Mới nhất Đọc nhiều

Lương y Hoàng Thị Nga: Người thầy thuốc có tấm lòng vị tha, hết lòng vì người bệnh

Vị nữ thầy thuốc Hoàng Thị Nga ở mảnh đất Gia Lai đã giúp cho nhiều bệnh nhân khắp mọi miền của Tổ Quốc thoát khỏi những căn bệnh, giúp họ lấy lại niềm tin, và nụ cười trong cuộc sống. Hôm nay, chúng tôi xin kể về vị nữ lương y tài sắc vẹn toàn đó.

Là lương y kế tục bài thuốc gia truyền của ông cha để lại, ngay từ khi còn bé trong tiềm thức, tuổi thơ bà đã có những hình ảnh, những kiến thức về các cây thuốc nam chữa bệnh của dân tộc. Đến nay lương y Hoàng Thị Nga là một nữ thầy thuốc nổi tiếng không chỉ trên địa bàn tỉnh Gia Lai mà còn nhiều bệnh nhân trên khắp cả nước biết đến khi sở hữu bài thuốc Nam gia truyền chữa khỏi có tuổi đời hàng trăm năm tuổi. Bài thuốc này được giới chuyên môn đánh giá rất cao khi không chỉ giúp rất nhiều bệnh nhân thoát khỏi những đau đớn do căn bệnh này gây nên, mà còn tránh được những biến chứng do uống thuốc Tây lâu dài dẫn đến.

Lương y Hoàng Thị Nga: Người thầy thuốc có tấm lòng vị tha, hết lòng vì người bệnh
Chân dung lương y đa khoa Hoàng Thị Nga

Theo lương y Hoàng Thị Nga, nguyên nhân gây bệnh bắt nguồn từ thói quen hàng ngày ăn uống thiếu lành mạnh, ít vận động. Trước những mối nguy hiểm về sức khỏe đó của người bệnh, lương y Hoàng Thị Nga đã quyết định tích luỹ kiến thức, kinh nghiệm, học qua nhiều trường lớp để quay về nối tiếp nghề truyền thống của cha ông, trở thành một thầy thuốc y học cổ truyền và cứu giúp cho rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh trên khắp cả nước. Đối với bệnh nhân xương khớp như thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, vôi hóa, gai đốt sống, viêm khớp nguyên nhân chủ yếu do khí huyết không thông, bị tắc nghẽn khiến máu không thể đến những vùng sụn khớp bị tổn thương. Do đó vẫn dựa trên những vị thuốc chủ đạo trong bài thuốc gia truyền từ đời ông cha để lại như tăng ký sinh, ba kích, ích trí nhân, tục đoạn…có tác dụng hoạt huyết, tiêu viêm; đưa máu đi nuôi dưỡng những vùng sụn khớp bị tổn thương. Lương y Hoàng Thị Nga còn gia giảm thêm những vị thuốc có tác dụng khôi phục chức năng gan, thận từ bên trong, để bệnh nhân ổn định dần dần theo thời gian.

Với mong muốn được tiếp cận với phương pháp điều trị bằng thuốc Nam một cách sớm nhất, hàng trăm người bệnh trên khắp cả nước đã đổ xô về nhà thuốc đông y gia truyền của lương y Hoàng Thị Nga, và nơi này trở thành địa chỉ đáng tin cậy đẩy lùi hoàn toàn căn bệnh mà họ mắc phải. Các bệnh nhân đến đây điều trị, trước hết sẽ được thăm hỏi, nắm rõ tình hình bệnh tật, sức khỏe, tiền sử bệnh rồi mới đưa ra phương pháp, phác đồ điều trị sao cho phù hợp với thể trạng của từng người. Mỗi bệnh nhân được lương y Hoàng Thị Nga chữa khỏi, họ không còn sự lo lắng, đau đớn khi đến đây, thay vào đó là sự vui mừng phấn khởi hiện rõ trên khuôn mặt của mỗi người. Phương pháp của bà là sử dụng thuần túy thuốc nam được bào chế từ những loài cây dược liệu do người dân hái từ trên rừng tự nhiên về. Các phương thuốc của lương y Hoàng Thị Nga được đánh giá cao về sự hiệu quả, bệnh nhân đến từ khắp cả nước, thậm chí có cả những người nước ngoài cũng về đây lấy thuốc.

Lương y Hoàng Thị Nga chia sẻ: “Thuốc của tôi lấy trên rừng về thái nhỏ, phơi khô, chế biến cắt cho người bệnh. Các công đoạn được quản lý nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng tốt nhất. Tùy từng loại bệnh được tôi phối hợp theo các vị khác nhau. Nhờ điều trị hiệu quả, các bệnh nhân trên cả nước về ngày một đông”. Mỗi ngày lương y Hoàng Thị Nga tiếp nhận hàng chục lượt bệnh nhân trong đó không ít bệnh nhân mắc bệnh khó, bệnh hiểm nghèo. Những bệnh nhân của bà hầu hết là những người đã ở giai đoạn cuối của bệnh, bệnh viện trả về, họ tìm đến bà với hi vọng “còn nước còn tát”. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề lương y Hoàng Thị Nga đã trở thành vị cứu tinh cho những người mắc bệnh hiểm nghèo trên khắp đất nước từ Hà Nội, Tp. HCM, Lào Cai, Quảng Ninh, Nghệ An, Tây Ninh, Đăk Lắk, Kon Tum,Gia Lai, Quảng Bình…

Lương y Hoàng Thị Nga: Người thầy thuốc có tấm lòng vị tha, hết lòng vì người bệnh
Lương y Nga luôn tìm tòi những bài thuốc quý để chữa bệnh

Quả thực, có chứng kiến thực tế những ngày vất vả làm việc, nghiên cứu hăng say của lương y Hoàng Thị Nga, chúng ta mới biết trân quý tấm lòng, tình cảm của những người thầy thuốc luôn hết lòng phục vụ bệnh nhân. Chắc chắn những bệnh nhân đã khỏi bệnh, được sống những ngày tháng vui khỏe cùng con cháu sẽ không bao giờ quên ơn lương y Hoàng Thị Nga – một trong những người đóng góp to lớn giúp nền y học dân tộc nói chung và nhà thuốc nam gia truyền của bà nói riêng duy trì hoạt động hiệu quả và ngày càng được nhiều người biết đến. Với những đóng góp to lớn của lương y Hoàng Thị Nga trong công cuộc chăm sóc sức khỏe cộng đồng, bà liên tiếp nhận được rất nhiều giấy khen của các cấp các ngành. Đặc biệt nhất, năm 2019, bà vinh dự được trao giấy chứng nhận: “Thầy thuốc tiêu biểu vì sức khỏe cộng đồng” do Trung ương Hội Chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam trao tặng. Đây thực sự là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của vị lương y đầy tài năng và tâm đức này.

Nghề thầy thuốc tuy vô cùng mệt mỏi và vất vả nhưng khi nhìn thấy bệnh nhân khỏe mạnh thì đó là một điều vô cùng hạnh phúc. Nghề y không đơn thuần chỉ là nghề để kiếm sống, mưu sinh mà là nghề thực hiện sứ mệnh thiêng liêng là trị bệnh cứu người. Nghề y đâu chỉ cần có kiến thức, có chuyên môn là đủ mà cần phải có cả trái tim nhân hậu, tấm lòng yêu nghề và cả những sự hy sinh thầm lặng. Nghề y là nghề của những người luôn trăn trở về sức khỏe, tính mạng của con người. Đó là vinh hạnh nhưng đồng thời cũng là thách thức lớn của nghề y đối với những con người như lương y Hoàng Thị Nga. Xin trân trọng gửi lời cảm ơn tới bà, người đã dành trọn cả cuộc đời này, bằng tài năng và kinh nghiệm đã đưa nhiều người bệnh tìm về với niềm vui, niềm hạnh phúc về sức khỏe.

Mọi thông tin xin liên hệ: Lương y đa khoa Hoàng Thị Nga

Địa chỉ: xã Lơ Ku, huyện K’bang, tỉnh Gia Lai

Số điện thoại: 0373.764.630

Văn Hiệp

Cùng chuyên mục

Chữa viêm loét dạ dày từ thảo dược thiên nhiên

Chữa viêm loét dạ dày từ thảo dược thiên nhiên

Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh lý đường tiêu hóa phổ biến nhất. Khi được phát hiện sớm, bệnh có thể dễ dàng chữa khỏi, nhưng nếu để lâu ngày mà không được điều trị, bệnh sẽ tiến triển nặng và có thể dẫn đến biến chứng. Việc sử dụng thảo dược thiên nhiên để chữa viêm loét dạ dày là khuynh hướng được nhiều người lựa chọn.
Kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong điều trị bệnh lý về lao, phổi

Kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong điều trị bệnh lý về lao, phổi

Ngày 24/4, Bệnh viện Phổi Trung ương công bố quyết định thành lập Khoa Y học cổ truyền nhằm đẩy mạnh hoạt động khám chữa bệnh kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý về phổi và lao.
Khế Rừng: Dược liệu quý chữa được nhiều chứng bệnh

Khế Rừng: Dược liệu quý chữa được nhiều chứng bệnh

Trong đông y có một loài cây có tên gọi rất đặc biệt là cây cháy nhà, nhưng không phải loài cây này là nguyên nhân gây ra những vụ cháy, mà đây là một vị dược liệu quý với những bài thuốc điều trị bệnh rất hay.
18 bài thuốc hữu ích từ cây chi tử

18 bài thuốc hữu ích từ cây chi tử

Cây chi tử được xem là dược liệu tốt có thể điều trị rất nhiều chứng bệnh khác nhau như: viêm gan cấp, đại tiện ra máu, bong gân, trĩ,…
Những bài thuốc từ dược liệu hoàng kỳ

Những bài thuốc từ dược liệu hoàng kỳ

Hoàng kỳ được người trong dân gian lưu truyền và hiện nay được Y học hiện đại nghiên cứu về các ứng dụng của dược liệu đối với sức khỏe.
Vị thuốc từ hoa mào gà

Vị thuốc từ hoa mào gà

Hoa mào gà có vị ngọt, tính mát, tác dụng kiện tỳ lợi thấp, lương huyết chỉ huyết.

Các tin khác

Mật ong - phương thuốc vừa thơm vừa ngọt

Mật ong - phương thuốc vừa thơm vừa ngọt

Mật ong có vị ngọt, tính bình, bổ, nhuận phế trừ ho, chống đau, giải độc, mềm và sánh có thể dung hòa bách bệnh, là nguyên liệu quan trọng không thể thiếu được trong ngành y dược.
Điều trị say nóng say nắng theo y học cổ truyền

Điều trị say nóng say nắng theo y học cổ truyền

Say nóng, say nắng là tình trạng mất nước kèm theo rối loạn trung khu điều hoà thân nhiệt cấp tính.
Lương y Cao Thanh Thanh Tâm và phương pháp chữa bệnh cứu người bí ẩn diệu kỳ

Lương y Cao Thanh Thanh Tâm và phương pháp chữa bệnh cứu người bí ẩn diệu kỳ

SKV - Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”, với sự tận tâm, hết lòng, hết sức chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, lương y Cao Thanh Thanh Tâm, luôn được bệnh nhân và đồng nghiệp trên mọi miền tin yêu, quý trọng bởi tài năng và đức độ của chị dành cho hàng chục ngàn bệnh nhân ở Việt Nam và nước ngoài.
Bộ Y tế rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu

Bộ Y tế rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu

Bộ Y tế vừa tổ chức cuộc họp để rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu theo Công điện số 35/CĐ-TTg ngày 10/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ.
Thảo luận, trao đổi các nghiên cứu về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên

Thảo luận, trao đổi các nghiên cứu về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên

Ngày 15/4, Hội Khoa học gặp gỡ Việt Nam (Pháp), Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên tại thành phố Quy Nhơn, Bình Định.
Cách tự bấm huyệt chữa bệnh tại nhà

Cách tự bấm huyệt chữa bệnh tại nhà

Bấm huyệt là một cách có thể giúp giảm bớt sự khó chịu do buồn nôn.
Ngủ ngon nhờ bí quyết từ 5 cây thuốc quen thuộc

Ngủ ngon nhờ bí quyết từ 5 cây thuốc quen thuộc

Chữa mất ngủ bằng thảo dược là phương pháp được ưa chuộng từ xưa đến nay. Dưới đây là 5 cây thuốc chữa mất ngủ an toàn và hiệu quả từ thiên nhiên.
Những công dụng của phương pháp bấm huyệt

Những công dụng của phương pháp bấm huyệt

Bấm huyệt đã được sử dụng trong hàng ngàn năm như một liệu pháp chữa trị cho nhiều triệu chứng và bệnh tật.
Thủ tướng yêu cầu tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Thủ tướng yêu cầu tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Ngày 10/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ban hành Công điện 35/CĐ-TTg gửi Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu.
Bài thuốc dân gian chữa bệnh từ lá cây vọng cách

Bài thuốc dân gian chữa bệnh từ lá cây vọng cách

Cây vọng cách hay cây cách, lá cách... là một loại cây mọc hoang phổ biến. Dân gian truyền tai nhau nhiều bài thuốc hay từ lá vọng cách. Cùng tìm hiểu lá vọng cách chữa bệnh gì,... trong bài viết sau đây.
Xem thêm
Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Trong bối cảnh nắng nóng kéo dài, nhiều tháng không mưa, gây xâm nhập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ảnh hưởng đến đời sống bà con vùng ven biển, việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng trở thành một trách nhiệm quan trọng của mỗi cá nhân và tổ chức xã hội. Theo tinh thần đó, ngày 24/4/2024, Chi hội Nam Y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện quý II năm 2024 với mục đích là phát nước miễn phí cho người dân xã Tân Điền, TP Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.
Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/04, Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029 & Diễn đàn tư vấn sức khỏe cộng đồng tại số 139 đường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Sáng ngày 29/2/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Đại hội Tổng kết Công tác hoạt động năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.
Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Sáng ngày 28/2/2024, Tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và Triển khai công tác Hội năm 2024 Khu vực phía Bắc.
Phiên bản di động