Mới nhất Đọc nhiều

Amazon công bố xu hướng bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong xuất khẩu online của đối tác bán hàng Việt Nam

Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4), Amazon Global Selling Việt Nam công bố các xu hướng mới nhất về xây dựng- bảo hộ thương hiệu và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong xuất khẩu trực tuyến của các đối tác bán hàng Việt Nam.

Dữ liệu của Amazon cho thấy trong ba năm qua, số lượng thương hiệu Việt Nam đăng ký thương hiệu trên Amazon (Brand Registry) đã tăng gấp 7 lần và thời gian để đối tác bán hàng Việt Nam chuyển từ giai đoạn đăng ký tài khoản bán hàng đến đăng ký thương hiệu đã rút ngắn trung bình 85%. Ngoài ra, các đối tác bán hàng Việt Nam đang ngày càng quan tâm đến việc mở rộng toàn cầu, với 18,6% các đối tác bán hàng đã được bảo hộ nhãn hiệu tại Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản cũng như các khu vực khác.

Theo một khảo sát của Amazon, bên cạnh tăng trưởng doanh số, việc xây dựng và phát triển thương hiệu toàn cầu cũng là một trong những động lực thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam gia nhập thương mại điện tử xuyên biên giới.

Amazon công bố xu hướng bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong xuất khẩu online của đối tác bán hàng Việt Nam
Nhiều đối tác bán hàng Việt Nam đã đăng ký và bảo vệ thương hiệu trên Amazon. Ảnh Amazon. https://suckhoeviet.org.vn/

Trong những năm gần đây, những đối tác bán hàng thành công từ Việt Nam cũng cho thấy sự đầu tư nghiêm túc vào việc đăng ký và xây dựng thương hiệu, tận dụng các công cụ và sản phẩm của Amazon để tìm hiểu nhu cầu khách hàng, thu hút và thúc đẩy lượng truy cập vào cửa hàng trực tuyến và trang bán hàng, đồng thời nỗ lực nâng cấp hình ảnh, nội dung, câu chuyện về sản phẩm và thương hiệu.

Ngoài ra, theo một khảo sát nội bộ, các đối tác bán hàng Việt Nam thể hiện sự hài lòng cao đối với các sản phẩm và dịch vụ của Amazon trong việc hỗ trợ người bán xây dựng thương hiệu riêng (mức độ hài lòng cao đứng thứ 2 trong số các danh mục đánh giá).

Trong bối cảnh Việt Nam đang dần bước vào một giai đoạn mới của thương mại điện tử xuyên biên giới, việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong xuất khẩu trực tuyến ngày càng trở nên quan trọng. Trong những năm qua, Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) đã khẳng định tầm quan trọng của việc bảo hộ thương hiệu và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong thương mại điện tử.

Theo ông Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch VAFIE, Việt Nam đã và đang thực hiện một số nỗ lực nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ một cách hiệu quả. Đầu tư mạnh mẽ vào các quyền sở hữu trí tuệ là một động lực tích cực giúp kích thích năng lực đổi mới trong nước và nâng cao khả năng cạnh tranh toàn cầu, đồng thời giúp các doanh nghiệp và kinh tế Việt Nam hội nhập sâu rộng và có hiệu quả với các quốc gia trên thế giới.

"Các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần hiểu rõ tầm quan trọng của việc hợp tác với các tổ chức và hiệp hội thương mại để hỗ trợ bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và ngăn chặn hàng giả, hàng nhái cũng như nâng cao năng lực thực thi quyền và nghĩa vụ theo luật sở hữu trí tuệ của Việt Nam và các cam kết quốc tế mà Việt Nam tham gia. Các doanh nghiệp Việt Nam có thể tìm hiểu hướng dẫn đăng ký, bảo vệ nhãn hiệu và bằng sáng chế của Bộ Khoa học & Công nghệ khi giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ ra thị trường trong nước và liên hệ các tổ chức quốc tế uy tín để được bảo hộ thương hiệu khi đưa sản phẩm ra thị trường nước ngoài" - Phó Chủ tịch VAFIE nói.

Amazon công bố xu hướng bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong xuất khẩu online của đối tác bán hàng Việt Nam
Amazon cam kết nâng cao nhận thức và khả năng tuân thủ của các đối tác bán hàng, đồng thời thúc đẩy bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong xuất khẩu trực tuyến. Ảnh Amazon. https://suckhoeviet.org.vn/

Theo đó, Amazon cam kết nâng cao nhận thức và khả năng tuân thủ của các đối tác bán hàng, đồng thời thúc đẩy bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong xuất khẩu trực tuyến thông qua công nghệ, giáo dục và thực thi.

Về công nghệ: Amazon sở hữu một bộ công cụ mạnh mẽ dành cho các đối tác bán hàng để tham gia chương trình đăng ký thương hiệu của Amazon (Amazon Brand Registry), đáp ứng nhu cầu quản lý và bảo vệ thương hiệu cũng như quyền sở hữu trí tuệ của mình. Thông qua chương trình đăng ký thương hiệu (Brand Registry), Amazon có thể bảo vệ hiệu quả các thương hiệu nhờ vào các biện pháp bảo vệ tự động dựa trên công nghệ máy học và phân tích dữ liệu mà thương hiệu cung cấp khi đăng ký thương hiệu; đồng thời có thể tìm ra và báo cáo kịp thời các vi phạm đáng ngờ. Bên cạnh đó, công cụ Transparency cung cấp cho mỗi sản phẩm thuộc sở hữu của thương hiệu một mã 2D duy nhất để ngăn chặn hàng giả, từ đó, khách hàng có thể xác minh được sản phẩm đến từ thương hiệu đó. Báo cáo vi phạm cho phép các thương hiệu phát hiện các hành vi vi phạm tiềm ẩn và công cụ chống hàng giả Project Zero cũng trao cho các thương hiệu quyền loại bỏ trực tiếp các đăng tải sản phẩm vi phạm ra khỏi danh mục sản phẩm ra khỏi gian hàng trên Amazon.

Về giáo dục: Amazon Global Selling Việt Nam cung cấp các khóa đào tạo liên tục về quy định tuân thủ và bảo vệ thương hiệu, giúp doanh nghiệp nắm rõ được các điều khoản và chính sách hiện hành để phòng trừ các rủi ro trong quá trình vận hành kinh doanh. Các đối tác bán hàng và thương hiệu được tiếp cận và cập nhật các chính sách bán hàng mới nhất trên Amazon và các thị trường mục tiêu cũng như kiến thức chuyên sâu thông qua các kênh như Trung tâm Nhà bán hàng (Seller Central), Học viên Nhà bán hàng (Seller University), website của Global Selling Vietnam...

Về thực thi: Amazon hợp tác với các cơ quan chính phủ, và hiệp hội ngành hàng tích cực thúc đẩy việc hoàn thiện các quy tắc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ thương mại điện tử xuyên biên giới. Cụ thể, đơn vị Chống Tội phạm Hàng giả của Amazon hợp tác với các thương hiệu và cơ quan thi hành pháp luật trên toàn thế giới để thực hiện điều tra về hàng nhái và gian lận trên Amazon - ngăn chặn các trường hợp lạm dụng cửa hàng Amazon và các nhà bán lẻ khác trong toàn ngành, nhằm tạo ra một môi trường kinh doanh lành mạnh và một địa chỉ mua sắm đáng tin cậy cho người tiêu dùng.

Amazon Global Selling

Amazon Global Selling là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh trên quy mô toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua việc bán hàng trên Amazon, đối tác bán hàng với các loại hình và quy mô kinh doanh khác nhau có thể tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản khách hàng trên toàn cầu của Amazon, bao gồm hơn 200 triệu khách hàng Prime; và hơn 5 triệu khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới.

https://suckhoeviet.org.vn/

Thúy Hà

Tin liên quan

Viện thẩm mỹ quốc tế Johnson Clinic - Dẫn đầu xu hướng thẩm mỹ chuẩn y khoa

Viện thẩm mỹ quốc tế Johnson Clinic - Dẫn đầu xu hướng thẩm mỹ chuẩn y khoa

SKV - Người phụ nữ biết yêu thương bản thân sẽ luôn tỏa ra sức hút và năng lượng tích cực đối với mọi người xung quanh. Với sứ mệnh góp phần thay đổi thói quen và đưa nhu cầu thẩm mỹ của phụ nữ Việt lên một tầm cao mới, Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Johnson Clinic tự tin mang đến loạt công nghệ làm đẹp không xâm lấn, đảm bảo an toàn và hiệu quả bền vững cho khách hàng.
Tuần đầu tháng 10 số ca mắc tay chân miệng tăng gấp 3,5 lần cuối tháng 8

Tuần đầu tháng 10 số ca mắc tay chân miệng tăng gấp 3,5 lần cuối tháng 8

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần đầu tiên của tháng 10, số ca mắc tay chân miệng trên địa bàn Thành phố đã tăng gấp đôi so với cuối tháng 9 và tăng hơn 3,5 lần so với cuối tháng 8. Trong đó đã có ổ dịch tại trường mầm non.
Ngành Y tế Thủ đô nỗ lực hoàn thành sứ mệnh đặc biệt

Ngành Y tế Thủ đô nỗ lực hoàn thành sứ mệnh đặc biệt

Thời gian qua, dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, nhưng ngành y tế Hà Nội đã nhiều cố gắng trong việc hoàn thành sứ mệnh đặc biệt là bảo vệ, chăm lo sức khỏe nhân dân, góp phần bảo đảm an sinh, an toàn xã hội.

Cùng chuyên mục

Doanh thu từ du lịch tại Quảng Nam trong 5 ngày lễ ước đạt 600 tỷ đồng

Doanh thu từ du lịch tại Quảng Nam trong 5 ngày lễ ước đạt 600 tỷ đồng

SKV - Tổng lượt khách tham quan và lưu trú du lịch đến Quảng Nam dịp lễ 30/4-1/5 ước đạt 233.000 lượt, doanh thu từ tham quan, lưu trú du lịch trong 5 ngày lễ từ 27/4 đến 1/5 ước đạt 600 tỷ đồng.
Về với Làng cổ Lộc Yên - làng quê bình yên, điểm đến của du lịch xanh của Quảng Nam

Về với Làng cổ Lộc Yên - làng quê bình yên, điểm đến của du lịch xanh của Quảng Nam

SKV - Làng cổ Lộc Yên, thuộc xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước,tỉnh Quảng Nam. Nơi đây còn lưu giữ được 8 ngôi nhà cổ có tuổi đời trên 150 năm, là một trong bốn ngôi làng cổ của cả nước vinh dự được xếp hạng Di tích cấp quốc gia vào năm 2019.
Kỉ niệm 138 năm ngày Quốc tế Lao động: Lịch sử và ý nghĩa

Kỉ niệm 138 năm ngày Quốc tế Lao động: Lịch sử và ý nghĩa

SKV - Ngày 01/5 hằng năm được chọn làm ngày Quốc tế Lao động – ngày hội của giai cấp công nhân và Nhân dân lao động. Đồng thời, đây còn được xem là ngày đoàn kết giai cấp công nhân và các dân tộc bị áp bức trên thế giới trong cuộc đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và xã hội tiến bộ.
Hà Nội: Phát hiện, xử lý nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm

Hà Nội: Phát hiện, xử lý nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội, sau 2 tuần ra quân triển khai Tháng hành động về an toàn thực phẩm năm 2024, các đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm của thành phố phát hiện, xử lý nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm.
Tinh thần “Chiến thắng 30/4”: TP Hồ Chí Minh phát huy vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước

Tinh thần “Chiến thắng 30/4”: TP Hồ Chí Minh phát huy vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước

SKV - Sau Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975), TP Hồ Chí Minh đã tiên phong, khởi xướng, đột phá nhiều chủ trương, cách làm, đem lại hiệu quả to lớn. Cùng với đó là truyền thống năng động, sáng tạo, các thế hệ lãnh đạo và người dân Thành phố đã xây dựng nên một đô thị hiện đại, mang trong mình sứ mệnh và tầm vóc lớn lao trong quá trình góp phần xây dựng và phát triển đất nước.
Chiếu phim về Điện Biên Phủ miễn phí từ 30/4

Chiếu phim về Điện Biên Phủ miễn phí từ 30/4

SKV - Bộ VH-TT-DL giao Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với các hãng phim, Điện ảnh Quân đội nhân dân, Sở VH-TT, Sở VH-TT-DL, trung tâm phát hành phim và chiếu bóng, trung tâm điện ảnh, trung tâm văn hóa… các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn 30-4, 1-5, 7-5, 19-5 trong cả nước.

Các tin khác

Trường mầm non Mậu Lương: Mở Hội Thể dục Thể thao chào mừng 30/4- 1/5

Trường mầm non Mậu Lương: Mở Hội Thể dục Thể thao chào mừng 30/4- 1/5

Mới đây, ngày 23/4, tại sân vận động Mậu Lương, phường Kiến Hưng- Quận Hà Đông. Trường Mầm non Mậu Lương đã long trọng tổ chức ngày hội Thể dục Thể thao, với chủ đề “Ký ức người Việt- Đất nước trọn niềm vui!”.
Từ Chiến dịch Điện Biên Phủ đến Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử

Từ Chiến dịch Điện Biên Phủ đến Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử

Đem theo bài học, kinh nghiệm và tinh thần kháng Pháp-Điện Biên Phủ, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân ta đã làm nên những Điện Biên Phủ mới với Mỹ.
Bức tranh Panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ" - Kỳ tích của mĩ thuật Việt Nam

Bức tranh Panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ" - Kỳ tích của mĩ thuật Việt Nam

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã dành không gian đặc biệt giữa trung tâm để trưng bày bức tranh panorama ''Chiến dịch Điện Biên Phủ’’.
Carnaval Hạ Long 2024: Bữa tiệc đầu tiên rực sáng bờ biển Hạ Long

Carnaval Hạ Long 2024: Bữa tiệc đầu tiên rực sáng bờ biển Hạ Long

SKV - Tối ngày 28/4, Lễ hội Carnaval Hạ Long 2024 lần đầu tiên được tổ chức trên bờ biển TP. Hạ Long, Quảng Ninh. Đây được ví như bữa tiệc của âm thanh và ánh sáng với chủ đề "Bừng sáng cùng Kỳ quan" đặc sắc nhất từ trước tới nay.
Bản tin tổng hợp (số 37) của Tạp chí Sức khoẻ Việt

Bản tin tổng hợp (số 37) của Tạp chí Sức khoẻ Việt

SKV - Sở Y tế Hà Nội cảnh báo cao điểm dịch tay chân miệng, Khen thưởng vợ chồng bác sĩ cứu nạn ở Kon Tum, Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, TP.HCM ra quân chăm sóc sức khỏe răng miệng cho học sinh tiểu học, Bộ Y tế đề nghị nhân viên y tế tự nguyện báo cáo sự cố y khoa, TP.HCM loại trừ được bệnh sốt rét trong 3 năm liên tiếp, Giám sát côn trùng lạ gây bệnh viêm da tại Hà Tĩnh,… là những tin nổi bật trong tuần qua được cập nhật trong Bản tin tổng hợp (số 37) của Tạp chí Sức khoẻ Việt.
Bế mạc Lễ hội Sống khỏe năm 2024

Bế mạc Lễ hội Sống khỏe năm 2024

SKV - Sau 3 ngày với nhiều hoạt động độc đáo, Lễ hội Sống khoẻ 2024 đã chính thức bế mạc vào tối ngày 28/4 tại công viên Lê Thị Riêng (Q.10, TP HCM).
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng

Bộ Y tế yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng

Bộ Y tế đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc Bộ, Sở Y tế các tỉnh, thành phố và y tế các bộ, ngành đề nghị tăng cường bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ

Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ

Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Hà Nội: Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Hà Nội: Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Sở Y tế Hà Nội vừa thông báo có 346 nhà thuốc, quầy thuốc trên địa bàn Thủ đô tổ chức bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024.
Ngày hội Nông sản huyện Châu Thành lần thứ I năm 2024: Kết nối cung – cầu cho người dân và doanh nghiệp

Ngày hội Nông sản huyện Châu Thành lần thứ I năm 2024: Kết nối cung – cầu cho người dân và doanh nghiệp

SKV - Tối ngày 26/4, UBND huyện Châu Thành (tỉnh Đồng Tháp) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội Nông sản huyện Châu Thành lần thứ I năm 2024.Ngày hội được tổ chức với quy mô cấp huyện, nhằm giới thiệu đầy đủ, toàn diện hơn với bạn bè xa gần về tiềm năng, thế mạnh sản phẩm nông sản của huyện. Đồng thời, tạo điều kiện để kết nối các doanh nghiệp, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư phát triển ngành nông nghiệp gắn với phát triển du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và tăng thu nhập cho người dân.
Xem thêm
Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Trong bối cảnh nắng nóng kéo dài, nhiều tháng không mưa, gây xâm nhập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ảnh hưởng đến đời sống bà con vùng ven biển, việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng trở thành một trách nhiệm quan trọng của mỗi cá nhân và tổ chức xã hội. Theo tinh thần đó, ngày 24/4/2024, Chi hội Nam Y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện quý II năm 2024 với mục đích là phát nước miễn phí cho người dân xã Tân Điền, TP Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.
Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/04, Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029 & Diễn đàn tư vấn sức khỏe cộng đồng tại số 139 đường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Sáng ngày 29/2/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Đại hội Tổng kết Công tác hoạt động năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.
Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Sáng ngày 28/2/2024, Tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và Triển khai công tác Hội năm 2024 Khu vực phía Bắc.
Phiên bản di động