Mới nhất Đọc nhiều

Lương y Nguyễn Thị Đường với Thần Dược “Cây Nghệ bọ cạp”

Trong xã hội của chúng ta nghề y là nghề cao quý được xã hội coi trọng "Lương y như từ mẫu" là lời dạy của Bác Hồ tới tất cả đội ngũ cán bộ ngành Y Dược và nó được xem là cốt lõi của đạo đức nghề y. Kiếp nhân sinh mỗi con người chúng ta sinh ra đều phải trải qua: Sinh –lão - bệnh - tử. Trong chúng ta chắc hẳn không một ai là không mang trong người bệnh tật, cho dù đó là những người được gọi là khỏe mạnh, chắc hẳn không một ai là không trải qua cảm xúc của người bệnh, chính vì thế mà hơn ai hết mỗi người chúng ta đều đã từng nếm trải nỗi mong mỏi, được chữa khỏi căn bệnh mà mình đang mắc phải, người làm nghề y là người quyết định mạng sống của người bệnh, chính vì thế mà làm nghề thầy thuốc không chỉ cần có y thuật thâm sâu mà còn cần có tâm với nghề.

Câu nói: "Lương y như từ mẫu "là lời nhắn nhủ tới những người ngành y phải biết hành nghề bằng cả trái tim, xuất phát từ tình người, từ chính cái tâm của người thầy thuốc, luôn một lòng vì, tận tụy phục vụ hết lòng, thương yêu chăm sóc người bệnh, coi đau đớn của người bệnh như chính nỗi đau của bản thân mình. Trong môi trường sống hiện nay, con người đang gặp phải rất nhiều thách thức trong vấn đề bảo vệ sức khỏe, do biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường. Đặc biệt là vấn đề an toàn thực phẩm ngày càng trầm trọng, dịch bệnh bùng phát nhiều nơi trên thế giới cướp đi tính mạng của nhiều người.

Lương y Nguyễn Thị Đường với Thần Dược “Cây Nghệ bọ cạp”
Lương y Nguyễn Thị Đường đang ngồi kê đơn bốc thuốc tại phòng khám

Tại nước ta cũng không ngoại lệ, rất nhiều người mang căn bệnh thế kỷ và các chứng bệnh nan y, các bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải, để giải quyết vấn nạn đó trách nhiệm không chỉ là của ngành y, của các thầy thuốc, các y bác sĩ mà đó là trách nhiệm của toàn xã hội. Thực tế cho thấy rất nhiều trường hợp do điều kiện ở vùng sâu vùng xa, việc tiếp cận các dịch vụ y tế và các cơ sở khám chữa bệnh gặp nhiều khó khăn, do điều kiện địa hình và trình độ nhận thức của người dân, do đó các phòng khám chữa bệnh đông y ở những nơi này có ý nghĩa rất quan trọng, đã góp phần giảm bớt tình trạng quá tải ở các bệnh viện tuyến trên, đồng thời cũng thuận tiện cho người bệnh trong việc chăm sóc, thăm nuôi, tôi đã chứng kiến rất nhiều trường hợp các bệnh nhân được chữa trị khỏi các chứng bệnh, kể cả các chứng bệnh hiểm nghèo tại các nhà thuốc đông y này. Với tâm trạng trên đây, khi chính tôi cũng là người từ cõi chết trở về, khi mang trong mình trọng bệnh, thật may mắn như là một cơ duyên mà tôi có dịp được gặp gỡ Lương y Nguyễn Thị Đường, phòng khám chữa bệnh “Thảo Nguyên Đường” tại thôn 7 xã Đăk Ha huyện Đăk Glong, tỉnh Đăk Nông.

Lương y Nguyễn Thị Đường với Thần Dược “Cây Nghệ bọ cạp”
Lương y Nguyễn Thị Đường trong chương trình Hội thảo y dược cổ truyền

Qua các anh em bạn bè đã được bà chữa khỏi bệnh, với mục đích muốn được bà giúp chuyển giao kỹ thuật trồng cây dược liệu, được tận mắt thấy vườn dược liệu đủ loại, kể cả các loại cây thuốc quý hiếm mà bà đã dày công nghiên cứu, tìm tòi và sưu tầm về trồng tại đất vườn nhà bà, các loại cây thuốc được trồng và chăm sóc theo một quy trình đặc biệt an toàn, từ gieo trồng, chăm sóc và thu hoạch, tôi chú ý tới một loại thảo dược đặc biệt quý hiếm được bà giới thiệu đó là cây Nghệ, cây thuốc được mệnh danh là “Thần dược”. Tuy rất bận với công việc và thăm khám cho bệnh nhân nhưng bà vẫn vui vẻ dành cho tôi thời gian trò chuyện, Lương y Nguyễn Thị Đường chia sẻ nghề làm thuốc chữa bệnh của bà là sự kế thừa nghề của cha ông truyền lại, kết hợp với những kiến thức đã được học trong trường Trung cấp y khoa và những kiến thức thu được qua các cuốn sách của các danh y như Hải Thượng lãn ông Lê Hữu Trác, và trên thực tế điều trị, bà đã dày công tìm tòi và sưu tầm được nhiều cây thuốc quý về trồng, trong đó có cây “thần dược” đó là cây Nghệ, hỏi về nguồn gốc cây thuốc quý này bà cho biết, đây là cây thuốc bà đã được một người thầy lang vùng đồng bào dân tộc thiểu số dành tặng. Theo bà đây là loại thuốc cực kỳ quý giá và có tính quyết định trong việc điều trị các chứng bệnh nan y, nhất là các căn bệnh ung thư. Với cây “thần dược” Nghệ làm chủ lực bà đã điều trị có kết quả rất tốt cho nhiều người bị các căn bệnh nan y ở nhiều nơi.

➢ Tôi tên là Nguyễn Thành Công ở Thôn 1B xã Quảng Sơn huyện Đăk Glong tỉnh Đăk Nông (Số đt 0986928274). Vào năm 2012 tôi bị bệnh ung thư tuyến giáp, được bệnh viện đa khoa tỉnh Đăk Nông chuyển tuyến lên bệnh viện ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh điều trị, nhưng sức khỏe không đảm bảo do bị yếu tim nên không phẩu thuật được, gia đình đã đưa về và được bà điều trị hiện nay bệnh lý đã giảm bớt rất nhiều, sức khỏe ổn định và làm việc bình thường.

➢ Trường hợp thứ hai là vào tháng 2/2016 Cô H’ Bôn Niê ngụ ở xã Hòa Phú tỉnh Đăk Lăk (Số đ/t 0914928 448). Bị ung thư thực quản, tai biến và tê liệt thần kinh hoàn toàn, bệnh viện ung bướu TP Hồ Chí Minh trả về nằm bất động, tê liệt hoàn toàn, gia đình đã lo hậu sự cho tôi. Nhưng có người giới thiệu đến Lương y Nguyễn Thị Đường đã thăm khám và bốc thuốc cho tôi. Sau 3 tháng tôi đã bình phục hoàn toàn và đến bây giờ sức khoẻ đã ổn định, khoẻ mạnh và sinh hoạt bình thường.

➢ Trường hợp thứ ba là vào tháng 4/2016 anh Nông Văn Quê ngụ ở Buôn Đăk Tro, xã KrôngNô, huyện Lăk , tỉnh Đăk Lăk (Số đt 0944401318).Bị nhiều bệnh như tràn dịch màng phổi, hở van tim, khô gan và men gan cao. Tôi đã điều trị nhiều nơi không khỏi. Cuối cùng là bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh không giảm và bệnh viện trả về để gia đình lo hậu sự vì không còn hy vọng. Sau khi có người giới thiệu Lương y Nguyễn Thị Đường khám và bốc thuốc cho tôi. Sau 3 tháng bệnh anh đã bình phục hoàn toàn. Hiện nay sức khoẻ của tôi đã hồiphục và đã đi làm nương rẫy bình thường.

➢ Bệnh nhân thứ tư là Chú Đinh Văn Miên ở thôn Nam Sơn, xã Nam Xuân huyện KRông Nô tỉnh Đăk Nông (Số đ/t 0329660753). Bị bệnh Gút mãn tính, thần kinh tọa, tê liệt hoàn toàn, nằm bất động, mọi sinh hoạt cá nhân đều nhờ vào sự chăm sóc của gia đình. Tưởng chừng như không còn hi vọng. Nhưng có người bạn đến thăm và giới thiệu Lương y Nguyễn Thị Đường, được bà thăm khám bà bốc thuốc. Sau 5 ngày uống thuốc tôi đã đi xe máy được 10km. Sau 3 tháng sức khoẻ của tôi đã bình thường và đã đi làm nương rẫy như mọi người.

➢ Bệnh nhân thứ năm là bà Lý Thị Phấn Số nhà 231 Tổ 1 Thị trấn Đồng Văn huyện Đồng Văn tỉnh Hà Giang (số đ/t 0977508371). Bị bệnh ung thư vú đã 8 năm, đã cắt bỏ 3 lần. Được ngườigiới thiệu đến gặp Lương y Nguyễn Thị Đường khám và bốc thuốc. Sau 3 tháng điều trị với phương thuốc của Lương y NguyễnThì Đường tôi đi tái khám lại và bệnh đã hồi phục hoàn toàn.

➢Bệnh nhân thứ sáu là anh Điểu Cương ở Sóc Tà Bon Thôn 8C xã Lộc Hòa huyện Lộc Ninh tỉnh Bình Phước (Số đ/t 0889204745) Bị dập tủy sống, tràn dịch màng phổi, tụ máu não, mất trí nhớ, tê liệt thần kinh hoàn toàn. Phải thông khí quản ở cổ. Nằm bất động 2 năm, phải cho ăn bằng giây ống, mọisinh hoạt đều nhờ vào gia đình. Tôi đã điều trị ở nhiều bệnh viện nhưng không khỏi. Sau đó nhờ ông Cha Vương giới thiệu Lương y Nguyễn Thị Đường thăm khám và bốc thuốc . Sau 1 tháng uống thuốc của Lương y Nguyễn Thị Đường, tôi đi tái khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước và đã được rút dây ra, ăn được bằng miệng. Hiện nay tôi đã đi lại và sinh hoạt như người bình thường.

➢Bệnh nhân thứ bảy là cháu Đỗ Minh Hoàng ngụ tại số nhà 107 Ấp 5A xã Lộc Tân huyện Lộc Ninh tỉnh Bình Phước (Số đ/t 0987707035) Bị hẹp hở thanh môn quản độ 3 mở khí quản,phải ăn uống bằng dây. Được Cha Vương giới thiệu Lương y Nguyễn ThịĐường khám và bốc thuốc . Sau 2 tháng, cháu đã tập ăn bằng miệng. Vàtái khám tại Bệnh viện Nhi đồng, bệnhcháu đã giảm được 60%. Hiện nay cháu vẫn đang được Lương y NguyễnThị Đường điều trị.

Các trường hợp bệnh nhân trên đây đã được bà chữa hầu hết đều nhờ vào nguyên liệu chính là “Thần dược” cây nghệ Bọ Cạp. Nguyện vọng và trăn trở của bà là với lương tâm của người thầy thuốc, bà mong cho cây dược liệu quý này được bảo tồn và phát triển một cách bền vững trên mảnh đất tây nguyên màu mỡ này, có quy mô sản xuất lớn và ổn định, có sự hỗ trợ của nhà nước trong các lĩnh vực như: vốn; kỹ thuật, để cùng với nền y học nước nhà tạo ra những sản phẩm có giá trị cao hỗ trợ cho việc điều trị các chứng bệnh nan y, đó cũng là tinh thần yêu nước “Người Việt Nam, dùng hàng Việt Nam”.

Hơn nữa cũng là để góp phần “Xóa đói giảm nghèo” như mục tiêu của Chính phủ đã đề ra, bởi lẽ trồng cây dược liệu sẽ cho thu nhập ổn định trong khi các mặt hàng nông sản đang trong giai đoạn khó khăn về giá cả như cây cà phê, cây hồ tiêu ...Với tâm đức của người thầy thuốc, kết hợp với các loại thảo dược quý, đặc biệt là “Thần dược” cây nghệ Bọ Cạp, phòng khám Thảo Nguyên Đường đã có được kết quả tốt khi điều trị các căn bệnh nan y, các căn bệnh mãn tính, “Hữu xạ tự nhiên hương”. Tiếng lành đồn xa, nhiều bệnh nhân ở khắp các tỉnh thành trong nước, đã tin tưởng và tìm về phòng khám của bà để được thăm khám và điều trị. Trong đó có nhiều bệnh nhân đã đi điều trị ở nhiều nơi, nhưng khi về phòng khám Thảo Nguyên Đường đều có kết quả tốt. Nhiều người khi về đây điều trị như đã là cứu cánh cuối cùng, tiền bạc đã hết do đi điều trị ở nhiều nơi, lương y Đường sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ một phần tiền thuốc cho họ.

Lương y Nguyễn Thị Đường với Thần Dược “Cây Nghệ bọ cạp”
Lương y Nguyễn Thị Đường trong chương trình giao lưu, dự tiệc do Tạp chí Sức Khỏe Việt phối hợp tổ chức

Với những nỗ lực cứu người, cùng với lòng nhân ái của bà, Lương y Đường đã được các cấp, ban ngành ghi nhận những cống hiến trong công cuộcchăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng và trao tặng những bằng khen cao quý.tháng 01/2016, bà vinh dự được trao tặng giải thưởng Lương y đạo đức toàn cầu và An sinh xã hội. Mới đây, lương y Nguyễn Thị Đường vinh dự được Thủ Tướng Chính phủ trao tặng bằng khen Danh y. Để chia tay bà đưa cho tôi xem tập tài liệu kết quả phân tích thành phần hóa học của cây “Thần dược” cây nghệ Bọ Cạp, tôi không khỏi ngạc nhiên khi thấy đúng là không sai khi gọi cây nghệ Bọ Cạp là “Thần dược” bởi vì kết quả phân tích cho thấy, cây dược liệu này có nhiều thành phần hoạt chất chống và ngăn ngừa ung thư, có hàm lượng rất cao, chính điều đó đã minh chứng một cách đầy thuyết phục và có căn cứ khoa học cho kết quả chữa bệnh của bà.Chia tay bà, tôi ra về chúng tôi đi qua những khu vườn xanh tốt, với đủ loại cây trồng như Cà phê, Hồ tiêu, Sầu riêng, Bơ ...Tôi hình dung rồi đây sẽ có nhiều cánh đồng xanh tốt bởi cây “Thần dược” này và cũng thầm mong một ngày không xa đất nước chúng ta sẽ có được những viên thuốc quý giá điều trị cho các chứng bệnh nan y để cứu người, và tôi vẫn thầm mong như thế. Đắk Nông, ngày 10 tháng 09 năm 2020 .

Mọi thông xin vui lòng liên hệ : PHÒNG THUỐC GIA TRUYỀN THẢO NGUYÊN ĐƯỜNG

Người đại diện: Lương y Nguyễn Thị Đường

Địa chỉ: Thôn 7 - Xã Đắk Ha - Huyện Đắk Glong - Tỉnh Đăk Nông

Điện thoại: 0348 337 778.

Websites: Thuonghieuvangvietnam.com.vn

Minh Tâm

Cùng chuyên mục

Công dụng và bài thuốc hay từ rau diếp cá

Công dụng và bài thuốc hay từ rau diếp cá

Rau diếp cá được biết đến với nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe. Đây là một loại rau gia vị, một vị thuốc quen thuộc và dễ tìm kiếm.
Thận trọng khi sử dụng thuốc giảm đau nhức xương khớp

Thận trọng khi sử dụng thuốc giảm đau nhức xương khớp

Đau nhức xương khớp là căn bệnh chủ yếu gặp ở người trung niên, cao tuổi, người lao động nặng, hoạt động quá mức. Để cải thiện tình trạng đau nhức, nhiều người thường có thói quen sử dụng các loại thuốc giảm đau vì cho hiệu quả nhanh. Tuy nhiên, nếu lạm dụng nó có thể gây ra nhiều tác dụng phụ có hại cho sức khỏe.
5 loại nước uống giải khát không thể thiếu trong mùa hè

5 loại nước uống giải khát không thể thiếu trong mùa hè

Mùa hè tiết trời nóng nực dễ dẫn đến các vấn đề sức khỏe liên quan đến nhiệt. Đông y có nhiều loại thảo dược, trong đó một số nước uống giải khát có tác dụng thanh nhiệt, giải thử, sinh tân dịch giúp hạ nhiệt và giải quyết tình trạng này.
Công dụng chữa bệnh của cây lá lốt

Công dụng chữa bệnh của cây lá lốt

SKV - Cây lá lốt được trồng ở nhiều nơi dùng làm thuốc, gia vị và chế biến món ăn. Theo y học cổ truyền, lá lốt có tính nóng, vị nồng, hơi cay, có công dụng làm ấm bụng, trừ lạnh, giảm đau… Lá lốt được mọi người sử dụng để chữa các triệu chứng như đau nhức xương khớp, mụn nhọt, chứng ra nhiều mồ hôi ở chân tay, viêm xoang...
Khám phá những vị thuốc "độc, lạ" trong Đông y

Khám phá những vị thuốc "độc, lạ" trong Đông y

Không ít lần thương lái lùng mua đỉa, giun, xác ve sầu hay một loại lá cây, rễ cây tưởng chừng vô dụng nhưng kỳ thực những mặt hàng ấy dưới góc nhìn Đông y đều là các vị thuốc.
Lạm dụng thuốc giảm đau - Sai lầm trong điều trị bệnh xương khớp

Lạm dụng thuốc giảm đau - Sai lầm trong điều trị bệnh xương khớp

Bệnh xương khớp là nhóm bệnh lý khá phổ biến ở những người cao tuổi. Tuy nhiên, lạm dụng thuốc giảm đau là một trong những sai lầm khiến bệnh khó được chữa trị tận gốc.

Các tin khác

Cây lược vàng giúp ức chế tế bào ung thư, chữa gan nhiễm mỡ

Cây lược vàng giúp ức chế tế bào ung thư, chữa gan nhiễm mỡ

Không chỉ đẩy lui một số bệnh thường gặp, nghiên cứu đã công bố cho biết, các hoạt chất trong cây lược vàng giúp tăng cường miễn dịch, ức chế tế bào ung thư.
Những vị thuốc làm đẹp da, chống lão hóa trong y học cổ truyền

Những vị thuốc làm đẹp da, chống lão hóa trong y học cổ truyền

Một số vị thuốc đông y có công dụng làm đẹp da, giảm nếp nhăn, chống lão hóa nếu bạn kiên trì áp dụng lâu dài...
Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.
Những cây thuốc nam có công dụng chữa bệnh tim đập nhanh

Những cây thuốc nam có công dụng chữa bệnh tim đập nhanh

Với sự phát triển vượt bậc của đông y thì các bệnh về tim mạch cũng có thể được điều trị bằng các bài thuốc nam, thuốc đông y.
Giảm mẩn ngứa, rôm sảy từ cây lá trong vườn nhà

Giảm mẩn ngứa, rôm sảy từ cây lá trong vườn nhà

Vào mùa Hè, mẩn ngứa và rôm sảy là tình trạng phổ biến mà nhiều người gặp phải, nhất là trẻ em. Do thời tiết nóng nực, các loại vi khuẩn trú ngoài da và bài tiết chất nhờn khiến cho các tuyến mồ hôi của cơ thể bít tắc và gây ra các vấn đề về da như phát ban, mẩn ngứa, rôm...
Xây dựng danh mục bài thuốc cổ truyền miễn thử lâm sàng

Xây dựng danh mục bài thuốc cổ truyền miễn thử lâm sàng

Tại Hà Nội, Cục Quản lý Y Dược cổ truyền (Bộ Y tế) vừa phối hợp với Học viện Y Dược cổ truyền Việt Nam tổ chức hội thảo “Góp ý danh mục bài thuốc cổ truyền miễn thử lâm sàng”.
Chữa viêm loét dạ dày từ thảo dược thiên nhiên

Chữa viêm loét dạ dày từ thảo dược thiên nhiên

Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh lý đường tiêu hóa phổ biến nhất. Khi được phát hiện sớm, bệnh có thể dễ dàng chữa khỏi, nhưng nếu để lâu ngày mà không được điều trị, bệnh sẽ tiến triển nặng và có thể dẫn đến biến chứng. Việc sử dụng thảo dược thiên nhiên để chữa viêm loét dạ dày là khuynh hướng được nhiều người lựa chọn.
Kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong điều trị bệnh lý về lao, phổi

Kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong điều trị bệnh lý về lao, phổi

Ngày 24/4, Bệnh viện Phổi Trung ương công bố quyết định thành lập Khoa Y học cổ truyền nhằm đẩy mạnh hoạt động khám chữa bệnh kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý về phổi và lao.
Khế Rừng: Dược liệu quý chữa được nhiều chứng bệnh

Khế Rừng: Dược liệu quý chữa được nhiều chứng bệnh

Trong đông y có một loài cây có tên gọi rất đặc biệt là cây cháy nhà, nhưng không phải loài cây này là nguyên nhân gây ra những vụ cháy, mà đây là một vị dược liệu quý với những bài thuốc điều trị bệnh rất hay.
18 bài thuốc hữu ích từ cây chi tử

18 bài thuốc hữu ích từ cây chi tử

Cây chi tử được xem là dược liệu tốt có thể điều trị rất nhiều chứng bệnh khác nhau như: viêm gan cấp, đại tiện ra máu, bong gân, trĩ,…
Xem thêm
Hà Nội: Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Hà Nội: Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Chiều 15/5/2024, tại Đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân ( Thuộc Đền Nội Bình Đà, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội). Dự án: “Đường vào Vương quốc Vua trên không gian thực tế ảo “ đã tổ chức Lễ ra mắt “Trung tâm Nghiên cứu Văn hoá cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương
Chi hội Nam y An Giang cấp phát nước miễn phí cho người dân tại Bến Tre

Chi hội Nam y An Giang cấp phát nước miễn phí cho người dân tại Bến Tre

Đoàn công tác của Chi hội Nam y An Giang (thuộc Hội Nam y Việt Nam) mới đây đã tổ chức cấp phát nước miễn phí cho người dân đang thiếu nước sinh hoạt và nước uống tại xã Thới Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.
Hải Dương: Khai Hội Đền Bia, dâng hương tưởng nhớ Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh

Hải Dương: Khai Hội Đền Bia, dâng hương tưởng nhớ Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh

Sáng 8/5/2024, huyện Cẩm Giàng tỉnh Hải Dương đã tổ chức Lễ hội truyền thống đền Bia và Dâng hương tưởng niệm Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh.
Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Trong bối cảnh nắng nóng kéo dài, nhiều tháng không mưa, gây xâm nhập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ảnh hưởng đến đời sống bà con vùng ven biển, việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng trở thành một trách nhiệm quan trọng của mỗi cá nhân và tổ chức xã hội. Theo tinh thần đó, ngày 24/4/2024, Chi hội Nam Y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện quý II năm 2024 với mục đích là phát nước miễn phí cho người dân xã Tân Điền, TP Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.
Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/04, Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029 & Diễn đàn tư vấn sức khỏe cộng đồng tại số 139 đường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Phiên bản di động