Mới nhất Đọc nhiều

Chang’e Beauty And Acedamy: “Vô tư” mời chào dịch vụ xâm lấn ngoài phạm vi cho phép

Suốt thời gian dài vừa qua, không thể phủ nhận những mặt tích cực mà ngành phẫu thuật thẩm mỹ mang lại đã và đang có những đóng góp không hề nhỏ, làm thay đổi diện mạo của rất nhiều người, giúp họ có nhiều hơn sự tự tin cho cuộc sống. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực mang lại, lĩnh vực thẩm mỹ trong thời gian qua cũng vướng phải nhiều hạn chế liên quan khi nhiều đơn vị liên tục bị các cơ quan chức năng xử phạt về những vi phạm quảng cáo, thực hiện nhiều dịch vụ ngoài phạm vi cho phép… gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của người dân.

Theo quy định, các cơ sở làm đẹp như spa, thẩm mỹ viện chỉ được thực hiện các dịch vụ về chăm sóc da, không được thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn, gây chảy máu. Bên cạnh đó, các phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ mới được phép thực hiện các thủ thuật xâm lấn như nhấn mí, xăm mắt, xăm mày, xăm môi, nâng mũi, chỉnh cằm, thu hẹp cánh mũi… Nhưng thực tế hiện nay nhiều cơ sở làm đẹp như spa, chăm sóc da, cắt tóc gội đầu, thẩm mỹ viện không có chức năng thực hiện các thủ thuật xâm lấn nhưng vẫn hoạt động như các phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ được cấp phép, gây ra những biến chứng nguy hiểm. Trong đó, không ít những trường hợp nạn nhân tử vong.

Mới đây, rúng động trong giới thẩm mỹ, ngày 27/6, người phụ nữ 27 tuổi đặt lịch hẹn nâng ngực với một chủ spa ở Cà Mau nhưng được hẹn tới khách sạn ở Q.10 (TP.HCM) để tiêm filler nâng ngực. Hậu quả là người phụ nữ đã tử vong ngay sau khi tiêm tê. Trường hợp cô gái tử vong sau 2 tháng nằm viện khi nâng mũi tại một cơ sở ở phường Tương Mai. Tuy nhiên, những trường hợp trên đây không phải là hy hữu…

Để được cấp phép mở và hoạt động phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, cơ sở cần phải là bác sĩ được đào tạo chính quy đứng tên và có chứng chỉ hành nghề của Sở y tế hoặc Bộ Y tế cấp phép về đúng chuyên ngành phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Bác sĩ phải có thời gian công tác và hoạt động chuyên môn theo đúng chuyên ngành ít nhất 54 tháng mới được cấp phép hoạt động và hành nghề.

Quy trình cấp phép phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ không hề đơn giản, nên để tối ưu chi phí, tăng cường lợi nhuận, không ít trung tâm thẩm mỹ làm đẹp “chui” vẫn ngang nhiên hoạt động, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của những thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ chất lượng trên địa bàn Hà Nội.

Để có cái nhìn khách quan hơn về những mặt trái thực tế đang diễn ra trong lĩnh vực làm đẹp, qua phản ánh cũng như tác nghiệp trực tiếp của PV đã ghi nhận rất nhiều cơ sở, trong đó được biết cơ sở Chang’e Beauty And Acedamy tại địa chỉ tại địa chỉ số 18, ngõ 67, phố Đỗ Quang, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã tư vấn nhiều dịch vụ về da và tiểu phẫu có dấu hiệu ngoài dịch vụ được cấp phép.

Chang’e Beauty And Acedamy: “Vô tư” mời chào dịch vụ xâm lấn ngoài phạm vi cho phép

Chang’e Beauty And Acedamy có dấu hiệu thực hiện nhiều dịch vụ ngoài phạm vi cho phép

Nghi vấn Chang’e thực hiện nhiều dịch vụ ngoài phạm vi cho phép?

Cụ thể, tại cơ sở, PV được nhân viên giới thiệu các dịch vụ làm đẹp như phẫu thuật bằng công nghệ cao (công nghệ vi điểm, nâng mông không phẫu thuật), tiểu phẫu (nâng mũi, cắt mí, làm hồng, thu hẹp âm đạo) và các dịch vụ đại phẫu.

Theo ghi nhận, khách hàng được nhân viên tư vấn dẫn gặp bác sĩ da liễu để soi và kiểm tra tình trạng da. Tại đây, tư vấn viên khẳng định, Thẩm mỹ Chang’e (Chang’e Beauty And Acedamy) chuyên phẫu thuật bằng công nghệ cao. Người soi da cho khách hàng được giới thiệu là bác sĩ Thu chuyên về công nghệ cao và điều trị da liễu. Các kỹ thuật hỗ trợ điều trị về da sẽ có máy nâng cơ, trẻ hóa, khắc phục sẹo mụn bằng công nghệ vi điểm. Công nghệ vi điểm này được khẳng định không gây tổn thương da, cực kỳ hiệu quả vì kết hợp trẻ hóa da.“Đầu kim để vi điểm là 12 triệu, chất liệu làm phi kim không tốt như hàng này. Riêng đối với vi điểm không gây tổn thương nhiều nhưng vẫn cực hiệu quả. Độ nông sâu chuẩn, tăng collagen rất nhiều. Làm phi kim 1-2 buổi mới bằng máy vi điểm”.

Chang’e Beauty And Acedamy: “Vô tư” mời chào dịch vụ xâm lấn ngoài phạm vi cho phép
Bác sĩ Thu – người được giới thiệu là bác sĩ chuyên về công nghệ cao và điều trị da liễu. Ảnh cắt từ clip.
Chang’e Beauty And Acedamy: “Vô tư” mời chào dịch vụ xâm lấn ngoài phạm vi cho phép

Nhân viên Chang’e tư vấn cho khách hàng dịch vụ phẫu thuật bằng công nghệ cao, giới thiệu nâng mũi, cắt mí, thăm khám, thẩm mỹ vùng kín ngay tại cơ sở. Ảnh cắt từ clip.

Tại đây, nhân viên giới thiệu thêm các loại máy nâng mông, không cần độn, máy giảm béo bụng, máy thu hẹp âm đạo mà không cần phẫu thuật. Bác sĩ Thu (chuyên về công nghệ cao) quả quyết: “Nhà chị chuyên phẫu, cái gì hiệu quả mới mua, mới dùng, mới làm. Một buổi chạy máy – xé cơ bằng 6 tháng mình tập luyện. Máy chạy cơ này tác động bằng sóng âm”.

Các dịch vụ tiểu phẫu, đại phẫu được khẳng định do bác sĩ Hoàng Hà – thuộc khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ thuộc Bệnh viện Giao thông vận tải thực hiện. Còn lại, dịch vụ thu hẹp âm đạo, làm hồng sẽ do bác sĩ Trần Thị Khuyên thực hiện. Dịch vụ tiểu phẫu thực hiện tại thẩm mỹ, đại phẫu thực hiện tại Bệnh viện Giao Thông vận tải.

Chang’e Beauty And Acedamy: “Vô tư” mời chào dịch vụ xâm lấn ngoài phạm vi cho phép

Bác sĩ Trần Khuyên – Người được giới thiệu là bác sĩ chuyên môn thực hiện thẩm mỹ vùng kín tại thẩm mỹ. Ảnh cắt từ clip.

Trong quá trình tư vấn, khi khách hàng đề cập mong muốn sửa mũi thì bác sĩ Hoàng Hà liền tư vấn thêm: “Em muốn cái mũi như thế nào? Cái khuôn mũi của em nó hơi nhỏ, sống hơi thấp. Theo anh thì nên nâng dáng mũi Sline, hoặc cao hơn Sline chút. Kinh phí sẽ phụ thuộc vào chất liệu em chọn, thường là 8 triệu ‘các bạn sinh viên làm’, từ 12-25 triệu ‘khá là mềm’, thực hiện tại đây chỉ 30 phút. Lát nữa có bạn đang chuẩn bị làm em có thể nhìn kết quả luôn”. Ngoài ra, nhân viên cơ sở cho biết thêm: “Bên chị nâng ngực thì tùy em chọn, có túi nano chip, mentor, nhưng khách chị chọn mentor nhiều nhất”.

Chang’e Beauty And Acedamy: “Vô tư” mời chào dịch vụ xâm lấn ngoài phạm vi cho phép

Bác sĩ Hoàng Hà – Người được giới thiệu là bác sĩ chuyên môn thực hiện tiểu phẫu tại thẩm mỹ khi có khách hàng đặt lịch. Ảnh cắt từ clip.

Vấn đề đặt ra: Theo các dịch vụ mà phía cơ sở tư vấn, cung cấp thì Thẩm mỹ Chang’e (Chang’e Beauty And Acedamy) là cơ sở chăm sóc da (spa) hay cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ?Thẩm mỹ Chang’e (Chang’e Beauty And Acedamy) có mối quan hệ gì với Bệnh viện Giao thông vận tải? Bác sĩ tại Thẩm mỹ Chang’e có phải nhân sự được Bệnh viện Giao thông vận tải đăng ký với Sở Y tế? Nếu không, tại sao vẫn được thực hiện các đại phẫu ở các bệnh viện? Trách nhiệm của Bệnh viện Giao thông Vận tải khi để người bên ngoài thuê phòng mổ và thực hiện các đại phẫu tại Bệnh viện?

Để làm rõ vấn đề này, PV đã có buổi làm việc với đại diện UBND phường Trung Hòa. Theo đại diện phường, Hộ kinh doanh Chang’e Beauty And Acedamy đăng ký ngành nghề kinh doanh với dịch vụ spa, chăm sóc da cơ bản, nail, mi, gội đầu dưỡng sinh, không phẫu thuật, không gây chảy máu, không can thiệp xâm lấn, không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm.

Bên cạnh đó, theo tìm hiểu, Thẩm mỹ Chang’e (Chang’e Beauty And Acedamy) từng bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Lao động, không khai trình việc sử dụng lao động theo quy định, không giao kết hợp động lao động với lao động có công việc thời hạn từ đủ 01 tháng trở lên.

Chang’e Beauty And Acedamy: “Vô tư” mời chào dịch vụ xâm lấn ngoài phạm vi cho phép

TM Chang’e (Chang’e Beauty And Acedamy) đăng ký ngành nghề kinh doanh với dịch vụ spa, chăm sóc da cơ bản, nail, mi, gội đầu dưỡng sinh (không phẫu thuật, không gây chảy máu, không can thiệp xâm lấn, không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm).

Để có cái nhìn khách quan cũng như làm rõ phản ánh của khách hàng, PV đã đến làm việc với Bệnh viện Giao thông vận tải để làm rõ vấn đề này. Đại diện khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Giao thông vận tải cho biết: “Thẩm mỹ Chang’e không trực thuộc gì của bệnh viện Giao thông Vận tải, nên phía bệnh viện không nắm rõ bác sĩ Hoàng Hà hay bác sĩ Khuyên có thuộc Thẩm mỹ Chang’e hay không. Tuy nhiên, bác sĩ Hoàng Hà, bác sĩ Khuyên là hai bác sĩ có đầy đủ chứng chỉ hành nghề, đang mổ tại phòng phẫu tại đây, với vai trò là các chuyên gia hỗ trợ chuyên môn cho cả phòng phẫu, cũng như cả bệnh viện. Nếu có bệnh nhân yêu cầu, phía bệnh viện sẽ mời các bác sĩ sang đây hỗ trợ chuyên môn và các bác sĩ sẽ phối hợp với bệnh viện theo đúng quy định của Bộ”.

Theo như câu trả lời của đại diện khoa phẫu thuật thẩm mỹ thuộc Bệnh biện Giao thông vận tải, Thẩm mỹ Chang’e không trực thuộc gì của bệnh viện Giao thông Vận tải; bác sĩ Hoàng Hà, bác sĩ Khuyên có đủ điều kiện thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Giao thông vận tải theo yêu cầu của khách hàng từ bệnh viện, chứ không phải khách hàng từ phía cơ sở thẩm mỹ bên ngoài giới thiệu.

Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự nếu xảy ra sự cố

Bất chấp rủi ro của khách hàng để thu lợi nhuận, một số cơ sở làm đẹp vẫn tư vấn, cung cấp thêm các dịch vụ làm đẹp nằm ngoài dịch vụ được cấp phép. Vì vậy, không ít trường hợp chị em tin vào những lời quảng cáo, tư vấn có cánh này mà gặp tình trạng “tiền mất tật mang”.

Chang’e Beauty And Acedamy: “Vô tư” mời chào dịch vụ xâm lấn ngoài phạm vi cho phép

Rất nhiều cơ sở Spa thực hiện “xâm lấn” vượt phạm vi cho phép, quảng cáo với mức giá cực kỳ ưu đãi

Theo Luật sư Trần Xuân Tiền, Trưởng văn phòng Luật sư Đồng Đội, Đoàn Luật sư TP Hà Nội từng cho biết, pháp luật quy định, các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Nếu xảy ra sự cố y khoa khi thực hiện thủ thuật, trách nhiệm không chỉ của nhân viên thực hiện, mà cả chủ cơ sở thẩm mỹ. Tùy vào tính chất và mức độ của hành vi, họ có thể bị xử phạt.

Theo đó, việc cung cấp dịch vụ thẩm mỹ trái phép có thể bị phạt tiền từ 40 – 50 triệu đồng. Đồng thời, bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động trong thời hạn từ 12 tháng đến 24 tháng, căn cứ điểm đ khoản 6, điểm c khoản 7 Điều 39 Nghị định 117/2020/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 124/2021/NĐ-CP).

Nếu gây ra các biến chứng nghiêm trọng, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương từ 61% trở lên hoặc gây thiệt hại về tài sản từ 100.000.000 đồng trở lên hoặc khách tiêm tử vong do thẩm mỹ, thì nhân viên trực tiếp thực hiện phẫu thuật có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế, cấp phát, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác theo quy định tại Điều 315 Bộ Luật Hình sự 2015 (được sửa đổi bổ sung 2017) và có thể phải đối diện với mức phạt cao nhất lên tới 15 năm tù.

Ngoài ra, người thực hiện hành vi này còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 đến 5 năm.

Có thể nói, việc khách hàng lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ kém uy tín và bác sĩ thực hiện không có chuyên môn dễ gây ra những tai biến y khoa mà hậu quả khó đong đếm. Để tránh những tình huống tương tự xảy ra trong tương lai, việc nâng cao chất lượng quản lý và kiểm soát các thẩm mỹ viện là rất cần thiết.

Qua đây, đề nghị UBND phường Trung Hòa, Phòng Y tế quận Cầu Giấy cùng các cơ quan chức năng liên quan cần tiến hành kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm pháp luật; cần đưa ra các quy định rõ ràng và cơ chế kiểm soát hiệu quả để đảm bảo an toàn và quyền lợi của người tiêu dùng trong lĩnh vực thẩm mỹ.

Đồng thời, người dân nên tìm đến cơ sở làm đẹp được cấp phép hoạt động và có các bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao để hạn chế thấp nhất rủi ro và tai biến có thể xảy ra. Mỗi người hãy lựa chọn cho bản thân những cơ sở làm đẹp an toàn, chất lượng, trong đó nên ưu tiên các cơ sở y tế, phòng khám da liễu có bác sĩ chuyên môn sâu, tay nghề cao, chuẩn y khoa. Việc này giúp người dân đạt được kết quả làm đẹp mong muốn và đồng thời bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Ngoài can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện ngoại hình, chị em phụ nữ cũng có thể tự làm đẹp bằng những thành phần thiên nhiên như thảo dược, trái cây, rau củ, dầu thơm… kết hợp với mat-xa giảm căng thẳng, tập luyện yoga… giúp lưu thông máu, cải thiện sức khỏe, giúp cơ thể săn chắc hơn.

Các thành phần thảo mộc tự nhiên như cây, lá, hoa, rễ, vỏ cây và các phần thực vật khác được sử dụng trong y học cổ truyền không chỉ có khả năng làm đẹp, nó còn có thể dùng để điều trị và phòng ngừa bệnh tật để giúp cơ thể không chỉ đẹp mà còn khỏe mạnh. Trong quá trình sử dụng, các thảo dược đã được chứng minh là có khả năng giúp cải thiện sức khỏe và làm đẹp một cách tự nhiên và an toàn.

Kiều Phương

Tin liên quan

Sáng kiến cải tiến kỹ thuật cứu sống bệnh nhân nguy kịch

Sáng kiến cải tiến kỹ thuật cứu sống bệnh nhân nguy kịch

Nhiều bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng vỡ - một tình trạng tối cấp cứu và nguy cơ tử vong cao nhưng đã được cứu sống nhờ kỹ thuật xâm lấn tối thiểu - đặt Stent graft đi qua động mạch đùi để kết nối và lót bên trong thành mạch.
Bí mật về “Thần thảo xuất hiện từ bầu trời”...

Bí mật về “Thần thảo xuất hiện từ bầu trời”...

Theo các sách y học cũ của Hàn Quốc ghi lại, Thiên Ma có vị cay và tính bình, không độc hại, là “khắc tinh” của các chứng bại liệt tứ chi, trúng phong, liệt nửa người. Sở dĩ Thiên Ma được ví như “Thần thảo xuất hiện từ bầu trời” bởi ngoài công dụng hỗ trợ điều trị những chứng bệnh nói trên, một số thành phần dược chất trong Thiên Ma còn có thể hỗ trợ làm giảm nhiều các chứng bệnh khác.
Sẽ có bao nhiêu đợt nắng nóng trong tháng 5?

Sẽ có bao nhiêu đợt nắng nóng trong tháng 5?

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã đưa ra dự báo xu thế thời tiết đặc biệt trong tháng 5.

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy các lô sản phẩm mỹ phẩm không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng

Kon Tum: Đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy các lô sản phẩm mỹ phẩm không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng

SKV - Ông Đỗ Ngọc Hòa, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum vừa ký ban hành Công văn số 1573/SYT-NVYD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm.
Thu hồi và tiêu hủy trên toàn quốc serum phục hồi da hư tổn của Công ty Bích Cao White

Thu hồi và tiêu hủy trên toàn quốc serum phục hồi da hư tổn của Công ty Bích Cao White

Một sản phẩm phục hồi da hư tổn của Công ty Bích Cao White vừa bị Bộ Y tế yêu cầu đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc do có công thức không đúng như hồ sơ công bố.
TP.HCM: Bắt giữ đối tượng liên tiếp trộm cắp tài sản trong đợt nghỉ lễ 30/4

TP.HCM: Bắt giữ đối tượng liên tiếp trộm cắp tài sản trong đợt nghỉ lễ 30/4

SKV - Công an phường Tân Quý (quận Tân Phú, TP.HCM) vừa khám phá, chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra quận Tân Phú để khởi tố, xử lý hình sự 02 đối tượng về hành vi “trộm cắp tài sản”.
Việc luật hóa chính sách về dược, phát triển công nghiệp dược cần "lấy người dân làm trung tâm"

Việc luật hóa chính sách về dược, phát triển công nghiệp dược cần "lấy người dân làm trung tâm"

Việc luật hoá các chính sách của Nhà nước về dược và phát triển công nghiệp dược cần được đánh giá kỹ lưỡng, xem xét thận trọng trên cơ sở "lấy người dân làm trung tâm"...
Bình Thuận: Cơ sở kinh doanh thực phẩm vi phạm bị xử phạt 25 triệu đồng

Bình Thuận: Cơ sở kinh doanh thực phẩm vi phạm bị xử phạt 25 triệu đồng

SKV - Thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Thanh tra Sở Công Thương tiến hành thanh tra định kỳ 12 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh.
Nghi ngộ độc thực phẩm, 5 học sinh của 4 trường ở Thủ Đức nhập viện

Nghi ngộ độc thực phẩm, 5 học sinh của 4 trường ở Thủ Đức nhập viện

SKV - Tối 2/5/2024 Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức) cho biết vừa có báo cáo gửi Sở Y tế, Sở An toàn thực phẩm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Trung tâm Y tế TP Thủ Đức liên quan vụ việc 15 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra tại 4 trường tiểu học trên địa bàn.

Các tin khác

Hoạt động kinh doanh mỹ phẩm chưa được cấp phép bị xử phạt thế nào?

Hoạt động kinh doanh mỹ phẩm chưa được cấp phép bị xử phạt thế nào?

Hành vi kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm chưa được công bố (chưa được cấp phép lưu hành) là hành vi bị xem xét xử phạt vi phạm theo quy định tại Khoản 2 Điều 68 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.
Đắk Lắk: Công an TP Buôn Ma Thuột triệt phá đường dây ghi số đề gần 500 triệu đồng mỗi ngày

Đắk Lắk: Công an TP Buôn Ma Thuột triệt phá đường dây ghi số đề gần 500 triệu đồng mỗi ngày

SKV - Ngày 29/4, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn với số tiền giao dịch đánh bạc mỗi ngày gần 500 triệu đồng.
TP.HCM: Vẫn còn trong thời gian đình chỉ hoạt động, một doanh nghiệp vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép ngay ở trung tâm Quận 1

TP.HCM: Vẫn còn trong thời gian đình chỉ hoạt động, một doanh nghiệp vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép ngay ở trung tâm Quận 1

SKV - Đó là cơ sở kinh doanh có biển hiệu “Thẩm mỹ quốc tế Lucy” tại địa chỉ số 44 Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1, TPHCM. Điều đáng nói là cơ sở này hành nghề trái phép ngay trung tâm Quận 1, đã bị Thanh tra Sở xử phạt trước đó (2/2024), chưa hết thời hạn đình chỉ hoạt động vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ trái phép trở lại.
Công an quận Bắc Từ Liêm thu giữ gần 1 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc

Công an quận Bắc Từ Liêm thu giữ gần 1 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc

Ngày 22 tháng 04 năm 2024, Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp với đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đã được đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.
Lợi ích của mật ong và chế tài xử lý đối với hành vi sản xuất buôn bán mật ong giả

Lợi ích của mật ong và chế tài xử lý đối với hành vi sản xuất buôn bán mật ong giả

(SKV) - Mật ong là một chất lỏng ngọt tạo ra từ mật hoa, được các con ong thợ hút mật ngọt từ những bông hoa, chồi của cây… sau đó được bổ sung thêm enzim riêng biệt của loài ong chế biến thành.
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa Sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa Sibutramin

Cục An toàn thực phẩm vửa phát đi cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân mà người dân mua trên mạng xã hội có chứa chất cấm Sibutramin.
Vì sao Lô sữa tắm Bath Gel – MM Professional trong siêu thị MM Mega Market bị thu hồi?

Vì sao Lô sữa tắm Bath Gel – MM Professional trong siêu thị MM Mega Market bị thu hồi?

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (Chai 35ml) của Chi nhánh Công ty TNHH sản xuất – thương mại Mỹ Nguyên.
Những điểm mới của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023

Những điểm mới của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023

Ngày 20/6/2023, với 93,72% đại biểu tán thành, Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV đã biểu quyết thông qua Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Luật mới có với 7 chương, 80 điều.
Sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam bị thu hồi, tiêu hủy trên toàn quốc

Sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam bị thu hồi, tiêu hủy trên toàn quốc

SKV - Ngày 9-4-2024, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) Tạ Mạnh Hùng vừa ký thông báo số 1096/QLD-MP đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm trên toàn quốc lô sản phẩm Innisfree Bija Trouble Facial Foam - Tuýp 150g không đạt tiêu chuẩn chất lượng do chứa Acid salicylic.
Tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm năm 2024

Tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm năm 2024

Trong thời gian qua, liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm, trong đó có một số vụ ngộ độc thực phẩm lớn làm nhiều người mắc và phải nhập viện điều trị gây xôn xao dư luận.
Xem thêm
Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Trong bối cảnh nắng nóng kéo dài, nhiều tháng không mưa, gây xâm nhập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ảnh hưởng đến đời sống bà con vùng ven biển, việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng trở thành một trách nhiệm quan trọng của mỗi cá nhân và tổ chức xã hội. Theo tinh thần đó, ngày 24/4/2024, Chi hội Nam Y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện quý II năm 2024 với mục đích là phát nước miễn phí cho người dân xã Tân Điền, TP Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.
Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/04, Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029 & Diễn đàn tư vấn sức khỏe cộng đồng tại số 139 đường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Sáng ngày 29/2/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Đại hội Tổng kết Công tác hoạt động năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.
Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Sáng ngày 28/2/2024, Tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và Triển khai công tác Hội năm 2024 Khu vực phía Bắc.
Phiên bản di động