Du lịch y tế - nền móng cho sự phát triển trong tương lai

Ở Việt Nam, nhất là tại thị trường TPHCM, bên cạnh các sản phẩm du lịch nội địa truyền thống thu hút khách du lịch thì du lịch y tế được đánh giá là một trong những sản phẩm du lịch nổi bật và có tiềm năng nhất.

Tại châu Á, đặc biệt là các nước như Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Ðộ, Malaysia… du lịch y tế đang là lĩnh vực phát triển nhanh chóng. Tại Việt Nam, sau 5 năm triển khai mô hình du lịch y tế, năm 2023 được đánh giá là năm thành công nhất với nhiều thành tựu, sản phẩm du lịch y tế đáng ghi nhận, nhiều hoạt động được triển khai thực hiện mang lại hiệu quả cao.

Có thể kể đến như 30 combo chương trình tour kết hợp du lịch y tế, chăm sóc sức khỏe phù hợp với thị trường khách nội địa và quốc tế; ra mắt video clip giới thiệu, quảng bá về sản phẩm du lịch y tế trên địa bàn thành phố; cập nhật, bổ sung và điều chỉnh Cẩm nang du lịch y tế bằng 6 thứ tiếng với nội dung ngắn gọn, rõ ràng, hiệu quả; tổ chức xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch y tế để thu hút khách du lịch tại thị trường Campuchia và khảo sát, học tập kinh nghiệm phát triển các mô hình du lịch y tế tại Thái Lan...

TPHCM hiện đang chiếm thị phần lớn nhất về mảng du lịch y tế tại Việt Nam với khoảng hơn 40%. Với hệ cơ sở hạ tầng hiện đại, loại hình dịch vụ y tế đa dạng, áp dụng khoa học kỹ thuật hiện đại... nên các cơ sở y tế tại TPHCM có đủ khả năng tiếp nhận bệnh nhân là khách du lịch có nhu cầu chữa trị và chăm sóc sức khỏe.

Loại hình dịch vụ y tế đa dạng

Hiện nay, nhu cầu khách du lịch đến Việt Nam, đặc biệt là TPHCM để kết hợp giữa du lịch nghỉ dưỡng và khám, chữa bệnh rất cao vì hệ thống cơ sở y tế (cả công lập và tư nhân) phát triển mạnh mẽ, cùng với những tiến bộ về khoa học kỹ thuật, loại hình dịch vụ y tế đa dạng và giá dịch vụ thấp.

Năm 2023, tổng số khách du lịch quốc tế ước đạt 12,5 triệu lượt khách, vượt mục tiêu đề ra (8 triệu lượt). Tổng thu từ du lịch ước đạt 672 nghìn tỷ đồng, vượt 3,38% so với kế hoạch năm 2023. Việt Nam lần thứ 4 được vinh danh là Ðiểm đến Di sản hàng đầu thế giới tại Lễ trao giải thưởng du lịch thế giới năm 2023. Trung bình, mỗi năm Việt Nam tiếp nhận khoảng 300.000 người nước ngoài đến khám ngoại trú, 57.000 người điều trị nội trú.

PGS.TS. Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho hay, ngành y tế TPHCM hiện đang phát triển rất mạnh trên nhiều lĩnh vực. Theo đó, có rất nhiều khoa có thể ứng dụng trong du lịch như nha khoa, điều trị hiếm muộn, tầm soát bệnh bằng công nghệ cao, khám tổng quát, y học cổ truyền, phục hồi chức năng, thẩm mỹ, nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe và y tế chuyên sâu.

Du lịch y tế - nền móng cho sự phát triển trong tương lai
Nhu cầu chăm sóc da của khách du lịch rất cao

Giải pháp cải thiện chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh

Theo PGS.TS. Tăng Chí Thượng, tới nay, chương trình du lịch y tế tại TPHCM đã có 131 bệnh viện có đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, cơ sở vật chất hiện đại tham gia. Với mức chi phí cho hoạt động khám, chữa bệnh hợp lý, các cơ sở y tế tại TPHCM có khả năng tiếp nhận bệnh nhân là khách du lịch có nhu cầu chữa trị và chăm sóc sức khỏe.

PGS.TS. Tăng Chí Thượng nhận định rằng: "Song song với số lượng bệnh viện, phòng khám, chất lượng dịch vụ của các cơ sở y tế cũng ngày càng được cải thiện, trình độ chuyên môn kỹ thuật của đội ngũ y bác sĩ đang không ngừng được nâng cao. Ðây là những điều kiện lý tưởng để hình thành và phát triển mạng lưới du lịch y tế".

"Trong quá trình xây dựng và phát triển, ngành y tế thành phố đã xác định phát triển du lịch y tế là một trong những giải pháp thúc đẩy cải thiện chất lượng dịch vụ, hiện đại hóa quy trình khám chữa bệnh. Thành phố hướng tới xây dựng hệ thống y tế tiên tiến, hiện đại, phát triển một số lĩnh vực kỹ thuật cao với mục tiêu sẽ đưa y tế thành phố trở thành trung tâm chăm sóc sức khỏe của khu vực", PGS.TS. Tăng Chí Thượng chia sẻ.

Trên thực tế, nhiều bệnh viện tại TPHCM đã chủ động xây dựng các quy trình khám, chữa bệnh dành riêng cho khách nước ngoài. Ðưa ra các gói dịch vụ riêng biệt với giá cụ thể để tạo thuận lợi cho các du khách nước ngoài và cho các đơn vị lữ hành có thể chào bán tour cho sản phẩm du lịch y tế.

Tiềm năng chờ được khai thác

Theo thống kê, khách nước ngoài khi tới Việt Nam sử dụng sản phẩm du lịch y tế chủ yếu tập trung vào mảng nha khoa, điều trị hiếm muộn, tầm soát bệnh bằng công nghệ cao, khám tổng quát, y học cổ truyền, phục hồi chức năng, thẩm mỹ, nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe và y tế chuyên sâu... do nền y học Việt Nam được kết hợp giữa y học hiện đại và y học cổ truyền nên đây cũng là những thế mạnh của ngành y tế Việt Nam.

Theo BS. Hồng Công Danh, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, Việt Nam được biết đến với thế mạnh chữa hiếm muộn bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo cho tỷ lệ thành công cao. Hiện bệnh viện đã có rất nhiều thành công trong lĩnh vực này. Bệnh viện Từ Dũ tự tin về cơ sở vật chất, trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ, bệnh viện đủ khả năng đáp ứng cho du khách khám, điều trị bệnh với chi phí hợp lý so các nước trong khu vực.

Còn tại Viện Tim TPHCM, BS. Nguyễn Hoàng Vỹ, Phó Trưởng phòng Nghiên cứu khoa học - chỉ đạo tuyến cho biết, những năm gần đây, viện đã cung cấp các gói dịch vụ du lịch y tế chuyên sâu như can thiệp mạch máu, tim mạch... thu hút sự chú ý của du khác quốc tế đến thăm khám, điều trị. Hiện bệnh viện đã xây dựng khu khám bệnh dành cho du khách quốc tế.

Là một trong các bệnh viện tham gia chương trình du lịch y tế có định hướng xây dựng và mở rộng các sản phẩm du lịch y tế để trở thành một trong những điểm đến du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe của khu vực, Bệnh viện Da liễu TPHCM đã nắm bắt cơ hội phát triển bằng cách đưa ra các gói dịch vụ du lịch y tế đặc biệt hấp dẫn cho du khách như làm trẻ hóa da, tạo hình khuôn mặt, xóa nám, mụn sẹo, xóa hình xăm; điều trị chứng tiết mồ hôi, điều trị thon gọn cơ thể, đặc biệt bệnh viện còn cung cấp thêm gói dịch vụ massage và làm nail.

Theo TS.BS. Trần Nguyên Ánh Tú, Trưởng khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TPHCM, các gói dịch vụ cung cấp cho đối tượng khách du lịch có thời gian ngắn khoảng từ 40 - 120 phút. Sau khi thực hiện, khách hàng có thể tiếp tục tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

BSCKII. Nguyễn Thị Phan Thúy, Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu TPHCM cho biết, sau dịch COVID-19, lượng khách hàng, đặc biệt là khách quốc tế đã đến điều trị thẩm mỹ tại Khoa Thẩm mỹ da ngày càng gia tăng. Năm 2020, Khoa đã tiếp nhận 41.490 lượt khách hàng đến làm đẹp thì đến năm 2022, con số này tăng lên 58.622 lượt.

BS. Nguyễn Thanh Tuyên, Phó Viện trưởng Viện Y Dược học dân tộc cho biết, bệnh viện đã tham gia giới thiệu sản phẩm du lịch y tế từ năm 2018. Với các sản phẩm điều trị nổi bật phải kể đến như bó thuốc, cấy chỉ, tác động cột sống... đã thu hút được đông đảo khách du lịch tham gia trải nghiệm. Chỉ tính từ tháng 6/2023 đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận gần 200 khách quốc tế trải nghiệm các dịch vụ du lịch y tế. Ðồng thời, bệnh viện cũng mở các lớp đào tạo chuyên sâu về châm cứu, xoa bóp bấm huyệt cho học viên quốc tịch Pháp, Italy...

Du lịch y tế - nền móng cho sự phát triển trong tương lai
Chi phí chữa bệnh thấp cộng với chất lượng dịch vụ tốt là những yếu tố thúc đẩy du lịch y tế nước ta có tiềm năng phát triển. (Ảnh minh họa)

Du lịch y tế đưa y tế TPHCM vươn xa

Du lịch y tế là một trong những sản phẩm được TPHCM đẩy mạnh đầu tư phát triển trong năm 2023 để trở thành điểm đến du lịch y tế khu vực và thế giới. Ðể phát triển song song, Sở Du lịch và Sở Y tế TPHCM đã phối hợp và đề ra những nội dung hoạt động phát triển sản phẩm du lịch y tế nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch TPHCM ra thị trường trong nước và thị trường quốc tế nhằm thu hút khách du lịch đến thành phố trải nghiệm dịch vụ.

Theo đó, bên cạnh phát triển lĩnh vực du lịch nha khoa đã được hình thành và các lĩnh vực đang phát triển khác thì thành phố sẽ xây dựng thêm những gói sản phẩm y tế cao cấp, mở rộng thêm ở 3 lĩnh vực khác là: khám tổng quát, tổng quát chuyên sâu và y học cổ truyền. Quy hoạch hệ thống y tế thành phố thành 3 cụm y tế chuyên sâu đó là cụm y tế trung tâm, cụm y tế Tân Kiên và cụm y tế Thủ Ðức.

Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho hay: "Thời gian tới, để thu hút khách du lịch y tế, thành phố sẽ tổ chức khảo sát, học tập kinh nghiệm phát triển các mô hình du lịch y tế tại Thái Lan. Tiến hành hỗ trợ các cơ sở y tế, doanh nghiệp du lịch hoàn thiện các gói sản phẩm du lịch y tế phù hợp với thị trường khách nội địa và quốc tế. Ðồng thời tổ chức xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch y tế ra các thị trường nội địa, khu vực và quốc tế".

Theo TS.BS. Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, để du lịch y tế TPHCM phát triển, ngành y tế cần xác định và phát huy thế mạnh của mình để đáp ứng yêu cầu và nhu cầu của du lịch y tế; tăng cường phát triển thêm các loại hình tầm soát bệnh bằng công nghệ cao, xây dựng và cung cấp dịch vụ có chất lượng; đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển và đổi mới sáng tạo ngành y tế; thành lập các trung tâm đào tạo nhân lực y tế chất lượng cao; phát triển cơ sở hạ tầng hiện đại, triển khai khu y tế kỹ thuật cao...

Ðồng thời, tiếp tục phát triển du lịch y tế kết hợp giữa y học hiện đại và y học cổ truyền nhằm cung ứng đầy đủ các loại hình chăm sóc sức khỏe có chất lượng, xây dựng mạng lưới chăm sóc chuyên khoa, từ đó đưa TPHCM trở thành trung tâm chăm sóc sức khỏe của khu vực ASEAN.

Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho rằng: "Ðể du lịch y tế phát triển, ngành du lịch cũng cần chủ động xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường kết nối với khách du lịch, khách sạn, các cơ sở nghỉ dưỡng với cơ sở có triển khai dịch vụ du lịch y tế đảm bảo cung ứng dịch vụ kết hợp chăm sóc sức khỏe và du lịch. Hình thành tổng đài du lịch y tế để tiếp nhận cuộc gọi, điều phối, đáp ứng nhu cầu khách du lịch về khám sức khỏe, khám chữa bệnh...".

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM đánh giá: "Với sự phát triển ứng dụng công nghệ cao, chuyên sâu trong khám và điều trị bệnh, cũng như trình độ tay nghề của đội ngũ y bác sĩ, sản phẩm du lịch y tế thành phố sẽ tập trung vào thị phần du khách tầm trung và cao cấp nhằm tăng sự trải nghiệm, kéo dài thời gian lưu trú và tăng mức chi tiêu khi kết hợp du lịch nghỉ dưỡng. TPHCM và các tỉnh, thành lân cận là những chất liệu quan trọng để du lịch y tế trở thành sản phẩm du lịch tiềm năng. Sự phát triển của sản phẩm du lịch y tế trong 5 năm tới sẽ mang tính quyết định để đưa du lịch y tế trở thành thương hiệu mang tầm khu vực của TPHCM".

Theo suckhoedoisong.vn

Tin liên quan

Lan tỏa những bài học giá trị cho cộng đồng

Lan tỏa những bài học giá trị cho cộng đồng

Cuộc thi Lan tỏa Năng lượng tích cực lần thứ Năm với chủ đề “Từ trái tim đến trái tim” hướng đến mục tiêu kết nối mạnh mẽ, chạm đến trái tim nhiều người.
Dự báo thời tiết ngày 26/12/2024: Bắc Bộ có mưa nhỏ, trời rét

Dự báo thời tiết ngày 26/12/2024: Bắc Bộ có mưa nhỏ, trời rét

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết ngày 26/12/2024 tại Hà Nội và các khu vực khác trên cả nước.
“Mở khóa” thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk

“Mở khóa” thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk

Với hơn 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu, Vinamilk là một trong số ít doanh nghiệp có nhiều lợi thế khi thị trường Halal ngày càng rộng cửa. Ngoài việc thực hành sản xuất theo đúng tiêu chuẩn Halal, đại diện Vinamilk cho biết, lời cam kết với người tiêu dùng là yếu tố tiên quyết giúp doanh nghiệp trụ vững tại nhóm thị trường này.

Cùng chuyên mục

Dự án 500 triệu USD của liên doanh Vinamilk - Sojitz đi vào hoạt động

Dự án 500 triệu USD của liên doanh Vinamilk - Sojitz đi vào hoạt động

Liên doanh Công ty TNHH Chăn nuôi Việt Nhật (JVL) vừa cho biết Nhà máy chế biến thịt bò Vinabeef tại Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã chính thức đi vào hoạt động.
HABECO đẩy mạnh mở rộng thị trường xuất khẩu, nâng cao vị thế thương hiệu trên trường quốc tế

HABECO đẩy mạnh mở rộng thị trường xuất khẩu, nâng cao vị thế thương hiệu trên trường quốc tế

Trong số các thị trường nước ngoài, Nhật Bản cũng là một thị trường rất khắt khe mà HABECO luôn đặt mục tiêu phát triển, gia tăng thị phần, đẩy mạnh hình ảnh sản phẩm.
Vượt kế hoạch lợi nhuận năm, Nhựa Tiền Phong (NTP) chi hơn 200 tỷ đồng trả cổ tức

Vượt kế hoạch lợi nhuận năm, Nhựa Tiền Phong (NTP) chi hơn 200 tỷ đồng trả cổ tức

Nhựa Tiền Phong (mã cổ phiếu NTP) ghi nhận 624 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế sau 3 quý đầu năm nay, tăng 34,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ưu nhược điểm của tủ tài liệu nhựa văn phòng: Có bền và đáng mua không?

Ưu nhược điểm của tủ tài liệu nhựa văn phòng: Có bền và đáng mua không?

Tủ tài liệu nhựa văn phòng ngày càng được ưa chuộng nhờ thiết kế gọn nhẹ, giá thành hợp lý và tính tiện dụng cao. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn về ưu nhược điểm của tủ tài liệu nhựa văn phòng: Có bền và đáng mua không?
PVOIL được Forbes Việt Nam xác định giá trị 105 triệu USD, vào top 25 thương hiệu dẫn đầu

PVOIL được Forbes Việt Nam xác định giá trị 105 triệu USD, vào top 25 thương hiệu dẫn đầu

Theo danh sách công bố và xếp hạng từ Forbes Việt Nam, Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOILl) được vinh danh trong top 25 Thương hiệu dẫn đầu năm 2024.
Những quy định pháp lý ngày càng nghiêm ngặt: Thách thức hay cơ hội cho doanh nghiệp?

Những quy định pháp lý ngày càng nghiêm ngặt: Thách thức hay cơ hội cho doanh nghiệp?

Trong những năm gần đây, các quốc gia và tổ chức quốc tế đã đồng loạt áp dụng các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội, Quản trị) khắt khe hơn, buộc doanh nghiệp phải thích nghi nếu muốn tồn tại và phát triển. Từ việc giảm thiểu phát thải khí carbon trong sản xuất, đảm bảo quyền lợi lao động, đến việc minh bạch trong quản trị, ESG đã trở thành tiêu chí quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Các tin khác

Thiếu nhận thức về ESG – Rào cản lớn cho doanh nghiệp Việt trong thời đại bền vững

Thiếu nhận thức về ESG – Rào cản lớn cho doanh nghiệp Việt trong thời đại bền vững

Trong kỷ nguyên mà ESG (Môi trường, Xã hội, Quản trị) đã trở thành tiêu chuẩn vàng để đánh giá một doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn đang bị bỏ lại phía sau. Một trong những nguyên nhân lớn nhất là thiếu nhận thức đầy đủ về ESG – từ ý nghĩa, lợi ích cho đến cách triển khai. Thay vì nhìn nhận ESG như một cơ hội để nâng cao giá trị và phát triển bền vững, nhiều doanh nghiệp vẫn coi ESG là một gánh nặng chi phí, hoặc thậm chí là khái niệm quá xa vời với thực tế kinh doanh.
Cạnh tranh quốc tế ngày càng khốc liệt – Làm sao doanh nghiệp Việt Nam bắt kịp?

Cạnh tranh quốc tế ngày càng khốc liệt – Làm sao doanh nghiệp Việt Nam bắt kịp?

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu không ngừng biến động, việc tham gia vào chuỗi cung ứng quốc tế đã trở thành “giấc mơ lớn” của nhiều doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, để sở hữu “chiếc vé” này, các doanh nghiệp không chỉ cần sản phẩm đạt chất lượng cao mà còn phải đáp ứng hàng loạt tiêu chuẩn mới. Một trong những rào cản lớn nhất chính là ESG (Environmental, Social, Governance) – bộ tiêu chuẩn toàn diện về môi trường, xã hội và quản trị mà các tập đoàn quốc tế đang ngày càng khắt khe áp dụng.
Thị trường chứng khoán ngày 13/12: Cổ phiếu BSR của CTCP Lọc - Hóa dầu Bình Sơn ngược dòng tăng mạnh

Thị trường chứng khoán ngày 13/12: Cổ phiếu BSR của CTCP Lọc - Hóa dầu Bình Sơn ngược dòng tăng mạnh

Cổ phiếu BSR của CTCP Lọc - Hóa dầu Bình Sơn tăng mạnh 4,7% với gần 11,4 triệu đơn vị khớp lệnh, là điểm sáng của phiên.
Tiêu chuẩn ESG: Xu hướng toàn cầu và áp lực không thể né tránh

Tiêu chuẩn ESG: Xu hướng toàn cầu và áp lực không thể né tránh

Trên khắp thế giới, ESG đã trở thành một tiêu chuẩn không thể thiếu, thay đổi cách các doanh nghiệp vận hành và tạo giá trị. Ở châu Âu, các quy định như "Green Deal" hay luật cắt giảm khí thải carbon đã khiến ESG trở thành điều kiện tiên quyết để các doanh nghiệp tham gia thị trường. Tại Mỹ, các quỹ đầu tư lớn như BlackRock đã ng khai rằng ESG là một trong những yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định đầu tư.ng khai rằng ESG là một trong những yếu tố hàng đầu
Hapro sẵn sàng 1.000 tỷ đồng giá trị hàng hóa phục vụ dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Hapro sẵn sàng 1.000 tỷ đồng giá trị hàng hóa phục vụ dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết, tổng lượng hàng hóa dự trữ ước đạt xấp xỉ 1000 tỷ đồng, trong đó đã bao gồm lượng hàng hóa các đơn vị tham gia chương trình Bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn TP. Hà Nội.
Nhựa Tiền Phong – 65 năm vững vị thế cánh chim đầu đàn ngành nhựa

Nhựa Tiền Phong – 65 năm vững vị thế cánh chim đầu đàn ngành nhựa

Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong là đơn vị sản xuất nhựa đầu tiên ở Việt Nam. Tiền thân công ty là một cơ sở sản xuất nhỏ sản xuất dép và đồ chơi nhựa. Đến năm 1989 – 1990, do yêu cầu đổi mới, công ty chuyển sang sản xuất ống nhựa, đánh dấu sự phát triển mới của Nhựa Tiền Phong.
5 giá trị đột phá từ ESG giúp doanh nghiệp bứt phá trong kỷ nguyên mới

5 giá trị đột phá từ ESG giúp doanh nghiệp bứt phá trong kỷ nguyên mới

Trong thời đại mà các tiêu chuẩn phát triển bền vững đang dẫn dắt xu hướng toàn cầu, ESG (Environmental, Social, Governance) đã trở thành một yêu cầu tất yếu đối với doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), việc áp dụng ESG có thể mang lại những lợi ích thiết thực và lâu dài, giúp họ vươn lên trong thị trường cạnh tranh. Bài viết này sẽ phân tích sâu 5 lợi ích lớn mà doanh nghiệp của bạn có thể đạt được khi áp dụng tiêu chuẩn ESG.
Doanh nghiệp bền vững – Bí mật thu hút nhà đầu tư và khách hàng trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp bền vững – Bí mật thu hút nhà đầu tư và khách hàng trong kỷ nguyên mới

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng và các vấn đề xã hội như bất bình đẳng ngày càng được quan tâm, thế giới đã chứng kiến một sự chuyển dịch rõ ràng trong cách thức doanh nghiệp hoạt động. Yếu tố bền vững thể hiện qua tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội, Quản trị), đã không còn là lựa chọn mà trở thành yêu cầu bắt buộc.
Báo cáo ESG: Làm thế nào để nhà đầu tư hiểu rõ giá trị bền vững của doanh nghiệp bạn?

Báo cáo ESG: Làm thế nào để nhà đầu tư hiểu rõ giá trị bền vững của doanh nghiệp bạn?

Thế giới kinh doanh đang bước vào kỷ nguyên mới, nơi mà thành ng không chỉ được đo lường bằng lợi nhuận mà còn bằng những giá trị bền vững doanh nghiệp tạo ra cho môi trường và xã hội. Đặc biệt, trong bối cảnh 2025, khi ESG (Environmental – Môi trường, Social – Xã hội, Governance – Quản trị) đã trở thành một tiêu chuẩn toàn cầu, các doanh nghiệp không thể bỏ qua việc xây dựng báo cáo ESG như một ng cụ để thể hiện tầm nhìn bền vững.
Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ: Yếu tố sống còn của doanh nghiệp

Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ: Yếu tố sống còn của doanh nghiệp

Trong nền kinh tế hiện đại, tài sản trí tuệ không chỉ là giá trị cốt lõi của doanh nghiệp mà còn là yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh. Quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) bao gồm các sáng chế, nhãn hiệu, bản quyền, kiểu dáng công nghiệp, và bí mật kinh doanh, tạo nên lợi thế độc quyền và bảo vệ doanh nghiệp trước sự xâm phạm từ bên ngoài.
Xem thêm
Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam)  tổ chức Hội thảo chuyển đổi số

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) tổ chức Hội thảo chuyển đổi số

Chiều ngày 18/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với chủ đề “Định hướng công tác chuyển đổi số tại Liên hiệp Hội Việt Nam trong thời gian tới”.
Lễ dâng hương và báo cáo kết quả thừa kế di sản của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Lễ dâng hương và báo cáo kết quả thừa kế di sản của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Sáng 7/12, Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức Lễ dâng hương và báo cáo kết quả thừa kế di sản của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.
Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Lễ dâng hương kỷ niệm 50 năm ngày mất cố Lương Y Nguyễn Kiều

Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Lễ dâng hương kỷ niệm 50 năm ngày mất cố Lương Y Nguyễn Kiều

Sáng 01/12/2024, Tại nhà thờ cố Lương Y Nguyễn Kiều, xã Phượng Dc, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội Hội Nam Y Việt Nam đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm 50 năm ngày mất của cố Lương Y Nguyễn Kiều.
An Giang: Hội nghị khoa học Đông dược bào chế

An Giang: Hội nghị khoa học Đông dược bào chế

SKV - Hội nghị khoa học Đông dược bào chế được Trường trung cấp Quốc Tế Khôi Việt phối hợp cùng Chi hội Nam y tỉnh An Giang tổ chức vào sáng ngày 09/11, tại huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.
Hội Nam y Việt Nam công bố quyết định thành lập Chi hội Nam y Thái Bình

Hội Nam y Việt Nam công bố quyết định thành lập Chi hội Nam y Thái Bình

Chiều 20/10/2024, tại TP Thái Bình, Hội Nam y Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ công bố quyết định thành lập và Đại hội lần thứ nhất Chi hội Nam y Thái Bình, nhiệm kỳ 2024-2029.
Phiên bản di động