Mới nhất Đọc nhiều

Lương y Phạm Ngọc Khánh vị thầy thầy thuốc nhân hậu, rất thành công điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch và bệnh mạch vành

Nghề thầy thuốc là một nghề cao quý, bởi đây là nghề chữa bệnh cứu người. Cho nên, người thầy thuốc không chỉ phải giỏi về chuyên môn mà còn phải có tâm, có đức. Y đức là phẩm chất tốt đẹp, là giá trị cốt lõi của người làm thuốc. Được biết lương y Phạm Ngọc Khánh, là một người lương y không chỉ say mê với công việc, mà luôn coi việc chữa bệnh cho mọi người là mục đích cao cả nhất, là hạnh phúc của cuộc đời mình.

Để tìm đến nhà lương y Phạm Ngọc Khánh, chúng tôi không mất nhiều thời gian, vì chỉ cần hỏi nhà lương y Khánh giám đốc phòng khám YHCT Phước An Đường thì mọi người ở đây đều biết và tận tình chỉ dẫn. Bận rộn với công việc hàng ngày của một người thầy thuốc nhưng ông vẫn dành thời gian gặp gỡ chúng tôi để có những chia sẻ chân thành về tình yêu nghề đã được hun đúc trong con người ông từ nhỏ. Trong căn nhà nhỏ thơm mùi các vị thuốc đông y, chúng tôi được nghe lương y Phạm Ngọc Khánh chia sẻ cơ duyên đến với nghề y. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm thuốc, ông được thụ hưởng và tiếp quản nhiều bài thuốc tinh hoa của gia tộc. Ngay từ nhỏ, ông đã được chỉ dạy và thấu hiểu đạo lý của ngành y, nắm giữ các kiến thức về công dụng các loại lá thuốc, kỹ thuật bốc, sắc thuốc. Từ khi còn nhỏ ông đã miệt mài học tập và nghiên cứu, đã hun đúc niềm đam mê nghề chữa bệnh bằng các loại thuốc y học cổ truyền trong ông. Ngoài ra, ông còn được truyền thụ những bài thuốc quý, bí truyền của gia tộc của dòng họ, cùng với những kinh nghiệm được tích lũy từ sách vở và qua thực tiễn làm việc ông đã được thụ hưởng và tiếp quản nhiều bài thuốc tinh hoa của gia tộc và trở thành một thầy thuốc giỏi, có những hiểu biết uyên thâm về cơ thể người cũng như hiệu quả công dụng của vô số dược liệu trong Đông y.

Lương y Phạm Ngọc Khánh vị thầy thầy thuốc nhân hậu, rất thành công điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch và bệnh mạch vành
Lương y Phạm Ngọc Khánh tham dự chương trình Hội thảo Khoa học Nam Dược Trị Nam Nhân

Hiện nay, lương y Phạm Ngọc Khánh đang lưu giữ nhiều bài thuốc có giá trị cao chữa nhiều loại bệnh, đặc biệt Bài thuốc quý chữa suy giãn tĩnh mạch và bệnh mạch vành nổi tiếng của lương y Phạm Ngọc Khánh đã đưa vị lương y trẻ đến gần hơn với nhiều người bệnh, được nhiều người tin tưởng.

Người phụ nữ mắc 2 bệnh mạn tính cùng lúc được chữa khỏi Tại phòng khám Phước An Đường của Lương y Phạm Ngọc Khánh chúng tôi biết đến bệnh nhân N.T.T – Hà Giang. Chia sẻ về câu chuyện của mình chị T cho hay, chị bị suy giãn tĩnh mạch hơn 5 năm nay, vốn chỉ làm việc nội trợ, không làm việc nặng gì mà tự nhiên đứng ngồi lâu chị thấy sưng đau từ đùi xuống bắp chân, đau không thể đi được. Đặc biệt, khi có tuổi, mỗi đêm chị bị chuột rút 5-6 lần, đau nhức khó chịu không thể ngủ được. Nghĩ rằng là bệnh thấp khớp nên chị uống thuốc đông, nam đủ cách theo mọi người mách nhưng không thấy tiến triển. Chỉ khi ngực trái chị đau buốt, thở mệt mỏi, nhất là hôm nào có việc gì căng thẳng, mất ngủ, chị mới đi khám thì được tin mắc cả 2 bệnh mạn tĩnh là suy giãn tĩnh mạch sâu và hở van tim. Không bảo hiểm, kinh tế khó khăn, chị nghĩ chắc phải sống với bệnh suốt đời. Thế nhưng một lần con của chị đọc được bài báo biết được lương y Phạm Ngọc Khánh chữa bệnh hiệu quả gia đình đã vay mượn cho chị tới thăm khám. Kỳ lạ thay, chị T không nói gì đến bệnh tật chỉ nhờ lương y bắt mạch, vậy mà ông chẩn bệnh đúng 100% so với siêu âm, chụp chiếu.

Mỗi ngày, phòng khám Phước An Đường bốc hàng trăm thang thuốc cho bệnh nhân. Cầm bọc thuốc 10 thang đầu về uống, chị T không còn đau nhói tim, thở nhẹ nhàng dễ chịu. Uống tiếp 10 thang nữa chị không còn chứng chuột rút, đã đi lại được, ngồi xuống đứng lên còn hơi khó. Hiện nay, chị đã uống 30 thang thuốc, bệnh hẹp động mạch vành của chị không còn, ăn ngủ tốt, chân không sưng, đỏ, đi lại dễ dàng. Chị nghĩ chỉ cần uống vài thang nữa chị sẽ khỏi bệnh.

Lương y Phạm Ngọc Khánh vị thầy thầy thuốc nhân hậu, rất thành công điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch và bệnh mạch vành
Lương y Phạm Ngọc Khánh đang khám bệnh cho bệnh nhân tại phòng khám YHCT Phước An Đường

Khỏi suy giãn, thiếu máu cục bộ nhờ vị lương y thần tài

Bà H là bệnh nhân đã 70 tuổi, nhưng giọng nói sang sảng, khỏe mạnh thì ít ai bằng. Chỉ tay vào đôi chân mình, bà hồ hởi cho hay: “May mà nhờ con dâu biết được địa chỉ hay để dùng thuốc nên tôi mới đi lại, không sưng như thế này đây”. Bà chia sẻ: “Tôi là một giáo viên, đã nghỉ hưu. Khoảng 10 năm trước bắt đầu thấy hiện tượng đau nhức chân, nhưng nghĩ rằng mình tuổi cao bị thoái hóa xương khớp. Nhưng 5 năm trở lại đây, bà xuất hiện đau nhức nhiều hơn ở mắt cá chân, ấn vào như chiếc dây chun, sưng và đi lại khó khăn”. Thấy bệnh tình của mẹ, con của bà đã đưa đi khám và được cho hay bà bị suy giãn tĩnh mạch chân. Vì có bảo hiểm, hàng tháng bà cứ đi lấy thuốc, xong chỉ đỡ lúc dùng thuốc rồi bệnh lại nặng hơn. Cộng thêm với việc nghẽn động mạch vành nhánh phụ, thiếu máu cục bộ nuôi tim, huyết áp cao, khiến bà từng ngất 3 lần, phải nhập viện nhiều lần. Sức khỏe yếu, nhiều bệnh, các con đều mong tìm một thầy thuốc cho bà và họ rất tích cực đọc báo, tìm hiểu thông tin. Biết được lương y Phạm Ngọc Khánh đã chữa trị thành công cho nhiều người bệnh suy giãn tĩnh mạch nên đã nhanh chóng đưa bà tới thăm khám.

Lương y Phạm Ngọc Khánh vị thầy thầy thuốc nhân hậu, rất thành công điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch và bệnh mạch vành
Lương y Phạm Ngọc Khánh bắt mạch chẩn đoán cho bệnh nhân

Sau khi xem bệnh cho bà, Lương y Phạm Ngọc Khánh cho biết, bà bị suy giãn tĩnh mạch nặng và phải điều trị khoảng 4 tháng mới khỏi. Thấy vậy, bà kiên trì dùng thuốc sắc, khi nào có thời gian thì đến châm cứu. Cứ như vậy, bà uống 100 thang thuốc, và kết quả đã được như ý muốn. Từ tết tới nay bà H không còn đau nhức, sưng chân như trước. Đặc biệt huyết áp rất ổn định, bệnh tim mạch với triệu chứng tức ngực, khó thở không còn nữa.

Đây chỉ là một trong hàng nghìn bệnh nhân bị giãn tĩnh mạch chân đã được lương y Phạm Ngọc Khánh điều trị thành công. Từ khắp mọi miền đất nước, lương y Phạm Ngọc Khánh đã được mọi người gọi bằng cái tên rất ngưỡng mộ: Vị khắc tinh của bệnh giãn tĩnh mạch chân.

Lương y Phạm Ngọc Khánh vị thầy thầy thuốc nhân hậu, rất thành công điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch và bệnh mạch vành
Hình ảnh suy giãn tĩnh mạch chân

Hơn nửa đời người năm theo nghề y, lương y phạm Ngọc Khánh luôn đặt chữ “đức” lên hàng đầu. Bên cạnh đó, ông luôn lấy lời răn dạy “Lương y như từ mẫu” làm kim chỉ nan mà hành nghề. Với những nỗ lực đó, ông vinh dự được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Đông y, Huy chương Vì sự nghiệp sức khỏe nhân dân và nhiều Bằng khen của Trung ương Hội, ; Giấy khen, chứng nhận của hội Nam y Việt Nam. Nhìn những bằng khen, giấy khen được treo trang trọng trong nhà lương y Khánh, chúng tôi hiểu rằng ông đã có cả một đời người noi theo tấm gương của Bác ở sự miệt mài cống hiến, cứu chữa cho biết bao nhiêu người, bao nhiêu số phận. Những tình cảm mà ông gửi gắm theo từng thang thuốc, từng lời động viên đã đến với mọi miền của đất nước, mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc vô bờ bến và có sức lan tỏa mạnh mẽ đức độ, sự tử tế, là tấm gương sáng cho không chỉ những người thầy thuốc mà còn cho tất cả mọi người.

Mọi thông tin xin liên hệ: Lương y Phạm Ngọc Khánh - Giám đốc phòng khám YHCT Phước An Đường

Địa chỉ : 799 Phạm Văn Bạch, P12, Q.Gò Vấp, TP HCM. ĐT: 0903982619.

Website: www.yhocphuocanduong.com.

Văn Hiệp

Cùng chuyên mục

Chữa viêm loét dạ dày từ thảo dược thiên nhiên

Chữa viêm loét dạ dày từ thảo dược thiên nhiên

Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh lý đường tiêu hóa phổ biến nhất. Khi được phát hiện sớm, bệnh có thể dễ dàng chữa khỏi, nhưng nếu để lâu ngày mà không được điều trị, bệnh sẽ tiến triển nặng và có thể dẫn đến biến chứng. Việc sử dụng thảo dược thiên nhiên để chữa viêm loét dạ dày là khuynh hướng được nhiều người lựa chọn.
Kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong điều trị bệnh lý về lao, phổi

Kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong điều trị bệnh lý về lao, phổi

Ngày 24/4, Bệnh viện Phổi Trung ương công bố quyết định thành lập Khoa Y học cổ truyền nhằm đẩy mạnh hoạt động khám chữa bệnh kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý về phổi và lao.
Khế Rừng: Dược liệu quý chữa được nhiều chứng bệnh

Khế Rừng: Dược liệu quý chữa được nhiều chứng bệnh

Trong đông y có một loài cây có tên gọi rất đặc biệt là cây cháy nhà, nhưng không phải loài cây này là nguyên nhân gây ra những vụ cháy, mà đây là một vị dược liệu quý với những bài thuốc điều trị bệnh rất hay.
18 bài thuốc hữu ích từ cây chi tử

18 bài thuốc hữu ích từ cây chi tử

Cây chi tử được xem là dược liệu tốt có thể điều trị rất nhiều chứng bệnh khác nhau như: viêm gan cấp, đại tiện ra máu, bong gân, trĩ,…
Những bài thuốc từ dược liệu hoàng kỳ

Những bài thuốc từ dược liệu hoàng kỳ

Hoàng kỳ được người trong dân gian lưu truyền và hiện nay được Y học hiện đại nghiên cứu về các ứng dụng của dược liệu đối với sức khỏe.
Vị thuốc từ hoa mào gà

Vị thuốc từ hoa mào gà

Hoa mào gà có vị ngọt, tính mát, tác dụng kiện tỳ lợi thấp, lương huyết chỉ huyết.

Các tin khác

Mật ong - phương thuốc vừa thơm vừa ngọt

Mật ong - phương thuốc vừa thơm vừa ngọt

Mật ong có vị ngọt, tính bình, bổ, nhuận phế trừ ho, chống đau, giải độc, mềm và sánh có thể dung hòa bách bệnh, là nguyên liệu quan trọng không thể thiếu được trong ngành y dược.
Điều trị say nóng say nắng theo y học cổ truyền

Điều trị say nóng say nắng theo y học cổ truyền

Say nóng, say nắng là tình trạng mất nước kèm theo rối loạn trung khu điều hoà thân nhiệt cấp tính.
Lương y Cao Thanh Thanh Tâm và phương pháp chữa bệnh cứu người bí ẩn diệu kỳ

Lương y Cao Thanh Thanh Tâm và phương pháp chữa bệnh cứu người bí ẩn diệu kỳ

SKV - Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”, với sự tận tâm, hết lòng, hết sức chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, lương y Cao Thanh Thanh Tâm, luôn được bệnh nhân và đồng nghiệp trên mọi miền tin yêu, quý trọng bởi tài năng và đức độ của chị dành cho hàng chục ngàn bệnh nhân ở Việt Nam và nước ngoài.
Bộ Y tế rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu

Bộ Y tế rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu

Bộ Y tế vừa tổ chức cuộc họp để rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu theo Công điện số 35/CĐ-TTg ngày 10/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ.
Thảo luận, trao đổi các nghiên cứu về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên

Thảo luận, trao đổi các nghiên cứu về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên

Ngày 15/4, Hội Khoa học gặp gỡ Việt Nam (Pháp), Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên tại thành phố Quy Nhơn, Bình Định.
Cách tự bấm huyệt chữa bệnh tại nhà

Cách tự bấm huyệt chữa bệnh tại nhà

Bấm huyệt là một cách có thể giúp giảm bớt sự khó chịu do buồn nôn.
Ngủ ngon nhờ bí quyết từ 5 cây thuốc quen thuộc

Ngủ ngon nhờ bí quyết từ 5 cây thuốc quen thuộc

Chữa mất ngủ bằng thảo dược là phương pháp được ưa chuộng từ xưa đến nay. Dưới đây là 5 cây thuốc chữa mất ngủ an toàn và hiệu quả từ thiên nhiên.
Những công dụng của phương pháp bấm huyệt

Những công dụng của phương pháp bấm huyệt

Bấm huyệt đã được sử dụng trong hàng ngàn năm như một liệu pháp chữa trị cho nhiều triệu chứng và bệnh tật.
Thủ tướng yêu cầu tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Thủ tướng yêu cầu tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Ngày 10/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ban hành Công điện 35/CĐ-TTg gửi Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu.
Bài thuốc dân gian chữa bệnh từ lá cây vọng cách

Bài thuốc dân gian chữa bệnh từ lá cây vọng cách

Cây vọng cách hay cây cách, lá cách... là một loại cây mọc hoang phổ biến. Dân gian truyền tai nhau nhiều bài thuốc hay từ lá vọng cách. Cùng tìm hiểu lá vọng cách chữa bệnh gì,... trong bài viết sau đây.
Xem thêm
Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Trong bối cảnh nắng nóng kéo dài, nhiều tháng không mưa, gây xâm nhập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ảnh hưởng đến đời sống bà con vùng ven biển, việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng trở thành một trách nhiệm quan trọng của mỗi cá nhân và tổ chức xã hội. Theo tinh thần đó, ngày 24/4/2024, Chi hội Nam Y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện quý II năm 2024 với mục đích là phát nước miễn phí cho người dân xã Tân Điền, TP Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.
Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/04, Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029 & Diễn đàn tư vấn sức khỏe cộng đồng tại số 139 đường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Sáng ngày 29/2/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Đại hội Tổng kết Công tác hoạt động năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.
Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Sáng ngày 28/2/2024, Tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và Triển khai công tác Hội năm 2024 Khu vực phía Bắc.
Phiên bản di động