Mới nhất Đọc nhiều

Egaruta quảng cáo "nổ" công dụng thực phẩm chức năng như thuốc chữa bệnh

Mặc dù chỉ là thực phẩm chức năng (TPCN) nhưng Egaruta đang được quảng cáo giống thuốc chữa bệnh, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng. Thậm chí, nhiều nội dung quảng cáo còn vượt quá công dụng, chất lượng thực sự của sản phẩm đã được cơ quan chức năng cấp phép.

Mạng xã hội phát triển, kéo theo đó là hoạt động bán hàng online trên “chợ mạng” càng ngày càng sôi động. Việc nhiều trang thông tin website bán hàng chưa đăng ký với Bộ công thương đưa những thông tin về sản phẩm không rõ ràng, lập lờ khiến người tiêu dùng bị rơi vào ma trận thông tin trái chiều về xuất xứ, công dụng của sản phẩm dẫn đến nhiều hậu quả.

Hậu quả đầu tiên là việc người tiêu dùng bị thiệt hại tài chính, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe do nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm. Thứ hai, việc này sẽ làm chậm sự phát triển của nền kinh tế, gây ra sự mất lòng tin với người tiêu dùng trong nước và ngoài nước. Theo đó, người tiêu dùng lo sợ vì mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng hóa không rõ thông tin, xuất xứ, nên hạn chế hành vi mua sắm hơn và tìm các sản phẩm thay thế. Thứ ba, gây ra sự hỗn loạn thị trường, gây tâm lý hoang mang trong cộng đồng, thiệt hại về kinh tế do những thông tin không rõ ràng về sản phẩm.

Chưa hết, việc kinh doanh sản phẩm bằng hình thức online rất dễ xảy ra vấn đề thất thu thuế nhà nước. Bởi, việc kinh doanh qua mạng được thực hiện qua rất nhiều phương thức, từ việc đưa hàng lên các sàn thương mại điện tử, các website, đến kinh doanh qua facebook, zalo, tik tok,... Từ thực tế này, làm sao để thu thuế các hoạt động kinh qua mạng, đưa vào ngân sách nhà nước bình đẳng với kinh doanh truyền thống vẫn đang là một bài toán khó với các cơ quan quản lý.

“Nổ” thực phẩm bảo vệ sức khỏe như “thần dược”

Theo tìm hiểu, sản phẩm TPBVSK Egaruta được nghiên cứu và được sản xuất tại công ty cổ phần sản xuất và thương mại Hồng Bàng ( Địa chỉ: Lô A2CN1, Cụm công nghiệp Từ Liêm, Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) và được tiếp thị, phân phối bởi công ty Cổ phần Trung Mỹ (Địa chỉ: số 19A, ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội).

Theo phản ánh của người tiêu dùng, trên một số website, nền tảng internet xuất hiện nhiều thông tin quảng cáo về sản phẩm TPBVSK Stonebye với những lời “có cánh” khiến người tiêu dùng dễ hiểu nhầm là thuốc. Cụ thể, trên các website như: https://www.tridongkinh.com/cốm_egaruta/trị_tăng_động; https://egaruta.duoclieuquy.co/chính+hãng, https://benhtangdong.thuochaythuocquy.com/cốm_egaruta/chính_hãng đơn vị kinh doanh đang quảng cáo “vống” công dụng của sản phẩm, khẳng định: “ Egaruta là giải pháp thảo dược số 1 cho trẻ tăng động, giảm chú ý, rối loạn TIC, động kinh, sốt cao, co giật”. Chiếu theo quy định của pháp luật,tại Khoản 11 Điều 8 Luật Quảng cáo 2012, được hướng dẫn bởi Điều 2 Thông tư 10/2013/TT-BVHTTDL có nêu rõ: “Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là hành vi bị cấm”. Như vậy, việc quảng cáo như trên của đơn vị kinh doanh có phù hợp với quy định của pháp luật?

Egaruta quảng cáo "nổ" công dụng thực phẩm chức năng như thuốc chữa bệnh
Egaruta được đơn vị kinh doanh khẳng định là giải pháp thảo dược số 1 cho trẻ/ Ảnh:Internet//http//suckhoeviet.org.vn

Chưa hết, đơn vị kinh doanh còn đưa ra một loạt các công dụng được thần thánh hoá khi sử dụng sản phẩm. Lợi ích của Egaruta với trẻ tăng động: “Giảm sự hiếu động quá mức, trẻ bớt nghịch ngợm, leo trèo, chạy nhảy; Cung cấp dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của não bộ, cải thiện khả năng tập trung, chú ý và ghi nhớ; Giúp trẻ biết kiểm soát hành vi, giảm sự cáu giận, hung tính; Cải thiện giấc ngủ, giúp trẻ ngủ ngon hơn, không còn khó ngủ, tỉnh giấc giữa đêm nhưng không gây ngủ li bì, ngủ gà ngủ gật vào ban ngày như các loại thuốc tây”.

Lợi ích của Egaruta với trẻ TIC, động kinh: “Giảm tần suất, mức độ, thời gian diễn ra cơn co giật, động kinh; Tăng khả năng hồi phục vận động của cơ thể, giảm đau đầu, mệt mỏi sau cơn động kinh; Giảm rối loạn tâm thần, rối loạn cảm giác kèm theo cơn động kinh; Ngăn ngừa co giật do sốt cao ở trẻ có tiền sử sốt cao co giật, phòng ngừa di chứng động kinh; Giảm tần suất, mức độ các cơn co giật do tổn thương não sau chấn thương, u não, viêm não, tai biến mạch máu não; Giảm rõ rệt các biểu hiện nháy mắt, chun mũi, nhún vai, ho hắng giọng, tặc lưỡi,… ở trẻ rối loạn tic, hội chứng tourette”.

Egaruta quảng cáo "nổ" công dụng thực phẩm chức năng như thuốc chữa bệnh
Egaruta quảng cáo "nổ" công dụng thực phẩm chức năng như thuốc chữa bệnh

Để tăng thêm niềm tin cho người tiêu dùng vào công dụng của sản phẩm, các website còn sử dụng nhiều hình ảnh, thư cảm ơn của người sử dụng, hình ảnh và lời nhận xét của các nhà thuốc, lời khuyên ý kiến của các bác sĩ, chuyên gia. Đơn cử là Ths.BS Nguyễn Thế Mạnh - Trưởng khoa nhi và tâm lý lâm sàng, bệnh viện tâm thần ban ngày Mai Hương, GS.TS.BS Nguyễn Văn Chương - Nguyên chủ nhiệm khoa Nội thần kinh, Bệnh viện 103, Học viện Quân Y, GS.BS Dương Trọng Hiếu - Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương.

Egaruta quảng cáo "nổ" công dụng thực phẩm chức năng như thuốc chữa bệnh
Những ý kiến, lời nhận xét của các chuyên gia, bác sĩ được đơn vị kinh doanh đưa lên/ Ảnh:Internet//http//suckhoeviet.org.vn

Trang website đưa ra kinh nghiệm trị động kinh, sốt cao, co giật của người dùng dù chưa được kiểm chứng thông tin: “Cốm Egaruta cũng là vị cứu tinh giúp chị Đỗ Thị Thúy Hòa (ở Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội) vượt qua di chứng động kinh sau di chứng vỡ mạch máu não. Thời điểm đó, mặc dù đã dùng thuốc kháng động kinh nhưng cơn co giật vẫn rất dày, đỉnh điểm có những ngày bị liền 2 – 3 cơn. May mắn từ khi kết hợp dùng cốm Egaruta tần suất cơn thưa dần, có khi 2 – 3 tháng mới bị 1 cơn, rồi 5 tháng không bị, 7 tháng không bị và đến nay lâu nhất là hơn 10 tháng không bị co giật. Đặc biệt là khi dùng cốm Egaruta chị thấy người khỏe khoắn hơn, ăn được ngủ được, nói năng lưu loát hơn nhiều”.

Egaruta quảng cáo "nổ" công dụng thực phẩm chức năng như thuốc chữa bệnh
Những kinh nghiệm trị động kinh, sốt cao, co giật được đơn vị kinh doanh đưa ra/ Ảnh:Internet//http//suckhoeviet.org.vn

Việc quảng cáo rầm rộ như vậy đã tác động rất lớn tới nhận thức, hành vi người tiêu dùng, khiến nhiều người hiểu lầm, tin rằng đây là thuốc chữa bệnh, không đến cơ sở y tế để điều trị và bỏ lỡ thời điểm điều trị hiệu quả nhất, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và tính mạng của bản thân.

Đối chiếu với quy định của pháp luật, tại Điều 8 Luật Quảng cáo 2012 sửa đổi, bổ sung 2018 quy định về các hành vi bị cấm, trong đó có: “Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố".

Việc quảng cáo sai sự thật có thể bị phạt tiền từ 50 đến 70 triệu đồng, theo khoản 5 Điều 51 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP với các hành vi: Quảng cáo sai sự thật, không đúng quy cách, chất lượng, công dụng, nhãn hiệu, kiểu dáng, chủng loại, bao bì, xuất xứ, chỉ dẫn địa lý, phương thức phục vụ, thời hạn sử dụng, thời hạn bảo quản, bảo hành của hàng hóa, dịch vụ…;

Quảng cáo lừa dối, gây nhầm lẫn cho công chúng, người tiêu dùng, khách hàng về tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo với tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ khác hoặc lừa dối, gây nhầm lẫn về tính năng, tác dụng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo.

Bên cạnh đó, hành vi quảng cáo gian dối còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo điều 197 Bộ Luật hình sự 2015: “Người nào quảng cáo gian dối về hàng hóa, dịch vụ, đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng; cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Người tiêu dùng nên thận trọng khi sử dụng các sản phẩm TPCN qua mạng

Trước khi mua các sản phẩm, người dân cần tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ, công dụng của sản phẩm, cảnh giác với những sản phẩm kém chất lượng, hay TPCN quảng cáo như “thần dược”. Bởi vì, bên cạnh các loại hàng hóa có thương hiệu, đạt chất lượng thì vẫn còn tiểm ẩn những hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, hay hàng giả, hàng nhái,..

Đồng thời, người tiêu dùng có thể chủ động áp dụng công nghệ để truy xuất nguồn gốc hàng hóa, trong đó công nghệ QR Code (mã phản hồi nhanh) được coi là giải pháp hiệu quả giúp nhà sản xuất bảo vệ thương hiệu, quản lý lưu thông hàng hóa và giúp người tiêu dùng nắm rõ hơn thông tin về sản phẩm hàng hóa trên thị trường.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng có thể áp dụng xác thực điện tử Icheck - Giải pháp kiểm tra sản phẩm chính hãng để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng hóa không rõ nguồn gốc. Đăng ký sử dụng miễn phí dịch vụ xác thực điện tử của Icheck tại địa chỉ www.ICheck.vn/register.

Vì thế, mỗi người dân cần nâng cao ý thức trong việc mua bán, tiêu dùng hàng hóa theo đúng các quy định của pháp luật. Không những thế, người tiêu dùng cần áp dụng các biện pháp kiểm tra các sản phẩm mà mình muốn sử dụng.

Cụ thể, người tiêu dùng cần kiểm tra nhanh thông tin liên hệ của nhà sản xuất trên vỏ hộp hàng hóa, nhất là các thông tin qua website, số điện thoại đường dây nóng, thông tin hoạt động của doanh nghiệp trên trang tra cứu công khai của cơ quan thuế, quản lý thị trường hay Cục Sở hữu trí tuệ.

Có thể truy cứu trách nhiệm về hành vị trốn thuế

Chia sẻ với báo chí, Luật sư Nguyễn Hoài Hước - Giám đốc công ty Luật Bảo Bình nhận định, kinh doanh là phải nộp thuế. Việc bán hàng online phát triển rất mạnh, nhưng hầu hết đều không kê khai và nộp thuế, việc các cá nhân này có thể dễ dàng lách thuế là vì những người mua hàng online trên facebook, trên các sàn thương mại điện tử... đều không lấy hóa đơn.

Ngoài ra, bên bán hàng nhận thanh toán bằng tiền mặt thông qua các đơn vị giao nhận hàng (COD) hoặc thanh toán qua ví điện tử, qua các tài khoản ngân hàng không đăng ký với cơ quan thuế. Các tổ chức cũng như cá nhân kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử cho rằng cơ quan thuế không nắm được doanh thu này, nên không thực hiện kê khai nộp thuế trong suốt nhiều năm qua.

Thế nhưng, nộp thuế là nghĩa vụ bắt buộc đối với mọi công dân, đặc biệt đối với những đơn vị, cá nhân có hoạt động kinh doanh phát sinh trên nền tảng internet. Các cá nhân có phát sinh doanh thu từ các nhà cung cấp ở nước ngoài như YouTube, Google, facebook… trên 100 triệu đồng/năm thì phải có nghĩa vụ kê khai và đóng thuế. Hai loại thuế mà cá nhân kinh doanh phải đóng là thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân. Quy định là vậy, nhưng việc tổ chức, cá nhân kinh doanh trên “chợ mạng” có đóng thuế cho nhà nước hay không thì chưa chắc.

“Trốn thuế là thực trạng đã và đang trở thành vấn đề nhức nhối hiện nay. Với cá nhân, doanh nghiệp có hành vi trốn thuế có thể bị xử lý hình sự về tội trốn thuế. Pháp luật Việt Nam quy định, trốn thuế là hành vi thực hiện các phương thức trái pháp luật nhằm giảm số thuế phải đóng hoặc trốn tránh việc đóng thuế cá nhân, doanh nghiệp”, luật sư Hước khẳng định.

Theo quy định, trường hợp cá nhân, doanh nghiệp có hành vi trốn thuế nhưng chưa đến mức bị xử lý hình sự thì bị xử phạt hành chính theo quy định tại Điều 17 Nghị định 125/2020 Quy định xử phạt vi phạm hành chính về thuế, hóa đơn. Ngoài ra, cá nhân, doanh nghiệp trốn thuế còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả về hành vi trốn thuế.

Tùy theo mức độ vi phạm, cá nhân, doanh nghiệp thực hiện hành vi trốn thuế có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội trốn thuế, theo quy định tại Điều 200 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017). Ngoài ra, pháp nhân thương mại còn có thể bị phạt tiền từ 50 - 200 triệu đồng, cấm kinh doanh, cấm hoạt động trong một số lĩnh vực nhất định hoặc cấm huy động vốn từ 1 - 3 năm.

Để chấn chỉnh tình trạng né thuế, lách thuế của các tổ chức và cá nhân kinh doanh hàng hóa online, theo ý kiến các chuyên gia pháp lý, cơ quan thuế cần tiếp tục tuyên truyền, hỗ trợ đôn đốc người nộp thuế tự khai thuế, nộp thuế theo quy định. Ngoài ra, cơ quan thuế sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra với hoạt động thương mại điện tử, trong đó tập trung đối với nhà cung cấp nước ngoài không có cơ sở kinh doanh cố định tại Việt Nam và một số chủ sở hữu sàn giao dịch thương mại điện tử,...

Cần mạnh tay hơn nữa trong việc đơn vị lợi dụng quảng cáo sai sự thật để trục lợi

Để chấn chỉnh các hành vi quảng cáo trái pháp luật, Bộ Y Tế cần phải rà soát, đẩy mạnh công tác thanh kiểm tra các đơn vị kinh doanh thực phẩm chức năng. Có sự phối hợp chặt chẽ cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông công khai thông tin các sản phẩm vi phạm, xử lý nghiêm các trang thông tin điện tử quảng cáo sản phẩm sai phạm để người tiêu dùng biết và thận trọng khi mua các sản phẩm TPCN trên thị trường.

http//suckhoeviet.org.vn

PV

Tin liên quan

Ký ức của người lính Điện Biên: Gian khổ nhưng rất đỗi hào hùng

Ký ức của người lính Điện Biên: Gian khổ nhưng rất đỗi hào hùng

Trong số các cựu chiến binh từng tham gia chiến đấu tại chiến trường Điện Biên Phủ, nhiều người hiện đang sinh sống tại tỉnh Lào Cai. 70 năm trôi qua, những kí ức trong họ về một thời gian khổ nhưng hào hùng vẫn không hề phai nhạt.

Cùng chuyên mục

Dự báo nắng nóng gay gắt trong mùa hè 2024, có thể đạt nhiệt độ kỷ lục

Dự báo nắng nóng gay gắt trong mùa hè 2024, có thể đạt nhiệt độ kỷ lục

SKV – Theo thông tin từ Lãnh đạo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết từ nay đến tháng 7/2024, nắng nóng có xu hướng gia tăng gay gắt, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.
Hải Phòng: Hơn 1.300 học sinh và phụ huynh trường THPT Nhữ Văn Lan được tuyên truyền về ATGT và an ninh mạng

Hải Phòng: Hơn 1.300 học sinh và phụ huynh trường THPT Nhữ Văn Lan được tuyên truyền về ATGT và an ninh mạng

SKV - Vừa qua, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự và Đội An ninh nhân dân - Công an huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng phối hợp với trường THPT Nhữ Văn Lan tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông, an ninh mạng cho hơn 1.300 học sinh và phụ huynh trường THPT Nhữ Văn Lan. Dự buổi tuyên truyền có Thượng tá Hoàng Chính Hữu - Phó trưởng Công an huyện Tiên Lãng.
Cựu tuyển thủ quốc gia Phạm Văn Quyến tái xuất với vai trò mới?

Cựu tuyển thủ quốc gia Phạm Văn Quyến tái xuất với vai trò mới?

SKV - AB77 Sports, một thương hiệu nổi tiếng với sứ mệnh tạo ra những sản phẩm thể thao chất lượng cao và hỗ trợ các hoạt động tài trợ thể thao, hân hạnh công bố Phạm Văn Quyến sẽ đảm nhận vai trò Đại Sứ Thương Hiệu danh dự của mình tại Việt Nam.
Quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị rà soát công tác PCCC và CNCH đầu năm 2024

Quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị rà soát công tác PCCC và CNCH đầu năm 2024

Chiều ngày 15/4/2024, UBND quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức hội nghị rà soát công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn (PCCC & CHCN) nhằm đánh giá tiến độ và chất lượng triển khai các kế hoạch trọng tâm.
Gọi tôi là Vũ

Gọi tôi là Vũ

Không ai lựa chọn được nơi mình sinh ra, và cũng hiếm ai có thể chọn cái tên đầu đời của mình. Nhưng nếu ngay cả một mảnh giấy xác thực nhân thân còn chưa từng có, thì một người hoàn toàn có thể tự chọn tên cho mình. Dù rằng về pháp lý, điều đó vô nghĩa. Nguyễn Trần Phong Vũ là một người như vậy, một cái tên tự đặt như vậy.
Đăng ký xét tuyển vào Trường Cao đẳng Công thương Thành phố Hồ Chí Minh 2024: phương thức đa dạng, nhiều chính sách ưu đãi

Đăng ký xét tuyển vào Trường Cao đẳng Công thương Thành phố Hồ Chí Minh 2024: phương thức đa dạng, nhiều chính sách ưu đãi

Trường Cao đẳng Công thương Thành phố Hồ Chí Minh luôn ưu tiên đưa ra phương án tuyển sinh đơn giản để giúp học sinh giảm bớt áp lực trong quá trình thi cử cũng như tăng được cơ hội trúng tuyển ngành học mà bản thân yêu thích. Chính sách ưu đãi khi đăng ký xét tuyển vào trường cũng được rất nhiều phụ huynh và thí sinh quan tâm.

Các tin khác

Sữa công thức hữu cơ cam kết 6 không gây sốt tại Việt Nam

Sữa công thức hữu cơ cam kết 6 không gây sốt tại Việt Nam

Trên thị trường hiện nay có hàng trăm, hàng nghìn loại sữa công thức cho trẻ em. Tuy nhiên, gần đây sữa hữu cơ Babybio đến từ Pháp đang tạo cơn sốt lớn trong giới "bỉm sữa". Cùng chúng tôi tìm hiểu sữa hữu cơ Babybio có gì đặc biệt mà được các mẹ yêu thích đến vậy.
Quảng Ninh: Tạm giữ 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu

Quảng Ninh: Tạm giữ 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu

SKV - Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 2 Hộ kinh doanh chứa 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái.
Bản tin tổng hợp (số 35) của Tạp chí Sức khoẻ Việt

Bản tin tổng hợp (số 35) của Tạp chí Sức khoẻ Việt

SKV - Phó Thủ tướng yêu cầu có phương án bao phủ BHYT cho mọi bệnh nhân lao, Thông tin mới nhất từ Bộ Y tế về ca nhiễm cúm A/H9 đầu tiên tại Việt Nam, Đồng bằng sông Cửu Long có 50.000 hộ dân thiếu nước sinh hoạt trong mùa khô, Phát hiện hơn 1,1 tấn lợn mắc dịch tả lợn châu Phi chuẩn bị đem đi tiêu thụ, Thủ tướng đồng ý nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4-1/5, Khánh Hòa lại xảy ra vụ nghi ngộ độc thực phẩm khiến 28 học sinh nhập viện, Cả nước ghi nhận hơn 10.000 ca tay chân miệng, tăng 2,3 lần so với cùng kỳ năm 2023,… là những tin nổi bật trong tuần qua được cập nhật trong Bản tin tổng hợp (số 35) của Tạp chí Sức khoẻ Việt.
Cục QLTT Quảng Ngãi hưởng ứng và triển khai “Tháng hành động về an toàn thực phẩm”

Cục QLTT Quảng Ngãi hưởng ứng và triển khai “Tháng hành động về an toàn thực phẩm”

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ngãi luôn quan tâm và chú trọng công tác kiểm tra, kiểm soát về An toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Xác định công tác đảm bảo an toàn thực phẩm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của lực lượng QLTT.
Đống Đa, Hà Nội: Tổ chức Chăm sóc sức khỏe toàn diện và cấp thuốc miễn phí cho người dân phường Thổ Quan

Đống Đa, Hà Nội: Tổ chức Chăm sóc sức khỏe toàn diện và cấp thuốc miễn phí cho người dân phường Thổ Quan

Chiều 13/4/2024, Tại phường Thổ Quan, quận Đống Đa, TP Hà Nội. Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) quận Đống đa, Câu lạc bộ (CLB) thầy thuốc tình nguyện trực thuộc Hội CTĐ quận đã tổ chức Chương trình: “Chăm sóc sức khỏe toàn diện, tặng thuốc miễn phí” cho Hội viên Hội CTĐ và người khuyết tật trong phường, kỷ niệm ngày người khuyết tật Việt Nam (18/4).
Đắk Lắk: Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh chào đón em bé thứ 125.000 chào đời

Đắk Lắk: Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh chào đón em bé thứ 125.000 chào đời

SKV - Ngày 14/4/2024, Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh vui mừng chào đón em bé thứ 125.000 chào đời. Đặc biệt hơn, đây còn là một trong những em bé chào đời nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm IVF được thực hiện ngay tại Bệnh viện Thiện Hạnh.
Điện Biên Phủ - Bản hùng ca còn mãi

Điện Biên Phủ - Bản hùng ca còn mãi

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tập ký sự “Điện Biên Phủ - Bản hùng ca còn mãi” vừa được Nhà xuất bản Quân đội nhân dân phát hành là một trong những ấn phẩm đầy ý nghĩa dành cho bạn đọc yêu văn hóa, lịch sử. Tác giả cuốn sách là Đại tá, nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh Đoàn Hoài Trung - một cây bút tài năng và có cơ duyên gắn bó lâu năm với mảnh đất Điện Biên anh hùng.
Bộ Y tế yêu cầu tạo thuận tiện về thủ tục cho người bệnh đi khám chữa bệnh BHYT

Bộ Y tế yêu cầu tạo thuận tiện về thủ tục cho người bệnh đi khám chữa bệnh BHYT

Bộ Y tế ban hành Công văn 1843/BYT-BH ngày 10/4/2024 về việc tiếp đón người bệnh đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chip, hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID hoặc VNeID và triển khai ký số file XML.
Quảng Nam: Tam Kỳ mùa hoa sưa nở

Quảng Nam: Tam Kỳ mùa hoa sưa nở

SKV - Những ngày cuối của mùa xuân chuyển qua mùa hè, cũng là lúc hoa sưa bắt đầu bung nở sắc vàng rực khắp các tuyến đường TP Tam Kỳ, Quảng Nam. Những hàng Sưa không những tạo bóng mát, khoảng xanh còn tạo thêm cho Tam Kỳ một nét đặt trưng riêng mỗi khi đến mùa hoa sưa nở.
Phó Cục trưởng Cục Báo chí giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Thông tin và Truyền thông

Phó Cục trưởng Cục Báo chí giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Thông tin và Truyền thông

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng ký quyết định điều động và bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Cục trưởng Cục Báo chí giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Thông tin và Truyền thông.
Xem thêm
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Sáng ngày 29/2/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Đại hội Tổng kết Công tác hoạt động năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.
Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Sáng ngày 28/2/2024, Tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và Triển khai công tác Hội năm 2024 Khu vực phía Bắc.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương Tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương Tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1724-1791) là một Đại danh y - nhà văn lớn - nhà văn hóa xuất sắc của dân tộc . Ông đã để lại cho hậu thế một khối di sản văn hóa đồ sộ, có giá trị sâu sắc, bền vững về nhiều mặt, về cơ bản được tập hợp trong bộ “
Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4

Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4

Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Hội Nam y Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã thể hiện tính đoàn kết, phát huy trí tuệ, tài năng, tài lực, giúp đỡ nhau để xây dựng Hội Nam y Việt Nam phát triển vững mạnh.
Phiên bản di động