Mới nhất Đọc nhiều
Làm đẹp tại nhà

Cách làm đẹp đơn giản tại nhà bạn nên biết

Để có một làn da đẹp bạn cần có một lối sống lành mạnh, cách chăm sóc phù hợp với làn da .Thay vì phải tốn tiền vào các trung tâm chăm sóc sắc đẹp hay chọn cho mình những sản phẩm cao cấp nhưng không phù hợp với loại da của bạn, bạn nên cân nhắc những cách làm đẹp da mặt tại nhà đơn giản để mang lại kết quả tốt.
Vì sao nên sử dụng YHCT để làm đẹp? Những bài thuốc YHCT  giúp làm đẹp hiệu quả Vì sao nên sử dụng YHCT để làm đẹp? Những bài thuốc YHCT giúp làm đẹp hiệu quả
Ngắm hoa dã quỳ “giữa lòng” Thủ đô Ngắm hoa dã quỳ “giữa lòng” Thủ đô

Uống nhiều nước

Uống đủ nước là cách làm đẹp đơn giản đầu tiên Thực tế có rất nhiều tinh chất tốt cho làn da, song nước vẫn là thành phần quan trọng và cần thiết nhất. Cung cấp nước cho làn da có 2 cách: bổ sung bằng nước uống hàng ngày và sử dụng dưỡng ẩm cấp nước. Bạn nên kết hợp cả hai cách này để làn da duy trì được độ ẩm và sự căng bóng cần thiết, ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm.

Nên uống đủ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày. Dấu hiệu cho thấy bạn đang không bổ sung đủ nước cho cơ thể là làn da mặt và cơ thể khô ráp, nước tiểu có màu vàng đậm. Ngoài ra, cần dùng thêm kem dưỡng ẩm phù hợp để đảm bảo da luôn đủ nước.

Không nên lười uống nước, nhất là khi trời lạnh hoặc bận rộn. Nếu gặp khó khăn để bổ sung lượng nước lớn thì bạn có thể pha thành trà, nước chanh, nước hoa quả,… cho dễ uống. Về dưỡng ẩm hàng ngày, nên kết hợp cả bước dùng nước hoa hồng để cân bằng pH và dưỡng ẩm để cấp nước cho da hiệu quả hơn.

Rửa mặt và tẩy tế bào chết

Trong quy chuẩn làm đẹp bước đầu tiên không thể thiếu chính là rửa mặt. Rửa mặt giúp loại bỏ lớp bụi bẩn, trang điểm sau một ngày dài. Đây là bước quan trọng nhất trong cả quy trình làm đẹp da mặt tại nhà.

Việc đầu tiên, bạn nên lựa chọn loại sữa rửa mặt hợp với làn da của mình. Khi rửa mặt nên lưu ý không rửa quá mạnh tay hoặc dùng móng tay chà vào da để tránh gây ra những tổn thương trên lớp biểu bì hoặc chảy xệ.

Ngoài việc rửa mặt, tẩy tế bào chết giúp loại bỏ da chết, bụi bẩn mang đến làn da trắng hồng và mịn màng hơn.

Xông hơi da mặt

Việc tiếp xúc với khói bụi, tia UV từ ánh nắng mặt trời hàng ngày làm da dễ bị mụn, lỗ chân lông to, xỉn màu, khô ráp… Xông hơi da mặt mở lỗ chân lông giúp loại bỏ những bụi bẩn, chất nhờn trên bề mặt da một cách dễ dàng. Xông hơi cho da còn làm lưu thông máu huyết giúp da hồng hào hơn.

Kết hợp nước xông với một số loại nguyên liệu như sả, chanh, bạc hà hoặc một số loại tinh dầu còn có thể giúp loại bỏ một số loại mụn cám, thu nhỏ lỗ chân lông.

Những cách làm đẹp đơn giản tại nhà bạn cần biết
Xông hơi cho da làm lưu thông máu huyết giúp da hồng hào hơn https://suckhoeviet.org.vn/

Ngủ đủ giấc

Nghe có vẻ đơn giản nhưng những bạn gái có giấc ngủ đều đặn, đủ giấc và chất lượng giấc ngủ tốt luôn có làn da khỏe mạnh, tươi tắn hơn. Vì thế hãy thực hiện nghiêm túc vấn đề này để làm đẹp da cũng như tăng cường sức khỏe cơ thể chung.

Nên tập thói quen ngủ mỗi ngày đủ 8 tiếng, đi ngủ sớm trước 11 giờ đêm. Ngoài ra trước khi đi ngủ, bạn có thể sử dụng mặt nạ ngủ từ các thương hiệu mỹ phẩm hoặc nguyên liệu thiên nhiên (mật ong, nha đam,…) để làn da được chăm sóc sâu hơn. Lưu ý đảm bảo điều kiện giấc ngủ tốt như: không gian thoáng đãng, yên tĩnh, nhiệt độ và độ ẩm vừa đủ.

Không nên ngủ muộn, thức khuya, ngủ không đủ giấc, đây là thói quen của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Điều này không chỉ khiến cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi mà làn da cũng chịu tác động tiêu cực không kém. Ngoài ra, đừng quên dưỡng da đầy đủ trước khi đi ngủ, nếu bận rộn thì có thể tối giản các bước nhưng không được quên làm sạch (tẩy trang, rửa mặt) và dưỡng ẩm da.

Sinh hoạt lành mạnh làm đẹp da tự nhiên

Tinh thần căng thẳng áp lực chính là nguyên nhân khiến làn da dễ bị nổi mụn nhiều hơn, vì thế việc cân bằng cuộc sống, sinh hoạt lành mạnh là rất quan trọng. Khi căng thẳng kéo dài, cơ thể sẽ tiết ra cortisol là các loại hormone khác khiến làn da tăng tiết dầu, dễ nổi mụn hơn.

Nên dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày để giải tỏa căng thẳng bằng tập thể dục, tập yoga hay thực hiện sở thích nào đó.

Đừng quên dành ra mỗi ngày khoảng 5 phút để thực hiện những “bài tập” đặc biệt dành cho cơ hàm và cơ mặt. Việc này vừa giúp thư giãn, vừa giảm béo, giúp cơ mặt trở nên săn chắc, làn da cũng khỏe khoắn, săn chắc hơn.

Có thể nói, muốn làm đẹp da tự nhiên thì việc dùng mỹ phẩm tốt thôi là chưa đủ, cần kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt, ngủ nghỉ lành mạnh. Làn da khỏe mạnh từ bên trong thì dù không trang điểm, bạn vẫn nổi bật giữa đám đông. Vì thế hãy nhớ những bí quyết làm đẹp da trên để tự tin khoe làn da mỗi ngày.

Những cách làm đẹp đơn giản tại nhà bạn cần biết
Tinh thần căng thẳng là nguyên nhân khiến da bị mụn, nám https://suckhoeviet.org.vn/

Sử dụng kem chống nắng

Một trong những cách làm đẹp da mặt mà bạn không được quên là sử dụng kem chống nắng mỗi ngày. Đây được xem là một lớp bảo vệ da hiệu quả, chống lại nhiều nguyên nhân gây hại cho da.

Kem chống nắng được sản xuất như một lớp lá chắn chống lại tác nhân gây hại lớn nhất cho da là các tia UV từ ánh nắng. Những tia UV này có khả năng phá vỡ kết cấu của làn da khiến da thiếu sắc, chảy xệ, nám, tàn nhang, xỉn màu, mụn, lỗ chân lông to, thậm chí là ung thư da.

Việc thoa kem chống nắng là điều bắt buộc cho mỗi loại da. Thoa kem chống nắng 15 phút trước khi ra ngoài. Ngoài ra, bạn nên đội nón, che dù, đeo khẩu trang khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để làn da bạn luôn khỏe mạnh.

Hạn chế đưa tay lên mặt

Tay là bộ phận tiếp xúc với nhiều vật dụng, trang thiết bị. Khi tiếp xúc sẽ dễ dàng mang nhiều vi khuẩn, bụi bẩn. Trung bình một người thường chạm tay lên mặt 3,6 lần/giờ. Đôi khi là vô tình chạm trực tiếp tay lên mặt, hoặc dùng một vật gì đó chạm vào mặt. Điều này là thói quen rất xấu làm hại da mặt vì có thể làm lây lan nhiều loại vi khuẩn.

Việc đưa tay lên mặt khiến làn da bạn dễ bị mụn, chảy xệ. Chống cằm được cho là những nguyên nhân tạo nên những nếp nhăn trên khuôn mặt bạn.

Vì thế, để làn da không bị tổn hại, việc đưa tay lên mặt cũng nên hạn chế.Trước khi dùng tay để rửa mặt hoặc skincare, bạn nên rửa sạch tay với xà phòng nhé.

Massage mặt với sữa tươi không đường

Sữa tươi là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng đối với sức khỏe. Đặc biệt, với thành phần lành tính sữa tươi là một trong những nguyên liệu chăm sóc da vô cùng hiệu quả và an toàn.

Trong sữa tươi không đường chứa một lượng lớn axit lactic tự nhiên. Đây là chất có tác dụng tẩy nhẹ, giúp làm sạch da tự nhiên, tẩy đi các tế bào thâm,nám, trên da bạn. Nhờ đó làn da trở nên sáng màu, mịn màng ơn

Sử dụng sữa tươi không đường kết hợp phương pháp massage mặt giúp các thành phần thấm sâu vào da, cung cấp cho do lượng dưỡng chất kích thích da trắng mịn, hồng hào.

Những cách làm đẹp đơn giản tại nhà bạn cần biết
Một chế độ ăn uống lành mạnh giúp da khỏe mạnh và tươi sáng https://suckhoeviet.org.vn/

Chế độ ăn uống khoa học giúp da căng tràn sức sống

Chế độ ăn uống hàng ngày cũng là yếu tố cần kiểm soát để nuôi dưỡng làn da đẹp tự nhiên từ bên trong. Vậy ăn uống như thế nào sẽ tốt cho da?

Nên bổ sung nhiều loại rau xanh, trái cây tươi sạch để cung cấp nhiều Vitamin và khoáng chất tốt cho làn da. Ngoài ra, chế độ ăn uống lành mạnh, ít chất béo, hạn chế thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay nóng, ít đường sẽ giúp da đẹp sáng bóng, căng mịn.

Không nên ăn các loại thực phẩm lên men, thức ăn cay, món chiên rán nhiều dầu mỡ là nguyên nhân khiến làn da dễ nổi mụn. Ngoài ra, uống nhiều rượu bia, caffeine cũng có thể khiến làn da bị khô sạm, nổi mụn và nhanh lão hóa hơn.

https://suckhoeviet.org.vn/

Thúy Hà (t/h)

Tin liên quan

Dấu hiệu cảnh báo làn da thiếu vitamin C

Dấu hiệu cảnh báo làn da thiếu vitamin C

Làn da chính là tấm gương phản chiếu sức khỏe của mỗi chúng ta. Da cần được bổ sung cân bằng các chất dinh dưỡng thiết yếu, trong đó có vitamin C. Thiếu vitamin C không chỉ ảnh hưởng đến một số chức năng của cơ thể mà còn có các biểu hiện xấu ở ngoài da. Da thiếu vitamin C có dấu hiệu gì?
Giác hơi có giúp ích cho làn da?

Giác hơi có giúp ích cho làn da?

Trong nỗ lực cải thiện vẻ ngoài của làn da, một số người đã tìm đến phương pháp giác hơi, một kỹ thuật truyền thống trong y học cổ truyền, được cho là có khả năng giảm mỡ và cải thiện da sần vỏ cam.
Spa trị thâm mụn có thật sự hiệu quả không? Cần lưu ý gì?

Spa trị thâm mụn có thật sự hiệu quả không? Cần lưu ý gì?

Trong số các phương pháp chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc da là một trong những bước quan trọng nhất không thể bỏ qua. Làn da không chỉ là bộ mặt của sức khỏe mà còn phản ánh lối sống, thói quen hàng ngày và cả tình trạng tinh thần của mỗi người.

Cùng chuyên mục

Ba sinh viên nhiệt huyết với cộng đồng bi-a

Ba sinh viên nhiệt huyết với cộng đồng bi-a

Tại địa chỉ 85 Dương Khuê, một khu vực nhộn nhịp của quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), có một câu lạc bộ bi-a mang tên Sugoi Billards vừa mới khai trương thu hút sự quan tâm của cả sinh viên và cộng đồng nơi đây.
[Ảnh] Hoa sen đua nở, tỏa hương trên quê hương Bác Hồ

[Ảnh] Hoa sen đua nở, tỏa hương trên quê hương Bác Hồ

Cứ mỗi độ tháng 5 về, các đầm sen ở xã Kim Liên (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) đua nhau nở rộ, tỏa hương thơm dịu nhẹ và thanh khiết. Trước không gian làng quê mộc mạc, hữu tình, ngắm nhìn những đóa hoa sen, mỗi người con đất Việt đều dâng trào một cảm xúc thiêng liêng khi nhớ về Bác. Cách đây tròn 134 năm, nơi mảnh đất này, đã sinh ra người Anh hùng dân tộc Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024).
Bức họa đồ mùa nước đổ trên vùng cao Lào Cai

Bức họa đồ mùa nước đổ trên vùng cao Lào Cai

Tháng 5, những cơn mưa rào mùa hạ ùa về làm cho những tràn ruộng bậc thang trên khắp rẻo cao Lào Cai bừng tỉnh. Mùa này, đồng bào vùng cao bắt đầu vào vụ cày cấy, làm cho khung cảnh ruộng bậc thang trở nên đẹp như bức tranh họa đồ khổng lồ với những đường nét mềm mại, màu sắc sinh động, nhất là buổi bình minh hay dưới ánh mặt trời buổi hoàng hôn.
Yên Tử của Việt Nam lên Tạp chí Pháp: "Không chỉ là ngọn núi, nơi đây có cuộc hành trình xuyên thời gian"

Yên Tử của Việt Nam lên Tạp chí Pháp: "Không chỉ là ngọn núi, nơi đây có cuộc hành trình xuyên thời gian"

Mới đây, Tạp chí La Figaro của Pháp đã đăng tải bài viết giới thiệu Yên Tử của Việt Nam “Oyage au long cours: Yen Tu, l'âme du Vietnam éternel” (Du lịch đường dài: Yên Tử, hồn thiêng Việt Nam vĩnh cửu).
Nắng tháng 5 gọi mùa mận chín

Nắng tháng 5 gọi mùa mận chín

Bước vào tháng 5, mận Tam Hoa tại huyện vùng cao Bắc Hà bắt đầu “đủng đỉnh” chín. Mới chớm vụ mà ngày nào chị Lục Thanh Xuân, thôn Na Lo, xã Tà Chải cũng tất bật để chuẩn bị vào mùa. Chị Xuân cười nói: Bắt đầu từ giờ đến khoảng 1 tháng nữa, ngày nào cũng chỉ... ăn và đi hái mận.
Tận hưởng “du lịch chậm” bằng tàu hỏa

Tận hưởng “du lịch chậm” bằng tàu hỏa

Rẻ hơn máy bay, an toàn hơn phương tiện tự lái, không phải lo tắc đường, kẹt xe, lại vẫn có thể chậm rãi thu vào tầm mắt cảnh sắc tuyệt đẹp của thiên nhiên lướt qua khung cửa sổ…, đó là những ưu điểm nổi bật khiến du lịch bằng tàu hỏa ngày càng được nhiều du khách, nhất là giới trẻ lựa chọn. Đây cũng là hình thức du lịch được dự đoán sẽ phát triển thành xu hướng, nhất là trong bối cảnh giá vé máy bay nội địa tăng cao.

Các tin khác

Cuba miễn thị thực cho công dân Trung Quốc

Cuba miễn thị thực cho công dân Trung Quốc

Quyết định miễn thị thực cho công dân Trung Quốc nhằm đẩy mạnh phát triển ngành du lịch, tạo thuận lợi cho du khách đến Cuba, góp phần thúc đẩy giao lưu giữa hai bên.
Chuẩn bị kỹ cho Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chuẩn bị kỹ cho Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Mới đây, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về tiến độ thực hiện Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Món gỏi lá mì truyền thống của người Gia Rai

Món gỏi lá mì truyền thống của người Gia Rai

Trong dịp đến thăm làng Kép Ram (xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum), chúng tôi được thưởng thức món gỏi lá mì đặc trưng của người Gia Rai tại đây. Món ăn dân dã, đậm hương vị núi rừng làm chúng tôi nhớ mãi.
[E-Magazine] Du lịch chữa lành giúp phục hồi thân - tâm - trí

[E-Magazine] Du lịch chữa lành giúp phục hồi thân - tâm - trí

Du lịch chữa lành đang là xu hướng được yêu thích, giúp mọi người phục hồi và cân bằng cảm xúc. Cùng tìm hiểu về hình thức du lịch độc đáo này qua bài viết dưới đây.
Quảng Nam phát triển dịch vụ, sản phẩm y dược cổ truyền phục vụ du lịch

Quảng Nam phát triển dịch vụ, sản phẩm y dược cổ truyền phục vụ du lịch

Ngày 2/5, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Kế hoạch số 3047/KH-UBND về việc triển khai Đề án Phát triển các loại hình dịch vụ, sản phẩm y dược cổ truyền (YDCT) phục vụ khách du lịch đến năm 2030.
Hàng nghìn du khách về dự khai hội du lịch “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca" năm 2024

Hàng nghìn du khách về dự khai hội du lịch “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca" năm 2024

Với 16 di tích lịch sử văn hóa được xếp hạng cấp quốc gia và 77 di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh, vùng đất Hoằng Hóa tự hào lưu giữ trong mình những tiềm năng du lịch: du lịch sinh thái, du lịch văn hóa - lịch sử. Đặc biệt là tiềm năng du lịch biển và nghỉ dưỡng của khu du lịch biển Hải Tiến, hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn của du lịch xứ Thanh.
Khám phá một số địa điểm du lịch hấp dẫn của Bà Rịa - Vũng Tàu

Khám phá một số địa điểm du lịch hấp dẫn của Bà Rịa - Vũng Tàu

Sau những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng, nếu muốn tìm kiếm một nơi để thư giãn, trải nghiệm nhiều loại hình du lịch đặc sắc, Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những điểm đến để bạn thực hiện kế hoạch của mình.
Tiếng gọi ký ức: Trở về thế giới cổ tích của làng quê Bắc Bộ cùng Hội sinh viên NEU

Tiếng gọi ký ức: Trở về thế giới cổ tích của làng quê Bắc Bộ cùng Hội sinh viên NEU

Ngày 09 - 10/05, tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ diễn ra chương trình Triển lãm & Liveshow 2024 với chủ đề tìm về thế giới cổ tích của làng quê Bắc Bộ. Với lượt tiếp cận dự kiến lên tới hàng nghìn sinh viên trong và ngoài trường, chương trình hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm khó quên dành cho người tham dự.
Phát hiện hang động có nhiều nhũ đá và có mạch nước ngầm ở Thanh Hóa

Phát hiện hang động có nhiều nhũ đá và có mạch nước ngầm ở Thanh Hóa

Một hang động dài khoảng 70m, cao khoảng 40m, có nhiều nhũ đá và có mạch nước ngầm trong vắt vừa được phát hiện tại núi Đụn (xã Hà Long, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa).
Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ - Căn cứ bí mật ẩn sâu trong rừng già

Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ - Căn cứ bí mật ẩn sâu trong rừng già

Mường Phăng là địa điểm thứ ba và cuối cùng của Sở Chỉ huy thứ ba Chiến dịch Điện Biên Phủ (từ 31-1-1954 đến 15-5-1954). Tại đây, Đại tướng - Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp và Bộ Chỉ huy Chiến dịch đã đưa ra những chỉ thị, mệnh lệnh tấn công có tính chất quy
Xem thêm
Hà Nội: Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Hà Nội: Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Chiều 15/5/2024, tại Đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân ( Thuộc Đền Nội Bình Đà, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội). Dự án: “Đường vào Vương quốc Vua trên không gian thực tế ảo “ đã tổ chức Lễ ra mắt “Trung tâm Nghiên cứu Văn hoá cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương
Chi hội Nam y An Giang cấp phát nước miễn phí cho người dân tại Bến Tre

Chi hội Nam y An Giang cấp phát nước miễn phí cho người dân tại Bến Tre

Đoàn công tác của Chi hội Nam y An Giang (thuộc Hội Nam y Việt Nam) mới đây đã tổ chức cấp phát nước miễn phí cho người dân đang thiếu nước sinh hoạt và nước uống tại xã Thới Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.
Hải Dương: Khai Hội Đền Bia, dâng hương tưởng nhớ Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh

Hải Dương: Khai Hội Đền Bia, dâng hương tưởng nhớ Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh

Sáng 8/5/2024, huyện Cẩm Giàng tỉnh Hải Dương đã tổ chức Lễ hội truyền thống đền Bia và Dâng hương tưởng niệm Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh.
Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Trong bối cảnh nắng nóng kéo dài, nhiều tháng không mưa, gây xâm nhập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ảnh hưởng đến đời sống bà con vùng ven biển, việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng trở thành một trách nhiệm quan trọng của mỗi cá nhân và tổ chức xã hội. Theo tinh thần đó, ngày 24/4/2024, Chi hội Nam Y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện quý II năm 2024 với mục đích là phát nước miễn phí cho người dân xã Tân Điền, TP Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.
Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/04, Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029 & Diễn đàn tư vấn sức khỏe cộng đồng tại số 139 đường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Phiên bản di động