“Mở khóa” thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk

Với hơn 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu, Vinamilk là một trong số ít doanh nghiệp có nhiều lợi thế khi thị trường Halal ngày càng rộng cửa. Ngoài việc thực hành sản xuất theo đúng tiêu chuẩn Halal, đại diện Vinamilk cho biết, lời cam kết với người tiêu dùng là yếu tố tiên quyết giúp doanh nghiệp trụ vững tại nhóm thị trường này.

Lần thứ 3 trở lại Việt Nam, ông Inam Ahmad Zia Ahmad, nhà nhập khẩu từ khu vực Trung Đông, vẫn chưa hết ngạc nhiên về sự hiện đại của các nhà máy sản xuất sữa của Vinamilk. Không chỉ có Halal - tiêu chuẩn bắt buộc để xuất khẩu vào các quốc gia Hồi giáo, “bộ sưu tập” các tiêu chuẩn hàng đầu thế giới như GlobalG.A.P, Organic EU, FDA, ISO 9001, FSSC 22000… đủ để sản phẩm của “ông lớn” ngành sữa này có mặt tại bất kỳ thị trường khó tính nào.

Biết đến Vinamilk tại hội chợ quốc tế từ hơn 10 năm trước, ông Zia Ahmad quyết định hợp tác để phân phối sữa bột trẻ em Việt Nam vào thị trường Afghanistan. “Không chỉ có sản phẩm đáp ứng hoàn toàn tiêu chuẩn Halal, họ còn có dịch vụ rất chuyên nghiệp, hỗ trợ chúng tôi tiếp cận người tiêu dùng, thực hiện các chương trình khuyến mãi hay hội thảo về sức khỏe và dinh dưỡng cho khách hàng. Ngoài sữa bột trẻ em, chúng tôi đang mở rộng sang nhiều dòng sữa khác, để đáp ứng nhu cầu cao hơn của thị trường”, ông Zia Ahmad nói thêm.

“ Mở khóa” thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk
Ông Inam Ahmad Zia Ahmad trực tiếp đến tìm hiểu công nghệ sản xuất tại các nhà máy của Vinamilk.

Cùng với doanh thu tăng trưởng gấp nhiều lần sau hơn 10 năm thâm nhập thị trường, nhãn hiệu Alpha của Vinamilk đã trở nên vô cùng quen thuộc, xuất hiện phổ biến ở khắp nơi... Không chỉ Afghanistan, các thị trường Halal đang chiếm gần 80% doanh số xuất khẩu của Vinamilk. Trong đó, có những nhóm thị trường tăng trưởng cao cả về tỷ trọng đóng góp lẫn giá trị, thậm chí có thị trường có mức tăng ước tính hơn 80% trong năm 2024.

Thị trường quy mô hàng nghìn tỷ đô đã rộng mở hơn

Với khoảng 2 tỷ người tiêu dùng tập trung tại Trung Đông, Nam Á, Châu Phi và một số nước khu vực Đông Nam Á, thị trường sản phẩm Halal được đánh giá là “mảnh đất vàng” cho các doanh nghiệp xuất khẩu. Chỉ riêng về thực phẩm, báo cáo của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) cho thấy, cộng đồng Hồi giáo toàn cầu chi tiêu khoảng 1.900 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến tăng lên 15.000 tỷ USD vào năm 2050. Trong đó, nông sản chất lượng cao, đặc biệt là sản phẩm sạch và hữu cơ có chứng chỉ Halal chiếm tỷ trọng lớn.

Việt Nam là quốc gia có thế mạnh về xuất khẩu nông sản, lại nằm ở châu Á - nơi có khoảng 62% dân số Hồi giáo trên thế giới sinh sống. Thời gian tới, Việt Nam và một số quốc gia Hồi giáo đặt mục tiêu tăng kim ngạch thương mại song phương, chẳng hạn: Việt Nam - Malaysia phấn đấu tăng kim ngạch thương mại lên 18 tỷ USD, Việt Nam - UAE lên 10 tỷ USD, Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ lên 5 tỷ USD…

Từ góc độ doanh nghiệp, ông Võ Trung Hiếu - Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk - cho biết: “Thị trường sản phẩm Halal có tiềm năng rất lớn. Không riêng cộng đồng người Hồi giáo, người tiêu dùng tại các quốc gia phát triển như Mỹ, Nga, EU… cũng rất quan tâm đến tiêu chuẩn này vì tính an toàn, chất lượng và bền vững của nó. Việc Việt Nam mở rộng các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là Hiệp định CEPA (Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện Việt Nam - UAE) gần đây, đang tạo ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong nước tiếp cận nhóm khách hàng đông đảo này”.

Về định hướng của Vinamilk với nhóm thị trường này, ông Hiếu chia sẻ doanh nghiệp đặt mục tiêu duy trì tăng trưởng sản lượng 5%-10% cho các thị trường truyền thống. Đồng thời, nghiên cứu các sản phẩm phù hợp để mở rộng các thị trường lớn như Malaysia, Indonesia… hướng đến phục vụ cộng đồng người Hồi giáo ở khu vực này.

“ Mở khóa” thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk
Không chỉ hướng đến các quốc gia Hồi Giáo, sản phẩm đạt chuẩn Halal cũng giúp mở rộng tệp khách hàng tại các quốc gia Châu Á.

Cơ hội có dành cho số đông?

Theo các chuyên gia, mặc dù là thị trường lớn, rất tiềm năng, lại có thuận lợi về vị trí địa lý, song hàng hóa Việt Nam nói chung, hàng nông thủy sản nói riêng sang thị trường Halal mới chỉ ở bước đầu khai phá. Dù đứng trong Top 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu thế giới, nhưng Việt Nam chưa có tên trong Top 30 nước cung cấp thực phẩm Halal toàn cầu, với chưa đầy 1.000 doanh nghiệp có sản phẩm đạt chứng nhận.

Để “mở khóa” tiềm năng thị trường của những quốc gia chỉ tiêu dùng sản phẩm Halal, việc thực hiện chứng nhận và lựa chọn đúng tổ chức chứng nhận uy tín cần được doanh nghiệp lưu ý và tuân thủ. Với kinh nghiệm của mình, đại diện Vinamilk cho biết thêm, đơn vị xuất khẩu cần trao đổi với đối tác để tìm hiểu rõ các quy định cụ thể của mỗi thị trường. Không phải thị trường nào cũng yêu cầu chứng nhận bởi bên thứ 3, mà doanh nghiệp có thể tự xác nhận hoặc có các quy ước cho các sản phẩm, ngành nghề cụ thể.

Tùy thuộc vào bản chất ngành nghề và nguồn gốc sản phẩm, doanh nghiệp cần linh hoạt để thực hành phù hợp, tiết kiệm chi phí từ đó tạo lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm. Logo Halal trên sản phẩm không phải là "bài thi" duy nhất để thâm nhập thị trường. Điều quan trọng là phải thật sự am hiểu về nhóm thị trường này, để có nhận thức và thực hành tương thích”, ông Hiếu cho biết.

Tại Vinamilk, việc tìm hiểu và thực hành theo tiêu chuẩn này đã bắt đầu từ rất sớm, ngay từ khi Việt Nam còn chưa có cơ quan chứng nhận chính thức. Hiện, toàn bộ 387 mặt hàng xuất khẩu của đơn vị này đều đạt chuẩn Halal, bao gồm sữa bột, sữa đặc, bột dinh dưỡng, sữa chua ăn, sữa chua uống…

“ Mở khóa” thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk
Logo Halal gắn trên sản phẩm không chỉ là một chứng nhận, mà còn là cam kết của nhà sản xuất đối với người tiêu dùng.

“Với Vinamilk, việc đạt tiêu chuẩn Halal không quá khó vì đã có kinh nghiệm và tự tin với quy trình quản lý chất lượng từ sản xuất đến vận chuyển của mình. Nhưng chúng tôi quan niệm, logo Halal gắn trên sản phẩm không chỉ là một chứng nhận, mà còn là cam kết của nhà sản xuất đối với người tiêu dùng. Cam kết này bao gồm nhiều yếu tố phía sau, từ tìm kiếm sản phẩm và hương vị phù hợp, thực hành sản xuất đảm bảo theo tiêu chuẩn Halal đến các chương trình hậu mãi, thiết kế bao bì… phù hợp với đặc thù thị trường”, đại diện Vinamilk giải thích thêm.

Cùng với chứng nhận, việc gắn kết chặt chẽ với đối tác, theo Vinamilk, là một trong những “bí quyết” chính giúp doanh nghiệp “bám rễ” tại một thị trường 10-20 năm. Thông qua các đối tác bản địa, nhà xuất khẩu này có thể cung cấp các sản phẩm sát với nhu cầu của người dùng, cũng như thiết kế bao bì, quảng cáo, hình ảnh thương hiệu… phù hợp với văn hóa, thị hiếu từng thị trường. Đối với các quốc gia Hồi giáo, điều này lại càng quan trọng.

“ Mở khóa” thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk
Vinamilk thường xuyên kí được các hợp đồng lớn trị giá triệu đô với khách hàng đến từ thị trường Halal tại hội chợ quốc tế Gulfood tại Dubai.

Ngoài ra, việc tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại như hội chợ, triển lãm, giao lưu kết nối… cũng được đại diện Vinamilk tiết lộ là kênh hiệu quả để mở rộng thị trường xuất khẩu, không riêng với sản phẩm Halal. Trong năm 2024, doanh nghiệp đã tham gia gần 20 hội chợ, triển lãm và hoạt động xúc tiến thương mại, qua đó nhiều hợp đồng triệu đô đã được kí kết. Đầu năm 2025, nhà xuất khẩu này tiếp tục có mặt tại hội chợ thực phẩm lớn nhất nhì thế giới - Gulfood tại Dubai - nơi được ví như cánh cổng dẫn đến các thị trường Halal như Trung Đông, Châu Phi và Tây Nam Á.

PV
suckhoeviet.org.vn

Tin liên quan

Bộ Y tế: Xử lý nghiêm vi phạm bán thuốc điều trị cúm A không có đơn

Bộ Y tế: Xử lý nghiêm vi phạm bán thuốc điều trị cúm A không có đơn

Ngày 12/2, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc, các bệnh viện, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc về việc đảm bảo cung ứng và kiểm soát giá thuốc điều trị cúm mùa.
Chi hội Nam y Hùng Vương: Tiếp tục phát triển nguồn dược liệu cổ truyền trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Chi hội Nam y Hùng Vương: Tiếp tục phát triển nguồn dược liệu cổ truyền trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Vừa qua, tại Công ty Cổ phần Ao Vua (huyện Ba Vì, Hà Nội), Chi hội Nam y Hùng Vương đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2024, phương hướng nhiệm vụ năm 2025.
Dự báo thời tiết ngày 14/2/2025: Bắc Bộ nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi

Dự báo thời tiết ngày 14/2/2025: Bắc Bộ nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết ngày 14/2/2025 tại Hà Nội và các khu vực khác trên cả nước.

Cùng chuyên mục

Bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam sở hữu “siêu máy CT” với số lát cắt cực đại

Bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam sở hữu “siêu máy CT” với số lát cắt cực đại

(SKV) - Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh Hà Nội vừa đưa vào hoạt động siêu máy chụp CT thế hệ mới với số lát cắt cực đại, tích hợp AI, đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.
Vinamilk trao hơn 71.000 sản phẩm dinh dưỡng đến trẻ em, cộng đồng trước thềm năm mới Ất Tỵ

Vinamilk trao hơn 71.000 sản phẩm dinh dưỡng đến trẻ em, cộng đồng trước thềm năm mới Ất Tỵ

Hơn 71.000 sản phẩm dinh dưỡng, 2.000 voucher lì xì cùng hàng trăm vé xe đã được Vinamilk gửi đến các em nhỏ mồ côi, công nhân có hoàn cảnh khó khăn… qua nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần mang đến một cái Tết ấm áp và trọn vẹn hơn.
Hà Nội: Công ty Cổ phần Ao Vua tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2024, tri ân người lao động và khách hàng

Hà Nội: Công ty Cổ phần Ao Vua tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2024, tri ân người lao động và khách hàng

Ngày 21/01/2025, tại huyện Ba Vì, Hà Nội, Công ty Cổ phần Ao Vua đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2024, tri ân người lao động và khách hàng. Đây không chỉ là dịp để tổng kết những thành tựu đã đạt được mà còn là cơ hội để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những cá nhân và tổ chức đã đồng hành cùng công ty.
Bắc Ninh: Trường Trung cấp Thuận Thành  - Đào tạo và sát hạch lái xe

Bắc Ninh: Trường Trung cấp Thuận Thành - Đào tạo và sát hạch lái xe

Tọa lạc tại Khu phố Tam Á, phường Gia Đông, Thị xã Thuận Thành, Trường Trung cấp Thuận Thành Bắc Ninh là nơi chắp cánh ước mơ cho những ai mong muốn vững tay lái và tự tin trên hành trình của mình. Với cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giảng viên tận tâm, nhà trường không chỉ mang đến kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn mà còn giúp học viên hiểu sâu hơn về trách nhiệm khi tham gia giao thông.
Công ty Cổ phần Thiết bị Vật tư Y tế Thanh Hoá - Chúc mừng năm mới Xuân Ất Tỵ 2025

Công ty Cổ phần Thiết bị Vật tư Y tế Thanh Hoá - Chúc mừng năm mới Xuân Ất Tỵ 2025

SKV - Nhân dịp năm mới Xuân Ất Tỵ 2025, Công ty Cổ phần Thiết bị Vật tư Y tế Thanh Hoá xin gửi đến toàn thể Quý khách hàng, đối tác và cán bộ, nhân viên của công ty những lời chúc tốt đẹp nhất.
Nhà máy vắc xin của VNVC có quy mô 2.000 tỷ, được thiết kế bởi tập đoàn hàng đầu thế giới

Nhà máy vắc xin của VNVC có quy mô 2.000 tỷ, được thiết kế bởi tập đoàn hàng đầu thế giới

Nhà máy sản xuất vắc xin và sinh phẩm VNVC được Tập đoàn Rieckermann (Đức) thiết kế xây dựng theo công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới kết hợp mục tiêu Net Zero - giảm lượng phát thải khí nhà kính xuống bằng 0.

Các tin khác

Bách Hóa Xanh chung tay kiểm soát chất lượng hàng hoá với “Tick Xanh trách nhiệm”

Bách Hóa Xanh chung tay kiểm soát chất lượng hàng hoá với “Tick Xanh trách nhiệm”

(SKV) - Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hoá “Tick Xanh trách nhiệm” là sáng kiến của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh và các chuỗi bán lẻ hàng đầu Việt Nam nhằm kiểm soát chất lượng sản phẩm ngay từ nguồn cung, đảm bảo an toàn thực phẩm khi đến tay người tiêu dùng. Vì vậy, Bách Hóa Xanh vinh dự là 1 trong những chuỗi bán lẻ đầu tiên tham gia chương trình vì sức khỏe cộng đồng.
Công ty Cổ phần VPickleball Việt Nam ra mắt phần mềm ứng dụng VPickleball phiên bản Beta

Công ty Cổ phần VPickleball Việt Nam ra mắt phần mềm ứng dụng VPickleball phiên bản Beta

Ngày 9/1/2025, Công ty Cổ phần VPickleball Việt Nam chính thức công bố ra mắt phiên bản phần mềm ứng dụng VPickleball, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hệ sinh thái công nghệ hỗ trợ thể thao tại Việt Nam và trên thế giới.
Vinamilk mở đầu năm 2025 với loạt giải thưởng về thương hiệu, đổi mới sáng tạo

Vinamilk mở đầu năm 2025 với loạt giải thưởng về thương hiệu, đổi mới sáng tạo

Mở đầu năm 2025 với các giải thưởng về thương hiệu, đổi mới, sáng tạo, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, chia sẻ về quá trình chuyển đổi mà thương hiệu tỷ đô đang thực hiện mạnh mẽ trong năm qua.
Nhiều người bất ngờ trúng thưởng khủng khi chăm sóc sức khỏe cuối năm

Nhiều người bất ngờ trúng thưởng khủng khi chăm sóc sức khỏe cuối năm

(SKV) - Duy trì chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình, nhiều người bất ngờ trúng thưởng "khủng" là xe Honda Vision, vàng 24k và điện thoại thông minh từ chương trình "Quay số trúng thưởng 2024" cuối năm của ông lớn ngành dược Việt Nam - Công ty Cổ phần Dược phẩm ECO (ECO Pharma).
Một doanh nghiệp đã mang hơn 12.000 suất khám bệnh miễn phí cho người dân trong năm 2024

Một doanh nghiệp đã mang hơn 12.000 suất khám bệnh miễn phí cho người dân trong năm 2024

Kết thúc chuỗi ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày”, Manulife đã mang đến tổng cộng hơn 12.000 suất khám bệnh miễn phí cho người dân. Chương trình đã giúp nhiều người kịp thời phát hiện tình trạng bệnh lý và lên kế hoạch điều trị phù hợp, qua đó, “trang bị” sức khỏe cho năm mới 2025.
Bước chuyển mình chiến lược của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn

Bước chuyển mình chiến lược của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn

Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) là đơn vị quản lý vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất - công trình có tổng vốn đầu tư trên 3 tỷ USD, giữ vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
2025 và triển vọng mới của Petrovietnam

2025 và triển vọng mới của Petrovietnam

Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng Quốc gia (Petrovietnam) đang đứng trước nhiều thách thức lớn, nhưng đồng thời cũng có nhiều cơ hội để chuyển mình, khẳng định vị thế trong ngành năng lượng khu vực và thế giới.
Petrovietnam - Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng Quốc gia: Những dấu ấn nổi bật

Petrovietnam - Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng Quốc gia: Những dấu ấn nổi bật

Ngày 28/12, Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng Quốc gia (Petrovietnam) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2025. Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự và chỉ đạo Hội nghị.
TTB Group: Mười năm với hành trình khẳng định vị thế trong ngành dược phẩm

TTB Group: Mười năm với hành trình khẳng định vị thế trong ngành dược phẩm

10 năm - một chặng đường không dài nhưng đủ để Công ty TNHH Dược phẩm Quốc tế TTB Group khẳng định vị thế trong ngành dược phẩm Việt Nam và vươn xa trên thị trường quốc tế. Với phương châm “Không ngừng học hỏi, không ngừng sáng tạo”, TTB Group đã ghi dấu ấn bằng những sản phẩm chất lượng, sự đổi mới không ngừng và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng.
Hà Nội: 60 năm Trường THCS Tây Mỗ: Biểu tượng của truyền thống hiếu học và đổi mới

Hà Nội: 60 năm Trường THCS Tây Mỗ: Biểu tượng của truyền thống hiếu học và đổi mới

Trải qua hành trình 60 năm đầy tự hào, Trường THCS Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã khẳng định vị thế là một trong những ngôi trường tiêu biểu của nền giáo dục Thủ đô. Ngày 29/12/2024, lễ kỷ niệm 60 năm thành lập, đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo không chỉ là dịp nhìn lại những dấu mốc quan trọng mà còn tôn vinh sự nỗ lực của các thế hệ thầy cô và học sinh
Xem thêm
Chi hội Nam y Hùng Vương: Tiếp tục phát triển nguồn dược liệu cổ truyền trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Chi hội Nam y Hùng Vương: Tiếp tục phát triển nguồn dược liệu cổ truyền trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Vừa qua, tại Công ty Cổ phần Ao Vua (huyện Ba Vì, Hà Nội), Chi hội Nam y Hùng Vương đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2024, phương hướng nhiệm vụ năm 2025.
Hà Nội: Dâng hương tưởng niệm Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác - Bậc Y thánh của Việt Nam

Hà Nội: Dâng hương tưởng niệm Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác - Bậc Y thánh của Việt Nam

Sáng ngày 12/02, Bộ Y tế và Sở Y tế Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm ngày viên tịch của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác tại Hương Sơn, Hà Tĩnh

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác tại Hương Sơn, Hà Tĩnh

Sáng 11/2, Hội Nam Y Việt Nam và Chi hội Nam Y Thái Nguyên đã tổ chức dâng hương tưởng nhớ anh linh Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.
Hà Nội: Dâng hương tưởng nhớ công ơn Đức Thánh Tản Viên Sơn

Hà Nội: Dâng hương tưởng nhớ công ơn Đức Thánh Tản Viên Sơn

Sáng ngày 7/2/2025, Hội Nam Y Việt Nam, Hội Đông y Việt Nam, Hội Giáo dục Chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, Hội Quân dân y Việt Nam và Công ty Cổ phần Ao Vua đã tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ Đức Thánh Tản Viên Sơn và gặp mặt nhân dịp đầu xuân Ất Tỵ.
Thư chúc mừng năm mới - Xuân Ất Tỵ 2025 của Chủ tịch Hội Nam Y Việt Nam

Thư chúc mừng năm mới - Xuân Ất Tỵ 2025 của Chủ tịch Hội Nam Y Việt Nam

TTND.GS.TS Trương Việt Bình - Chủ tịch Hội Nam Y Việt Nam đã gửi thư chúc mừng tới toàn thể hội viên, các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp đối tác và bạn đọc Tạp chí Sức Khỏe Việt.
Phiên bản di động