Mới nhất Đọc nhiều
Công ty NTA Group:

Mạo danh các trung tâm điều trị bệnh với chiêu trò tinh vi khiến nhiều người “sập bẫy”

Bài học thực tiễn cho thấy “vấn đề người tiêu dùng đang tiếp cận các sản phẩm là thuốc, thực phẩm chức năng được quảng cáo qua nhiều kênh (Youtube, Facebook, Zalo, Tiktok …) đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết”. Bên cạnh những thuận lợi, người tiêu dùng cũng gặp phải rất nhiều những rủi ro khi không may tiếp cận những chiêu trò tinh vi của các đối tượng có dấu hiệu lừa đảo để bán các sản phẩm không đảm bảo chất lượng, gây nguy hiểm đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng người tiêu dùng.

Y dược học cổ truyền Việt Nam đã và đang có nhiều đóng góp to lớn trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe của người dân cũng như đóng góp cho công tác phòng và chữa bệnh. Theo đó, rất nhiều lương y đã có nhiều vị thuốc, cây thuốc và bài thuốc hay, góp phần thiết thực và sự phát triển của lĩnh vực Y dược học cổ truyền nói riêng và việc chăm sóc sức khỏe của người dân nói chung. Tuy nhiên, bên cạnh những đơn vị có kết nối với các lương y, các bài thuốc hay để quảng bá và kinh doanh chân chính, đúng quy định của pháp luật thì đây cũng là mảnh đất "màu mỡ" cho nhiều đối tượng lợi dụng, lừa đảo. Các doanh nghiệp kinh doanh theo những mô hình có dấu hiệu lừa đảo đang dần trỗi dậy với đủ chiêu trò tinh vi. Vậy, chiêu thức này ra sao?

Qua nghiên cứu thực tiễn, trong thời gian gần đây, nhiều cơ quan chức năng, truyền thông báo chí đã liên tục cảnh báo những chiêu trò mạo danh cha xứ, sư thầy, chuyên gia, bác sĩ, lương y,…của các nhà thuốc, các trung tâm, các bệnh viện để lừa đảo, với mục đích bán thực phẩm chức năng tư vấn có công dụng như thuốc để trục lợi trên nỗi đau của người bệnh. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình trạng chạy quảng cáo trên Youtube, Facebook,… của các đối tượng hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm chức năng vẫn diễn ra thường xuyên. Từ đó, khiến nhiều người nhẹ dạ cả tin vẫn sa vào những chiêu trò lừa đảo này.

Hình thức này hiện nay diễn ra rất phổ biến với những đặc điểm như: Một người trong quá trình lướt Facebook, xem Youtube,… sẽ thấy xuất hiện những quảng cáo mang tên một cha xứ, sư thầy, lương y, bác sĩ, nhà thuốc, trung tâm, bệnh viện… nói về một loại thực phẩm chức năng, hay bài thuốc y dược học cổ truyền nào đó. Sau đó, người xem vì tin tưởng đã để lại tên tuổi, số điện thoại để được tư vấn,… và sau những cuộc điện thoại mạo danh cha xứ, thầy, lương y, bác sĩ,… của các nhà thuốc, trung tâm, bệnh viện,…nhiều người đã không ngần ngại bỏ số tiền lớn để mua sản phẩm với mong muốn khỏi bệnh.

Hình thức này không những ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của những vị cha xứ, thầy, lương y, bác sĩ,… thực thụ, và các nhà thuốc, bệnh viện,… mà còn khiến nhiều người “tiền mất tật mang”.

Để có cái nhìn khách quan hơn về những mặt trái thực tế đang diễn ra trong lĩnh vực thực phẩm chức năng, qua phản ánh cũng như tác nghiệp trực tiếp của PV đã ghi nhận rất nhiều cơ sở, trong đó được biết một số cơ sở tại địa chỉ Tầng 5, tòa nhà Gold Tower (275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) của công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ NTA Group (Công ty NTA Group).

Mạo danh các trung tâm điều trị bệnh với chiêu trò tinh vi khiến nhiều người “sập bẫy”
Các thực phẩm chức năng đang được bán online tại địa chỉ Tầng 5, tòa nhà Gold Tower (275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) của công ty NTA Group/ https://suckhoeviet.org.vn/

Tự xưng trung tâm hỗ trợ điều trị xương khớp, da liễu, tiểu đường, ... để “trục lợi” trên nỗi đau người bệnh

Theo phản ánh cho biết, bằng những chiêu trò “tinh vi” với nhiều dấu hiệu “lừa dối người bệnh” khi tự xưng người của trung tâm hỗ trợ điều trị xương khớp, da liễu, tiểu đường, gan tóc, ... Hằng ngày, tại địa chỉ Tầng 5, tòa nhà Gold Tower, theo phản ánh, vài chục nhân viên Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ NTA Group vẫn tự tin tư vấn, phán bệnh, kê đơn thực phẩm chức năng như thuốc chữa bệnh qua điện thoại, thậm chí khi bị khách hàng từ chối, những chuyên gia “tự xưng” tại đây còn không ngần ngại thốt ra những câu từ chẳng mấy nhân văn,...

Theo phản ánh cũng như ghi nhận trực tiếp của PV, nhân viên tư vấn tại địa chỉ kể trên đã dùng nhiều “chiêu trò” để bán các sản phẩm như: xương khớp Glucosamin, Bảo khang Gold, Ngải cứu việt, Supa Goft, Holika Kem ngải diệp,….

Theo đó, gần như nhân viên đều chưa có trình độ chuyên môn nhưng khi gọi điện tư vấn cho khách hàng thì những người này đều tự xưng là người của trung tâm hỗ trợ điều trị xương khớp, da liễu, gan tóc, tiểu đường, gus, ... Bất ngờ hơn có một số nhân viên tự xưng người của thầy thuốc lương y Hoàng Ngọc Tào điều trị về xương khớp.

Kịch bản các nhân viên ở đây được hướng dẫn gồm 4 bước đầy bài bản, gồm: Chào hỏi, Khai thác thông tin, Chuẩn đoán và nắm bắt tâm lý, giới thiệu về sản phẩm. Đặc biệt, trong kịch bản còn có các tình huống để xử lý khách suy nghĩ và từ chối như khi khách từ chối về giá, hỏi ý kiến người thân, khách bận, đang dùng sản phẩm khác đợi dùng hết, khách hàng chưa đủ tiền,…

Mạo danh các trung tâm điều trị bệnh với chiêu trò tinh vi khiến nhiều người “sập bẫy”
Mạo danh các trung tâm điều trị bệnh với chiêu trò tinh vi khiến nhiều người “sập bẫy”
Nhân viên Sale trước khi gọi điện cho khách hàng được đào tạo học sản phẩm và bài tư vấn/ https://suckhoeviet.org.vn/

Điều khiến PV bất ngờ chính là dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng những nhân viên ở đây đã giả giọng vào vai rất "ngọt" khiến nhiều người sập bẫy bằng kịch bản tinh vi của mình, lợi dụng niềm tin của người dân, tự tin bắt bệnh, phán bệnh, thậm chí là dọa khách hàng để khách hàng nghe theo phương pháp điều trị của những chuyên gia giả mạo.

Thậm chí có những nhân viên không nắm rõ sản phẩm, chỉ dựa vào kịch bản chung để hướng khách hàng theo phương pháp điều trị của mình.

Mặc dù, các sản phẩm Bảo Khang Gold, Xương khớp Glucosami, Kem Ngải Diệp, SUPA GOFT, Vua ngâm chân, Ngải Cứu Việt, Supa Steady Bone, GlubreX,... không phải thuốc chữa bệnh, nhưng các nhân viên trong vai “trung tâm hỗ trợ điều trị” “người của thầy thuốc lương y Hoàng Ngọc Tào” tự tin khẳng định, khám bệnh, phán bệnh online theo kịch bản sẵn có, như: “thành phần hoàn là thảo dược từ thiên nhiên như: cao Thiên Niên Kiện, cao Độc hoạt, cao Hạ Khô Thảo, cao Đẳng sâm, cao thổ phục linh. Liều lượng sử dụng vì nó là viên hoàn tán nhỏ như hạt đỗ xanh vì vậy mình sẽ uống cho tôi ngày 2 lần sáng tối sau ăn tầm 30 phút. Mỗi lần từ 7 – 10 viên. Liệu trình này sẽ điều trị cho tôi trong khoảng tầm 40 – 50 ngày,… và đích thân tôi từ 5 – 7 ngày sẽ gọi điện và thăm khám và đồng hành cùng mình trong quá trình mình điều trị ạ”.

Sau khi chuẩn đoán, bắt bệnh xong thì những nhân viên ở đây bắt đầu giới thiệu sản phẩm: “À vâng theo như tình trạng mình đang gặp phải thì mình tìm đến trung tâm em là chính xác rồi đấy ạ, ...Bộ liệu trình điều trị này em xin phép điều trị cho mình từ 40-50 ngày a/c nhé. Bộ liệu trình gồm 3 hộp xương khớp Bảo Khang và 1 kem ngải có giá niêm yết là 2tr500 nhưng hôm nay bên trung tâm đang có chương trình tri ân đặc biệt dành cho khách hàng thì trung tâm hỗ trợ cho mình còn 1tr800 ạ nên anh chị quyết tâm lên nhé.”

Mạo danh các trung tâm điều trị bệnh với chiêu trò tinh vi khiến nhiều người “sập bẫy”
Nhân viên tư vấn trong vai người của các trung tâm điều trị xương khớp, da liễu,… tự tin gọi điện tư vấn để bán TPCN như thuốc chữa bệnh/ https://suckhoeviet.org.vn/

Đáng nói nói, rất nhiều nhân viên thuộc Công ty NTA Group trong quá trình tư vấn, khi khách không có nhu cầu mua sản phẩm, nhân viên tại sàn thương mại có những phát ngôn thiếu văn minh, dọa khách, thách thức, chửi bới, quát nạt,...như: “Mày nghe chưa thằng Thế, nghe chưa, mày nghe thấy tao nói gì chưa, mày ch** co* m* mày đi, … mày lưu mà báo công an đi,…” Điều này khiến PV vô cùng ngỡ ngàng và phẫn nộ khi thấy thái độ của nhân viên tại đây đối với khách hàng.

Vậy, với những dấu hiệu kinh doanh chưa đúng quy định kể trên, chính quyền sở tại có biết và quản lý hoạt động? Nguồn gốc, xuất xứ các sản phẩm được bán online tại đây? Các sản phẩm được bán online có được xuất hóa đơn, báo cáo thuế đầy đủ theo quy định?

“Lời đường mật có cánh” … về những liên kết “đáng ngờ”

Trong kịch bản tư vấn của mình, nhân viên thuộc công ty NTA Group cũng được hướng dẫn liên tục giới thiệu “Bên em cũng đang có liên kết với phòng khám và trị liệu đông y tại tầng 11 Bệnh viện Châm cứu Trung ương có chương trình hỗ trợ chi ân khách hàng thân thiết. Hỗ trợ khách hàng thân thiết của trung tâm 1 buổi điều trị vật lý trị liệu tại tầng 11, 12 phòng khám đông y tại bệnh viện châm cứu Trung ương (hoặc có thể đọc cho khách hàng cơ sở gần khách sinh sống)”.

Đặc biệt, nhân viên tư vấn dẫn dắt thêm “Nhưng cái hỗ trợ này vì rất đông bệnh nhân nên khi nhận xong bộ liệu trình chuyên sâu này tôi sẽ lưu ý hồ sơ anh chị là khách hàng thân thiết và sẽ đăng ký cho mình và gửi cho anh chị thẻ trị liệu này”.

“ngoài ra khi anh chị có thẻ bảo hành thì bên trung tâm cũng hỗ trợ về thăm khám tại tỉnh của mình 2 tháng 1 lần để hỗ trợ về sức khỏe và quyền lợi bảo hành của anh chị,…”.

Thêm nữa, là những lời hứa hẹn đầy hấp dẫn về việc chữa khỏi bệnh như: “Đồng thời mình sử dụng đúng liệu trình, phác đồ điều trị của trung tâm mà tình trạng không thuyên giảm bên tôi sẽ hỗ trợ hoàn trả từ 20 đến 80% chi phí mình điều trị nếu tình trạng của mình không thuyên giảm hoặc không cải thiện đến 90%. Mình đi khám tại các cơ sở y tế có thẩm quyền và xác nhận sử dụng sản phẩm không thuyên giảm, thì mình gửi lại hồ sơ bên em hoặc liên hệ trực tiếp với bên em thì trung tâm sẽ giải quyết như đã cam kết với mình”. “Và trên thẻ bảo hành có ghi đầy đủ thông tin của mình cũng như cam kết bảo hành của trung tâm đưa ra ạ”.

Mạo danh các trung tâm điều trị bệnh với chiêu trò tinh vi khiến nhiều người “sập bẫy”
Đơn vị liên tục nói về việc có liên kết với phòng khám và trị liệu đông y tại tầng 11 Bệnh viện Châm cứu Trung ương/ https://suckhoeviet.org.vn/

Vấn đề đặt ra: Thực chất Công ty NTA Group và Bệnh viện Châm cứu Trung ương có liên kết như lời giới thiệu, nếu có, được thực hiện bằng văn bản liên kết nào,...? khách hàng sau khi mua hàng có được cung cấp thẻ trị liệu tại các bệnh viện uy tín hoặc có được thăm khám 2 tháng 1 lần tại tỉnh như giới thiệu? Nếu không, phải chăng đây là cách để dẫn dắt khách hàng mua sản phẩm vì nghĩ sẽ nhận được thẻ trị liệu tại Bệnh viện uy tín, việc này liệu có dấu hiệu “lừa đảo”, trái quy định của pháp luật?

Như vậy, bằng các hình thức có dấu hiệu giả danh các trung tâm điều trị bệnh, những lời lời hứa hẹn về những tấm thẻ trị liệu, những đợt thăm khám trực tiếp, thẻ bảo hành , … mà không biết hằng ngày tại các cơ sở được cho là của Công ty NTA Group đã bán biết bao nhiêu (hàng trăm, nghìn, …) đơn hàng cho người dân mọi miền Tổ quốc; cũng không biết đã bao nhiêu người đã phải bỏ ra số tiền từ vài triệu tới hàng chục triệu đồng vì tin những “lời đường mật có cánh” của các chuyên gia giả mạo này.

Giả danh bác sĩ, lương y,… để bán TPCN có thể bị xử lý hình sự?

Trước thực trạng giả danh lương y, bác sĩ, cha xứ,…, giả danh các nhà thuốc, trung tâm, phòng khoa thuộc bệnh viện để bán thực phẩm chức năng đang diễn ra rầm rộ; Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã lên tiếng cảnh báo về vấn đề này.

Đánh giá về góc độ pháp lý, Tiến sĩ - luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng Luật sư Chính pháp từng trả lời báo chí: hành vi của các đối tượng giả mạo bác sĩ, cơ sở y tế để bán thực phẩm chức năng là hành vi tán tận lương tâm, có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, hoàn toàn có thể xử lý bằng chế tài hình sự.

Cơ quan chức năng cần khẩn trương vào cuộc xác minh làm rõ hành vi vi phạm, làm rõ việc thu lợi bất chính để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nếu đã bị xử phạt hành chính mà còn vi phạm thì sẽ truy cứu trách nhiệm hình sự về tội quảng cáo gian dối hoặc tội lừa dối khách hàng. Ngoài ra, nếu có hành vi đưa ra thông tin gian dối để chiếm đoạt tài sản với số tiền từ 2 triệu đồng trở lên, các đối tượng có thể bị xử lý hình sự về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự với chế tài rất nghiêm khắc.

Đặc biệt, Theo Luật sư Nguyễn Văn Tuấn - Giám đốc Công ty Luật TNHH TGS (Đoàn Luật sư TP Hà Nội): Theo quy định pháp luật, các đối tượng mạo danh bác sĩ để bán thuốc và các thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 174 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Cụ thể, người nào mạo danh bác sĩ để bán thuốc nhằm chiếm đoạt tài sản có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 20 năm, tù chung thân, tùy theo mức độ nghiêm trọng của hành vi. Đặc biệt, đối với trường hợp mạo danh bác sĩ và lấy danh nghĩa của cơ quan, tổ chức để thực hiện hành vi lừa đảo thì có thể bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm.

Trước những thực trạng kể trên, người bệnh khi mua các sản phẩm là thuốc hoặc TPCN qua mạng, cần biết rõ địa chỉ người bán, công ty, nơi sản xuất… cần cảnh giác với những đối tượng có dấu hiệu lừa đảo, tự xưng mình là lương y, bác sĩ, Cha, Thầy, các trung tâm hỗ trợ bệnh, các phòng khoa thuộc Bệnh viện,… Cũng như có những tìm hiểu rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm để tránh “tiền mất, tật mang”.

Hơn nữa, để bảo vệ những lương y, bác sĩ thực thụ,…, bảo tồn những giá trị của thuốc nam, của y học cổ truyền, tạo niềm tin cho người bệnh,… thì rất cần các cơ quan chức năng vào cuộc sát sao hơn nữa để loại trừ những “con sâu” đang làm giàu trên nỗi đau người bệnh.

Tạp chí Sức khỏe Việt kính gửi bài viết này tới Công an TP Hà Nội, Cục Quản lý thị trường, Cục thuế TP Hà Nội có thanh kiểm tra hoạt động của các công ty có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Từ đó, có những biện pháp răn đe, xử lý,… theo đúng quy định của pháp luật; cũng như là lời cảnh tỉnh mạnh mẽ cho người bệnh!

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Kim Ánh
https://suckhoeviet.org.vn/

Tin liên quan

Căn bệnh khiến người mẫu, diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời nguy hiểm như thế nào?

Căn bệnh khiến người mẫu, diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời nguy hiểm như thế nào?

Thông tin người mẫu, diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 44 do nhồi máu cơ tim khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng, xót thương. Vậy nhồi máu cơ tim nguy hiểm như thế nào, có biểu hiện gì, ai có nguy cơ và cách phát hiện sớm nhồi máu cơ tim…
Bộ Y tế hướng dẫn đấu thầu thuốc tại cơ sở y tế công lập

Bộ Y tế hướng dẫn đấu thầu thuốc tại cơ sở y tế công lập

Mới đây, Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 07/2024/TT-BYT quy định về đấu thầu thuốc tại cơ sở y tế công lập.

Cùng chuyên mục

Xử phạt, tiêu hủy lô mỹ phẩm của Công ty Amorepacific

Xử phạt, tiêu hủy lô mỹ phẩm của Công ty Amorepacific

Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa ra quyết định xử phạt, buộc thu hồi và tiêu hủy lô mỹ phẩm của Công ty TNHH Amorepacific Việt Nam.
Phát hiện “Đại hội Da liễu Spa 2024” quảng bá sản phẩm mỹ phẩm trái quy định

Phát hiện “Đại hội Da liễu Spa 2024” quảng bá sản phẩm mỹ phẩm trái quy định

Hội thảo “Đại hội Da liễu Spa 2024” quảng bá sản phẩm mỹ phẩm trái quy định do Công ty Cổ phần Quốc tế Xuất nhập khẩu Nano Green tổ chức tại tầng 2 tòa nhà số 289 Điện Biên Phủ, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP Hồ Chí Minh.
Phòng khám đa khoa Tiền Giang: Nghi vấn thu phí cao bất thường so với giá niêm yết?

Phòng khám đa khoa Tiền Giang: Nghi vấn thu phí cao bất thường so với giá niêm yết?

SKV - Chỉ thực hiện một số xét nghiệm và siêu âm, một cơ sở y tế tại tỉnh Tiền Giang đã thu phí gần 20 triệu đồng của một người bệnh.
Lâm Đồng: Phát hiện 29 vụ vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, xử phạt hơn 290 triệu đồng

Lâm Đồng: Phát hiện 29 vụ vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, xử phạt hơn 290 triệu đồng

SKV - Sở Y tế Lâm Đồng vừa có Báo cáo số 490/BC-SYT về kết quả thực hiện công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính 06 tháng đầu năm 2024.
Chiếm đoạt tài sản, nhiều đối tượng bị truy nã và bắt giữ

Chiếm đoạt tài sản, nhiều đối tượng bị truy nã và bắt giữ

SKV - Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương vừa thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Tạ Thị Dân (sinh năm 1959, ngụ tại khu phố 1, phường Uyên Hưng, thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" quy định tại khoản 4, Điều 174 Bộ luật hình sự 2015.
Xử nghiêm các vụ buôn bán thực phẩm "bẩn", góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Xử nghiêm các vụ buôn bán thực phẩm "bẩn", góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Lợi dụng tâm lý, thói quen của một số người tiêu dùng thường sử dụng thực phẩm tiện lợi được chế biến hoặc nấu sẵn, các đối tượng trà trộn, sử dụng nguyên liệu thực phẩm không rõ nguồn gốc, gây ra nhiều hệ lụy với đời sống xã hội.

Các tin khác

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt 13 cơ sở y, dược và thực phẩm vi phạm

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt 13 cơ sở y, dược và thực phẩm vi phạm

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa xử phạt 13 cơ sở hành nghề y dược tư nhân và sản xuất và kinh doanh thực phẩm và đã tước giấy phép hoạt động Phòng khám chuyên khoa Da liễu ở số 166 Triệu Việt Vương.
TPHCM: 19 trường hợp ngộ độc thực phẩm tại Ký túc xá Đại học Quốc gia

TPHCM: 19 trường hợp ngộ độc thực phẩm tại Ký túc xá Đại học Quốc gia

SKV - Từ lúc 21g30 ngày 8/5/2024 đến 02g30 ngày 09/5/2024, Trạm Y tế Trung tâm Quản lý Ký túc xá Đại học Quốc gia đã tiếp nhận 19 trường hợp sinh viên có các triệu chứng mệt, đau bụng, nôn ói, sau khi ăn tối tại nhà ăn của trường.
Hà Nội: Quận Tây Hồ xử phạt 58 triệu đồng các cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

Hà Nội: Quận Tây Hồ xử phạt 58 triệu đồng các cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

Các đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm của quận, phường đã kiểm tra 319 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, trong đó có 18 cơ sở vi phạm, tổng số tiền xử phạt là 58 triệu đồng.
Vì sao mỹ phẩm Black Pearl - Cleopatra Mask bị đình chỉ và thu hồi trên toàn quốc?

Vì sao mỹ phẩm Black Pearl - Cleopatra Mask bị đình chỉ và thu hồi trên toàn quốc?

Ghi thêm vàng, glycerin trong thành phần mặt nạ chăm sóc da không đúng hồ sơ công bố, sản phẩm Black Pearl - Cleopatra Mask for all skin types bị Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế thu hồi trên toàn quốc. Sản phẩm này do Công ty TNHH Starshine Marketing, địa chỉ ở quận 7, TP HCM, chịu trách nhiệm đưa ra thị trường và do Sea of spa Labs Ltd - Israel sản xuất.
Kiểm tra, giám sát về thuốc tại TPHCM

Kiểm tra, giám sát về thuốc tại TPHCM

SKV - Ngày 7/5, Ban Văn hóa Xã hội HĐND TPHCM có buổi làm việc về công tác quản lý và sử dụng thuốc tại các cơ sở khám, chữa bệnh, cơ sở kinh doanh dược năm 2022-2023 với một số sở ngành, bệnh viện và một số quận, huyện trên địa bàn TP.
Đắk Nông: Phát hiện, xử phạt nhiều cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm

Đắk Nông: Phát hiện, xử phạt nhiều cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm

SKV - Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông, các đội trực thuộc Cục vừa tiến hành đợt kiểm tra theo chuyên đề an toàn thực phẩm đối với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Qua đó, đã phát hiện và xử phạt nhiều cơ sở vi phạm.
Nhiều học sinh TPHCM có các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm

Nhiều học sinh TPHCM có các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm

SKV - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, đơn vị vẫn đang tiếp tục điều tra, thu thập thông tin liên quan đến vụ việc nhiều học sinh tại quận 4 và TP Thủ Đức phải nhập viện. Cụ thể, 22 học sinh của Trường tiểu học Đặng Trần Côn (quận 4) và Trường tiểu học Linh Chiểu (TP Thủ Đức) bị hàng loạt các triệu chứng nghi bị ngộ độc thực phẩm.
Kon Tum: Đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy các lô sản phẩm mỹ phẩm không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng

Kon Tum: Đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy các lô sản phẩm mỹ phẩm không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng

SKV - Ông Đỗ Ngọc Hòa, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum vừa ký ban hành Công văn số 1573/SYT-NVYD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm.
Thu hồi và tiêu hủy trên toàn quốc serum phục hồi da hư tổn của Công ty Bích Cao White

Thu hồi và tiêu hủy trên toàn quốc serum phục hồi da hư tổn của Công ty Bích Cao White

Một sản phẩm phục hồi da hư tổn của Công ty Bích Cao White vừa bị Bộ Y tế yêu cầu đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc do có công thức không đúng như hồ sơ công bố.
TP.HCM: Bắt giữ đối tượng liên tiếp trộm cắp tài sản trong đợt nghỉ lễ 30/4

TP.HCM: Bắt giữ đối tượng liên tiếp trộm cắp tài sản trong đợt nghỉ lễ 30/4

SKV - Công an phường Tân Quý (quận Tân Phú, TP.HCM) vừa khám phá, chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra quận Tân Phú để khởi tố, xử lý hình sự 02 đối tượng về hành vi “trộm cắp tài sản”.
Xem thêm
Hà Nội: Ban Thường vụ Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 5: Bàn và thông qua nhiều nội dung quan trọng

Hà Nội: Ban Thường vụ Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 5: Bàn và thông qua nhiều nội dung quan trọng

Ngày 20/5/2024, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Hội Nam y Việt Nam, nhiệm kỳ 2022-2027 tổ chức Hội nghị lần thứ 5 để kiểm điểm đánh giá việc thực hiện chương trình hoạt động của Hội trong 5 tháng đầu năm và dự kiếm chương trình hoạt động của Hội các tháng tiếp
Chi hội Nam y An Giang tặng nước uống miễn phí cho bà con tỉnh Bến Tre

Chi hội Nam y An Giang tặng nước uống miễn phí cho bà con tỉnh Bến Tre

SKV - Ngày 18/5, Chi hội Nam y An Giang đã phối hợp với UBND xã Quới Điền (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) cùng các mạnh thường quân tặng nước uống miễn phí cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã Quới Điền.
Hà Nội: Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Hà Nội: Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Chiều 15/5/2024, tại Đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân ( Thuộc Đền Nội Bình Đà, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội). Dự án: “Đường vào Vương quốc Vua trên không gian thực tế ảo “ đã tổ chức Lễ ra mắt “Trung tâm Nghiên cứu Văn hoá cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương
Chi hội Nam y An Giang cấp phát nước miễn phí cho người dân tại Bến Tre

Chi hội Nam y An Giang cấp phát nước miễn phí cho người dân tại Bến Tre

Đoàn công tác của Chi hội Nam y An Giang (thuộc Hội Nam y Việt Nam) mới đây đã tổ chức cấp phát nước miễn phí cho người dân đang thiếu nước sinh hoạt và nước uống tại xã Thới Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.
Hải Dương: Khai Hội Đền Bia, dâng hương tưởng nhớ Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh

Hải Dương: Khai Hội Đền Bia, dâng hương tưởng nhớ Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh

Sáng 8/5/2024, huyện Cẩm Giàng tỉnh Hải Dương đã tổ chức Lễ hội truyền thống đền Bia và Dâng hương tưởng niệm Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh.
Phiên bản di động