Mới nhất Đọc nhiều

Hệ thống Y tế Thu Cúc: “Người chăm sóc” sức khỏe Việt

Là điểm sáng trong lĩnh vực Y tế tư nhân, Hệ thống Y tế Thu Cúc ngày càng khẳng định được vị trí thương hiệu của mình. Hệ thống đang đẩy mạnh việc mở chuỗi các cơ sở y tế Thu Cúc TCI trên toàn quốc, nhằm đưa dịch vụ y tế chất lượng cao đến gần hơn với người dân cả nước, cũng như đem lại nhiều lợi ích thiết thực.

Định hướng ngay từ những ngày đầu thành lập

Hệ thống Y tế Thu Cúc là thành viên của tập đoàn Zinnia - Tập đoàn kinh tế tư nhân tại Việt Nam. Được thành lập vào tháng 8 năm 2011, bệnh viện gồm 11 tầng nằm ven Hồ Tây với thiết bị máy móc hiện đại, cơ sở vật chất khang trang. Với tôn chỉ “Con người là yếu tố quyết định của thành công”, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đã trở thành địa chỉ khám chữa bệnh quen thuộc nhiều năm nay của người dân cả nước.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc: “Người chăm sóc” sức khỏe Việt
“Tri thức là để chia sẻ, kinh nghiệm đừng chỉ giữ cho riêng mình” - Bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch tập đoàn Zinnia nhấn mạnh. Ảnh: Bệnh viện Thu Cúc/ https://suckhoeviet.org.vn/

Bệnh viện ĐKQT tế Thu Cúc là đơn vị tiên phong trong hợp tác quốc tế với các bệnh viện nổi tiếng tại những nước có nền y học phát triển trên thế giới. Thời gian đầu, Thu Cúc luôn được biết đến là một địa chỉ làm đẹp đáng tin cậy và đầy tiềm năng của ngành thẩm mỹ Việt Nam. Tuy nhiên, với mục tiêu thực hiện chiến lược thay đổi vị thế từ một thương hiệu được biết đến rộng rãi về thẩm mỹ sang một thương hiệu về y tế, Thu Cúc TCI đã đầu tư phát triển lĩnh vực khám chữa bệnh một cách bài bản và lựa chọn mũi nhọn phát triển là những bệnh lý khó với sự hợp tác giúp đỡ từ nước ngoài.

Nhằm tạo tiền đề tăng trưởng mạnh mẽ cho những năm hoạt động sau này, thương hiệu Thu Cúc được tách độc lập 2 mảng hoạt động chính của thương hiệu là y tế khám chữa bệnh và thẩm mỹ thành hai công ty riêng biệt. Công ty cổ phần y khoa Thu Cúc bao gồm các bệnh viện đa khoa và phòng khám đa khoa (gọi tắt là TCI). Công ty thẩm mỹ Thu Cúc được tách độc lập không liên quan đến TCI bao gồm các bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ, các phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ, các phòng khám da liễu công nghệ cao. Mục tiêu của thương hiệu Thu Cúc là để lĩnh vực y tế khám chữa bệnh phát triển mạnh mẽ hơn nữa, mang lại lợi ích nhiều hơn cho người bệnh.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc: “Người chăm sóc” sức khỏe Việt
Hệ thống Y tế Thu Cúc với nhận diện thương hiệu mới. Ảnh: Bệnh viện Thu Cúc/ https://suckhoeviet.org.vn/

Lấy 3 chữ cái TCI làm logo đại diện, bệnh viện khẳng định sự duy trì bền vững giá trị cốt lõi của thương hiệu, đồng thời nhấn mạnh sự phát triển trong tương lai của mình. Cụ thể, “TC” là chữ viết tắt của “Thu Cúc”, thể hiện tính kế thừa nhận diện trước đây, còn “I” là viết tắt của “International” (Quốc tế), thể hiện định hướng phát triển của thương hiệu trong thời gian tới.

Xác định tầm nhìn để ngày càng vươn xa

Ra đời trong hoàn cảnh hệ thống bệnh viện tại Hà Nội chưa đáp ứng được đầy đủ nhu cầu về số lượng cũng như chất lượng khám chữa bệnh, Hệ thống y tế Thu Cúc mong muốn được chung vai gánh vác, chia sẻ gánh nặng với xã hội trong điều trị bệnh và chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Điều này không chỉ nhằm góp phần giảm tải cho các bệnh viện công, mà còn giúp Thu Cúc có thêm động lực phấn đấu, hướng tới mục tiêu trở thành một trong những bệnh viện khám chữa bệnh hàng đầu trong cả nước.

Tầm nhìn của Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc ngay từ những ngày đầu còn thể hiện ở việc lựa chọn và phát triển các khoa và chuyên khoa mũi nhọn. Việc lựa chọn được xác định dựa theo hai tiêu chí. Thứ nhất, các khoa như Khoa Khám bệnh, Khoa Xét nghiệm, Khoa Điều trị, v.v phải đáp ứng được nhu cầu của đại đa số người dân. Thứ hai, cũng là tiêu chí khó nhất mà không phải đơn vị y tế nào cũng có thể thực hiện được, đó là khoa điều trị những bệnh khó như Khoa Ung bướu. Điều này phần nào thể hiện quyết tâm của toàn Hệ thống Y tế Thu Cúc: Vươn đến mục tiêu cao đẹp trên hành trình cống hiến cho cộng đồng xã hội.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc: “Người chăm sóc” sức khỏe Việt
Lợi ích và sức khỏe của người bệnh là kim chỉ nam trong mọi hoạt động của TCI. Ảnh: Bệnh viện Thu Cúc/ https://suckhoeviet.org.vn/

Với sự kế thừa và đổi mới trong mọi mặt hoạt động, Hệ thống Y tế Thu Cúc (TCI) tiếp tục củng cố hình mẫu thương hiệu “Người chăm sóc”: Luôn tận tâm chăm sóc ân cần, gần gũi, chia sẻ với người bệnh, tạo cho người bệnh cảm giác dễ chịu với những trải nghiệm như đi nghỉ dưỡng nhưng được chăm sóc như người nhà. Đồng thời, nhấn mạnh thêm hình mẫu “Người hiện đại”: Hướng đến những phương pháp chăm sóc sức khỏe hiện đại trên thế giới để mang lại chất lượng sức khỏe cao hơn cho con người.

Giữ vững và phát triển thế mạnh nổi bật

Khát khao và quyết tâm của TCI còn là sự vươn tầm chất lượng và phối hợp toàn cầu, để có một Thu Cúc vững vàng sánh bước trong cộng đồng quốc tế. Điển hình trong năm 2014, Thu Cúc TCI đã hợp tác thành công với Singapore, thành lập Trung tâm ung bướu Singapore, đưa tiến bộ y học trong điều trị ung thư ở Singapore về Việt Nam, đồng thời đưa đội ngũ giáo sư, tiến sĩ giỏi nổi tiếng ở Singapore về trực tiếp thăm khám tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc. Từ đây, Thu Cúc nâng cao độ nhận diện thương hiệu, mở đường cho những bước đi đầu tiên trong lĩnh vực y tế khám chữa bệnh. Nhờ có phác đồ điều trị chuẩn 100% Singapore và chế độ chăm sóc toàn diện tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc, hàng ngàn bệnh nhân ung thư đã tìm thấy cơ hội mới trong cải thiện chất lượng cuộc sống mà không cần ra nước ngoài.

Ngoài ra, Thu Cúc TCI cũng chú trọng đến chất lượng khám chữa bệnh và dịch vụ chăm sóc y tế. Hoạt động theo mô hình bệnh viện đa khoa với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, các chuyên ngành khám chữa bệnh như nội, ngoại, thai sản cùng những dịch vụ cận lâm sàng như nội soi tiêu hóa, xét nghiệm sàng lọc, v.v. đã thường xuyên có những đột phá trong ứng dụng công nghệ và thiết bị mới ưu việt vượt trội vào quá trình khám và điều trị cho bệnh nhân. Ngoài ung bướu, các mảng dịch vụ khám chữa bệnh mũi nhọn tại Thu Cúc TCI hiện nay là sản khoa, ngoại khoa, nội gan mật, chẩn đoán hình ảnh.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc: “Người chăm sóc” sức khỏe Việt
Khoa Ngoại tiên phong ứng dụng các công nghệ phẫu thuật hiện đại, ít xâm lấn, ít đau, hiệu quả và an toàn cho người bệnh. Ảnh: Bệnh viện Thu Cúc/ https://suckhoeviet.org.vn/

Một trong những thế mạnh nổi bật của hệ thống khám chữa bệnh TCI chính là Ngoại khoa. Hệ thống Y tế Thu Cúc với việc thực hiện thành công rất nhiều ca phẫu thuật có độ khó cao trong ngành ngoại như: Tiêu hóa - ổ bụng, chấn thương chỉnh hình - xương khớp, thận - tiết niệu, ung thư, v.v. đã giúp Thu Cúc xây dựng được niềm tin nơi bệnh nhân. Người bệnh hoàn toàn yên tâm khi đến với Hệ thống Y tế Thu Cúc, bởi tại đây, mọi bất thường về sức khỏe đều được đội ngũ bác sĩ nội khoa - ngoại khoa cùng đánh giá toàn diện để tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Cũng tại Hệ thống Y tế Thu Cúc, khâu chăm sóc luôn là thế mạnh được người bệnh đánh giá cao. Tại TCI, bệnh nhân được đặt lịch thăm khám theo mong muốn, tiếp đón tận tình khi đến khám, được hướng dẫn chi tiết trong suốt quá trình thăm khám, được hỗ trợ khi có bất kỳ yêu cầu nào, và được chăm sóc sau khám qua hệ thống tổng đài. “Khám bệnh bằng trái tim - Giao tiếp bằng nụ cười” là phương châm trong mọi dịch vụ của Thu Cúc TCI. Với phong cách tận tình, chu đáo, quá trình thăm khám và nằm viện của người bệnh biến thành khoảng thời gian nghỉ dưỡng thực sự.

Với những thành quả đáng tự hào, Hệ thống y tế Thu Cúc TCI đang được kỳ vọng trở thành một trong các đơn vị dẫn đầu trong thị trường y tế tư nhân ở Việt Nam. Đồng thời, Thu Cúc cũng được tin tưởng chọn lựa là “cánh tay nối dài” của các bệnh viện trung ương với sứ mệnh mang đến dịch vụ y tế tin cậy cho người dân, góp phần giảm tải y tế công. Sự đầu tư về cơ sở vật chất cũng như dịch vụ tại Thu Cúc không chỉ tạo ra môi trường y tế an toàn, thân thiện, chất lượng cao cho mọi người, mà còn giúp bệnh viện ngày càng tiến đến gần hơn với mục đích mà ban lãnh đạo đã đề ra.

https://suckhoeviet.org.vn/

Cẩm Ngọc

Tin liên quan

Độc lực của cúm A/H5N1 nguy hiểm thế nào?

Độc lực của cúm A/H5N1 nguy hiểm thế nào?

Từ năm 2014 đến nay, Việt Nam ghi nhận 2 trường hợp mắc cúm A/H5N1 và đã có 1 trường hợp vừa được ghi nhận tử vong ngày 23/3 vừa qua. Cúm A/H5N1 là chủng có độc lực cao, người nhiễm có biểu thường có biểu hiện nặng, với tỷ lệ tử vong tương đối lớn. Làm gì để phân biệt được cúm A/H5N1 và cúm thông thường, làm gì để phòng bệnh là điều rất nhiều người dân quan tâm.
Bài thuốc chữa bệnh từ cây sau sau

Bài thuốc chữa bệnh từ cây sau sau

Nhiều bộ phận của cây sau sau như lá, quả, vỏ, rễ, nhựa đều có thể sử dụng làm thuốc chữa bệnh.

Cùng chuyên mục

Top 10 thực phẩm giàu canxi

Top 10 thực phẩm giàu canxi

Canxi là yếu tố then chốt giúp xương phát triển mạnh mẽ và duy trì sức khỏe của trẻ nhỏ, với một chế độ ăn cân đối, bạn có thể đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ, từ đó giúp bé có xương khỏe mạnh.
Hà Nội: Dịch bệnh sốt xuất huyết sẽ không có khả năng bùng phát

Hà Nội: Dịch bệnh sốt xuất huyết sẽ không có khả năng bùng phát

PGS.TS Trần Đắc Phu, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam cho biết, ở thời điểm hiện tại, dịch bệnh sốt xuất huyết sẽ không có khả năng bùng phát do khí hậu, thời tiết mùa xuân nồm ẩm muỗi không phát triển mạnh mẽ được.
Cúm A nguy hiểm thế nào?

Cúm A nguy hiểm thế nào?

Cúm A là mội loại cúm mùa, có biểu hiện giống với các loại cúm thông thường nhưng có biến chứng nguy hiểm hơn nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách.
Bài tập phục hồi chức năng cho người sau đột quỵ

Bài tập phục hồi chức năng cho người sau đột quỵ

Áp dụng những bài tập thể dục tại nhà là một trong những cách tốt nhất để người bệnh sau đột quỵ phục hồi về thể chất và tinh thần.
Suýt tử vong vì dùng nước lá cây uống để phá thai, bác sĩ khuyến cáo gì?

Suýt tử vong vì dùng nước lá cây uống để phá thai, bác sĩ khuyến cáo gì?

Ngày 19/03, Khoa Phụ sản - Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng cho biết, khoa vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ (BN) 36 tuổi có địa chỉ tại Nguyên Bình nhập viện sau phá thai tại nhà.
Hệ luỵ từ thói quen dùng thuốc kháng sinh “vô tội vạ”

Hệ luỵ từ thói quen dùng thuốc kháng sinh “vô tội vạ”

Nghe bác sĩ kết luận bị suy tuyến thượng thận nặng kèm theo một loạt các bệnh rối loạn chuyển hoá, phải nằm viện điều trị kéo dài, bà N.T.M, 58 tuổi, ở Xuân Trường (tỉnh Nam Định) không khỏi bàng hoàng. Nguyên nhân được bác sĩ xác định là do bà tự ý sử dụng thuốc mà không có chỉ định của bác sĩ.

Các tin khác

Cà Rốt - Dinh dưỡng cho sức khỏe của bạn

Cà Rốt - Dinh dưỡng cho sức khỏe của bạn

Cà rốt không chỉ là một loại rau củ thông thường trong bữa ăn hàng ngày mà còn là một siêu thực phẩm giàu dinh dưỡng. Với nhiều lợi ích cho sức khỏe, từ việc cung cấp vitamin và khoáng chất cho đến hỗ trợ sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, cà rốt có vai trò quan trọng và lợi ích đa dạng trong chế độ ăn uống lành mạnh.
Giác hơi - phương thức trị liệu độc đáo

Giác hơi - phương thức trị liệu độc đáo

Giác hơi còn gọi hỏa liệu pháp, dùng áp suất âm trong ống giác nhằm gây xung huyết tại chỗ để giải độc, phòng chữa một số bệnh.
Mỡ máu cao có nguy hiểm không?

Mỡ máu cao có nguy hiểm không?

Mỡ máu cao là một chứng bệnh gặp chủ yếu ở người trưởng thành, đặc biệt ở người cao tuổi (NCT). Mỡ máu cao sẽ làm ảnh hưởng đến hệ tim mạch, nhất là ở người đã mang sẵn một số bệnh mạn tính về tim mạch, gan, thậm chí gây nguy hiểm.
Vai trò của siêu âm chẩn đoán bệnh tim trong bào thai

Vai trò của siêu âm chẩn đoán bệnh tim trong bào thai

Vừa qua, Trung tâm Nhi khoa - Bệnh viện Bạch Mai xử lý và can thiệp kịp thời cứu sống một trẻ mới sinh bị bệnh tim bẩm sinh phức tạp - hẹp khít động mạch phổi. Thành công đặc biệt này hội tụ nhiều yếu tố trong đó có vai trò của siêu âm chẩn đoán bệnh tim trong bào thai.
Áp dụng kỹ thuật mới điều trị ung thư vừa đảm bảo hiệu quả vừa thẩm mỹ

Áp dụng kỹ thuật mới điều trị ung thư vừa đảm bảo hiệu quả vừa thẩm mỹ

Các bác sĩ Khoa Ngoại vú, Bệnh viện K cho biết đã thực hiện phẫu thuật nội soi một lỗ cắt tuyến vú kết hợp tạo hình thẩm mỹ cho nhiều người bệnh.
Sở Giáo dục và đào tạo Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc hội thi 

giáo viên giỏi cấp Tiểu học trên địa bàn huyện Hoài Đức

Sở Giáo dục và đào tạo Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc hội thi giáo viên giỏi cấp Tiểu học trên địa bàn huyện Hoài Đức

Ngày 06/3, Tại Trường tiểu học xã Yên Sở, huyên Hoài Đức, TP Hà Nội. Sở Giáo dục và đào tạo Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc hội thi giáo viên giỏi cấp Tiểu học trên địa bàn huyện
Phát hiện ca viêm màng não phế cầu, chủ động phòng ngừa bệnh

Phát hiện ca viêm màng não phế cầu, chủ động phòng ngừa bệnh

Viêm màng não phế cầu ngoài gây tử vong cao còn để lại nhiều di chứng suốt đời như liệt, điếc, chậm phát triển trí tuệ… Vi khuẩn trú ở vùng mũi họng của người bệnh lẫn người khỏe mạnh, dễ gây bệnh khi sức đề kháng suy giảm, cần chú ý phòng ngừa.
7 loại trái cây giàu Enzyme

7 loại trái cây giàu Enzyme

Khám phá những loại trái cây giàu enzyme không chỉ giúp cân bằng hệ tiêu hóa mà còn có khả năng giảm mỡ nội tạng và tăng cường sức khỏe tổng thể. Từ dứa đến cherry, các loại trái cây này không chỉ là nguồn dinh dưỡng quý giá mà còn là bạn đồng hành trong hành trình giảm cân và duy trì cân nặng lý tưởng.
Những dấu hiệu cảnh báo ung thư đại trực tràng

Những dấu hiệu cảnh báo ung thư đại trực tràng

PGS.TS Nguyễn Công Long - Giám đốc Trung tâm Tiêu hóa và gan mật (Bệnh viện Bạch Mai) cho hay, mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận từ 800 - 1.000 bệnh nhân vào khám và nội soi tiêu hóa, trong đó nhiều trường hợp phát hiện ung thư.
KA Beauty by Dr.T: Mời chào phẫu thuật xâm lấn và vấn đề an toàn trong dịch vụ thẩm mỹ

KA Beauty by Dr.T: Mời chào phẫu thuật xâm lấn và vấn đề an toàn trong dịch vụ thẩm mỹ

Xu hướng thẩm mỹ ngày nay đang ngày một được đề cao, nhất là việc can thiệp thẩm mỹ giúp thay đổi về ngoại hình, giúp chị em phụ nữ ngày một tự tin, xinh đẹp hơn. Tuy nhiên, hành trình làm đẹp ngoài tiêu chí về diện mạo thăng hạng, không thể bỏ qua tiêu chí về an toàn, đảm bảo kết quả thẩm mỹ cao.
Xem thêm
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Sáng ngày 29/2/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Đại hội Tổng kết Công tác hoạt động năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.
Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Sáng ngày 28/2/2024, Tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và Triển khai công tác Hội năm 2024 Khu vực phía Bắc.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương Tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương Tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1724-1791) là một Đại danh y - nhà văn lớn - nhà văn hóa xuất sắc của dân tộc . Ông đã để lại cho hậu thế một khối di sản văn hóa đồ sộ, có giá trị sâu sắc, bền vững về nhiều mặt, về cơ bản được tập hợp trong bộ “
Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4

Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4

Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Hội Nam y Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã thể hiện tính đoàn kết, phát huy trí tuệ, tài năng, tài lực, giúp đỡ nhau để xây dựng Hội Nam y Việt Nam phát triển vững mạnh.
Phiên bản di động