc Chi, xã Vĩnh Thanh, đang trong quá trình triển khai công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử trưởng thôn nhiệm kỳ 2025–2028 theo đúng chỉ đạo của UBND xã. Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị quan trọng nhằm củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ ở cơ sở, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Cà phê chồn Kiên Cường – Khi tinh hoa đại ngàn hóa thành hương vị đặc biệt của Tây Nguyên

Cà phê chồn Kiên Cường – Khi tinh hoa đại ngàn hóa thành hương vị đặc biệt của Tây Nguyên

Giữa những triền đồi bạt ngàn nắng gió của xã Cư Êbur, thành phố Buôn Ma Thuột, mỗi sáng, hương cà phê chín hòa trong tiếng ríu rít của đàn chồn hương lại lan tỏa quanh xưởng nhỏ mang tên “Cà phê chồn Kiên Cường”. Từ niềm đam mê với hạt cà phê nguyên bản và khát vọng giữ nghề truyền thống của quê hương, anh Nguyễn Kiên Cường – chủ cơ sở sản xuất – đã biến tình yêu ấy thành một sản phẩm OCOP độc đáo, đưa hương vị đại ngàn Tây Nguyên đến gần hơn với người yêu cà phê khắp cả nước.
Bà Thái Hương – Người “ ươm mầm hạnh phúc” từ những giọt sữa sạch

Bà Thái Hương – Người “ ươm mầm hạnh phúc” từ những giọt sữa sạch

Hơn một thập kỷ qua, cái tên Thái Hương – Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH – đã gắn liền với hành trình kiến tạo thương hiệu sữa tươi sạch Việt Nam. Từ khát vọng “vì tầm vóc Việt”, bà đã đưa TH true Milk trở thành biểu tượng của nông nghiệp công nghệ cao và định hình triết lý phát triển nhân văn, bền vững và tử tế trong kinh doanh.
Cốm Thu Huệ: Giữ trọn hương vị mùa thu Hà Nội trong từng hạt cốm

Cốm Thu Huệ: Giữ trọn hương vị mùa thu Hà Nội trong từng hạt cốm

Ở Mễ Trì – ngôi làng gắn liền với nghề làm cốm trăm năm tuổi – Cốm Thu Huệ vẫn cần mẫn lưu giữ hồn thu Hà Nội trong từng hạt cốm xanh non. Hơn 20 năm gắn bó với nghề, thương hiệu không chỉ giữ trọn tinh hoa cốm truyền thống mà còn thổi vào đó hơi thở của thời đại mới. Năm 2023, Cốm Thu Huệ vinh dự đạt chứng nhận OCOP 3 sao cho các sản phẩm Cốm, Bánh Cốm Thu Huệ và Xôi Cốm, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ trên hành trình nâng tầm đặc sản quê hương.
Trường Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh Hà Nội: 60 năm vững bước, khát vọng vươn xa

Trường Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh Hà Nội: 60 năm vững bước, khát vọng vươn xa

Sáu mươi năm – một hành trình đủ dài để một mái trường trưởng thành, khẳng định bản lĩnh và vị thế của mình trong sự nghiệp giáo dục nghề nghiệp Thủ đô. Từ những ngày đầu còn nhiều gian khó, đến hôm nay, Trường Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh Hà Nội đã trở thành điểm sáng trong đào tạo kỹ thuật viên, kỹ sư thực hành – những con người đang góp phần xây dựng diện mạo mới cho đất nước trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0.
Trường Đại học Tây Đô dự kiến tổ hợp môn xét tuyển Đại học chính quy năm 2026

Trường Đại học Tây Đô dự kiến tổ hợp môn xét tuyển Đại học chính quy năm 2026

Trường Đại học Tây Đô được thành lập năm 2006, là một trường Đại học tư thục đầu tiên tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.
Trường Đại học Tây Đô khởi động chương trình học bổng dành cho thí sinh 2K8 (2008)

Trường Đại học Tây Đô khởi động chương trình học bổng dành cho thí sinh 2K8 (2008)

Nhằm đồng hành cùng các bạn 2K8 (2008) trên bước đường chinh phục tri thức, Trường Đại học Tây Đô khởi động chương trình học bổng dành cho các bạn thí sinh trong đợt tuyển sinh năm 2026 – một trong những chính sách hỗ trợ đặc biệt trong mùa tuyển sinh năm nay.
Xem thêm
Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ” - Cùng hành động và chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ” - Cùng hành động và chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Ngày 9/11, tại Khu Du lịch Ao Vua (Hà Nội), hơn 200 đại biểu, chuyên gia, bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực y học hiện đại và y học cổ truyền đã tham dự Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ”.
Chi hội Nam y Trà Vinh tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030

Chi hội Nam y Trà Vinh tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030

SKV - Vĩnh Long, ngày 3/11/2025 – Trong không khí hân hoan và trang trọng, Chi Hội Nam Y Trà Vinh trực thuộc Hội Nam Y Việt Nam đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đánh dấu bước phát triển mới sau 5 năm hoạt động tích cực, hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Chi hội Nam y tỉnh An Giang lan tỏa yêu thương – trao gửi niềm tin tới người dân khó khăn khóm Long Thạnh

Chi hội Nam y tỉnh An Giang lan tỏa yêu thương – trao gửi niềm tin tới người dân khó khăn khóm Long Thạnh

Thực hiện kế hoạch công tác thường niên quý III năm 2025, Chi Hội Nam y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện ý nghĩa tại khóm Long Thạnh, phường Long Phú, tỉnh An Giang.
“Trái tim yêu thương” – Chi hội Nam y Kon Tum mang Trung thu về thôn nghèo Đăk Hà

“Trái tim yêu thương” – Chi hội Nam y Kon Tum mang Trung thu về thôn nghèo Đăk Hà

Ngày 4/10/2025, tại thôn 10, xã Đăk Hà, tỉnh Quảng Ngãi, Chi hội Nam Y Kon Tum đã tổ chức chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa mang tên “Trái tim yêu thương”
Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ VIII: Đổi mới, ổn định tổ chức và phát triển bền vững

Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ VIII: Đổi mới, ổn định tổ chức và phát triển bền vững

Ngày 28/9/2025, Hội Nam Y Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ VIII. Hội nghị tập trung đánh giá kết quả hoạt động trong quý III.
Phiên bản di động