Mới nhất Đọc nhiều

Chữa đau bụng "ngày" phụ nữ, bằng Y học cổ truyền.

Chữa đau bụng kinh bằng Y học cổ truyền đôi khi chính là phương pháp an toàn, hiệu quả và quan trọng là không gây tác dụng phụ. Một số bài thuốc Y học cổ truyền còn giúp cân bằng nội tiết, điều hòa kinh nguyệt, bổ máu, giúp khí huyết lưu thông tốt hơn.

Đau bụng kinh là gì?

Trong giai đoạn chu kỳ kinh nguyệt, khi trứng rụng và không được tiến hành giao hợp thụ tinh, khiến niêm mạc tử cung bị bong tróc và tống xuất ra ngoài, đó chính là máu kinh. Do quá trình này hoạt động dưới sự thay đổi của các hormone sinh dục nữ, nên có thể gây ảnh hưởng đến một số cơ quan khác nhau trong cơ thể như tử cung, buồng trứng, âm đạo, vú và hệ thống thần kinh nội tạng. Vì vậy, khi đến ngày hành kinh, cơ thể phụ nữ có thể xuất hiện những cơn đau bụng dưới, hay còn gọi là thống kinh. Tình trạng này thường gây đau kiểu co thắt vùng bụng dưới, cơn đau có thể lan ra sau lưng và xuống hai đùi.

Đau bụng kinh có lúc rất dữ dội, nhưng thông thường chỉ là cảm giác đau nhoi nhói và khó chịu một chút ở bụng. Cơn đau bụng kinh có thể không giống nhau giữa những đợt hành kinh. Đôi khi có những chu kỳ không có hiện tượng đau bụng kinh hoặc chỉ gây ra một chút khó chịu cho người phụ nữ, song lại có những chu kỳ gây đau dữ dội. Mặt khác, một số phụ nữ có thể bị đau bụng dưới ngay cả khi không hành kinh.

Nguyên nhân đau bụng kinh

Tùy theo nguyên nhân, hiện tượng này được chia làm 2 loại

Đau bụng kinh nguyên phát

Đau bụng kinh nguyên phát xảy ra do sự co bóp của tử cung. Các cơn co nhỏ, vị trí đau dọc từ trên xuống dưới tử cung, tuy nhiên các cơn co thắt tử cung này thường khá yếu và khó có thể cảm nhận rõ ràng được. Trong suốt giai đoạn hành kinh, tử cung của người phụ nữ sẽ co bóp thường xuyên để tống hết các phần tử niêm mạc tử cung đã bị hoại tử ra bên ngoài, tạo ra máu kinh nguyệt.Khi co bóp, các mạch máu được siết chặt lại, dẫn đến hạn chế máu và oxy đến. Sự thiếu oxy này phát ra tín hiệu kích thích cơ thể tiết ra các chất hóa học gây đau. Đồng thời, prostaglandin cũng được sản sinh, chất này tác động làm cho tử cung co thắt nhiều hơn dẫn đến cơn đau nhiều hơn. Đau bụng kinh nguyên phát thường sẽ cải thiện hơn khi phụ nữ lớn tuổi, nhất là sau khi có con.

Đau bụng kinh thứ phát

Đau bụng kinh thứ phát thường ít gặp hơn, gây ra do một nguyên nhân bệnh lý nào đó. Tình trạng này có liên quan đến tuổi tác, thường gặp hơn ở phụ nữ từ 30 - 45 tuổi. Những rối loạn bệnh lý có khả năng gây ra đau bụng kinh thứ phát bao gồm:

Lạc nội mạc tử cung: Thông thường lớp nội mạc tử cung vốn ở bên trong tử cung, nhưng trong tình huống này lại lạc chỗ ra các vị trí khác bên ngoài tử cung như: ống dẫn trứng, buồng trứng,.... gây ra đau bụng dưới.

U xơ tử cung: Khối u xơ phát triển trong tử cung có nguy cơ gây rong kinh và thống kinh.

Viêm vùng chậu: Khiến cho các cơ quan trong vùng chậu hông như tử cung, vòi trứng, buồng trứng bị viêm nhiễm.

Lạc tuyến nội mạc tử cung (adenomyosis): Là sự “lạc chỗ” của các tế bào thuộc lớp nội mạc tử cung vào lớp cơ tử cung, dẫn đến tình trạng đau bụng kinh thứ phát.

Dụng cụ tránh thai: Được đặt vào bên trong buồng tử cung để tránh khả năng thụ thai. Tuy nhiên, phương pháp này cũng là một trong những nguyên nhân gây ra đau bụng kinh ngoài ý muốn, đặc biệt là với những chu kỳ kinh nguyệt sau khi đặt dụng cụ tránh thai.

Có nên chữa đau bụng kinh bằng Y học cổ truyền không?
Chữa đau bụng kinh bằng Y học cổ truyền đôi khi chính là phương pháp an toàn, hiệu quả/ Ảnh internet/ https://suckhoeviet.org.vn/

Biện pháp điều trị

Đa số các trường hợp là đau bụng kinh nguyên phát mức độ nhẹ, không cần phải can thiệp điều trị, hoặc nếu có thì thường chỉ cần điều trị tại nhà. Phương pháp điều trị được áp dụng là:Dùng thuốc giảm đau để giải quyết triệu chứng đau, riêng đối với trường hợp đau bụng kinh thứ phát, cần điều trị triệt để căn nguyên gây ra triệu chứng, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung và khả năng sinh sản nói riêng.

Ngoài các biện pháp Tây y, các bài thuốc Y học cổ truyền trị đau bụng kinh cũng được rất nhiều chị em quan tâm và lựa chọn sử dụng mỗi khi tới tháng. Khác với các bài thuốc Tây y các bài thuốc Y học cổ truyền mang lại hiệu quả an toàn hơn và hạn chế được các tác dụng phụ. Bởi các bài thuốc này đều có nguồn gốc từ các cây thuốc quý tự nhiên nên vừa trị đau bụng kinh lại giúp điều hòa kinh nguyệt, bổ máu và khí huyết được lưu thông.

Để có thể giảm nhẹ các triệu chứng đau bụng tới tháng, bằng các cách:

Sử dụng túi chườm ấm hay một chai nước ấm đặt lên vùng bụng dưới

Tập luyện một số bài tập thể dục để tăng cường sức khỏe trước đó

Tắm bằng nước ấm

Thực hiện các phương pháp giúp thư giãn, như thiền hay yoga

Giảm bớt căng thẳng tâm lý

Thử sử dụng một số thực phẩm chức năng bổ sung vitamin, axit béo omega-3, magie…

Tránh uống rượu, bia, hút thuốc hay sử dụng các kích thích khác vì có thể khiến cơn đau trầm trọng thêm

Sử dụng thuốc giảm đau bụng kinh, có thể là paracetamol hay các thuốc NSAIDs phổ biến

Kiểm soát hormone sinh sản bằng các cách như dùng thuốc tránh thai dạng uống hay dán, tiêm, cấy dưới da… (cách này cần phải được sự đồng ý và hướng dẫn từ bác sĩ)

Có nên chữa đau bụng kinh bằng Y học cổ truyền không?
Bài thuốc chữa đau bụng kinh bằng Y học cổ truyền/ Ảnh internet/ https://suckhoeviet.org.vn/

Bài thuốc chữa đau bụng kinh bằng Y học cổ truyền

Bài thuốc số 1

Nguyên liệu chuẩn bị bao gồm: Đỗ đen: 30g; hồng hoa: 6g, đường đỏ

Cách làm: Đỗ đen đem vo sạch rồi sau đó rang thơm, tiếp đến đem cho vào nồi cùng hồng hoa với khoảng 500ml nước. Đun đến khi đỗ chín kỹ thì lọc lấy nước rồi cho đường đỏ vào. Như vậy là bạn đã hoàn thành bài thuốc. Đối với bài thuốc này thì bạn nên uống trước kì kinh nguyệt 3 ngày. Uống hai lần mỗi ngày và mỗi lần là khoảng 20ml.

Bài thuốc số 2

Nguyên liệu chuẩn bị bao gồm: Gạo tẻ: 100g; ngải cứu: 50g; đường đỏ

Cách làm: Ngải cứu rửa sạch, thái nhỏ, thêm nước xâm xấp vừa đủ và đun trong khoảng 30 phút. Gạo vo sạch sau đó dùng nước ngải cứu đã đun để nấu cháo. Khi cháo nấu chín thì cho đường đỏ vào ăn kèm cùng. Các chị em chú ý nên ăn nóng, chia nhỏ ăn nhiều lần trong ngày và đặc biệt cần ăn trước kỳ kinh khoảng 3 -5 ngày để thuốc kịp phát huy công hiệu nhé.

Những bài thuốc chữa đau bụng kinh bằng đông y hiệu quả mà bạn không ngờ tới 2

Ngải cứu là một trong những nguyên liệu quan trọng trong những bài thuốc chữa đau bụng kinh bằng Đông y.

Bài thuốc số 3

Nguyên liệu chuẩn bị bao gồm: Gừng tươi: 15g, lá ngải cứu loại bánh tẻ: 9g, trứng gà: 2 quả

Cách làm: Đầu tiên bạn rửa sạch gừng và ngải cứu sau đó đập dập gừng còn ngải cứu thì thái nhỏ rồi đem 2 loại đun cùng khoảng 300ml nước, bạn nhớ thêm trứng gà vào luộc cùng. Khi trứng chín thì vớt trứng ra bóc vỏ rồi cho vào luộc tiếp trong khoảng 5 phút. Sau đó bắc ra ăn trứng gà và uống nước thuốc. Bạn chú ý ăn trước kỳ kinh khoảng 3 ngày và mỗi ngày ăn một lần để thuốc phát huy hiệu quả.

Những bài thuốc chữa đau bụng kinh bằng đông y hiệu quả mà bạn không ngờ tới 3

Gừng, trứng gà, ngải cứu được xem là thần dược để trị đau bụng kinh.

Đối với nhiều người thì mỗi kỳ kinh nguyệt là một nỗi ám ảnh. Không chỉ do tâm lý thay đổi thất thường mà còn do những dấu hiệu tới tháng khó chịu như đau lưng, đau khớp, đau bụng kinh. Ngoài việc áp dụng những bài thuốc Đông y thì chị em nên chú ý tới sinh hoạt hằng ngày như ăn uống điều độ, ngủ đủ giấc, không sử dụng các chất kích thích như rượu bia, hút thuốc lá để nội tiết tố trong cơ thể luôn ổn định, từ đó sẽ giúp kinh nguyệt đều hơn và những triệu chứng khi đến kỳ kinh nguyệt cũng sẽ dần biến mất.

Phòng khám Y học cổ truyền chữa đau bụng kinh hiểu quả

Phòng khám chuyên khoa YHCT An Triết

Phòng Mạch Đông Y An Triết là một môi trường khám chữa bệnh thân thiện cùng với sự nhiệt tình, chu đáo của từng lương y, bác sĩ đang công tác tại các Bệnh Viện Y Học Cổ Truyền Trung Ương, Bệnh Viện Y Học Cổ Truyền Bộ Công An, Bệnh Viện Y Học Cổ Truyền Tuệ Tĩnh.

Dưới sự phụ trách quản lý của Tiến sĩ – Bác sĩ Ngô Quang Hải đã từng học tập, nghiên cứu làm việc 13 năm tại Bệnh viện Đông y tỉnh Quảng Đông – Trung Quốc, tất cả bệnh nhân khi đến với Phòng mạch Đông y An Triết luôn được sự tư vấn, hướng dẫn chu đáo để mang lại hiệu quả ổn định lâu dài trong việc phòng và chữa bệnh.

Nhất Nam Y Viện

Nhất Nam Y Viện tái hiện lại Thái Y Viện triều Nguyễn một cách đầy sinh động và thực tế, từ hệ thống kiến trúc, không gian đặc trưng Cung đình Huế đến các bài thuốc sử dụng trong điều trị bệnh. Chính vì thế, Nhất Nam Y Viện đã tạo được dấu ấn riêng trong lòng người dân Việt, đồng thời mang lại nhiều giá trị văn hóa, tinh thần cho cộng đồng.

Đặc biệt nhất là, những bài thuốc - thành quả của các đề tài nghiên cứu của Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc - được chuyển giao cho Nhất Nam Y Viện ứng dụng trong khám và điều trị bệnh cho nhân dân.

Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng Thuốc Dân Tộc

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc được thành lập bởi những bác sĩ giàu tâm huyết với Y học cổ truyền. Trung tâm đã sưu tầm được hơn 100 bài thuốc cổ phương, ứng dụng thành công nhiều bài thuốc vào công tác khám chữa bệnh, cho kết quả điều trị cao và bền vững.

Trung tâm Sản Phụ khoa Đông y Việt Nam

Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam (trực thuộc Nhất Nam Y Viện) có bề dày hơn 10 năm phát triển. Đơn vị luôn nỗ lực sưu tầm, nghiên cứu và phục dựng các phương pháp, thuốc chữa bệnh từ nền tảng Y học Hoàng Cung Triều Nguyễn.

Thông qua nghiên cứu hiện đại, Trung tâm kế thừa thành công những giá trị tinh hoa từ bí quyết chữa bệnh phụ khoa của các Ngự Y lớn dùng trong điều trị, chăm sóc sức khỏe cho các Hoàng hậu, Cung phi, cung tần mỹ nữ Triều Nguyễn. Giải pháp điều trị các bệnh lý phụ khoa, sức khỏe sinh dục nữ giới của Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam đã giúp rất nhiều chị em thoát khỏi các tình trạng bệnh viêm nhiễm phụ khoa và sinh dục nữ giới.

https://suckhoeviet.org.vn/

Thúy Hà

Tin liên quan

Phòng khám chuyên khoa YHCT An Triết - Địa chỉ chăm sóc sức khỏe toàn diện

Phòng khám chuyên khoa YHCT An Triết - Địa chỉ chăm sóc sức khỏe toàn diện

Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển khám, chữa bệnh bằng Y học cổ truyền, Phòng khám chuyên khoa YHCT An Triết đã xây dựng một danh tiếng vững chắc và khẳng định uy tín trong việc khám và điều trị cũng như chăm sóc sức khỏe bằng YHCT.
Chữa mất ngủ bằng Y học cổ truyền và những điều cần lưu ý

Chữa mất ngủ bằng Y học cổ truyền và những điều cần lưu ý

Mất ngủ hay còn gọi thất miên, đây là một tình trạng bệnh lý phổ biến có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Mất ngủ có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Khi bị mất ngủ kéo dài, sức khỏe và cuộc sống của người bệnh sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Do đó, cần sớm xác định nguyên nhân mất ngủ để có hướng điều trị phù hợp. Ngoài các phương pháp điều trị hiện đại. Chữa mất ngủ bằng Y học cổ truyền cũng được nhiều người lựa chọn.

Cùng chuyên mục

Vị thuốc từ hoa mào gà

Vị thuốc từ hoa mào gà

Hoa mào gà có vị ngọt, tính mát, tác dụng kiện tỳ lợi thấp, lương huyết chỉ huyết.
Mật ong - phương thuốc vừa thơm vừa ngọt

Mật ong - phương thuốc vừa thơm vừa ngọt

Mật ong có vị ngọt, tính bình, bổ, nhuận phế trừ ho, chống đau, giải độc, mềm và sánh có thể dung hòa bách bệnh, là nguyên liệu quan trọng không thể thiếu được trong ngành y dược.
Điều trị say nóng say nắng theo y học cổ truyền

Điều trị say nóng say nắng theo y học cổ truyền

Say nóng, say nắng là tình trạng mất nước kèm theo rối loạn trung khu điều hoà thân nhiệt cấp tính.
Lương y Cao Thanh Thanh Tâm và phương pháp chữa bệnh cứu người bí ẩn diệu kỳ

Lương y Cao Thanh Thanh Tâm và phương pháp chữa bệnh cứu người bí ẩn diệu kỳ

SKV - Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”, với sự tận tâm, hết lòng, hết sức chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, lương y Cao Thanh Thanh Tâm, luôn được bệnh nhân và đồng nghiệp trên mọi miền tin yêu, quý trọng bởi tài năng và đức độ của chị dành cho hàng chục ngàn bệnh nhân ở Việt Nam và nước ngoài.
Bộ Y tế rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu

Bộ Y tế rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu

Bộ Y tế vừa tổ chức cuộc họp để rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu theo Công điện số 35/CĐ-TTg ngày 10/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ.
Thảo luận, trao đổi các nghiên cứu về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên

Thảo luận, trao đổi các nghiên cứu về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên

Ngày 15/4, Hội Khoa học gặp gỡ Việt Nam (Pháp), Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên tại thành phố Quy Nhơn, Bình Định.

Các tin khác

Cách tự bấm huyệt chữa bệnh tại nhà

Cách tự bấm huyệt chữa bệnh tại nhà

Bấm huyệt là một cách có thể giúp giảm bớt sự khó chịu do buồn nôn.
Ngủ ngon nhờ bí quyết từ 5 cây thuốc quen thuộc

Ngủ ngon nhờ bí quyết từ 5 cây thuốc quen thuộc

Chữa mất ngủ bằng thảo dược là phương pháp được ưa chuộng từ xưa đến nay. Dưới đây là 5 cây thuốc chữa mất ngủ an toàn và hiệu quả từ thiên nhiên.
Những công dụng của phương pháp bấm huyệt

Những công dụng của phương pháp bấm huyệt

Bấm huyệt đã được sử dụng trong hàng ngàn năm như một liệu pháp chữa trị cho nhiều triệu chứng và bệnh tật.
Thủ tướng yêu cầu tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Thủ tướng yêu cầu tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Ngày 10/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ban hành Công điện 35/CĐ-TTg gửi Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu.
Bài thuốc dân gian chữa bệnh từ lá cây vọng cách

Bài thuốc dân gian chữa bệnh từ lá cây vọng cách

Cây vọng cách hay cây cách, lá cách... là một loại cây mọc hoang phổ biến. Dân gian truyền tai nhau nhiều bài thuốc hay từ lá vọng cách. Cùng tìm hiểu lá vọng cách chữa bệnh gì,... trong bài viết sau đây.
Tỉnh Bắc Kạn phê duyệt dự án phát triển vùng trồng dược liệu quý tại huyện Ba Bể

Tỉnh Bắc Kạn phê duyệt dự án phát triển vùng trồng dược liệu quý tại huyện Ba Bể

UBND tỉnh Bắc Kạn đã có quyết định số 194/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự án đầu tư hỗ trợ phát triển vùng trồng dược liệu quý tại huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025.
Bổ khí “tứ quân tử” trong châm cứu

Bổ khí “tứ quân tử” trong châm cứu

Khí theo quan niệm của Y học cổ truyền đó là một loại vật chất tinh vi, cùng với huyết cấu thành hoạt động sinh mạng của con người. Cách thức hình thành, bộ vị tồn tại, công năng tác dụng và tên gọi của khí cũng không giống nhau. Khí tiên thiên (quan trọng...
Bài thuốc hiệu quả từ cây mọc hoang

Bài thuốc hiệu quả từ cây mọc hoang

Cây thồm lồm còn có tên gọi khác là lồm, đuôi tôm, mía bẹm, mía mung, xốm cúng (Thái), nú mí (Tày), xích địa lợi, hoả mẫu thảo, cơ đô (K’ho)… Theo Đông y, cây thồm lồm có tính mát, vị chua, ngọt mang lại công dụng tiêu độc, giải nhiệt, chữa đau dạ dày, chữa trị mụn nhọt, kinh phong, sưng lở, lở ngứa, viêm da và kiết lỵ rất hiệu quả. Sau đây là một số bài thuốc từ cây thồm lồm mời các bạn tham khảo.
10 bài thuốc chữa bệnh từ tủy lợn

10 bài thuốc chữa bệnh từ tủy lợn

Nếu y học hiện đại có loại thuốc được chiết xuất từ não lợn, có thể tiêm, truyền vào cơ thể thì từ xa xưa Đông y cũng dùng tủy lợn làm một vị thuốc điều trị nhiều bệnh tương đối hiệu quả.
Nhiều công dụng chữa bệnh từ cây dược liệu lược vàng

Nhiều công dụng chữa bệnh từ cây dược liệu lược vàng

Trong Đông y ghi chép nhiều bài thuốc chữa bệnh từ dược liệu lược vàng an toàn và hiệu quả. Theo đó, vị thuốc này thường được dùng để chữa đau họng, ho, bệnh gan, tiểu đường, viêm da, đau lưng, bệnh trĩ,…
Xem thêm
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Sáng ngày 29/2/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Đại hội Tổng kết Công tác hoạt động năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.
Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Sáng ngày 28/2/2024, Tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và Triển khai công tác Hội năm 2024 Khu vực phía Bắc.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương Tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương Tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1724-1791) là một Đại danh y - nhà văn lớn - nhà văn hóa xuất sắc của dân tộc . Ông đã để lại cho hậu thế một khối di sản văn hóa đồ sộ, có giá trị sâu sắc, bền vững về nhiều mặt, về cơ bản được tập hợp trong bộ “
Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4

Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4

Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Hội Nam y Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã thể hiện tính đoàn kết, phát huy trí tuệ, tài năng, tài lực, giúp đỡ nhau để xây dựng Hội Nam y Việt Nam phát triển vững mạnh.
Phiên bản di động