VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

(SKV) - Với lợi thế hơn 400 dây chuyền khám và tiêm tại 39 trung tâm VNVC ở TP HCM, cùng gần 2000 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế, hệ thống VNVC đã tiêm hàng ngàn mũi vắc xin trong ngày đầu triển khai chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ, trong đó có gần 200 mũi tiêm miễn phí.

Sáng 17/9, PGS.TS Tăng Chí Thượng - Giám đốc Sở Y tế TPHCM cùng đoàn công tác đã đến trung tâm tiêm chủng VNVC Quận 8 (đường Phạm Thế Hiển, phường 6, quận 8) để kiểm tra công tác tiêm chủng vắc xin trong chiến dịch tiêm sởi. VNVC quận 8 là một trong 39 trung tâm tiêm chủng của VNVC trên toàn thành phố tham gia chiến dịch tiêm vắc xin sởi cho trẻ em từ 1-10 tuổi diễn ra từ ngày 16/9.

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ
PGS.TS Tăng Chí Thượng (bên phải) trao đổi cùng ông Lưu Bằng Phi - Giám đốc trung tâm VNVC Quận 8 trong buổi thăm và giám sát việc triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi miễn phí cho trẻ từ 1-10 tuổi sáng 17/9

PGS.TS Tăng Chí Thượng đánh giá rất cao kinh nghiệm triển khai tiêm chủng an toàn nhiều năm liền của VNVC và dịch vụ tiêm chủng chất lượng. Ông đánh giá sự hỗ trợ tích cực của VNVC sẽ góp phần thúc đẩy chiến dịch tiêm vắc xin sởi của thành phố diễn ra thành công.

Theo ông Thượng, VNVC có cơ sở vật chất khang trang hiện đại, sạch sẽ, đặc biệt là quy trình tiêm chủng an toàn tuân thủ theo các hướng dẫn của Bộ Y tế. VNVC có quy trình khám sàng lọc và xử trí cấp cứu sau tiêm tốt, người dân có thể đến các trung tâm như VNVC để tiêm chủng an toàn, tăng hiệu quả của chiến dịch.

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ
Trẻ tiêm vắc xin tại VNVC được đảm bảo quy trình tiêm chủng an toàn tuân thủ theo các hướng dẫn của Bộ Y tế

Theo bác sĩ Bạch Thị Chính, Giám đốc Y khoa Hệ thống tiêm chủng VNVC, trong ngày đầu VNVC triển khai tiêm vắc xin sởi chiến dịch tại TPHCM, đã có gần 200 trẻ được tiêm vắc xin sởi MRVAC miễn phí, chủ yếu ở các quận, huyện vùng ven như quận 12, Bình Tân, Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi…

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ
VNVC điều xe lạnh đạt chuẩn GSP được ví như “kho lạnh di động” đến nhận vắc xin từ các trung tâm y tế của TP HCM để đem về các kho lạnh bảo quản chuyên dụng của các trung tâm tiêm chủng VNVC

Trước đó, từ đầu tháng 9/2024 đến nay, 39 trung tâm tiêm chủng VNVC tại TPHCM đã tiêm hơn 30 ngàn liều vắc xin có thành phần chống sởi cho trẻ em dưới 10 tuổi, đây là con số rất ý nghĩa đóng góp cho chiến dịch của TPHCM nhằm kiểm soát và đẩy lùi dịch sởi năm nay.

Bên cạnh tiêm vắc xin sởi miễn phí, phụ huynh còn cho con tiêm thêm các loại vắc xin phòng bệnh quan trọng khác như vắc xin cúm, vắc xin viêm màng não, vắc xin thủy đậu, vắc xin phế cầu, vắc xin phòng viêm gan AB… VNVC vẫn áp dụng hỗ trợ “tiêm trước, trả chi phí sau” trả góp không lãi suất lên đến 12 tháng.

Đưa bé Nguyễn Ngọc Đức Trí (3 tuổi) đến tiêm vắc xin sởi miễn phí, chị Hoàng Yến (huyện Bình Chánh, TPHCM) cho biết khi có tin VNVC cho tiêm miễn phí vắc xin sởi, chị quyết định đăng ký tiêm bổ sung cho con.

“Bé chỉ mới tiêm mũi sởi lần đầu ở trạm y tế đã khá lâu, sau đó bẵng đi thời gian vì bận công chuyện nên tôi chưa đưa bé tiêm mũi 2. Điểm tiêm của VNVC gần nhà, cơ sở lại đảm bảo tiêm chủng an toàn. Đến đây tiêm miễn phí nhưng được phục vụ chu đáo như một khách hàng thông thường của VNVC, tôi cảm thấy rất yên tâm và hài lòng”, chị Yến chia sẻ.

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

100% bác sĩ, điều dưỡng tại VNVC đều có chứng chỉ an toàn tiêm chủng do Bộ Y tế cấp, được đào tạo thường xuyên kỹ năng xử trí phản ứng sau tiêm an toàn, nhân viên y tế có kỹ năng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Với kinh nghiệm tiêm chủng vắc xin nhiều năm của hệ thống tiêm chủng vắc xin uy tín hàng đầu, VNVC là đơn vị dịch vụ chủ lực cùng TP HCM tiêm vắc xin sởi miễn phí cho trẻ em từ 1-10 tuổi nhằm tăng tốc bao phủ vắc xin, rút ngắn thời gian bùng dịch. VNVC có lợi thế với hệ thống kho lạnh, dây chuyền lạnh, xe lạnh vận chuyển vắc xin chuyên nghiệp và gần 2.000 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên của 39 trung tâm VNVC tại TP HCM tham gia chiến dịch, đặc biệt chú trọng đảm bảo tiêm chủng an toàn, đạt hiệu quả cao phòng bệnh sởi bên cạnh đạt chỉ tiêu về độ phủ vắc xin.

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ
VNVC với gần 200 trung tâm tiêm chủng hiện đại trên toàn quốc đầu tư lớn cho hệ thống 4 kho tổng, hàng trăm kho bảo quản vắc xin đạt chuẩn GSP ngay tại chỗ cùng các hệ thống kiểm soát, giám sát chất lượng khắt khe.

Ngoài triển khai tiêm vắc xin sởi miễn phí, hiện hệ thống VNVC gần 200 trung tâm tiêm chủng rộng khắp cả nước và 39 trung tâm tại TP HCM đều có đầy đủ các loại vắc xin phòng sởi cũng như các bệnh nguy hiểm khác ở trẻ em và người lớn. VNVC còn có vắc xin phối hợp sởi - quai bị - rubella gồm Priorix (Bỉ) và MMR II (Mỹ), nâng cao hiệu quả phòng nhiều bệnh trong 1 mũi tiêm và tiết kiệm chi phí, giảm số lần phải tiêm vắc xin. Các loại vắc xin này tiêm được cho trẻ em từ 9 tháng tuổi và người lớn.

Bác sĩ Chính cho biết bên cạnh hỗ trợ chiến dịch tiêm vắc xin sởi, VNVC cũng nỗ lực cung ứng đầy đủ các loại vắc xin trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, tình hình mưa lũ thường xuyên từ nay đến cuối năm khiến nhiều dịch bệnh có nguy cơ bùng phát như cúm, thủy đậu, bạch hầu, ho gà, uốn ván…

VNVC đang áp dụng nhiều chính sách ưu đãi giá để người dân kịp thời phòng bệnh, đặc biệt là các gia đình khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. VNVC cũng là đơn vị tiêm chủng tiên phong hỗ trợ tiêm các gói tiêm vắc xin tiêm trước, trả chi phí sau kéo dài đến 12 tháng, toàn bộ lãi suất do VNVC hỗ trợ, giúp người dân chi trả linh hoạt, giảm gánh nặng kinh tế.

VNVC là hệ thống tiêm chủng vắc xin hàng đầu Việt Nam, luôn có đầy đủ các loại vắc xin thế hệ mới, nhập khẩu chính hãng, giúp phòng gần 50 bệnh truyền nhiễm cho trẻ em và người lớn.

VNVC chuẩn hóa đồng nhất về chất lượng chuyên môn tiêm chủng ở tất cả các trung tâm trên toàn quốc, đảm bảo an toàn tiêm chủng vắc xin chất lượng, bác sĩ khám sàng lọc có kỹ năng chuyên môn cao, điều dưỡng tay nghề cao, tiêm nhẹ nhàng. Mỗi trung tâm đều trang bị đầy đủ các phòng chức năng, phòng xử trí phản ứng sau tiêm cùng đầy đủ thuốc và phương tiện cấp cứu, hộp chống sốc, hệ thống bảo quản vắc xin đạt chuẩn chất lượng cao.

VNVC là đơn vị tiêm chủng vắc xin duy nhất tại Việt Nam có hệ thống đường dây nóng:

028 7102 6595 hỗ trợ theo dõi, xử trí phản ứng sau tiêm 24/7 cho tất cả người dân có nhu cầu.

Hồng Tâm

Tin liên quan

Việt Nam đã có vắc xin sốt xuất huyết

Việt Nam đã có vắc xin sốt xuất huyết

SKV - Ngày 20/9/2024, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức ra mắt và triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn tại gần 200 trung tâm hiện đại trên toàn quốc.
VNVC triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết đầu tiên tại Việt Nam

VNVC triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết đầu tiên tại Việt Nam

(SKV) - Ngày 20/9, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Hãng dược phẩm Takeda (Nhật Bản) cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn tại gần 200 trung tâm hiện đại trên toàn quốc, kịp thời phòng bệnh cho người dân khi mùa mưa bão đang phức tạp.
Hệ thống tiêm chủng VNVC chủ lực tiêm vắc xin an toàn trong chiến dịch bao phủ vắc xin sởi tại TP.HCM

Hệ thống tiêm chủng VNVC chủ lực tiêm vắc xin an toàn trong chiến dịch bao phủ vắc xin sởi tại TP.HCM

(SKV) - Từ 16/9, gần 2000 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên của 39 trung tâm VNVC tại TP.HCM tham gia chiến dịch tiêm vắc xin sởi miễn phí cho trẻ 1-10 tuổi trên địa bàn thành phố, đặc biệt chú trọng đảm bảo tiêm chủng an toàn, đạt hiệu quả cao phòng bệnh sởi bên cạnh đạt chỉ tiêu về độ phủ vắc xin.

Cùng chuyên mục

[Infographic] 6 lợi ích sức khỏe của rong biển

[Infographic] 6 lợi ích sức khỏe của rong biển

Rong biển là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng vì có vitamin A, E và K, cũng như các khoáng chất như magie, canxi và iốt.
Herbalife Việt Nam phối hợp tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” năm 2024

Herbalife Việt Nam phối hợp tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” năm 2024

Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” lần thứ 3. Cuộc thi nhận đăng ký tham gia tới ngày 30/09/2024.
10 loại trái cây nên bổ sung vào bữa sáng

10 loại trái cây nên bổ sung vào bữa sáng

Bữa sáng lành mạnh cùng trái cây và các loại ngũ cốc, sữa chua... đang dần trở nên phổ biến trong chế độ ăn của nhiều người. 10 loại trái cây sau đây được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng trong bữa sáng để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng.
TT Green phát triển nhanh chóng chuỗi hệ thống dưỡng sinh Đông y viện

TT Green phát triển nhanh chóng chuỗi hệ thống dưỡng sinh Đông y viện

Trong bối cảnh xã hội hiện đại ngày càng quan tâm đến sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật. TT Green với sứ mệnh mang lại sức khỏe và hạnh phúc bền vững cho cộng đồng, đã định vị mình trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu, uy tín và chất lượng trong ngành chăm sóc sức khỏe bằng phương pháp kết hợp giữa tinh hoa của y học cổ truyền và y học hiện đại.
Thạch Collagen 2000mg Dr.Mago Collaginine Daily Energy – Sản phẩm bổ sung Collagen chính thức có mặt tại Việt Nam

Thạch Collagen 2000mg Dr.Mago Collaginine Daily Energy – Sản phẩm bổ sung Collagen chính thức có mặt tại Việt Nam

Trong thị trường chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hiện nay, nhu cầu về các sản phẩm hỗ trợ bổ sung collagen để giữ gìn làn da tươi trẻ, săn chắc đang ngày càng gia tăng. Đáp ứng nhu cầu đó, Thạch Collagen 2000mg Dr.Mago Collaginine Daily Energy – một sản phẩm bổ sung collagen từ Hàn Quốc đã chính thức có mặt tại Việt Nam, hứa hẹn mang đến cho người tiêu dùng sự lựa chọn bổ sung collagen tiện lợi và dễ sử dụng.
Mô hình giảm cân “vừa đẹp, ngừa bệnh” đầu tiên tại Việt Nam

Mô hình giảm cân “vừa đẹp, ngừa bệnh” đầu tiên tại Việt Nam

(SKV) - Ngày 18/9, hệ thống Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Tâm Anh đưa “Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì” vào hoạt động, giúp điều trị cho người thừa cân, béo phì đạt nhiều mục tiêu cùng lúc: hình thể đẹp, giảm mỡ nội tạng, đẩy lùi bệnh và ngăn loạt biến chứng thừa cân, béo phì.

Các tin khác

Sự kết hợp giữa y học cổ truyền và công nghệ dưỡng sinh hiện đại

Sự kết hợp giữa y học cổ truyền và công nghệ dưỡng sinh hiện đại

Trong bối cảnh hiện đại, khi con người ngày càng quan tâm đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống, sự kết hợp giữa y học cổ truyền và công nghệ dưỡng sinh hiện đại đang trở thành xu hướng nổi bật. Đây không chỉ là sự giao thoa giữa hai nền tảng y học cổ xưa và tiến bộ khoa học mà còn mở ra hướng đi mới cho việc chăm sóc sức khỏe toàn diện, dựa trên sự cân bằng giữa cơ thể và tâm hồn.
TT Green Việt Nam: “Trao sức khỏe - Nhận niềm tin”

TT Green Việt Nam: “Trao sức khỏe - Nhận niềm tin”

Công ty Cổ phần TT Green Việt Nam là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và dưỡng sinh bằng phương pháp kết hợp giữa Y học cổ truyền và công nghệ hiện đại.
Đa Khoa Tâm Việt – Phòng khám nam khoa tại Thanh Hóa chất lượng cao hiện nay

Đa Khoa Tâm Việt – Phòng khám nam khoa tại Thanh Hóa chất lượng cao hiện nay

(SKV) - Phòng khám Đa Khoa Tâm Việt – Phòng khám nam khoa tại Thanh Hóa được biết đến là một cơ sở chuyên điều trị các bệnh lý nam khoa uy tín, hỗ trợ nam giới trong việc duy trì sức khỏe sinh sản và tăng cường bản lĩnh phái mạnh.
Khám chữa bệnh xã hội hiệu quả tại Phòng khám bệnh xã hội Bình Thuận

Khám chữa bệnh xã hội hiệu quả tại Phòng khám bệnh xã hội Bình Thuận

(SKV) - Phòng khám bệnh xã hội Bình Thuận hiện đang là một trong những cơ sở khám chữa bệnh xã hội đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đánh giá của Sở Y tế đề ra, xây dựng được lòng tin và trở thành địa chỉ uy tín cho nhiều bệnh nhân tại Bình Thuận và các khu vực lân cận.
Người dân Quận 7 có thêm Trung tâm khám chữa bệnh, cấp cứu công nghệ cao, hiện đại

Người dân Quận 7 có thêm Trung tâm khám chữa bệnh, cấp cứu công nghệ cao, hiện đại

(SKV) - Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã đưa vào hoạt động Trung tâm khám chữa bệnh đa khoa, cấp cứu đột quỵ công nghệ cao ngay trước lễ Quốc khánh 2/9. Từ nay, người dân quận 7 và các tỉnh lân cận có thêm một cơ sở khám chữa bệnh đẳng cấp, chất lượng cao như Singapore, Thái Lan... với chi phí hợp lý ngay trong nước.
[Infographic] Những loại trái cây nên ăn cả vỏ

[Infographic] Những loại trái cây nên ăn cả vỏ

Khi ăn trái cây, mọi người thường có thói quen gọt vỏ. Tuy nhiên, một số loại quả thì phần vỏ lại chứa nhiều dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.
[Infographic] Những lợi ích tuyệt vời của quả ớt chuông

[Infographic] Những lợi ích tuyệt vời của quả ớt chuông

Ớt chuông là một nguyên liệu thường dùng để chế biến các món ăn. Ớt chuông rất giàu các loại vitamin, là thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho một chế độ ăn lành mạnh và nhiều lợi ích với sức khỏe.
Việt quất - "Vua trái cây" chống oxy hóa

Việt quất - "Vua trái cây" chống oxy hóa

Việt quất là một loại quả mọng giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Ngoài ăn trực tiếp, bạn có thể chế biến việt quất thành các món sinh tố, salad, làm mứt, kem, làm bánh...
Người bệnh thở máy tập phục hồi sớm tăng 30% cơ hội sống

Người bệnh thở máy tập phục hồi sớm tăng 30% cơ hội sống

TP HCM _ Người bệnh nằm ICU (bệnh nặng, nguy hiểm tính mạng) được tập phục hồi chức năng sớm giúp giảm 30% nguy cơ tử vong, biến chứng và thời gian nằm viện.
[E-Magazine] Cây hương thảo - "Sương mai của biển"

[E-Magazine] Cây hương thảo - "Sương mai của biển"

Hương thảo là một loại cây dùng để trang trí, làm gia vị trong các món ăn. Không những thế, hương thảo còn là một loại dược liệu có nhiều tác dụng đối với sức khỏe.
Xem thêm
Chi hội Nam y Pháp Bảo Khoẻ tặng 1000 phần quà cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu 2024

Chi hội Nam y Pháp Bảo Khoẻ tặng 1000 phần quà cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu 2024

SKV - Nhân dịp Tết Trung thu, Chi hội Nam y Pháp Bảo Khoẻ phối hợp cùng Ban Thường vụ Huyện Đoàn Tân Trụ (tỉnh Long An) tặng 1000 phần quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Thành lập và Đại hội đại biểu Chi hội Nam y Liên Hoa - Biên Hoà lần thứ I nhiệm kỳ 2024-2029

Thành lập và Đại hội đại biểu Chi hội Nam y Liên Hoa - Biên Hoà lần thứ I nhiệm kỳ 2024-2029

SKV - Sáng 10/9, tại TP Biên Hoà (Đồng Nai), Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập và Đại hội đại biểu Chi hội Nam y Liên Hoa - Biên Hoà lần thứ I nhiệm kỳ 2024-2029.
Ấm áp tình cảm sẻ chia nơi "rốn lũ" Sơn La

Ấm áp tình cảm sẻ chia nơi "rốn lũ" Sơn La

Sáng 24/8, tại UBND xã Chiềng Bôm, Hội Nam y Việt Nam kết hợp với Công ty cổ phần Ao Vua đã tổ chức trao quà hỗ trợ cho bà con ảnh hưởng của đợt lũ lụt...
Hội Nam y Việt Nam sẵn sàng cho công tác thiện nguyện ủng hộ người dân ảnh hưởng lũ lụt ở Sơn La

Hội Nam y Việt Nam sẵn sàng cho công tác thiện nguyện ủng hộ người dân ảnh hưởng lũ lụt ở Sơn La

Hội Nam y Việt Nam cho biết, đến nay hội viên của Hội đã quyên góp được 330 triệu đồng để chuẩn bị công tác thiện nguyện cho 1 xã miền núi bị ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt ở Sơn La.
Ban đại diện phía Nam – Hội Nam y Việt Nam khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh

Ban đại diện phía Nam – Hội Nam y Việt Nam khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh

SKV - Trong hai ngày 17 và 18/8, Ban đại diện phía Nam – Hội Nam y Việt Nam đã phối hợp cùng UBND thị xã Duyên Hải và Chi hội Nhịp cầu yêu thương – Hội Y tế Công cộng TP.HCM tổ chức Chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân tại thị xã Duyên Hải (tỉnh Trà Vinh).
Phiên bản di động