Mới nhất Đọc nhiều

Tuyệt chiêu học tập từ xe thể thao Mustang giúp Ford Ranger Raptor mới tăng cường tính khí động học

Từ lưới tản nhiệt với chữ F-O- R-D nổi bật đến đường gân nổi mạnh mẽ chạy dọc thân xe, mọi đường nét thiết kế trên Ford Ranger Raptor Thế hệ Mới đều toát lên ADN “Mạnh mẽ đậm chất Ford” (Built Ford Tough). Bên cạnh hiệu ứng thị giác, thiết kế ngoại thất còn tối ưu tốt cho khí động học giúp giảm lực cản và cải thiện hiệu suất và độ hiệu quả.
Ford Việt Nam góp phần thúc đẩy mối quan hệ đối tác toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam Ford Việt Nam cung cấp nhiều ứng dụng và dịch vụ mới cho khách hàng
Tuyệt chiêu học tập từ xe thể thao Mustang giúp Ford Ranger Raptor mới tăng cường tính khí động học
Ranger Raptor phần đầu xe được thiết kế lại hoàn toàn mới. Ảnh Ford Việt Nam. https://suckhoeviet.org.vn/

“Một trong những điểm nhấn nổi bật trên Ranger Raptor Thế hệ Mới chính là phần đầu xe được thiết kế lại hoàn toàn. Chúng tôi dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu các chi tiết thiết kế nhỏ nhất để tạo nên sự khác biệt cho khách hàng.” David Grice, kỹ sư trưởng, nền tảng Ranger và Everest cho biết.

Để tạo nên hình dáng hoàn thiện của Ranger Raptor, chiếc xe đã trải qua khoảng 700 giờ thử nghiệm khí động học ảo và cả thử nghiệm thực tế. Cùng với đó là công nghệ tính toán động lực học chất lưu tiên tiến, cho phép đội ngũ phát triển ngay lập tức có thể kiểm tra tác động của những thay đổi về thiết kế dù là nhỏ nhất.

Luồng không khí quanh các bánh xe luôn là một trong những cản trở lớn đối với tính khí động học của xe. Trong quá trình tìm cách kiểm soát lực cản này trên Ranger Raptor, đội ngũ phát triển đã tìm được cảm hứng và giải pháp từ một nơi họ không ngờ tới, đó là từ chính chiếc Ford Mustang. Dù có rất ít điểm chung giữa hai sản phẩm, nhưng các kỹ sư ở Úc đã học hỏi được rất nhiều từ những người đồng nghiệp của mình tại Mỹ và cách họ tăng cường hiệu năng khí động học ở khu vực hốc bánh xe và xung quanh các bánh xe Mustang.

Tuyệt chiêu học tập từ xe thể thao Mustang giúp Ford Ranger Raptor mới tăng cường tính khí động học
Ranger Raptor tăng cường hiệu năng khí động học ở khu vực hốc bánh xe và xung quanh các bánh xe. Ảnh Ford Việt Nam. https://suckhoeviet.org.vn/

Tầm quan trọng của khí động học đối với thiết kế bán tải

Trước kia, tính khí động học không phải lúc nào cũng đóng vai trò quan trọng trong thiết kế của Ranger Raptor hay rộng hơn là dòng sản phẩm Ranger. Tuy nhiên khi ngày càng có nhiều khách hàng lựa chọn xe bán tải cho công việc, gia đình và giải trí, thì các nhà thiết kế đã phải cải tiến thiết kế xe bán tải để phù hợp với mong đợi của khách hàng về độ hiệu quả và sự tinh tế.

Theo Tiến sĩ Neil Lewington, chuyên gia kỹ thuật và giám sát khí động học của Ford Australia, việc tinh chỉnh hiệu quả khí động học trên hình dạng cơ bản của xe bán tải không phải là một công việc đơn giản. Với diện tích phía trước lớn, khoảng trống xung quanh bánh xe lớn, thiết kế cabin kép kết thúc đột ngột thay vì được vuốt dài về phía sau như xe con hay SUV, thêm vào đó là thùng hàng mở, luôn là bài toán khó khi thiết kế một chiếc bán tải.

“Những thay đổi nhỏ trong thiết kế có thể tạo ra sự khác biệt lớn về hiệu quả khí động học,” Tiến sĩ Lewington cho biết.

“Với Ranger Raptor Thế hệ Mới, chúng tôi tập trung sự chú ý vào một số yếu tố chính: tạo rèm khí xung quanh bánh trước và bánh sau để giảm lực cản, điều chỉnh tạo hình cột C để cải thiện luồng không khí phía trên thùng xe. Các chi tiết ốp thành thùng xe và thiết kế cửa thùng cũng được tạo hình để giảm thiểu lực cản từ luồng không khí hỗn loạn."

Tuyệt chiêu học tập từ xe thể thao Mustang giúp Ford Ranger Raptor mới tăng cường tính khí động học
Thiết kế Ranger Raptor phù hợp với mong đợi về độ hiệu quả và sự tinh tế. Ảnh Ford Việt Nam. https://suckhoeviet.org.vn/

Kiểm soát luồng không khí xung quanh các bánh xe

Các bánh xe là một nguồn lực cản khí động học chính. Theo Tiến sĩ Lewington, mặc dù bạn có thể bọc các bánh xe lại để tối ưu không khí lưu thông xung quanh nhưng nó sẽ trông rất thiếu thẩm mỹ. Vì vậy, dựa trên cảm hứng từ hốc hút gió trên Ford Mustang, các nhà thiết kế và kỹ sư của Ranger Raptor đã tạo hình cản trước và đèn sương mù của xe theo một cách đặc biệt. Cụm chi tiết này giúp định hướng lại luồng không khí ở đầu xe, tạo một tấm rèm khí động học cho bánh trước.

Cản trước và viền đèn sương mù được tạo hình để phân luồng và hướng luồng không khí đầu xe qua một khe bên cạnh đèn sương mù. Luồng khí này sau đó được đẩy vòng ra bên ngoài bánh trước rồi đi xuôi xuống dọc theo sườn xe. Theo Tiến sĩ Lewington, điều này làm được hai việc: “Một là giảm bớt áp lực ở phía trước xe, giúp giảm lực cản khí động học và hai là trộn luồng không khí có động lượng cao này với luồng khí hỗn loạn ở bánh trước, từ đó giảm lực cản tạo ra bởi bánh xe.”

“Việc quản lý luồng không khí xung quanh các bánh xe là rất quan trọng để cải thiện hiệu quả khí động học, cho dù chiếc xe được thiết kế để sử dụng hiệu suất cao, cho đô thị hay bất kể mục đích nào khác. Trên Ranger, ngoài thiết kế khí động học ở bánh trước, chúng tôi đã phát triển các gờ hướng gió được đặt trước bánh sau để hạn chế tác động của luồng không khí lên hệ thống treo sau. Từ đó giảm được rung động lên các lốp phía sau,” Tiến sĩ Lewington chia sẻ thêm.

Tuyệt chiêu học tập từ xe thể thao Mustang giúp Ford Ranger Raptor mới tăng cường tính khí động học
Ranger Raptor đã phát triển các gờ hướng gió được đặt trước bánh sau để hạn chế tác động của luồng không khí. Ảnh Ford Việt Nam. https://suckhoeviet.org.vn/

Thiết kế thùng xe gọn gàng

Để đạt được khí động học ở vùng thùng hàng, Tiến sĩ Lewington và các cộng sự đã nghiên cứu hình dạng của cột C, ốp thành thùng và thiết kế cửa thùng để cải thiện đặc tính của các luồng không khí bên trên và xung quanh thùng xe.

“Hình dạng của chiếc xe bán tải luôn tạo ra một luồng khí quẩn khá lớn phía trên thùng xe. Việc điều phối luồng không khí này có tác động đến tính khí động học của xe.” Tiến sĩ Lewington chia sẻ.

“Bằng cách khéo léo điều chỉnh hình dạng của mui xe và cột C để tương tác với ốp thùng và thiết kế dạng cánh gió ở cửa thùng, chúng tôi có thể tác động đến hình dạng của luồng không khí hỗn loạn phía sau chiếc xe, giảm lực cản khí động học.”

Mặc dù có phần đầu xe mạnh mẽ và vòm bánh xe rộng, mức cản gió tổng thể trên Ranger Raptor Thế hệ Mới lại giảm 3%. Điều này không chỉ giúp tăng cường độ bám đường, giúp giảm tiếng ồn gió trong cabin mà còn cải thiện mức độ hiệu quả vận hành. Giảm được 3% lực cản gió khi di chuyển trên đường cao tốc cũng tương đương với giảm được 1% tiêu hao nhiên liệu.

Tuyệt chiêu học tập từ xe thể thao Mustang giúp Ford Ranger Raptor mới tăng cường tính khí động học
Ranger Raptor thế hệ mới giúp tăng cường độ bám đường, giúp giảm tiếng ồn gió trong cabin. Ảnh Ford Việt Nam. https://suckhoeviet.org.vn/

Ford Ranger Raptor

Với động cơ 2.0L Bi-turbo mạnh mẽ tạo ra công suất 210PS và mô-men xoắn 500Nm, hộp số tự động 10 cấp, các chế độ lái có thể lựa chọn, bao gồm cả Baja, Ford Ranger Raptor Thế hệ Mới là một chiếc bán tải vô cùng mạnh mẽ.

Ngoài các hệ thống kết nối hiện đại, Ranger Raptor còn được trang bị khóa vi sai cầu sau, hệ thống treo FOX, hàng loạt hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến và hơn thế nữa.

Tuyệt chiêu học tập từ xe thể thao Mustang giúp Ford Ranger Raptor mới tăng cường tính khí động học
Ranger Raptor Thế hệ Mới là một chiếc bán tải vô cùng mạnh mẽ. Ảnh Ford Việt Nam. https://suckhoeviet.org.vn/

Về Ford Motor Company

Ford Motor Company (NYSE: F) là một công ty toàn cầu có trụ sở tại Dearborn, Michigan, cam kết giúp xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn, nơi mọi người được tự do di chuyển và theo đuổi ước mơ của mình.

Kế hoạch Ford+ của công ty nhằm tăng trưởng và tạo ra giá trị kết hợp các thế mạnh hiện có, năng lực mới và mối quan hệ bền vững với khách hàng để làm phong phú thêm trải nghiệm cho khách hàng và củng cố lòng trung thành của họ.

Ford phát triển và cung cấp các loại xe tải Ford, xe thể thao đa dụng, xe thương mại, xe hạng sang Lincoln, cùng với các dịch vụ được kết nối. Công ty thực hiện điều đó thông qua ba phân khúc kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm:

- Ford Blue, chế tạo xe hybrid và các dòng xe chạy bằng khí đốt mang tính biểu tượng;

- Ford Model e, phát minh ra những chiếc xe điện đột phá cùng với phần mềm đi kèm nhằm mang lại trải nghiệm kỹ thuật số đặc biệt cho tất cả khách hàng;

- Ford Pro, giúp các khách hàng thương mại chuyển đổi và mở rộng hoạt động kinh doanh của họ bằng các phương tiện và dịch vụ phù hợp với nhu cầu của họ.

Ngoài ra, Ford đang theo đuổi các giải pháp di động thông qua Ford Next và cung cấp các dịch vụ tài chính thông qua Công ty tín dụng Ford Motor. Ford có khoảng 174.000 nhân công trên toàn thế giới.

https://suckhoeviet.org.vn/

Thúy Hà

Tin liên quan

Thực hiện các giải pháp để hoàn thành mục tiêu chấm dứt bệnh lao vào năm 2030

Thực hiện các giải pháp để hoàn thành mục tiêu chấm dứt bệnh lao vào năm 2030

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 167/TB-VPCP ngày 17/4/2024 về kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại Hội nghị triển khai công tác năm 2024 của Ủy ban quốc gia về chấm dứt bệnh lao.
Giỗ Tổ Hùng Vương: Gìn giữ sức mạnh tinh thần, giá trị văn hoá dân tộc

Giỗ Tổ Hùng Vương: Gìn giữ sức mạnh tinh thần, giá trị văn hoá dân tộc

Trong dòng chảy hội nhập, Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng tiếp tục khẳng định giá trị, niềm tự hào về sức mạnh tinh thần, văn hoá của dân tộc Việt Nam.
Vì sao Lô sữa tắm Bath Gel – MM Professional trong siêu thị MM Mega Market bị thu hồi?

Vì sao Lô sữa tắm Bath Gel – MM Professional trong siêu thị MM Mega Market bị thu hồi?

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (Chai 35ml) của Chi nhánh Công ty TNHH sản xuất – thương mại Mỹ Nguyên.

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Tuyên án người đàn ông đổ xăng đốt 'vợ hờ'

Gia Lai: Tuyên án người đàn ông đổ xăng đốt 'vợ hờ'

SKV - Ngày 16/4, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt Phan Văn Ty (SN 1975, trú xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) 13 năm tù giam về tội “Giết người” và 9 tháng tù giam về tội "Hủy hoại tài sản”.
Đắk Lắk: Bắt nhóm đối tượng dùng vũ lực hãm hại hai cô gái trong rẫy vắng

Đắk Lắk: Bắt nhóm đối tượng dùng vũ lực hãm hại hai cô gái trong rẫy vắng

SKV - Ngày 16/4, Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp 7 đối tượng để điều tra về các hành vi “Hiếp dâm” và “Không tố giác tội phạm”.
Thủ tướng dâng hương giỗ Tổ vua Hùng

Thủ tướng dâng hương giỗ Tổ vua Hùng

Ngày 18/4, (ngày 10/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng tỉnh Phú Thọ, lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã dâng hương tưởng nhớ công lao xây dựng và bảo vệ đất nước của các vị vua Hùng.
Thúc đẩy các mô hình đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế

Thúc đẩy các mô hình đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế

Ngày 17/4, Bệnh viện 199, Bộ Công an phối hợp tổ chức hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế” tại thành phố Đà Nẵng.
Quảng Nam: Sơn dương quý hiếm bị mắc bẫy được giải cứu thành công

Quảng Nam: Sơn dương quý hiếm bị mắc bẫy được giải cứu thành công

SKV - Ngày 17/4, ông Lê Hoàng Sơn, Giám đốc Ban Quản lý khu bảo tồn loài Sao la Quảng Nam cho biết, đơn vị trong lúc tuần tra cộng đồng tại Đông Giang và Tây Giang đã giải cứu thành công một con sơn dương quý hiếm bị mắc bẫy của kẻ xấu.
Chiến dịch Điện Biên Phủ: Chiến thắng của bản lĩnh, trí tuệ và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam

Chiến dịch Điện Biên Phủ: Chiến thắng của bản lĩnh, trí tuệ và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của bản lĩnh, trí tuệ và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, của lương tri và phẩm giá con người.

Các tin khác

Dự thảo Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi đề xuất 4 chính sách mới

Dự thảo Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi đề xuất 4 chính sách mới

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức hội thảo tham vấn ý kiến về hồ sơ đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Dược sửa đổi

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Dược sửa đổi

Ngày 16/4, tại Nhà Quốc hội, tiếp tục chương trình phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ủy ban cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược.
Quảng Nam: Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 - “Quảng Nam – Miền xanh Di sản”

Quảng Nam: Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 - “Quảng Nam – Miền xanh Di sản”

SKV - Quảng Nam phối hợp với các ngành, địa phương cùng hơn 100 doanh nghiệp đồng hành tham gia chương trình kích cầu du lịch 2024 với chủ đề: “Quảng Nam – Miền xanh Di sản”.
Ký ức của người lính Điện Biên: Gian khổ nhưng rất đỗi hào hùng

Ký ức của người lính Điện Biên: Gian khổ nhưng rất đỗi hào hùng

Trong số các cựu chiến binh từng tham gia chiến đấu tại chiến trường Điện Biên Phủ, nhiều người hiện đang sinh sống tại tỉnh Lào Cai. 70 năm trôi qua, những kí ức trong họ về một thời gian khổ nhưng hào hùng vẫn không hề phai nhạt.
Dự báo nắng nóng gay gắt trong mùa hè 2024, có thể đạt nhiệt độ kỷ lục

Dự báo nắng nóng gay gắt trong mùa hè 2024, có thể đạt nhiệt độ kỷ lục

SKV – Theo thông tin từ Lãnh đạo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết từ nay đến tháng 7/2024, nắng nóng có xu hướng gia tăng gay gắt, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.
Hải Phòng: Hơn 1.300 học sinh và phụ huynh trường THPT Nhữ Văn Lan được tuyên truyền về ATGT và an ninh mạng

Hải Phòng: Hơn 1.300 học sinh và phụ huynh trường THPT Nhữ Văn Lan được tuyên truyền về ATGT và an ninh mạng

SKV - Vừa qua, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự và Đội An ninh nhân dân - Công an huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng phối hợp với trường THPT Nhữ Văn Lan tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông, an ninh mạng cho hơn 1.300 học sinh và phụ huynh trường THPT Nhữ Văn Lan. Dự buổi tuyên truyền có Thượng tá Hoàng Chính Hữu - Phó trưởng Công an huyện Tiên Lãng.
Cựu tuyển thủ quốc gia Phạm Văn Quyến tái xuất với vai trò mới?

Cựu tuyển thủ quốc gia Phạm Văn Quyến tái xuất với vai trò mới?

SKV - AB77 Sports, một thương hiệu nổi tiếng với sứ mệnh tạo ra những sản phẩm thể thao chất lượng cao và hỗ trợ các hoạt động tài trợ thể thao, hân hạnh công bố Phạm Văn Quyến sẽ đảm nhận vai trò Đại Sứ Thương Hiệu danh dự của mình tại Việt Nam.
Quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị rà soát công tác PCCC và CNCH đầu năm 2024

Quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị rà soát công tác PCCC và CNCH đầu năm 2024

Chiều ngày 15/4/2024, UBND quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức hội nghị rà soát công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn (PCCC & CHCN) nhằm đánh giá tiến độ và chất lượng triển khai các kế hoạch trọng tâm.
Gọi tôi là Vũ

Gọi tôi là Vũ

Không ai lựa chọn được nơi mình sinh ra, và cũng hiếm ai có thể chọn cái tên đầu đời của mình. Nhưng nếu ngay cả một mảnh giấy xác thực nhân thân còn chưa từng có, thì một người hoàn toàn có thể tự chọn tên cho mình. Dù rằng về pháp lý, điều đó vô nghĩa. Nguyễn Trần Phong Vũ là một người như vậy, một cái tên tự đặt như vậy.
Đăng ký xét tuyển vào Trường Cao đẳng Công thương Thành phố Hồ Chí Minh 2024: phương thức đa dạng, nhiều chính sách ưu đãi

Đăng ký xét tuyển vào Trường Cao đẳng Công thương Thành phố Hồ Chí Minh 2024: phương thức đa dạng, nhiều chính sách ưu đãi

Trường Cao đẳng Công thương Thành phố Hồ Chí Minh luôn ưu tiên đưa ra phương án tuyển sinh đơn giản để giúp học sinh giảm bớt áp lực trong quá trình thi cử cũng như tăng được cơ hội trúng tuyển ngành học mà bản thân yêu thích. Chính sách ưu đãi khi đăng ký xét tuyển vào trường cũng được rất nhiều phụ huynh và thí sinh quan tâm.
Xem thêm
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Sáng ngày 29/2/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Đại hội Tổng kết Công tác hoạt động năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.
Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Sáng ngày 28/2/2024, Tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và Triển khai công tác Hội năm 2024 Khu vực phía Bắc.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương Tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương Tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1724-1791) là một Đại danh y - nhà văn lớn - nhà văn hóa xuất sắc của dân tộc . Ông đã để lại cho hậu thế một khối di sản văn hóa đồ sộ, có giá trị sâu sắc, bền vững về nhiều mặt, về cơ bản được tập hợp trong bộ “
Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4

Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4

Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Hội Nam y Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã thể hiện tính đoàn kết, phát huy trí tuệ, tài năng, tài lực, giúp đỡ nhau để xây dựng Hội Nam y Việt Nam phát triển vững mạnh.
Phiên bản di động