Giải Vô địch đấu trường Yoga Quốc tế năm 2023 cạnh tranh khốc liệt

Chiều 8-7 tại Hà Nội đã diễn ra buổi gặp mặt Ban tổ chức để giới thiệu những điểm mới mẻ và hấp dẫn của Giải Vô địch đấu trường Yoga Quốc tế năm 2023 tại Ấn Độ.

Giải Vô địch đấu trường Yoga Quốc tế năm 2023 do Học viện Yoga Sống Khỏe tổ chức tại Ấn Độ từ ngày 29-7 đến ngày 31-7 tại Mumbai - Ấn Độ, với sự chấp thuận của Liên minh yoga Thế giới YSK, Liên đoàn thể thao Quốc tế YSF và được sự ủng hộ của Liên Đoàn Yoga Việt Nam, các cơ quan ban ngành của Ấn Độ.

Giải Vô địch đấu trường Yoga Quốc tế năm 2023 nhằm cổ vũ phong trào tập luyện và tuyển chọn vận động viên (VĐV) Yoga tài năng, tăng cường sự hiểu biết, giao lưu, đoàn kết học tập lẫn nhau giữa các nước trong khu vực và thế giới. Tổ chức thi đấu Yoga chuyên nghiệp, Giải đấu tạo sân chơi vận động đỉnh cao lành mạnh góp phần nâng cao đời sống văn hóa và đáp ứng nhu cầu dành cho người đam mê Yoga trên toàn quốc và quốc tế.

Giải Vô địch đấu trường Yoga Quốc tế năm 2023 cạnh tranh khốc liệt
Bà Đặng Thị Hồng Nhung, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Yoga Việt Nam, phát biểu

Theo quy định, công dân trên toàn thế giới, có đủ sức khỏe, không vi phạm pháp luật đều được đăng ký tham dự giải. Các VĐV sẽ thi đấu với 2 hạng mục: Vô địch đấu trường Yoga Asana với 15 nội dung theo 2 nhóm tuổi (dưới 18 tuổi, từ 18 tuổi trở lên); Vô địch đấu trường Yoga Nghệ thuật (gồm 17 nội dung).

Ban Tổ chức sẽ trao Huy chương Vô địch cho các cá nhân đoạt giải ở mỗi nội dung thi đấu cùng chứng nhận. Cúp toàn đoàn (Nhất, Nhì, Ba): Xếp hạng Cúp toàn đoàn được tính căn cứ vào tổng số huy chương mà các VĐV của đoàn đó đạt được.

Với những nội dung thi đấu mới mẻ và hấp dẫn, Giải Đấu trường Yoga Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Ấn Độ đã có 200 vận động viên online và offline đến từ hơn 10 quốc gia tham dự, thuộc cộng đồng Liên minh Yoga thế giới YSK. Hiện có 30 vận động viên Việt Nam đăng ký tham gia và gần 20 trọng tài.

Giải Vô địch đấu trường Yoga Quốc tế năm 2023 cạnh tranh khốc liệt
Giải Vô địch đấu trường Yoga Quốc tế năm 2023 diễn ra từ ngày 29-7 đến ngày 31-7 tại Mumbai - Ấn Độ

Giải Vô địch đấu trường Yoga Quốc tế năm 2023 có ý nghĩa đặt dấu mốc quan trọng trên chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển hệ thống Yoga Sống Khoẻ tại Việt Nam và thế giới.

Tại sự kiện chiều 8-7 tại Hà Nội, bà Đặng Thị Hồng Nhung, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Yoga Việt Nam, cho biết: “Giải Vô địch đấu trường Yoga Quốc tế năm 2023 được định hướng vận hành theo cơ chế thị trường, đáp ứng nhu cầu xã hội và đảm bảo về nguyên tắc khoa học, phù hợp thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam. Giải Vô địch đấu trường Yoga Quốc tế năm 2023 được dựa trên nền tảng của Giải vô địch đấu trường Yoga Việt Nam năm 2023 vừa được tổ chức thành công tại Đông Triều, Quảng Ninh ngày 21/6 vừa qua. Đây là sự khởi đầu thử nghiệm đưa môn Yoga từng bước tiến tới thi đấu chuyên nghiệp”.

“Học viện Yoga Sống khỏe tổ chức tại Ấn Độ tổ chức Giải Vô địch đấu trường Yoga Quốc tế năm 2023 là sự khởi đầu cho sự phát triển yoga thể thao chuyên nghiệp của Liên đoàn Yoga Việt Nam với các hội viên trong thời gian tới. Hy vọng giải đấu được lan tỏa và nhận được sự ủng hộ của các Sở, Ban, Ngành cũng như các đơn vị, doanh nghiệp. Mong rằng đây là động lực để các hội viên Yoga hướng tới theo chiến lược phát triển thể thao chuyên nghiệp, hay phát triển kinh tế thể thao” - bà Đặng Thị Hồng Nhung, chia sẻ.

Giải Vô địch đấu trường Yoga Quốc tế năm 2023 cạnh tranh khốc liệt
NSND Vũ Ngoạn Hợp - Nguyên Giám đốc liên đoàn xiếc Việt Nam

NSND Vũ Ngoạn Hợp - Nguyên Giám đốc liên đoàn xiếc Việt Nam, nhận định, Yoga ở Việt Nam đã rất phát triển thời gian 3-5 năm gần đây, nhiều VĐV đi thi chuyên nghiệp và giành giải thưởng, chứng tỏ trình độ các VĐV Yoga Việt Nam hiện nay không thua kém thế giới. Bậc thầy Yoga thế giới - Master Kamal cũng nhận xét rằng, các VĐV Yoga Việt Nam tiến bộ rất nhiều, phong trào tập Yoga ở Việt Nam phát triển rất nhanh.

“Mỗi khi tổ chức sự kiện Yoga có thể huy động số lượng lớn người tham dự. Phải yêu thích và tài năng mới có sự phát triển nhanh như vậy. Con người Việt Nam đặc biệt phụ nữ Việt Nam giỏi lắm. Yoga hiện nay đã phát triển, đi vào quần chúng, đó là điều không phải bộ môn thể thao nào cũng làm được.

Giải Vô địch đấu trường Yoga Quốc tế năm 2023 do Yoga Sống khỏe tổ chức là dịp chúng ta thể hiện trình độ, sự phát triển mạnh của Yoga Việt Nam, đồng thời giới thiệu bản sắc văn hóa đất nước với thế giới” - NSND Vũ Ngoạn Hợp chia sẻ.

Giải Vô địch đấu trường Yoga Quốc tế năm 2023 cạnh tranh khốc liệt
HLV quốc tế Naresh Kumar - trọng tài Giải Vô địch đấu trường Yoga Quốc tế năm 2023

HLV quốc tế Naresh Kumar - trọng tài Giải Vô địch đấu trường Yoga Quốc tế năm 2023 cho biết: “Tổ trọng tài sẽ dựa trên khả năng thực hành, biểu diễn của thí sinh để đưa ra đánh giá khách quan nhất. Việt Nam hiện nay có rất nhiều người yêu mến và tập luyện Yoga. Giữa Việt Nam và Ấn Độ có nhiều điểm tương đồng là thuận lợi để tổ chức giải đấu và hy vọng giải đấu sẽ tiếp tục được tổ chức trong tương lai”.

Giải Vô địch đấu trường Yoga Quốc tế năm 2023 cạnh tranh khốc liệt
Bà Vũ Hồng Yến - Chủ tịch Liên minh Yoga Sống khỏe thế giới, Trưởng BTC

Bà Vũ Hồng Yến - Chủ tịch Liên minh Yoga Sống khỏe thế giới, Trưởng Ban tổ chức (BTC), nhấn mạnh, Giải Vô địch đấu trường Yoga Quốc tế năm 2023 là giải Yoga thể thao chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam, quy tụ các VĐV đỉnh cao chuyên nghiệp. Đây là tâm tư nguyện vọng của các lãnh đạo Liên đoàn Yoga Việt Nam muốn quảng bá Yoga với bạn bè quốc tế.

Giải Vô địch đấu trường Yoga Quốc tế năm 2023 áp dụng điều lệ của Giải Vô địch đấu trường Yoga Việt Nam. Liên đoàn Yoga Việt Nam đã tổ chức thường niên các giải Vô địch Yoga và tại giải Vô địch Yoga quốc gia cũng được phong đẳng cấp theo đúng các thông tư của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Giải Vô địch đấu trường Yoga Quốc tế năm 2023 cạnh tranh khốc liệt

Theo bà Vũ Hồng Yến: “Tên gọi Giải Vô địch đấu trường Yoga Quốc tế năm 2023 đã cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt của giải đấu. Có thể mọi người thường nghĩ rằng Yoga chỉ tập luyện nhẹ nhàng để tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai. Tuy nhiên, Giải Vô địch đấu trường Yoga Quốc tế năm 2023 có sự khắc nghiệt hơn dành cho những người chuyên nghiệp.

Mỗi VĐV có cơ thể khác nhau, phù hợp những nội dung khác nhau của Yoga. Qua giải đấu VĐV sẽ phô diễn được những tư thế đẹp, đỉnh cao, qua đó thấy được kết quả các VĐV đã có quá trình tập luyện, chinh phục và vượt qua giới hạn của bản thân như thế nào”.

“Yoga Sống khỏe có mặt ở hơn 30 tỉnh thành, phát triển rất nhiều giải thi đấu. Thành lập cơ sở Ấn Độ là tâm huyết 10 năm trong chặng đường lan tỏa phát triển Yoga của Yoga Sống khỏe. Chúng tôi hy vọng con người Việt Nam và Ấn Độ sẽ được tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, trở thành cầu nối kết nối lan tỏa Yoga đến với mọi nhiều người hơn nữa” - bà Vũ Hồng Yến, bày tỏ.

Đức Tú
www.suckhoeviet.org.vn

Tin liên quan

Phát huy giá trị của sen Hà Nội trong cuộc sống hiện nay

Phát huy giá trị của sen Hà Nội trong cuộc sống hiện nay

Sáng 4/7, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc giao lưu trực tuyến với chủ đề “Phát huy giá trị của sen Hà Nội trong cuộc sống hiện nay”.
Quận Cầu Giấy điểm sáng trong công tác giáo dục và đào tạo Thủ đô

Quận Cầu Giấy điểm sáng trong công tác giáo dục và đào tạo Thủ đô

Nhờ sự quan tâm và nỗ lực không ngừng của các cấp chính quyền, trong những năm gần đây, chất lượng giáo dục và đào tạo tại Cầu Giấy đã được nâng cao và cải thiện đáng kể. Cầu Giấy đã trở thành một điểm sáng và một ví dụ tiêu biểu trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo của thành phố Hà Nội.
Hội chứng ruột kích thích cần xử trí như thế nào?

Hội chứng ruột kích thích cần xử trí như thế nào?

Hội chứng ruột kích thích hay còn gọi là viêm đại tràng co thắt, là các rối loạn chức năng của đại tràng, thường bị tái đi tái lại nhiều lần, khó điều trị dứt điểm.

Cùng chuyên mục

Măng cụt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Măng cụt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Măng cụt được mệnh danh là "nữ hoàng của trái cây" do chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và chất chống oxy hóa độc đáo, có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Top siêu thực phẩm mùa hè giúp ngăn ngừa đột quỵ

Top siêu thực phẩm mùa hè giúp ngăn ngừa đột quỵ

Để ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ, một số siêu thực phẩm mùa hè có tác dụng tốt hơn những loại khác. Dưới đây là 7 siêu thực phẩm nên ăn để giữ cho trái tim khỏe và giảm nguy cơ đột quỵ trong thời tiết nắng nóng.
Những lợi ích sức khỏe không ngờ từ củ đậu

Những lợi ích sức khỏe không ngờ từ củ đậu

Củ đậu có vị ngọt, mát, không chỉ là món ăn được nhiều người yêu thích mà còn có thể chữa bệnh. Củ đậu chứa nhiều dinh dưỡng với rất nhiều công dụng đối với sức khỏe.
[E-Magazine] Đậu đỏ và những lợi ích tuyệt vời với sức khỏe

[E-Magazine] Đậu đỏ và những lợi ích tuyệt vời với sức khỏe

Các nghiên cứu chỉ ra rằng các loại đậu như đậu đỏ là thực phẩm chính mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể khi ăn kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác.
Bạn có biết top 10 thực phẩm ngăn ngừa ung thư?

Bạn có biết top 10 thực phẩm ngăn ngừa ung thư?

Có tới 40% bệnh ung thư hoàn toàn có thể phòng ngừa được. Theo Viện Nghiên cứu Ung thư Mỹ, dưới đây là top 10 loại thực phẩm có khả năng bảo vệ bạn chống lại “căn bệnh tử thần”.
Bệnh lý tiêu hóa tác động đến răng miệng thế nào?

Bệnh lý tiêu hóa tác động đến răng miệng thế nào?

Sức khỏe tiêu hóa cũng liên quan đến sức khỏe răng miệng. Điểm danh 5 bệnh lý tiêu hoá có thể dẫn đến những tác động tiêu cực đối với nha khoa.

Các tin khác

[Infographic] 10 lợi ích sức khỏe của hoa đậu biếc

[Infographic] 10 lợi ích sức khỏe của hoa đậu biếc

Hoa đậu biếc có màu sắc đẹp mắt, không chỉ được sử dụng trong chế biến món ăn mà còn có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe.
Tín Tâm Clinic: Tiên phong sử dụng công nghệ Eco Therapy trong chăm sóc sức khỏe

Tín Tâm Clinic: Tiên phong sử dụng công nghệ Eco Therapy trong chăm sóc sức khỏe

Tín Tâm Clinic đang trở thành địa chỉ tin cậy trong việc mang đến những giải pháp chăm sóc sức khỏe an toàn và hiệu quả. Đặc biệt với công nghệ Eco Therapy đã giúp nhiều người cải thiện chất lượng cuộc sống và tái tạo năng lượng.
Top 10 thức uống giúp kéo dài tuổi thọ

Top 10 thức uống giúp kéo dài tuổi thọ

Sử dụng một số thức uống dưới đây có chứa các chất dinh dưỡng hỗ trợ chức năng của cơ thể và giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như viêm khớp, bệnh tim, bệnh Alzheimer, giúp kéo dài tuổi thọ.
Rau dền - "Nữ hoàng dinh dưỡng"

Rau dền - "Nữ hoàng dinh dưỡng"

Rau dền là một loại rau phổ biến trong thực đơn hàng ngày với nhiều cách chế biến khác nhau. Loại rau này có vị ngọt, tính mát, dễ ăn và mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng đối với sức khỏe.
Dấu hiệu phát hiện sớm cục máu đông giúp phòng ngừa đột quỵ

Dấu hiệu phát hiện sớm cục máu đông giúp phòng ngừa đột quỵ

Cục máu đông là vấn đề sức khỏe nghiêm trọng vì có thể gây tắc nghẽn lưu thông máu và làm chết mô. Lưu ý những dấu hiệu này sẽ giúp bạn dễ dàng phát hiện cục máu đông sớm, từ đó góp phần ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ.
[Infographic] 9 lợi ích sức khỏe của húng chanh

[Infographic] 9 lợi ích sức khỏe của húng chanh

Không chỉ là một loại gia vị phổ biến, húng chanh còn là một vị thuốc chữa bệnh hiệu quả.
Người bệnh tiểu đường nên ăn gì để no lâu mà chỉ số không tăng đột ngột?

Người bệnh tiểu đường nên ăn gì để no lâu mà chỉ số không tăng đột ngột?

Giữ ổn định đường huyết đóng vai trò cốt lõi trong việc ngăn ngừa hay làm chậm tốc độ phát triển của bệnh đái tháo đường cũng như biến chứng do bệnh gây ra. Dưới đây là 5 loại thực phẩm giúp bạn tăng cảm giác no mà không khiến đường huyết tăng đột ngột.
Vì sao đậu bắp được ví như "nhân sâm xanh"?

Vì sao đậu bắp được ví như "nhân sâm xanh"?

Đậu bắp là loại thực phẩm phổ biến của người Việt. Đậu bắp được ví như nhân sâm xanh vì chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa, khoáng chất và hàm lượng canxi cao.
Thực phẩm nào giúp giảm đau đầu tự nhiên?

Thực phẩm nào giúp giảm đau đầu tự nhiên?

Bên cạnh việc làm giảm đau đầu bằng thuốc, những thay đổi trong dinh dưỡng cũng góp phần rất quan trọng giúp cải thiện tình trạng này. 8 loại thực phẩm sau đây được mệnh danh là "chiến binh" trong cuộc chiến chống lại những cơn đau đầu và đau nửa đầu.
Bí quyết sống thọ nhờ những thói quen lành mạnh mỗi ngày

Bí quyết sống thọ nhờ những thói quen lành mạnh mỗi ngày

Nhiều người cho rằng tuổi thọ phần lớn được quyết định bởi di truyền, tuy nhiên đó chưa thực sự là nhận định đúng. Các yếu tố khác như chế độ ăn uống cân bằng và lối sống lành mạnh là bí quyết giúp tăng tuổi thọ và giảm bệnh tật khi con người già đi.
Xem thêm
Hội nghị Ban chấp hành Hội Nam Y Việt Nam lần thứ V: Thông qua 10 nội dung quan trọng

Hội nghị Ban chấp hành Hội Nam Y Việt Nam lần thứ V: Thông qua 10 nội dung quan trọng

Ngày 29/6, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Hội Nam Y Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027 tổ chức Hội nghị lần thứ V
Thành lập và Đại hội Chi hội Nam Y Dưỡng Sinh Viện: Bước khởi đầu trong nhiệm kỳ 2024-2029

Thành lập và Đại hội Chi hội Nam Y Dưỡng Sinh Viện: Bước khởi đầu trong nhiệm kỳ 2024-2029

Sáng ngày 28/06, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố quyết định thành lập Chi hội Nam Y Dưỡng Sinh Viện và Đại hội Chi hội lần thứ I nhiệm kỳ 2024-2029.
Ban Thường vụ Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 5: Bàn và thông qua nhiều nội dung quan trọng

Ban Thường vụ Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 5: Bàn và thông qua nhiều nội dung quan trọng

Ngày 20/5, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Hội Nam y Việt Nam, nhiệm kỳ 2022-2027 tổ chức Hội nghị lần thứ 5 để kiểm điểm đánh giá việc thực hiện chương trình hoạt động của Hội...
Chi hội Nam y An Giang tặng nước uống miễn phí cho bà con tỉnh Bến Tre

Chi hội Nam y An Giang tặng nước uống miễn phí cho bà con tỉnh Bến Tre

SKV - Ngày 18/5, Chi hội Nam y An Giang đã phối hợp với UBND xã Quới Điền (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) cùng các mạnh thường quân tặng nước uống miễn phí cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã Quới Điền.
Hà Nội: Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Hà Nội: Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Chiều 15/5/2024, tại Đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân ( Thuộc Đền Nội Bình Đà, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội). Dự án: “Đường vào Vương quốc Vua trên không gian thực tế ảo “ đã tổ chức Lễ ra mắt “Trung tâm Nghiên cứu Văn hoá cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương
Phiên bản di động