Mới nhất Đọc nhiều

Techcombank quốc tế hóa dàn lãnh đạo

Nhằm đảm bảo hoạt động một cách an toàn và lành mạnh, những năm gần đây theo quá trình tái cấu trúc hệ thống, làn sóng thay đổi nhân sự cấp cao diễn ra ở nhiều ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) đã đem lại các kết quả và triển vọng tích cực.
Techcombank - TOP 200 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu
Techcombank quốc tế hóa dàn lãnh đạo

Thu hút nhân tài

Lựa chọn lãnh đạo phù hợp cho các ngân hàng hàng đầu, có tầm ảnh hưởng lớn tới hệ thống là việc rất quan trọng, do đó thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước đã thắt chặt các quy định liên quan tới tỷ lệ sở hữu của tổ chức và cá nhân cũng như lãnh đạo các ngân hàng. Theo đó, đại diện nhóm cổ đông siêu lớn cũng chưa chắc đã được phê duyệt vào Hội đồng quản trị hay Ban lãnh đạo, điều hành.

Quan sát cơ cấu tổ chức dàn lãnh đạo cấp cao của nhóm các ngân hàng TMCP dễ dàng nhận thấy xuất hiện một vài nhân sự nước ngoài, trong đó đặc biệt nhất là hiện tượng tại Ngân hàng TMCP Kỹ Thương (Techcombank). Nhóm các nhà lãnh đạo quản lý điều hành của ngân hàng này gồm 31 người thì có tới 12 người là chuyên gia nước ngoài, chiếm gần 40% nhân sự cấp cao.

Việt Nam đang trong quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và nhịp đập của nền kinh tế gần như hòa với nhịp đập kinh tế thế giới. Từ nhiều năm qua, Nhà nước ta đã không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng cường hỗ trợ, quan tâm giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư và doanh nghiệp nước ngoài đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh và hợp tác đầu tư với Việt Nam. Có thể nói "Trải thảm đỏ mời gọi đầu tư, trải chiếu hoa thu hút nhân tài" đã trở thành mệnh lệnh từ trái tim của mỗi cấp, mỗi ngành trên cả nước ta. Tuy nhiên, việc chiêu mộ nhân tài từ nước ngoài, nhất là các chuyên gia, các nhà quản trị có kiến thức và kinh nghiệm quốc tế đến Việt Nam làm việc thì chưa bao giờ dễ dàng.

Với suy nghĩ của nhiều người, điều kiện đãi ngộ phù hợp sẽ là điều kiện tiên quyết để thu hút nhân tài, nhưng ở Techcombank, điều khiến Techcombank khác biệt và mang tới một sức mạnh to lớn lại là câu chuyện khác, câu chuyện về nâng tầm giá trị sống và sự gắn kết bởi văn hóa doanh nghiệp.

Theo khảo sát của Korn Ferry International, một công ty “săn đầu người” liên tục nhiều năm giữ vị trí “headhunt hàng đầu thế giới” về tìm kiếm nhân tài, tuyển dụng và phát triển đội ngũ lãnh đạo đẳng cấp, Techcombank đang ở TOP 6 công ty có chỉ số cao nhất về “Hiệu quả nhân viên” trong khu vực ASEAN, TOP 12 công ty có chỉ số cao nhất về “Mức độ gắn kết và thúc đẩy” ở Đông Nam Á. Có tới 93% nhân viên cảm thấy tự hào khi làm việc tại Techcombank.

Được biết, ở Techcombank, tất cả thành tựu trong việc chuyển đổi số hóa, dữ liệu đạt được và có được duy trì, tăng tốc hay không là phụ thuộc vào việc thu hút và giữ chân nhân tài. Nhân tài là trụ cột quan trọng nhất, cùng với dữ liệu - số hóa là ba trụ cột của chiến lược 5 năm tại Techcombank.

Chiến dịch “Thu hút nhân tài quốc tế - Overseas Talent Roadshow” đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược của ngân hàng này nhằm thu hút tài năng quốc tế từ những thị trường có nguồn nhân lực ngành tài chính chất lượng cao và ổn định về hệ thống vận hành sang Việt Nam làm việc để tham gia hành trình chuyển đổi cùng ngân hàng. Ngoài chế độ đãi ngộ xứng đáng, các ứng viên khi gia nhập Techcombank được tạo điều kiện tốt nhất để kế thừa và phát triển những kinh nghiệm quốc tế sẵn có, từ đó góp phần vào quá trình lớn mạnh của Techcombank cũng như ngành ngân hàng Việt Nam.

Nhằm thu hút, phát triển và giữ chân nhân tài, ngân hàng này đã tập trung triển khai nhiều hoạt động bao gồm tăng cường tuyển dụng nhóm ứng viên dữ liệu, công nghệ; xây dựng lộ trình học tập theo từng vai trò công việc và chương trình phát triển lãnh đạo tổng thể; tái thiết kế lại các phân khúc nhân tài & quy trình quản lý hiệu suất; rà soát và làm mới lại các chương trình lương thưởng & đãi ngộ… Hai sáng kiến chiến lược về nhân sự cũng đã được triển khai rộng rãi là sáng kiến triển khai hệ thống quản lý nguồn nhân lực nhằm số hóa các quy trình nhân sự và định vị giá trị nhân viên, được xây dựng theo phân khúc nhân tài.

Để phát triển lớn mạnh như ngày nay và từng bước hiện thực hóa tầm nhìn của mình, những người lãnh đạo dẫn dắt Techcombank xác định, ngoài việc sở hữu kỹ năng chuyên môn, dàn nhân sự cao cấp buộc phải là những người có năng lực đổi mới, sáng tạo và linh hoạt thích ứng.

Hơn 90% nhân sự cấp cao hiện nay của Techcombank đều tốt nghiệp những trường đào tạo danh tiếng trên thế giới, là những trí thức – doanh nhân từng trải, dày dạn kinh nghiệm quản trị. 50% trong số họ đã gắn bó với ngân hàng trên 11 năm.

Đặc biệt, nhóm lãnh đạo cấp cao người nước ngoài tại Techcombank đều là những chuyên gia, nhà quản lý có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính-ngân hàng và đảm nhiệm các vị trí quản lý quan trọng tại các tổ chức tài chính, doanh nghiệp lớn trên thế giới. Họ từng làm việc tại Mỹ, Canada, Anh, Đức, Ấn Độ, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc…, tại những công ty tên tuổi như McKinsey, Citigroup, Boston Consulting Group, Nippon Keizaidantai Rengoukai và những ngân hàng lớn như Standard Chartered, HSBC, Thanachart, Siam City Bank, Asia Pacific, Scotia, California Bank & Trust.

Nhìn vào các công ty đa quốc gia hoặc các tổ chức tín dụng, ngân hàng danh tiếng mà nhóm lãnh đạo này từng kinh qua cho thấy, nếu sử dụng và phát huy được kiến thức và trình độ của họ, Techcombank sẽ sở hữu được một nguồn lực hùng mạnh thế nào.

Năng lực quản trị điều hành theo các chuẩn mực quốc tế cũng như uy tín và mối quan hệ của các chuyên gia đã góp phần quan trọng nâng cao tầm vóc và vị thế của Techcombank. Minh chứng rõ nét nhất là ba lần liên tiếp trong hai năm 2021-2022 Techcombank tiếp cận thị trường hợp vốn nước ngoài thành công với các khoản tín dụng lên tới 2,3 tỷ USD đã được 26 ngân hàng quốc tế tham gia hợp vốn cho vay.

Gắn kết đội ngũ

Theo các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Techcombank, lực hấp dẫn họ về với Techcombank chính là môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp và khát vọng phát triển. Môi trường mà mỗi nhà quản lý đều được truyền cảm hứng để tập hợp và phát huy sức mạnh, tạo ảnh hưởng và hướng nhân viên của mình đến với tri thức mới, giá trị mới, nỗ lực tham gia vì mục tiêu chung. Nơi mà mỗi cán bộ công nhân viên đều được khơi dậy “bản lĩnh vượt trội” đồng thời hiểu rõ lộ trình phát triển sự nghiệp của mình. Nơi mà sự gắn bó và tận tâm, thành quả và hiệu suất công việc được ghi nhận và tưởng thưởng xứng đáng.

Nhằm duy trì tỷ lệ kỳ vọng trong tuyển dụng và giữ chân nhân tài, Techcombank đưa ra các chế độ lương thưởng cạnh tranh cũng như thiết kế các chương trình phát triển năng lực lãnh đạo dựa trên 5 cấp độ năng lực lãnh đạo gồm: Làm chủ bản thân; dẫn dắt người khác; dẫn dắt quản lý; dẫn dắt đơn vị và dẫn dắt tổ chức. Techcombank hiện đang triển khai áp dụng khung kiến trúc công việc với lộ trình nghề nghiệp rõ ràng và minh bạch, các cấp độ công việc được chuẩn hóa với yêu cầu về năng lực và kỹ năng cụ thể. Đây là bước căn bản trong hành trình chuyển đổi nhân sự, với trọng tâm chuẩn hóa các chính sách, quy định và tiến tới hệ thống hóa các quy trình, tối ưu hóa các hoạt động nhân sự hướng tới trải nghiệm tuyệt vời dành cho mỗi cán bộ công nhân viên.

Ở Techcombank, để những chuyên gia nước ngoài với nhiều quốc tịch khác nhau, từ nhiều nền văn hóa khác biệt và sự trải nghiệm cuộc sống phong phú ở khắp nơi trên thế giới có thể đồng cảm và gắn bó, cùng chia sẻ, cùng thực hiện một khát vọng, thì lực kết nối họ chính là văn hóa doanh nghiệp đặc sắc.

Văn hóa doanh nghiệp của Techcombank chứa đựng những nét văn hóa doanh nghiệp mang tính toàn cầu, được xác định bởi năm giá trị cốt lõi, là kim chỉ nam cho mọi hoạt động gồm: Khách hàng là trọng tâm, hợp tác vì mục tiêu chung, đổi mới và sáng tạo, phát triển bản thân; làm việc hiệu quả. Đó là một trục trung tâm được bao quanh bởi sự hỗ trợ phát triển bền vững, phương pháp xây dựng nền tảng cho việc thực thi chiến lược, nỗ lực tạo lợi thế cạnh tranh cũng như tạo nên bản sắc riêng cho tổ chức, đóng góp hiệu quả vào kinh doanh và giữ chân nhân tài.

Việc nuôi dưỡng các giá trị cốt lõi mỗi ngày, đề cao nhân tài như một yếu tố then chốt để phát triển, cho phép Techcombank triển khai chiến lược hiện thực hóa tầm nhìn và sứ mệnh dài hạn và quan trọng hơn cả, các giá trị này sẽ giúp Techcombank củng cố các mối quan hệ với đối tác và tạo dựng niềm tin trong cộng đồng.

Nguồn: Techcombank quốc tế hóa dàn lãnh đạo

Tuấn Anh
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tin liên quan

Giỗ Tổ Hùng Vương: Gìn giữ sức mạnh tinh thần, giá trị văn hoá dân tộc

Giỗ Tổ Hùng Vương: Gìn giữ sức mạnh tinh thần, giá trị văn hoá dân tộc

Trong dòng chảy hội nhập, Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng tiếp tục khẳng định giá trị, niềm tự hào về sức mạnh tinh thần, văn hoá của dân tộc Việt Nam.
Vì sao Lô sữa tắm Bath Gel – MM Professional trong siêu thị MM Mega Market bị thu hồi?

Vì sao Lô sữa tắm Bath Gel – MM Professional trong siêu thị MM Mega Market bị thu hồi?

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (Chai 35ml) của Chi nhánh Công ty TNHH sản xuất – thương mại Mỹ Nguyên.

Cùng chuyên mục

Vượt thách thức, Sunshine Homes tăng tốc trong kinh doanh và mở rộng dự án

Vượt thách thức, Sunshine Homes tăng tốc trong kinh doanh và mở rộng dự án

Trong bối cảnh thị trường bất động sản 2023 đầy biến động, Sunshine Homes đã không chỉ vượt qua thách thức mà còn đạt được những thành tựu đáng kể, thể hiện qua doanh thu ấn tượng và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ.
Sunshine Homes tạo dấu ấn với 5 dự án đắc địa, hứa hẹn thay đổi diện mạo bất động sản

Sunshine Homes tạo dấu ấn với 5 dự án đắc địa, hứa hẹn thay đổi diện mạo bất động sản

Công ty Cổ phần Phát triển Sunshine Homes cho biết, trong thời gian tới, Công ty sẽ ra mắt 5 dự án Sunshine Crystal River, Sunshine Royal Capital, Sunshine Grand Capital, Sunshine Phoenix và Sunshine Heritage Ha Noi, với tổng giá trị sản phẩm dự kiến hơn 200.000 tỷ đồng trong vòng 3 năm (2024 - 2026).
Eurowindow Holding kinh doanh ra sao trong năm 2023?

Eurowindow Holding kinh doanh ra sao trong năm 2023?

Năm 2023, Công ty cổ phần Eurowindow Holding mang về hơn 100 tỷ đồng lợi nhuận, ROE đạt 1,352% và nợ phải trả gần 9.000 tỷ đồng...
Vì sao Công ty TNHH Starshine Maketing bị xử phạt?

Vì sao Công ty TNHH Starshine Maketing bị xử phạt?

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa yêu cầu Công ty TNHH Starshine Maketing thu hồi và tiêu hủy sản phẩm mỹ phẩm BLACK PEARL - CLEOPATRA MASK FOR ALL SKIN TYPES.
Cô sinh viên đa tài Học Viện Báo chí: Được sống với đam mê khi còn ngồi trên ghế nhà trường

Cô sinh viên đa tài Học Viện Báo chí: Được sống với đam mê khi còn ngồi trên ghế nhà trường

Trần Thị Thuỷ Phương (sinh năm 1996, Hoài Đức, Hà Nội ) cựu sinh viên khoa Phát Thanh Truyền Hình - Học Viện Báo Chí và Tuyên truyền K35 với hành trình ra trường đầy sự cố gắng.
Nâng cao năng lực kinh tế là mong muốn của hầu hết người Việt Nam hiện nay

Nâng cao năng lực kinh tế là mong muốn của hầu hết người Việt Nam hiện nay

Khảo sát cho thấy hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có "năng lực kinh tế cao hơn".

Các tin khác

Nữ tướng Hoa quả Phương Toản: Nói thật, làm thật, kinh doanh bằng sự tử tế

Nữ tướng Hoa quả Phương Toản: Nói thật, làm thật, kinh doanh bằng sự tử tế

SKV - Khi nhắc tới doanh nhân Nguyễn Thị Phương, Tổng giám đốc Công ty TNHH PT Casa, chúng ta đều biết tới người phụ nữ tài trí, lãnh đạo công ty lớn về ngành nội thất. Nhưng chữ “duyên” diệu kỳ trong cuộc sống đã rẽ hướng nữ doanh nhân sang một lĩnh vực mới với tên gọi là nữ tướng "hoa quả".
Công ty Cổ phần Thiên Trường đồng hành với "Theo dấu lịch sử TAKAGI tại Việt Nam"

Công ty Cổ phần Thiên Trường đồng hành với "Theo dấu lịch sử TAKAGI tại Việt Nam"

Công ty cổ phần Thiên Trường – đơn vị có trên 20 năm đồng hành và cùng phát triển với ngành Nhãn khoa đã giới thiệu đến hơn 200 đại biểu tham dự Hội nghị Giám đốc các bệnh viện chuyên khoa mắt Chương trình tri ân của TAKAGI: “THEO DẤU LỊCH SỬ TAKAGI TẠI VIỆT NAM”.
Traphaco lên mục tiêu lãi kỷ lục vượt 300 tỷ

Traphaco lên mục tiêu lãi kỷ lục vượt 300 tỷ

Năm nay, Traphaco đặt mục tiêu doanh thu tăng trưởng 7% còn lợi nhuận sau thuế tăng 6%, trong đó đóng góp chủ yếu từ kênh thuốc bán không kê đơn qua quầy.
Đắk Nông: Cam kết đồng hành, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp

Đắk Nông: Cam kết đồng hành, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp

SKV - Ban lãnh đạo tỉnh Đắk Nông cam kết đồng hành, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư, doanh nghiệp phát triển với tinh thần "Lắng nghe - Thấu hiểu - Đồng hành và cùng khát vọng phát triển".
Đắk Nông: Ký đầu tư hơn 8,4 tỷ USD và 1.700 tỷ đồng

Đắk Nông: Ký đầu tư hơn 8,4 tỷ USD và 1.700 tỷ đồng

SKV - Ban lãnh đạo tỉnh Đắk Nông đã trao chứng nhận và biên bản ghi nhớ hợp tác cho 8 dự án với tổng vốn đầu tư lên đến 1.700 tỷ đồng và 8,4 tỷ USD.
Giá xăng, dầu đồng loạt giảm

Giá xăng, dầu đồng loạt giảm

Giá xăng, dầu trong nước đã đồng loạt giảm trong kỳ điều hành vào ngày hôm nay (7/3).
Ngân hàng lên kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng lên kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp

Agribank cho biết, thời gian tới sẽ chủ động tiếp tục cân đối để phấn đấu tiếp tục giảm lãi suất cho vay, cơ cấu lại nợ hỗ trợ khách hàng, nhất là doanh nghiệp.
Sửa quy định về thang lương, bảng lương, phụ cấp lương đối với người lao động

Sửa quy định về thang lương, bảng lương, phụ cấp lương đối với người lao động

Nghị định số 21/2024/NĐ-CP sửa đổi Điều 4 Nghị định số 51/2016/NĐ-CP về thang lương, bảng lương, phụ cấp lương đối với người lao động làm việc trong công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ.
Hội Nghiên cứu Khoa học về Đông Nam Á- Việt Nam thăm và làm việc với Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế-Xã hội

Hội Nghiên cứu Khoa học về Đông Nam Á- Việt Nam thăm và làm việc với Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế-Xã hội

Sáng 22/2/2024, tại trụ sở Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế- Xã hội, Ban lãnh đạo Trung ương Hội Nghiên cứu Khoa học về Đông Nam Á- Việt Nam gồm: Đồng chí TS Phạm Thanh Tịnh- Phó Chủ tịch thường trực Hội; Cùng các Đồng chí Nguyễn Ngọc Thăng- Phó Chủ tịch Hội, đồng chí Nguyễn Thị Hòa- Tổng Thư ký Hội đã tới thăm và làm việc với Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế- Xã hội nhân dịp đầu xuân năm mới Giáp Thìn.
Phê duyệt Kế hoạch sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước thuộc Bộ Y tế

Phê duyệt Kế hoạch sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước thuộc Bộ Y tế

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 184/QĐ-TTg ngày 20/2/2024 phê duyệt Kế hoạch sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước trực thuộc Bộ Y tế, UBND Thành phố Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Hải Dương đến hết năm 2025.
Xem thêm
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Sáng ngày 29/2/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Đại hội Tổng kết Công tác hoạt động năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.
Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Sáng ngày 28/2/2024, Tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và Triển khai công tác Hội năm 2024 Khu vực phía Bắc.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương Tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương Tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1724-1791) là một Đại danh y - nhà văn lớn - nhà văn hóa xuất sắc của dân tộc . Ông đã để lại cho hậu thế một khối di sản văn hóa đồ sộ, có giá trị sâu sắc, bền vững về nhiều mặt, về cơ bản được tập hợp trong bộ “
Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4

Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4

Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Hội Nam y Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã thể hiện tính đoàn kết, phát huy trí tuệ, tài năng, tài lực, giúp đỡ nhau để xây dựng Hội Nam y Việt Nam phát triển vững mạnh.
Phiên bản di động