Mới nhất Đọc nhiều

Y học cổ truyền là gì? Có nên khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền?

Y học cổ truyền là di sản quý báu của dân tộc đã có từ thủa sơ khai của nước ta. Hiện nay khám chữa bệnh bằng YHCT là phương pháp được dùng trong điều trị nhiều bệnh lý. Để hiểu thêm về phương pháp chữa bệnh bằng YHCT có phù hợp với mình hay không, bệnh nhân nên tìm hiểu kỹ để lựa chọn những địa chỉ thăm uy tín để bệnh được chữa trị hiệu quả.
Y học cổ truyền tham gia phòng chống Covid 19 Y học cổ truyền tham gia phòng chống Covid 19
Điều trị thiếu máu do bệnh trĩ bằng y học cổ truyền Điều trị thiếu máu do bệnh trĩ bằng y học cổ truyền

Y học cổ truyền là gì?

Y học cổ truyền là gì? Có nên khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền
Ảnh minh họa https://suckhoeviet.org.vn/

Y học cổ truyền Việt Nam là di sản quý báu của dân tộc ta đã có từ thủa sơ khai của đất nước ta cho đến nay. Y học cổ truyền Việt Nam là một bộ phận cấu thành của nền văn hóa Việt Nam, được xác định như một nhân tố quan trọng giúp cho chiến lược chăm sóc sức khỏe thành công. Đảng và Nhà nước ta luôn coi trọng việc kế thừa, phát huy và phát triển nền Y học cổ truyền Việt Nam.

Các nghiên cứu từ xưa đã chỉ ra rằng phương pháp khám bằng Y học cổ truyền (YHCT) xuất phát từ nền y học phương Đông. Ngày nay, YHCT để chỉ nền y học xuất phát từ Việt Nam và Trung Quốc để phân biệt với Tây y.

Nền YHCT còn lưu trữ nhiều bài thuốc trong đó phương pháp trị liệu như: châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp... đã được chứng minh về tính hiệu quả và an toàn trong chữa trị. Có thể nói, tính độc đáo nhất của YHCT nằm ở cách sử dụng thuốc. Phương pháp chữa bệnh bằng YHCT hầu như chỉ sử dụng thuốc có nguồn gốc từ tự nhiên, dựa trên dược tính, hiệu quả của từng vị, phối hợp với nhau thành một bài thuốc hoàn chỉnh.

Khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền

Chẩn đoán Y học cổ truyền

Chẩn đoán hay khám chữa bệnh bằng YHCT các phương pháp chẩn đoán bao gồm:

Phương pháp vọng chẩn (nhìn)

Chẩn đoán bằng phương thức quan sát (nhìn) tình trạng bệnh nhân tỉ mỉ như: thần, sắc, hình thái, mặt, lưỡi… của người bệnh, sẽ giúp thầy thuốc sơ bộ thấy cần đi sâu, nắm vững những vấn đề gì để biết được tình hình bệnh tật trong cơ thể phản ánh ra ngoài. YHCT rất chú trọng đến việc xem xét các bộ phận ở mặt, mắt, lưỡi… vì có quan hệ nhiều với các tạng phủ.

Phương pháp văn chẩn (nghe - ngửi)

Phương pháp văn chẩn là để ý đến những tính chất của các âm thanh như tiếng thở, tiếng ho, tiếng rên hay ngửi mùi phát ra từ người bệnh.

Phương pháp vấn chẩn (hỏi)

Hỏi người bệnh hoặc thân nhân người bệnh là một yếu tố hết sức quan trọng để cung cấp thêm cho thầy thuốc những chi tiết không thể biết được về tiền sử bệnh, diễn tiến bệnh từ lúc khởi bệnh đến lúc thăm khám. Hỏi sẽ giúp thầy thuốc bổ sung những khái niệm đã có, làm sáng tỏ những nghi ngờ đã có khi nhìn và nghe.

Phương pháp thiết chẩn

Thiết là cắt mổ xẻ để phân tích. Đây là khâu cuối cùng trong tứ chẩn, nhằm tập hợp đầy đủ những triệu chứng, giúp cho việc chẩn đoán bệnh một cách toàn tiện. Thiết chẩn gồm 2 phần :

Mạch chẩn: xem mạch để biết tình trạng thịnh, suy của các tạng phủ, vị trí nông, sâu và tính chất hàn, nhiệt của bệnh.

Xúc chẩn: sờ nắn vùng bụng, tứ chi, da thịt (bì phu, cơ nhục), đường đi của kinh mạch và bộ phận bị bệnh để tìm các biểu hiện bất thường.

Điều trị chữa bệnh bằng Y học cổ truyền

Y học cổ truyền là gì? Có nên khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền
Ảnh minh họa https://suckhoeviet.org.vn/

Hiện nay các phòng khám YHCT thường vận dụng phương pháp châm cứu, thuốc uống hoặc dùng ngoài da và cả xoa bóp trong điều trị bệnh. Trong đó, việc châm cứu cho bệnh nhân dựa trên hoạt động của hệ thống kinh mạch với hàng trăm huyệt đạo trên cơ thể.

Hệ thống các huyệt và đường kinh mạch có mối liên hệ mật thiết với các tạng, phủ trong cơ thể, để điều trị các rối loạn ở tạng phủ nào, rối loạn kiểu nào thì cần can thiệp vào các huyệt tương ứng và một số huyệt khác để hỗ trợ cần thiết. Người thầy thuốc sẽ dựa trên nguyên lý này để điều trị, các rối loạn ở tạng phủ nào, rối loạn kiểu nào thì sẽ thực hiện can thiệp vào các huyệt tương ứng và một số huyệt khác liên quan để hỗ trợ nếu cần thiết.

Điều đặc biệt là hệ thống các huyệt, kinh mạch đó không thể dùng các phương pháp giải phẫu, sinh lý của Tây y để miêu tả được, tuy rằng trong thời đại ngày nay, châm cứu được sử dụng như một phương pháp gây vô cảm (gây tê) trong một số cuộc phẫu thuật (Đông Tây y kết hợp).

Ưu, nhược điểm của Y học cổ truyền

Ưu điểm của Y học cổ truyền

YHCT có các ưu điểm an toàn và hiệu quả. Chính vì vậy không chỉ Châu Á, nhiều nước Âu, Mỹ đã bắt đầu xu hướng “trở về với tự nhiên” qua việc sử dụng ngày càng nhiều các loại thuốc có nguồn gốc cây cỏ hay các phương pháp điều trị của YHCT để dự phòng, chữa trị và nâng cao sức khỏe.

An toàn

Những phương pháp và nguyên liệu được sử dụng trong chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân trong YHCT có tính an toàn rất cao. Do các loại thuốc được sử dụng khi điều trị chủ yếu đến từ thiên nhiên ví dụ như: rễ cây, hoa, lá cây, thân cây, quả ... vốn quen thuộc, thân thiện với con người và luôn có sẵn ở mọi lúc mọi nơi. Do đó thường không có độc tính và tác dụng phụ đối với cơ thể người bệnh.

Hiệu quả

YHCT đã được rất nhiều nước trên thế giới công nhận về khả năng chữa bệnh của nó. Ngoài ra, nó còn trị được một số căn bệnh mãn tính mà Y học phương Tây cũng không tìm ra phương pháp. Y học cổ truyền không chỉ điều trị được bệnh mà nó còn có những loại thuốc giúp bổ xung dưỡng chất, có tác dụng làm đẹp cho con người.

Nhược điểm của Y học cổ truyền

Bên cạnh các ưu điểm trên YHCT còn tồn tại một số nhược điểm sau:

Thời gian tác dụng chậm

Điều trị bằng trong YHCT tuy mang lại hiệu quả cao nhưng tác dụng thường đến chậm, không nhanh như đối với Tây y. Ngoài ra, khâu bào chế thuốc thường khá kỳ công và mất nhiều thời gian do chủ yếu làm bằng thủ công. Nhiều loại thuốc trong YHCT thường có mùi đặc trưng và khá khó uống, đặc biệt với người bệnh chưa quen.

Nguồn nhân lực Y học cổ truyền còn hạn chế

Bác sĩ YHCT sau khi tốt nghiệp tại trường phải trải qua một quá trình học hỏi lâu dài sau đó, tích lũy kinh nghiệm, thực hành liên tục rồi mới được hành nghề. Hiện tại, nền YHCT vẫn chưa thật sự đầu tư nhiều về số lượng cơ sở khám đông y cũng như chất lượng nhân viên y tế và trình độ hiểu biết từ phía bệnh nhân.

Phòng khám Y học cổ truyền uy tín

Với những bệnh nhân quan tâm và đang có nhu cầu tìm hiểu một địa chỉ khám chữa bệnh bằng thuốc Đông Y tốt thì có thể tham khảo nội dung bài viết dưới đây. Bài viết đưa ra gợi ý về cả bệnh viện công lập và cả cơ sở y tế tư nhân để bệnh nhân và người nhà có thể tham khảo.

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

Địa chỉ: Số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Dù chuyên khoa về YHCT nhưng Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương có đầy đủ các chuyên khoa cận lâm sàng thực hiện Chụp chiếu, xét nghiệm, thăm dò chức năng, sản xuất thuốc Đông y.

Bệnh viện khám, nhận bệnh nhân vào điều trị nội trú, điều trị ngoại trú với các chuyên khoa khám: Nội, ngoại, phụ, nhi, nam khoa, vật lý trị liệu, thủy trị liệu, châm cứu, xoa bóp, xử lý cấp cứu ban đầu. Bệnh viện cũng kết hợp điều trị Đông Tây y mang lại hiệu quả khám chữa bệnh hiệu quả cao và trên nhiều đối tượng người bệnh và nhiều nhóm bệnh khác nhau.

Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Địa chỉ: Số 49 Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội

Bệnh viện Châm cứu Trung ương là cơ sở y tế có uy tín lớn về châm cứu và phục hồi chức năng. Khám, cấp cứu, điều trị, phục hồi chức năng cho người bệnh ở tuyến cao nhất bằng phương pháp không dùng thuốc: Châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt, dưỡng sinh…

Bệnh viện được đánh giá tốt về kết hợp tốt giữa y học hiện đại với YHCT trong chẩn đoán và điều trị bệnh, được người bệnh tín nhiệm. Bệnh viện Châm cứu Trung ương sử dụng phương pháp điều trị đa dạng kết hợp giữa YHCT và Y học hiện đại gồm:

Viện Y học cổ truyền Quân đội

Địa chỉ: Số 442 Kim Giang, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Viện YHCT Quân đội là đơn vị đầu ngành về YHCT trong toàn quân và là một trong 5 cơ sở Y học cổ truyền lớn tại Việt Nam.

Hiện tại, Viện điều trị có hiệu quả trên 50 mặt bệnh bằng phương pháp kết hợp Đông - Tây y. Từ kết quả thừa kế, điều trị và nghiên cứu khoa học, tới nay, Viện đã tạo ra được trên 60 chủng loại thuốc. Hàng năm, đơn vị sản xuất trên 100 tấn dược phẩm các loại phục vụ điều trị nội và ngoại trú dưới dạng: viên hoàn, viên nang, viên nén, cao lỏng, chè tan, thuốc bột...

Các bệnh điều trị hiệu quả tại đây bao gồm: Bệnh lý hậu môn trực tràng (trĩ, rò hậu môn, viêm đại tràng),bệnh lý xương khớp (viêm khớp, thoát vị cột sống, thoái hóa xương khớp),bệnh lý tim mạch (tăng huyết áp, thiếu máu cơ tim, di chứng đột quỵ).

Khoa Y học cổ truyền – Bệnh viện Bạch Mai

Địa chỉ: Số 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

Khoa YHCT là đơn vị chuyên môn kỹ thuật về YHCT hoạt động trong bệnh viện đa khoa đặc biệt tuyến trung ương, là cầu nối giữa Y học hiện đại với YHCT. Khoa Y học cổ truyền đã và đang nghiên cứu, kế thừa, phát triển nhiều bài thuốc và một số phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc mang lại hiệu quả cao.

Khoa YHCT có mối liên kết kết chặt chẽ với các khoa lâm sàng khác trong bệnh viện nên được hỗ trợ tối ưu về chuyên môn kỹ thuật, giúp cho công tác khám chữa bệnh luôn đạt hiệu quả cao nhất.

Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Thọ An Đường

Địa chỉ: Nhà D1A ngõ 360 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

Phòng khám Thọ An Đường được mở bởi bác sĩ khoa Khám chữa bệnh chất lượng cao - Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương. Đây là một phòng khám tư về YHCT uy tín tại Hà Nội.

Trung tâm điều trị phục hồi Xương khớp Việt Nam

Địa chỉ: Số 15 ngõ 135 Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội

Trung tâm điều trị phục hồi Xương khớp Việt Nam được thành lập với mục tiêu là đơn vị tiên phong hỗ trợ điều trị phục hồi xương khớp hiệu quả, an toàn, giúp đẩy lùi bệnh xương khớp, để tạo ra một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc cho người bệnh.

Trung tâm đầu tư vào đẩy mạnh cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ cho quá trình khám chữa bệnh.

Đội ngũ bác sĩ tại Trung tâm chủ yếu là các Thạc sĩ, Bác sĩ từ các Bệnh viện YHCT uy tín tại Hà Nội có lịch thăm khám. Ngoài ra, còn có lịch khám của các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ với nhiều năm kinh nghiệm.

Phòng khám Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Hoàng Gia

Địa chỉ: Số 45 Phủ Doãn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phòng khám YHCT và Phục hồi chức năng Hoàng Gia là phòng khám kết hợp giữa các bài thuốc Đông y với các phương pháp điều trị không dùng thuốc.

Phòng khám có đội ngũ cố vấn chuyên môn là các Giáo sư, chuyên gia đầu ngành, cùng các Thạc sĩ, Bác sĩ đã có nhiều kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao được đào tạo tại các trường đại học, cao đẳng và tại các bệnh viện nổi tiếng như: Bệnh viện Việt Đức, BV Bạch Mai, BV YHCT Trung ương, BV YHCT Bộ Công An…

Phòng khám được trang bị các thiết bị chuyên ngành như máy kéo giãn cột sống, máy điều trị siêu âm, máy sóng ngắn, máy Điện xung, điện phân và từ trường, máy đun Parafin điều trị, và nhiều thiết bị tập vận động phục hồi chức năng khác…

Sự kết hợp giữa kinh nghiệm của các Giáo sư đầu ngành, các Bác sĩ chuyên ngành cùng các thiết bị y tế hiện đại sẽ giúp việc điều trị bằng phương pháp YHCT và phục hồi chức năng của Phòng khám Hoàng Gia đạt hiệu quả cao.

https://suckhoeviet.org.vn/

Thúy Hà

Tin liên quan

10 bài thuốc chữa bệnh từ tủy lợn

10 bài thuốc chữa bệnh từ tủy lợn

Nếu y học hiện đại có loại thuốc được chiết xuất từ não lợn, có thể tiêm, truyền vào cơ thể thì từ xa xưa Đông y cũng dùng tủy lợn làm một vị thuốc điều trị nhiều bệnh tương đối hiệu quả.
Danh mục một số cây thuốc  Nam theo nhóm bệnh

Danh mục một số cây thuốc Nam theo nhóm bệnh

Việt Nam là một nước có truyền thống lâu đời trong việc dùng cây cỏ để phòng và điều trị bệnh. Vườn thuốc nam có vai trò thiết thực trong việc sơ cứu và chữa trị một số bệnh thông thường.
Công dụng và các bài thuốc trị bệnh của cây chùm ngây

Công dụng và các bài thuốc trị bệnh của cây chùm ngây

Cây chùm ngây là cây thuốc có nhiều công dụng chữa bệnh và hỗ trợ sức khỏe tốt như điều hòa huyết áp, ngăn ngừa ung thư, bệnh loãng xương...

Cùng chuyên mục

Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ - Căn cứ bí mật ẩn sâu trong rừng già

Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ - Căn cứ bí mật ẩn sâu trong rừng già

Mường Phăng là địa điểm thứ ba và cuối cùng của Sở Chỉ huy thứ ba Chiến dịch Điện Biên Phủ (từ 31-1-1954 đến 15-5-1954). Tại đây, Đại tướng - Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp và Bộ Chỉ huy Chiến dịch đã đưa ra những chỉ thị, mệnh lệnh tấn công có tính chất quy
Mù Cang Chải khai mạc Festival Dù lượn “Bay trên miền danh thắng” vào dịp nghỉ lễ 30/4

Mù Cang Chải khai mạc Festival Dù lượn “Bay trên miền danh thắng” vào dịp nghỉ lễ 30/4

Vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tại huyện Mù Cang Chải sẽ diễn ra nhiều hoạt động du lịch đặc sắc, trong đó có khai mạc Festival Dù lượn “Bay trên miền danh thắng” năm 2024.
Ninh Bình vào Top 10 kỳ quan thế giới dành cho những người không thích đám đông

Ninh Bình vào Top 10 kỳ quan thế giới dành cho những người không thích đám đông

Lý tưởng nhất là du khách nên đến với Ninh Bình vào tháng 10 hoặc tháng 11 hàng năm để trải nghiệm vẻ đẹp đặc sắc của cảnh quan sông nước, các cánh đồng lúa chín vàng ở mỗi vùng quê Ninh Bình.
Gọi tôi là Vũ

Gọi tôi là Vũ

Không ai lựa chọn được nơi mình sinh ra, và cũng hiếm ai có thể chọn cái tên đầu đời của mình. Nhưng nếu ngay cả một mảnh giấy xác thực nhân thân còn chưa từng có, thì một người hoàn toàn có thể tự chọn tên cho mình. Dù rằng về pháp lý, điều đó vô nghĩa. Nguyễn Trần Phong Vũ là một người như vậy, một cái tên tự đặt như vậy.
Quảng Nam: Tam Kỳ mùa hoa sưa nở

Quảng Nam: Tam Kỳ mùa hoa sưa nở

SKV - Những ngày cuối của mùa xuân chuyển qua mùa hè, cũng là lúc hoa sưa bắt đầu bung nở sắc vàng rực khắp các tuyến đường TP Tam Kỳ, Quảng Nam. Những hàng Sưa không những tạo bóng mát, khoảng xanh còn tạo thêm cho Tam Kỳ một nét đặt trưng riêng mỗi khi đến mùa hoa sưa nở.
Mùa lễ hội chùa Thầy (Hà Nội): Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Quốc Oai – Khơi nguồn di sản”

Mùa lễ hội chùa Thầy (Hà Nội): Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Quốc Oai – Khơi nguồn di sản”

Các hoạt động này nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa, lễ hội truyền thống, bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị các di sản văn hóa phi vật thể của huyện Quốc Oai.

Các tin khác

Tuyết Ánh: Hành trình sáng tạo và dấu ấn "vàng" tại đấu trường quốc tế

Tuyết Ánh: Hành trình sáng tạo và dấu ấn "vàng" tại đấu trường quốc tế

Lê Tuyết Ánh là một ca sĩ trẻ, một trong các học trò xuất sắc của NSUT Tân Nhàn, một tên tuổi đáng tự hào về dòng nhạc thính phòng, tiếp tục ghi dấu ấn của mình trên đấu trường quốc tế, khi liên tiếp giành giải Vàng tại cuộc thi Kyushu Music Concour lần thứ 26 tại đất nước hoa anh đào Nhật Bản. Đây là một thành tích đáng tự hào, đánh dấu sự vươn lên của một tài năng trẻ đầy triển vọng.
Nhà hàng Tây Bắc – Thế giới mỹ vị của đặc sản Dê núi

Nhà hàng Tây Bắc – Thế giới mỹ vị của đặc sản Dê núi

Nhà hàng Tây Bắc (226- Cụm 4- Thôn 3, Xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội- SĐT: 0962479998) là địa chỉ nổi tiếng không thể bỏ qua của các tín đồ ẩm thực, nhất là đối với các dân nhậu “sành ăn” ở trong và ngoài Hà Nội.
Bản Sì Thâu Chải - Thiên đường du lịch cộng đồng trong lòng núi rừng

Bản Sì Thâu Chải - Thiên đường du lịch cộng đồng trong lòng núi rừng

Nằm trên độ cao khoảng 1.400m so với mặt nước biển, bản Sì Thâu Chải thuộc xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường đang trải qua sự biến đổi không ngừng, vươn lên thành điểm đến du lịch cộng đồng thu hút hàng vạn du khách mỗi năm. Sự thành công ban đầu này mở ra triển vọng cho một hướng phát triển kinh tế mới, kết hợp với việc bảo tồn và tôn vinh giá trị thiên nhiên cũng như bản sắc văn hóa của người dân tộc Dao tại Lai Châu.
Bình Phước: Quảng bá tiềm năng kết hợp giữa du lịch và nông nghiệp

Bình Phước: Quảng bá tiềm năng kết hợp giữa du lịch và nông nghiệp

Gần đây, chuyến tham quan các nông trại và xưởng chế biến nông sản tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã mang đến cho đoàn công tác của Bộ Nông Lâm nghiệp nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào cơ hội tìm hiểu về các mô hình kinh tế nông nghiệp có tiềm năng phát triển du lịch.
Khám phá Bãi Trước Vũng Tàu

Khám phá Bãi Trước Vũng Tàu

Bãi Trước (hay còn gọi là bãi Tầm Dương) nằm giữa núi Lớn và núi Nhỏ, là một vịnh nhỏ lặng sóng. Bãi Trước nằm trong khoảng từ đèn Xanh (đèn hàng hải) tới cầu Đá, bắt đầu từ số 01 Trần Phú, qua hết đường Quang Trung tới một phần đường Hạ Long. Cảnh quan thiên nhiên ở Bãi Trước ngoài núi Lớn, núi Nhỏ còn có hòn Ngưu nhô hẳn ra ngoài biển có thể coi là một kỳ quan của bãi biển này.
Ý nghĩa tên gọi các hang động tại Tràng An - Ninh Bình

Ý nghĩa tên gọi các hang động tại Tràng An - Ninh Bình

Được ví như Vịnh Hạ Long trên cạn, Quần thể danh thắng Tràng An là một vùng du lịch tổng hợp gồm các di sản và văn hóa thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận.
Khám phá nét đặc sắc của Đắk Lắk - Một hành trình đến với núi rừng Tây Nguyên

Khám phá nét đặc sắc của Đắk Lắk - Một hành trình đến với núi rừng Tây Nguyên

SKV - Nếu bạn đã cảm thấy chán chường trước sự ồn ào và khói bụi của thành phố, thì tại sao không thử sức với không khí trong lành của núi rừng? Dưới đây là một cuốn nhật ký về những trải nghiệm tuyệt vời tại Đắk Lắk mà bạn nên khám phá.
Mê mẩn con đường hoa gạo đỏ rực ở Hà Nam

Mê mẩn con đường hoa gạo đỏ rực ở Hà Nam

Mỗi dịp tháng Ba về, hoa gạo ở thôn Đoài (xã Tiên Nội, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) lại nở đỏ rực cả một vùng trời. Hàng cây gạo chạy dọc bờ mương xen giữa là cánh đồng lúa xanh mướt… khiến cho khung cảnh trở nên thơ mộng.
Lai Châu: Bảo đảm an toàn để du lịch mạo hiểm phát triển

Lai Châu: Bảo đảm an toàn để du lịch mạo hiểm phát triển

Nằm ẩn mình giữa núi rừng Tây Bắc, Lai Châu được thiên nhiên ban tặng khí hậu trong lành, mát mẻ cùng nhiều cảnh quan đẹp và di tích danh thắng. Được biết đến không chỉ bản sắc văn hóa độc đáo của 20 dân tộc, Lai Châu còn là điểm đến lý tưởng, hấp dẫn của du khách ưa thích du lịch mạo hiểm từ hoạt động leo núi, khám phá hang động, đi thuyền kayak trên hồ, zipline, bay dù lượn… Để đảm bảo an toàn cho du khách, tỉnh cũng tăng cường công tác quản lý loại hình du lịch này.
Động lực cho du lịch Quảng Ninh "cất cánh"

Động lực cho du lịch Quảng Ninh "cất cánh"

Thời gian qua Quảng Ninh đã xây dựng hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối, nhằm tạo lợi thế và tăng sức cạnh tranh cho ngành du lịch. Điều này thấy rõ khi hàng loạt công trình giao thông được đưa vào khai thác đã sớm phát huy hiệu quả đầu tư, tạo thuận lợi, hấp dẫn cho du lịch “cất cánh”.
Xem thêm
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Sáng ngày 29/2/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Đại hội Tổng kết Công tác hoạt động năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.
Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Sáng ngày 28/2/2024, Tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và Triển khai công tác Hội năm 2024 Khu vực phía Bắc.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương Tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương Tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1724-1791) là một Đại danh y - nhà văn lớn - nhà văn hóa xuất sắc của dân tộc . Ông đã để lại cho hậu thế một khối di sản văn hóa đồ sộ, có giá trị sâu sắc, bền vững về nhiều mặt, về cơ bản được tập hợp trong bộ “
Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4

Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4

Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Hội Nam y Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã thể hiện tính đoàn kết, phát huy trí tuệ, tài năng, tài lực, giúp đỡ nhau để xây dựng Hội Nam y Việt Nam phát triển vững mạnh.
Phiên bản di động