Mới nhất Đọc nhiều

Lương y, võ sư Nguyễn Đông Đức phương pháp chữa bệnh kết hợp với võ thuật cổ truyền

Sức khỏe là vàng đó là câu nói của cha ông ta đã đúc kết từ nhiều thế hệ. Có một nghề cao quý, được coi như người mẹ hiền đó là nghề y “Lương y như từ mẫu”, nghề ấy mang lại sức khỏe hạnh phúc cho mọi nhà, nếu biết kết hợp võ thuật vào chữa bệnh cứu người thì hiệu quả càng tăng hơn. Có vị lương y đã kết hợp “ Y – Võ” rất thành công để chữa bệnh cứu người. Đó chính là lương y, võ sư Nguyễn Đông Đức - Giám đốc trung tâm nghiên cứu, phục hồi chức năng Nguyễn Đông Đức.

Y học kết hợp với Võ thuật và các bí quyết xử lý, phòng tránh, cứu chữa, giải tỏa chuyên sâu về huyệt đạo là một trong những lĩnh vực thiết yếu ra đời khá sớm cùng với nền Y học cổ truyền dân tộc và Võ cổ truyền dân tộc, được Tổ tiên ta đặc biệt coi trọng. Bởi nó không chỉ có sứ mệnh giúp các chiến binh phòng tránh, xử lý và tự giải tỏa thương tổn khi đang chiến đấu trên chiến trường mà còn là bộ môn chuyên sâu chữa trị, giải cứu, xử lý về huyệt đạo, chỉnh nắn cơ xương khớp, cột sống và trật đả cốt khoa theo phương pháp dùng thuốc kết hợp với thủ thuật day, nắn, xoa bóp, châm cứu, bấm huyệt, giải huyệt cực kỳ hiệu nghiệm, ít tốn kém và không bị tác dụng phụ, góp phần giảm thiểu bệnh tật, nâng cao sức khỏe, dũng lực, thần khí, trí tuệ và kéo dài tuổi thọ. Thực hành trên nguyên lý ấy lương y Nguyễn Đông Đức đã hun đúc nên những phương pháp chữa trị đặc biệt cứu chữa cho hàng ngàn người bệnh, hơn nữa ở lương y còn có tấm lòng nhân ái cao cả khi thường xuyên giúp đỡ những hoàn cảnh nghèo khó, kém may mắn với tôn chỉ “cho đi là còn mãi”.

Xuất phát là Võ sư, nhưng với sự thiên bẩm có sẵn, lương y Nguyễn Đông Đức đã học hỏi, nghiên cứu về y học, càng nghiên cứu lương y càng bộc lộ nên khí chất trời phú về y học của mình. Sau mấy mươi năm nghiên cứu y học và võ thuật lương y đã có nhiều đóng góp to lớn trong công tác chữa bệnh cứu người, ông được trao danh hiệu Giáo sư, tiến sĩ danh dự đã cho thấy sự lỗi lạc trong y thuật của vị danh y tài hoa này.

Lương y, võ sư Nguyễn Đông Đức phương pháp chữa bệnh kết hợp với võ thuật cổ truyền
Lương y, võ sư Nguyễn Đông Đức trong chương trình nhận GS.TS danh dự

Vận dụng công năng kết hợp giữa y học và võ thuật song hành trong chữa trị các sang chấn, tổn hại do vận động khí lực, nội công, tập luyện, thi đấu thể thao, võ thuật quá sức, sai phương pháp và cấp cứu các trường hợp bị nội thương do bị điểm huyệt, nhất là các trọng huyệt, tử huyệt, bị bong gân, trật khớp, đâm, đánh, té ngã… mà lĩnh vực Tây y chưa có thể xử lý dứt điểm được. Đặc biệt lương y nức danh với tài năng bấm huyệt chữa bệnh, các bệnh nhân câm điếc do tai biến hoặc tai nạn đến các bệnh lý về xương khớp, … đều được khai huyệt để cơ thể kích hoạt cơ chế tự sinh mà chữa lành các bệnh. Phương pháp này hữu hiệu mà lại không gây ra các tác dụng phụ không mong muốn, bởi lẽ nó tác động trực tiếp đến hệ thống huyệt đạo trên cơ thể, tự đả thông và làm lành bệnh. Kích hoạt cơ chế tự thân để từ đó giúp cơ thể người bệnh trở nên tráng kiện hơn. Lương y Nguyễn Đông Đức được xem là bàn tay vàng trong việc chuyên chuẩn trị bằng phương pháp đặc biệt này.

Lương y, võ sư Nguyễn Đông Đức phương pháp chữa bệnh kết hợp với võ thuật cổ truyền
Lương y, võ sư Nguyễn Đông Đức tham dự Hội nghị Quốc tế

Chỉ khi nào không may mắc bệnh, người bệnh mới thấu hiểu được những đớn đau mà bệnh tật mang lại. Sự cùng kiệt về sức khỏe và hao tổn về tiền của, những tài sản dành dụm cả đời có khi đội nón ra đi vì bạo bệnh. Luôn trăn trở và thấu hiểu những khó khăn đó của người bệnh mà lương y luôn dốc lòng chữa trị, bất kể đêm ngày, khi nào người bệnh cần lương y đều dang rộng vòng tay giúp đỡ. Cùng với đó là sự đồng cảm cho họ và kề cận họ để thấu hiểu tâm tư, sẻ chia khó khăn và chữa trị bằng cả tấm lòng của bậc lương y như từ mẫu.

Nhiều trường hợp như cháu Hồ Vỹ T. (12 Tuổi, Bắc Giang) bị cong vẹo cột sống, cơ hàm bị lệch, lại bị câm bẩm sinh. Thế nhưng diệu kì thay, chỉ bằng phương pháp bấm huyệt, lương y đã chữa trị dứt điểm sau 3 tháng, cháu T đã nói được, hết vẹo cột sống, cơ hàm trả lại vị trí cũ. Không những thế với bài thuốc chân truyền đã giúp bồi bổ thể trạng cháu đã bị kiệt quệ do nhiều năm sống chung với bệnh.

Hay trường hợp của 1 bệnh nhân nước ngoài bị tai nạn làm chấn thương cột sống, nhưng bằng phương pháp bấm huyệt, nắn xương và uống thuốc gia truyền của lương y Đức mà chưa đầy một tháng đã khỏe mạnh hoàn toàn.

Với y thuật cao minh và tinh thần gìn giữ những giá trị cao quý của văn hóa dân tộc trong việc chữa trị bệnh. Lương y đã kế thừa những tinh hoa của nền y học cổ truyền của dân tộc và nâng tầm vị thế của y học cổ truyền trong chữa bệnh cứu người. Không chỉ hết lòng trong công tác trị bệnh cứu người, ở vị lương y tài hoa này còn là một trái tim nhân ái ấm áp khi dành trọn tình yêu thương cho các mảnh đời bất hạnh. Không chỉ chữa trị miễn phí cho các hoàn cảnh khó khăn. Lương y còn phát tâm cho những hoạt động thiện nguyện. Thường xuyên đóng góp cho các tổ chức, hoạt động tình nguyện trên khắp cả nước. Bên cạnh đó lương y còn trực tiếp trao tặng các phần quà cho các hoàn cảnh khó khăn để họ có được cuộc sống tốt đẹp hơn.

Lương y, võ sư Nguyễn Đông Đức phương pháp chữa bệnh kết hợp với võ thuật cổ truyền
Lương y Nguyễn Đông Đức tặng quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo học giỏi vượt khó tại huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ ngày 09/04/2023

Những cống hiến của lương y, võ sư Nguyễn Đông Đức không chỉ được các cấp, các ban ngành ghi nhận bằng việc trao cho ông những bằng khen, kỷ niệm chương, danh hiệu tôn vinh để tri ân ông mà còn được ghi tạc vào trong những trái tim của người bệnh, của những học trò của ông. Những gương sáng, tâm trong như lương y, võ sư Nguyễn Đông Đức giúp cho cuộc đời này trở nên tươi đẹp hơn. Sự nghiệp y học và trái tim nhân ái của lương y Đức sẽ giúp các người bệnh, mảnh đời khó khăn trở nên ấm áp, khỏe mạnh và tốt đẹp hơn.

Mọi thông tin xin liên lạc:

Lương y Nguyễn Đông Đức - Giám đốc trung tâm nghiên cứu, phục hồi chức năng Nguyễn Đông Đức.

Đ/C: 51 Nguyễn Văn Cừ - TP Bảo Lộc – tỉnh Lâm Đồng.

Minh Tâm

Cùng chuyên mục

Giảm mẩn ngứa, rôm sảy từ cây lá trong vườn nhà

Giảm mẩn ngứa, rôm sảy từ cây lá trong vườn nhà

Vào mùa Hè, mẩn ngứa và rôm sảy là tình trạng phổ biến mà nhiều người gặp phải, nhất là trẻ em. Do thời tiết nóng nực, các loại vi khuẩn trú ngoài da và bài tiết chất nhờn khiến cho các tuyến mồ hôi của cơ thể bít tắc và gây ra các vấn đề về da như phát ban, mẩn ngứa, rôm...
Xây dựng danh mục bài thuốc cổ truyền miễn thử lâm sàng

Xây dựng danh mục bài thuốc cổ truyền miễn thử lâm sàng

Tại Hà Nội, Cục Quản lý Y Dược cổ truyền (Bộ Y tế) vừa phối hợp với Học viện Y Dược cổ truyền Việt Nam tổ chức hội thảo “Góp ý danh mục bài thuốc cổ truyền miễn thử lâm sàng”.
Chữa viêm loét dạ dày từ thảo dược thiên nhiên

Chữa viêm loét dạ dày từ thảo dược thiên nhiên

Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh lý đường tiêu hóa phổ biến nhất. Khi được phát hiện sớm, bệnh có thể dễ dàng chữa khỏi, nhưng nếu để lâu ngày mà không được điều trị, bệnh sẽ tiến triển nặng và có thể dẫn đến biến chứng. Việc sử dụng thảo dược thiên nhiên để chữa viêm loét dạ dày là khuynh hướng được nhiều người lựa chọn.
Kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong điều trị bệnh lý về lao, phổi

Kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong điều trị bệnh lý về lao, phổi

Ngày 24/4, Bệnh viện Phổi Trung ương công bố quyết định thành lập Khoa Y học cổ truyền nhằm đẩy mạnh hoạt động khám chữa bệnh kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý về phổi và lao.
Khế Rừng: Dược liệu quý chữa được nhiều chứng bệnh

Khế Rừng: Dược liệu quý chữa được nhiều chứng bệnh

Trong đông y có một loài cây có tên gọi rất đặc biệt là cây cháy nhà, nhưng không phải loài cây này là nguyên nhân gây ra những vụ cháy, mà đây là một vị dược liệu quý với những bài thuốc điều trị bệnh rất hay.
18 bài thuốc hữu ích từ cây chi tử

18 bài thuốc hữu ích từ cây chi tử

Cây chi tử được xem là dược liệu tốt có thể điều trị rất nhiều chứng bệnh khác nhau như: viêm gan cấp, đại tiện ra máu, bong gân, trĩ,…

Các tin khác

Những bài thuốc từ dược liệu hoàng kỳ

Những bài thuốc từ dược liệu hoàng kỳ

Hoàng kỳ được người trong dân gian lưu truyền và hiện nay được Y học hiện đại nghiên cứu về các ứng dụng của dược liệu đối với sức khỏe.
Vị thuốc từ hoa mào gà

Vị thuốc từ hoa mào gà

Hoa mào gà có vị ngọt, tính mát, tác dụng kiện tỳ lợi thấp, lương huyết chỉ huyết.
Mật ong - phương thuốc vừa thơm vừa ngọt

Mật ong - phương thuốc vừa thơm vừa ngọt

Mật ong có vị ngọt, tính bình, bổ, nhuận phế trừ ho, chống đau, giải độc, mềm và sánh có thể dung hòa bách bệnh, là nguyên liệu quan trọng không thể thiếu được trong ngành y dược.
Điều trị say nóng say nắng theo y học cổ truyền

Điều trị say nóng say nắng theo y học cổ truyền

Say nóng, say nắng là tình trạng mất nước kèm theo rối loạn trung khu điều hoà thân nhiệt cấp tính.
Lương y Cao Thanh Thanh Tâm và phương pháp chữa bệnh cứu người bí ẩn diệu kỳ

Lương y Cao Thanh Thanh Tâm và phương pháp chữa bệnh cứu người bí ẩn diệu kỳ

SKV - Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”, với sự tận tâm, hết lòng, hết sức chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, lương y Cao Thanh Thanh Tâm, luôn được bệnh nhân và đồng nghiệp trên mọi miền tin yêu, quý trọng bởi tài năng và đức độ của chị dành cho hàng chục ngàn bệnh nhân ở Việt Nam và nước ngoài.
Bộ Y tế rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu

Bộ Y tế rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu

Bộ Y tế vừa tổ chức cuộc họp để rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu theo Công điện số 35/CĐ-TTg ngày 10/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ.
Thảo luận, trao đổi các nghiên cứu về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên

Thảo luận, trao đổi các nghiên cứu về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên

Ngày 15/4, Hội Khoa học gặp gỡ Việt Nam (Pháp), Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên tại thành phố Quy Nhơn, Bình Định.
Cách tự bấm huyệt chữa bệnh tại nhà

Cách tự bấm huyệt chữa bệnh tại nhà

Bấm huyệt là một cách có thể giúp giảm bớt sự khó chịu do buồn nôn.
Ngủ ngon nhờ bí quyết từ 5 cây thuốc quen thuộc

Ngủ ngon nhờ bí quyết từ 5 cây thuốc quen thuộc

Chữa mất ngủ bằng thảo dược là phương pháp được ưa chuộng từ xưa đến nay. Dưới đây là 5 cây thuốc chữa mất ngủ an toàn và hiệu quả từ thiên nhiên.
Những công dụng của phương pháp bấm huyệt

Những công dụng của phương pháp bấm huyệt

Bấm huyệt đã được sử dụng trong hàng ngàn năm như một liệu pháp chữa trị cho nhiều triệu chứng và bệnh tật.
Xem thêm
Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Trong bối cảnh nắng nóng kéo dài, nhiều tháng không mưa, gây xâm nhập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ảnh hưởng đến đời sống bà con vùng ven biển, việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng trở thành một trách nhiệm quan trọng của mỗi cá nhân và tổ chức xã hội. Theo tinh thần đó, ngày 24/4/2024, Chi hội Nam Y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện quý II năm 2024 với mục đích là phát nước miễn phí cho người dân xã Tân Điền, TP Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.
Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/04, Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029 & Diễn đàn tư vấn sức khỏe cộng đồng tại số 139 đường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Sáng ngày 29/2/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Đại hội Tổng kết Công tác hoạt động năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.
Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Sáng ngày 28/2/2024, Tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và Triển khai công tác Hội năm 2024 Khu vực phía Bắc.
Phiên bản di động