Mới nhất Đọc nhiều

Tiền Giang và Hải Phòng: Tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19

Ngày 13/4, UBND tỉnh Tiền Giang và thành phố Hải Phòng ban hành văn bản về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh khi dịch đang có chiều hướng gia tăng.
Số ca COVID-19 gia tăng khi miền Bắc đang trong giai đoạn chuyển mùa
Tiền Giang và Hải Phòng: Tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 | Y tế | Vietnam+ (VietnamPlus)
Nhân viên y tế tiêm vaccine cho học sinh./suckhoeviet.org.vn

Ngày 13/4, Ủy ban Nhân dân tỉnh Tiền Giang và thành phố Hải Phòng ban hành văn bản về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh khi dịch đang có chiều hướng gia tăng.

Để tiếp tục chủ động các biện pháp phòng, chống dịch, kiểm soát tình hình, không để dịch COVID-19 bùng phát trở lại theo tinh thần của Công văn số 2116/BYT-DP ngày 12/4 của Bộ Y tế, ngày 13/4, Ủy ban Nhân dân tỉnh Tiền Giang ra Công văn số 1708/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Tiền Giang giao cho Sở Y tế chủ động công tác giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn; chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh.

Ngành Y tế tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở giáo dục, trong các cơ sở y tế và tại cộng đồng để phát hiện sớm và xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Ngành phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Bộ Y tế để chủ động phát hiện sớm các biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

Sở Y tế được giao nhiệm vụ tổ chức đánh giá cấp độ dịch theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ, Quyết định số 218/QĐ-BYT ngày 27/01/2022 của Bộ Y tế hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19″ để kịp thời áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp theo cấp độ dịch.

Sở Y tế chỉ đạo tổ chức tốt việc thu dung, cấp cứu, chăm sóc, điều trị hiệu quả các trường hợp mắc bệnh, đặc biệt với các nhóm nguy cơ cao như phụ nữ có thai, người mắc bệnh nền, người cao tuổi, hạn chế đến mức thấp nhất các trưởng hợp tử vong và thực hiện nghiêm việc kiểm soát nhiễm khuẩn, không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở điều trị; chuẩn bị sẵn sàng các phương án thu dung, điều trị bệnh nhân và chủ động nâng cao năng lực điều trị, nhất là năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực để đáp ứng yêu cầu điều trị.

Tiếp tục đảm bảo hậu cần, kinh phi, thuốc, vaccine, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, trang thiết bị, nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Tiền Giang giao cho các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và Ủy ban Nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, Ủy ban Nhân dân tỉnh trong công tác phòng, chống dịchCOVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 17/3/2022 của Chính phủ; Kế hoạch phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2023 tại Quyết định số 1331/QĐ-BYT ngày 10/3/2023 của Bộ Y tế, Kế hoạch số 33/KH-UBND ngày 09/02/2023 của Ủy ban Nhân dân tỉnh về phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh Tiền Giang năm 2023 và các văn bản có liên quan.

Các địa phương trên địa bàn tỉnh thúc đẩy công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 theo hướng dẫn của Sở Y tế để đạt mục tiêu đề ra của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; huy động và quyết liệt rà soát, vận động các đối tượng tham gia tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, nhất là với các nhóm có nguy cơ cao theo quy định; chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 của cơ quan, đơn vị, địa phương đối với lĩnh vực và địa bàn phụ trách.

Còn tại Hải Phòng, ngày 13/4, Ủy ban Nhân dân thành phố ban hành văn bản số 793/UBND-VX về tăng cường phòng, chống dịch COVID-19.

Theo văn bản, thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp trên địa bàn và Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, xã, phường, thị trấn tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, thành phố trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng các dịch bệnh truyền nhiễm khác. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Tiền Giang và Hải Phòng: Tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 | Y tế | Vietnam+ (VietnamPlus)
Người tiêm được giới thiệu về vaccine./suckhoeviet.org.vn

Ủy ban Nhân dân thành phố giao cho Sở Y tế, Ủy ban Nhân dân các quận, huyện chỉ đạo đẩy nhanh việc tiêm vaccine phòng COVID-19 đạt mục tiêu đề ra của Chính phủ. Các đơn vị liên quan triển khai quyết liệt việc rà soát, vận động nhân dân tham gia tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, nhất là các nhóm có nguy cơ cao.

Bên cạnh đó, các địa phương cần chủ động công tác giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh. Triển khai giám sát tại các cửa khẩu, trong các cơ sở y tế và tại cộng đồng để phát hiện sớm và xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Bộ Y tế để chủ động phát hiện sớm các biến thể mới của SARS-CoV-2.

Sở Y tế, Ủy ban Nhân dân các quận, huyện chỉ đạo tổ chức tốt việc thu dung, cấp cứu, chăm sóc, điều trị hiệu quả các trường hợp mắc bệnh, đặc biệt với các nhóm nguy cơ cao như phụ nữ có thai, người mắc bệnh nền, người cao tuổi, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong.

Các cơ sở thực hiện nghiêm việc kiểm soát nhiễm khuẩn, không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở điều trị, chuẩn bị sẵn sàng các phương án thu dung, điều trị bệnh nhân và chủ động nâng cao năng lực điều trị, nhất là năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực để đáp ứng yêu cầu điều trị. Ngành Y tế tiếp tục đảm bảo hậu cần, kinh phí, thuốc, vaccine, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, trang thiết bị, nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Các cơ quan, đơn vị truyền thông trên địa bàn phối hợp với Sở Y tế tăng cường truyền thông phòng bệnh để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng như thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh.

Khuyến cáo người dân thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, khử khuẩn trong các cơ sở y tế, trên các phương tiện giao thông công cộng và tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người, đặc biệt vào dịp nghỉ lễ trong thời gian tới. Cùng với đó, cần bám sát xu hướng tâm lý của người dân, xã hội, nâng cao sự tin tưởng của cộng đồng và vận động người dân tham gia tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch./.

Nguồn: Tiền Giang và Hải Phòng: Tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19

Hữu Chí/Minh Thu/www.vietnamplus.vn
https://suckhoeviet.org.vn/

Tin liên quan

Hà Nội thực hiện công tác phòng, chống mua bán người năm 2024

Hà Nội thực hiện công tác phòng, chống mua bán người năm 2024

Mới đây, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 133/KH-UBND về việc thực hiện công tác phòng, chống mua bán người năm 2024.
Dùng AI để tạo ra các loại bia thơm ngon hơn

Dùng AI để tạo ra các loại bia thơm ngon hơn

Các nhà nghiên cứu ở Bỉ đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cải tiến hương vị bia, tuy nhiên họ nhận định kỹ thuật của người nấu bia vẫn đóng vai trò rất quan trọng.
Chớ vội dùng kháng sinh để cắt cơn ho cho trẻ

Chớ vội dùng kháng sinh để cắt cơn ho cho trẻ

Lo lắng khi thấy trẻ ho, nhiều cha mẹ có thói quen cho con dùng thuốc kháng sinh. Điều này tưởng chừng cắt nhanh được cơn ho cho trẻ, thế nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy hại.

Cùng chuyên mục

Bản tin tổng hợp (số 38) của Tạp chí Sức khoẻ Việt

Bản tin tổng hợp (số 38) của Tạp chí Sức khoẻ Việt

SKV - Bộ Y tế chỉ đạo huy động lực lượng cứu chữa kịp thời người bị nạn trong vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai, Đình chỉ cơ sở bánh mỳ nghi gây ngộ độc ở Đồng Nai, 15 học sinh TP HCM cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm, Hơn 1.400 ca cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy trong 5 ngày nghỉ lễ, Gia tăng nhiều dịch bệnh, Bộ Y tế yêu cầu tăng cường tiêm chủng, Hơn 1.200 người Việt nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm, Phát động cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024",… là những tin nổi bật trong tuần qua được cập nhật trong Bản tin tổng hợp (số 38) của Tạp chí Sức khoẻ Việt.
Việc luật hóa chính sách về dược, phát triển công nghiệp dược cần "lấy người dân làm trung tâm"

Việc luật hóa chính sách về dược, phát triển công nghiệp dược cần "lấy người dân làm trung tâm"

Việc luật hoá các chính sách của Nhà nước về dược và phát triển công nghiệp dược cần được đánh giá kỹ lưỡng, xem xét thận trọng trên cơ sở "lấy người dân làm trung tâm"...
Lâm Đồng: Một cá nhân bị buộc nộp lại hơn 49 triệu đồng thu lợi bất hợp pháp do chiếm đất rừng

Lâm Đồng: Một cá nhân bị buộc nộp lại hơn 49 triệu đồng thu lợi bất hợp pháp do chiếm đất rừng

SKV - Ông Võ Ngọc Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ký Quyết định số 782/QĐ-KPHQ về việc buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính gây ra đối với ông Nguyễn Ngọc M. (trú tại tổ 82, khu phố 8, Phường 3, thành phố Đà Lạt).
Bình Thuận: Cơ sở kinh doanh thực phẩm vi phạm bị xử phạt 25 triệu đồng

Bình Thuận: Cơ sở kinh doanh thực phẩm vi phạm bị xử phạt 25 triệu đồng

SKV - Thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Thanh tra Sở Công Thương tiến hành thanh tra định kỳ 12 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh.
Đề xuất tiêu chuẩn xét tặng giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông

Đề xuất tiêu chuẩn xét tặng giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông

Bộ Y tế đang dự thảo Thông tư ban hành tiêu chuẩn và hướng dẫn xét tặng giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông về công tác y dược cổ truyền.
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam thăm, tặng quà cho thân nhân gia đình liệt sĩ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam thăm, tặng quà cho thân nhân gia đình liệt sĩ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

SKV - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều ngày 4/5, đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ Nguyễn Quận – người trực tiếp tham gia chiến đấu và hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Các tin khác

1.224 ca nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng trong năm 2023

1.224 ca nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng trong năm 2023

Ngày 3/5, tại Hà Nội, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã công bố nhiều số liệu về ảnh hưởng của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng đến sức khỏe.
Giải trình về trách nhiệm quản lý nhà nước trong phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử

Giải trình về trách nhiệm quản lý nhà nước trong phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử

Ngày 4/5, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục và Ủy ban Xã hội của Quốc hội phối hợp tổ chức phiên giải trình "Trách nhiệm quản lý nhà nước về phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng".
Bộ Y tế phát động cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2024

Bộ Y tế phát động cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2024

Ngày 3/5, tại Hà Nội, Bộ Y tế phát động cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2024 với chủ đề "Y tế cơ sở: Gắn bó với dân, tận tâm phục vụ".
Tình trạng mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử pha trộn ma túy diễn biến phức tạp

Tình trạng mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử pha trộn ma túy diễn biến phức tạp

Tình hình nhập lậu thuốc lá, buôn bán, vận chuyển, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng trên thị trường, qua không gian mạng ngày càng tăng về quy mô và mức độ nghiêm trọng. Đặc biệt là tình trạng mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử, pha trộn ma túy (cần sa, ma túy tổng hợp) đang diễn biến phức tạp và gia tăng rất nhanh.
Hà Giang: Quản Bạ trồng mới 80 ha cây dược liệu

Hà Giang: Quản Bạ trồng mới 80 ha cây dược liệu

Thực hiện chương trình trọng tâm về phát triển cây dược liệu, huyện Quản Bạ đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân chủ động xuống giống, trồng mới và thay thế các diện tích cây dược liệu trên địa bàn huyện.
Quảng Ngãi: 5 người bị ngộ độc do ăn cá nóc

Quảng Ngãi: 5 người bị ngộ độc do ăn cá nóc

Một gia đình ở huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) ăn tối với món cá nóc. Vài giờ sau, có 5 người ngộ độc, phải chuyển vào đất liền điều trị.
Vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở Đồng Nai: Đã có hơn 550 ca nhập viện

Vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở Đồng Nai: Đã có hơn 550 ca nhập viện

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai thông tin, tính đến 7h45 ngày 4/5, đã có 555 ca nhập viện do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì Băng (phường Xuân Bình, TP Long Khánh).
Quảng Nam: Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tiếp xúc cử tri

Quảng Nam: Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tiếp xúc cử tri

SKV - Sáng nay 3/5, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam. Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Quốc hội sẽ sớm sửa đổi Luật Bảo hiểm xã hội, hoàn thiện chính sách, pháp luật về an sinh xã hội để chăm lo tốt cho đời sống người dân.
Thủ tướng ra Công điện chỉ đạo ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm

Thủ tướng ra Công điện chỉ đạo ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 44/CĐ-TTg ngày 3/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.
Nguyên tắc “3 tốt” trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nguyên tắc “3 tốt” trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

SKV - “Ăn tốt, ngủ tốt, đi tốt” đó chính là nguyên tắc “3 tốt” mà bộ đội ta đã thực hiện để bảo vệ sức khoẻ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ. Nhờ vậy mà sức khoẻ của các chiến sĩ được đảm bảo, không xảy ra dịch bệnh, từ đó nâng cao khả năng chiến đấu, góp phần chiến thắng Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954.
Xem thêm
Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Trong bối cảnh nắng nóng kéo dài, nhiều tháng không mưa, gây xâm nhập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ảnh hưởng đến đời sống bà con vùng ven biển, việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng trở thành một trách nhiệm quan trọng của mỗi cá nhân và tổ chức xã hội. Theo tinh thần đó, ngày 24/4/2024, Chi hội Nam Y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện quý II năm 2024 với mục đích là phát nước miễn phí cho người dân xã Tân Điền, TP Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.
Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/04, Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029 & Diễn đàn tư vấn sức khỏe cộng đồng tại số 139 đường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Sáng ngày 29/2/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Đại hội Tổng kết Công tác hoạt động năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.
Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Sáng ngày 28/2/2024, Tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và Triển khai công tác Hội năm 2024 Khu vực phía Bắc.
Phiên bản di động