Mới nhất Đọc nhiều

Phát huy giá trị y học cổ truyền trong đời sống đương đại

Đón Giáp Thìn 2024, Tạp chí Sức khỏe Việt đã phỏng vấn Nhà báo, Nhà nghiên cứu y học Phương Đông Nguyễn Thái Hà - Phó Chủ tịch Hội Nam y Việt Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu ứng dụng Y học dân tộc và Dưỡng sinh Việt, Trưởng ban tổ chức Chương trình "Dấu ấn Việt Nam" về chủ đề kế thừa và phát huy giá trị Y học cổ truyền trong đời sống đương đại.
Phát huy giá trị y học cổ truyền trong đời sống đương đại
Nhà báo, Nhà nghiên cứu y học Phương Đông Nguyễn Thái Hà - Phó Chủ tịch Hội Nam y Việt Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu ứng dụng Y học dân tộc và Dưỡng sinh Việt.

- Xin ông vui lòng cho biết thuận lợi, khó khăn và một số thành tựu trong công tác truyền thông của Hội thời gian qua?

- Hội Nam y Việt Nam tuy mới thành lập được 6 năm, nhưng sớm đã tập hợp được một đội ngũ những chuyên gia hàng đầu về y học cổ truyền tiêu biểu như: Thầy thuốc Nhân dân, GS.TS Trương Việt Bình, nguyên Giám đốc Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam, Chủ tịch Hội Nam y Việt Nam; Thầy thuốc Ưu tú, Lương y, Dược sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Đức Đoàn, nguyên Chủ tịch Hội Nam y Việt Nam; Bác sỹ Hoàng Sầm – Chủ tịch Viện y học bản địa Việt Nam, Phó chủ tịch Hội Nam y Việt Nam...

Một trong những tín hiệu rất đáng khích lệ là sự tăng trưởng của hội viên Hội Nam y Việt Nam. Tính đến tháng 5/2023 Hội đã có 47 chi hội ở nhiều địa phương trong cả nước với hơn 3.000 hội viên đã và đang hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh (dùng thuốc, không dùng thuốc) và sản xuất thuốc Nam. Họ là những lương y trong cả nước tâm huyết vì sự nghiệp y học dân tộc, khơi sáng di huấn “Nam dược dụng nam nhân” của Thiền sư, Thánh thuốc Nam Tuệ Tĩnh, thường trực ứng dụng thuốc Nam trong đời sống đương đại, góp phần bảo tồn kho tàng quý giá về thuốc Nam của dân tộc.

Những năm gần đây mặc dù nguồn tài chính chủ yếu là xã hội hóa nhưng bằng sự đồng tâm của các hội viên, Hội Nam Y Việt Nam đã có nhiều hoạt động mang ý nghĩa có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng được các cơ quan thông tin và truyền thông đánh giá cao.

Ngay ở thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, Hội Nam y Việt Nam đã phối hợp với Viện nghiên cứu ứng dụng Y học dân tộc và dưỡng sinh Việt thành lập Hội đồng khoa học “Nghiên cứu, ứng dụng thuốc nam phòng và hỗ trợ điều trị Covid”. Nhiều chuyên gia hàng đầu về y học dân tộc là thành viên của Hội đồng; Giáo sư Trương Việt Bình là Chủ tịch hội đồng. Các nhà khoa học và y học đã đề xuất sáng kiến thành lập Liên minh Y học Nhân dân trong cuộc chiến chống Covid. Tại Tọa đàm “Giải pháp phòng và hỗ trợ điều trị Covid - 19” do Liên hiệp các hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam tổ chức, đề án công phu trên đã được báo cáo và nhận được sự hưởng ứng của nhiều chuyên gia hàng đầu đất nước. Những thông tin về đề án Liên minh Y học Nhân dân trong cuộc chiến chống Covid được Truyền hình Nhân Dân, Truyền hình Hà Nội, Truyền hình Thông tấn xã Việt Nam, Truyền hình Việt Nam đưa tin cùng ngày.

Phát huy giá trị y học cổ truyền trong đời sống đương đại
Phát huy giá trị y học cổ truyền trong đời sống đương đại
“Tọa đàm tiềm năng thuốc nam phòng, hỗ trợ điều trị Covid” được tổ chức thu hút sự quan tâm của giới chuyên môn và dư luận.

Cũng trong thời gian này, Hội Nam Y đã tổ chức “Tọa đàm tiềm năng thuốc nam phòng, hỗ trợ điều trị Covid” tại Vinmec - Sao Phương Đông và “Tọa đàm về giải pháp hỗ trợ điều trị sau Covid - 19” tại văn phòng Hội. Hai tọa đàm có ý nghĩa học thuật này đã thu hút được nhiều chuyên gia có uy tín về y học cổ truyền. Một số nội dung quan thiết của tọa đàm được đề cập trong phóng sự của Đài truyền hình Việt Nam và một số báo chí ở trung ương.

Phát huy giá trị y học cổ truyền trong đời sống đương đại

Trong dịp Tết Nhâm Dần, được sự chỉ đạo của Hội Nam Y, Viện Nghiên cứu ứng dụng y học dân tộc và dưỡng sinh Việt cùng Y dược Sao Phương Đông đã phối hợp với VTV3 thực hiện phóng sự “Không gian số vì sức khỏe cộng đồng” (thời lượng 30 phút), kế đó Xuân Quý Mão, là phóng sự “Vì sức khỏe cộng đồng” được phát trên nhiều kênh của Đài truyền hình Việt Nam, khơi sáng thế mạnh Chăm sóc sức khỏe ban đầu của y học dân tộc trong cộng đồng. Di huấn của Hải Thượng Lãn Ông: “Hãy chữa bệnh khi chưa có bệnh, để bệnh rồi mới chữa chẳng khác gì khát mới đi đào giếng, có trận mới đúc binh đao” được thể hiện rõ tại hai phóng sự này.

- Thưa ông, trong năm qua Hội Nam Y đã có những hoạt động mang ý nghĩa cộng đồng gì nổi bật? Và ông vui lòng góp ý về định hướng hoạt động của Tạp chí Sức khỏe Việt?

- Đầu tháng 12 mới đây Hội Nam Y Việt Nam và Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam đã thực hiện “Chương trình khám bệnh và tư vấn sức khỏe miễn phí” cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lương Trung, Lương Ngoại (Bá Thước - một huyện miền núi nghèo của tỉnh Thanh Hóa).

Đoàn thiện nguyện gồm gần 50 chuyên gia về y học, có hầu hết lãnh đạo của Hội Nam Y và nhiều giáo sư, bác sĩ có uy tín, đã thăm khám tư vấn chữa bệnh, cấp thuốc cho 600 người dân; 300 xuất quà đã được gửi đến các cụ cao niên và các cháu học sinh tiểu học, mẫu giáo. Tổng số tiền và quà ủng hộ cho chương trình này là hơn 800 triệu đồng. Chương trình mang ý nghĩa cộng đồng này được truyền tải trên Báo Nhân dân, Báo Thanh Hóa, Tạp chí Sức khỏe Việt, Truyền hình thông tấn và Truyền hình Việt Nam. Phát huy thành quả này, năm nay Hội sẽ tổ chức nhiều đợt khám, chữa bệnh từ thiện, cấp thuốc cho đồng bào nghèo ở miền núi Tây Bắc và nhiều vùng đất nước.

Phát huy giá trị y học cổ truyền trong đời sống đương đại
Chương trình “Không gian số vì sức khỏe cộng đồng” phát trên kênh VTV3.

Tạp chí Sức khỏe Việt là cơ quan ngôn luận của Hội Nam Y với hai ấn phẩm (báo in và báo điện tử) trong năm qua đã có một số chuyển biến tích cực theo hướng nâng cao chất lượng tờ báo, đáp ứng nguyện vọng của những thầy thuốc hoạt động trong lĩnh vực Y học cổ truyền và nhiều bạn đọc trên cả nước.

Tuy nhiên, tạp chí cần nâng cao nghiệp vụ làm báo cho đội ngũ biên tập và thiết kế để trở thành một tạp chí có uy tín trong lĩnh vực y học cổ truyền, là địa chỉ tin cậy về học thuật với bạn đọc. Nên mở thêm chuyên mục “Y học cổ truyền trong đời sống đương đại” đề cập vấn đề lý luận và thực hành Y học cổ truyền (ở cả hai mảng dùng thuốc và không dùng thuốc) hiện đại hóa y học cổ truyền và kết hợp hai nền y học Đông - Tây trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Hội Nam Y đã hội tụ được nhiều chuyên gia về Y học cổ truyền, đặc biệt là mảng thuốc nam của dân tộc, đã đến lúc cần có chính sách phù hợp để thu hút được nhiều cây viết có thẩm quyền chuyên môn đóng góp cho Tạp chí.

Phát huy giá trị y học cổ truyền trong đời sống đương đại
Tọa đàm "Nam dược dụng Nam nhân " do Hội Nam y Việt Nam chỉ đạo, Viện Y học bản địa Việt Nam và Viện Nghiên cứu Y học dân tộc và Dưỡng sinh Việt tổ chức
Phát huy giá trị y học cổ truyền trong đời sống đương đại
Ông Nguyễn Thái Hà phát biểu tại Tọa đàm "Nam dược dụng Nam nhân "

- Với tư cách là Trưởng ban tổ chức của chương trình “Dấu Ấn Việt Nam” ông vui lòng cho biết sự tham gia của Hội Nam Y Việt Nam với chương trình này như thế nào?

- Dưới sự bảo trợ của Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, tháng 06/2022 GS.BS Trương Việt Bình đã cùng một số nhà khoa học tâm huyết với văn hóa Việt khởi xướng chương trình Hãy nói tiếng nói người Việt trên thế giới, sự kiện này là tiền đề phối hợp với VTV4 xây dựng chuyên mục Dấu Ấn Việt Nam. Đến nay chuyên mục đặc biệt này đã phát được 8 số, được cộng đồng ghi nhận, đặc biệt là kiều bào khắp năm châu đón nhận và hưởng ứng. Giáo sư Trương Việt Bình được mời là thành viên quan trọng trong Hội đồng khoa học của Dấu ấn Việt Nam.

Phát huy giá trị y học cổ truyền trong đời sống đương đại
Ông Nguyễn Thái Hà (ngoài cùng bên trái) trong chương trình Họp báo công bố chương trình "Dấu ấn Việt Nam".

Có thể thấy nhiều nội dung liên quan đến Y học cổ truyền và hoạt động của Hội Nam Y được phản ánh trên Dấu ấn Việt Nam với một số chuyên đề: Y học cổ truyền trong đời sống đương đại; Ẩm thực theo âm dương ngũ hành; Sâm Việt. Trong chuyên đề Y học cổ truyền trong đời sống đương đại (số thứ 5) nhiều lãnh đạo Hội: TTND, GS, TS Trương Việt Bình; Bác sĩ CKI Hoàng Sầm; TTUT, PGS, TS Đoàn Quang Huy… đã tham gia phỏng vấn.

Hy vọng sang năm 2024, Hội sẽ có cơ hội hợp tác với nhiều cơ quan báo chí truyền thông ở Trung ương và địa phương. Dấu Ấn Việt Nam sẽ đồng hành với Hội trong một số sự kiện … nhất là mới đây, UNESCO đã vinh danh Hải Thượng Lãn Ông là danh nhân văn hóa thế giới

- Phải chăng những hiểu biết về văn hóa dân tộc nói chung và Y học cổ truyền nói riêng ở thế hệ trẻ là bất cập. Ông có nhận xét, lý giải và bàn về giải pháp khắc phục hiện tượng này như thế nào?

- Nhiều thập kỷ qua, dường như trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng, bản sắc về văn hóa dân tộc và Y học cổ truyền chưa thật đậm nét. Chúng ta chưa có phương thức truyền thông hấp dẫn và thuyết phục để tác động vào nhận thức, tình cảm của thế hệ trẻ trong bối cảnh toàn cầu hóa chịu sự tác động của nhiều nền văn hóa ngoại lai. Chính vì vậy, sự am hiểu và tình yêu với giá trị di sản của dân tộc ở thế hệ trẻ đang bất cập ở mức độ nghiêm trọng.

Sau Cách mạng Tháng Tám, Bác Hồ đã khẳng định: “Văn hóa soi đường quốc dân đi”. Kế tiếp tư tưởng của Người, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng nhấn mạnh: “Văn hóa còn thì dân tộc còn”. Đã đến lúc Nhà nước, đặc biệt là ngành văn hóa, giáo dục, thông tin truyền thông, y tế cần nhận diện rõ và có giải pháp tổng thể để cải thiện hiện trạng đáng báo động này. Chỉ một khi có sự đầu tư bài bản mang tầm chiến lược cho lĩnh vực văn hóa dân tộc, người Việt mới khẳng định được bản sắc của mình ở ngay quê hương và trên thế giới. Đây là một sự nghiệp lớn trong đó có vai trò tiên phong của truyền thông giúp thế hệ trẻ nâng cao ý thức về văn hóa truyền thống và Y học cổ truyền.

Trong lĩnh vực truyền thông Tạp chí Sức khỏe Việt cần làm rõ 2 mảng là: Y học dân gian (thuần túy là kinh nghiệm trong nhân dân - gia truyền) và Y học Phương đông (có lý luận và đang được hiện đại hóa và có sự kết hợp nhuần nhuyễn với Y học hiện đại).

Tạp chí cần chọn lọc thể hiện nhiều nội dung mang tính phổ cập với bạn đọc về các phương pháp chữa bệnh dùng thuốc và ko dùng thuốc có hiệu quả tại cộng đồng ở nhiều miền đất nước; góp phần chữa được nhiều bệnh rối loạn chức năng, tổn thương thực thể ở giai đoạn đầu và cải thiện di chứng. Đẩy mạnh truyền thông để khôi phục lại nguồn thuốc nam tại nhà có quy mô tới từng thôn xã trên cả nước. Với vai trò dẫn dắt của Hội Nam Y Việt Nam, khơi động phong trào luyện tập thân tâm bằng thiền học và dưỡng sinh tâm thể trong thanh thiếu niên từ bậc PTTH tới đại học. Điều đó sẽ tạo môi trường cho lớp trẻ gần gũi và thêm hiểu biết về Y học cổ truyền trong việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

Tôi tin tưởng các hội viên Hội Nam Y trong cả nước tâm huyết với văn hóa truyền thống nếu kiên trì đồng hành bên nhau vì sự nghiệp “Nam dược dụng nam nhân” thì tiền đồ của Y học cổ truyền ngày càng tỏa sáng và được tôn vinh trong đời sống hiện đại. Kính chúc các hội viên Hội Nam Y Việt Nam đón năm Giáp Thìn sức khỏe, may mắn, hạnh phúc và thành tựu.

- Trân trọng cảm ơn ông!

Minh Thùy – Đình Khải
suckhoeviet.org.vn

Tin liên quan

Dự báo thời tiết ngày 6/5/2024: Hà Nội mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết ngày 6/5/2024: Hà Nội mưa rào và dông vài nơi

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết ngày 6/5/2024 tại khu vực Hà Nội và cả nước.
Dự báo thời tiết ngày 5/5/2024: Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết ngày 5/5/2024: Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết ngày 5/5/2024 tại khu vực Hà Nội và cả nước.
Dự báo thời tiết ngày 4/5/2024: Hà Nội mưa rào, trời mát ngày cuối tuần

Dự báo thời tiết ngày 4/5/2024: Hà Nội mưa rào, trời mát ngày cuối tuần

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết ngày 4/5/2024 tại khu vực Hà Nội và cả nước.

Cùng chuyên mục

Khám phá những vị thuốc "độc, lạ" trong Đông y

Khám phá những vị thuốc "độc, lạ" trong Đông y

Không ít lần thương lái lùng mua đỉa, giun, xác ve sầu hay một loại lá cây, rễ cây tưởng chừng vô dụng nhưng kỳ thực những mặt hàng ấy dưới góc nhìn Đông y đều là các vị thuốc.
Lạm dụng thuốc giảm đau - Sai lầm trong điều trị bệnh xương khớp

Lạm dụng thuốc giảm đau - Sai lầm trong điều trị bệnh xương khớp

Bệnh xương khớp là nhóm bệnh lý khá phổ biến ở những người cao tuổi. Tuy nhiên, lạm dụng thuốc giảm đau là một trong những sai lầm khiến bệnh khó được chữa trị tận gốc.
Cây lược vàng giúp ức chế tế bào ung thư, chữa gan nhiễm mỡ

Cây lược vàng giúp ức chế tế bào ung thư, chữa gan nhiễm mỡ

Không chỉ đẩy lui một số bệnh thường gặp, nghiên cứu đã công bố cho biết, các hoạt chất trong cây lược vàng giúp tăng cường miễn dịch, ức chế tế bào ung thư.
Những vị thuốc làm đẹp da, chống lão hóa trong y học cổ truyền

Những vị thuốc làm đẹp da, chống lão hóa trong y học cổ truyền

Một số vị thuốc đông y có công dụng làm đẹp da, giảm nếp nhăn, chống lão hóa nếu bạn kiên trì áp dụng lâu dài...
Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.
Những cây thuốc nam có công dụng chữa bệnh tim đập nhanh

Những cây thuốc nam có công dụng chữa bệnh tim đập nhanh

Với sự phát triển vượt bậc của đông y thì các bệnh về tim mạch cũng có thể được điều trị bằng các bài thuốc nam, thuốc đông y.

Các tin khác

Giảm mẩn ngứa, rôm sảy từ cây lá trong vườn nhà

Giảm mẩn ngứa, rôm sảy từ cây lá trong vườn nhà

Vào mùa Hè, mẩn ngứa và rôm sảy là tình trạng phổ biến mà nhiều người gặp phải, nhất là trẻ em. Do thời tiết nóng nực, các loại vi khuẩn trú ngoài da và bài tiết chất nhờn khiến cho các tuyến mồ hôi của cơ thể bít tắc và gây ra các vấn đề về da như phát ban, mẩn ngứa, rôm...
Xây dựng danh mục bài thuốc cổ truyền miễn thử lâm sàng

Xây dựng danh mục bài thuốc cổ truyền miễn thử lâm sàng

Tại Hà Nội, Cục Quản lý Y Dược cổ truyền (Bộ Y tế) vừa phối hợp với Học viện Y Dược cổ truyền Việt Nam tổ chức hội thảo “Góp ý danh mục bài thuốc cổ truyền miễn thử lâm sàng”.
Chữa viêm loét dạ dày từ thảo dược thiên nhiên

Chữa viêm loét dạ dày từ thảo dược thiên nhiên

Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh lý đường tiêu hóa phổ biến nhất. Khi được phát hiện sớm, bệnh có thể dễ dàng chữa khỏi, nhưng nếu để lâu ngày mà không được điều trị, bệnh sẽ tiến triển nặng và có thể dẫn đến biến chứng. Việc sử dụng thảo dược thiên nhiên để chữa viêm loét dạ dày là khuynh hướng được nhiều người lựa chọn.
Kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong điều trị bệnh lý về lao, phổi

Kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong điều trị bệnh lý về lao, phổi

Ngày 24/4, Bệnh viện Phổi Trung ương công bố quyết định thành lập Khoa Y học cổ truyền nhằm đẩy mạnh hoạt động khám chữa bệnh kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý về phổi và lao.
Khế Rừng: Dược liệu quý chữa được nhiều chứng bệnh

Khế Rừng: Dược liệu quý chữa được nhiều chứng bệnh

Trong đông y có một loài cây có tên gọi rất đặc biệt là cây cháy nhà, nhưng không phải loài cây này là nguyên nhân gây ra những vụ cháy, mà đây là một vị dược liệu quý với những bài thuốc điều trị bệnh rất hay.
18 bài thuốc hữu ích từ cây chi tử

18 bài thuốc hữu ích từ cây chi tử

Cây chi tử được xem là dược liệu tốt có thể điều trị rất nhiều chứng bệnh khác nhau như: viêm gan cấp, đại tiện ra máu, bong gân, trĩ,…
Những bài thuốc từ dược liệu hoàng kỳ

Những bài thuốc từ dược liệu hoàng kỳ

Hoàng kỳ được người trong dân gian lưu truyền và hiện nay được Y học hiện đại nghiên cứu về các ứng dụng của dược liệu đối với sức khỏe.
Vị thuốc từ hoa mào gà

Vị thuốc từ hoa mào gà

Hoa mào gà có vị ngọt, tính mát, tác dụng kiện tỳ lợi thấp, lương huyết chỉ huyết.
Mật ong - phương thuốc vừa thơm vừa ngọt

Mật ong - phương thuốc vừa thơm vừa ngọt

Mật ong có vị ngọt, tính bình, bổ, nhuận phế trừ ho, chống đau, giải độc, mềm và sánh có thể dung hòa bách bệnh, là nguyên liệu quan trọng không thể thiếu được trong ngành y dược.
Điều trị say nóng say nắng theo y học cổ truyền

Điều trị say nóng say nắng theo y học cổ truyền

Say nóng, say nắng là tình trạng mất nước kèm theo rối loạn trung khu điều hoà thân nhiệt cấp tính.
Xem thêm
Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Trong bối cảnh nắng nóng kéo dài, nhiều tháng không mưa, gây xâm nhập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ảnh hưởng đến đời sống bà con vùng ven biển, việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng trở thành một trách nhiệm quan trọng của mỗi cá nhân và tổ chức xã hội. Theo tinh thần đó, ngày 24/4/2024, Chi hội Nam Y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện quý II năm 2024 với mục đích là phát nước miễn phí cho người dân xã Tân Điền, TP Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.
Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/04, Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029 & Diễn đàn tư vấn sức khỏe cộng đồng tại số 139 đường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Sáng ngày 29/2/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Đại hội Tổng kết Công tác hoạt động năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.
Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Sáng ngày 28/2/2024, Tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và Triển khai công tác Hội năm 2024 Khu vực phía Bắc.
Phiên bản di động