Cậu bé 14 tuổi mắc chứng tự kỷ nặng đạt 8 kỷ lục thế giới Guinness

Mối liên kết đặc biệt giữa Nguyễn Khắc Hưng và Tiến sĩ Phan Quốc Việt đã tạo nên một sức mạnh không thể tưởng tượng. Sự kết hợp giữa trí tuệ, sự kiên nhẫn của thế hệ trước và năng lượng, tiềm năng của thế hệ trẻ đã tạo ra một câu chuyện đầy cảm hứng về sức mạnh con người.

Ngày 20/8/2024 đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của Nguyễn Khắc Hưng, cậu bé 14 tuổi mắc chứng tự kỷ nặng, khi em chính thức được cấp chứng nhận thứ ba trong tổng số 8 kỷ lục đã được Tổ chức Guinness Thế giới công nhận. Thành tựu này không chỉ là một chiến thắng cá nhân của Hưng mà còn là một biểu tượng cho sức mạnh của sự liên kết thế hệ, được thể hiện qua mối quan hệ thầy trò đặc biệt giữa Hưng và Tiến sĩ Phan Quốc Việt, người thầy đã ngoài 70 tuổi của em.

Chiến thắng của cậu bé 14 tuổi mắc chứng tự kỷ nặng: Câu chuyện đầy cảm hứng về sức mạnh con người

Hành trình từ bóng tối đến ánh sáng hải đăng

Sinh ra với chứng tự kỷ nặng, Nguyễn Khắc Hưng đã trải qua một tuổi thơ đầy khó khăn khi em không thể giao tiếp hay tương tác như những đứa trẻ bình thường. Những biểu hiện của Hưng từng khiến gia đình em đối mặt với những thách thức tưởng chừng không thể vượt qua. Trước khi gặp được Tiến sĩ Phan Quốc Việt, Hưng sống trong sự cô lập, không thể tự thực hiện các hoạt động sinh hoạt cơ bản hàng ngày.

Tiến sĩ Phan Quốc Việt, người sáng lập và lãnh đạo của Tâm Việt EduEco, đã mang đến một cơ hội mới cho Hưng. Ông đã dành nhiều năm nghiên cứu và phát triển các phương pháp giáo dục đặc biệt, nhằm giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ tự kỷ. Bằng cách áp dụng phương pháp năng lượng rung động cộng hưởng (RVE) và thiền tự thăng bằng, Tiến sĩ Việt đã giúp Hưng không chỉ vượt qua những giới hạn của bản thân mà còn đạt được những kỳ tích không ai ngờ tới.

Sự Liên Kết Thế Hệ Kỳ Diệu: Hành Trình Đáng Kinh Ngạc từ Bóng Tối Đến Ánh Sáng Hải Đăng

Những thử thách không ngờ

Điều đặc biệt về hành trình của Hưng là mọi nỗ lực, tập luyện đều diễn ra trong một căn hộ tập thể chỉ 24m², đã xuống cấp và cần phải phá dỡ. Đây là một không gian chật hẹp, đầy thách thức, nhưng lại trở thành nơi khởi đầu cho những kỳ tích lớn. Trong điều kiện sống khó khăn, Hưng phải xa mẹ từ khi 2 tuổi, bố Hưng qua đời khi em 13 tuổi, và không có ai chu cấp. Dù vậy, Hưng và Tiến sĩ Việt đã biến điều kiện hạn chế này thành nơi tạo ra những kỷ lục Guinness đáng kinh ngạc. "Khôn đâu đến trẻ, khỏe đâu đến già," khi biết kết hợp chính xác thì cái khôn của người già sức yếu với cái mạnh của tuổi trẻ rối loạn tâm trí lại trở thành sức mạnh đặc biệt để tạo nên kỳ tích.

Sự Liên Kết Thế Hệ Kỳ Diệu: Hành Trình Đáng Kinh Ngạc từ Bóng Tối Đến Ánh Sáng Hải Đăng

Chỉ cần đọc qua chúng ta đã thấy mồ hôi, nước mắt, thậm chí cả máu, sự kiên cường, sáng tạo, và dày công tu luyện của cặp bài trùng này.

Đáng kinh ngạc hơn nữa, tổng số thách thức kỷ lục mà Hưng và Tiến sĩ Phan Quốc Việt đã gửi dự thi là 102. Trong đó, đã có 44 thách thức bị từ chối vì lý do "quá khó để tổ chức thi, phá kỷ lục" (Trích thư từ chối của Tổ chức Kỷ lục Guinness). Ví dụ như thách thức đứng trên bóng y tế, đồng thời tung hứng 5 bóng và đội 2 chai ngược nhau. Tuy nhiên, vẫn còn 50 thách thức để chúng ta hy vọng vào những kỷ lục tiếp theo.

Sự Liên Kết Thế Hệ Kỳ Diệu: Hành Trình Đáng Kinh Ngạc từ Bóng Tối Đến Ánh Sáng Hải Đăng

Vượt qua giới hạn

Mối liên kết đặc biệt giữa Nguyễn Khắc Hưng và Tiến sĩ Phan Quốc Việt đã tạo nên một sức mạnh không thể tưởng tượng. Với kinh nghiệm và sự dẫn dắt của Tiến sĩ Việt, Hưng đã vượt qua những giới hạn của mình và tỏa sáng với những thành tích đáng kinh ngạc. Sự kết hợp giữa trí tuệ, sự kiên nhẫn của thế hệ trước và năng lượng, tiềm năng của thế hệ trẻ đã tạo ra một câu chuyện đầy cảm hứng về sức mạnh con người.

Sự Liên Kết Thế Hệ Kỳ Diệu: Hành Trình Đáng Kinh Ngạc từ Bóng Tối Đến Ánh Sáng Hải Đăng

Hành trình của Hưng và Tiến sĩ Việt không chỉ là một minh chứng về sức mạnh của lòng kiên trì mà còn là thông điệp về tầm quan trọng của sự kết nối giữa các thế hệ. Đây cũng là một lời khẳng định cho giá trị của con người và ý nghĩa của sự phát triển nhân tài trong bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực "sánh vai cùng các cường quốc năm châu".

Sự liên kết kỳ diệu giữa các thế hệ trong câu chuyện của Nguyễn Khắc Hưng và Tiến sĩ Phan Quốc Việt là minh chứng cho việc, với niềm tin, sự kiên trì và kết nối đúng đắn, mọi giới hạn đều có thể bị phá vỡ. Họ đã cùng nhau tạo ra một tương lai tươi sáng hơn không chỉ cho riêng mình mà còn cho cả đất nước.

Sự Liên Kết Thế Hệ Kỳ Diệu: Hành Trình Đáng Kinh Ngạc từ Bóng Tối Đến Ánh Sáng Hải Đăng

NSND Tâm Chính, Chủ tịch Liên chi hội Xiếc Việt Nam

Nhận xét về Tâm Việt và bản thân thầy Việt, NSND Tâm Chính, Chủ tịch Liên chi hội Xiếc Việt Nam khẳng định: “Tôi rất vui mừng, ái mộ, tán phục và yêu mến thầy Việt. Tôi nghĩ rằng thầy là một con người đặc biệt. Thầy có một tài năng thật sự đặc biệt. Tôi đã bất ngờ vì tôi là một nghệ sĩ xiếc, được đào tạo ở trường xiếc và trở thành Giám đốc của Liên đoàn xiếc trong 17 năm. Bây giờ, tôi là Chủ tịch của Liên chi hội Xiếc Việt Nam. Tôi đã đứng thăng bằng trên con lăn, xếp 7, 8, 9 chồng cốc để biểu diễn cho Bác Hồ xem.

Tôi rất may mắn khi được thầy Việt mời đến để hướng dẫn các em tự kỷ. Khi đến nơi, thấy thầy Việt là một người yêu nghề cháy bỏng và có tình thương các em vô bờ bến. Thăng bằng trên con lăn chỉ 2 chiều thì dễ hơn là thăng bằng đa chiều trên quả bóng đồng thời đội bóng trên đầu và tung 5 bóng. Tôi thật sự thán phục và cảm phục bởi tài năng đặc biệt của thầy Việt. Chính đoàn xiếc chúng tôi đào tạo người bình thường mà cũng không bằng thầy Việt đào tạo các em tự kỷ. Quá giỏi! Tôi không thể tưởng tượng được! Tôi phải thừa nhận rằng tôi phải học thêm thầy Việt"

Sự Liên Kết Thế Hệ Kỳ Diệu: Hành Trình Đáng Kinh Ngạc từ Bóng Tối Đến Ánh Sáng Hải Đăng

TTND.GS.TS Trương Việt Bình, Chủ tịch Hội Nam Y Việt Nam

TTND. GS.TS Trương Việt Bình, Chủ tịch Hội Nam y Việt Nam chia sẻ: “Theo y học cổ truyền, tự kỷ là tâm rối loạn. Y học hiện đại cho rằng tự kỷ là rối loạn tâm thần. Những bệnh do thần chí thì không thể dùng thuốc để chữa, chỉ dùng thần chí mà chữa lành. Làm việc với những người tâm thần thì rất là khó. Bức xạ của người tâm thần đó tỏa ra và lấn áp thầy thuốc. Bác sĩ tâm thần rất là vất vả. Bệnh nhân làm cho người thầy thuốc bị lây nhiễm bệnh. Cho nên người nào có căn rất tốt mới áp chế lại được tự kỷ.

Phương pháp của anh Việt không dùng thuốc và đã có hiệu quả, anh đã thành lập trung tâm trẻ huấn luyện tự kỷ. Đây là một điều hết sức vĩ đại đối với những người thầy thuốc. Bản thân chúng tôi không làm được điều này. Rất là khó, phải rất là kiên nhẫn, phải có lòng thương người đến tột cùng mới làm được. Cần có những người tâm huyết cùng với anh Việt thì hiệu quả hơn”.

Tám kỷ lục Guinness đáng tự hào của cậu bé tự kỷ nặng 14 tuổi

Thời gian lâu nhất tung ba vật thể trên bóng y tế với một vật thể trên đầu: 35 phút 09 giây (21/6/2023)

Thời gian lâu nhất đi xe đạp một bánh, một chân trong khi tung ba vật thể và thăng bằng một vật thể trên đầu: 33 phút 33 giây (12/4/2024)

Khoảng cách xa nhất di chuyển trên quả bóng y tế: 1016 mét (31/7/2024)

Khoảng cách xa nhất đi lùi trên quả bóng y tế: 238 mét (8/8/2024)

Khoảng cách xa nhất đi trên bóng y tế trong khi tung hứng ba vật thể: 7000 mét (9/8/2024)

Khoảng cách xa nhất đi lùi trên bóng y tế trong khi tung hứng ba vật thể: 450 mét (9/8/2024)

Thời gian dài nhất tung hứng ba vật thể đồng thời đứng trên bóng y tế và thăng bằng một vật trên đầu: 46 phút 8 giây (14/4/2024)

Thời gian dài nhất tung hứng ba vật thể đồng thời đứng trên bóng y tế và thăng bằng một vật trên đầu: 48 phút 58 giây (29/5/2024)

Phan Quốc Việt- Nguyễn Khải
suckhoeviet.org.vn

Tin liên quan

Cấp cứu bệnh nhân bị thủng ruột non do vòng tránh thai "lạc chỗ"

Cấp cứu bệnh nhân bị thủng ruột non do vòng tránh thai "lạc chỗ"

Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) vừa phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân bị viêm phúc mạc do vòng tránh thai đâm xuyên thành tử cung vào ruột non sau hơn 30 năm đặt vòng.
Một bệnh nhân chết não ở Hà Nội hiến tạng cứu nhiều người

Một bệnh nhân chết não ở Hà Nội hiến tạng cứu nhiều người

Một bệnh nhân ở Hà Nội vừa được xác định chết não do tai nạn giao thông nghiêm trọng, đã hiến tạng gồm 2 thận, 1 tim, 1 phổi, gan, giác mạc để cứu sống những bệnh nhân nặng khác mắc bệnh hiểm nghèo.
Dự báo thời tiết ngày 25/8/2024: Hà Nội nhiều mây, mưa rào, trời dịu mát

Dự báo thời tiết ngày 25/8/2024: Hà Nội nhiều mây, mưa rào, trời dịu mát

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết ngày 25/8/2024 tại Hà Nội và các khu vực khác trên cả nước.

Cùng chuyên mục

Cách trị nhiệt miệng theo Đông y

Cách trị nhiệt miệng theo Đông y

Nhiệt miệng (hay loét miệng) là tình trạng thường gặp trong đời sống. Bệnh không nguy hiểm nhưng rất khó chịu, gây xót miệng, đau rát, ăn mất ngon, có thể dẫn tới mất ngủ, rối loạn tiêu hóa.

Các tin khác

Tác dụng chữa bệnh của vị thuốc can khương

Tác dụng chữa bệnh của vị thuốc can khương

Can khương là tên gọi khác của gừng khô. Nhờ chứa thành phần đa dạng với dược tính cao nên can khương được dùng làm vị thuốc phổ biến trong Đông y.
Cam thảo: Vị thuốc Đông y phổ biến

Cam thảo: Vị thuốc Đông y phổ biến

Có thể nói, trong số những vị thuốc đông y thì cam thảo là một trong những loại phổ biến nhất. Chúng xuất hiện trong đời sống thường ngày, là thành phần trong các loại đồ uống, gia vị… Vậy cam thảo có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe? Sử dụng cam thảo thường xuyên liệu có gây hại gì hay không? Hãy cùng Sức khỏe Việt tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này.
Vị thuốc bạch truật có tác dụng gì?

Vị thuốc bạch truật có tác dụng gì?

Bạch truật là một trong những vị thuốc được sử dụng phổ biến trong đông y, có tác dụng chữa các bệnh về tiêu hóa.
Khẳng định vai trò quan trọng của y học cổ truyền trong nền y học thế giới

Khẳng định vai trò quan trọng của y học cổ truyền trong nền y học thế giới

Theo phóng viên TTXVN, tại Hội thảo quốc tế về Y học tích hợp, các liệu pháp chăm sóc tự nhiên và cổ truyền, khoa học thực vật diễn ra tại thành phố Milan, miền Bắc Italy, trong các ngày 12-13/8, nhóm tác giả Việt Nam thuộc dự án nghiên cứu sản phẩm phòng và điều trị huyết khối từ thảo dược đã được mời trình bày báo cáo.
Công dụng và bài thuốc từ cây sa nhân

Công dụng và bài thuốc từ cây sa nhân

Theo Y học cổ truyền, cây sa nhân chuyên được dùng để điều trị những bệnh lý liên quan đến xương khớp, dạ dày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về loại dược liệu này.
[E-Magazine] Những lợi ích tuyệt vời của cây tía tô

[E-Magazine] Những lợi ích tuyệt vời của cây tía tô

Tía tô là một cây gia vị quen thuộc trong đời sống, đồng thời còn là một loại dược liệu với nhiều công dụng đối với sức khỏe.
Giảm viêm đại tràng hiệu quả, an toàn với thảo dược

Giảm viêm đại tràng hiệu quả, an toàn với thảo dược

Viêm đại tràng là bệnh lý về đường tiêu hóa khó điều trị dứt điểm và dễ tái phát nên cần kết hợp thuốc với chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Trong đó, phương pháp chữa bệnh đại tràng bằng các loại thảo dược từ tự nhiên được xem là an toàn, hiệu quả và ít tác dụng phụ.
Tìm hiểu công dụng của tâm sen đối với sức khỏe

Tìm hiểu công dụng của tâm sen đối với sức khỏe

Tâm sen là phần mầm của hạt sen, thường được sử dụng pha trà để uống. Bên cạnh đó, nó còn là một loại dược liệu có nhiều lợi ích với sức khỏe.
Phương pháp điều trị và dự phòng bệnh sốt xuất huyết

Phương pháp điều trị và dự phòng bệnh sốt xuất huyết

Theo TTND.GS.TS Trương Việt Bình, sốt xuất huyết Dengue là bệnh sốt có xuất huyết được gây ra do Dengue virus, mức độ xuất huyết khác nhau tuỳ từng bệnh nhân, có thể từ phát ban nhẹ cho tới xuất huyết nội tạng gây truỵ tim mạch.
Bạn có biết những bài thuốc chữa bệnh từ bồ kết?

Bạn có biết những bài thuốc chữa bệnh từ bồ kết?

Bồ kết thường được biết tới với công dụng làm sạch đầu, mượt tóc. Không những thế, bồ kết còn là một loại dược liệu giúp sát trùng, điều trị viêm nhiễm, trị đau răng...
Xem thêm
Ấm áp tình cảm sẻ chia nơi "rốn lũ" Sơn La

Ấm áp tình cảm sẻ chia nơi "rốn lũ" Sơn La

Sáng 24/8, tại UBND xã Chiềng Bôm, Hội Nam y Việt Nam kết hợp với Công ty cổ phần Ao Vua đã tổ chức trao quà hỗ trợ cho bà con ảnh hưởng của đợt lũ lụt...
Hội Nam y Việt Nam sẵn sàng cho công tác thiện nguyện ủng hộ người dân ảnh hưởng lũ lụt ở Sơn La

Hội Nam y Việt Nam sẵn sàng cho công tác thiện nguyện ủng hộ người dân ảnh hưởng lũ lụt ở Sơn La

Hội Nam y Việt Nam cho biết, đến nay hội viên của Hội đã quyên góp được 330 triệu đồng để chuẩn bị công tác thiện nguyện cho 1 xã miền núi bị ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt ở Sơn La.
Ban đại diện phía Nam – Hội Nam y Việt Nam khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh

Ban đại diện phía Nam – Hội Nam y Việt Nam khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh

SKV - Trong hai ngày 17 và 18/8, Ban đại diện phía Nam – Hội Nam y Việt Nam đã phối hợp cùng UBND thị xã Duyên Hải và Chi hội Nhịp cầu yêu thương – Hội Y tế Công cộng TP.HCM tổ chức Chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân tại thị xã Duyên Hải (tỉnh Trà Vinh).
Chi hội Nam y Tiền Giang sơ kết 6 tháng đầu năm và định hướng phát triển 6 tháng cuối năm 2024

Chi hội Nam y Tiền Giang sơ kết 6 tháng đầu năm và định hướng phát triển 6 tháng cuối năm 2024

Ngày 28/7, Chi Hội Nam y Tiền Giang đã tổ chức buổi họp sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ cho 6 tháng cuối năm 2024.
Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức hội thảo chia sẻ về bệnh xương khớp theo YHCT

Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức hội thảo chia sẻ về bệnh xương khớp theo YHCT

Ngày 19/7/2024, Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức Hội thảo: “Cập nhật kiến thức phòng và chăm sóc sức khoẻ chủ động các bệnh về xương khớp theo quan điểm YHCT và ứng dụng thừa kế các bài thuốc nam chữa các
Phiên bản di động