Mới nhất Đọc nhiều

Tai biến mạch máu não - đột quỵ và Công dụng tuyệt vời của Cao dứa tre Vi diệu nam dược

Tai biến mạch máu não – đột quỵ cực kỳ nguy hiểm dù ở bất kỳ độ tuổi nào. Tuy nhiên, bệnh thường gặp nhiều ở người già và những người có bệnh nền, sức đề kháng yếu. Đối với những bệnh nhân đã có bệnh nền thì việc giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh là điều cần thiết nhất và khuyến nghị nên sử dụng Cao dứa tre Vi diệu nam dược hàng ngày để bảo vệ thành mạch máu ngay từ bây giờ.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, tai biến mạch máu não – đột quỵ sẽ tăng dần ở độ tuổi 55. Hiện nay bệnh cũng xuất hiện tương đối nhiều ở độ tuổi 20 đến 50 tuổi. Thời tiết thay đổi, lạnh đột ngột làm cho các mạch máu co lại, dẫn tới tăng huyết áp, gây xuất huyết não. Trời lạnh các hoạt động vận động cơ thể bị hạn chế dẫn tới tăng cân, béo phì cũng là yếu tố làm tăng huyết áp và nguy cơ đột quỵ.

Tai biến mạch máu não - đột quỵ và Công dụng tuyệt vời của Cao dứa tre Vi diệu nam dược
Hình ảnh bệnh nhân bị tắc nghẽn mạch máu não

Tai biến mạch máu não – đột quỵ có hai nguyên nhân chính:

1 - Mạch máu quá yếu, khi huyết áp tăng cao sẽ không chịu được áp lực khiến mạch máu bị vỡ, bệnh nhân bị chảy máu não. Các trường hợp nhẹ thì liệt mặt méo miệng, chân tay co rút, tập tễnh lê từng bước. Nặng thì có thể mất trí nhớ, bại liệt nằm một chỗ, sống đời thực vật, hoặc tử vong.

2 – Các cục máu đông, mảng bám xơ vữa thành mạch, gây ách tắc, máu không về tim làm cho tim ngừng đập. Các động mạch mang máu giàu oxy và chất dinh dưỡng từ tim đến đầu và cơ thể. Có hai động mạch cảnh và hai động mạch đốt sống (phía trước và sau cổ) cung cấp máu cho não. Mặc dù não chỉ chiếm 2% trọng lượng của cơ thể nhưng nó nhận đến 15% cung lượng tim và 25% tổng lượng oxy cung cấp cho cơ thể. Vì vậy, máu không lưu thông được gây tắc mạch máu não và đột quỵ rất nguy hiểm cho người bệnh.

Đột quỵ được chia thành 3 nhóm chính có dấu hiệu nhận biết như sau:

1. Đột quỵ do thiếu máu cục bộ

  • Đau đầu, chóng mặt đột ngột với mức độ dữ dội.
  • Một bên mặt rũ xuống.
  • Tê hoặc yếu cánh tay hoặc chân (thường xảy ra một bên của cơ thể).
  • Thay đổi thị lực đột ngột, đặc biệt ở một bên mắt.
  • Đột ngột không nói được, giọng nói bị méo hoặc đôi khi người bệnh nói nhảm.
  • Lú lẫn, mất nhận thức.
  • Cơ thể mất thăng bằng, đi lại khó khăn.

2. Đột quỵ do xuất huyết não

  • Tê hoặc liệt ở mặt, tay hoặc chân.
  • Đau đầu, chóng mặt, khó nuốt.
  • Buồn nôn và nôn.
  • Giảm tỉnh táo, giảm nhận thức xung quanh.
  • Co giật.
  • Mất ý thức hoặc hôn mê.
  • Khi gặp tình trạng này, người thân nên đưa bệnh nhân đi cấp cứu ngay.

3. Cơn thiếu máu não thoáng qua (TIA)

  • Hoa mắt, chóng mặt.
  • Khó khăn khi nói chuyện.
  • Mắt mờ, không nhìn rõ hoặc tối sầm.
  • Tê bì tay chân, lưỡi, cằm, mặt, chân tay (có thể ở một bên người hoặc cả hai).

Trong Đông y và Tây y có muôn vàn cách chữa, nhưng 2 điều quan trọng nhất cần giữ và làm được là làm cho mạch máu khỏe lên, không bị phá vỡ kể cả khi áp lực máu tăng cao. Làm tan các cục máu đông, tẩy sạch các mảng xơ vữa bám trong thành mạch, giúp cho khí huyết lưu thông được thông suốt, không tắc nghẽn thì sẽ đẩy lùi được Tai biến đột quỵ. Sử dụng duy trì các sản phẩm từ thảo dược chiết xuất từ thiên nhiên là liệu pháp an toàn, lâu dài nhất vì không gây tác dụng phụ và mang lại hiệu quả cao trong phòng và hỗ trợ tai biến đột quỵ.

Tai biến mạch máu não - đột quỵ và Công dụng tuyệt vời của Cao dứa tre Vi diệu nam dược
Hình ảnh bệnh nhân bị Suy giãn - hỏng van tĩnh mạch - huyết khối

Qua nhiều năm nghiên cứu và vận dụng thành công Tinh hoa y học dân gian sản phẩm Cao dứa tre của Lão nhà quê (Bác Hùng Y) được ra đời chủ yếu để sử dụng cho bệnh nhân suy giãn và hỏng van tĩnh mạch, quá trình sử dụng ở nhiều bệnh nhân cho thấy đây là thực phẩm chức năng duy nhất có hiệu quả với bệnh suy giãn tĩnh mạch mà hiện nay cả Đông y và Tây y rất khó khăn trong việc điều trị. Sản phẩm được nhiều bệnh nhân sử dụng và phát hiện rằng sản phẩm này thực sự không chỉ tốt với bệnh nhân suy giãn và hỏng van tĩnh mạch mà còn cho thấy tác dụng tuyệt vời trong phòng và hỗ trợ tai biến đột quỵ, sốt xuất huyết, chảy máu cam,.... Thành phần của Cao dứa tre là sự kết hợp hài hòa từ lá tre gai và quả dứa ta đều là các sản phẩm thiên nhiên thân thiện, an toàn và cực tốt cho sức khỏe khi biết dùng đúng cách.

Tai biến mạch máu não - đột quỵ và Công dụng tuyệt vời của Cao dứa tre Vi diệu nam dược
Cao dứa tre Vi diệu nam dược sản phẩm tuyệt vời cho các bệnh nhân bị Huyết áp cao, suy giãn tĩnh mạch, chảy máu cam,…

Lá tre gai làm vững chắc thành mạch, thông các điểm tắc nghẽn trong mạch máu, làm mát, hạ sốt, hạ huyết áp vô cùng hiệu quả. Dân gian xưa đã biết lợi dụng đặc tính này để chữa các bệnh mạch máu yếu như: Da bầm tím - Sốt xuất huyết – Chảy máu cam –Chảy máu trong dạ dầy, đại tràng - Suy giãn tĩnh mạch

Người xưa sử dụng quả dứa để đánh tan sỏi thận, sỏi mật, chữa các bệnh đông máu, làm sạch các mảng bám thành mạch. Dứa tốt nhất cho các bệnh này là dứa ta, quả nhỏ, năng xuất rất thấp, chỉ còn được trồng ở vùng đất Tam Điệp, Ninh Bình, chủ yếu để cấp cho những người chế biến sử dụng làm thuốc Nam.

Khi kết hợp 2 loại dược liệu này thì thành mạch sẽ được bảo vệ vững chắc, an toàn cho các bệnh nhân thường bị huyết áp cao đột ngột. Với công dụng chính giúp tẩy sạch các mảng xơ vữa bám trong thành mạch, các cục máu đông sẽ bị đánh tan, nên rất tốt cho hỗ trợ đẩy lùi đột quỵ, trụy tim vì tắc mạch máu. Chính vì vậy, khuyến nghị nên sử dụng Cao dứa tre hàng ngày để bảo vệ thành mạch máu ngay từ bây giờ.

Hiện sản phẩm Cao dứa tre đã được kiểm định và chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng và vệ sinh ATTP của Bộ y tế, được công bố tại Chi cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản Hà Nội đã được công bố tại sở y tế và được nhiều bệnh nhân đánh giá sử dụng hiệu quả.

Để được tư vấn kỹ hơn, bạn đọc có thể liên hệ số 1900 636 578 theo giờ hành chính.

Hoàng Nguyên

Tin liên quan

Hà Nội: Tập trung phòng chống dịch bệnh là nhiệm vụ trọng tâm

Hà Nội: Tập trung phòng chống dịch bệnh là nhiệm vụ trọng tâm

Từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 585 ca mắc tay chân miệng (tăng 63% so với cùng kỳ năm 2023) và 9 ổ dịch. Bên cạnh đó một số dịch bệnh khác như sốt xuất huyết, ho gà... cũng tăng cao.
Thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn Hà Nội

Thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn Hà Nội

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà vừa chủ trì giao ban trực tuyến với các quận, huyện, thị xã về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố.
Bản tin tổng hợp (số 35) của Tạp chí Sức khoẻ Việt

Bản tin tổng hợp (số 35) của Tạp chí Sức khoẻ Việt

SKV - Phó Thủ tướng yêu cầu có phương án bao phủ BHYT cho mọi bệnh nhân lao, Thông tin mới nhất từ Bộ Y tế về ca nhiễm cúm A/H9 đầu tiên tại Việt Nam, Đồng bằng sông Cửu Long có 50.000 hộ dân thiếu nước sinh hoạt trong mùa khô, Phát hiện hơn 1,1 tấn lợn mắc dịch tả lợn châu Phi chuẩn bị đem đi tiêu thụ, Thủ tướng đồng ý nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4-1/5, Khánh Hòa lại xảy ra vụ nghi ngộ độc thực phẩm khiến 28 học sinh nhập viện, Cả nước ghi nhận hơn 10.000 ca tay chân miệng, tăng 2,3 lần so với cùng kỳ năm 2023,… là những tin nổi bật trong tuần qua được cập nhật trong Bản tin tổng hợp (số 35) của Tạp chí Sức khoẻ Việt.

Cùng chuyên mục

Khế Rừng: Dược liệu quý chữa được nhiều chứng bệnh

Khế Rừng: Dược liệu quý chữa được nhiều chứng bệnh

Trong đông y có một loài cây có tên gọi rất đặc biệt là cây cháy nhà, nhưng không phải loài cây này là nguyên nhân gây ra những vụ cháy, mà đây là một vị dược liệu quý với những bài thuốc điều trị bệnh rất hay.
18 bài thuốc hữu ích từ cây chi tử

18 bài thuốc hữu ích từ cây chi tử

Cây chi tử được xem là dược liệu tốt có thể điều trị rất nhiều chứng bệnh khác nhau như: viêm gan cấp, đại tiện ra máu, bong gân, trĩ,…
Những bài thuốc từ dược liệu hoàng kỳ

Những bài thuốc từ dược liệu hoàng kỳ

Hoàng kỳ được người trong dân gian lưu truyền và hiện nay được Y học hiện đại nghiên cứu về các ứng dụng của dược liệu đối với sức khỏe.
Vị thuốc từ hoa mào gà

Vị thuốc từ hoa mào gà

Hoa mào gà có vị ngọt, tính mát, tác dụng kiện tỳ lợi thấp, lương huyết chỉ huyết.
Mật ong - phương thuốc vừa thơm vừa ngọt

Mật ong - phương thuốc vừa thơm vừa ngọt

Mật ong có vị ngọt, tính bình, bổ, nhuận phế trừ ho, chống đau, giải độc, mềm và sánh có thể dung hòa bách bệnh, là nguyên liệu quan trọng không thể thiếu được trong ngành y dược.
Điều trị say nóng say nắng theo y học cổ truyền

Điều trị say nóng say nắng theo y học cổ truyền

Say nóng, say nắng là tình trạng mất nước kèm theo rối loạn trung khu điều hoà thân nhiệt cấp tính.

Các tin khác

Lương y Cao Thanh Thanh Tâm và phương pháp chữa bệnh cứu người bí ẩn diệu kỳ

Lương y Cao Thanh Thanh Tâm và phương pháp chữa bệnh cứu người bí ẩn diệu kỳ

SKV - Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”, với sự tận tâm, hết lòng, hết sức chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, lương y Cao Thanh Thanh Tâm, luôn được bệnh nhân và đồng nghiệp trên mọi miền tin yêu, quý trọng bởi tài năng và đức độ của chị dành cho hàng chục ngàn bệnh nhân ở Việt Nam và nước ngoài.
Bộ Y tế rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu

Bộ Y tế rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu

Bộ Y tế vừa tổ chức cuộc họp để rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu theo Công điện số 35/CĐ-TTg ngày 10/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ.
Thảo luận, trao đổi các nghiên cứu về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên

Thảo luận, trao đổi các nghiên cứu về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên

Ngày 15/4, Hội Khoa học gặp gỡ Việt Nam (Pháp), Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên tại thành phố Quy Nhơn, Bình Định.
Cách tự bấm huyệt chữa bệnh tại nhà

Cách tự bấm huyệt chữa bệnh tại nhà

Bấm huyệt là một cách có thể giúp giảm bớt sự khó chịu do buồn nôn.
Ngủ ngon nhờ bí quyết từ 5 cây thuốc quen thuộc

Ngủ ngon nhờ bí quyết từ 5 cây thuốc quen thuộc

Chữa mất ngủ bằng thảo dược là phương pháp được ưa chuộng từ xưa đến nay. Dưới đây là 5 cây thuốc chữa mất ngủ an toàn và hiệu quả từ thiên nhiên.
Những công dụng của phương pháp bấm huyệt

Những công dụng của phương pháp bấm huyệt

Bấm huyệt đã được sử dụng trong hàng ngàn năm như một liệu pháp chữa trị cho nhiều triệu chứng và bệnh tật.
Thủ tướng yêu cầu tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Thủ tướng yêu cầu tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Ngày 10/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ban hành Công điện 35/CĐ-TTg gửi Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu.
Bài thuốc dân gian chữa bệnh từ lá cây vọng cách

Bài thuốc dân gian chữa bệnh từ lá cây vọng cách

Cây vọng cách hay cây cách, lá cách... là một loại cây mọc hoang phổ biến. Dân gian truyền tai nhau nhiều bài thuốc hay từ lá vọng cách. Cùng tìm hiểu lá vọng cách chữa bệnh gì,... trong bài viết sau đây.
Tỉnh Bắc Kạn phê duyệt dự án phát triển vùng trồng dược liệu quý tại huyện Ba Bể

Tỉnh Bắc Kạn phê duyệt dự án phát triển vùng trồng dược liệu quý tại huyện Ba Bể

UBND tỉnh Bắc Kạn đã có quyết định số 194/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự án đầu tư hỗ trợ phát triển vùng trồng dược liệu quý tại huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025.
Bổ khí “tứ quân tử” trong châm cứu

Bổ khí “tứ quân tử” trong châm cứu

Khí theo quan niệm của Y học cổ truyền đó là một loại vật chất tinh vi, cùng với huyết cấu thành hoạt động sinh mạng của con người. Cách thức hình thành, bộ vị tồn tại, công năng tác dụng và tên gọi của khí cũng không giống nhau. Khí tiên thiên (quan trọng...
Xem thêm
Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/04, Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029 & Diễn đàn tư vấn sức khỏe cộng đồng tại số 139 đường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Sáng ngày 29/2/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Đại hội Tổng kết Công tác hoạt động năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.
Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Sáng ngày 28/2/2024, Tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và Triển khai công tác Hội năm 2024 Khu vực phía Bắc.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương Tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương Tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1724-1791) là một Đại danh y - nhà văn lớn - nhà văn hóa xuất sắc của dân tộc . Ông đã để lại cho hậu thế một khối di sản văn hóa đồ sộ, có giá trị sâu sắc, bền vững về nhiều mặt, về cơ bản được tập hợp trong bộ “
Phiên bản di động