Doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP

Tiếp theo chuỗi hoạt động diễn ra tại Hà Nội, mới đây, tại Thái Bình, Chương trình Hành trình OCOP đã tổ chức sự kiện xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị tại Hà Nội.
Phát triển OCOP để xây dựng thương hiệu sản phẩm địa phương Thái Nguyên- Chương trình OCOP làm phong phú thêm đời sống văn hóa người dân nông thôn

Tại chương trình, các chủ thể OCOP đã tiếp tục được kết nối đưa vào 4 chuỗi siêu thị Goldfruit, Wiki Food, ECO-MART và Fuji Fruit, mở ra cơ hội tiêu thụ lớn nhờ hệ thống phân phối rộng khắp.

Trong đó, 5 chủ thể được ký hợp đồng ngay lập tức để đưa vào 4 chuỗi siêu thị này gồm Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Sapo, Bánh phồng tôm Hoàng Minh, Công ty TNHH Vegis, Bánh trưng Nương Bắc, Tây Bắc TV.

12 doanh nghiệp còn lại sẽ được các chuỗi bán lẻ hỗ trợ và cam kết đưa sản phẩm vào chuỗi tiêu thụ ngay khi đáp ứng đủ giấy tờ về sản phẩm. Tất cả chủ thể OCOP đưa hàng vào các siêu thị được hỗ trợ với chi phí mở mã là 0 đồng.

Doanh nghiệp chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP
Một gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP. Ảnh minh họa.

Theo đó, Goldfruit - chuỗi cửa hàng trái cây và đặc sản vùng miền chất lượng cao tại Việt Nam, đã khẳng định vị thế và trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình Việt sau hơn một thập kỷ phát triển kể từ khi thành lập vào năm 2013. Hiện tại, Goldfruit sở hữu hai tổng kho phân phối lớn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, cùng với hơn 30 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng nhượng quyền trải khắp các tỉnh thành.

Được thành lập vào năm 2020, Wiki Food đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình là tổng kho bán buôn thực phẩm uy tín tại Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc. Một số khách hàng tiêu biểu phân phối các sản phẩm của Wiki Food bao gồm: Chuỗi cửa hàng Goldfruit, chuỗi cửa hàng Sói Biển, Sendo Farm, Ngọc Hường Mart, Bap Buffet, nhà hàng Khói, lẩu Hoàng Phố, Davidcrop Việt Nam…

ECO-MART Nông nghiệp xanh - Thực phẩm sạch là một hệ thống siêu thị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm nông nghiệp xanh và thực phẩm sạch tại Việt Nam. Hiện ECO-MART có 23 cửa hàng quanh khu vực Hà Nội và Hưng Yên.

Fuji Fruit tự hào là một trong những hệ thống cung cấp hoa quả sạch hàng đầu tại Việt Nam. Hiện Fuji Fruit xây dựng một mạng lưới phân phối với hơn 50 cửa hàng trên toàn quốc

Các doanh nghiệp, chủ thể OCOP đều được các siêu thị hỗ trợ tư vấn và cam kết bao tiêu sản phẩm. Việc đưa hàng hoá vào được các siêu thị này đã hỗ trợ rất lớn cho các chủ thể OCOP - vốn là các doanh nghiệp nhỏ, hộ gia đình có cơ hội quảng bá và tiêu thụ sản phẩm.

Ông Lê Ngọc Huê - Chủ tịch ThaiBinh Coop, Chủ tịch An Thái Hưng Group, Nhà sáng lập, Trưởng ban tổ chức Chương trình Hành trình OCOP - chia sẻ, để hỗ trợ tối đa cho các chủ thể OCOP, trong thời gian tới, Ban tổ chức chương trình sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động liên quan đến xúc tiến thương mại; tổ chức các phiên livestream bán hàng cho các chủ thể OCOP… Đồng thời tiếp tục triển khai các hoạt động truyền thông quảng bá để nhiều người tiêu dùng biết đến sản phẩm.

Ngoài ra, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục được Ban giám khảo chương trình hỗ trợ tư vấn sát sườn các kiến thức về quản trị kinh doanh và bán hàng. Đây chính là những bước rất quan trọng giúp các chủ thể OCOP tiêu thụ được sản phẩm, duy trì được hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Tuy nhiên, để đáp ứng được tiêu chuẩn nhập hàng của các chuỗi bán lẻ, siêu thị, hiện siêu thị giao việc kiểm soát chất lượng, tiêu chuẩn sản phẩm đầu vào cho Ban tổ chức Chương trình hành trình OCOP. Hiện Ban tổ chức là đầu mối kiểm duyệt các sản phẩm để đưa vào siêu thị nhằm đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của cả 2 bên. Do đó, các chủ thể OCOP cần tiếp tục duy trì chất lượng sản phẩm. Đồng thời, đảm bảo các loại giấy tờ về sản phẩm để đảm bảo thuận lợi nhất trong việc đưa hàng vào các siêu thị, chuỗi bán lẻ.

Hành trình OCOP khởi đầu là một gameshow truyền hình có sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm OCOP từ mọi miền đất nước. Được phát sóng trên kênh VTC14, chương trình đã mang đến những câu chuyện khởi nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm bổ ích để phát triển các sản phẩm đặc sản vùng miền.

Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, sau khi ghi hình lần 1 và phát sóng được 9 số, sự kiện kết nối sản phẩm OCOP vào chuỗi bán lẻ, siêu thị tại Hà Nội đã được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 2/7. Tại sự kiện đó, đã có hơn 20 doanh nghiệp, chủ thể OCOP được ký kết biên bản ghi nhớ để đưa sản phẩm vào chuỗi siêu thị Goldfruit và một số kênh bán lẻ tại Hà Nội.

P.V
https://suckhoeviet.org.vn/

Tin liên quan

Bắc Giang: Xử phạt hai cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp

Bắc Giang: Xử phạt hai cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp

Mới đây, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh kiểm tra và xử phạt hai cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp trên địa bàn thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.
WHO triệu tập cuộc họp khẩn về bệnh đậu mùa khỉ

WHO triệu tập cuộc họp khẩn về bệnh đậu mùa khỉ

Ngày 7/8, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) quyết định triệu tập cuộc họp khẩn của các đại diện quốc tế để thảo luận về việc lây lan dịch bệnh đậu mùa khỉ.
Thiếu niên 14 tuổi có tinh hoàn "đi lạc" lên ổ bụng

Thiếu niên 14 tuổi có tinh hoàn "đi lạc" lên ổ bụng

Bệnh viện Hoàn Mỹ (Đà Nẵng) cho hay, mới đây, các bác sĩ khoa Ngoại Tiết niệu - Nam khoa đã phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân có tinh hoàn nằm trên ổ bụng.

Các tin khác

Doanh thu cán mốc kỷ lục, cổ phiếu VNM “nổi sóng”

Doanh thu cán mốc kỷ lục, cổ phiếu VNM “nổi sóng”

Trong 10 phiên gần nhất (22/07 - 02/08), cổ phiếu VNM của ông lớn ngành sữa CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) được khối ngoại mua ròng hơn 1,2 ngàn tỷ đồng. Thanh khoản cổ phiếu ông lớn ngành sữa cũng ghi nhận khối lượng kỷ lục từ trước tới nay.
FPT Retail: Doanh thu 6 tháng đầu năm 2024 tăng trưởng 22%

FPT Retail: Doanh thu 6 tháng đầu năm 2024 tăng trưởng 22%

Ngày 30/7/2024, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HoSE: FRT) đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024. Theo đó, doanh thu 6 tháng đầu năm 2024 của FPT Retail tăng trưởng 22%. Trong khi chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu ghi nhận doanh thu tăng trưởng ở mức 67% so với 6 tháng đầu năm 2023.
Công ty Dược lớn nhất sàn báo lãi thấp nhất trong vòng ba quý, cầm hơn 2.700 tỷ đồng tiền mặt

Công ty Dược lớn nhất sàn báo lãi thấp nhất trong vòng ba quý, cầm hơn 2.700 tỷ đồng tiền mặt

Quý II/2024, Công ty Dược Hậu Giang báo lãi sau thuế 192 tỷ đồng, giảm 27% với quý II/2023. Đây cũng là mức lãi quý thấp nhất trong vòng ba quý.
Bất động sản Phát Đạt thực hiện 12% kế hoạch năm sau 6 tháng, nói không với nợ trái phiếu

Bất động sản Phát Đạt thực hiện 12% kế hoạch năm sau 6 tháng, nói không với nợ trái phiếu

CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) lãi sau thuế gần 50 tỷ đồng trong quý II/2024. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, Phát Đạt ghi nhận hơn 170 tỷ đồng doanh thu thuần và hơn 102 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt giảm 17% và 64% so với cùng kỳ.
Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp trách nhiệm châu Á

Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục Green Leadership (Lãnh đạo xanh) theo Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á. Cụ thể, giải thưởng được trao cho chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050.
E&S Việt Nam - Hành trình theo đuổi sứ mệnh "Vì sức khỏe cộng đồng"

E&S Việt Nam - Hành trình theo đuổi sứ mệnh "Vì sức khỏe cộng đồng"

Với mục tiêu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng, Công ty TNHH Dược phẩm E&S Việt Nam nhanh chóng khẳng định vị trí trên thương trường qua các dòng thực phẩm chức năng với những hoạt chất chuyên biệt, hỗ trợ tích cực cho sức khỏe người tiêu dùng.
Long An có 168 sản phẩm đạt chuẩn OCOP  3 sao và 4 sao

Long An có 168 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao và 4 sao

Chương trình OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị. Tỉnh Long An tăng cường công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP trong và ngoài nước, đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm qua các hội nghị, hội chợ, lễ hội, điểm du lịch, phát triển thương mại điện tử đối với sản phẩm OCOP qua các kênh bán hàng trực tuyến như Shopee, TikTok, Lazada, Sendo.
Xạ hương, bạc hà, lô hội - Thảo dược giúp phái đẹp duy trì nét thanh xuân

Xạ hương, bạc hà, lô hội - Thảo dược giúp phái đẹp duy trì nét thanh xuân

Thiên nhiên ban tặng cho chúng ta những thảo dược quý giá không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp phái đẹp duy trì nét thanh xuân. Xạ hương, xô thơm, bạc hà, lô hội và hạt phi là những thảo dược nổi bật với vô số công dụng vượt trội, góp phần làm nên hiệu quả và chất lượng của các sản phẩm chăm sóc phụ nữ.
Xây dựng Hòa Bình hoàn thành hoán đổi nợ cho 99 chủ nợ

Xây dựng Hòa Bình hoàn thành hoán đổi nợ cho 99 chủ nợ

CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HoSE: HBC) vừa công bố đã hoàn thành đợt phát hành 73 triệu cổ phiếu hoán đổi nợ vào ngày 28/6/2024 với giá 10.000 đồng/cp. Qua đó, công ty đã hoán đổi được hơn 730 tỷ đồng tiền nợ.
Vinamilk “chiếm sóng” nhiều bảng xếp hạng về thương hiệu được chọn mua nhiều nhất 2024

Vinamilk “chiếm sóng” nhiều bảng xếp hạng về thương hiệu được chọn mua nhiều nhất 2024

Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong.Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Xem thêm
Chi hội Nam y Tiền Giang sơ kết 6 tháng đầu năm và định hướng phát triển 6 tháng cuối năm 2024

Chi hội Nam y Tiền Giang sơ kết 6 tháng đầu năm và định hướng phát triển 6 tháng cuối năm 2024

Ngày 28/7, Chi Hội Nam y Tiền Giang đã tổ chức buổi họp sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ cho 6 tháng cuối năm 2024.
Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức hội thảo chia sẻ về bệnh xương khớp theo YHCT

Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức hội thảo chia sẻ về bệnh xương khớp theo YHCT

Ngày 19/7/2024, Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức Hội thảo: “Cập nhật kiến thức phòng và chăm sóc sức khoẻ chủ động các bệnh về xương khớp theo quan điểm YHCT và ứng dụng thừa kế các bài thuốc nam chữa các
Hà Nội: Nhà báo Chúc Kim Vinh giữ chức vụ Tổng biên tập Tạp chí Sức khoẻ Việt

Hà Nội: Nhà báo Chúc Kim Vinh giữ chức vụ Tổng biên tập Tạp chí Sức khoẻ Việt

Ngày 19/7, Hội Nam y Việt Nam cùng Tạp chí Sức khoẻ Việt long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định về công tác cán bộ.
Chi hội Nam y tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Chi hội Nam y tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Ngày 15/07/ 2024, Chi hội Nam y tỉnh An Giang (Hội Nam y Việt Nam) tổ chức Hội nghị sơ kết báo cáo, đánh giá kết quả hoạt động của Chi hội trong 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Hội Nam Y Việt Nam công bố Quyết định thành lập Chi hội CLB Healing In Balance

Hội Nam Y Việt Nam công bố Quyết định thành lập Chi hội CLB Healing In Balance

Sáng ngày 12/07/2024, tại hội trường Tầng 5 Công ty AIVA số 24 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hội Nam Y Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định thành lập Chi hội câu lạc bộ Healing In Balance.
Phiên bản di động