Mới nhất Đọc nhiều

Lương y Nguyễn Đăng Xiêng cả đời dành tâm huyết nghiên cứu phương pháp điều trị bệnh bằng Y học cổ truyền

Là Chủ tịch Hội Đông y quận Bình Tân, kiêm giám đốc công ty TNHH Đông y dược Sơn Hà, Phó Viện trưởng Viện y Dược Cổ Truyền Quân Dân Y Việt Nam. Lương y Nguyễn Đăng Xiêng còn được người dân Sài thành và một số tỉnh thành trong nước nhắc đến như một vị “Thần y” (chữa bệnh như thần). Tìm hiểu về ông qua các bài đăng trên nhiều tạp chí và nhiều clip ông chữa bệnh từ thiện lưu hành trên Youtube, Google, Facebook, chúng tôi vô cùng ngạc nhiên về tốc độ trị bệnh có hiệu quả nhanh gần như tức thời của ông.

Qua thực tế khám trị bệnh nhân đạo trên 30 năm, ông đã rút ra được nhiều kinh nghiệm lâm sàng quí giá, hình thành nên một phương pháp luận trị bệnh mới- Qui Kinh Tinh Giản, có đăng ký tác giả bản quyền tại Cục bản quyền- Bộ Văn Hóa-Du Lịch-TDTT năm 2015. Song hành với phương pháp luận này là các thế hệ súng xung huyệt ACUPOINTER, ACUCOOLPOINTER do ông tự chế, có đăng ký bảo hộ độc quyền về nhãn hiệu và kiệu dáng công nghiệp từ năm 2007. Chính nhờ những vật phẩm vô hình và hữu hình sáng tạo này mà ông đã tạo được nhiều kỳ tích chưa từng có trong lịch sử y học. Đó là những kỷ lục về tốc đô, thời gian chẩn, trị, xác suất về hiệu quả, độ an toàn và tính bền vững, với chi phí tùy tâm.

Lương y Nguyễn Đăng Xiêng cả đời dành tâm huyết nghiên cứu phương pháp điều trị bệnh bằng Y học cổ truyền
Lương y Nguyễn Đăng Xiêng và các đồng nghiệp trong chương trình khám bệnh trao quà cho các hộ nghèo

Từ ngàn xưa, tổ tiên ta đã từng dùng các phương pháp xoa bóp, day ấn huyệt, châm cứu (thuộc ngành y) song song với các loại thuốc Nam, thuốc Bắc gọi chung là thuốc Đông Nam dược thảo (thuộc ngành dược) là những chế phẩm dạng thô sơ từ các loài động thực vật, các chất khoáng trong thiên nhiên, để phòng, trị bệnh. Do điều kiện lịch sử, hệ thống lý luận của cả ngành y và dược ở nước ta đều bị ảnh hưởng, chi phối, lệ thuộc vào nước ngoài (chủ yếu là Trung quốc và các nước phương Tây). Để giảm bớt sự ảnh hưởng này, Thiền sư Tuệ Tỉnh vào đầu thập kỷ của thế kỷ thứ XIV đã nổ lực phát huy vai trò của thuốc Nam, lưu lại lời khuyên bất hủ “Nam dược trị Nam nhân”. Kể từ đó có nhiều bài vị thuốc Nam được ưu dùng bổ sung, thay thế cho nhiều bài, vị thuốc phương Bắc có cùng tác dụng. Tuy vậy, cho đến nay phương pháp luận chẩn trị của nền YHCT của nước ta vẫn chưa thoát khỏi hệ thống lý luận cơ bản của Trung y.

Lương y Nguyễn Đăng Xiêng cả đời dành tâm huyết nghiên cứu phương pháp điều trị bệnh bằng Y học cổ truyền
Bằng khen mà lương y Xiêng nhận được cho sự đóng góp của mình

Theo lương y Nguyễn Đăng Xiêng, nền Trung y được du nhập vào nước ta được cải biên thành nền y dược học dân hay YHCT có vai trò, vị trí rất quan trọng và đã đóng góp những giá trị không nhỏ trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân xuyên suốt nhiều thời kỳ lịch sử thăng trầm của đất nước nhưng ngay trong nền tảng lý luận cơ bản của YHCT lại bộc lộ những khuyết nhược điểm đáng tiếc, cần phải được tiếp tục cải biên cho phù hợp với xu thế phát triển thần tốc của các nền y học trên thế giới ngày nay. Những đóng góp của lương y Nguyễn Đăng Xiêng cho công cuộc cải biên nền YHCT lần này là đảo ngược qui trình luận chẩn trị: trị thẳng vào huyệt của lục phủ, ngũ tạng, nơi phát sinh căn gốc bệnh hoặc nơi có thể dùng để trị những triệu chứng có liên quan bằng chính dụng cụ do ông chế tác là súng xung huyệt ACUPOINTER và ACUCOOLPOINTER. Chính nhờ thế mà ông và các thầy thuốc khác có thể cắt giảm được thời gian chẩn đoán, tìm tác nhân gây bệnh xuống gần bằng không và thời gian trị cho đến khi bệnh nhân cảm nhận được hiệu quả tính bằng giây đối với hầu hết những thể bệnh thường găp trong đời sống. Đây là một kỷ lục mới sau nhiều kỷ lục của chính ông và cũng là những kỷ lục chưa từng có trong ngành y học Đông phương. Theo đánh giá của chúng tôi sau khi tìm hiểu về quá trình nghiên cứu y khoa và hành nghề y tế của lương y Nguyễn Đăng Xiêng, ông quả nhiên được xem như là người đã và đang tích cực khởi xướng phong trào “Nam Y Trị Nam nhân”.

Lương y Nguyễn Đăng Xiêng cả đời dành tâm huyết nghiên cứu phương pháp điều trị bệnh bằng Y học cổ truyền
Thành tích mà lương y Nguyễn Đăng Xiêng nhận được trong hoạt động Y học

Với tinh thần khoa học tích cực, ông trình bày sự trải nghiệm về phương pháp trên trong hơn 30 năm và về hiệu quả của việc dùng súng điện xung trên 20 năm của ông một cách khẳng khái, chân tình và đầy vẻ hoan hỉ, tự tin. Lần đầu tiên trong đời chúng tôi biết đến một vị lương y đã dốc hết tâm huyết và thời gian trong đời sống của mình cho sự nghiệp chữa bệnh cứu người và nghiên cứu y khoa. Áp dụng phương pháp luận và các dụng cụ súng xung huyệt của ông, thầy thuốc có thể trị được rất nhiều bệnh chứng nan y, mãn tính, cấp tính thường gặp có hiệu quả nhanh, rõ rệt chỉ sau một vài lần. Đã có không ít trường hợp bệnh hiểm nghèo được ông chữa trị, và không thể kể hết những lời cảm ơn mà gia đình bệnh nhân đã dành cho ông. Với ông, được nhìn thấy bệnh nhân của mình được trở lại cuộc sống thường nhật, được nhìn thấy niềm vui của người bệnh cùng nhân thân là niềm hạnh phúc lớn lao nhất mà đời ban tặng cho ông. Những ai đã được lương y Nguyễn Đăng Xiêng chữa trị bằng phương pháp súng xung huyệt thì đều khâm phục trước tác dụng thần kỳ của nó, đó là sự kết tinh nhuần nhuyễn giữa y học cổ truyền, y học hiện đại và kinh nghiệm của cá nhân ông.

Thật tự hào về một thầy thuốc Việt Nam, một người có lối sống bình dị, đã vực dậy nền y học dân tộc, nâng giá trị của nền y học cổ truyền lên một thang bậc mới sau nhiều ngàn năm chỉ bằng cách đảo ngược qui trình luận chẩn trị, mạnh dạn khởi xướng phong trào “Nam Y Trị Nam nhân” với tốc độ và hiệu quả điều trị tính bằng giây ngay trong thời đại hoàng kim của các nền y học hiện đại phương Tây. Thật xứng đáng với học hàm, học vị Giáo sư, Tiến sĩ danh dự mà trường Đại học APPOLOS Hoa Kỳ đã phong tặng cho ông năm 2019.

Lương y Nguyễn Đăng Xiêng cả đời dành tâm huyết nghiên cứu phương pháp điều trị bệnh bằng Y học cổ truyền
Thành tích mà lương y Nguyễn Đăng Xiêng nhận được

Ông cũng lưu ý rằng “phương pháp luận chẩn trị qui kinh tinh giản” của ông thoát thai từ những tinh hoa của nền YHCT, là một bước chuyển đổi tất yếu của YHCT về mặt lý luận và thực hành, từ cơ bản lên nâng cao, chỉ bỏ qua quá trình chẩn đoán và tinh giản những bước lập luận lối mòn luôn luôn đúng như mặc định của tổ tiên, chứ không tạo ra chi tiết mâu thuẫn nào. Nói cách khác, thực hành phương pháp luận chẩn trị mới là một cách khẳng định, tôn tạo và phát huy những thành quả của người xưa. Không nằm ngoài mong đợi của hàng triệu triệu bệnh nhân đã đặt niềm tin trọn vẹn nơi ông, sau đây chúng tôi xin trích dẫn, gửi tới quý độc giả những ý kiến phản hồi trong quá trình sử dụng súng xung huyệt của các chuyên gia, lương y, bác sĩ, y sĩ các nhà chuyên môn :

Bác sĩ Nguyễn Công Thụy – nguyên phó giám đốc trung tâm tư vấn và chăm sóc người cao tuổi – Hội chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh: “Trải qua 50 năm trong ngành y, tôi thấy đây là một phương pháp chữa bệnh đặc biệt, có hiệu quả nhanh, xác xuất khỏi bệnh cao, không tốn kém, không phản ứng phụ, an toàn, đơn giản và tiện dụng. Tôi mong muốn các cơ quan y tế và các cơ quan quản lý nhà nước hữu quan của quận Bình Tân và TP Hồ Chí Minh sớm tạo điều kiện hỗ trợ cho Hội Đông y quận Bình Tân tuyên truyền phổ biến phương pháp trị bệnh đặc thù này trong hệ thống y tế cộng đồng của quận, TP Hồ Chí Minh và cả nước”.

Bác sĩ Đoàn Văn Lộc – Trưởng khoa ngoại bệnh viện quận 11: “Tội bị hấp dẫn và xin ra nhập hội đông y quận Tân Bình bởi phương pháp trị bệnh bằng súng xung huyệt hiệu quả cao của lương y Nguyễn Đăng Xiêng.

Tiến sĩ kinh tế, y sĩ y học cổ truyền Đỗ Xuân Hà: “Y, bác sĩ Đông – Tây y nên dùng súng xung điện của Hội đông y quận Bình Tân như công cụ hỗ trợ cần thiết đề nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân của mình”.

Tiến sĩ vật lý Nguyễn Văn Én – giảng viên trường đại học sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh: “Súng xung huyệt có cấu trúc dạng súng, thấy bình thường nhưng có tác dụng trị liệu thật đặc biệt, giải quyết được nhiều bệnh chứng mạn tính trong các tạng phủ và ngoại vi, chứng rối loạn tiền đình và các chứng thuộc da liễu như: lở loét, chàm lát nặng… Với tư cách là người tiêu dung, tôi thật sự ngưỡng mộ công trình nghiên cứu và chế tác của thầy Xiêng”.

Bác sĩ phụ sản Huỳnh Thị Là: “Dùng súng xung huyệt của thầy Xiêng đúng là có hiệu quả nhanh và bền vững hơn hẳn phương pháp day ấn huyệt và châm cứu bằng kim”.

Thạc sĩ Phạm Kế Thuận – cử nhân y khoa – cử nhân kinh tế - trưởng khoa y dược trường trung cấp kỹ thuật và nghiệp vụ Nam Sài Gòn: “Thầy Xiêng đúng là thần y, chúng tôi vô cùng cảm kích và mong muốn sớm hợp tác với thầy Xiêng đề phát huy khả năng thần kỳ bằng cây súng xung huyệt của thầy trong giáo trình giảng dạy và thực hành cho sinh viên cũng như cho những chuyến khám điều trị bằng từ thiện của trường”.

Dược sĩ Cao Minh Tuyết – nguyên giám đốc công ty CP dược phẩm quận 3 TP Hồ Chí Minh: “Sau khi tận mắt thấy thầy Xiêng dùng súng xung huyệt do thầy tự chế chữa khỏi ngay trong chớp mắt những ca đau, liệt nặng trong chuyến đi chữa bệnh từ thiện ở Lào, tôi phải gọi thầy là thần y. Khi về Việt Nam, trong chuyến chữa bệnh từ thiện ở chùa Thanh Đức, thuộc xã Mỹ Yện, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, những lương y, y sĩ trong đông y của thầy đều dùng súng ấy để chữa bệnh cho bệnh nhân và có kết quả tốt. Hóa ra Hội Đông y của thầy không chỉ có một thần y”.

Bác sĩ chuyên khoa 1 Võ Văn Láng – chủ tịch hội chữ thập đỏ tỉnh Tiền Giang: “Trong 4 lần cùng tổ chức chữa bệnh từ thiện với Hội Đông Y Quận Bình Tân ở những địa phương trong tỉnh, tôi luôn chăm chú theo dõi những thầy thuốc dùng súng xung huyệt (Acupointer) của lương y Nguyễn Đăng Xiêng, và tôi thực sự ngỡ ngàng về hiệu quả cắt giảm đau nhanh chưa từng thấy đối với nhiều chứng bệnh khác nhau do những tay súng trong Hội Đông y quận Bình Tân mang lại”.

Đó là 8 trong vô số những ý kiến của các bệnh nhân đã chữa trị bằng phương pháp dùng súng xung huyệt của lương y Nguyễn Đăng Xiêng trên cả nước.

Lương y Nguyễn Đăng Xiêng cả đời dành tâm huyết nghiên cứu phương pháp điều trị bệnh bằng Y học cổ truyền
Các bệnh nhân trong chương trình tham khám của lương y Nguyễn Đăng Xiêng

Để được sử dụng và cảm nhận sự khác biệt kỳ diệu của các phương pháp trị liệu đặc biệt này, xin mời quý đọc giả trong cả nước và trên toàn thế giới liện hệ với lương y Nguyễn Đăng Xiêng – điện thoại 0983955123 (số 490/55, phường 9, Quận 10, Tp Hồ Chí minh).

Chính bệnh nhân là người đánh giá xác thực nhất, cảm nhận sâu sắc nhất những chuyển biến từ căn bệnh của mình. Chúng tôi thay mặt cho những bệnh nhân đã được chữa trị bằng phương pháp luận qui kinh tinh giản và liệu pháp điện xung bằng súng xung huyệt. Xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến lương y Nguyễn Đăng Xiêng và mong muốn tất cả mọi người trong nước cũng như trên toàn thế giới nếu có cơ hội sẽ được sử dụng súng xung huyệt tuyệt tác của thời đại.

Nguyễn Dung

Cùng chuyên mục

5 loại nước uống giải khát không thể thiếu trong mùa hè

5 loại nước uống giải khát không thể thiếu trong mùa hè

Mùa hè tiết trời nóng nực dễ dẫn đến các vấn đề sức khỏe liên quan đến nhiệt. Đông y có nhiều loại thảo dược, trong đó một số nước uống giải khát có tác dụng thanh nhiệt, giải thử, sinh tân dịch giúp hạ nhiệt và giải quyết tình trạng này.
Công dụng chữa bệnh của cây lá lốt

Công dụng chữa bệnh của cây lá lốt

SKV - Cây lá lốt được trồng ở nhiều nơi dùng làm thuốc, gia vị và chế biến món ăn. Theo y học cổ truyền, lá lốt có tính nóng, vị nồng, hơi cay, có công dụng làm ấm bụng, trừ lạnh, giảm đau… Lá lốt được mọi người sử dụng để chữa các triệu chứng như đau nhức xương khớp, mụn nhọt, chứng ra nhiều mồ hôi ở chân tay, viêm xoang...
Khám phá những vị thuốc "độc, lạ" trong Đông y

Khám phá những vị thuốc "độc, lạ" trong Đông y

Không ít lần thương lái lùng mua đỉa, giun, xác ve sầu hay một loại lá cây, rễ cây tưởng chừng vô dụng nhưng kỳ thực những mặt hàng ấy dưới góc nhìn Đông y đều là các vị thuốc.
Lạm dụng thuốc giảm đau - Sai lầm trong điều trị bệnh xương khớp

Lạm dụng thuốc giảm đau - Sai lầm trong điều trị bệnh xương khớp

Bệnh xương khớp là nhóm bệnh lý khá phổ biến ở những người cao tuổi. Tuy nhiên, lạm dụng thuốc giảm đau là một trong những sai lầm khiến bệnh khó được chữa trị tận gốc.
Cây lược vàng giúp ức chế tế bào ung thư, chữa gan nhiễm mỡ

Cây lược vàng giúp ức chế tế bào ung thư, chữa gan nhiễm mỡ

Không chỉ đẩy lui một số bệnh thường gặp, nghiên cứu đã công bố cho biết, các hoạt chất trong cây lược vàng giúp tăng cường miễn dịch, ức chế tế bào ung thư.
Những vị thuốc làm đẹp da, chống lão hóa trong y học cổ truyền

Những vị thuốc làm đẹp da, chống lão hóa trong y học cổ truyền

Một số vị thuốc đông y có công dụng làm đẹp da, giảm nếp nhăn, chống lão hóa nếu bạn kiên trì áp dụng lâu dài...

Các tin khác

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.
Những cây thuốc nam có công dụng chữa bệnh tim đập nhanh

Những cây thuốc nam có công dụng chữa bệnh tim đập nhanh

Với sự phát triển vượt bậc của đông y thì các bệnh về tim mạch cũng có thể được điều trị bằng các bài thuốc nam, thuốc đông y.
Giảm mẩn ngứa, rôm sảy từ cây lá trong vườn nhà

Giảm mẩn ngứa, rôm sảy từ cây lá trong vườn nhà

Vào mùa Hè, mẩn ngứa và rôm sảy là tình trạng phổ biến mà nhiều người gặp phải, nhất là trẻ em. Do thời tiết nóng nực, các loại vi khuẩn trú ngoài da và bài tiết chất nhờn khiến cho các tuyến mồ hôi của cơ thể bít tắc và gây ra các vấn đề về da như phát ban, mẩn ngứa, rôm...
Xây dựng danh mục bài thuốc cổ truyền miễn thử lâm sàng

Xây dựng danh mục bài thuốc cổ truyền miễn thử lâm sàng

Tại Hà Nội, Cục Quản lý Y Dược cổ truyền (Bộ Y tế) vừa phối hợp với Học viện Y Dược cổ truyền Việt Nam tổ chức hội thảo “Góp ý danh mục bài thuốc cổ truyền miễn thử lâm sàng”.
Chữa viêm loét dạ dày từ thảo dược thiên nhiên

Chữa viêm loét dạ dày từ thảo dược thiên nhiên

Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh lý đường tiêu hóa phổ biến nhất. Khi được phát hiện sớm, bệnh có thể dễ dàng chữa khỏi, nhưng nếu để lâu ngày mà không được điều trị, bệnh sẽ tiến triển nặng và có thể dẫn đến biến chứng. Việc sử dụng thảo dược thiên nhiên để chữa viêm loét dạ dày là khuynh hướng được nhiều người lựa chọn.
Kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong điều trị bệnh lý về lao, phổi

Kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong điều trị bệnh lý về lao, phổi

Ngày 24/4, Bệnh viện Phổi Trung ương công bố quyết định thành lập Khoa Y học cổ truyền nhằm đẩy mạnh hoạt động khám chữa bệnh kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý về phổi và lao.
Khế Rừng: Dược liệu quý chữa được nhiều chứng bệnh

Khế Rừng: Dược liệu quý chữa được nhiều chứng bệnh

Trong đông y có một loài cây có tên gọi rất đặc biệt là cây cháy nhà, nhưng không phải loài cây này là nguyên nhân gây ra những vụ cháy, mà đây là một vị dược liệu quý với những bài thuốc điều trị bệnh rất hay.
18 bài thuốc hữu ích từ cây chi tử

18 bài thuốc hữu ích từ cây chi tử

Cây chi tử được xem là dược liệu tốt có thể điều trị rất nhiều chứng bệnh khác nhau như: viêm gan cấp, đại tiện ra máu, bong gân, trĩ,…
Những bài thuốc từ dược liệu hoàng kỳ

Những bài thuốc từ dược liệu hoàng kỳ

Hoàng kỳ được người trong dân gian lưu truyền và hiện nay được Y học hiện đại nghiên cứu về các ứng dụng của dược liệu đối với sức khỏe.
Vị thuốc từ hoa mào gà

Vị thuốc từ hoa mào gà

Hoa mào gà có vị ngọt, tính mát, tác dụng kiện tỳ lợi thấp, lương huyết chỉ huyết.
Xem thêm
Chi hội Nam y An Giang cấp phát nước miễn phí cho người dân tại Bến Tre

Chi hội Nam y An Giang cấp phát nước miễn phí cho người dân tại Bến Tre

Đoàn công tác của Chi hội Nam y An Giang (thuộc Hội Nam y Việt Nam) mới đây đã tổ chức cấp phát nước miễn phí cho người dân đang thiếu nước sinh hoạt và nước uống tại xã Thới Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.
Hải Dương: Khai Hội Đền Bia, dâng hương tưởng nhớ Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh

Hải Dương: Khai Hội Đền Bia, dâng hương tưởng nhớ Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh

Sáng 8/5/2024, huyện Cẩm Giàng tỉnh Hải Dương đã tổ chức Lễ hội truyền thống đền Bia và Dâng hương tưởng niệm Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh.
Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Trong bối cảnh nắng nóng kéo dài, nhiều tháng không mưa, gây xâm nhập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ảnh hưởng đến đời sống bà con vùng ven biển, việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng trở thành một trách nhiệm quan trọng của mỗi cá nhân và tổ chức xã hội. Theo tinh thần đó, ngày 24/4/2024, Chi hội Nam Y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện quý II năm 2024 với mục đích là phát nước miễn phí cho người dân xã Tân Điền, TP Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.
Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/04, Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029 & Diễn đàn tư vấn sức khỏe cộng đồng tại số 139 đường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Phiên bản di động