BIDV: Vững mạnh, đột phá, dẫn đầu

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) xếp vị trí thứ 2 trong 6 ngân hàng thuộc top 10 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024, theo bình chọn của Vietnam Report. Thành tích này không chỉ khẳng định vị thế dẫn đầu của BIDV trong hệ thống ngân hàng Việt Nam mà còn minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn thể cán bộ nhân viên ngân hàng trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động và đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền kinh tế.

Khẳng định vị trí dẫn đầu

BIDV: Vững mạnh, đột phá, dẫn đầu

Chủ tịch HĐQT BIDV Phan Đức Tú

Mặc dù chưa công bố báo cáo tài chính quý III/2024, nhưng tại một sự kiện mới đây, đại diện BIDV cho biết, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh trước chi phí dự phòng tín dụng trong quý III năm nay đạt 11.700 tỷ đồng, tăng 3,3% so với cùng kỳ nhưng giảm 9,6% so với quý liền trước. Luỹ kế 9 tháng đầu năm, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh trước chi phí dự phòng tín dụng dự kiến đạt 36.100 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ. Tăng trưởng tín dụng quý III đạt 10%; cho vay bán lẻ chiếm 44% tổng dư nợ. Nhà băng này cho biết chất lượng tài sản dự kiến ổn định trong quý IV, với tỷ lệ nợ xấu dưới 1,4%.

Trước đó, số liệu quý II cho thấy, tính đến hết quý II/2024, BIDV đạt được kết quả kinh doanh tích cực, thể hiện trên nhiều phương diện:

Tổng tài sản hợp nhất cuối Quý II đạt trên 2,52 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất thị trường.

Huy động vốn đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng vốn, đảm bảo an toàn thanh khoản hệ thống. Đến 30/6/2024, huy động vốn từ tổ chức và dân cư đạt trên 2,01 triệu tỷ đồng, tăng 5,5% so với đầu năm. Huy động vốn tăng trưởng tốt ở phân khúc bán lẻ, góp phần gia tăng tính ổn định của nền vốn.

Hoạt động tín dụng ghi nhận mức tăng khá so với bình quân ngành ngân hàng, dư nợ tín dụng tăng 5,9% so với đầu năm, trong đó lượng vốn cung ứng ra thị trường trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt trên 105 nghìn tỷ đồng, góp phần hỗ trợ tăng trưởng kinh tế; Dư nợ tín dụng tăng trưởng tốt ở nhóm khách hàng cá nhân (9,1%) và khách hàng doanh nghiệp nước ngoài (8,5%).

Chất lượng tín dụng được kiểm soát trong giới hạn, tỷ lệ nợ xấu theo Thông tư 11/2021/TT-NHNN thời điểm 30/6/2024 kiểm soát theo định hướng (≤1,4%). BIDV thực hiện trích lập dự phòng rủi ro đầy đủ theo quy định. Các chỉ tiêu về an toàn hoạt động đảm bảo theo quy định của Nhà nước.

Hiệu quả kinh doanh 6 tháng ghi nhận kết quả tích cực: Chênh lệch thu chi hợp nhất đạt 25.295 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 15.549 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.

Trong chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông 2024, Chủ tịch HĐQT BIDV, ông Phan Đức Tú đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đa dạng hóa cơ cấu khách hàng nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của nền kinh tế. Thực tế, BIDV đã phân bổ tỷ lệ khách hàng hợp lý giữa ba nhóm chính: doanh nghiệp lớn và FDI (33%), doanh nghiệp nhỏ và vừa (23%), và khách hàng cá nhân (43%). Đây là sự sắp xếp có chủ đích, cho thấy BIDV không chỉ nhận thức rõ vai trò quan trọng của từng nhóm khách hàng mà còn nỗ lực duy trì sự cân bằng để phục vụ đa dạng nhu cầu kinh tế.

Điều này còn cho thấy BIDV chú trọng đến yếu tố rủi ro và tính ổn định. Việc duy trì tỷ lệ khách hàng như vậy giúp ngân hàng có thể ứng phó tốt hơn với những biến động trong các lĩnh vực khác nhau, từ đó phân tán rủi ro và tạo nền tảng tăng trưởng bền vững. Đặc biệt, với từng nhóm khách hàng, BIDV thiết lập chiến lược chuyên biệt, đảm bảo kiểm soát dòng tiền và rủi ro, giúp ngân hàng duy trì sự ổn định và phát triển. Đây là một hướng đi chắc chắn trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức và biến động, cho thấy BIDV không ngừng điều chỉnh chính sách để tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, đồng thời gia tăng giá trị cho cổ đông.

BIDV: Vững mạnh, đột phá, dẫn đầu

Tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững

Ngoài những thành tích nổi bật về kinh doanh, BIDV còn khẳng định vị thế dẫn đầu của mình thông qua việc tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững. Bằng việc tập trung vào các hoạt động "Ngân hàng xanh", BIDV đã tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh và khẳng định vị thế tiên phong trong ngành ngân hàng Việt Nam.

Nhận thức được tầm quan trọng của thực hành ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị) đối với mọi lĩnh vực kinh tế, BIDV đang xây dựng chiến lược tổng thể và triển khai chương trình hành động cụ thể nhằm đạt các mục tiêu chiến lược, đồng thời đóng góp vào mục tiêu quốc gia về phát thải ròng bằng không (net zero).

Trong năm 2024, BIDV là ngân hàng đầu tiên công bố Báo cáo phát triển bền vững theo chuẩn quốc tế với thông điệp "Kiến tạo Tương lai Xanh." Báo cáo nhấn mạnh cam kết của BIDV đối với sự phát triển bền vững qua ba trụ cột chính: Chuyển đổi xanh, Xây dựng xã hội bền vững, và Quản trị minh bạch, hiệu quả. Nhờ những nỗ lực này, BIDV đã được vinh danh trong Top 20 doanh nghiệp dẫn đầu về chỉ số Phát triển bền vững VNSI (Vietnam Sustainability Index) năm 2024, do Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh công bố.

Hướng tới tương lai xanh cho cộng đồng và xã hội, BIDV triển khai những bước đi đột phá để "xanh hóa" toàn diện các hoạt động của ngân hàng.

Cụ thể, ngân hàng đã phát hành thành công Trái phiếu xanh đầu tiên trị giá 101,3 triệu USD, đáp ứng các tiêu chuẩn của Hiệp hội Thị trường Vốn Quốc tế (ICMA), nhằm tài trợ cho các dự án xanh, tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải. Ngân hàng cũng tiên phong ra mắt sản phẩm Tiền gửi xanh với quy mô huy động đợt đầu tiên năm 2024 là 3.000 tỷ đồng, với các kỳ hạn linh hoạt từ 6 tháng trở lên.

BIDV ký kết hạn mức tín dụng xanh trị giá 100 triệu USD với Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), tài trợ cho các dự án năng lượng tái tạo. Đây là khoản tài trợ đầu tiên AFD cấp cho một ngân hàng thương mại tại Việt Nam dưới hình thức vay ưu đãi trực tiếp không qua bảo lãnh Chính phủ và đã được AFD đánh giá là một trong những dự án thành công nhất của mình. BIDV còn kết nối với các tổ chức tài chính lớn như Ngân hàng Đầu tư Châu Âu (EIB) và Ngân hàng Thế giới (World Bank) để tiếp tục thu hút nguồn lực xanh hóa hoạt động tín dụng.

BIDV: Vững mạnh, đột phá, dẫn đầu

Tổng giám đốc BIDV Lê Ngọc Lâm.

Nói về điểm khác biệt của BIDV trong xu hướng Ngân hàng xanh hiện nay, Tổng Giám đốc BIDV, ông Lê Ngọc Lâm cho biết, BIDV đã triển khai toàn diện và xuyên suốt chiến lược phát triển bền vững, sớm thành lập Ban quản lý dự án Tài chính Bền vững từ tháng 6/2022 nhằm nghiên cứu, tư vấn, tham mưu, xây dựng các chiến lược: (i) Triển khai tài chính bền vững tại BIDV; (ii) Quản lý rủi ro ESG trong hoạt động tín dụng; và (iii) Định hướng BIDV trở thành ngân hàng trung hòa carbon/Net-zero trong hoạt động kinh doanh theo các tiêu chuẩn xanh/bền vững trong nước và quốc tế.

Sau một thời gian hoạt động, BIDV tiếp tục củng cố, kiện toàn mô hình triển khai thực hành ESG bằng việc thành lập Ban Chỉ đạo (do Chủ tịch Hội đồng quản trị là Trưởng ban) và Ban quản lý dự án Xây dựng và triển khai Chiến lược phát triển bền vững và thực hành ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) tổng thể với mục tiêu đưa BIDV trở thành ngân hàng đứng đầu thị trường Việt Nam trong thúc đẩy phát triển xanh và bền vững.

Ông Lê Ngọc Lâm nêu rõ, BIDV đã xác định bốn trụ cột, động lực tạo nên lợi thế khác biệt của BIDV trong hoạt động ngân hàng xanh.

Thứ nhất, phấn đấu duy trì quy mô, vị thế dẫn đầu thị trường về tài chính xanh. Cần lưu ý rằng, tài chính xanh sẽ được xét trên cả hai khía cạnh là tài sản (danh mục tín dụng/đầu tư) và nguồn vốn (huy động, phát hành trái phiếu). Chúng tôi đang nỗ lực từng ngày, chủ động nghiên cứu, áp dụng các thông lệ quốc tế, các hướng dẫn của cơ quan quản lý, tranh thủ sự tư vấn hỗ trợ kỹ thuật của các tổ chức nước ngoài,… để nghiên cứu phát triển sản phẩm, dịch vụ, cũng như cập nhật, hoàn thiện các quy định nội bộ nhằm hỗ trợ tốt nhất cho trụ cột này.

Thứ hai, xác định việc triển khai hoạt động ngân hàng xanh tại BIDV một cách toàn diện, tổng thể, trên tất cả các hoạt động kinh doanh cốt lõi, không chỉ dừng lại ở yếu tố xanh - môi trường mà chúng tôi còn chú trọng vào yếu tố xã hội và quản trị để đem lại lợi ích, tiện ích tốt nhất cho khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng xã hội.

Thứ ba, xây dựng, lan tỏa văn hóa phát triển xanh/bền vững trên toàn hệ thống, kiên định chỉ đạo thông suốt từ HĐQT, Ban Tổng giám đốc đến các đơn vị, từng cá nhân, người lao động. Phát triển đội ngũ nhân sự tinh nhuệ, liên tục cập nhật, nâng cao năng lực nghiệp vụ chuyên môn về lĩnh vực phát triển xanh/bền vững. Đây sẽ là lực lượng nòng cốt, là trung tâm kiến thức để triển khai, lan tỏa hoạt động, sáng kiến ngân hàng xanh tại BIDV.

Thứ tư, tập trung số hóa toàn diện cả trong quản trị điều hành và phát triển hoạt động kinh doanh để giảm thiểu tác động đến môi trường, đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế trong chuyển đổi xanh, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu.

"Trong bối cảnh hoạt động ngân hàng xanh tại Việt Nam đang có những thuận lợi to lớn từ sự ủng hộ tạo điều kiện của Chính phủ, sự quan tâm chỉ đạo của NHNN, chúng tôi tin tưởng rằng, với tầm nhìn, định hướng của Ban lãnh đạo, sự quyết tâm, nhất quán của toàn thể cán bộ trong hệ thống BIDV, mô hình, hoạt động ngân hàng xanh của BIDV sẽ ngày càng phát triển, hoàn thiện một cách toàn diện, tổng thể hơn trong thời gian tới. Đây cũng là sự chuyển dịch tất yếu, giúp BIDV tận dụng được những cơ hội, lường đón được những thách thức, thay đổi của thị trường để đưa hoạt động kinh doanh của BIDV tiếp tục phát triển bền vững, đóng góp vào nỗ lực tăng trưởng xanh/bền vững của đất nước" - Tổng Giám đốc Lê Ngọc Lâm nói.

Với tầm nhìn chiến lược và những hành động thiết thực, BIDV đang tiến từng bước vững chắc trên con đường phát triển bền vững, hướng tới tương lai xanh và tạo nền tảng cho sự thịnh vượng của cộng đồng và xã hội.

BIDV được các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế vinh danh với nhiều giải thưởng

TOP 1000 Công ty niêm yết lớn nhất thế giới; TOP 10 Ngân hàng lớn nhất Đông Nam Á; “Cú đúp” giải thưởng ở hạng mục Tài chính bền vững thuộc hệ thống giải Tripple A Awards của Tạp chí The Asset (Hongkong): Tổ chức phát hành bền vững xuất sắc nhất Việt Nam và Giao dịch trái phiếu xanh xuất sắc nhất Việt Nam; Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam (lần thứ 7) do Tạp chí Asian Banking and Finance (ABF) vinh danh; 05 giải thưởng quốc tế năm 2024 do Tạp chí The Asian Banker trao tặng: 02 giải thưởng về hoạt động bán lẻ (Sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam và Dịch vụ Private Banking tốt nhất Việt Nam năm 2024); 02 giải thưởng cho sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp (Ngân hàng ứng dụng API và Ngân hàng Mở tốt nhất Việt Nam và Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam năm 2024) và giải thưởng Ngân hàng triển khai công nghệ cho hệ thống Core Banking tốt nhất Việt Nam; Giải thưởng TOP 10 Sao Khuê 2024 cho Hệ thống Payment Hub - Trung tâm xử lý giao dịch thanh toán tập trung; TOP 10 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2024...

Nguồn:BIDV: Vững mạnh, đột phá, dẫn đầu

Hồng Minh
tudonghoangaynay.vn

Tin liên quan

Khuyến khích người dân tham gia luyện tập thể chất và chơi thể thao

Khuyến khích người dân tham gia luyện tập thể chất và chơi thể thao

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức Chương trình Toàn Dân Tập Luyện Thể Dục Thể Thao để khuyến khích lối sống năng động trong cộng đồng.
Hội thảo khoa học về Dược lâm sàng và Vật lý y khoa trong điều trị ung thư chính xác

Hội thảo khoa học về Dược lâm sàng và Vật lý y khoa trong điều trị ung thư chính xác

SKV - Trong hai ngày 18 và 19/12, tại Hà Nội, Bệnh viện K tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Dược lâm sàng trong điều trị đa mô thức bệnh ung thư và Vật lý y khoa cho kỷ nguyên điều trị chính xác”. Hội thảo là diễn đàn khoa học chuyên sâu, quy tụ đông đảo các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế, nhằm trao đổi học thuật, cập nhật kiến thức và định hướng phát triển các lĩnh vực then chốt trong chẩn đoán và điều trị ung thư hiện đại.

Cùng chuyên mục

Masan Group – Hệ sinh thái tiêu dùng Việt

Masan Group – Hệ sinh thái tiêu dùng Việt

Ba thập kỷ phát triển, Tập đoàn Masan đã vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam, góp phần định hình hệ sinh thái tiêu dùng hiện đại với triết lý “Hàng Việt cho người Việt”. Từ sản xuất thực phẩm thiết yếu đến bán lẻ, công nghệ vật liệu và tài chính, Masan đang từng bước hiện thực hóa khát vọng đưa thương hiệu Việt ra thế giới.
Jotun – Hành trình kiến tạo sắc màu bền vững tại Việt Nam

Jotun – Hành trình kiến tạo sắc màu bền vững tại Việt Nam

Từ vùng đất Bắc Âu xa xôi, Tập đoàn Jotun đã mang tinh thần bền bỉ và đổi mới đến hơn 100 quốc gia trên thế giới. Sau hơn ba thập kỷ hiện diện tại Việt Nam, Jotun không chỉ là thương hiệu sơn hàng đầu, mà còn là biểu tượng cho xu hướng phát triển xanh, sáng tạo và gắn kết cộng đồng.
Ông Huỳnh Trần Nam - Người kiến tạo tầm nhìn “xanh” cho Jotun Việt Nam

Ông Huỳnh Trần Nam - Người kiến tạo tầm nhìn “xanh” cho Jotun Việt Nam

Trong bức tranh phát triển của ngành sơn Việt Nam, Jotun nổi bật không chỉ bởi chất lượng sản phẩm mà còn nhờ định hướng phát triển bền vững, gắn kết giữa con người – môi trường – công nghệ. Ở vai trò Giám đốc Tiếp thị Jotun Việt Nam, ông Huỳnh Trần Nam là người đặt nền tảng cho chiến lược “xanh” ấy, góp phần lan tỏa triết lý thương hiệu sống động, nhân văn và đầy cảm hứng.
TH True Milk – Hành trình kiến tạo chuẩn mực “sữa sạch” Việt Nam

TH True Milk – Hành trình kiến tạo chuẩn mực “sữa sạch” Việt Nam

Từ khát vọng mang đến “thực phẩm sạch, vì sức khỏe cộng đồng”, Tập đoàn TH (TH Group) đã tiên phong xây dựng mô hình sản xuất sữa tươi sạch khép kín đầu tiên tại Việt Nam. Sau hơn một thập kỷ phát triển, thương hiệu TH true Milk không chỉ khẳng định vị thế trên thị trường nội địa mà còn vươn tầm quốc tế, trở thành biểu tượng của nông nghiệp công nghệ cao và phát triển bền vững.
Ông Kaneda Hiroki người “nấu hạnh phúc” và hành trình xanh của Acecook Việt Nam

Ông Kaneda Hiroki người “nấu hạnh phúc” và hành trình xanh của Acecook Việt Nam

Ba mươi năm kể từ ngày có mặt tại Việt Nam, Acecook đã trở thành cái tên quen thuộc trong từng căn bếp, với những sản phẩm gắn bó qua nhiều thế hệ. Nhưng phía sau sự bền bỉ và đổi mới ấy là một người lãnh đạo Nhật Bản tràn đầy nhiệt huyết, ông Kaneda Hiroki, Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam, người đang dẫn dắt tập đoàn bước vào giai đoạn phát triển xanh và bền vững.
Acecook Việt Nam 30 năm “nấu nên hạnh phúc” cho hàng triệu gia đình Việt

Acecook Việt Nam 30 năm “nấu nên hạnh phúc” cho hàng triệu gia đình Việt

Ba thập kỷ hình thành và phát triển, Acecook Việt Nam không chỉ khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành thực phẩm tiện lợi mà còn trở thành biểu tượng của tinh thần đổi mới, sáng tạo và phát triển bền vững, gắn liền với triết lý “Cook Happiness” nấu nên hạnh phúc.

Các tin khác

Ông Niwat Athiwattananont người dẫn dắt Nhựa Bình Minh trên hành trình phát triển xanh bền vững

Ông Niwat Athiwattananont người dẫn dắt Nhựa Bình Minh trên hành trình phát triển xanh bền vững

Trải qua hơn sáu thập kỷ hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh vẫn giữ vững vị thế là thương hiệu hàng đầu của ngành nhựa Việt Nam. Tiếp nối định hướng hội nhập khu vực cùng Tập đoàn SDG, từ tháng 6 năm 2025, ông Niwat Athiwattananont chuyên gia người Thái Lan với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và công nghệ chất dẻo sẽ đảm nhận cương vị Tổng giám đốc. Dưới sự dẫn dắt của ông, doanh nghiệp đặt mục tiêu chuyển mình mạnh mẽ theo hướng phát triển bền vững, đổi mới công nghệ và mở rộng thị trường quốc tế.
Nhựa Bình Minh thương hiệu hơn 45 năm đồng hành cùng công trình Việt

Nhựa Bình Minh thương hiệu hơn 45 năm đồng hành cùng công trình Việt

Từ một nhà máy nhỏ tại quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh vào cuối thập niên 1970, đến nay Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (BMP) đã trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất ống nhựa và phụ kiện nhựa tại Việt Nam. Với tầm nhìn “Vì cuộc sống tốt đẹp hơn”, doanh nghiệp không chỉ tạo dựng chỗ đứng vững chắc trong ngành vật liệu xây dựng mà còn khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển bền vững.
Ông Đặng Quốc Dũng – Người chèo lái con thuyền Nhựa Tiền Phong

Ông Đặng Quốc Dũng – Người chèo lái con thuyền Nhựa Tiền Phong

Hơn sáu thập kỷ hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong (NTP) đã trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu ngành sản xuất ống và phụ tùng nhựa tại Việt Nam. Ở cương vị Chủ tịch Hội đồng Quản trị, ông Đặng Quốc Dũng không chỉ là người hoạch định chiến lược mà còn là “người giữ lửa” kiên định với mục tiêu phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu Việt trên trường quốc tế.
Nhựa Tiền Phong hành trình 65 năm vững bước cùng sự phát triển Việt Nam

Nhựa Tiền Phong hành trình 65 năm vững bước cùng sự phát triển Việt Nam

Trải qua hơn 60 năm phát triển, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong (NTP) đã trở thành biểu tượng của sự đổi mới và bền bỉ trong ngành công nghiệp nhựa Việt Nam. Từ một nhà máy nhỏ sản xuất đồ chơi thiếu nhi tại Hải Phòng, Nhựa Tiền Phong đã vươn lên thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực ống và phụ tùng nhựa, mang trong mình sứ mệnh phục vụ đời sống, góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển đất nước.
Anh hùng Lao động Mai Kiều Liên người thắp khát vọng vươn cao cho thương hiệu sữa Việt

Anh hùng Lao động Mai Kiều Liên người thắp khát vọng vươn cao cho thương hiệu sữa Việt

“Mình là công ty thực phẩm, sản xuất đồ ăn, thức uống cho mọi người. Phải làm ra những sản phẩm tốt nhất, như đang làm cho người thân, gia đình của mình vậy.” Đó là câu nói giản dị nhưng chứa đựng cả triết lý sống và triết lý làm nghề của Anh hùng Lao động Mai Kiều Liên, người phụ nữ đã dành hơn 40 năm cuộc đời gắn bó với ngành sữa Việt Nam. Ở bà, có sự hòa quyện giữa tầm nhìn của một nhà lãnh đạo và trái tim của người làm nghề luôn hướng đến chất lượng, niềm tin và con người.
Ông Hoàng Quốc Việt người dẫn dắt Nguyễn Hoàng Group trên hành trình giáo dục nhân bản

Ông Hoàng Quốc Việt người dẫn dắt Nguyễn Hoàng Group trên hành trình giáo dục nhân bản

Trong bức tranh phát triển năng động của giáo dục tư nhân Việt Nam, Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) nổi bật như một hệ sinh thái giáo dục toàn diện, nơi tri thức đi cùng giá trị nhân văn. Đằng sau hành trình ấy là ông Hoàng Quốc Việt chủ tịch Hội đồng Quản trị NHG, người được xem là biểu tượng cho tư duy lãnh đạo đổi mới và bền bỉ theo đuổi triết lý “giáo dục vì con người”.
Nguyễn Hoàng Group (NHG) 26 năm tạo hệ sinh thái giáo dục nhân bản

Nguyễn Hoàng Group (NHG) 26 năm tạo hệ sinh thái giáo dục nhân bản

Từ một cửa hàng máy tính nhỏ ở trung tâm TP.HCM, sau hơn hai thập kỷ phát triển, Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) đã vươn mình trở thành một trong những hệ sinh thái giáo dục tư thục lớn nhất Việt Nam, mang trong mình sứ mệnh phụng sự con người bằng giáo dục nhân bản.
Apollo English  30 năm đồng hành cùng thế hệ Việt Nam hội nhập toàn cầu

Apollo English 30 năm đồng hành cùng thế hệ Việt Nam hội nhập toàn cầu

Ba thập kỷ hiện diện tại Việt Nam, Trung tâm Anh ngữ Apollo English đã trở thành một trong những thương hiệu giáo dục uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh. Với triết lý “Giáo dục vì con người”, Apollo không chỉ giúp hàng triệu học viên tự tin sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai, mà còn góp phần nuôi dưỡng thế hệ công dân toàn cầu mang trong mình tri thức, tư duy và tinh thần hội nhập.
Người thắp lửa đam mê học tập cho học viên Apollo English

Người thắp lửa đam mê học tập cho học viên Apollo English

Giữa làn sóng hội nhập toàn cầu, nhu cầu học tiếng Anh của người Việt ngày càng trở nên cấp thiết. Nổi bật giữa thị trường đào tạo đầy cạnh tranh ấy, Trung tâm Anh ngữ Apollo vẫn giữ vững vị thế tiên phong suốt gần ba thập kỷ. Đằng sau thành công đó là dấu ấn đậm nét của bà Vũ Diệu Trang – Tổng Giám đốc Apollo English Vietnam, người phụ nữ đang từng ngày thắp lên ngọn lửa đổi mới, nhân văn và cảm hứng học tập cho hàng triệu học viên Việt Nam.
ILA và hành trình 30 năm nâng tầm tri thức, hội nhập toàn cầu

ILA và hành trình 30 năm nâng tầm tri thức, hội nhập toàn cầu

Trung tâm Anh ngữ ILA Việt Nam đã hơn ba thập kỷ tiên phong trong lĩnh vực giáo dục ngoại ngữ, trở thành điểm đến tin cậy cho hàng triệu học viên từ trẻ em đến người lớn. Với phương châm “Education for Life”, ILA không chỉ giúp học viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh mà còn phát triển tư duy, kỹ năng tạo nền tảng vững chắc cho công dân Việt Nam hội nhập toàn cầu.
Xem thêm
Hội Nam Y Việt Nam và hành trình lan tỏa yêu thương đến 280 hộ đồng bào Rục ở Kim Phú (Quảng Trị)

Hội Nam Y Việt Nam và hành trình lan tỏa yêu thương đến 280 hộ đồng bào Rục ở Kim Phú (Quảng Trị)

Trong hai ngày 12 và 13/12/2025, Hội Nam Y Việt Nam đã thực hiện một hành trình thiện nguyện đặc biệt, mang theo khoảng 20 tấn hàng hóa với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng đến với đồng bào Rục tại xã Kim Phú, tỉnh Quảng Trị.
Diễn đàn quốc tế Lạc Bệnh Học lần thứ 21: Hội Nam Y Việt Nam làm cầu nối đưa Lạc Bệnh Học vươn tầm thế giới

Diễn đàn quốc tế Lạc Bệnh Học lần thứ 21: Hội Nam Y Việt Nam làm cầu nối đưa Lạc Bệnh Học vươn tầm thế giới

TTND. GS. TS. Trương Việt Bình khẳng định, Hội Nam Y Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế, đặc biệt với các cơ sở nghiên cứu hàng đầu của Trung Quốc và nhiều quốc gia khác, nhằm đưa Lạc bệnh học cũng như y học cổ truyền Việt Nam lên tầm cao mới.
Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ” - Cùng hành động và chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ” - Cùng hành động và chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Ngày 9/11, tại Khu Du lịch Ao Vua (Hà Nội), hơn 200 đại biểu, chuyên gia, bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực y học hiện đại và y học cổ truyền đã tham dự Hội thảo khoa học “Sức khỏe não bộ: Phòng ngừa suy giảm và tăng cường trí nhớ”.
Chi hội Nam y Trà Vinh tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030

Chi hội Nam y Trà Vinh tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030

SKV - Vĩnh Long, ngày 3/11/2025 – Trong không khí hân hoan và trang trọng, Chi Hội Nam Y Trà Vinh trực thuộc Hội Nam Y Việt Nam đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đánh dấu bước phát triển mới sau 5 năm hoạt động tích cực, hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Chi hội Nam y tỉnh An Giang lan tỏa yêu thương – trao gửi niềm tin tới người dân khó khăn khóm Long Thạnh

Chi hội Nam y tỉnh An Giang lan tỏa yêu thương – trao gửi niềm tin tới người dân khó khăn khóm Long Thạnh

Thực hiện kế hoạch công tác thường niên quý III năm 2025, Chi Hội Nam y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện ý nghĩa tại khóm Long Thạnh, phường Long Phú, tỉnh An Giang.
Phiên bản di động