Độc đáo quảng bá vải thiều Việt Nam bằng sticker tại thủ đô của Thái Lan
![]() |
| Những hộp vải tươi Việt Nam đầu tiên được bày bán tại siêu thị Gourmet Market ở Bangkok ngày 15/6 trong mùa vải năm nay. (Ảnh: Huy Tiến/TTXVN) |
Bộ sticker hình trái vải với nhiều biểu cảm ngộ nghĩnh khác nhau được thể hiện bằng tiếng Thái giúp giới thiệu hương vị độc đáo của vải thiều Việt Nam với người tiêu dùng Thái Lan.
Năm thứ hai liên tiếp, những trái vải thiều tươi từ vùng trồng Lục Ngạn, Bắc Giang, tiếp tục được tập đoàn The Mall Thái Lan tin tưởng đưa vào chuỗi siêu thị Gourmet Market tại các trung tâm thương mại lớn của tập đoàn ở thủ đô Bangkok để phục vụ thực khách thập phương.
Đại diện công ty Ekthai nhập khẩu vải thiều bày bán tại Gourmet Market - Trung tâm thương mại Siam Paragon, ông Pumin Piyawanich cho biết: “Chúng tôi mong muốn năm nào cũng có vải Việt Nam để bán bởi vì chất lượng vải Việt Nam là ngon nhất. Thực tế là năm nay sản lượng vải thiều Việt Nam không cao bằng năm ngoái nhưng may mắn là chúng tôi đã ký hợp đồng với nông dân từ năm trước. Đó là lý do vì sao chúng tôi có vải ở đây để đáp ứng sự chờ đợi của khách hàng tại Thái Lan".
Ông Pumin cũng cho biết mặc dù giá vải nhập năm nay cao hơn năm ngoái một chút nhưng công ty của ông vẫn cố gắng giữ giá bán tới người tiêu dùng bằng năm ngoái để nhiều khách hàng được thưởng thức vải Việt Nam.
Những trái vải thiều tươi thơm ngọt và mọng nước không chỉ thu hút người tiêu dùng Thái Lan mà còn có sức hấp dẫn với khách du lịch từ nhiều nước.
Chị Debby, một du khách đến từ Singapore cho biết: “Chúng tôi đang đi du lịch Thái Lan và được giới thiệu về vải Việt Nam bày bán tại đây. Tôi đã thử và thấy nó thực sự rất ngọt. Tôi chưa từng nhìn thấy vải Việt Nam tại Singapore trước đây. Tôi hy vọng họ sẽ đưa vải Việt Nam vào Singapore và tôi có thể mua chúng tại siêu thị".
Bên cạnh đó, trong nỗ lực để vải thiều Việt Nam được biết đến rộng rãi hơn tại thị trường Thái Lan, quốc gia được mệnh danh là vương quốc hoa quả nhiệt đới, Gourmet Market đã kết hợp với Sáng kiến Mầm (Mam Initiative) - dự án của một nhóm người Việt trẻ tâm huyết với việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt - ra mắt chiến dịch quảng bá “Vải ngon nhất từ Việt Nam” lần đầu tiên tại Thái Lan trong năm 2024.
![]() |
| Nhân viên đơn vị nhập khẩu giới thiệu về bộ sticker do Sáng kiến Mầm sáng tạo để quảng bá vải thiều Việt Nam tại Thái Lan. (Ảnh: Huy Tiến/TTXVN) |
Chiến dịch gồm hình ảnh quảng cáo được vẽ tay, đặc biệt là bộ sticker hình trái vải với nhiều biểu cảm ngộ nghĩnh khác nhau được thể hiện bằng tiếng Thái để giới thiệu về hương vị độc đáo của vải thiều Việt Nam mà người dùng có thể tải miễn phí trên một số ứng dụng tin nhắn như Viber, WhatsApp…
Đây là phương thức quảng bá mới nhằm tiếp cận người tiêu dùng bản địa tại Thái Lan. Chiến dịch sẽ được quảng bá trong toàn bộ thời gian lô vải thiều Bắc Giang được nhập hằng tuần và tiêu thụ tại Bangkok từ ngày 15/6 đến cuối tháng 7/2024.
Theo anh Trương Đức, trưởng nhóm chiến lược của Sáng kiến Mầm, nhóm mong muốn góp phần đổi mới cách thức xúc tiến thương mại truyền thống thông qua ứng dụng công nghệ và ý tưởng sáng tạo.
Thời gian tới, nhóm kỳ vọng sẽ tiếp tục thực hiện được các chiến dịch quảng bá nông sản sáng tạo và có ý nghĩa để chung tay cùng cộng đồng đưa nông sản Việt đến nhiều quốc gia trên thế giới hơn nữa.
Tin liên quan
Khuyến khích người dân tham gia luyện tập thể chất và chơi thể thao
16:00 | 19/12/2025 Doanh nghiệp
Hội thảo khoa học về Dược lâm sàng và Vật lý y khoa trong điều trị ung thư chính xác
08:01 | 19/12/2025 Tin tức
Cùng chuyên mục
Masan Group – Hệ sinh thái tiêu dùng Việt
15:13 | 19/12/2025 Doanh nghiệp
Jotun – Hành trình kiến tạo sắc màu bền vững tại Việt Nam
15:12 | 19/12/2025 Doanh nghiệp
Ông Huỳnh Trần Nam - Người kiến tạo tầm nhìn “xanh” cho Jotun Việt Nam
15:12 | 19/12/2025 Doanh nghiệp
TH True Milk – Hành trình kiến tạo chuẩn mực “sữa sạch” Việt Nam
15:12 | 19/12/2025 Doanh nghiệp
Ông Kaneda Hiroki người “nấu hạnh phúc” và hành trình xanh của Acecook Việt Nam
15:12 | 19/12/2025 Doanh nghiệp
Acecook Việt Nam 30 năm “nấu nên hạnh phúc” cho hàng triệu gia đình Việt
15:12 | 19/12/2025 Doanh nghiệp
Các tin khác
Ông Niwat Athiwattananont người dẫn dắt Nhựa Bình Minh trên hành trình phát triển xanh bền vững
15:11 | 19/12/2025 Doanh nghiệp
Nhựa Bình Minh thương hiệu hơn 45 năm đồng hành cùng công trình Việt
15:11 | 19/12/2025 Doanh nghiệp
Ông Đặng Quốc Dũng – Người chèo lái con thuyền Nhựa Tiền Phong
15:11 | 19/12/2025 Doanh nghiệp
Nhựa Tiền Phong hành trình 65 năm vững bước cùng sự phát triển Việt Nam
15:11 | 19/12/2025 Doanh nghiệp
Anh hùng Lao động Mai Kiều Liên người thắp khát vọng vươn cao cho thương hiệu sữa Việt
15:11 | 19/12/2025 Doanh nghiệp
Ông Hoàng Quốc Việt người dẫn dắt Nguyễn Hoàng Group trên hành trình giáo dục nhân bản
15:10 | 19/12/2025 Doanh nghiệp
Nguyễn Hoàng Group (NHG) 26 năm tạo hệ sinh thái giáo dục nhân bản
15:10 | 19/12/2025 Doanh nghiệp
Apollo English 30 năm đồng hành cùng thế hệ Việt Nam hội nhập toàn cầu
15:10 | 19/12/2025 Doanh nghiệp
Người thắp lửa đam mê học tập cho học viên Apollo English
15:10 | 19/12/2025 Doanh nghiệp
ILA và hành trình 30 năm nâng tầm tri thức, hội nhập toàn cầu
15:10 | 19/12/2025 Doanh nghiệp
Hội Nam Y Việt Nam và hành trình lan tỏa yêu thương đến 280 hộ đồng bào Rục ở Kim Phú (Quảng Trị)
6 ngày trước Hoạt động hội
Diễn đàn quốc tế Lạc Bệnh Học lần thứ 21: Hội Nam Y Việt Nam làm cầu nối đưa Lạc Bệnh Học vươn tầm thế giới
23-11-2025 07:00 Tin tức
Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ” - Cùng hành động và chăm sóc sức khỏe cộng đồng
09-11-2025 17:00 Hoạt động hội
Chi hội Nam y Trà Vinh tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030
04-11-2025 10:14 Hoạt động hội
Chi hội Nam y tỉnh An Giang lan tỏa yêu thương – trao gửi niềm tin tới người dân khó khăn khóm Long Thạnh
17-10-2025 21:58 Hoạt động hội




