Mới nhất Đọc nhiều

Tôn Thất Dũng và phương pháp cải thiện bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia)

Hình ảnh giản dị và đầy tình thương của lương y Tôn Thất Dũng mà nhiều năm qua, bằng phương pháp thanh lọc hóa chất và dùng sản vật thiên nhiên nhằm hỗ trợ, khơi đậy năng lực tự chữa bệnh diệu kỳ của cơ thể con người, nhiều trăm người tan máu đã thực hiện, lương y Tôn Thất Dũng đã giúp rất nhiều người đã ra khỏi vòng chuyền máu và thải sắt định kỳ suốt đời, được ông Dũng trình bày thân phận trong hơn 300 Dòng cảm nghĩ trên nick Tôn T Dũng. Và được một số báo tham khảo khi viết bài về phương pháp mới dùng Nam y và được Google tập hợp khi người tìm gõ Tôn Thất Dũng.

Từ góc nhìn mới theo Nam y về Thalassemia (Tan máu bẩm sinh) để có những phương pháp, cách điều trị mới, hiệu quả và thực tế lương y Tôn Thất Dũng đã mang lại điều diệu kì cho những bệnh nhân Thalassemia (Tan máu bẩm sinh), cho gia đình họ và cho xã hội chúng ta. Đây thực sự là điểm sáng, tia hy vọng mang đến điều tuyệt với nhất cho những ai đang bị Thalassemia (Tan máu bẩm sinh) giúp họ tái hòa nhập cộng đồng, sống vui khỏe và có ý nghĩa cho xã hội mà trước đó họ đã là gánh nặng của gia đình, xã hội. Và điều đáng mừng hàng ngày, hàng giờ, số người biết đến ông Dũng và được ông Dũng chữa trị thành công ngày càng tăng lên. Với sự nỗ lực trong nghiên cứu và cải thiện bệnh Thalassemia (tan máu bẩm sinh). Lương y Tôn Thất Dũng đã đưa ra phương pháp điều trị bệnh hiệu quả, tiết kiệm, giúp hàng ngàn bệnh nhân Thalassemia khắp nơi không phải truyền máu, có được cuộc sống vui khỏe. Đồng thời giúp tiết kiệm một khối lượng máu lớn cho ngành y tế, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh như hiện nay.

Tôn Thất Dũng và phương pháp cải thiện bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia)
Lương y Tôn Thất Dũng trong chương trình hội thảo

Tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh thiếu máu do tan máu di truyền, làm người bệnh tan máu nhanh hơn bình thường, khiến thiếu hồng cầu, cơ thể không đủ hồng cầu để vận chuyển oxy đến toàn cơ thể. Khi đó, người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi, xanh xao, chậm lớn (đối với trẻ nhỏ), ảnh hưởng đến giống nòi và thậm chí có nguy cơ tử vong. Trường hợp tan máu bẩm sinh nặng thì người bệnh sẽ bị biến dạng mặt do phì đại xương. Còn đối với trường hợp thiếu máu nhẹ, cơ thể sẽ thích nghi được, nhưng thời gian thiếu máu kéo dài thì cơ thể sẽ không có khả năng thích nghi được nữa, khi đó sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể. Bệnh tật là điều không ai mong muốn, bản thân người bệnh và gia đình sẽ rất khổ, khánh kiệt về sức lực, tiền của. Bản thân, gia đình, xã hội bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Một cá nhân không khỏe là một gia đình, một xã hội không khỏe. Sức khỏe là vốn quý, là tài sản, người ta vẫn bảo có sức khỏe là có tất cả, ấy vậy mà không có sức khỏe, lại còn cần phải chi phí tốn kém cho việc điều trị thì điều đó không còn gì khổ hơn. Theo ước tính, một bệnh nhân Thalassemia mức độ nặng từ khi sinh ra đến 30 tuổi cần truyền khoảng trên 1.000 đơn vị máu để duy trì đời sống. Với những bệnh nhân tan máu bẩm sinh hay còn gọi là bệnh thiếu máu do tan máu. Phương pháp điều trị bệnh phổ biến hiện nay ở nước ta cũng như trên thế giới là: truyền máu (khối hồng cầu) và thải sắt. Người bệnh phải duy trì quá trình điều trị lâu dài, hao tổn vật chất và tinh thần mà không khỏi… Tuy nhiên hiện nay ông Tôn Thất Dũng đã đưa ra nét nhìn mới trong giải thích bệnh, phương pháp cải thiện, củng cố trái tim bằng việc ăn uống, sinh hoạt, hạn chế kháng sinh, hóa chất...Kết hợp với việc dùng cao thuốc để không phải truyền máu đã giúp hôc trỡ chữa trị hữu hiệu cho nhiều bệnh nhân bị bệnh tan máu bẩm sinh, giúp cho họ có được cuộc sống vui khỏe đồng thời tiết kiệm một lượng máu rất lớn, cần thiết, có giá trị cho xã hội hiện nay.

Khí trời lạnh, máu sẽ tan nhanh, dễ nhận biết điều này vì khi trời nóng, mọi người có làn da hồng hơn trời lạnh. Lạnh cũng làm làm thận và tim yếu thêm vì thận và tim là tạng thể dương. Lá phổi yếu của người tan máu cũng sẽ không đề kháng được khi hít vào khí trời lạnh, dễ cảm, sốt.. Để hạn chế ảnh hưởng khí lạnh, người tan máu cần được giữ ấm, nên uống nước có ít gừng và muối, chỉ nên tắm nước ấm có giả nhiều gừng khi nấu. Nên uống nước nấu cám rang để hổ trợ thận và nên ăn đồ ăn mặn hơn và có gia vị nóng (gừng, tiêu...). Nếu không được chú trọng vấn đề lạnh, người tan máu có thể trở bệnh xấu thêm. Nếu để ý, sẽ nhận ra một số người tan máu nặng ở những viện truyền máu lớn đã ra đi khi trời trở lạnh nhiều.

Tôn Thất Dũng và phương pháp cải thiện bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia)
Chân dung ông Tôn Thất Dũng và bệnh nhân điều tri bệnh tan máu bẩm sinh

Khi dùng kháng sinh chưa cần thiết, vào cơ thể không có vi khuẩn phù hợp trung hòa, kháng sinh sẽ trung hòa bằng hủy hồng cầu và tế bào. Đồng thời người tan máu cần cẩn trọng hóa chất vì hóa chất thường làm trụy tim mạch và cũng cẩn trọng với Can xi, acid folic.Việc thặng dư vitamin C nói riêng và acid (chất chua) nói chung, đã ảnh hưởng nặng hơn so người bình thường, vì tan máu là bệnh thể âm, nên rất kỵ chất acid, là chất cực âm. Trong thực nghiệm, acid folic chẳng những không cải thiện mà làm bệnh tình xấu đi. Thực nghiệm nhiều trường hợp thặng dư vitamin C hay acid nói chung có thể gây ra hiện tượng chảy máu cam, chảy máu chân răng và có thể đái ra máu, ... là những phản vệ khi cơ thể tìm cách tự xuất huyết nhằm giảm lượng acid tồn dư quá cao trong cơ thể người tan máu. Người tan máu cần cẩn trọng với thừa vitamin C, Vitamin C đã có đủ trong thực phẩm rau quả, chỉ nên dùng C thiên nhiên (cam hoặc trái cây khác) trong thời tiết nóng nhiều và lượng dùng vừa phải. Tan máu bẩm sinh là dạng tim bẩm sịnh, tim không bơm nổi dòng máu đặc. Tim rất nhạy cảm với hoá chất, nhất là một quả tim suy, vì thế, phương pháp điều trị là thanh lọc hoá chất trong cơ thể để cải thiện tim và tuỷ. Người tan máu cần cẩn trọng với hoá chất trong ăn uống. Bệnh nhân ăn phải thực phẩm có thuốc sâu rất hại tim, làm truỵ tim mạch hay tim đập nhanh, mệt người, có thể đẩy người tan máu đang ổn định dần phải truyền máu. Cẩn trọng với thịt, cá mua ngoài chợ, vì có thể được muối ure hay hàn the để bảo quản tươi. Hạn chế ăn những thực phẩm đã chế biến, vì thường dùng chất bảo quản, như bún, phở, giò chả, cải chua... Nên ăn mặn, vì muối có thể trung hoà nhiều hoá chất độc hại. Nhiều năm qua, lương y Tôn Thất Dũng để giúp gần một nghìn bệnh nhân không phải truyền máu, lánh xa bệnh viện, có cơ hội hòa nhập với cộng đồng. Không chỉ hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả bằng việc đưa ra phương pháp ăn uống, sinh hoạt khoa học cho người tan máu. Với những phát hiện, nghiên cứu về bệnh tan máu, ông Tôn Thất Dũng đã nghiên cứu thành công cao thuốc hỗ trợ hiệu quả, mang lại tin vui cho những bệnh nhân tan máu, cho nền y học nước nhà.

Tôn Thất Dũng và phương pháp cải thiện bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia)
Sơ đồ phác đồ điều trị bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia)

Không những đem lại niềm vui và hạnh phúc cho những bệnh nhân tan máu mà sản phẩm cao thuốc của ông Tôn Thất Dũng còn có ý nghĩa rất lớn cho xã hội. Bởi lương y Tôn Thất Dũng đã âm thầm tiết kiệm cho xã hội nhiều tỷ đồng bảo hiểm y tế và nhiều ngàn đơn vị máu, mà hơn hết là bệnh nhân tan máu được rời vòng truyền máu định kỳ. Lương y Dũng vô tình đã giảm thiểu được một phần gánh nặng và chia sẻ với ngành y tế. Đặc biệt hiện nay bệnh tật rất nhiều, dịch bệnh lại diễn ra hết sức nguy hiểm, phức tạp, lượng máu cần là rất nhiều, không bao giờ đủ. Có thể nói Ông Tôn Thất Dũng với phương pháp và cao thuốc của mình đã giải quyết được bài toán khó cho những bệnh nhân tan máu có hoàn cảnh khó khăn, không có máu truyền, cho toàn ngành y tế nước ta. Đây thực sự là điều đáng mừng, tin vui, thầm cảm ơn lương y Tôn Thất Dũng – Người hiến máu thầm lặng, với số lượng máu lớn như hiện này. Xin được Kính chúc ông sẽ có nhiều sức khỏe, ngày càng có những phát hiện, nghiên cứu có ý nghĩa hơn nữa.

Mọi thông tin chi tiết liên hệ: Lương y Tôn Thất Dũng

Địa chỉ: 8B Đoàn Thị Điểm, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

SĐT: 0905480582

Minh Tâm

Cùng chuyên mục

Vị thuốc từ hoa mào gà

Vị thuốc từ hoa mào gà

Hoa mào gà có vị ngọt, tính mát, tác dụng kiện tỳ lợi thấp, lương huyết chỉ huyết.
Mật ong - phương thuốc vừa thơm vừa ngọt

Mật ong - phương thuốc vừa thơm vừa ngọt

Mật ong có vị ngọt, tính bình, bổ, nhuận phế trừ ho, chống đau, giải độc, mềm và sánh có thể dung hòa bách bệnh, là nguyên liệu quan trọng không thể thiếu được trong ngành y dược.
Điều trị say nóng say nắng theo y học cổ truyền

Điều trị say nóng say nắng theo y học cổ truyền

Say nóng, say nắng là tình trạng mất nước kèm theo rối loạn trung khu điều hoà thân nhiệt cấp tính.
Lương y Cao Thanh Thanh Tâm và phương pháp chữa bệnh cứu người bí ẩn diệu kỳ

Lương y Cao Thanh Thanh Tâm và phương pháp chữa bệnh cứu người bí ẩn diệu kỳ

SKV - Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”, với sự tận tâm, hết lòng, hết sức chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, lương y Cao Thanh Thanh Tâm, luôn được bệnh nhân và đồng nghiệp trên mọi miền tin yêu, quý trọng bởi tài năng và đức độ của chị dành cho hàng chục ngàn bệnh nhân ở Việt Nam và nước ngoài.
Bộ Y tế rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu

Bộ Y tế rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu

Bộ Y tế vừa tổ chức cuộc họp để rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu theo Công điện số 35/CĐ-TTg ngày 10/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ.
Thảo luận, trao đổi các nghiên cứu về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên

Thảo luận, trao đổi các nghiên cứu về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên

Ngày 15/4, Hội Khoa học gặp gỡ Việt Nam (Pháp), Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên tại thành phố Quy Nhơn, Bình Định.

Các tin khác

Cách tự bấm huyệt chữa bệnh tại nhà

Cách tự bấm huyệt chữa bệnh tại nhà

Bấm huyệt là một cách có thể giúp giảm bớt sự khó chịu do buồn nôn.
Ngủ ngon nhờ bí quyết từ 5 cây thuốc quen thuộc

Ngủ ngon nhờ bí quyết từ 5 cây thuốc quen thuộc

Chữa mất ngủ bằng thảo dược là phương pháp được ưa chuộng từ xưa đến nay. Dưới đây là 5 cây thuốc chữa mất ngủ an toàn và hiệu quả từ thiên nhiên.
Những công dụng của phương pháp bấm huyệt

Những công dụng của phương pháp bấm huyệt

Bấm huyệt đã được sử dụng trong hàng ngàn năm như một liệu pháp chữa trị cho nhiều triệu chứng và bệnh tật.
Thủ tướng yêu cầu tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Thủ tướng yêu cầu tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Ngày 10/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ban hành Công điện 35/CĐ-TTg gửi Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu.
Bài thuốc dân gian chữa bệnh từ lá cây vọng cách

Bài thuốc dân gian chữa bệnh từ lá cây vọng cách

Cây vọng cách hay cây cách, lá cách... là một loại cây mọc hoang phổ biến. Dân gian truyền tai nhau nhiều bài thuốc hay từ lá vọng cách. Cùng tìm hiểu lá vọng cách chữa bệnh gì,... trong bài viết sau đây.
Tỉnh Bắc Kạn phê duyệt dự án phát triển vùng trồng dược liệu quý tại huyện Ba Bể

Tỉnh Bắc Kạn phê duyệt dự án phát triển vùng trồng dược liệu quý tại huyện Ba Bể

UBND tỉnh Bắc Kạn đã có quyết định số 194/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự án đầu tư hỗ trợ phát triển vùng trồng dược liệu quý tại huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025.
Bổ khí “tứ quân tử” trong châm cứu

Bổ khí “tứ quân tử” trong châm cứu

Khí theo quan niệm của Y học cổ truyền đó là một loại vật chất tinh vi, cùng với huyết cấu thành hoạt động sinh mạng của con người. Cách thức hình thành, bộ vị tồn tại, công năng tác dụng và tên gọi của khí cũng không giống nhau. Khí tiên thiên (quan trọng...
Bài thuốc hiệu quả từ cây mọc hoang

Bài thuốc hiệu quả từ cây mọc hoang

Cây thồm lồm còn có tên gọi khác là lồm, đuôi tôm, mía bẹm, mía mung, xốm cúng (Thái), nú mí (Tày), xích địa lợi, hoả mẫu thảo, cơ đô (K’ho)… Theo Đông y, cây thồm lồm có tính mát, vị chua, ngọt mang lại công dụng tiêu độc, giải nhiệt, chữa đau dạ dày, chữa trị mụn nhọt, kinh phong, sưng lở, lở ngứa, viêm da và kiết lỵ rất hiệu quả. Sau đây là một số bài thuốc từ cây thồm lồm mời các bạn tham khảo.
10 bài thuốc chữa bệnh từ tủy lợn

10 bài thuốc chữa bệnh từ tủy lợn

Nếu y học hiện đại có loại thuốc được chiết xuất từ não lợn, có thể tiêm, truyền vào cơ thể thì từ xa xưa Đông y cũng dùng tủy lợn làm một vị thuốc điều trị nhiều bệnh tương đối hiệu quả.
Nhiều công dụng chữa bệnh từ cây dược liệu lược vàng

Nhiều công dụng chữa bệnh từ cây dược liệu lược vàng

Trong Đông y ghi chép nhiều bài thuốc chữa bệnh từ dược liệu lược vàng an toàn và hiệu quả. Theo đó, vị thuốc này thường được dùng để chữa đau họng, ho, bệnh gan, tiểu đường, viêm da, đau lưng, bệnh trĩ,…
Xem thêm
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Sáng ngày 29/2/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Đại hội Tổng kết Công tác hoạt động năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.
Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Sáng ngày 28/2/2024, Tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và Triển khai công tác Hội năm 2024 Khu vực phía Bắc.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương Tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương Tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1724-1791) là một Đại danh y - nhà văn lớn - nhà văn hóa xuất sắc của dân tộc . Ông đã để lại cho hậu thế một khối di sản văn hóa đồ sộ, có giá trị sâu sắc, bền vững về nhiều mặt, về cơ bản được tập hợp trong bộ “
Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4

Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4

Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Hội Nam y Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã thể hiện tính đoàn kết, phát huy trí tuệ, tài năng, tài lực, giúp đỡ nhau để xây dựng Hội Nam y Việt Nam phát triển vững mạnh.
Phiên bản di động