Mới nhất Đọc nhiều

Lương y, Võ sư Nguyễn Đông Đức - Phó Viện trưởng Viện Y dược Cổ truyền Quân dân Y Việt Nam. Vị thầy thuốc dành trọn cuộc đời cho y đức

Ông là một vị lương y không chỉ say mê với nghề, mà luôn nhắc nhở bản thân việc chữa bệnh cho mọi người là mục đích cao cả nhất, là hạnh phúc của cuộc đời mình. Hơn nửa đời người lặng thầm cống hiến trong nghề Y cao quý, ông đã mang lại cho biết bao người bệnh niềm hạnh phúc lớn lao khi được chữa trị thành công, mà chưa một lần kêu than mệt mỏi.

Lương y, võ sư Nguyễn Đông Đức Ngay từ nhỏ, ông đã được chỉ dạy và thấu hiểu đạo lý của ngành y, nắm giữ các kiến thức uyên thâm về lý thuyết của thuốc dân tộc trị bệnh phải trị từ gốc bệnh.Trong đó đặc biệt, ông được mệnh danh là người người thầy thuốc nhận hậu và vị tha. Hơn nửa đời người năm theo nghề y, lương y, võ sư Nguyễn Đông Đức luôn đặt chữ “đức” lên hàng đầu. Bên cạnh đó, ông luôn lấy lời răn dạy “Lương y như từ mẫu” làm kim chỉ nan mà hành nghề. Với bất kỳ bệnh nhân nào, ông cũng tận tình chu đáo, chữa bệnh bằng cái tâm của người thấy thuốc. Ông coi việc chữa bệnh cứu người là trách nhiệm trong suốt cuộc đời mình. Các công tác khám chữa bệnh của ông đều là từ thiện. Quả thật, thật khó lòng tìm được vị lương y nào có tấm lòng nhân ái như ông, một người lương y vẹn toàn y đức.

Lương y, Võ sư Nguyễn Đông Đức - Phó Viện trưởng Viện Y dược Cổ truyền Quân dân Y Việt Nam. Vị thầy thuốc dành trọn cuộc đời cho y đức
Chân dung lương y, võ sư Nguyễn Đông Đức

Bởi nó không chỉ có sứ mệnh giúp các chiến binh phòng tránh, xử lý và tự giải tỏa thương tổn khi đang chiến đấu trên chiến trường mà còn là bộ môn chuyên sâu chữa trị, giải cứu, xử lý về huyệt đạo, chỉnh nắn cơ xương khớp, cột sống và trật đả cốt khoa theo phương pháp dùng thuốc kết hợp với thủ thuật day, nắn, xoa bóp, châm cứu, bấm huyệt, giải huyệt cực kỳ hiệu nghiệm, ít tốn kém và không bị tác dụng phụ, góp phần giảm thiểu bệnh tật, nâng cao sức khỏe, dũng lực, thần khí, trí tuệ và kéo dài tuổi thọ. Thực hành trên nguyên lý ấy Lương y, võ sư Nguyễn Đông Đức đã hun đúc nên những phương pháp chữa trị đặc biệt cứu chữa cho hàng ngàn người bệnh, hơn nữa ở lương y còn có tấm lòng nhân ái cao cả khi thường xuyên giúp đỡ những hoàn cảnh nghèo khó, kém may mắn với tôn chỉ “cho đi là còn mãi”.

Xuất phát là Võ sư, nhưng với sự thiên bẩm có sẵn, lương y, võ sư Nguyễn Đông Đức đã học hỏi, nghiên cứu về y học, càng nghiên cứu lương y càng bộc lộ nên khí chất trời phú về y học của mình. Sau mấy mươi năm nghiên cứu y học và võ thuật lương y đã có nhiều đóng góp to lớn trong công tác chữa bệnh cứu người, đạt được sự thấy hiều bằng y học cổ truyền đã cho thấy sự lỗi lạc trong y thuật của vị danh y tài hoa này. Vận dụng công năng đặc trị của y – võ song hành trong chữa trị các sang chấn, tổn hại do vận động khí lực, nội công, tập luyện, thi đấu thể thao, võ thuật quá sức, sai phương pháp và cấp cứu các trường hợp bị nội thương do bị điểm huyệt, nhất là các trọng huyệt, tử huyệt, bị bong gân, trật khớp, đâm, đánh, té ngã… mà lĩnh vực Tây y chưa có thể xử lý dứt điểm được.

Lương y, Võ sư Nguyễn Đông Đức - Phó Viện trưởng Viện Y dược Cổ truyền Quân dân Y Việt Nam. Vị thầy thuốc dành trọn cuộc đời cho y đức
Lương y, võ sư Nguyễn Đông Đức tham dự Hội nghị Quốc tế

Đặc biệt lương y nức danh với tài năng bấm huyệt chữa bệnh. Các bệnh nhân câm điếc bẩm sinh đến các bệnh lý về xương khớp, vô sinh, yếu sinh lý… đều được khai huyệt để cơ thể kích hoạt cơ chế tự sinh mà chữa lành các bệnh. Phương pháp này hữu hiệu mà lại không gây ra các tác dụng phụ không mong muốn, bởi lẽ nó tác động trực tiếp đến hệ thống huyệt đạo trên cơ thể, tự đả thông và làm lành bệnh. Kích hoạt cơ chế tự thân để từ đó giúp cơ thể người bệnh trở nên tráng kiện hơn. Lương y, võ sư Nguyễn Đông Đức được xem là bàn tay vàng trong việc chuyên chuẩn trị bằng phương pháp đặc biệt này. Chỉ khi nào không may mắc bệnh, người bệnh mới thấu hiểu được những đớn đau mà bệnh tật mang lại. Sự cùng kiệt về sức khỏe và hao tổn về tiền của, những tài sản dành dụm cả đời có khi đội nón ra đi vì bạo bệnh. Luôn trăn trở và thấu hiểu những khó khăn đó của người bệnh mà lương y luôn dốc lòng chữa trị, bất kể đêm ngày, khi nào người bệnh cần lương y đều dang rộng vòng tay giúp đỡ. Cùng với đó là sự đồng cảm cho họ và kề cận họ để thấu hiểu tâm tư, sẻ chia khó khăn và chữa trị bằng cả tấm lòng của bậc lương y như từ mẫu.

Nhiều trường hợp như cháu Hồ Vỹ T. (12 Tuổi, Bắc Giang) bị cong vẹo cột sống, cơ hàm bị lệch, lại bị câm bẩm sinh. Thế nhưng diệu kì thay, chỉ bằng phương pháp bấm huyệt, lương y đã chữa trị dứt điểm sau 3 tháng, cháu T. đã nói được, hết vẹo cột sống, cơ hàm trả lại vị trí cũ. Không những thế với bài thuốc chân truyền đã giúp bồi bổ thể trạng cháu đã bị kiệt quệ do nhiều năm sống chung với bệnh.

Hay trường hợp của 1 bệnh nhân nước ngoài bị tai nạn làm chấn thương cột sống, nhưng bằng phương pháp bấm huyệt, nắn xương và uống thuốc gia truyền của lương y mà chưa đầy một tháng đã khỏe mạnh hoàn toàn.

Với y thuật cao minh và tinh thần gìn giữ những giá trị cao quý của văn hóa dân tộc trong việc chữa trị bệnh. Lương y đã kế thừa những tinh hoa của nền y học cổ truyền của dân tộc và nâng tầm vị thế của y học cổ truyền trong chữa bệnh cứu người. Không chỉ hết lòng trong công tác trị bệnh cứu người, ở vị lương y tài hoa này còn là một trái tim nhân ái ấm áp khi dành trọn tình yêu thương cho các mảnh đời bất hạnh. Không chỉ chữa trị miễn phí cho các hoàn cảnh khó khăn. Lương y còn phát tâm cho những hoạt động thiện nguyện. Thường xuyên đóng góp cho các tổ chức, hoạt động tình nguyện trên khắp cả nước. Bên cạnh đó lương y còn trực tiếp trao tặng các phần quà cho các hoàn cảnh khó khăn để họ có được cuộc sống tốt đẹp hơn.

Lương y, Võ sư Nguyễn Đông Đức - Phó Viện trưởng Viện Y dược Cổ truyền Quân dân Y Việt Nam. Vị thầy thuốc dành trọn cuộc đời cho y đức
Lương y, võ sư Nguyễn Đông Đức tham gia hội thảo

Những cống hiến của lương y – võ sư Nguyễn Đông Đức không chỉ được các cấp, các ban ngành ghi nhận bằng việc trao cho ông những bằng khen, kỷ niệm chương, danh hiệu tôn vinh để tri ân ông mà còn được ghi tạc vào trong những trái tim của người bệnh, của những học trò của ông. Những gương sáng tâm trong như lương y Nguyễn Đông Đức giúp cho cuộc đời này trở nên tươi đẹp hơn. Sự nghiệp y học và trái tim nhân ái của lương y sẽ giúp các người bệnh, mảnh đời khó khăn trở nên ấm áp, khỏe mạnh và tốt đẹp hơn.

Nguyễn Đông Đức - Lương y Võ sư thập toàn, thập mỹ.

Nhắc đến Lương y Võ sư Nguyễn Đông Đức – Người ta thường nhắc đến một thầy thuốc uyên bác và tận tâm bên cạnh danh tiếng một võ sư nổi danh một thời của đất Quảng Ngãi. Trên 30 năm theo đuổi con đường y võ tâm thuật, ông đã đem tất cả tâm huyết và tài năng của mình cống hiến cho nền y học nước nhà. Chia sẻ với chúng tôi, Lương y Võ sư Nguyễn Đông Đức bảo rằng “võ học là niềm đam mê từ nhỏ giúp người cường thân kiện thể, rèn tâm dưỡng tính, còn y thuật là cái duyên gắn liền với trách nhiệm của một lương y”. Vì vậy, khi ông kết hợp võ thuật và y học đã tạo nên những điều diệu kỳ mà khó có ai làm được. Ông chọn cho mình một con đường riêng để thực hiện ước nguyện chữa bệnh, cứu người – đó là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa võ học và y học mà giới chuyên môn thường gọi “võ y tâm thuật”.

Lương y, Võ sư Nguyễn Đông Đức - Phó Viện trưởng Viện Y dược Cổ truyền Quân dân Y Việt Nam. Vị thầy thuốc dành trọn cuộc đời cho y đức
Lương y, võ sư Nguyễn Đông Đức trong chương trình trao bằng GS.TS Danh dự

Lương y Võ sư Nguyễn Đông Đức đã thành công cứu giúp hàng nghìn bệnh nhân. Trong đó, đôi bàn tay tài hoa của ông chữa khỏi các bệnh hiểm nghèo: xương khớp, tai biến, bại liệt, câm điếc bẩm sinh và nhiều bệnh nan y khác…Lương y Võ sư Nguyễn Đông Đức chữa bệnh trên cơ sở nguyên lý khoa học. Ông kết hợp chữa bệnh bằng cách bấm vào các huyệt đạo khai thông khí huyết, kết hợp với vật lý trị liệu: chiếu tia hồng ngoại, áp nhiệt, điện phân, điện xung, ấn huyệt, xoa bóp vùng bị tổn thương… Với cách điều trị này, cơ hội khỏi bệnh lên đến hơn 90% mà không cần dùng thuốc. Đặc biệt hơn cả, nét độc đáo trong phương pháp chữa bệnh bấm huyệt của ông là ở chỗ người bệnh không hề phải chịu bất kỳ cơn đau đớn nào nhưng bệnh tình lại thuyên giảm rõ ràng. Bởi ông dựa vào các huyệt hồi sinh – chính là huyệt hồi sức, tăng cường sức chịu đựng. Quan sát quá trình ông chữa bệnh sẽ thấy, ông sử dụng những động tác bấm nhẹ nhàng, các cơ tê liệt giật nhẹ nhưng bệnh nhân đã ra mồ hôi hoặc nóng bừng, mặt đỏ như vừa qua một vận động quá tải. Sự nhẹ nhàng ấy đồi hỏi Giáo sư Nguyễn Đông Đức phải điêu luyện về thủ pháp và am hiểu chính xác vị trí từng huyệt.

Với tài năng của mình, ông đã đem đến biết bao niềm vui, hi vọng cho hàng nghìn bệnh nhân từ Nam ra Bắc. Đi kèm với đó, Lương y Võ sư Nguyễn Đông Đức cũng nhận về những chứng chỉ, bằng khen, giấy khen trân quý như: Chứng nhận “Bàn tay vàng bấm huyệt trị bệnh” – do TW Hội Nghiên cứu Khoa học Đông Nam Á trao tặng. Bằng khen bàn tay vàng bấm huyệt Tuina của trường Đại học Quốc tế Pari trao tặng Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả cho công trình “Nghiên cứu phương pháp nghiên cứu hỗ trợ chữa bại liệt do tai biến bằng bấm huyệt trong y học cổ truyền”. Bằng phát minh môn “Điểm huyệt giải huyệt không dùng thuốc” do Hiệp hội Y tế Hoa Kỳ cấp...Và nhiều chứng nhận, bằng khen cao quý khác. Hiện nay với cương vị:

Lương y, Võ sư Nguyễn Đông Đức - Phó Viện trưởng Viện Y dược Cổ truyền Quân dân Y Việt Nam. Vị thầy thuốc dành trọn cuộc đời cho y đức
Lương y, võ sư Nguyễn Đông Đức nhận Quyết định của Viện Y dược Cổ truyền Quân dân Y Việt Nam

Phó trưởng ban Đối ngoại Viện khoa học Nghiên cứu Nhân tài Nhân lực Việt Nam

Phó trưởng ban Đối ngoại Tạp chí Thương gia Thị trường

Phó Viện trưởng Viện Y dược Cổ truyền Quân dân Y Việt Nam

Phó giám đốc CN truyền thông -truyền hình Việt Đức KV miền trung Tây nguyên

Giám đốc Trung tâm nghiên cứu phục hồi chức năng Nguyễn Đông Đức

Lương y, Võ sư Nguyễn Đông Đức mong muốn mình luôn được khỏe mạnh để cống hiến giúp người, giúp đời nhiều hơn nữa.

Mọi Thông tin xin liện hệ:

Lương y, Võ sư Nguyễn Đông Đức - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, phục hồi chức năng.

Đ/C: 51 Nguyễn Văn Cừ, Tp Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Văn Hiệp

Cùng chuyên mục

Vị thuốc từ hoa mào gà

Vị thuốc từ hoa mào gà

Hoa mào gà có vị ngọt, tính mát, tác dụng kiện tỳ lợi thấp, lương huyết chỉ huyết.
Mật ong - phương thuốc vừa thơm vừa ngọt

Mật ong - phương thuốc vừa thơm vừa ngọt

Mật ong có vị ngọt, tính bình, bổ, nhuận phế trừ ho, chống đau, giải độc, mềm và sánh có thể dung hòa bách bệnh, là nguyên liệu quan trọng không thể thiếu được trong ngành y dược.
Điều trị say nóng say nắng theo y học cổ truyền

Điều trị say nóng say nắng theo y học cổ truyền

Say nóng, say nắng là tình trạng mất nước kèm theo rối loạn trung khu điều hoà thân nhiệt cấp tính.
Lương y Cao Thanh Thanh Tâm và phương pháp chữa bệnh cứu người bí ẩn diệu kỳ

Lương y Cao Thanh Thanh Tâm và phương pháp chữa bệnh cứu người bí ẩn diệu kỳ

SKV - Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”, với sự tận tâm, hết lòng, hết sức chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, lương y Cao Thanh Thanh Tâm, luôn được bệnh nhân và đồng nghiệp trên mọi miền tin yêu, quý trọng bởi tài năng và đức độ của chị dành cho hàng chục ngàn bệnh nhân ở Việt Nam và nước ngoài.
Bộ Y tế rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu

Bộ Y tế rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu

Bộ Y tế vừa tổ chức cuộc họp để rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu theo Công điện số 35/CĐ-TTg ngày 10/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ.
Thảo luận, trao đổi các nghiên cứu về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên

Thảo luận, trao đổi các nghiên cứu về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên

Ngày 15/4, Hội Khoa học gặp gỡ Việt Nam (Pháp), Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên tại thành phố Quy Nhơn, Bình Định.

Các tin khác

Cách tự bấm huyệt chữa bệnh tại nhà

Cách tự bấm huyệt chữa bệnh tại nhà

Bấm huyệt là một cách có thể giúp giảm bớt sự khó chịu do buồn nôn.
Ngủ ngon nhờ bí quyết từ 5 cây thuốc quen thuộc

Ngủ ngon nhờ bí quyết từ 5 cây thuốc quen thuộc

Chữa mất ngủ bằng thảo dược là phương pháp được ưa chuộng từ xưa đến nay. Dưới đây là 5 cây thuốc chữa mất ngủ an toàn và hiệu quả từ thiên nhiên.
Những công dụng của phương pháp bấm huyệt

Những công dụng của phương pháp bấm huyệt

Bấm huyệt đã được sử dụng trong hàng ngàn năm như một liệu pháp chữa trị cho nhiều triệu chứng và bệnh tật.
Thủ tướng yêu cầu tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Thủ tướng yêu cầu tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Ngày 10/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ban hành Công điện 35/CĐ-TTg gửi Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu.
Bài thuốc dân gian chữa bệnh từ lá cây vọng cách

Bài thuốc dân gian chữa bệnh từ lá cây vọng cách

Cây vọng cách hay cây cách, lá cách... là một loại cây mọc hoang phổ biến. Dân gian truyền tai nhau nhiều bài thuốc hay từ lá vọng cách. Cùng tìm hiểu lá vọng cách chữa bệnh gì,... trong bài viết sau đây.
Tỉnh Bắc Kạn phê duyệt dự án phát triển vùng trồng dược liệu quý tại huyện Ba Bể

Tỉnh Bắc Kạn phê duyệt dự án phát triển vùng trồng dược liệu quý tại huyện Ba Bể

UBND tỉnh Bắc Kạn đã có quyết định số 194/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự án đầu tư hỗ trợ phát triển vùng trồng dược liệu quý tại huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025.
Bổ khí “tứ quân tử” trong châm cứu

Bổ khí “tứ quân tử” trong châm cứu

Khí theo quan niệm của Y học cổ truyền đó là một loại vật chất tinh vi, cùng với huyết cấu thành hoạt động sinh mạng của con người. Cách thức hình thành, bộ vị tồn tại, công năng tác dụng và tên gọi của khí cũng không giống nhau. Khí tiên thiên (quan trọng...
Bài thuốc hiệu quả từ cây mọc hoang

Bài thuốc hiệu quả từ cây mọc hoang

Cây thồm lồm còn có tên gọi khác là lồm, đuôi tôm, mía bẹm, mía mung, xốm cúng (Thái), nú mí (Tày), xích địa lợi, hoả mẫu thảo, cơ đô (K’ho)… Theo Đông y, cây thồm lồm có tính mát, vị chua, ngọt mang lại công dụng tiêu độc, giải nhiệt, chữa đau dạ dày, chữa trị mụn nhọt, kinh phong, sưng lở, lở ngứa, viêm da và kiết lỵ rất hiệu quả. Sau đây là một số bài thuốc từ cây thồm lồm mời các bạn tham khảo.
10 bài thuốc chữa bệnh từ tủy lợn

10 bài thuốc chữa bệnh từ tủy lợn

Nếu y học hiện đại có loại thuốc được chiết xuất từ não lợn, có thể tiêm, truyền vào cơ thể thì từ xa xưa Đông y cũng dùng tủy lợn làm một vị thuốc điều trị nhiều bệnh tương đối hiệu quả.
Nhiều công dụng chữa bệnh từ cây dược liệu lược vàng

Nhiều công dụng chữa bệnh từ cây dược liệu lược vàng

Trong Đông y ghi chép nhiều bài thuốc chữa bệnh từ dược liệu lược vàng an toàn và hiệu quả. Theo đó, vị thuốc này thường được dùng để chữa đau họng, ho, bệnh gan, tiểu đường, viêm da, đau lưng, bệnh trĩ,…
Xem thêm
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Sáng ngày 29/2/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Đại hội Tổng kết Công tác hoạt động năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.
Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Sáng ngày 28/2/2024, Tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và Triển khai công tác Hội năm 2024 Khu vực phía Bắc.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương Tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương Tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1724-1791) là một Đại danh y - nhà văn lớn - nhà văn hóa xuất sắc của dân tộc . Ông đã để lại cho hậu thế một khối di sản văn hóa đồ sộ, có giá trị sâu sắc, bền vững về nhiều mặt, về cơ bản được tập hợp trong bộ “
Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4

Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4

Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Hội Nam y Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã thể hiện tính đoàn kết, phát huy trí tuệ, tài năng, tài lực, giúp đỡ nhau để xây dựng Hội Nam y Việt Nam phát triển vững mạnh.
Phiên bản di động