Gấc Hoàng Đế Lão Nhà Quê sản phẩm Nam dược xóa tan sưng viêm

Trong y học cổ truyền Việt Nam gấc được mệnh danh là một dược liệu có thể thay thế cho mật gấu để điều trị các trường hợp chấn thương, sưng đau, bệnh quai bị... giúp tiêu viêm, tiêu độc, triệt đau nhức dưới da giúp hỗ trợ đào thải các vùng sưng viêm. Cùng tìm hiểu công dụng hiệu quả của sản phẩm Gấc Hoàng Đế trong phương pháp chữa bệnh của Lão nhà quê.

Quả gấc được ví như cái túi chứa đầy carotene (tiền vitamin A) mà không một loại rau, củ, quả nào có thể so sánh được. Đặc biệt, hạt gấc ngâm rượu lại có tác dụng tuyệt vời trong chữa bệnh, nhất là các bệnh về viêm sưng, xương khớp.

Gấc Hoàng Đế Lão Nhà Quê sản phẩm Nam dược xóa tan sưng viêm

Gấc Hoàng Đế có gì khác biệt

Quả gấc mọc từ nhánh gần gốc nhất, gọi gấc nếp vì quả này bụ bẫm đẹp mã và nhiều dinh dưỡng nhất, thường được dùng để làm thuốc bồi bổ cơ thể suy nhược, phục hồi sức khỏe cho những người ốm lâu ngày, bệnh khô mắt, cườm mắt, trẻ còi cọc chậm lớn, …

Còn những quả gấc mọc ngược lên trên, không được giàn lá che trở, nên khô héo, nhăn nheo, rất ít hoặc hầu như không có dịch đỏ. Theo tài liệu y học dân gian thì gấc mọc ngược, vô cùng công hiệu với các bệnh đau nhức khớp, viêm nhiễm sâu, mụn nhọt, viêm cơ … Đặc biệt, vô cùng hiệu quả với các bệnh viêm tuyến nước bọt, quai bị, viêm tinh hoàn, các u cục, do bệnh gút lâu ngày, hiệu quả giảm đau gần như ngay lập tức, và thường khỏi sau 2 – 3 ngày. Vì vậy, các thần y xưa tôn vinh những quả gấc mọc ngược trên giàn, là GẤC HOÀNG ĐẾ.

Gấc Hoàng Đế qua bàn tay Lão nhà quê trở thành sản phẩm tuyệt vời xóa tan sưng viêm

Theo như chia sẻ của Lão nhà quê thì hạt gấc có công dụng tuyệt vời nhưng cũng lại là loại khá độc gây đau bụng tiêu chảy, chóng mặt buồn nôn. Ông chia sẻ những tài liệu Đông y cổ đã có ghi chép không nên dùng hạt gấc cho bệnh thuộc về nội chứng (chứng bệnh ở phần trong thân thể). Trong tài liệu chỉ dẫn dùng thuốc Nam, hạt gấc nên dùng bôi ngoài da, liều lượng chỉ nên 2-4g/ngày, khi dùng phải nướng chín hạt. Vì vậy, người dân tuyệt đối không nên tự ý chế biến và dùng tại nhà qua đường uống một cách bừa bãi gây nguy hiểm đến tính mạng mà nên liên hệ các phòng khám, thầy thuốc uy tín để được hướng dẫn sử dụng thuốc đúng bệnh và hiệu quả.

Gấc Hoàng Đế Lão Nhà Quê sản phẩm Nam dược xóa tan sưng viêm

Quy trình tạo ra sản phẩm Gấc Hoàng Đế như sau:

Quả Gấc Hoàng Đế (Gấc mọc ngược) được thu hoạch về thái mỏng vỏ và ruột, phơi thật khô cùng hạt, xao vàng thơm cháy, hạ thổ 4 – 6h, ngâm với rượu 40 độ, 3 tháng là dùng được, nhưng nếu ngâm trong 18 – 24 tháng thì mới phát huy được hết công hiệu của gấc.

Cơ chế tác dụng của Gấc Hoàng Đế

Gấc giàu lycopenee, β-carotene, vitamin C, vitamin E, axit béo rất cần thiết, cryptoxanthin và một loạt các khoáng chất, các chất dinh dưỡng có trong trái cây cao chưa từng có. Trong nhân hạt gấc có 55,3% chất lipít (béo), 16,6% chất protit (đạm), 1,8% tanin, 2,8% xenluloza, 6% nước, 2,9% chất vô cơ, 2,9% đường, 11,7% chất khoáng… Ngoài ra còn có một lượng nhỏ các men phosphortoba, invedaxa…

Hoạt chất Tanin trong hạt gấc được gọi là proanthocyanidin, đây là loại tanin không hydrolysable. Proanthocyanidin là một chất chống oxy hóa mạnh và có tính kháng viêm, có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường như ô nhiễm, tia cực tím và các chất độc hại khác.

Gấc được ngâm với rượu đủ độ sẽ giúp các chất tannin trong hạt gấc được giải phóng, tan ra và thời gian ngâm 18-24 tháng chính là thời gian tốt nhất để các chất trong quả gấc được hòa tan hết và phát huy được đầy đủ công dụng. Khi sử dụng rượu gấc sẽ thẩm thấu vào tầng sâu bên trong các lớp cơ, xương khớp, mạch máu làm tiêu viêm, tiêu độc, triệt đau nhức dưới da giúp hỗ trợ đào thải các sưng viêm.

Chính vì vậy, rượu gấc được dùng rất nhiều trong chữa bệnh, đặc biệt các bệnh về bệnh đau nhức khớp, viêm nhiễm sâu, mụn nhọt, viêm cơ … Đặc biệt, vô cùng hiệu quả với các bệnh viêm tuyến nước bọt, quai bị, viêm tinh hoàn, các u cục, do bệnh gút lâu ngày bởi thừa chất.

Công dụng của Gấc Hoàng Đế được bệnh nhân công nhận và chia sẻ:

Bệnh nhân Nguyễn Hoài bị viêm xoang, viêm mũi lâu năm chia sẻ sử dụng sản phẩm Gấc Hoàng Đế chỉ sau 15 phút nhỏ mũi và súc họng đã tự đẩy đờm viêm ra và rất dễ chịu.

Gấc Hoàng Đế Lão Nhà Quê vị thuốc quý trong chữa bệnh

Trường hợp bệnh nhi bị viêm tai giữa do mẹ bận không để ý, nên bé bị viêm tai giữa mà không biết, khi đến tối con thở rít, sốt nhẹ và đau đầu mẹ mới cho con đi khám. Do đã biết các công dụng và sử dụng Gấc Hoàng Đế trước đó nên chị yên tâm sử dụng nhỏ vào tai cho bé kết hợp cùng 2 loại thuốc của bác sĩ, áp dụng chế độ dinh dưỡng đặc biệt. Khác biệt với mọi lần bé thường phải chạy khí dung thì lần này em bé đã phục hồi nhanh chóng. Bác sĩ đã rất bất ngờ sau 4 ngày tái khám vì sự vi diệu của sản phẩm Gấc Hoàng Đế.

Hay trường hợp chị Vũ Thị Thu Hương có con bị ong bò vẽ đốt sưng tấy sau khi được tư vấn bôi Gấc Hoàng Đế đã trải nghiệm và phản hồi về hiệu quả bất ngời. Sau khi bôi xong vết ong đốt đã nhẹ nhàng và đỡ sưng tấy luôn.

Chị Ngọc Nguyễn chia sẻ về kinh nghiệm chữa mụn bọc khi được biết tới sản phẩm Gấc Hoàng Đế.

Gấc Hoàng Đế Lão Nhà Quê vị thuốc quý trong chữa bệnh

Gần đây nhất, trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt, Tiếng gọi từ trái tim ngày thầy thuốc Việt Nam” người dân của xã Cẩm Văn, huyện Cẩm Giàng, Tỉnh Hải Dương đã được thăm khám và cấp phát miễn phí bộ ba xương khớp từ Lão nhà quê và các y bác sĩ, các tình nguyện viên.

Gấc Hoàng Đế Lão Nhà Quê sản phẩm Nam dược xóa tan sưng viêm

Sau khi được trải nghiệm phương pháp chữa bệnh chỉ bằng xoa bóp với bộ ba sản phẩm xương khớp là Rượu Gừng, Kinh Lạc Vương và Gấc Hoàng Đế người dân những bệnh nhân có tuổi gặp các bệnh về xương khớp đã cảm thấy bớt đau nhức, cơ thể khoan khoái, thoải mái hơn rất nhiều và họ đã rất ngạc nhiên về sự vi diệu của nam dược bởi các sản phẩm được tạo ra chỉ từ những rau, củ quả quanh nhà mà mang lại công hiệu như vậy.

Gấc Hoàng Đế Lão Nhà Quê sản phẩm Nam dược xóa tan sưng viêm

Chính nhờ sự am hiểu sâu sắc về những công dụng tuyệt vời của nam dược trong chữa bệnh mà Lão nhà quê đã và đang tạo ra những sản phẩm chữa bệnh cực kỳ vi diệu, an toàn, hiệu quả đối với sức khỏe con người. Ông đã giúp cho bệnh nhân khắp mọi miền tổ quốc lấy lại được sức khỏe, tinh thần và hạnh phúc trong cuộc sống.

Hoàng Nguyên

Tin liên quan

Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức hội thảo chia sẻ về bệnh xương khớp theo YHCT

Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức hội thảo chia sẻ về bệnh xương khớp theo YHCT

Ngày 19/7/2024, Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức Hội thảo: “Cập nhật kiến thức phòng và chăm sóc sức khoẻ chủ động các bệnh về xương khớp theo quan điểm YHCT và ứng dụng thừa kế các bài thuốc nam chữa các bệnh xương của cố lương y Nguyễn Kiều”.
“Dược liệu trời ban” của xứ Kim chi

“Dược liệu trời ban” của xứ Kim chi

Thiên Ma là một loài thảo dược mọc nhiều ở các nước châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản... Thiên Ma còn được gọi là “Chân Tiên Thảo” hay “Định Phong Thảo”. Trong Đông y, Thiên Ma được dùng để hỗ trợ điều trị cho các bệnh tê tay chân, đau nhức xương khớp, cảm sốt, suy nhược thần kinh, đau đầu, hoa mắt (choáng váng) cũng như hạn chế các co giật.
Lạm dụng thuốc giảm đau - Sai lầm trong điều trị bệnh xương khớp

Lạm dụng thuốc giảm đau - Sai lầm trong điều trị bệnh xương khớp

Bệnh xương khớp là nhóm bệnh lý khá phổ biến ở những người cao tuổi. Tuy nhiên, lạm dụng thuốc giảm đau là một trong những sai lầm khiến bệnh khó được chữa trị tận gốc.

Cùng chuyên mục

Hoa đồng tiền có tác dụng chữa ho hiệu quả

Hoa đồng tiền có tác dụng chữa ho hiệu quả

Theo Đông y, hoa đồng tiền có tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm, long đờm, chỉ khái, đi vào kinh phế. Do đó, loài hoa này là một vị thuốc chữa ho hiệu quả.
Bộ Y tế: Tăng cường quản lý khám, chữa bệnh y học cổ truyền

Bộ Y tế: Tăng cường quản lý khám, chữa bệnh y học cổ truyền

Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu bệnh viện y học cổ truyền trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh, thành phố, bệnh viện y học cổ truyền các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý khám bệnh, chữa bệnh y học cổ truyền.
Cây hoàng bá chữa bệnh gì?

Cây hoàng bá chữa bệnh gì?

Hoàng bá được ví như "kháng sinh tự nhiên". Hoàng bá là một dược liệu được sử dụng phổ biến trong y học.
Lào Cai tập huấn kỹ thuật trồng cây dược liệu cát cánh theo tiêu chuẩn GACP

Lào Cai tập huấn kỹ thuật trồng cây dược liệu cát cánh theo tiêu chuẩn GACP

Mới đây, Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp Lào Cai phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Bắc Hà (Lào Cai) tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật trồng cây dược liệu cát cánh theo tiêu chuẩn GACP.
Bạn có biết tác dụng chữa bệnh của cây lưỡi hổ?

Bạn có biết tác dụng chữa bệnh của cây lưỡi hổ?

Trong đời sống, cây lưỡi hổ thường được biết tới là một loại cây cảnh. Tuy nhiên, cây lưỡi hổ còn là một dược liệu với khá nhiều tác dụng chữa bệnh.
Ba Vì (Hà Nội) phục hồi, bảo tồn và khai thác cây dược liệu tại các xã miền núi

Ba Vì (Hà Nội) phục hồi, bảo tồn và khai thác cây dược liệu tại các xã miền núi

Ngày 19/7, tại khu du lịch Ao Vua, UBND huyện Ba Vì phối hợp tổ chức tọa đàm với chủ đề “Phục hồi và bảo tồn, khai thác cây dược liệu của các xã miền núi trên địa bàn huyện Ba Vì gắn với xây dựng nông thôn mới”.

Các tin khác

Bài thuốc trị đau vai gáy từ dược liệu tự nhiên

Bài thuốc trị đau vai gáy từ dược liệu tự nhiên

Trong Y học cổ truyền, những bài thuốc điều trị đau vai gáy là sự kết hợp của các loại thảo dược trên từng thể bệnh. Những bài thuốc này tác động đến xương khớp, các mạch máu và các khối cơ giúp lưu thông khí huyết, giải phóng kinh lạc ứ trệ, giảm co cứng, giảm đau, giảm tê bì hiệu quả và cải thiện chức năng của xương khớp.
[E-Magazine] Lợi ích sức khỏe và bài thuốc từ cây dành dành

[E-Magazine] Lợi ích sức khỏe và bài thuốc từ cây dành dành

Dành dành là một loại cây bụi, mọc xanh tốt quanh năm, thường được trồng làm cây cảnh. Bên cạnh đó, dành dành còn là nguồn dược liệu quý, có tác dụng đối với nhiều bệnh lý.
Tác dụng chữa bệnh của cây dướng

Tác dụng chữa bệnh của cây dướng

Cây dướng là một loại cây lớn, mọc nhiều ở các tỉnh miền núi phía Bắc nước ta. Trong y học cổ truyền, cây dướng, đặc biệt là quả dướng, có tác dụng điều trị nhiều loại bệnh.
Bài thuốc quý chữa bệnh bạch hầu

Bài thuốc quý chữa bệnh bạch hầu

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương tăng cường phòng, chống bệnh bạch hầu do đã có trường hợp tử vong. Trong Đông y, bạch hầu cũng được coi là bệnh lý nguy hiểm, cần được chẩn đoán và điều trị kịp thời.
Huy động các nguồn lực tham gia phát triển nền y học cổ truyền Việt Nam

Huy động các nguồn lực tham gia phát triển nền y học cổ truyền Việt Nam

Kết luận số 86-KL/TW của Ban Bí thư về phát triển nền y học cổ truyền Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong giai đoạn mới nêu yêu cầu tăng cường công tác xã hội hóa nhằm huy động các nguồn lực, thành phần tham gia phát triển nền y học cổ truyền Việt Nam.
Tác dụng chữa bệnh của lá xoài

Tác dụng chữa bệnh của lá xoài

Lá xoài từ lâu đã được sử dụng trong y học dân gian và ngày nay được khoa học chứng minh hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị và phòng ngừa nhiều bệnh lý.
Lương y Đỗ Sơn Hà: Y học cổ truyền chiếm ưu thế trong phòng và phục hồi sau đột quỵ (Bài 1)

Lương y Đỗ Sơn Hà: Y học cổ truyền chiếm ưu thế trong phòng và phục hồi sau đột quỵ (Bài 1)

Đột quỵ được biết đến là căn bệnh nguy hiểm và người bệnh có nguy cơ tử vong cao. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng: Sau đột quỵ cấp, người bệnh có thể bị mất trí nhớ, mất ngôn ngữ, sa sút trí tuệ hoặc dễ trầm cảm, rối loạn cảm xúc…Căn bệnh này nếu không có dự phòng và điều trị tốt sẽ có hậu quả rất nguy hiểm đến tính mạng và tàn phế sau này.
Thỏ ty tử - Vị thuốc lạ mà quen

Thỏ ty tử - Vị thuốc lạ mà quen

Thỏ ty tử là hạt sấy hay phơi khô của cây tơ hồng. Thỏ ty tử là một vị thuốc quan trọng trong y học cổ truyền được sử dụng để dưỡng can thận, điều trị chứng bất lực và di tinh, ngăn ngừa sảy thai, cải thiện thị lực...
[E-Magazine] Tác dụng chữa bệnh của lá mơ lông

[E-Magazine] Tác dụng chữa bệnh của lá mơ lông

Lá mơ lông vừa là một loại rau gia vị, vừa là một vị thuốc quý hỗ trợ điều trị nhiều bệnh như lỵ trực trùng, ăn uống không tiêu, đau dạ dày...
Vỏ quả sầu riêng tưởng chừng như vô dụng nhưng lại vô vàn lợi ích

Vỏ quả sầu riêng tưởng chừng như vô dụng nhưng lại vô vàn lợi ích

SKV - Sầu riêng là một trong những loại trái cây nhiệt đới, phổ biến tại Việt Nam. Ngoài phần cơm vàng béo ngọt và hạt, ít người biết rằng vỏ quả sầu riêng vừa có thể chế biến các món ăn, vừa là vị thuốc nam với nhiều công dụng.
Xem thêm
Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức hội thảo chia sẻ về bệnh xương khớp theo YHCT

Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức hội thảo chia sẻ về bệnh xương khớp theo YHCT

Ngày 19/7/2024, Chi hội Nam y tỉnh Thái Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức Hội thảo: “Cập nhật kiến thức phòng và chăm sóc sức khoẻ chủ động các bệnh về xương khớp theo quan điểm YHCT và ứng dụng thừa kế các bài thuốc nam chữa các
Hà Nội: Nhà báo Chúc Kim Vinh giữ chức vụ Tổng biên tập Tạp chí Sức khoẻ Việt

Hà Nội: Nhà báo Chúc Kim Vinh giữ chức vụ Tổng biên tập Tạp chí Sức khoẻ Việt

Ngày 19/7, Hội Nam y Việt Nam cùng Tạp chí Sức khoẻ Việt long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định về công tác cán bộ.
Chi hội Nam y tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Chi hội Nam y tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Ngày 15/07/ 2024, Chi hội Nam y tỉnh An Giang (Hội Nam y Việt Nam) tổ chức Hội nghị sơ kết báo cáo, đánh giá kết quả hoạt động của Chi hội trong 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Hội Nam Y Việt Nam công bố Quyết định thành lập Chi hội CLB Healing In Balance

Hội Nam Y Việt Nam công bố Quyết định thành lập Chi hội CLB Healing In Balance

Sáng ngày 12/07/2024, tại hội trường Tầng 5 Công ty AIVA số 24 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hội Nam Y Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định thành lập Chi hội câu lạc bộ Healing In Balance.
Hội nghị Ban chấp hành Hội Nam Y Việt Nam lần thứ V: Thông qua 10 nội dung quan trọng

Hội nghị Ban chấp hành Hội Nam Y Việt Nam lần thứ V: Thông qua 10 nội dung quan trọng

Ngày 29/6, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Hội Nam Y Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027 tổ chức Hội nghị lần thứ V
Phiên bản di động