Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Nhà lãnh đạo uyên thâm với những tư tưởng sâu sắc về chủ nghĩa xã hội

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo uyên thâm với những tư tưởng và lý luận về chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản sâu sắc.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Nhà lãnh đạo uyên thâm với những tư tưởng sâu sắc về chủ nghĩa xã hội
Đại tướng Raul Castro Ruz, Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngày 8/7/2012, tại Hà Nội. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Gửi lời chia buồn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Joy Puentes Saldise, Tham tán, Phó Đại sứ Cuba tại Việt Nam bày tỏ: "Những ngày này là khoảng thời gian rất đau buồn đối với nhân dân Việt Nam cũng như đối với tất cả những người đã từng gặp mặt và biết đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng".

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người bạn chân thành, thủy chung của cách mạng Cuba và các nhà lãnh đạo, nhân dân Cuba, đồng thời là một người bạn lớn của các quốc gia và nhân dân nhiều nước trên thế giới.

"Trong thời gian Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam, đất nước Việt Nam, chúng tôi đã chứng kiến những tiến bộ to lớn mà Việt Nam đã đạt được không chỉ trong lĩnh vực kinh tế mà còn trong các chính sách đối ngoại ở cấp độ quốc gia và quốc tế", Phó Đại sứ bày tỏ.

Trong lĩnh vực lý luận, tư tưởng, đối với tất cả những người cộng sản trên thế giới, các quốc gia có Đảng Cộng sản, tư tưởng của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, các bài viết, cuốn sách của đồng chí là một tài liệu tham khảo rất tuyệt vời, có ý nghĩa rất lớn về con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội.

"Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo uyên thâm với những tư tưởng và lý luận về chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản sâu sắc. Đồng chí là một nhà tri thức nhưng cũng là một chính trị gia đã đạt được những thành tựu, thể hiện thông qua sự phát triển vượt bậc mà Việt Nam đang có được. Việt Nam đã mất đi một nhà lãnh đạo vĩ đại nhưng chúng tôi tin chắc rằng tư tưởng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ tồn tại mãi mãi đến các thế hệ mai sau", ông Joy Puentes Saldise bày tỏ.

Nhận định về vai trò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công tác đối ngoại nói chung và trong mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Cuba nói riêng, ông Joy Puentes Saldise cho rằng, trong những năm gần đây Việt Nam rất năng động trong chính sách đối ngoại, cởi mở và đa dạng hóa hơn trong quan hệ với các nước. Với chủ trương "là bạn, là đối tác tin cậy của tất cả các nước trên thế giới," Việt Nam đã tích cực thúc đẩy các hoạt động hợp tác và rất có trách nhiệm với cộng đồng quốc tế. Điều này đã làm cho ngoại giao Việt Nam đạt được những thành tựu to lớn, giúp nâng cao vị trí và vai trò Việt Nam trên trường quốc tế. Chính sách đối ngoại của Việt Nam đã trở thành nguồn tham khảo tin cậy cho các quốc gia khác trên thế giới.

Ngày nay, Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao với hầu hết các nước trên thế giới và có sự hợp tác, quan hệ song phương với nhiều quốc gia ở tất cả các châu lục. Tại Liên Hợp Quốc, Việt Nam cũng có uy tín cao và tiếng nói của Việt Nam được nhiều quốc gia lắng nghe. Việt Nam đã ủng hộ rất lớn đối với Cuba trên các diễn đàn quốc tế đa phương.

"Năm 2025, Việt Nam và Cuba sẽ kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (2/12/1960-2/12/2025). Quan hệ song phương giữa Việt Nam và Cuba là một mối quan hệ rất thân thiết, quan hệ của tình đồng chí, anh em. Chúng tôi có thể khẳng định rằng dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, mối quan hệ này trong suốt những năm qua đã được củng cố và ngày càng vững chắc", Phó Đại sứ bày tỏ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Nhà lãnh đạo uyên thâm với những tư tưởng sâu sắc về chủ nghĩa xã hội
Ông Joy Puentes Saldise, Tham tán, Phó Đại sứ Cuba tại Việt Nam - Ảnh: VGP/Quang Thương

Ông Joy Puentes Saldise cho biết, đất nước và nhân dân Cuba rất biết ơn Việt Nam vì những gì Việt Nam đã làm cho Cuba trong suốt 65 năm qua. Trên hành trình đó, nổi bật là hình ảnh đồng chí Nguyễn Phú Trọng - 'chỗ dựa' tin cậy cho nhân dân Cuba và các nhà lãnh đạo Cuba.

Phó Đại sứ bày tỏ niềm vinh dự và tự hào trước tình cảm đồng chí, anh em hữu nghị giữa đồng chí Nguyễn Phú Trọng và các nhà lãnh đạo Cuba được xây dựng dựa trên di sản mối quan hệ hữu nghị, thủy chung giữa Chủ tịch Fidel Castro và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mối quan hệ giữa Việt Nam và Cuba ngày càng được tăng cường và trở nên đặc biệt hơn nhờ có công lao rất lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông đã để lại dấu ấn không thể phai mờ trong trái tim của nhân dân Cuba.

"Khi biết tin Tổng Bí thư qua đời, các nhà lãnh đạo của chúng tôi đã sớm gửi điện chia buồn. Đại sứ quán Cuba hôm nay cũng đã treo cờ rủ. Trong 48 giờ tới, trên khắp đất nước Cuba để tang chính thức tưởng niệm và thực hiện Quốc tang. Tất cả chúng tôi rất đau buồn trước tin Tổng Bí thư từ trần. Sắp tới, một đoàn cán bộ cấp cao của Cuba sẽ đến Việt Nam để trực tiếp chia sẻ nỗi đau buồn, mất mát với những người anh em Việt Nam trong lễ quốc tang của Tổng Bí thư", Phó Đại sứ chia sẻ.

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản, Chủ tịch nước Cuba Miguel Díaz-Canel đã quyết định để tang chính thức tưởng niệm từ 6h ngày 20/7 đến 24h ngày 21/7 và Quốc tang từ 6h đến 24h ngày 22/7. Ngày 19/7 (giờ địa phương), Quốc hội Cuba cũng đã dành một phút mặc niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo đã nêu bật tình cảm hữu nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với Cuba.

Truyền thông Cuba khẳng định, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trong những người nhiệt thành, nhiệt huyết thúc đẩy mối quan hệ anh em đặc biệt và tin cậy lẫn nhau giữa Cuba và Việt Nam.

Nguồn: Thùy Dung/ baochinhphu.vn

Tin liên quan

Truyền thông thế giới nhấn mạnh cuộc đời và sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Truyền thông thế giới nhấn mạnh cuộc đời và sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đưa tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, báo chí quốc tế trích dẫn nhiều câu nói nổi tiếng và dấu ấn ngoại giao của Tổng Bí thư.
Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định tổ chức tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nghi thức Quốc tang.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Người cộng sản tận tụy, quyết liệt, kiên trung và liêm khiết

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Người cộng sản tận tụy, quyết liệt, kiên trung và liêm khiết

Trong suy nghĩ của tôi và nhiều người dân Việt Nam, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một người lãnh đạo tận tụy vì nước vì dân, người cộng sản kiên trung, chân chính, cực kỳ liêm khiết; một hình mẫu cho phong cách lãnh đạo giản dị, gần dân, sát dân, luôn vì lợi ích của nhân dân; là một người mà cả cuộc đời dành hết sức mình cho công cuộc xây dựng Đảng vì đất nước hùng cường và thịnh vượng.

Các tin khác

Lễ đón nhận, bàn giao và an táng hài cốt Liệt sĩ Phan Minh Nham về với đất mẹ

Lễ đón nhận, bàn giao và an táng hài cốt Liệt sĩ Phan Minh Nham về với đất mẹ

SKV - Hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7), sáng ngày 19/7/2024, tại xã Minh Quang, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, Ủy ban nhân dân xã Minh Quang và Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam tổ chức Lễ đón nhận, bàn giao và an táng hài cốt liệt sĩ Phan Minh Nham, sinh năm 1955, nhập ngũ tháng 4/1974, hy sinh ngày 14/4/1975 về với đất mẹ.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân

TTXVN trân trọng giới thiệu bài viết: "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân" của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.
Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng sự chung sức xây dựng nông thôn mới

Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng sự chung sức xây dựng nông thôn mới

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), huyện Đại Từ tỉnh Thái Nguyên đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng sự chung sức, đồng lòng của nhân dân để hoàn thiện các tiêu chí. Đặc biệt là sự tham gia nhiệt tình của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện.
Nhà báo, liệt sỹ Trần Kim Xuyến - Tấm gương sáng của báo chí cách mạng Việt Nam

Nhà báo, liệt sỹ Trần Kim Xuyến - Tấm gương sáng của báo chí cách mạng Việt Nam

SKV - Trần Kim Xuyến là nhà báo đầu tiên hy sinh trong cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc. Cuộc đời và sự nghiệp báo chí của ông đã để lại cho các thế hệ những người làm báo sau này nhiều bài học quý giá về ý chí kiên cường, lòng dũng cảm, về sự sáng tạo và tinh thần sẵn sàng hy sinh để hoàn thành nhiệm vụ.
Hình ảnh Mùa vàng Tam Cốc trước ngày khai hội

Hình ảnh Mùa vàng Tam Cốc trước ngày khai hội

Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024 “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” được tổ chức quy mô cấp tỉnh, từ ngày 1 - 8/6 tại khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.
Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp thực hiện thành công ca ghép thận số 06

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp thực hiện thành công ca ghép thận số 06

Ngày 21/5/2024, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp đã tiếp tục ghi dấu ấn với ca ghép thận thứ 06 thành công, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình cống hiến cho sức khỏe cộng đồng.
Chủ tịch Hồ Chí Minh - Gương sáng về rèn luyện thân thể

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Gương sáng về rèn luyện thân thể

Hiểu rõ vai trò của việc tập luyện thể dục thể thao đối với sức khỏe con người, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lấy việc tập luyện như một lẽ sống giản dị. Sinh thời Người từng nói: “Mỗi một người dân yếu, tức là cả nước yếu, mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là cả nước mạnh khỏe. Việc rèn luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước”.
Rèn luyện đạo đức cách mạng như "ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng trong"

Rèn luyện đạo đức cách mạng như "ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng trong"

Không chỉ “tự mình” rèn luyện, Chủ tịch Hồ Chí Minh đòi hỏi cán bộ, đảng viên phải bền bỉ hằng ngày rèn luyện đạo đức cách mạng, như “ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng trong”.
Tiến sỹ Nguyễn Quân: Đau đáu niềm mong mỏi phát triển KH&CN Việt Nam

Tiến sỹ Nguyễn Quân: Đau đáu niềm mong mỏi phát triển KH&CN Việt Nam

Hơn một thập kỷ qua, ngày 18 tháng 5 đã trở thành ngày có ý nghĩa lịch sử đặc biệt quan trọng với khoa học và công nghệ (KH&CN) Việt Nam, không chỉ dành để tôn vinh những thành tựu và cống hiến của đội ngũ trí thức mà còn là ngày phát dương tinh thần đổi mới sáng tạo vì sự phát triển bền vững của đất nước.
Hà Nội: Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Hà Nội: Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Chiều 15/5/2024, tại Đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân ( Thuộc Đền Nội Bình Đà, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội). Dự án: “Đường vào Vương quốc Vua trên không gian thực tế ảo “ đã tổ chức Lễ ra mắt “Trung tâm Nghiên cứu Văn hoá cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương
Xem thêm
Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên tổ chức hội thảo chia sẻ về bệnh xương khớp theo YHCT

Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên tổ chức hội thảo chia sẻ về bệnh xương khớp theo YHCT

Ngày 19/7, Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội thảo: “Cập nhật kiến thức phòng và chăm sóc sức khoẻ chủ động các bệnh về xương khớp theo quan điểm YHCT và ứng dụng thừa kế các bài thuốc nam chữa các bệnh xương của cố lương y Nguyễn Kiều”.
Hội Nam Y Việt Nam công bố Quyết định thành lập Chi hội CLB Healing In Balance

Hội Nam Y Việt Nam công bố Quyết định thành lập Chi hội CLB Healing In Balance

Sáng ngày 12/07/2024, tại hội trường Tầng 5 Công ty AIVA số 24 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hội Nam Y Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định thành lập Chi hội câu lạc bộ Healing In Balance.
Hội nghị Ban chấp hành Hội Nam Y Việt Nam lần thứ V: Thông qua 10 nội dung quan trọng

Hội nghị Ban chấp hành Hội Nam Y Việt Nam lần thứ V: Thông qua 10 nội dung quan trọng

Ngày 29/6, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Hội Nam Y Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027 tổ chức Hội nghị lần thứ V
Thành lập và Đại hội Chi hội Nam Y Dưỡng Sinh Viện: Bước khởi đầu trong nhiệm kỳ 2024-2029

Thành lập và Đại hội Chi hội Nam Y Dưỡng Sinh Viện: Bước khởi đầu trong nhiệm kỳ 2024-2029

Sáng ngày 28/06, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố quyết định thành lập Chi hội Nam Y Dưỡng Sinh Viện và Đại hội Chi hội lần thứ I nhiệm kỳ 2024-2029.
Ban Thường vụ Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 5: Bàn và thông qua nhiều nội dung quan trọng

Ban Thường vụ Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 5: Bàn và thông qua nhiều nội dung quan trọng

Ngày 20/5, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Hội Nam y Việt Nam, nhiệm kỳ 2022-2027 tổ chức Hội nghị lần thứ 5 để kiểm điểm đánh giá việc thực hiện chương trình hoạt động của Hội...
Phiên bản di động