Mới nhất Đọc nhiều

Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) được lương y Tôn Thất Dũng dùng phương pháp y học cổ truyền: “Nam dược trị nam nhân” trong điều trị bệnh

Bà Rịa – Vũng Tàu nơi chúng ta được thăm quê hương của chị Võ Thị Sáu một nữ anh hùng mà con dân đất Việt không bao giờ quên, chúng ta con được đi du lịch với Tp Vũng Tàu xinh đẹp, với các điểm tham quan nổi tiếng như bãi trước, bãi sau, tượng chúa Giê Su… Hơn nữa ở thành phố biển thơ mộng này, chúng ta sẽ được gặp và biết đến một người thầy thuốc chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền: “Nam dược trị nam nhân” chữa trị rất hiệu quả bệnh tan máu bẩm sinh (thalassemia). Tâm tài trọn vẹn đó chính là lương y Tôn Thất Dũng.

Lương y Tôn Thất Dũng phát biểu trong Hội thảo khoa học: “Nam dược trị nam nhân”. Nhiều năm qua do có duyên với người tan máu, tôi đã cùng nhiều trăm người tan máu tìm phương pháp cải thiện bệnh, hy vọng nhiều người đi sẽ hình thành một con đường, cung cấp một tham khảo, một lựa chọn cho người tan máu. Phương pháp mới, chủ yếu dùng Nam y, phải dựa trên góc nhìn mới về giải thích bệnh. Cơ bản là không cho rằng đây là bệnh máu như khoa học trăm năm vẫn định nghĩa. Máu tự tan không là bệnh máu vì là bệnh máu tất chuyền máu phải hết như tai nạm giao thông, sốt xuất huyết …). Máu tự tan chỉ là phản vệ sống còn trong hoạt động diệu kỳ của cơ thể con người để loãng máu nhằm cứu máy bơm máu không ngừng hoạt động, vì nếu ngừng thì 3 phút sau người bệnh lìa trần, tất nhiên máy bơm máu đây là quả tim.

Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) được lương y Tôn Thất Dũng dùng phương pháp y học cổ truyền: “Nam dược trị nam nhân” trong điều trị bệnh
Lương y Tôn Thất Dũng phát biểu trong Hội thảo khoa học: “Nam dược trị nam nhân”

Từ đây, nhận định (thalassemia) là bệnh tim, có nguyên nhân từ tim suy bẩm sinh, tim không bơm nổi dòng máu đặc và chữa trị bệnh (thalassemia) bằng cách cải thiện tim với Nam y. Góc nhìn mới cho rằng nguyên nhân do khi mang thai, người mẹ phạm khiếm khuyết như kén ăn, lao lực, lo lắng, thức khuya, dùng hóa chất không cần thiết nên bào thai suy, tất tim thai, bộ phận phức tạp nhất của bào thai suy theo. Khi bào thai được 2 tháng, lúc ấy tim thai hình thành, tim thai đập yếu nên đa phần tim thai ngừng đập. Nhưng nếu có gien tan máu, gien sẽ trội lên để tan máu khiến tim không ngừng đâp. Nam y không cải thiện tim bằng chất kích thích tim vì sẽ làm tim chai dần, suy dần, mõi dần dẫn đến ngừng đập, mà bằng việc bồi dưỡng tim, tạo điều kiện tim làm việc nhẹ nhàng, điều độ, thanh lọc hóa chất … Người lớn không lao lực, thức khuya, nghiện game, trẻ nhỏ không học cả ngày, mẫu giáo nên ở nhà để khi mệt thì cần nghỉ ngơi, để máu không tan khi tim mệt, giấc ngủ sâu không bị đánh thức để cơ thể hoàn thiện những khiếm khuyết về tim và máu trong giấc ngủ.

Để hạn chế âm, vào mùa đông hay khí trời lạnh, người bệnh cần tránh lạnh bằng gừng và muối. Điều quan trọng lắm là cần thanh lọc hóa chất vì hóa chất thường làm trụy tim mạch. Tránh ăn rau cải có phun thuốc trừ sâu, tránh ăn thực phẩm chế biến có hóa chất bảo quản. Khi gặp bệnh thông thường nên dùng thảo dược, như viêm họng thì ngậm muối để mặn hóa họng hạn chế khuẩn cộng sinh phát triển, viêm phế quản thì dùng phổi heo với gừng để nâng đề kháng của phổi với khuẩn cộng sinh, cảm lạnh thì dùng gừng và muối …Thực sự cẩn trọng với kháng sinh, kháng sinh là phát minh diệu kỳ cuả Tây y trong diệt khuẩn. Nhưng mỗi kháng sinh thường trị được một số vi khuẩn nhất định. Và nếu dùng chưa đúng vi khuẩn hay lạm dụng khi chưa cần thiết, kháng sinh sẽ trung hòa bằng diệt hồng cầu và tế bào. Dùng kháng sinh xem như lựa chọn cuối cùng để diệt khuẩn, nên xem xét dung ngoài da nếu có thể, cần lập kháng sinh đồ và dùng khi ở viện, gần viện để có thể chuyền máu bù đắp khi mất máu.

Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) được lương y Tôn Thất Dũng dùng phương pháp y học cổ truyền: “Nam dược trị nam nhân” trong điều trị bệnh
Hình ảnh Thalassemia (tan máu bẩm sinh)

Thalassemia (tan máu bẩm sinh) – Nỗi buồn, gánh nặng cho bản thân, gia đình và xã hội Thalassemia (Tan máu bẩm sinh) là căn bệnh được Khoa học thế giới nghiên cứu gần trăm năm (từ 1928). Bệnh được xác định do lỗi về gien nên máu tan nhanh. Những người bị Thalassemia (Tan máu bẩm sinh) nặng thường chết trước khi dậy thì. Nếu may mắn qua được ngưỡng lìa trần thì khi dậy thì, người bệnh thường bị biến dạng về khuôn mặt, tí hon về thể xác và khiếm khuyết về trí tuệ. Người nhẹ luôn cảm thấy mệt mỏi, trầm luân cả đời. Với gia đình thì khủng hoảng trầm trọng, khánh kiệt và thường ly tán. Với xã hội là gánh nặng về kinh tế và suy kiệt giống nòi. Google đã đúc kết 1 trẻ tan máu nặng cần 1.000 bịch máu và 3 tỷ đồng từ xã hội trong vòng đời ngắn ngủi của mình. Nước ta mỗi năm cần 500 ngàn bịch máu và hàng nghìn tỷ đồng từ Bảo hiểm y tế cho người tan máu. Qủa thật đây thực sự là một sự thật đáng lo lắng, một gánh nặng lớn đối với những bệnh nhân, gia đình và xã hội chúng ta.

Phương pháp trị bệnh Thalassemia (Tan máu bẩm sinh) hiệu quả xuất phát từ góc nhìn mới về bệnh. Tin vui cho những bệnh nhân Thalassemia (Tan máu bẩm sinh), gia đình họ và đặc biệt là với nền y học nước nhà, cũng như thế giới, vài năm gần đây ông Tôn Thất Dũng đã đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả cho những bệnh nhân tan máu và thực tế sau khi sử dụng cao thuốc kết hợp với chế độ ăn ngủ, nghỉ và làm việc khoa học hàng trăm bệnh nhân Thalassemia (Tan máu bẩm sinh) đã không phải truyền máu và thải sắt nhiều năm, họ giã biệt vòng truyền máu thải sắt, không phải gắn mình trong bệnh viện được trở lại cuộc sống bình thường. Khác với Tây y cho rằng bệnh Thalassemia (tan máu bẩm sinh) là bệnh về máu thì ông Tôn Thất Dũng cho rằng đây là bệnh về tim. Hiện tượng tan máu không phải là bệnh mà là phản về sống còn của cơ thể. Máu tan để phù hợp với quả tim tránh để tim làm việc quá sức có thể đứng tim lại.

Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) được lương y Tôn Thất Dũng dùng phương pháp y học cổ truyền: “Nam dược trị nam nhân” trong điều trị bệnh
Tài liệu dành cho người bị tan máu bẩm sinh

Máu tự tan không là bệnh máu vì là bệnh máu tất truyền máu phải hết như tai nạn giao thông, sốt xuất huyết …). Máu tự tan chỉ là phản vệ sống còn trong hoạt động diệu kỳ của cơ thể con người để loãng máu nhằm cứu máy bơm máu không ngừng hoạt động, vì nếu ngừng thì 3 phút sau người bệnh lìa trần, tất nhiên máy bơm máu đây là quả tim.Chính bởi nhìn nhận chưa đúng về bệnh nên dẫn tới phương pháp điều trị chưa chuẩn, không mang lại hiệu quả. Bởi vậy hàng 100 năm qua người bị mắc Thalassemia (tan máu bẩm sinh) phải truyền máu thải sắt mà bệnh không được cải thiện, người bệnh vẫn phải chịu hậu quả của bệnh mang lại, đau ốm về thể xác, héo hon về tinh thần, khánh kiệt về kinh tế. Và xã hội vẫn loay hoay vất vả tìm ra giải pháp mới sao cho hiệu quả, ít tốn kém hơn.

Từ nhận định (thalassemia) là bệnh tim, có nguyên nhân từ tim suy bẩm sinh, tim không bơm nổi dòng máu đặc và chữa trị bệnh (thalassemia) bằng cách cải thiện tim với Nam y. Hàng trăm bệnh nhân Thalassemia (tan máu bẩm sinh) đã được ông Tôn Thất Dũng chữa trị thành công, họ không phải truyền máu thải sắt nữa, sống khỏe mạnh – Đây là hiện thực hùng hồn, là minh chứng sống khẳng định nhận định và hướng điều trị bệnh của ông Tôn Thất Dũng là đúng, mang lại hiệu quả rất tốt giúp người bệnh lành bệnh, tìm lại sức khỏe trong cuộc sống, trở lại cuộc sống bình thường. Giúp nhiều bệnh nhân và gia đình và cả xã hội chúng ta thoát khỏi nỗi đau, gánh nặng mang tên Thalassemia (tan máu bẩm sinh). Xã hội chúng ta được khối lượng máu, tiền bạc đáng kể vào việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng và phát triển kinh tế đất nước.

Những bệnh nhân bị Thalassemia (tan máu bẩm sinh) sẽ được ông Tôn Thất Dũng chia sẻ, hướng dẫn, tư điều trị chế độ ăn, ngủ, nghỉ, chăm sóc sức khỏe…kết hợp dùng cao thuốc của ông. Mỗi ngày con số bệnh nhân bị Thalassemia (tan máu bẩm sinh) nhờ ông Tôn Thất Dũng ngày càng tăng lên. Người bệnh khỏi họ giới thiệu cho nhau, chia sẻ cho nhau trên các hội nhóm để nhiều bệnh nhân hơn nữa biết đến ông Tôn Thất Dũng để họ may mắn lành bệnh.

Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) được lương y Tôn Thất Dũng dùng phương pháp y học cổ truyền: “Nam dược trị nam nhân” trong điều trị bệnh
Bài thuốc chữa bệnh Thalassemia (tan máu bẩm sinh) của lương y Tôn Thất Dũng

Với nhiều năm làm nghề y, ông Tôn Thất Dũng “luôn trăn trở nỗi đau của người bệnh, vui cái vui của người bệnh” khi bệnh nhân được chữa khỏi bệnh, ông cảm thấy một nụ cười trong lương tâm lan tỏa và từ đó làm động lực để ông tự hứa trong lòng sẽ đem phương thuốc gia truyền của gia đình mình quyết cứu người bằng hết tấm lòng và khả năng của mình. Suốt nhiều năm chữa bệnh, đến nay ông đã chữa thành công cho hàng trăm lượt bệnh nhân bị tan máu bẩm sinh có nhiều bệnh nhân và gia đình bệnh nhân cảm kích công ơn và tấm lòng của ông

Theo đuổi nghề y học cổ truyền, say mê nghiên cứu, tìm tòi các bài thuốc, các phương pháp chữa bệnh cổ truyền kết hợp với y học hiện đại, có thể khẳng định ông Tôn Thất Dũng chính là tấm gương sáng, đã dành tâm huyết cả đời vì sự nghiệp “bốc thuốc cứu người”, sự cống hiến của ông đã mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc và niềm tin vào cuộc sống tốt đẹp hơn cho người bệnh.

Mọi thông tin xin liên hệ: Lương y Tôn Thất Dũng

Đ/C: 8B Đoàn Thị Điểm, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu.

SĐT: 0905480582.

Văn Hiệp

Cùng chuyên mục

Vị thuốc từ hoa mào gà

Vị thuốc từ hoa mào gà

Hoa mào gà có vị ngọt, tính mát, tác dụng kiện tỳ lợi thấp, lương huyết chỉ huyết.
Mật ong - phương thuốc vừa thơm vừa ngọt

Mật ong - phương thuốc vừa thơm vừa ngọt

Mật ong có vị ngọt, tính bình, bổ, nhuận phế trừ ho, chống đau, giải độc, mềm và sánh có thể dung hòa bách bệnh, là nguyên liệu quan trọng không thể thiếu được trong ngành y dược.
Điều trị say nóng say nắng theo y học cổ truyền

Điều trị say nóng say nắng theo y học cổ truyền

Say nóng, say nắng là tình trạng mất nước kèm theo rối loạn trung khu điều hoà thân nhiệt cấp tính.
Lương y Cao Thanh Thanh Tâm và phương pháp chữa bệnh cứu người bí ẩn diệu kỳ

Lương y Cao Thanh Thanh Tâm và phương pháp chữa bệnh cứu người bí ẩn diệu kỳ

SKV - Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”, với sự tận tâm, hết lòng, hết sức chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, lương y Cao Thanh Thanh Tâm, luôn được bệnh nhân và đồng nghiệp trên mọi miền tin yêu, quý trọng bởi tài năng và đức độ của chị dành cho hàng chục ngàn bệnh nhân ở Việt Nam và nước ngoài.
Bộ Y tế rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu

Bộ Y tế rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu

Bộ Y tế vừa tổ chức cuộc họp để rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu theo Công điện số 35/CĐ-TTg ngày 10/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ.
Thảo luận, trao đổi các nghiên cứu về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên

Thảo luận, trao đổi các nghiên cứu về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên

Ngày 15/4, Hội Khoa học gặp gỡ Việt Nam (Pháp), Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên tại thành phố Quy Nhơn, Bình Định.

Các tin khác

Cách tự bấm huyệt chữa bệnh tại nhà

Cách tự bấm huyệt chữa bệnh tại nhà

Bấm huyệt là một cách có thể giúp giảm bớt sự khó chịu do buồn nôn.
Ngủ ngon nhờ bí quyết từ 5 cây thuốc quen thuộc

Ngủ ngon nhờ bí quyết từ 5 cây thuốc quen thuộc

Chữa mất ngủ bằng thảo dược là phương pháp được ưa chuộng từ xưa đến nay. Dưới đây là 5 cây thuốc chữa mất ngủ an toàn và hiệu quả từ thiên nhiên.
Những công dụng của phương pháp bấm huyệt

Những công dụng của phương pháp bấm huyệt

Bấm huyệt đã được sử dụng trong hàng ngàn năm như một liệu pháp chữa trị cho nhiều triệu chứng và bệnh tật.
Thủ tướng yêu cầu tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Thủ tướng yêu cầu tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Ngày 10/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ban hành Công điện 35/CĐ-TTg gửi Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu.
Bài thuốc dân gian chữa bệnh từ lá cây vọng cách

Bài thuốc dân gian chữa bệnh từ lá cây vọng cách

Cây vọng cách hay cây cách, lá cách... là một loại cây mọc hoang phổ biến. Dân gian truyền tai nhau nhiều bài thuốc hay từ lá vọng cách. Cùng tìm hiểu lá vọng cách chữa bệnh gì,... trong bài viết sau đây.
Tỉnh Bắc Kạn phê duyệt dự án phát triển vùng trồng dược liệu quý tại huyện Ba Bể

Tỉnh Bắc Kạn phê duyệt dự án phát triển vùng trồng dược liệu quý tại huyện Ba Bể

UBND tỉnh Bắc Kạn đã có quyết định số 194/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự án đầu tư hỗ trợ phát triển vùng trồng dược liệu quý tại huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025.
Bổ khí “tứ quân tử” trong châm cứu

Bổ khí “tứ quân tử” trong châm cứu

Khí theo quan niệm của Y học cổ truyền đó là một loại vật chất tinh vi, cùng với huyết cấu thành hoạt động sinh mạng của con người. Cách thức hình thành, bộ vị tồn tại, công năng tác dụng và tên gọi của khí cũng không giống nhau. Khí tiên thiên (quan trọng...
Bài thuốc hiệu quả từ cây mọc hoang

Bài thuốc hiệu quả từ cây mọc hoang

Cây thồm lồm còn có tên gọi khác là lồm, đuôi tôm, mía bẹm, mía mung, xốm cúng (Thái), nú mí (Tày), xích địa lợi, hoả mẫu thảo, cơ đô (K’ho)… Theo Đông y, cây thồm lồm có tính mát, vị chua, ngọt mang lại công dụng tiêu độc, giải nhiệt, chữa đau dạ dày, chữa trị mụn nhọt, kinh phong, sưng lở, lở ngứa, viêm da và kiết lỵ rất hiệu quả. Sau đây là một số bài thuốc từ cây thồm lồm mời các bạn tham khảo.
10 bài thuốc chữa bệnh từ tủy lợn

10 bài thuốc chữa bệnh từ tủy lợn

Nếu y học hiện đại có loại thuốc được chiết xuất từ não lợn, có thể tiêm, truyền vào cơ thể thì từ xa xưa Đông y cũng dùng tủy lợn làm một vị thuốc điều trị nhiều bệnh tương đối hiệu quả.
Nhiều công dụng chữa bệnh từ cây dược liệu lược vàng

Nhiều công dụng chữa bệnh từ cây dược liệu lược vàng

Trong Đông y ghi chép nhiều bài thuốc chữa bệnh từ dược liệu lược vàng an toàn và hiệu quả. Theo đó, vị thuốc này thường được dùng để chữa đau họng, ho, bệnh gan, tiểu đường, viêm da, đau lưng, bệnh trĩ,…
Xem thêm
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Sáng ngày 29/2/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Đại hội Tổng kết Công tác hoạt động năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.
Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Sáng ngày 28/2/2024, Tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và Triển khai công tác Hội năm 2024 Khu vực phía Bắc.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương Tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương Tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1724-1791) là một Đại danh y - nhà văn lớn - nhà văn hóa xuất sắc của dân tộc . Ông đã để lại cho hậu thế một khối di sản văn hóa đồ sộ, có giá trị sâu sắc, bền vững về nhiều mặt, về cơ bản được tập hợp trong bộ “
Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4

Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4

Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Hội Nam y Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã thể hiện tính đoàn kết, phát huy trí tuệ, tài năng, tài lực, giúp đỡ nhau để xây dựng Hội Nam y Việt Nam phát triển vững mạnh.
Phiên bản di động