Mới nhất Đọc nhiều

Hà Nội: Quận Tây Hồ tổ chức hội nghị tọa đàm “Phát triển bền vững du lịch Hồ Tây”

Sáng ngày 13/6/2024, UBND quận Tây Hồ tổ chức hội nghị tọa đàm “Phát triển bền vững du lịch Hồ Tây” nhằm lấy ý kiến đóng góp của các chuyên gia, các nhà khoa học để nghiên cứu thực hiện Đề án phát triển du lịch Hồ Tây theo hướng bền vững. TS. Lê Văn Hoạt - Nguyên Phó Chủ tịch HĐND Thành phố và Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến chủ trì buổi toạ đàm.

Tham gia hội nghị có PGS.TS Trần Kim Chung - Thư ký Hội đồng lý luận Trung ương; TS. Lê Văn Hoạt - Nguyên Phó Chủ tịch HĐND Thành phố; TS. KTS Vũ Hoài Đức - Trường Khoa học liên ngành Nghệ thuật, Đại học Quốc gia Hà Nội; PGS. TS. Nguyễn Ngọc Sơn - Trưởng khoa Kế hoạch & Phát triển Trường Đại Quốc gia Hà Nội; PGS. TS. Vũ Văn Hà - Nguyên Phó Tổng biên tập Tạp chí Cộng Sản; TS. Nguyễn Anh Tuấn - Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam); TS. Nguyễn Thị Diễm Hằng - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội; PGS.TS Lê Thu Hoa - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; TS. Lê Thu Hương - Trưởng khoa Văn hóa du lịch Đại học Thủ Đô; TS. Phan Huy Cường - Trưởng phòng quy hoạch của Sở Du lịch Hà Nội.

Về phía quận Tây Hồ có đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh - Phó Chủ tịch UBND quận; đồng chí Trần Gia Hùng - Trưởng Phòng Kinh tế quận; đồng chí Chử Phùng Lệ Giang - Trưởng Phòng Văn hoá Thông tin quận…

Quang cảnh hội nghị tọa đàm

Tại hội nghị, Ban Chủ nhiệm Đề án (Viện Nghiên cứu Kinh tế) đã báo cáo nội dung buổi toạ đàm với chủ đề: nhận diện về phát triển bền vững du lịch Hồ Tây. Trong đó có các tiêu chí để nhận diện phát triển bền vững du lịch cấp địa phương; đánh giá phát triển du lịch địa phương qua các chỉ tiêu cụ thể.

PGS.TS. Vũ Văn Hà - nguyên Phó Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản phát biểu tại hội nghị

PGS.TS. Vũ Văn Hà - nguyên Phó Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản đã nhấn mạnh vị trí, vai trò của Đề án, từ việc chú ý khái niệm phát triển du lịch bền vững trong Luật Du lịch “...đảm bảo hài hòa lợi ích của các chủ thể tham gia hoạt động du lịch và không làm tổn hại đến khả năng đáp ứng du lịch trong tương lai...” để từ đó xác định tiêu chí phù hợp với một điểm du lịch và khẳng định góc nhìn, cách tiếp cận của chúng ta. Khi nghiên cứu về nhân tố thể chế nên tiếp cận cả các góc nhìn khác nhau, chú ý nét đặc thù của Hà Nội.

Trong gợi ý nhằm triệt để khai thác Hồ Tây, TS. KTS Vũ Hoài Đức - Trưởng Khoa học liên ngành Nghệ thuật, Đại học Quốc gia Hà Nội nhận định cần phải chuẩn hóa về khái niệm, hệ thống hóa một số nét đặc biệt của Hồ Tây và tiếp cận Hồ Tây ở nhiều góc độ: cảnh quan danh thắng, nghệ thuật, nhân văn, nghỉ dưỡng, ẩm thực... và đặt du lịch trong phát triển đô thị gọi là du lịch đô thị.

PGS. TS. Lê Thu Hoa (Trường Đại học Kinh tế Quốc dân) phát biểu tại hội nghị

PGS. TS. Lê Thu Hoa (Trường Đại học Kinh tế Quốc dân) gợi ý cần bổ sung một số nội dung làm tiêu chí dánh giá: cộng đồng dân cư, du khách... xác định lợi thế tuyệt đối của Hồ Tây về mặt kinh tế, đặt trong sự phát triển chung về KT-XH của quận và sự phát triển của du lịch Hà Nội; tính toán đến việc phát triển hạ tầng; lựa chọn những sản phẩm du lịch đặc thù và nâng cao chất lượng dịch vụ, nên có những mô hình thu hút khách du lịch quốc tế và khách hàng trả giá cao; tiêu chí đánh giá về mặt quản lý, đánh giá của cả cộng đồng; có quy định cụ thể, rõ ràng về việc đảm bảo môi trường...

TS. Lê Văn Hoạt - Nguyên Phó Chủ tịch HĐND Thành phố khái quát các nội dung phát biểu tại hội nghị

Kết luận nội dung buổi toạ đàm, TS. Lê Văn Hoạt cho rằng các đóng góp của chuyên gia là những gợi ý rất quan trọng để hoàn thiện Đề án. Với một Đề án lớn, quan trọng và phức tạp, từ nay đến cuối năm 2024, có rất nhiều việc phải làm, vì vậy cần phải đẩy nhanh tiến độ. Với trọng tâm là nhận diện, đánh giá “Phát triển du lịch bền vững Hồ Tây” hôm nay sẽ là tiền đề để tổ chức triển khai Đề án.

Trên cơ sở báo cáo, các chuyên gia cho rằng, hướng đi của Đề án đã rõ, nhưng chưa mạch lạc. Vì vậy, thời gian tới, Ban Chủ nhiệm Đề án cần gắn kết thật chặt để đảm bảo tiến độ và nội dung triển khai.

Ban Chủ nhiệm Đề án cũng cần lưu ý 4 câu hỏi lớn cần phải trả lời: Hồ Tây và vùng phụ cận có tiềm năng phát triển du lịch không, tiềm năng đó nằm ở đâu? Từ đó, nêu thực trạng phát triển du lịch Hồ Tây và vùng phụ cận như thế nào? Cách đánh giá sự phát triển thế nào, có bền vững không? Sau khi đánh giá, cần làm gì để phát triển bền vững du lịch Hồ Tây?

Từ việc giải quyết những câu hỏi đó, quận Tây Hồ cần tìm ra điểm nghẽn để tháo gỡ nhằm phát triển du lịch, tìm hướng khai thác Hồ Tây.

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ tiếp thu ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học tại hội nghị

Ông Nguyễn Đình Khuyến trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp và gợi ý quan trọng của các chuyên gia, nhà khoa học và tiếp thu để tiếp tục hoàn chỉnh Đề án.

PV
Theo UBND quận Tây Hồ

Tin liên quan

U ác trung thất và hành trình chiến thắng bệnh tật nhờ Smart A

U ác trung thất và hành trình chiến thắng bệnh tật nhờ Smart A

(SKV) - Sự kỳ diệu từ phương pháp chữa lành tự nhiên Smart A đã mang lại hy vọng và niềm vui cho bé Hồng Sơn cùng gia đình. Hành trình vượt qua bệnh tật của bé Hồng Sơn không chỉ là câu chuyện về sự kiên cường mà còn là minh chứng cho hiệu quả của phương pháp chữa lành tự nhiên. Chúng tôi đã có buổi phỏng vấn với chị Nguyễn Thị Hậu, mẹ của bé Hồng Sơn, để hiểu rõ hơn về quá trình điều trị đầy khó khăn và hy vọng này.
Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân

Bộ Y tế vừa có công văn hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân.
Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy

Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy

Ngày 24/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ban hành Chỉ thị 19/CT-TTg về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết

Hà Nội: Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành công văn số 2009/UBND-KGVX ngày 24/6/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết.
Tỉnh Bắc Giang tiếp tục chú trọng phát triển chương trình OCOP

Tỉnh Bắc Giang tiếp tục chú trọng phát triển chương trình OCOP

Nhờ phát triển OCOP, những năm qua tỉnh Bắc Giang đã khơi dậy tiềm năng, lợi thế của các địa phương, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm, tăng thu nhập cho người dân.
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo có trách nhiệm trong lĩnh vực y tế

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo có trách nhiệm trong lĩnh vực y tế

Y tế là lĩnh vực chịu tác động nhiều của tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của AI trong y tế rất lớn, nhất là trong điều trị. Do vậy, cần xây dựng các bộ nguyên tắc đạo đức về AI và hướng dẫn thực hiện trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm quốc tế cũng như xuất phát từ thực tiễn Việt Nam.
Đảm bảo phòng, chống sốt xuất huyết một cách bền vững

Đảm bảo phòng, chống sốt xuất huyết một cách bền vững

Bệnh sốt xuất huyết không còn phát triển theo chu kỳ mà thay đổi theo tình hình biến đổi khí hậu và môi trường. Do đó cần đảm bảo tính bền vững trong công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.
Tạp chí Sức Khỏe Việt tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và 3 năm ngày thành lập

Tạp chí Sức Khỏe Việt tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và 3 năm ngày thành lập

Ngày 21/6/2024, tại Hà Nội, Tạp chí Sức Khỏe Việt đã long trọng tổ chức 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024) và 3 năm ngày thành lập. Đây không chỉ là dịp để tôn vinh những đóng góp của ngành báo chí mà còn là một dấu mốc quan trọng, ghi nhận những nỗ lực không ngừng của Tạp chí Sức Khỏe Việt trong hành trình phát triển.
Quảng Ninh: Tổ chức Ngày Quốc tế Yoga năm 2024 với thông điệp "Yoga vì bản thân và xã hội"

Quảng Ninh: Tổ chức Ngày Quốc tế Yoga năm 2024 với thông điệp "Yoga vì bản thân và xã hội"

SKV - Ngày 23/6, tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội tổ chức Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10 năm 2024 tại vịnh Bái Tử Long, huyện Vân Đồn với sự tham gia của hơn 1.000 vận động viên Yoga và đông đảo người dân, du khách về tham dự.

Các tin khác

Phẫu thuật cắt túi mật chứa hơn 40 viên sỏi cho nữ bệnh nhân

Phẫu thuật cắt túi mật chứa hơn 40 viên sỏi cho nữ bệnh nhân

Ngày 23/6, Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam - cho hay, vừa phẫu thuật nội soi cắt túi mật chứa hơn 40 viên sỏi cho nữ bệnh nhân T.T.H. (51 tuổi, trú xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam)
Bắc Giang: Xử phạt 90 triệu đồng vì vi phạm hoạt động thương mại điện tử

Bắc Giang: Xử phạt 90 triệu đồng vì vi phạm hoạt động thương mại điện tử

SKV - Trong những ngày vừa qua, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 Bắc Giang đã tiến hành kiểm tra đột xuất và xử phạt ba tổ chức kinh doanh vì vi phạm quy định không thông báo website thương mại điện tử bán hàng. Tổng số tiền phạt lên đến 90 triệu đồng.
Lê Hùng Group vinh dự nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu hàng đầu Châu Á – Asia Top Brand Awards 2024”

Lê Hùng Group vinh dự nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu hàng đầu Châu Á – Asia Top Brand Awards 2024”

SKV - Sáng ngày 22.6 tại Hà Nội, trong khuôn khổ chương trình “Diễn đàn hội nhập kinh tế quốc tế 2024” Lê Hùng Group được vinh danh “Top 10 Thương hiệu hàng đầu Châu Á 2024” sau nhiều vòng xét chọn, đánh giá khắt khe.
Thái Nguyên: Gắn phát triển sản phẩm OCOP với phát triển du lịch nông thôn

Thái Nguyên: Gắn phát triển sản phẩm OCOP với phát triển du lịch nông thôn

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên thời gian qua đã trở thành phong trào rộng khắp thu hút sự tham gia của toàn xã hội với những giải pháp hay, sáng tạo. Đặc biệt, Thái Nguyên xác định nhiệm vụ trọng tâm phát triển nông nghiệp, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ vào sản xuất, gắn phát triển sản phẩm OCOP với phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng...
Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh đái tháo đường típ 1 ở trẻ em và thanh thiếu niên

Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh đái tháo đường típ 1 ở trẻ em và thanh thiếu niên

Ngày 21/6, Bộ Y tế có Quyết định 1760/QĐ-BYT ban hành tài liệu chuyên môn Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh đái tháo đường típ 1 ở trẻ em và thanh thiếu niên.
Hoa Kỳ và UNICEF hỗ trợ Việt Nam tăng cường kiểm soát bệnh truyền nhiễm

Hoa Kỳ và UNICEF hỗ trợ Việt Nam tăng cường kiểm soát bệnh truyền nhiễm

Hoa Kỳ và UNICEF cung cấp trang thiết bị y tế nhằm hỗ trợ Việt Nam tăng cường kiểm soát bệnh truyền nhiễm.
Ông Lê Văn Dũng được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Ông Lê Văn Dũng được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

SKV - Ông Lê Văn Dũng, được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, nhiệm kỳ 2021-2026, với tỉ lệ phiếu bầu 100%.
Trung tâm y tế huyện Tam Nông tỉnh Phú Thọ chúc mừng Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024)

Trung tâm y tế huyện Tam Nông tỉnh Phú Thọ chúc mừng Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024)

Kính gửi: Toà soạn Tạp chí Sức khoẻ Việt, nhân kỷ niệm lần thứ 99 ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), cùng với nhiều đơn vị trên cả nước, TT Y TẾ huyện Tam Nông xin gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến quý cơ quan Tạp chí Sức khoẻ Việt!
Ra mắt Ban Media Tạp chí Sức Khỏe Việt: Bước tiến quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số báo chí

Ra mắt Ban Media Tạp chí Sức Khỏe Việt: Bước tiến quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số báo chí

Ngày 18/6/2024, tại hội trường của Tạp chí Sức Khỏe Việt đã diễn ra buổi công bố và ra mắt Ban Media của tạp chí. Buổi lễ có sự tham dự của Nhà báo Chúc Kim Vinh - Phó Tổng biên tập phụ trách, Nhà báo Nguyễn Khải, cùng các lãnh đạo và trưởng phó các ban của tạp chí.
Thư chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Thư chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam gửi Thư chúc mừng cán bộ, hội viên, những người làm báo cả nước.
Xem thêm
Ban Thường vụ Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 5: Bàn và thông qua nhiều nội dung quan trọng

Ban Thường vụ Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 5: Bàn và thông qua nhiều nội dung quan trọng

Ngày 20/5, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Hội Nam y Việt Nam, nhiệm kỳ 2022-2027 tổ chức Hội nghị lần thứ 5 để kiểm điểm đánh giá việc thực hiện chương trình hoạt động của Hội...
Chi hội Nam y An Giang tặng nước uống miễn phí cho bà con tỉnh Bến Tre

Chi hội Nam y An Giang tặng nước uống miễn phí cho bà con tỉnh Bến Tre

SKV - Ngày 18/5, Chi hội Nam y An Giang đã phối hợp với UBND xã Quới Điền (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) cùng các mạnh thường quân tặng nước uống miễn phí cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã Quới Điền.
Hà Nội: Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Hà Nội: Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Chiều 15/5/2024, tại Đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân ( Thuộc Đền Nội Bình Đà, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội). Dự án: “Đường vào Vương quốc Vua trên không gian thực tế ảo “ đã tổ chức Lễ ra mắt “Trung tâm Nghiên cứu Văn hoá cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương
Chi hội Nam y An Giang cấp phát nước miễn phí cho người dân tại Bến Tre

Chi hội Nam y An Giang cấp phát nước miễn phí cho người dân tại Bến Tre

Đoàn công tác của Chi hội Nam y An Giang (thuộc Hội Nam y Việt Nam) mới đây đã tổ chức cấp phát nước miễn phí cho người dân đang thiếu nước sinh hoạt và nước uống tại xã Thới Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.
Hải Dương: Khai Hội Đền Bia, dâng hương tưởng nhớ Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh

Hải Dương: Khai Hội Đền Bia, dâng hương tưởng nhớ Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh

Sáng 8/5/2024, huyện Cẩm Giàng tỉnh Hải Dương đã tổ chức Lễ hội truyền thống đền Bia và Dâng hương tưởng niệm Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh.
Phiên bản di động