Mới nhất Đọc nhiều

Vén màn kinh doanh TPCN tại Công ty TNHH DMP Tâm Bình Khang

Thời gian gần đây, Cơ quan báo chí tiếp nhận nhiều thông tin liên quan đến Công ty TNHH DMP Tâm Bình Khang (Công ty Tâm Bình Khang), (người đại diện là Ông Bùi Quang Linh). Theo đó, trong quá trình hoạt động của công ty này xuất hiện nhiều dấu hiệu lừa dối khách hàng để bán các sản phẩm như: Cốt Bách Thảo, sữa Obi Sure Gold, sữa Ben Sure Gold, An cốt hoàn, An cốt phục linh,…Theo đó, tại địa chỉ này có một đội ngũ nhân viên tư vấn online với nhiều chiêu trò “tinh vi”, tự xưng “người của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng,...” để bán các sản phẩm là thực phẩm chức năng (TPCN), sữa dinh dưỡng như thuốc chữa bệnh,...

Video các chuyên gia, bác sĩ,… tự xưng tự tin tư vấn theo kịch bản sẵn có/ https://suckhoeviet.org.vn/

Vạch trần “chiêu trò tinh vi” để bán thực phẩm chức năng tại Công ty Tâm Bình Khang

Để lột tả hết bức tranh kinh doanh cũng như có cái nhìn chân thật nhất, sau một thời gian vào vai một nhân viên làm việc tại địa chỉ số nhà B38-TT6, Đường Bạch Thái Bưởi, Khu đô thị Văn Quán, Phường Phúc La, Quận Hà Đông, Hà Nội của Công ty Tâm Bình Khang, ghi nhận:

Tại đây, các nhân viên mặc dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã sử dụng nhiều chiêu trò tinh vi để bán các sản phẩm sữa, thực phẩm chức năng như thuốc chữa bệnh, với nhiều dấu hiệu chưa đúng quy định, lừa dối,.... Cụ thể: Đơn vị này đang tư vấn theo hình thức tự xưng mình là bác sĩ, chuyên gia,... tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng, bệnh viện Đại học y Hà Nội,... Đặc biệt, họ tự vẽ ra chương trình tri ân nhân kỷ niệm 30 năm thành lập với lý do sẽ tặng người bệnh 2 hộp sữa tiểu đường Ben Sure Gold và nếu khách hàng đồng ý nhận, họ sẽ lấy lý do sữa là tặng nhưng vẫn phải đóng 600.000 đồng phí kiểm định hàng giả hàng nhái cho bên kiểm định và bên thuế; Tinh vi hơn, họ còn vẽ ra chương trình thẻ bảo hành để nhận thuốc miễn phí trong vòng 1 năm và yêu cầu người bệnh đóng một khoảng phí là 500.000 đồng,...

Vén màn kinh doanh TPCN tại Công ty TNHH DMP Tâm Bình Khang
Công ty Tâm Bình Khang: Dấu hiệu “trục lợi” trên “nỗi đau người bệnh”/ https://suckhoeviet.org.vn/

Tự vẽ chương trình kỷ niệm 30 năm thành lập, tri ân 2 hộp sữa tiểu đường,... trả tiền 600.000 đồng,...

Nhiều nhân viên ở đây còn gọi điện theo kịch bản tự xưng bên Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe Cộng Đồng, trung tâm điều trị xương khớp...về việc tặng tri ân 2 hộp sữa tiểu đường có tên Ben Sure Gold nhân kỷ niệm 30 năm thành lập, khiến PV không khỏi ngỡ ngàng.

Quá trình tư vấn, các nhân viên ở đây thuần thục kịch bản để gọi điện như: “vâng chào bác thì cháu ở bên Trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng, thì hồ sơ của mình may mắn được bên cháu hỗ trợ tri ân hai hộp sữa,...”

Hay như “Em ở bên Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe Cộng Đồng. Hôm nay kỷ niệm 30 năm thành lập bên cháu có chương trình hỗ trợ tri ân. Và hồ sơ của bác là được Trung tâm gửi tặng tri ân 2 hộp Sữa tiểu đường có tên là Ben Sure Gold Bác nghe rõ không bác? Vâng, thì không biết là bác đã biết gì về sữa tiểu đường Ben Sure Gold chưa ạ?...

Hoặc như: Anh Song à, vâng em ở bên trung tâm điều trị xương khớp đây anh. Cái hôm vừa rồi thấy anh có bảo em là cuối tuần lên đơn thuốc gửi cho anh đấy không biết anh Song nhận được thuốc chưa để em báo các cô ở dưới kho Dược các cô ý gửi thuốc cho mình! Ở thế bên em hỗ trợ cho mình rồi đấy anh bảo anh khó khăn để bên em hỗ trợ cho mình rồi đấy còn gì!”.

Vén màn kinh doanh TPCN tại Công ty TNHH DMP Tâm Bình Khang
Công ty Tâm Bình Khang với mã số doanh nghiệp 0110479089/ https://suckhoeviet.org.vn/

Khi người bệnh nói không có tiền, các nhân viên trong vai người của các trung tâm,... tại đây tiếp tục thuyết phục đầy bài bản và chuyên nghiệp: “Có 400k có đáng là mấy, bằng hai lần uống rượu của anh, Anh phải đầu tư vào sức khỏe của mình chứ đấy bây giờ mình không còn đi làm được còn ốm đau phải phụ thuộc vào con cái có phải mệt không, thế bây giờ mình lấy 400.000đ mình đầu tư vào sức khỏe của mình đi mình khỏi mình mới không phải phụ thuộc vào đứa nào hết có phải ngon không, sức khỏe của mình đấy em đã hỗ trợ cho anh rồi em giữ cho từ đầu tuần; hôm nay các bác cứ bảo hồ sơ này xem lại như thế nào. Đã tạo điều kiện cho như thế rồi mà không điều trị, liệu trình từ 4 triệu xuống còn 400 đấy là hỗ trợ đấy còn nhận được một cái thẻ nhận thuốc miễn phí cho mình nữa ưu tiên nhắn tin rồi còn không điều trị thì điều trị như thế nào nữa”.

Vén màn kinh doanh TPCN tại Công ty TNHH DMP Tâm Bình Khang
Các nhân viên trong vai người của Trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng,.../ https://suckhoeviet.org.vn/

Đặc biệt, để hấp dẫn hơn, các nhân viên trong vai các chuyên gia tại đây còn đưa ra hàng loạt các quyền lợi nhận được liên quan, cụ thể:

“Và hôm nay bên em kích hoạt gửi kèm cả 1 thẻ bảo hành. Thẻ này sẽ được gửi về cùng sữa. Quyền lợi của thẻ này khi bác nhận sữa và dùng sữa có vấn đề gì thì bác được bảo hành không mất phí gì kể cả phí vận chuyển. Quyền lợi thứ 2 nếu bác khỏi bệnh rồi mà không may người thân trong nhà mình có người mắc bệnh xương khớp mà có thẻ bảo hành này thì nhà mình sẽ được giảm 85% chi phí tiền thuốc và sữa. Thẻ này có giá trị trong 1 năm ạ. Như em đã nói thì hôm nay tiền sữa bác được hỗ trợ nên khi nhận thì bác sẽ không phải mua với chi phí là 1tr200 một hộp, 2 hộp là 2tr400, và khi nhận bác chỉ phải chi trả duy nhất cái phí kiểm định hàng giả hàng nhái cho bên kiểm định và bên thuế sẽ thu là 600.000 thôi. Còn ngoài ra Trung Tâm sẽ hỗ trợ hết cho bác rồi ạ.”

Đặc biệt, khi người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, không đủ số tiền để lấy hàng, các nhân viên ở đây còn sẵn sàng lấy lý do sẽ trình hồ sơ, xin Bộ y tế cho để được giảm giá,...

Hơn thế, nhân viên tại đây còn tự xưng: “Alo chị Hường phải không, chào chị Hường nhé, gọi cho mình từ bên Bệnh viện đại học Y Hà Nội đấy ạ...”.

Tự vẽ ra thẻ bảo hành và các quyền lợi liên quan

Bên cạnh việc sử dụng kịch bản tri ân 2 hộp sữa và thu phí 600.000 đồng, đáng nói hơn, tại cơ sở này còn tự vẽ ra chương trình tặng thẻ bảo hành để nhận thuốc miễn phí trong vòng một năm với mức phí kích hoạt là 500.000 đồng.

Vén màn kinh doanh TPCN tại Công ty TNHH DMP Tâm Bình Khang
Kịch bản tư vấn đầy tinh vi tại Công ty Tâm Bình Khang/ https://suckhoeviet.org.vn/

Cụ thể, một nhân viên tại cơ sở này tư vấn về việc kích hoạt thẻ bảo hành với lời giới thiệu đầy hấp dẫn như: “Với cái thứ hai nữa là hôm nay bên Trung tâm sẽ hỗ trợ kích hoạt cho cô Len cái thẻ bảo hành,... Đấy, nếu mà có mất chị mất tiền kích hoạt tấm thẻ bảo hành này cho cô Len thôi, cô Len đây là sử dụng thuốc và đi thăm khám hoàn tiền hoàn toàn là không mất tiền trong vòng 5 năm liền và miễn phí đấy cô Len ạ. Có nghĩa là mỗi tháng bên Trung tâm sẽ hỗ trợ gửi thuốc thang cho cô Len 1 lần... Đấy thì là mình ăn tiêu bao nhiêu cũng hết phải không cô, cái chi phí này chỉ gọi là một chút thôi.

Đấy thì là khi tấm thẻ bảo hành này gửi kèm với đơn thuốc cô Len giữ lại cất vào tủ quần áo... Đấy cái chi phí để mở thẻ bảo hành này và 10% thuế VAT nhà nước hỗ trợ cô Len …Đấy thì là cái chi phí kích hoạt thẻ bảo hành này là 10% thuế VAT của nhà nước người ta quy định thì cô Len chỉ hỗ trợ giúp bên Trung tâm là 500.000 đồng,...

Đặc biệt, giá tiền để kích hoạt thẻ bảo hành còn không cố định, khi gặp những người không có tiền, các nhân viên trong vai chuyên gia tại đây lại sẵn sàng giảm giá tiền xuống với lý do“để là con xin trên Bộ nhá, con xin trên Bộ Y tế cho gia đình nhà mình, đấy thì là hỗ trợ cho cô đây, thì là mình là cố gắng, cố gắng lấy 200 nghìn đồng, nhá,...”.

Sở dĩ các nhân viên kinh doanh ở đây có thể sẵn sàng dối trá như vậy vì có thể có cả một hệ thống đào tạo bài bản những kỹ nghệ, chăm sóc, tư vấn… theo chu trình khép kín. Do tin tưởng tuyệt đối vào những “chuyên gia” các trung tâm giả mạo này nên không biết hàng ngày có bao nhiêu người dân (hàng trăm, hàng nghìn,...?) trên mọi miền đã “bị sập bẫy” và đơn vị này đã thu lợi biết bao nhiêu tiền.

Thần thánh hóa sản phẩm

Theo thông tin phản ánh, mặc dù các sản phẩm như sữa Ben Sure Gold,... chỉ là thực phẩm chức năng, nhưng các nhân viên ở đây đã không ngần ngại “thần thánh hóa” các sản phẩm như thuốc chuyên điều trị bệnh tiểu đường,... Các nhân viên ở đây đều chưa phải bác sĩ hay chuyên gia về y tế nhưng để lấy lòng tin của người dân họ sẵn sàng khẳng định như một người có chuyên môn thực sự “Sữa điều đường Ben Sure Gold này có công dụng đưa lượng đường huyết trong máu về ngưỡng ổn định cho mình và đồng thời giúp ngăn ngừa nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường lên tim gan thận, mắt cho mình”.

Vén màn kinh doanh TPCN tại Công ty TNHH DMP Tâm Bình Khang
Các sản phẩm là thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe được thần thánh hóa như thuốc chữa bệnh/ https://suckhoeviet.org.vn/

Để có thông tin khách quan hơn cho vấn đề kể trên, ngày 7/12/2023, PV có đặt lịch với UBND phường Phúc La. Sau đó, UBND phường có giao người phụ trách gặp PV để trao đổi và nắm bắt thêm các thông tin liên quan. Tuy nhiên, sau đó, PV đã liên hệ lại nhiều lần nhưng không nhận được phản hồi liên quan. Mãi đến ngày 19/1/2024, sau khi liên hệ với bà Hằng – CT UBND phường mới được nắm thêm các thông tin từ người được giao nhiệm vụ.

Vén màn kinh doanh TPCN tại Công ty TNHH DMP Tâm Bình Khang
Biên bản làm việc chỉ có sau hơn một tháng báo chí thông tin/ https://suckhoeviet.org.vn/

Tuy nhiên, điều đáng nói, biên bản làm việc của phía phường Phúc La và phía Công ty Tâm Bình Khang cũng là ngày 19/1. Vậy, phải chăng trước đó UBND phường Phúc La dửng dưng với thông tin báo chí phản ánh? Tại sao khi PV liên hệ, chia sẻ, trao đổi các thông tin liên quan, phường Phúc La đáng ra phải sâu sát, tích cực vào cuộc để phối hợp, kiểm tra, xử lý lại có dấu hiệu dửng dưng?

Liên quan đến hoạt động “biến tướng” trong lĩnh vực thực phẩm chức năng,... Thời gian qua, các cơ quan chức năng, truyền thông báo chí liên tục cảnh báo những chiêu trò mạo danh với nhiều dấu hiệu lừa đảo, với mục đích bán các thực phẩm chức năng để trục lợi trên nỗi đau của người bệnh. Song song với đó, chỉ trong một thời gian ngắn, các cơ quan chức năng cũng không ít lần triệt phá và xử lý hình sự nhiều cơ sở, đối tượng liên quan. Tuy nhiên, tình trạng chạy quảng cáo trên Youtube, Facebook,… của các đối tượng hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm chức năng “biến tướng” vẫn diễn ra thường xuyên. Từ đó, khiến nhiều người nhẹ dạ cả tin vẫn sa vào những chiêu trò có dấu hiệu lừa đảo này.

Hình thức này không những ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của những trung tâm, bệnh viện… thực thụ mà còn khiến nhiều người “tiền mất tật mang”. Đặc biệt hơn, những đối tượng dễ dính vào những chiêu trò tinh vi này lại chủ yếu là những người yếu thế, nhiều tuổi, ốm đau, kinh tế eo hẹp,… Do đó, thiết nghĩ, việc vào cuộc sát sao hơn của các cơ quan quản lý là việc làm cần thiết và cấp thiết, để bảo vệ quyền lợi của các đơn vị làm ăn uy tín, tránh bị đáng đồng, cũng như bảo vệ sức khỏe người dân, bảo vệ các bài thuốc y học cổ truyền,…

Do vậy, với trách nhiệm là cơ quan thông tấn báo chí, định hướng, cung cấp thông tin cho người dân để có cái nhìn khách quan nhất. Tạp chí Sức Khỏe Việt rất mong đóng góp sức lực của mình vào sự phát triển của doanh nghiệp trên tinh thần đúng quy định của pháp luật, bảo vệ sức khỏe của người dân, cũng như góp phần giúp các cơ quan quản lý có những thông tin phản ánh sát sao nhất.

Tạp chí Sức khỏe Việt kính gửi bài viết tới Công an TP Hà Nội, UBND quận Hà Đông, Cục quản lý thị trường, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Hà Nội, UBND phường Phúc La cùng các cơ quan liên quan có biện pháp phối hợp, kiểm tra, đảm bảo hoạt động của đơn vị Công ty TNHH DMP Tâm Bình Khang nói riêng và các công ty khác nói chung trên địa bàn hoạt động đúng quy định của pháp luật.

Nhóm PV
https://suckhoeviet.org.vn/

Tin liên quan

Phút trải lòng của CEO Hà Văn Nam về một năm “vượt sóng”

Phút trải lòng của CEO Hà Văn Nam về một năm “vượt sóng”

(SKV) - Trước thềm năm mới, chúng tôi đã có dịp ngồi xuống và trò chuyện với ông Hà Văn Nam – Giám đốc Công ty TNHH Ứng dụng Khoa học Công nghệ Quốc tế. Ông Hà Văn Nam đã chia sẻ về hành trình đầy thách thức và triển vọng của Smart A - sản phẩm mà ông đang đặt niềm tin không chỉ vào sự đổi mới công nghệ mà còn vào sứ mệnh lớn lao của nó: chiến đấu chống lại sự kháng thuốc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Hãy cùng khám phá câu chuyện và tầm nhìn của nhà lãnh đạo trẻ trong sứ mệnh vì cộng đồng này.
Nhân rộng phong trào chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe cộng đồng

Nhân rộng phong trào chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe cộng đồng

Ngày 27/11, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà làm việc với Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam.
Quy định mức chi hỗ trợ cộng tác viên sức khỏe cộng đồng trên địa bàn TPHCM

Quy định mức chi hỗ trợ cộng tác viên sức khỏe cộng đồng trên địa bàn TPHCM

Ngày 11/11, tại kỳ họp thứ 12 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TPHCM biểu quyết thông qua Nghị quyết về Quy định mức chi hỗ trợ cộng tác viên sức khỏe cộng đồng trên địa bàn TPHCM.

Cùng chuyên mục

Công an quận Bắc Từ Liêm thu giữ gần 1 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc

Công an quận Bắc Từ Liêm thu giữ gần 1 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc

Ngày 22 tháng 04 năm 2024, Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp với đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đã được đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.
Lợi ích của mật ong và chế tài xử lý đối với hành vi sản xuất buôn bán mật ong giả

Lợi ích của mật ong và chế tài xử lý đối với hành vi sản xuất buôn bán mật ong giả

(SKV) - Mật ong là một chất lỏng ngọt tạo ra từ mật hoa, được các con ong thợ hút mật ngọt từ những bông hoa, chồi của cây… sau đó được bổ sung thêm enzim riêng biệt của loài ong chế biến thành.
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa Sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa Sibutramin

Cục An toàn thực phẩm vửa phát đi cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân mà người dân mua trên mạng xã hội có chứa chất cấm Sibutramin.
Vì sao Lô sữa tắm Bath Gel – MM Professional trong siêu thị MM Mega Market bị thu hồi?

Vì sao Lô sữa tắm Bath Gel – MM Professional trong siêu thị MM Mega Market bị thu hồi?

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (Chai 35ml) của Chi nhánh Công ty TNHH sản xuất – thương mại Mỹ Nguyên.
Những điểm mới của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023

Những điểm mới của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023

Ngày 20/6/2023, với 93,72% đại biểu tán thành, Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV đã biểu quyết thông qua Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Luật mới có với 7 chương, 80 điều.
Sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam bị thu hồi, tiêu hủy trên toàn quốc

Sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam bị thu hồi, tiêu hủy trên toàn quốc

SKV - Ngày 9-4-2024, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) Tạ Mạnh Hùng vừa ký thông báo số 1096/QLD-MP đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm trên toàn quốc lô sản phẩm Innisfree Bija Trouble Facial Foam - Tuýp 150g không đạt tiêu chuẩn chất lượng do chứa Acid salicylic.

Các tin khác

Tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm năm 2024

Tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm năm 2024

Trong thời gian qua, liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm, trong đó có một số vụ ngộ độc thực phẩm lớn làm nhiều người mắc và phải nhập viện điều trị gây xôn xao dư luận.
Rohto-Mentholatum cùng Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam chinh phục giấc mơ mang về thành công lớn

Rohto-Mentholatum cùng Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam chinh phục giấc mơ mang về thành công lớn

Ông Hirofumi Shiramatsu – Tổng Giám Đốc Công ty Rohto-Mentholatum (Việt Nam) khẳng định, Rohto tin rằng sự đồng hành cùng đội tuyển lúc này là sự thể hiện rõ nhất sự cam kết của chúng tôi dành cho Bóng Đá Việt Nam trong mọi hoàn cảnh”.
Thu hồi và tiêu huỷ toàn bộ mỹ phẩm Black Pearl của Công ty StarShine Marketing

Thu hồi và tiêu huỷ toàn bộ mỹ phẩm Black Pearl của Công ty StarShine Marketing

Công ty TNHH StarShine Marketing đã có hành vi kinh doanh mỹ phẩm không đúng với hồ sơ công bố đã được duyệt đối với sản phẩm mỹ phẩm BLACK PEARL - CLEOPATRA MASK FOR ALL SKIN TYPES và quảng cáo khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.
Hội nghị phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP của Chính phủ về Luật Khám bệnh, chữa bệnh

Hội nghị phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP của Chính phủ về Luật Khám bệnh, chữa bệnh

Ngày 09/4/2024, tại trụ sở Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã chủ trì Hội nghị phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP của Chính phủ về Luật Khám bệnh, chữa bệnh.
Hà Nam: Phát hiện cơ sở sản xuất giò, chả sử dụng hàn the

Hà Nam: Phát hiện cơ sở sản xuất giò, chả sử dụng hàn the

Ngày 9/4/2024, lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam vừa phát hiện một cơ sở sản xuất đã cho chất cấm là hàn the vào gần 110 kg giò, chả.
Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Thu Cúc xác minh vụ thai nhi tử vong tại bệnh viện

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Thu Cúc xác minh vụ thai nhi tử vong tại bệnh viện

SKV - Chiều 9-4, Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế) có công văn khẩn gửi Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đề nghị bệnh viện kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh về trường hợp thai nhi tử vong, xảy ra tại bệnh viện này.
Thai nhi tử vong tại bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc

Thai nhi tử vong tại bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc

Phát hiện thai nhi tử vong, thai phụ cùng người nhà cho rằng bệnh viện có sự tắc trách nên yêu cầu làm rõ.
Cảnh báo sản phẩm TPBVSK Sâm Plus S’body Green, Vạn Xuân Tố Nữ Plus quảng cáo trái quy định pháp luật

Cảnh báo sản phẩm TPBVSK Sâm Plus S’body Green, Vạn Xuân Tố Nữ Plus quảng cáo trái quy định pháp luật

Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế cảnh báo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) sâm Plus S’body Green, Vạn Xuân Tố Nữ Plus vi phạm quy định về quảng cáo tại một số website.
Thu hồi trên toàn quốc kem dưỡng trắng da Young One

Thu hồi trên toàn quốc kem dưỡng trắng da Young One

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành thông báo thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Kem dưỡng trắng da Young One của Công ty TNHH hoá mỹ phẩm Chi Chi.
Đình chỉ lưu hành, thu hồi lô sản phẩm E-Cosmetic Face wash gel và Peeling acne serum

Đình chỉ lưu hành, thu hồi lô sản phẩm E-Cosmetic Face wash gel và Peeling acne serum

Vừa qua, Sở Y tế Hà Nội đã ra thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm E-Cosmetic Face wash gel và Peeling acne serum.
Xem thêm
Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Trong bối cảnh nắng nóng kéo dài, nhiều tháng không mưa, gây xâm nhập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ảnh hưởng đến đời sống bà con vùng ven biển, việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng trở thành một trách nhiệm quan trọng của mỗi cá nhân và tổ chức xã hội. Theo tinh thần đó, ngày 24/4/2024, Chi hội Nam Y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện quý II năm 2024 với mục đích là phát nước miễn phí cho người dân xã Tân Điền, TP Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.
Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/04, Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029 & Diễn đàn tư vấn sức khỏe cộng đồng tại số 139 đường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Sáng ngày 29/2/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Đại hội Tổng kết Công tác hoạt động năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.
Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Sáng ngày 28/2/2024, Tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và Triển khai công tác Hội năm 2024 Khu vực phía Bắc.
Phiên bản di động