Mới nhất Đọc nhiều
Dưỡng sinh mùa đông

Bí quyết dưỡng sinh mùa đông theo Y học cổ truyền

Mùa đông, dương khí trời đất suy yếu, thực vật tự tàng (thu mình), động vật chìm vào giấc ngủ đông. Cơ thể người cần dưỡng sinh đúng, bổ sung dinh dưỡng, tăng cường thể lực… để tránh tổn thương, giúp cơ thể tương thích với tự nhiên. Dưới đây là những bí quyết dưỡng sinh vào mùa đông giúp nhân thể đạt đến âm dương cân bằng, sức khỏe dẻo dai.
Bí quyết dưỡng sinh bốn mùa theo Đông y Bí quyết dưỡng sinh bốn mùa theo Đông y
Vì sao nên sử dụng YHCT để làm đẹp? Những bài thuốc YHCT  giúp làm đẹp hiệu quả Vì sao nên sử dụng YHCT để làm đẹp? Những bài thuốc YHCT giúp làm đẹp hiệu quả

Theo Y học cổ truyền, con người tương ứng với trời đất, sinh mệnh của con người cũng giống như vạn vật trong thế giới tự nhiên, là kết quả của sự kết hợp giữa âm khí và dương khí. Âm khí không thể thiếu trong cơ thể, là cơ sở vật chất trong sự sống, bổ sung khí huyết, dưỡng ẩm cơ thể, thúc đẩy sự sinh trưởng phát dục, sự sinh sôi nảy nở của vạn vật - khác với khí lạnh (hàn tà) có thể làm tổn thương dương khí mà sinh bệnh. Cho nên dưỡng sinh vào mùa đông thì cần phải tàng tinh, dưỡng âm phòng hàn, nghỉ ngơi phải điều độ, việc phòng thất cần hợp lý, không được quá lao lực.

Ngủ sớm và dậy muộn

Ba tháng mùa đông cần phải đi ngủ sớm và dậy muộn. Ngủ sớm khi mặt trời vừa lặn để giữ ấm cơ thể nhằm bảo vệ dương khí. Khi ngủ, âm khí được nuôi dưỡng tốt hơn khi thức, cho nên ngủ dậy muộn chính là để kéo dài thời gian di dưỡng âm khí. Thức ngủ theo nhịp điệu như vậy cũng chính là tuân theo quy tắc “tỵ hàn tựu ôn” trong dưỡng sinh Y học cổ truyền.

Món ăn dưỡng sinh cho mùa đông

Theo Y học cổ truyền nón ăn dưỡng sinh phù hợp nhất cho mùa đông là cháo nóng, buổi tối ăn ít là phương pháp tốt nhất để bảo vệ dạ dày. Ăn cháo nóng thường xuyên sẽ tăng cường nhiệt lượng và dưỡng chất cho cơ thể. Ăn các món cháo như cháo nếp táo đỏ, cháo bát bảo, cháo gạo kê là thích hợp nhất, cũng có thể ăn cháo long nhãn để dưỡng tâm an thần, cháo hoa cúc giúp sáng mắt giải nhiệt, cháo cá diếc dưỡng dạ dày, cháo phục linh dưỡng tì tạng, cháo vừng ích tinh dưỡng âm, cháo hạt óc chó dưỡng âm cố tinh, cháo táo đỏ ích khí dưỡng âm, cháo ngân nhĩ dưỡng phổi, cháo củ cải giúp tiêu đờm...

Những điều cần chú ý cho dưỡng sinh vào mùa đông
Ăn cháo nóng thường xuyên sẽ tăng cường nhiệt lượng và dưỡng chất cho cơ thể. Ảnh internet https://suckhoeviet.org.vn/

Vận động để giữ ấm và dưỡng tinh thần

Trong sinh hoạt tránh lạnh lẽo mà tìm ấm áp, thường xuyên vận động nhưng đừng cho tiết mồ hôi khiến dương khí tổn, như vậy sẽ thích ứng với khí hậu mùa đông, là đạo nhiếp dưỡng tàng khí. Nếu làm ngược lại, sẽ làm hại thận, đến mùa xuân sẽ bị bệnh chân tay tê lạnh, mà không đủ điều kiện sinh trưởng cho mùa xuân.

Mùa đông, cảnh vật u ám, tiêu điều, dễ khiến cho tâm trạng người ta bị lâm vào trạng thái trầm uất, bi quan. Do đó việc dưỡng tinh thần vào mùa đông là rất cần thiết. Theo dưỡng sinh của Y học cổ truyền nhiều thú vui như uống trà, đàm đạo, đánh cờ, làm thơ, nghe đàn… là những hình thức sinh hoạt rất có ích, làm cho đời sống tinh thần thêm khoái lạc trong những ngày đông ảm đạm.

Mở cửa sổ lưu thông không khí

Mùa đông lạnh, bạn thường có thói quen cũng đóng chặt cửa? Thói quen này hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe. Bởi mùa đông, mức độ ô nhiễm không khí trong phòng cao hơn bên ngoài. Bạn cần thường xuyên mở cửa ban ngày để giúp lưu thông không khí, mang lại hiệu quả kiện não, tỉnh táo tinh thần.

Chuyện phòng the hợp lý

Thời điểm này, dương khí tiềm ẩn, có lợi cho tinh khí bổ sung và tích lũy. Cho nên dưỡng sinh vào mùa đông thì cần phải tàng tinh, dưỡng âm phòng hàn, nghỉ ngơi phải điều độ, việc phòng thất cần hợp lý, không được quá lao lực. Ngoài ra, mùa đông hàn khí tràn ngập, hàn là tà khí thuộc âm, rất dễ làm hại đến thận dương, vậy nên cần phải dưỡng tàng cố tinh, bổ ích thận dương.

Ngâm chân nước ấm

Trong mùa đông, giữ cho đôi chân khoẻ mạnh chính là cách để giữ gìn sức khoẻ. Nên thường xuyên thay tất, giữ vệ sinh cho đôi chân, và kiên trì ngâm chân nước ấm mỗi ngày tốt nhất là kết hợp mát xa các huyệt vị trên hai bàn chân. Mỗi ngày nên kiên trì đi bộ ít nhất 30 phút. Buổi sáng và buổi tối kiên trì mát xa lòng bàn chân để thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu.

Những điều cần chú ý cho dưỡng sinh vào mùa đông
Trong mùa đông, giữ cho đôi chân khoẻ mạnh chính là cách để bảo vệ sức khỏe. Ảnh internet https://suckhoeviet.org.vn/

Ăn các thực phẩm bổ thận

Mùa đông thuộc hành thủy, thận cũng thuộc hành thủy, nên khi đông về, thận thường dễ bị tổn thương. Do đó, trong mùa đông tốt nhất nên ăn các thực phẩm bổ thận. Cần lưu ý trong ngũ vị, vị mặn có lợi cho thận, vị ngọt là khắc tinh của thận để có sự lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, các thực phẩm bồi bổ cũng khác nhau theo từng thể chất. Thông thường người âm suy có thể ăn thịt dê, thịt gà, thịt chó… Người khí huyết kém có thể ăn thịt ngan, thịt vịt, thịt chim…

Ngoài thuốc bổ thận có thể dùng các loại thuốc bổ khác trong mùa đông gồm: nhân sâm, hoàng kỳ, a giao, đông trùng hạ thảo, hà thủ ô, câu kỷ tử, đương quy, đào nhân, đại táo, long nhãn, hoài sơn, hạt sen, bách hợp, lộc nhung, quế nhục… Nhưng cần phải chú ý rằng, cũng không được dùng quá nhiều đồ nóng, để tránh làm hại đến âm dịch.

Y gia nổi tiếng là Trương Chí Thông đã đưa ra cách lý giải cho nguyên tắc “Thu đông dưỡng âm” trong “Hoàng đế nội kinh” rằng: “Mùa thu và mùa đông, âm thịnh ở ngoài nhưng lại suy yếu ở trong”, cho nên không được chỉ dùng thuốc ôn bổ trợ dương mà còn phải kết hợp với thuốc tư bổ âm tinh, làm cho âm dương chuyển hóa lẫn nhau. Ngoài ra, mùa đông ít mưa, khí hậu tương đối khô hanh, cho nên cần dùng những thuốc ôn nhuận như tang ký sinh, thỏ ti tử, thục địa.

Sử dụng thức ăn, vị thuốc, sinh hoạt một cách hợp lý trong màu đông này thì cơ thể sẽ luôn được khỏe mạnh, đồng thời phòng chống được bệnh tật phát sinh.

Một số địa chỉ uy tín dưỡng sinh tại Hà Nội

Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hương Sen

Địa chỉ: Mỹ Đình, Hà Nội

Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hương Sen kết hợp các phương pháp xoa bóp bấm huyệt truyền thống với các tính năng hiện đại. Bên cạnh gói dịch vụ massage truyền thống, Hương Sen còn cung cấp thêm các dịch vụ làm đẹp như giảm béo, triệt lông, chăm sóc da… Thực đơn các liệu trình chăm sóc cơ thể, chăm sóc da của chúng tôi sử dụng thảo dược, nguyên liệu chữa bệnh tự nhiên và tinh dầu. Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hương Sen là thương hiệu massage được thành lập từ năm 1992.

Hoa Mộc Tâm An

Địa chỉ: 104 Phố Trung Phụng, Đống Đa, Hà Nội

Hoa Mộc Tâm An là một chuỗi spa chăm sóc sức khỏe chủ động bằng phương pháp dưỡng sinh Đông y. Được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ Đông y giàu kinh nghiệm, tay nghề vững vàng.

Tại Hoa Mộc Tâm spa, khách hàng sẽ được tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe tốt nhất, xây dựng thời gian biểu làm việc, sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý. Tham khảo và áp dụng cách sống lành mạnh khi bước vào độ tuổi trung niên, cao tuổi. Ví dụ như chứng đau lưng, đau nhức xương khớp, đau nửa đầu, đau cổ vai gáy,…

Spa Dưỡng Tâm MV Beauty

248 Đ. Thanh Bình, P. Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Dưỡng Tâm MV Beauty sở hữu pháp đồ trị liệu chuyên nghiệp của phương pháp dưỡng sinh Đông y, massage kết hợp với bấm huyệt cùng những sản phẩm hỗ trợ được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên giúp cải thiện sức khỏe của quý khách hàng từ trong ra ngoài cơ thể một cách tự nhiên nhất. Chúng tôi có các dịch vụ dưỡng sinh như gội đầu dưỡng sinh, dưỡng sinh mặt ngọc, massage dưỡng sinh kết hợp bấm huyệt để chăm sóc cho cơ thể và tinh thần sau khi bận rộn với công việc và lo toan bộn bề trong cuộc sống.

Spa Dưỡng Sinh Cô Ba

Spa dưỡng sinh Cô Ba gồm những dịch vụ dưỡng sinh Đông y chăm sóc sức khỏe, đào thải độc tố giúp khách hàng khoẻ từ bên trong và trẻ đẹp ra bên ngoài. Đặc biệt nhất là dịch vụ “gội đầu dưỡng sinh” với thủ pháp chuyên nghiệp và độc quyền của Cô Ba giúp đập tan mệt mỏi, căng thẳng và mang lại cho chị em một mái tóc chắc khỏe và mềm mượt.

Ngoài mái tóc, Cô Ba còn phát triển mạnh các dịch vụ chăm sóc mặt dưỡng sinh, massage cổ vai gáy, massage ngâm chân thảo dược, massage body, giảm béo dưỡng sinh,…để chăm sóc toàn diện cơ thể.

https://suckhoeviet.org.vn/

Thúy Hà

Tin liên quan

Vị thuốc từ hoa mào gà

Vị thuốc từ hoa mào gà

Hoa mào gà có vị ngọt, tính mát, tác dụng kiện tỳ lợi thấp, lương huyết chỉ huyết.
Điều trị say nóng say nắng theo y học cổ truyền

Điều trị say nóng say nắng theo y học cổ truyền

Say nóng, say nắng là tình trạng mất nước kèm theo rối loạn trung khu điều hoà thân nhiệt cấp tính.
Kỳ nam, trầm hương có tác dụng dược lý gì?

Kỳ nam, trầm hương có tác dụng dược lý gì?

Trong rừng tự nhiên từ 1.000 đến 1.500 cây dó bầu mới có một cây có trầm và từ 10.000 đến 20.000 cây có trầm mới có một cây có kỳ nam.

Cùng chuyên mục

Rối loạn lipid máu: nguyên nhân, biến chứng, điều trị  và phòng ngừa

Rối loạn lipid máu: nguyên nhân, biến chứng, điều trị và phòng ngừa

Rối loạn lipid máu (hay còn gọi là rối loạn chuyển hóa lipid máu, rối loạn mỡ máu, rối loạn chuyển hóa mỡ máu) là tình trạng mất cân bằng một hoặc nhiều thông số lipid như cholesterol, LDL-C, HDL-C hay triglyceride. Tình trạng này có thể dẫn đến bệnh tim mạch và các biến chứng nguy hiểm khác. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp tất cả các thông tin về bệnh.
Nâng cao tay nghề, chất lượng quản lý đường thở

Nâng cao tay nghề, chất lượng quản lý đường thở

Hội nghị quốc tế về "Quản lý đường thở WAAM" lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á và Việt Nam. Hội nghị WAAM 2024 diễn ra trong hai ngày 13-14/4, do Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Hồng Ngọc, Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam, Liên minh Thế giới về Quản lý đường thở (WAAM) và tổ chức từ thiện Facing The World tổ chức.
Dấu hiệu viêm cơ tim mờ nhạt, người bệnh không nên chủ quan

Dấu hiệu viêm cơ tim mờ nhạt, người bệnh không nên chủ quan

Không ít người có cảm nhận thở mệt, đau ngực, buồn nôn nhưng lại chủ quan nghĩ mình mắc bệnh lý tiêu hóa hoặc mệt mỏi bình thường. Đến khi triệu chứng nặng lên nhập viện thì đã qua giờ vàng can thiệp nhồi máu cơ tim, người bệnh đối mặt với nhiều biến chứng sau điều trị.
Gia tăng trẻ mắc ho gà, chuyên gia y tế khuyến cáo phòng tránh

Gia tăng trẻ mắc ho gà, chuyên gia y tế khuyến cáo phòng tránh

Bệnh ho gà có nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm phổi, viêm não, lồng ruột, sa trực tràng, chảy máu nội sọ...
Phản xạ liệu pháp là gì?

Phản xạ liệu pháp là gì?

Phạn xạ liệu pháp là một liệu pháp tập trung vào việc tác động các lực khác nhau lên các điểm cụ thể trên bàn chân. Có rất ít nghiên cứu về phản xạ liệu pháp, nhưng người ta cho rằng các vị trí khác nhau của bàn chân có mối tương quan với một số vùng nhất
Loại thực phẩm tăng cường cho sức khỏe tuyến giáp

Loại thực phẩm tăng cường cho sức khỏe tuyến giáp

Trong tự nhiên có nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng có thể hỗ trợ sức khỏe của tuyến giáp, như thực phầm giàu I-ốt, vitamin D, selen, chất chống oxy hóa và zinc...Đồng thời cũng có những thực phẩm nên tránh như thực phẩm chứa caffeine, thực phẩm chứa đường và thực phẩm xử lý...Việc chọn lựa thực phẩm phù hợp có thể đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và cải thiện sức khỏe của tuyến giáp, đồng thời cũng nhấn mạnh vai trò của sự cân đối và đa dạng trong chế độ ăn uống lành mạnh.

Các tin khác

Mô hình hỗ trợ người học của Trường Du lịch - Đại học Huế: Cánh cửa mở ra bầu trời mới

Mô hình hỗ trợ người học của Trường Du lịch - Đại học Huế: Cánh cửa mở ra bầu trời mới

SKV - Cánh cửa mở ra bầu trời mới đã giúp khám phá thêm tri thức, để rồi tôi có động lực, hành động. Và “đứa trẻ bắt đầu tập đi” trên con đường nghiên cứu khoa học ấy, từng bước hoàn thiện các bước của một nghiên cứu sinh ở Trường Du lịch - Đại học Huế.
Phát hiện nhóm máu có nguy cơ cao bị đột quỵ

Phát hiện nhóm máu có nguy cơ cao bị đột quỵ

Một nghiên cứu gần đây cho thấy nhóm máu có thể đóng một vai trò trong việc xác định nguy cơ đột quỵ.
Kinh nghiệm điều trị chứng Nguyệt thủy quá đa bằng bài thuốc nam tại bệnh viện 30.4 Bộ Công an

Kinh nghiệm điều trị chứng Nguyệt thủy quá đa bằng bài thuốc nam tại bệnh viện 30.4 Bộ Công an

Nguyệt thủy quá đa được Y học cổ truyền (YHCT) xếp trong chứng Nguyệt kinh thất điều do kinh nguyệt ra nhiều hơn bình thường (nhóm rối loạn số lượng kinh). Khi điều trị bằng các phương pháp YHCT cần hiểu rõ bản chất thực sự của các hội chứng bệnh YHCT mang bản chất theo Y học hiện đại (YHHĐ), lúc đó chẩn đoán và điều trị mang lại hiệu quả cao. Lý luận YHCT và YHHĐ có các triệu chứng vàng tương thích chặt chẽ, nên từ các triệu chứng vàng thể bệnh YHHĐ có thể chẩn đoán hội chứng bệnh của YHCT, từ đó đưa ra pháp trị và bài thuốc rất khách quan. Tại bệnh viện 30.4 Bộ Công an, việc chẩn đoán và điều trị bước đầu kết luận số bệnh nhân điều trị bằng thuốc nam khỏi đạt 91,7%.
Tác hại do lạm dụng thuốc giảm đau liều cao

Tác hại do lạm dụng thuốc giảm đau liều cao

Có tiền sử đái tháo đường, nhưng bệnh nhân thường xuyên uống Medrol liều cao khiến cơ thể gặp nhiều tác dụng phụ, rơi vào tình trạng suy thượng thận cấp và nhiễm trùng nặng.
Độc lực của cúm A/H5N1 nguy hiểm thế nào?

Độc lực của cúm A/H5N1 nguy hiểm thế nào?

Từ năm 2014 đến nay, Việt Nam ghi nhận 2 trường hợp mắc cúm A/H5N1 và đã có 1 trường hợp vừa được ghi nhận tử vong ngày 23/3 vừa qua. Cúm A/H5N1 là chủng có độc lực cao, người nhiễm có biểu thường có biểu hiện nặng, với tỷ lệ tử vong tương đối lớn. Làm gì để phân biệt được cúm A/H5N1 và cúm thông thường, làm gì để phòng bệnh là điều rất nhiều người dân quan tâm.
Điều trị chứng Vị quản thống  (viêm loét dạ dày và tá tràng) tại khoa Y học cổ truyền bệnh viện 30.4

Điều trị chứng Vị quản thống (viêm loét dạ dày và tá tràng) tại khoa Y học cổ truyền bệnh viện 30.4

Bệnh viêm loét dạ dày và tá tràng được xếp trong chứng Vị quản thống của Y học cổ truyền (YHCT). Lý luận của YHHĐ và YHCT có khác nhau nhưng các triệu chứng về bệnh học không thể khác nhau và luôn cần bổ sung cho nhau. YHCT điều trị vị quản thống luôn đạt được thành công cho dù những phát hiện khoa học về bệnh YHHĐ đã tiến một bước mới trong việc phát hiện vi khuẩn H. pylori.
Mối liên hệ thể bệnh Thuỷ đậu và hội chứng bệnh Thuỷ bào chẩn trong Y học cổ truyền

Mối liên hệ thể bệnh Thuỷ đậu và hội chứng bệnh Thuỷ bào chẩn trong Y học cổ truyền

Trong khám chữa bệnh chứng Thuỷ đậu (chứng Thuỷ bào chẩn của Y học cổ truyền - YHCT), mặc dù cách tiếp cận lý luận có khác nhưng các triệu chứng về bệnh học không thể khác nhau và luôn cần bổ sung cho nhau. Tìm mối tương thích nhằm điều trị bệnh Thuỷ đậu bằng các phương pháp YHCT đạt kết quả khách quan nhất cho người bệnh.
Mối liên hệ giữa thể bệnh zona và các hội chứng Xà xuyến sang của Y học cổ truyền

Mối liên hệ giữa thể bệnh zona và các hội chứng Xà xuyến sang của Y học cổ truyền

Trong khám chữa bệnh zona – được mô tả trong chứng Xà xuyến sang của Y học cổ truyền (YHCT), mặc dù cách tiếp cận có khác nhưng các triệu chứng nhưng về bệnh học không thể khác nhau và luôn cần bổ sung cho nhau. Khi chuẩn hoá bệnh cảnh thì việc sử dụng các phương pháp YHCT chữa trị theo bản chất bệnh đạt hiệu quả khách quan có thể tiên liệu trước.
Hà Nội: Dịch bệnh sốt xuất huyết sẽ không có khả năng bùng phát

Hà Nội: Dịch bệnh sốt xuất huyết sẽ không có khả năng bùng phát

PGS.TS Trần Đắc Phu, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam cho biết, ở thời điểm hiện tại, dịch bệnh sốt xuất huyết sẽ không có khả năng bùng phát do khí hậu, thời tiết mùa xuân nồm ẩm muỗi không phát triển mạnh mẽ được.
Mối liên quan thể bệnh viêm não do virus và bệnh cảnh Nuy chứng hậu ôn Kỳ hằng bệnh của Y học cổ truyền

Mối liên quan thể bệnh viêm não do virus và bệnh cảnh Nuy chứng hậu ôn Kỳ hằng bệnh của Y học cổ truyền

Bệnh Di chứng viêm não do virus được xếp trong Nuy chứng hậu Kỳ hằng Ôn bệnh của Y học cổ truyền (YHCT). Mặc dù lý luận của hai nền y học (YHHĐ và YHCT) có cách tiếp cận khác nhau nhưng các triệu chứng về bệnh học lại giống nhau và luôn được bổ sung cho nhau. Khi phối hợp chữa trị bằng YHHĐ kết hợp YHCT ngày càng hiểu rõ hơn bản chất của bệnh.
Xem thêm
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Sáng ngày 29/2/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Đại hội Tổng kết Công tác hoạt động năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.
Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Sáng ngày 28/2/2024, Tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và Triển khai công tác Hội năm 2024 Khu vực phía Bắc.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương Tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương Tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1724-1791) là một Đại danh y - nhà văn lớn - nhà văn hóa xuất sắc của dân tộc . Ông đã để lại cho hậu thế một khối di sản văn hóa đồ sộ, có giá trị sâu sắc, bền vững về nhiều mặt, về cơ bản được tập hợp trong bộ “
Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4

Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4

Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Hội Nam y Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã thể hiện tính đoàn kết, phát huy trí tuệ, tài năng, tài lực, giúp đỡ nhau để xây dựng Hội Nam y Việt Nam phát triển vững mạnh.
Phiên bản di động