Mới nhất Đọc nhiều

Dây thìa canh và tác dụng chữa bệnh không ngờ

Dây thìa canh là một loại thảo dược được dùng trong y học với nhiều tác dụng có lợi cho sức khoẻ. Nhiều nghiên cứu khoa học trong nước và quốc tế đã chứng minh tác dụng của dây thìa canh với những bằng chứng rất rõ ràng. Hiện nay, loại thảo dược quý này được sử dụng rất phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ…
Giảo cổ lam: Cỏ trường sinh nâng cao sức khoẻ, kéo dài tuổi thọ Cây ngải cứu và những tác dụng chữa bệnh tuyệt vời

Dây thìa canh

Dây thìa canh có 2 tên gọi khác đó là dây muôi hoặc lõa ti. Mỗi vùng miền hay vị trí địa lý sẽ có cách gọi tên khác nhau. Nhờ vậy bạn có thể tham khảo cả 3 cách gọi tên này để dễ dàng nhận biết khi đi tìm. Đặc biệt hơn là 1 trong 3 tên của dây thìa canh là vì cây này thuộc chi lõa ti.

Dưới góc nhìn khoa học, dây thìa canh được liệt vào họ Apocynaceae. Ngoài những tên phổ biến chúng ta thường biết, loại dây này cũng có tên khoa học. Tên khoa học của dây thìa canh chính là Gymnema Sylvestre

Đầu tiên dây thìa canh là một loại thảo mộc thân có dạng dây. Nhờ đặc điểm này mà chúng ta có thể phân biệt chúng với dạng cây thân cứng mọc thẳng. Thông thường dây thìa canh có thể leo từ 6 đến 10 mét và phần thân tiết ra mủ màu trắng đục. Đường kính thân đo được ước chừng khoảng 3 mm. Lá của dây thìa canh thuộc nhóm lá nhọn mặt dưới mỗi tấm lá xuất hiện nhiều đường gân phụ.

Loại thảo dược này cũng có hoa nhưng kích thước nhỏ nên thường mọc thành chùm. Quả của cây được coi là quả dại khi chín tách ra có hình dạng giống chiếc muôi. Chính vì đặc điểm hình thái đó mà một số vùng gọi dây thìa canh là dây muôi. Thời điểm cây ra hoa là tháng 7 hàng năm và kết trái cũng như chín sẽ diễn ra ở tháng 8.

Phân bố dây thìa canh

Theo những thông tin hiện tại thì dây thìa canh được phát hiện lần đầu tiên là ở Ấn Độ. Một số sách y học đã nói rằng người Ấn Độ áp dụng phương thuốc từ thảo mộc này cách đây 2000 năm. Vùng thung lũng ở miền Trung Nam của Ấn Độ chính là nơi thuận lợi nhất để dây thìa canh sinh trưởng. Ngoài ra thì Indonesia, Trung Quốc và Việt Nam là những quốc gia cũng đã tìm kiếm được dây thìa canh trên vị trí lãnh thổ.

Vào năm 2006, dây thìa canh đã được tìm thấy ở Việt Nam. Nơi mà các nhà thảo dược học tìm được chúng nằm ở miền bắc. Cụ thể là các tỉnh như Hải Phòng, Thanh Hóa, Ninh Bình. Dây thìa canh hiện được quy hoạch trồng ở khu vực Nam Định, Thái Nguyên.

Dây thìa canh và tác dụng chữa bệnh không ngờ
Sử dụng cây dây thìa canh giúp giảm biến chứng của bệnh tiểu đường/ Ảnh internet/ https://suckhoeviet.org.vn/

Tác dụng dược lý dây thìa canh

Dây thìa canh là loại thảo mộc có dược tính khá mạnh, có thể thu hoạch bất kỳ thời điểm nào trong năm. Hơn thế nữa tất cả các bộ phận trên thần đều có dược tính và dùng làm thuốc được. Tuy nhiên dây thìa canh khô sẽ là lựa chọn tối ưu hơn. Dây thìa canh khô có thể để nguyên hoặc nghiền bột để tiện sử dụng.

Dây thìa canh chữa tiểu đường

Đầu tiên phải kể đến tác dụng của dây thìa canh là mất cảm giác vị ngọt và vị đắng của dây thìa canh. Đây là một phản ứng xảy ra khiến bạn không cảm nhận được 2 mùi vị đắng, ngọt. Đối với tiểu đường, giảm sử dụng thực phẩm có vị ngọt sẽ mang lại hiệu quả tích cực hơn cho sức khỏe của bệnh nhân.

Cụ thể ở phân tích trong thí nghiệm cho thấy dây thìa canh sẽ tương tác với cơ thể và ngăn chặn quá trình cơ thể nhận đường từ ruột tiết ra. Đồng thời việc thúc đẩy tuyến tụy tiết ra insulin hạn chế gia tăng cholesterol. Với 2 công dụng này đã cho thấy tính khả quan khi áp dụng dây thìa canh vào chữa trị cho bệnh nhân tiểu đường.

Mặc dù những phát hiện cũng y ghi chép y học cổ đại công nhận công dụng trị bệnh tiểu đường của dây thìa canh nhưng loại thảo mộc này vẫn chưa được cho phép hay sử dụng rộng rãi. Các số liệu phân tích mới chỉ có độ chính xác trong phòng thí nghiệm và làm trên động vật. Chính vì thế, công dụng thực tế khi áp dụng lên cơ thể người có thể sẽ khó đạt được những phân tích ban đầu khi làm thí nghiệm cho động vật.

Ngoài ra, các nghiên cứu trên cơ thể người chỉ được làm ở quy mô nhỏ nhưng đã cho kết quả khả quan. Công dụng làm tăng insulin nhờ tái tạo các tế bào beta cũng đã đạt được ở một số nghiên cứu trên người. Tuy nhiên vì quy mô nghiên cứu là nhỏ nên hạn chế là khó tránh phải. Vì vậy, các công bố ở hiện tại vẫn còn e ngại khi đưa dây thìa canh vào làm thuốc điều trị cho bệnh nhân tiểu đường.

Một số bệnh khác có thể điều trị bằng cách sử dụng dây thìa canh

Một vài bằng chứng khoa học ít ỏi đã đưa ra ý kiến rằng dây thìa canh có tác động đến cholesterol và trọng lượng cơ thể. Cụ thể là dưỡng chất trong cây này được nhận định sẽ giúp giảm cân đồng thời giảm hàm lượng cholesterol. Tuy nhiên mức độ chính xác nhất mới chỉ dừng lại trên cơ thể động vật.

Các nghiên cứu thí nghiệm trên động vật đều cho thấy một điều là hàm lượng cholesterol và chất béo trung tính giảm sau khi sử dụng. Theo phân tích thì dây thìa canh chiết xuất dạng viên nén có liều dùng dao động từ 200 - 600 mg là có thể mang lại hiệu quả. Đồng thời đây cũng là liều dùng tạm thời được chấp nhận an toàn cho sức khỏe người dùng.

Bên cạnh đó, dây thìa canh còn có khả năng điều trị những vết thương đặc biệt là vết thương do rắn độc cắn. Hơn thế nữa các bệnh lý như viêm mạch máu, trĩ cũng có thể sử dụng loại thuốc này để kiểm soát tình trạng.

Một số bài thuốc chữa bệnh bằng dây thìa canh

Cây dây thìa canh là thảo dược có nhiều tác dụng trọng việc hỗ trợ điều trị một số bệnh, đặc biệt các các bệnh lý tiểu đường, huyết áp, phong thấp. Dưới đây là những bài thuốc chữa bệnh từ cây dây thìa canh.

Bài thuốc 1: Cây thìa canh chữa tiểu đường

Nguyên liệu: dây thìa canh khô 50g – 80g

Cách thực hiện: Cho nguyên liệu trên đun với 1,5 lít nước. Sử dụng trong ngày, thường xuyên khoảng từ 3 đến 6 tháng.

Ngoài cách đun sắc, dây thìa canh cũng có thể dùng cách hãm thành trà.

Cách pha trà: Cho khoảng 10g dây thìa canh khô vào ấm, cho 150ml nước sôi tráng qua. Sau đó cho khoảng 500ml tùy theo liều lượng dùng đợi 5 – 7 phút cho nước ngấm vào trà và thưởng thức khi trà còn nóng.

Người chữa tiểu đường, cần chú ý uống trước bữa ăn 30 phút. Điều này sẽ giúp chất acid gymnemic trong dây thìa canh phát huy tốt tác dụng giảm đường huyết. Nhiều bệnh nhân tiểu đường sử dụng thìa canh sai cách, không uống đúng thời điểm khiến hiệu quả chữa bệnh không cao.

Sử dụng cây thìa canh chữa tiểu đường bằng phương pháp sắc hoặc hãm trà

Bài thuốc số 2: Cây thìa canh chữa trị vết rắn độc cắn

Nguyên liệu: dây thìa canh

Cách thực hiện: Cho dây thìa canh khô vào ấm sắc lấy nước uống hoặc dùng quả, rễ tươi, thân dã nhuyễn đắp lên vết thương.

Bài thuốc 3: Cây thìa canh hỗ trợ trị phong thấp

Nguyên liệu: dây thìa canh khô 100g

Cách thực hiện: Cho dây thìa canh khô vào ấm sắc uống thay nước hàng ngày.

Dây thìa canh và tác dụng chữa bệnh không ngờ
Dây thìa canh là loại thảo dược hàng đầu trong hỗ trợ phòng và điều trị bệnh tiểu đường/ Ảnh internet/ https://suckhoeviet.org.vn/

Lưu ý khi sử dùng dây thìa canh

Tuy rằng các nghiên cứu hiện tại vẫn cho kết quả tích cực nhưng cũng nên chú ý khi sử dụng dây thìa canh để phòng tránh tác dụng phụ ngoài ý muốn. Đối với phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, việc sử dụng thảo dược luôn được ưu tiên vì chúng đa phần là lành tính. Nhưng hiện nay dây thìa canh không được khuyến khích sử dụng cho nhóm đối tượng này nên cần hỏi qua ý kiến bác sĩ để được tư vấn cụ thể.

Một số trường hợp ít gặp như dị ứng hay cơ thể phản ứng lại với thuốc cũng mang đến nguy hiểm cho sức khỏe của người dùng. Thêm vào đó là những loại thuốc đang sử dụng cũng có nguy cơ phản ứng lại công dụng của thuốc này nên cũng không thể tùy ý dùng chung.

Do dây thìa canh được phát hiện và công bố nhiều công dụng tốt với sức khỏe nên tình trạng làm giả cũng khó tránh. Tuy rằng nhiều quốc gia đã thừa nhận công dụng của chúng nhưng tại Việt Nam thì sản phẩm mới chiết xuất ra được hoạt chất làm hạ đường huyết.

Dây thìa canh giả trên thị trường khác khó có thể phân biệt dù là chuyên gia. Bằng con mắt nhìn khách quan có thể nói là thật giả cũng không có sự khác biệt quá lớn. Chưa kể đến quá trình xử lý an toàn hay bị tẩm ướp xử lý để chống mốc chống mọt.

Trên đây là những tác dụng của dây thìa canh đã được phát hiện khi chiết xuất hoạt chất của dây thìa canh điều trị trên cơ thể động vật. Tuy nhiên mức độ chính xác ở góc nhìn y học vẫn chưa đạt độ tin cậy cao nên không được khuyến khích sử dụng cũng như không được lạm dụng mà thổi phồng lên thành thần dược. Nếu bạn cần tìm hiểu cũng như biết thêm nhiều hơn về loại thảo mộc này thì hãy nhờ bác sĩ tư vấn.

Địa chỉ phòng khám Y học cổ ruyền bán dây thìa canh

Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng Thuốc Dân Tộc

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc được thành lập bởi những bác sĩ giàu tâm huyết với Y học cổ truyền, trong đó, bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Anh, bác sĩ Trần Quang Minh, bác sĩ Trịnh Thị Hà. Trung tâm đã sưu tầm, nghiên cứu và phát triển nhiều bài thuốc cổ truyền của dân tộc có tác dụng điều trị các bệnh, như: Bệnh cơ xương khớp, bệnh dạ dày, yếu sinh lý, bệnh trĩ, nám tàn nhang, mụn trứng cá, viêm da… nhận được nhiều phản hồi tích cực của giới chuyên gia và người bệnh.

Trung tâm đã sưu tầm được hơn 100 bài thuốc cổ phương, ứng dụng thành công nhiều bài thuốc vào công tác khám chữa bệnh, cho kết quả điều trị cao và bền vững. Trung tâm ký kết thành công văn bản hợp tác với Viện y học bản địa Việt Nam về nghiên cứu và phát triển công nghệ sản xuất thuốc điều trị bệnh, sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ thảo dược Việt Nam.

Nhất Nam Y Viện

Nhất Nam Y Viện tái hiện lại Thái Y Viện triều Nguyễn một cách đầy sinh động và thực tế, từ hệ thống kiến trúc, không gian đặc trưng Cung đình Huế đến các bài thuốc sử dụng trong điều trị bệnh. Chính vì thế, Nhất Nam Y Viện đã tạo được dấu ấn riêng trong lòng người dân Việt, đồng thời mang lại nhiều giá trị văn hóa, tinh thần cho cộng đồng.

Đặc biệt nhất là, những bài thuốc - thành quả của các đề tài nghiên cứu của Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc - được chuyển giao cho Nhất Nam Y Viện ứng dụng trong khám và điều trị bệnh cho nhân dân.

Phòng khám chuyên khoa YHCT An Triết

Phòng Mạch Đông Y An Triết là một môi trường khám chữa bệnh thân thiện cùng với sự nhiệt tình, chu đáo của từng lương y, bác sĩ đang công tác tại các Bệnh Viện Y Học Cổ Truyền Trung Ương, Bệnh Viện Y Học Cổ Truyền Bộ Công An, Bệnh Viện Y Học Cổ Truyền Tuệ Tĩnh.

Dưới sự phụ trách quản lý của Tiến sĩ – Bác sĩ Ngô Quang Hải đã từng học tập, nghiên cứu làm việc 13 năm tại Bệnh viện Đông y tỉnh Quảng Đông – Trung Quốc, tất cả bệnh nhân khi đến với Phòng mạch Đông y An Triết luôn được sự tư vấn, hướng dẫn chu đáo để mang lại hiệu quả ổn định lâu dài trong việc phòng và chữa bệnh.

Phòng Chẩn Trị YHCT Vạn Xuân Đường

Phòng Chẩn Trị YHCT Vạn Xuân Đường và Trung Tâm Nghiên Cứu & Ứng Dụng YHCT Vạn Xuân bổ trợ cho nhau, một bên là Trung Tâm chỉ dành để nghiên cứu bào chế và phương pháp điều trị, một nơi là phòng chẩn trị YHCT.

Bệnh nhân và khách hàng chớ nhầm lẫn với các Phòng Khám Đông Y có từ Vạn Xuân khác không thuộc Trung Tâm Nghiên Cứu & Ứng Dụng YHCT Vạn Xuân sẽ gây ra thắc mắc tại sao tôi đi chữa ở chỗ có chữ Vạn Xuân kia không hết nhưng đến Vạn Xuân này lại bớt bệnh. Chúng tôi là một đội ngũ tập thể không thể sao chép kinh nghiệm bao gồm các Giáo sư, Tiến Sỹ, Bác Sỹ, Y sỹ và Lương y có kinh nghiệm thuốc Nam, có các khả năng đặc biệt để điều trị bệnh bằng Y Học Cổ Truyền.

https://suckhoeviet.org.vn/

Thúy Hà

Tin liên quan

Dây thìa canh: Cách dùng phát huy hiệu quả trị bệnh tốt nhất

Dây thìa canh: Cách dùng phát huy hiệu quả trị bệnh tốt nhất

Dây thìa canh được dùng làm thuốc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường và nhiều vấn đề sức khỏe. Tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây.

Cùng chuyên mục

Cây lược vàng giúp ức chế tế bào ung thư, chữa gan nhiễm mỡ

Cây lược vàng giúp ức chế tế bào ung thư, chữa gan nhiễm mỡ

Không chỉ đẩy lui một số bệnh thường gặp, nghiên cứu đã công bố cho biết, các hoạt chất trong cây lược vàng giúp tăng cường miễn dịch, ức chế tế bào ung thư.
Những vị thuốc làm đẹp da, chống lão hóa trong y học cổ truyền

Những vị thuốc làm đẹp da, chống lão hóa trong y học cổ truyền

Một số vị thuốc đông y có công dụng làm đẹp da, giảm nếp nhăn, chống lão hóa nếu bạn kiên trì áp dụng lâu dài...
Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.
Những cây thuốc nam có công dụng chữa bệnh tim đập nhanh

Những cây thuốc nam có công dụng chữa bệnh tim đập nhanh

Với sự phát triển vượt bậc của đông y thì các bệnh về tim mạch cũng có thể được điều trị bằng các bài thuốc nam, thuốc đông y.
Giảm mẩn ngứa, rôm sảy từ cây lá trong vườn nhà

Giảm mẩn ngứa, rôm sảy từ cây lá trong vườn nhà

Vào mùa Hè, mẩn ngứa và rôm sảy là tình trạng phổ biến mà nhiều người gặp phải, nhất là trẻ em. Do thời tiết nóng nực, các loại vi khuẩn trú ngoài da và bài tiết chất nhờn khiến cho các tuyến mồ hôi của cơ thể bít tắc và gây ra các vấn đề về da như phát ban, mẩn ngứa, rôm...
Xây dựng danh mục bài thuốc cổ truyền miễn thử lâm sàng

Xây dựng danh mục bài thuốc cổ truyền miễn thử lâm sàng

Tại Hà Nội, Cục Quản lý Y Dược cổ truyền (Bộ Y tế) vừa phối hợp với Học viện Y Dược cổ truyền Việt Nam tổ chức hội thảo “Góp ý danh mục bài thuốc cổ truyền miễn thử lâm sàng”.

Các tin khác

Chữa viêm loét dạ dày từ thảo dược thiên nhiên

Chữa viêm loét dạ dày từ thảo dược thiên nhiên

Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh lý đường tiêu hóa phổ biến nhất. Khi được phát hiện sớm, bệnh có thể dễ dàng chữa khỏi, nhưng nếu để lâu ngày mà không được điều trị, bệnh sẽ tiến triển nặng và có thể dẫn đến biến chứng. Việc sử dụng thảo dược thiên nhiên để chữa viêm loét dạ dày là khuynh hướng được nhiều người lựa chọn.
Kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong điều trị bệnh lý về lao, phổi

Kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong điều trị bệnh lý về lao, phổi

Ngày 24/4, Bệnh viện Phổi Trung ương công bố quyết định thành lập Khoa Y học cổ truyền nhằm đẩy mạnh hoạt động khám chữa bệnh kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý về phổi và lao.
Khế Rừng: Dược liệu quý chữa được nhiều chứng bệnh

Khế Rừng: Dược liệu quý chữa được nhiều chứng bệnh

Trong đông y có một loài cây có tên gọi rất đặc biệt là cây cháy nhà, nhưng không phải loài cây này là nguyên nhân gây ra những vụ cháy, mà đây là một vị dược liệu quý với những bài thuốc điều trị bệnh rất hay.
18 bài thuốc hữu ích từ cây chi tử

18 bài thuốc hữu ích từ cây chi tử

Cây chi tử được xem là dược liệu tốt có thể điều trị rất nhiều chứng bệnh khác nhau như: viêm gan cấp, đại tiện ra máu, bong gân, trĩ,…
Những bài thuốc từ dược liệu hoàng kỳ

Những bài thuốc từ dược liệu hoàng kỳ

Hoàng kỳ được người trong dân gian lưu truyền và hiện nay được Y học hiện đại nghiên cứu về các ứng dụng của dược liệu đối với sức khỏe.
Vị thuốc từ hoa mào gà

Vị thuốc từ hoa mào gà

Hoa mào gà có vị ngọt, tính mát, tác dụng kiện tỳ lợi thấp, lương huyết chỉ huyết.
Mật ong - phương thuốc vừa thơm vừa ngọt

Mật ong - phương thuốc vừa thơm vừa ngọt

Mật ong có vị ngọt, tính bình, bổ, nhuận phế trừ ho, chống đau, giải độc, mềm và sánh có thể dung hòa bách bệnh, là nguyên liệu quan trọng không thể thiếu được trong ngành y dược.
Điều trị say nóng say nắng theo y học cổ truyền

Điều trị say nóng say nắng theo y học cổ truyền

Say nóng, say nắng là tình trạng mất nước kèm theo rối loạn trung khu điều hoà thân nhiệt cấp tính.
Lương y Cao Thanh Thanh Tâm và phương pháp chữa bệnh cứu người bí ẩn diệu kỳ

Lương y Cao Thanh Thanh Tâm và phương pháp chữa bệnh cứu người bí ẩn diệu kỳ

SKV - Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”, với sự tận tâm, hết lòng, hết sức chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, lương y Cao Thanh Thanh Tâm, luôn được bệnh nhân và đồng nghiệp trên mọi miền tin yêu, quý trọng bởi tài năng và đức độ của chị dành cho hàng chục ngàn bệnh nhân ở Việt Nam và nước ngoài.
Bộ Y tế rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu

Bộ Y tế rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu

Bộ Y tế vừa tổ chức cuộc họp để rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu theo Công điện số 35/CĐ-TTg ngày 10/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ.
Xem thêm
Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Chi hội Nam Y An Giang (Hội Nam Y Việt Nam) cấp phát nước miễn phí cho người dân tỉnh Tiền Giang

Trong bối cảnh nắng nóng kéo dài, nhiều tháng không mưa, gây xâm nhập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ảnh hưởng đến đời sống bà con vùng ven biển, việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng trở thành một trách nhiệm quan trọng của mỗi cá nhân và tổ chức xã hội. Theo tinh thần đó, ngày 24/4/2024, Chi hội Nam Y tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình thiện nguyện quý II năm 2024 với mục đích là phát nước miễn phí cho người dân xã Tân Điền, TP Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.
Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/04, Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029 & Diễn đàn tư vấn sức khỏe cộng đồng tại số 139 đường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Sáng ngày 29/2/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Đại hội Tổng kết Công tác hoạt động năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.
Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Sáng ngày 28/2/2024, Tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và Triển khai công tác Hội năm 2024 Khu vực phía Bắc.
Phiên bản di động