Tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục

An toàn vệ sinh thực phẩm nói chung và chất lượng bữa ăn học đường nói riêng luôn được người dân quan tâm. Trong những năm qua, ngành Y tế và Giáo dục đã có nhiều nỗ lực thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục, chăm sóc sức khỏe học sinh, tạo nên môi trường thuận lợi để các em học tập và phát triển tốt cả về thể chất và tinh thần.

Tuy nhiên, gần đây có một số thông tin không tích cực, xuất hiện nhiều phản ánh của phụ huynh học sinh liên quan đến chất lượng bữa ăn học sinh; để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này cũng như để độc giả tiếp cận những quan điểm, góc nhìn đa chiều, phóng viên đã có buổi trao đổi với Luật sư Nguyễn Thanh Hải – Giám đốc Công ty Luật TNHH An Hoàng Gia, Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội.

Tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục
Luật sư Nguyễn Thanh Hải – Giám đốc Công ty Luật TNHH An Hoàng Gia, Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội. https://suckhoeviet.org.vn/.

Phóng viên: Chào Luật sư, trước tiên mong Luật sư cho biết ông nhìn nhận như thế nào về vai trò của công tác an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục?

Luật sư: Công tác an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục từ lâu luôn là mối bận tâm không chỉ của các bậc cha mẹ học sinh mà của toàn xã hội. Thỉnh thoảng chúng ta lại giật mình vì những vụ ngộ độc trong các trường học hay gần đây nhất là phản ánh của phụ huynh học sinh liên quan đến chất lượng bữa ăn 32 nghìn đồng không được đầy đặn. Dư luận đặc biệt quan tâm bởi lẽ đối tượng ở đây là các cháu nhỏ, lứa tuổi đặc biệt nhạy cảm. Bởi vậy, vai trò của công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục là đặc biệt quan trọng. Đảm bảo bữa ăn học đường đủ dinh dưỡng, an toàn vệ sinh là một trong những nội dung chính trong hoạt động giáo dục, chăm sóc, bảo vệ và quản lý sức khỏe trẻ em.

Phóng viên: Vậy luật sư có thể trao đổi thêm về những thực trạng đã đang và có thể xảy ra xung quanh việc đảm bảo an toàn thực phẩm tại các trường học được không?

Luật sư: Như tôi vừa nói qua ở trên; có hai vấn đề nổi cộm liên quan đến vấn đề an toàn thực phẩm trong trường học.

Một là, xuất hiện tình trạng học sinh bị ngộ độc thực phẩm. Qua thông tin từ báo đài, thỉnh thoảng chúng ta lại thấy có tin có các học sinh tại trường A trường B bị ngộ độc, bị nghi ngờ ngộ độc thực phẩm. Đã có rất nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại trường học khiến hàng trăm học sinh phải nhập viện cấp cứu như vụ gần 30 học sinh ở Thái Bình có triệu chứng ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh trung thu ở lớp; ngày 25/9 học sinh ở Lào Cai bị ngộ độc sau khi trải nghiệm làm trà sữa trong giờ học…hay gần đây nhất là vào chiều 10/11, Bệnh viện đại học Y Dược Buôn Ma Thuột (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) tiếp nhận nhiều học sinh nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm; các học sinh nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, buồn nôn và đang được theo dõi, điều trị.

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, Thủ đô có hơn 5.159 bếp ăn tập thể, trong đó có 309 bếp ăn tại các khu công nghiệp, 4.850 bếp ăn trường học và cơ quan xí nghiệp; 6 tháng đầu năm 2023, Hà Nội xảy ra 1 vụ ngộ độc thực phẩm tập thể làm 72 người mắc, không có tử vong, nguyên nhân do thực phẩm nhiễm vi sinh vật.

Đó là những con số biết nói, và nhìn vào những con số đó, chúng ta thực sự rất đau lòng.

Hai là việc chất lượng bữa ăn trong các trường học; rất nhiều phản ánh về việc bữa ăn không đầy đặn, hàm lượng dinh dưỡng trong mỗi suất cơm chưa đảm bảo. Những ngày qua, dư luận hết sức quan tâm đến việc bữa ăn không đủ no ở đội tuyển bóng bàn trẻ Quốc gia hay vụ việc phụ huynh phản ánh bữa ăn của học sinh tại một trường mầm non tư thục đóng trên địa quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) quá ít ỏi và nghèo nàn dinh dưỡng trong khi phụ huynh phải đóng mức 70.000 đồng/ngày. Và gần đây nhất là vụ việc xuất ăn 32 nghìn đồng nhưng lèo tèo thức ăn của Trường THCS Yên Nghĩa. Với những bữa ăn “không đủ dinh dưỡng” như vậy thì chúng ta kỳ vọng gì ở việc phát triển toàn diện cho những mầm non tương lai của đất nước?

Phóng viên: Trước những thực trạng trên, pháp luật có những quy định cụ thể gì không thưa Luật sư?

Luật sư: Pháp luật hiện hành quy định rất đầy đủ về vấn đề này, hành lang pháp lý về cơ bản khá toàn diện, đó là Luật An toàn thực phẩm, Nghị định 155/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của bộ Y tế (Lĩnh vực an toàn thực phẩm), Thông tư liên tịch 08/2008/TTLT-BYT-BGDĐT hướng dẫn công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục, Thông tư liên tịch 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT quy định về công tác y tế trường học, Chỉ thị 4316/CT-BGDĐT năm 2018 về tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục và các văn bản, tài liệu hướng dẫn hiện hành của Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế về bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm. Hay gần nhất là Công văn số 6141/BGDĐT-GDTC năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Khi có các tình huống xác định có hành vi vi phạm pháp luật xảy ra thì xử lý theo các quy định của pháp luật có liên quan.

Phóng viên: Vậy Luật sư có thể kiến nghị một số giải pháp để góp phần nâng cao công tác an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục?

Luật sư: Thực ra, các cơ quan chức năng hiện nay đã và đang có những biện pháp rất tích cực trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục. Một số biện pháp đó là:

- Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên nhà trường, học sinh và cha mẹ học sinh về việc bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm, phòng chống các dịch bệnh lây truyền qua thực phẩm và ngộ độc thực phẩm.

- Kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm và các khâu: chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm trong các cơ sở giáo dục; tuân thủ quy trình giao nhận, kiểm thực ba bước, lưu mẫu thực phẩm theo đúng quy định. Sử dụng thực phẩm đã được nấu chín và nước đã được đun sôi. Nghiêm cấm không để các cơ sở sản xuất, cung cấp thực phẩm không đảm bảo đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm, không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cung cấp thực phẩm hoặc suất ăn cho các trường học.

- Tăng cường công tác y tế, vệ sinh môi trường trường học để phòng, chống và ngăn chặn các bệnh lây truyền do nguồn nước không bảo đảm; huy động đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, học sinh, sinh viên tham gia vệ sinh khuôn viên sân trường, khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải xung quanh sân trường, vệ sinh khử khuẩn lớp học. Lập kế hoạch duy trì các hoạt động bảo hành, bảo dưỡng các công trình nước sạch, vệ sinh trong các cơ sở giáo dục.

- Tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và chính quyền địa phương trong việc giáo dục, hướng dẫn trẻ em, học sinh thực hiện các quy định về an toàn thực phẩm, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường.

Và cuối cùng là phải tăng cường thanh tra, kiểm tra liên ngành Giáo dục - Y tế, huy động sự tham gia của Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường trong việc giám sát công tác chăm sóc sức khỏe học sinh, an toàn thực phẩm, vệ sinh trường học tại các cơ sở giáo dục; phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm, điều kiện vệ sinh trong trường học nhằm bảo đảm sức khỏe cho trẻ em, học sinh.

Còn một quyết định tôi khá tâm đắc, đó là quyết định số 1600/QĐ-TTg phê duyệt chương trình “Sức khoẻ học đường giai đoạn 2021-2025” thì mục tiêu của chương trình là duy trì, đẩy mạnh hoạt động giáo dục, chăm sóc, bảo vệ và quản lý sức khỏe trẻ em, học sinh trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông, trường chuyên biệt nhằm đảm bảo sự phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần cho học sinh. Trong đó, về nội dung tổ chức bữa ăn học đường, bảo đảm dinh dưỡng hợp lý trong trường học, chương trình "Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025" yêu cầu phải đảm bảo các tiêu chí như 100% trường học tổ chức các hoạt động giáo dục dinh dưỡng hợp lý, thực phẩm lành mạnh, an toàn cho học sinh thông qua các giờ học chính khóa, hoạt động ngoại khóa; 100% trường học có tổ chức bữa ăn học đường và căng tin trường học bảo đảm các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định. Nếu thực hiện đúng và đầy đủ thì việc đảm bảo an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục là điều không khó.

Phóng viên: Vâng, đúng vậy thưa Luật sư, cũng rất mong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm cũng như chất lượng bữa ăn trường học ngày càng được chú trọng và nâng cao; rất cảm ơn những chia sẻ quý báu từ Luật sư.

Tân Hạ
https://suckhoeviet.org.vn/

Tin liên quan

Đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) đối với các cơ sở chế biến lương thực, thực phẩm

Đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) đối với các cơ sở chế biến lương thực, thực phẩm

Gần đây, dư luận cả nước đang đặc biệt quan tâm tới vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ xảy ra khoảng 23h30 đêm 12/9 khiến nhiều người thương vong. Đây là vụ cháy thương tâm nhất xảy ra trong nhiều năm trở lại đây. Bên cạnh đó nhiều vụ hỏa hoạn cũng xảy ra tại các khu công nghiệp, nhà xưởng, các cơ sở chế biến lương thực thực phẩm gây thiệt hại lớn về người và tài sản.
Luật sư Nguyễn Thanh Hải: Xử lý nghiêm các đơn vị sản xuất, quảng cáo TPBVSK lừa dối người tiêu dùng.

Luật sư Nguyễn Thanh Hải: Xử lý nghiêm các đơn vị sản xuất, quảng cáo TPBVSK lừa dối người tiêu dùng.

Hiện nay, thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) ở nước ta đang là "miền đất hứa", nhưng song hành với nó là sự nhiễu loạn, "vàng thau lẫn lộn" khiến các cơ quan chức năng khó khăn trong việc quản lý ảnh hưởng tiêu cực đến lợi ích của người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, Phóng viên (PV) Tạp chí Sức khỏe Việt có cuộc trao đổi với Luật sư Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Công ty Luật An Hoàng Gia, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Đội QLTT số 8 triển khai mục tiêu “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.

Gia Lai: Đội QLTT số 8 triển khai mục tiêu “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.

SKV- Trong 9 tháng đầu năm 2024, Đội QLTT số 8 thường xuyên tích cực tham gia, phối hợp 08 đoàn liên ngành trên địa bàn 02 huyện Mang Yang và huyện Đak Đoa với mục tiêu “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.
Sở Y tế Đắk Lắk tổ chức hội nghị giao ban công tác y tế 9 tháng đầu năm 2024.

Sở Y tế Đắk Lắk tổ chức hội nghị giao ban công tác y tế 9 tháng đầu năm 2024.

SKV- Ngày 22/10/2024, Sở Y tế Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác y tế 9 tháng năm 2024 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Bác sĩ Nay Phi La – Giám đốc Sở Y tế cùng Ban Giám đốc đã chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có lãnh đạo các Phòng chức năng thuộc Sở Y tế, đại diện lãnh đạo Bảo hiểm xã hội, Công đoàn ngành Y tế; Bệnh viện đa khoa công lập và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh, Ban Quân y bộ đội biên phòng, Ban Chỉ huy quân sự tỉnh cùng đại diện 15 Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố.
Điều tra, xử lý vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Công ty TNHH Shinsung Vina

Điều tra, xử lý vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Công ty TNHH Shinsung Vina

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có văn bản đề nghị Sở Y tế tỉnh Bắc Giang khẩn trương triển khai điều tra, xử lý vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Công ty TNHH Shinsung Vina.
Thuốc lá điện tử: Mối nguy hại đối với thế hệ trẻ hiện nay.

Thuốc lá điện tử: Mối nguy hại đối với thế hệ trẻ hiện nay.

SKV- Thuốc lá điện tử đang trở thành một vấn đề nghiêm trọng đối với giới trẻ hiện nay. Ban đầu nó được quảng cáo như một phương pháp thay thế thuốc lá điếu truyền thống ít gây hại hơn, nhưng trên thực tế tiềm ẩn nhiều nguy hại cho sức khỏe, chất lượng cuộc sống và cơ hội nghề nghiệp cho tương lai của các bạn trẻ.
Đắk Lắk: Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ

Đắk Lắk: Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ

SKV - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có Quyết định số 2626/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh.
Đoàn khảo sát công tác thống kê hình sự liên ngành Trung ương làm việc tại tỉnh Lâm Đồng.

Đoàn khảo sát công tác thống kê hình sự liên ngành Trung ương làm việc tại tỉnh Lâm Đồng.

SKV- Thực hiện Kế hoạch số 215/KH-BCĐ ngày 19/9/2024 của Ban Chỉ đạo thống kê hình sự liên ngành Trung ương (Ban chỉ đạo TKHSLN) về khảo sát thực tế phục vụ việc xây dựng Báo cáo tổng kết 05 năm thực hiện Thông tư liên tịch số 05/2018/TTLT-VKSNDTC-TANDTC-BCA-BQP ngày 12/11/2018 “Quy định phối hợp giữa các cơ quan trong thực hiện thống kê hình sự” tại Hội nghị cấp Trung ương.

Các tin khác

BẮT ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ SAU GẦN 5 NĂM LẨN TRỐN.

BẮT ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ SAU GẦN 5 NĂM LẨN TRỐN.

SKV- Ngày 18/10/2024 Công an huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk vừa tiến hành xác minh, bắt giữ thành công đối tượng truy nã Lê Văn Hòa (SN:1993), trú tại thôn 1, xã Ea Kmút, Ea Kar, Đắk Lắk.
Tỉnh Đắk Lắk phát động chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng/bọ gậy phòng, chống dịch bệnh Sốt xuất huyết.

Tỉnh Đắk Lắk phát động chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng/bọ gậy phòng, chống dịch bệnh Sốt xuất huyết.

SKV- Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH), nhận định hiện nay thời tiết đang trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường tạo điều kiện thuận lợi cho lăng quăng, muỗi truyền bệnh phát triển; để chủ động phòng, chống dịch bệnh SXH trong thời gian tới, kiên quyết không để dịch bệnh tiếp tục bùng phát, lây lan, kéo dài, UBND tỉnh Đắk Lắk đã phát động chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng/bọ gậy phòng, chống dịch bệnh này.
Y học cổ truyền là gì? Hiện nay, điều kiện hành nghề khám chữa bệnh y học cổ truyền là gì?

Y học cổ truyền là gì? Hiện nay, điều kiện hành nghề khám chữa bệnh y học cổ truyền là gì?

Ngày nay, Y học cổ truyền ngày càng được ưa chuộng trong điều trị bệnh, đặc biệt là các bệnh mãn tính. Hiện nay, Y học cổ truyền là gì? Điều kiện hành nghề khám chữa bệnh y học cổ truyền là gì? Vấn đề này đang được rất nhiều Bệnh nhân, Lương y, Thầy thuốc, Bác sỹ..đang rất quan tâm.
Nâng cao kiến thức phòng chống tội phạm mạng cho sinh viên Trường Đại học Luật TP.HCM

Nâng cao kiến thức phòng chống tội phạm mạng cho sinh viên Trường Đại học Luật TP.HCM

SKV - Sự hợp tác giữa Viện ABAII và Văn phòng Liên Hợp Quốc về chống Ma túy và Tội phạm (UNODC) không chỉ dành riêng cho sinh viên Trường Đại học Luật TP.HCM mà còn hướng đến mục tiêu cung cấp kiến thức và kỹ năng phòng chống lừa đảo trên không gian mạng cho đông đảo sinh viên trên cả nước trong khuôn khổ ABAII Unitour nhằm phổ cập Blockchain và AI.
Bắt giữ một đối tượng tham gia vụ hỗn chiến ở quán Bar Liberty khi đang lẩn trốn tại một khách sạn ở quận 10, TP.Hồ Chí Minh.

Bắt giữ một đối tượng tham gia vụ hỗn chiến ở quán Bar Liberty khi đang lẩn trốn tại một khách sạn ở quận 10, TP.Hồ Chí Minh.

Ngày 15-10, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk vừa bắt giữ Nguyễn Vũ Duy Khôi (34 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột) - đối tượng tham gia vụ hỗn chiến tại quán Bar Liberty sau gần 2 lẩn trốn.
Đắk Lắk: Sở Y tế tạm ngừng hoạt động của Phòng khám Đa khoa Đắk Lắk do liên quan đến vụ một bệnh nhân tử vong khi khám chữa bệnh.

Đắk Lắk: Sở Y tế tạm ngừng hoạt động của Phòng khám Đa khoa Đắk Lắk do liên quan đến vụ một bệnh nhân tử vong khi khám chữa bệnh.

SKV- Chiều 14/10, tại buổi họp báo tháng 9-2024 do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức , ông Hoàng Nguyên Duy, phó giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết đã tạm dừng mọi hoạt động của Phòng khám đa khoa Đắk Lắk (địa chỉ 233- 235 Ngô Quyền, phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột) do liên quan đến vụ một bệnh nhân tử vong nghi do sốc thuốc khi khám, chữa bệnh tại phòng khám.
Đắk Lắk ghi nhận nhiều trường hợp mắc bệnh nặng, bệnh nhân mắc sốt xuất huyết tiếp tục gia tăng.

Đắk Lắk ghi nhận nhiều trường hợp mắc bệnh nặng, bệnh nhân mắc sốt xuất huyết tiếp tục gia tăng.

SKV- Thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk liên tục ghi nhận các trường hợp bệnh nhân mắc bệnh sốt xuất huyết (SXH), trong đó, có rất nhiều bệnh nhân nhập viện điều trị trong tình trạng nặng như sốc, tụt tiểu cầu, thoát huyết tương… gây nguy hiểm đến tính mạng.
Bình Dương: Xử lý hàng loạt phòng khám răng hoạt động không phép

Bình Dương: Xử lý hàng loạt phòng khám răng hoạt động không phép

SKV - Qua nắm bắt tình hình trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế Bình Dương phát hiện nhiều phòng khám răng hoạt động chưa phù hợp, chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép theo quy định. Đây cũng là mối nguy hại tiềm ẩn cho người dân khi mua phải thuốc tại các cơ sở này.
Công an tỉnh Lâm Đồng triển khai ra quân bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh.

Công an tỉnh Lâm Đồng triển khai ra quân bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh.

Skv - Thực hiện Kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Công an các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng tổ chức triển khai ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh năm học 2024-2025.
Tiếp tục xuất hiện văn bản giả mạo Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tiếp tục xuất hiện văn bản giả mạo Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Ngày 8/10, theo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, hiện nay trên các trang mạng xã hội tiếp tục xuất hiện thêm một văn bản mạo danh Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk để thực hiện hành vi lừa đảo nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.
Xem thêm
Hội Nam Y Việt Nam và Công ty Cổ phần Ao Vua hỗ trợ, sẻ chia khó khăn với nhân dân xã Phượng Vĩ (Cẩm Khê, Phú Thọ)

Hội Nam Y Việt Nam và Công ty Cổ phần Ao Vua hỗ trợ, sẻ chia khó khăn với nhân dân xã Phượng Vĩ (Cẩm Khê, Phú Thọ)

Đoàn công tác của Hội Nam Y Việt Nam và Công ty Cổ phần Ao Vua đã tổ chức chương trình thăm và tặng quà cho bà con bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại xã Phượng Vĩ, huyện Cẩm Khê.
Hội Nam y Việt Nam chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng cao Nậm Nhùn (Lai Châu)

Hội Nam y Việt Nam chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng cao Nậm Nhùn (Lai Châu)

Đây là chương trình ý nghĩa, nhân văn, góp phần hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn cho đồng bào dân tộc cũng như trong công tác dạy và học nơi biên giới.
Hội Nam Y Việt Nam: Xây dựng nội dung, kế hoạch tổ chức "Giải thưởng Tuệ Tĩnh" năm 2024

Hội Nam Y Việt Nam: Xây dựng nội dung, kế hoạch tổ chức "Giải thưởng Tuệ Tĩnh" năm 2024

Sáng 6/10, Ban Thường trực Hội Nam Y và Ban Thi đua khen thưởng Hội Nam Y đã tổ chức họp tổng kết, đánh giá quá trình thành lập và kết nạp hội viên từ đầu năm 2024 đến nay.
Hội Nam Y Việt Nam đẩy mạnh phương án phát triển nền y học cổ truyền

Hội Nam Y Việt Nam đẩy mạnh phương án phát triển nền y học cổ truyền

Sáng ngày 29/09, Ban Thường vụ Hội Nam Y Việt Nam đã tổ chức kỳ họp thứ VI nhằm thảo luận và triển khai các kế hoạch quan trọng về công tác đào tạo bồi dưỡng chuyên môn trong lĩnh vực y tế và tổ chức biểu dương thầy thuốc nam tiêu biểu lần thứ 2. Cuộc họp diễn ra với sự tham dự của các ủy viên thường vụ Hội hướng đến nâng cao chất lượng nhân lực y tế, đặc biệt là trong lĩnh vực y học cổ truyền.
Hội Nam Y Việt Nam hỗ trợ người dân vùng bão lũ tại Yên Bái

Hội Nam Y Việt Nam hỗ trợ người dân vùng bão lũ tại Yên Bái

Trong thời gian qua, miền Bắc Việt Nam đã phải đối mặt với cơn bão YAGI lịch sử để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho người dân, đặc biệt là tại tỉnh Yên Bái. Cơn bão số 3 không chỉ mang đến những thiệt hại nặng nề về người và tài sản, mà còn đánh thức lòng trắc ẩn và tinh thần tương thân, tương ái của mỗi người trong chúng ta. Hàng triệu trái tim từ mọi miền đất nước đã cùng chung nhịp đập hướng về miền Bắc, cảm thông và sẻ chia với những khó khăn, đau thương mà người dân nơi đây đã và đang phải trải qua.
Phiên bản di động