Mới nhất Đọc nhiều

Những bài thuốc Y học cổ truyền giúp trị nám tàn nhang hiệu nghiệm

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp đang ngày càng được quan tâm, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Một trong những hội chứng làm cho các chị em trăn trở, thiếu tự tin về làn da của bản thân, đó là nám tàn nhang. Vậy có những bài thuốc đông y trị nám tàn nhang phổ biến nào và cách áp dụng ra sao

Nám, tàn nhang là gì?

Tàn nhang, nám da đều là những vấn đề về da gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Tàn nhang trên mặt là những chấm nhỏ màu nâu hoặc đen xuất hiện trên khuôn mặt khiến da trở lên lốm đốm và không đều màu như những vùng da khác. Ngoài trên mặt, chúng còn có thể xuất hiện ở nhiều bộ phận khác trên cơ thể, đặc biệt là các vùng có tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời như cổ, vai ngực, cánh tay...

Tàn nhang là một rối loạn sắc tố thuộc thể lành tính, không ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người. Về mặt thẩm mỹ, nhiều chị em phụ nữ có mong muốn loại bỏ tàn nhang trên mặt để có một làn da đều màu hơn. Tuy nhiên hiện nay ở nhiều quốc gia, làn da tàn nhang lại được nhiều bạn trẻ yêu thích, thậm chí có thời điểm việc sử dụng mỹ phẩm để tạo ra tàn nhang trên mặt được coi là hot trend và được nhiều bạn nữ thực hiện.

Khác với tàn nhang, nám da mặt lại là nỗi sợ hãi của nhiều chị em phụ nữ. Tình trạng nám da mặt không xuất hiện ngay từ khi mới sinh ra mà qua thời gian bởi nhiều tác động khác nhau, nám da mới xuất hiện trên khuôn mặt. Nám da là những đốm nhỏ sậm màu xuất hiện thành từng mảng và tập trung chủ yếu ở hai bên gò má, mũi, trán và cằm.

Bị nám tàn nhang lâu năm có chữa được không? - Rilastil Việt Nam

Nguyên nhân gây nám, tàn nhang

Nguyên nhân chủ quan

Di truyền: Nám tàn nhang có thể do di truyền, nguyên nhân này chiếm khoảng 30%. Cụ thể, trong gia đình có bố mẹ hoặc người thân bị nám tàn nhang thì con cái sinh ra cũng có nguy cơ bị nám tàn nhang cao hơn. Nếu nám da, tàn nhang xuất hiện do nguyên nhân này thì cách điều trị cũng sẽ khó khăn hơn.

Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể: Rối loạn kinh nguyệt, mang thai, sau sinh,... khiến estrogen nữ bị suy giảm làm gia tăng sắc tố melanin, gây nám da, tàn nhang.

Căng thẳng, stress kéo dài: Điều này sẽ thúc đẩy quá trình lão hóa da, gây nám da, tàn nhang và nhiều vấn đề khác về da.

Tuổi tác: Tuổi càng cao thì lượng estrogen càng suy giảm, da bị lão hóa, kích thích sắc tố melanin sản sinh quá mức, gây nám và tàn nhang.

Nguyên nhân khách quan

Ánh nắng mặt trời, màn hình máy tính, điện thoại: Tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng, sẽ làm cho sắc tố melanin tăng quá mức, hình thành nên nám tàn nhang, đồi mồi, đốm nâu,...

Chế độ ăn uống và sinh hoạt không khoa học: Mất ngủ, ngủ không đủ giấc, thức khuya, ăn uống không đủ chất, cơ thể thiếu nước, lạm dụng rượu bia, chất kích thích,... khiến nám tàn nhang xuất hiện và phát triển mạnh mẽ.

Tác dụng phụ của một số loại thuốc: Sử dụng thuốc tránh thai, một số loại thuốc kháng sinh Cyclin,... có thể làm thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể, gây nám tàn nhang. Ngoài ra, một số loại thuốc như tetracyclin, phenergan, sulfamid, chlorpromazine,... có thể khiến da nhạy cảm, dễ bị kích ứng khi tiếp xúc với ánh nắng, tăng nguy cơ bị nám tàn nhang.

Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng: Mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc thường có chứa hóa chất độc hại, chất tẩy mạnh gây bào mòn da, làm da yếu dần, dễ bị tổn thương và xuất hiện nám da, tàn nhang.

Điều trị nám, tàn nhang nám như thế nào?

Điều trị nám, tàn nhang bằng Tây y

Trị nám bằng Tây y là phương pháp tiện dụng, mang lại hiệu quả nhanh. Tuy nhiên, phương pháp này không nên thực hiện một cách tùy tiện mà cần tuân thủ đúng liệu trình. Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn sử dụng một số loại thuốc uống, thuốc bôi như sau:

Viên uống Glutathione: Sản phẩm này có tác dụng bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong, chống lại quá trình lão hóa da, giúp loại bỏ nám tàn nhang hiệu quả.

Viên uống có chứa Vitamin C: Sản phẩm có tác dụng trung hòa gốc tự do, thúc đẩy tuần hoàn máu, ngăn ngừa sự tăng sinh của sắc tố melanin, giúp loại bỏ và ngăn ngừa nám tàn nhang.

Thuốc bôi có chứa Tretinoin: Thuốc có tác dụng tẩy sạch tế bào chết, ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông, phục hồi nhanh những tổn thương trên da, ức chế sắc tố melanin, giảm nám tàn nhang rõ rệt.

Thuốc bôi có chứa hydroquinone: Thuốc có khả năng cải thiện các vấn đề về sắc tố da, kìm hãm sự sản xuất sắc tố melanin, loại bỏ thâm, nám tàn nhang.

Những bài thuốc Y học cổ truyền giúp trị nám tàn nhang hiệu nghiệm
Có thể điều trị tàn nhang bắng phương pháp sử dụng laser

Điều trị nám, tàn nhang bằng Y học cổ truyền

Theo quan niệm của Y học cổ truyền, các nốt nám và tàn nhang xuất hiện trên da do thận âm, thận dương hư lâu ngày. Từ đó làm thận thủy bị ức chế, tướng hỏa phản khắc dẫn tới nám sạm da.

Từ cơ chế đó, Đông y chú trọng xử lý căn nguyên gây nám tàn nhang, đào thải độc tố và ngăn chặn nguy cơ tái phát. Đồng thời, các bài thuốc của Y học cổ truyền cũng cho phép gia giảm, căn chỉnh liều lượng theo từng đối tượng nên phép trị rộng, phù hợp với nhiều đối tượng.

Đặc biệt, sự kết hợp cùng lúc của nhiều loại thảo dược Đông y cho hiệu quả kích thích sản sinh sắc tố dưỡng trắng da, bồi bổ ngũ tạng, nâng cao đề kháng, bảo vệ da khỏi tác nhân gây nám từ môi trường. Việc sử dụng 100% thảo dược thiên nhiên cũng giúp các bài thuốc Đông y khẳng định tính an toàn, phù hợp với cơ địa nhiều đối tượng.

Những bài thuốc Y học cổ truyền giúp trị nám tàn nhang hiệu nghiệm
Sử dụng bài thuốc Y học cổ truyền trị nám và tàn nhang đang phổ biến hiện nay

Bài thuốc Y học cổ truyền trị nám tàn nhang hiệu nghiệm

Bài thuốc Đông y trị tàn nhang, nám thể can khí uất

Sắc tố da được xem là “tấm gương phản chiếu” chức năng nội tiết của chị em phụ nữ. Vì vậy, khi bị rối loạn nội tiết phái đẹp thường đối mặt với tính trạng nám, sạm da, nhiều đốm nâu tích tụ thành mảng ở gò má. Để điều trị nám da và tàn nhang do rối loạn nội tiết tố cần sử dụng các bài thuốc Đông y có tác dụng bổ khí, nhuận can, hoạt huyết.

Chuẩn bị: Hà thủ ô đỏ, đậu ván, cúc tần, hương phụ, ngải cứu, nhân trần, mã đề, lạc tiên, cam thảo nam, gừng nước, bạc hà, cỏ mần trầu.

Cách thực hiện, sử dụng:

Đem dược liệu sắc cùng 1 lít nước, đun với lửa vừa phải cho đến khi cạn còn 200ml thì dừng lại.

Chia lượng nước thuốc thu được làm 2 phần bằng nhau, uống vào mỗi buổi sáng và tối.

Kiên trì sử dụng bài thuốc Đông y trị nám tàn nhang thể can uất 10 ngày 1 liệu trình, sau đó tạm ngưng 10 ngày rồi tiếp tục lặp lại.

2. Thuốc Đông y trị nám, tàn nhang do khí hư

Da xỉn màu, đốm nâu dày đặc cho thấy cơ thể phụ nữ mệt mỏi và kinh nguyệt không đều. Đây được coi là thể nám, tàn nhang do khí hư rất đặc trưng. Với thể bệnh này, chị em có thể tham khảo bài thuốc Đông y được gợi ý dưới đây:

Chuẩn bị: Đẳng sâm, hương phụ, rễ tranh, nhân trần, cam thảo nam, trần bì, ngải cứu, đậu ván, lạc tiên.

Cách thực hiện, sử dụng:

Sắc thang thuốc với 1 lít nước, khi thuốc sôi hạ nhỏ lửa và đun đến khi cạn còn 200ml.

Chia nước thuốc thành 2 lần uống trong ngày, nên dùng theo liệu trình 10 ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

3. Bài thuốc Đông y trị nám tàn nhang sau sinh

Sau khi sinh em bé, hầu hết các chị em đều gặp phải tình trạng nám, sạm da, da nhiều đốm nâu xỉn màu. Để khắc phục tình trạng này, Y học cổ truyền kết hợp nhuần nhuyễn các thảo dược tự nhiên theo công thức đặc biệt, vừa mang đến hiệu quả trị nám tàn nhang vừa an toàn cho mẹ sau sinh.

Chuẩn bị: Bạch linh, xuyên khung, sinh địa, bạch thược, thăng ma, bắc sài hồ, quảng bì, sinh khương tươi, đương quy, huỳnh kỳ, a giao, chích cam thảo.

Cách thực hiện, sử dụng:

Đem thang thuốc đi sắc cùng 600ml nước, đun với ngọn lửa nhỏ đến khi cạn còn 150ml thì dừng lại, trút nước thuốc ra.

Tiếp tục thêm vào ấm 600ml nước sắc lần 2 đến khi cạn còn 150ml.

Trộn nước thuốc sắc 2 lần với nhau, chia làm 2 lần uống sau khi ăn sáng và tối 2 giờ.

4. Thuốc uống thanh mát, trị nám tàn nhang từ bên trong

Huyết nhiệt, nóng trong cũng có thể khiến làn da thâm sạm thiếu sức sống. Vì vậy, việc sử dụng các thuốc Đông y trị nám tàn nhang dạng uống giúp làm thanh mát, điều dưỡng cơ thể từ bên trong, xử lý thâm nám, nâng cao khả năng chống oxy hóa của cơ thể.

Chuẩn bị: 30g hạt sen, 50g ý dĩ và 30 long nhãn.

Cách thực hiện, sử dụng:

Đem tất cả các nguyên liệu đi rửa sạch rồi nấu cùng với 500ml. Phần nước thu được sau khi sắc uống hết trong ngày.

Nếu mong muốn sử dụng công thức trị nám này như một món chè dưỡng nhan bạn có thể thêm vào đường phèn, tuyết nhĩ. Thưởng thức loại chè này đem lại hiệu quả thanh mát, cải thiện tinh thần, giúp giấc ngủ ngon và sâu, từng bước đẩy lùi nám tàn nhang.

5. Bài thuốc chữa nám, tàn nhang do can khí uất kết

Nám, tàn nhang sạm da do can khí uất kết khiến tâm trí bất an, hòa nhiệt bốc lên mặt. Điều này khiến cho người bệnh thường xuyên tức ngực, khô miệng, đau bụng dưới khi có kinh nguyệt, đầu đau dữ dội, nguyệt san không đều.

Chuẩn bị: 15g mỗi vị thục địa, sinh địa; 10g mỗi vị tri mẫu, hoàng bá, thiên hoa phấn, huyền sâm, quy bản, cùng cát cánh và hạnh nhân mỗi vị 10g.

Cách thực hiện, sử dụng: Sắc thang thuốc lấy nước uống, ngày dùng 1 lần. Nên sử dụng theo liệu trình từ 7-10 ngày, tạm nghỉ 5 ngày rồi lặp lại liệu trình mới.

6. Bài thuốc Bắc trị nám da, tàn nhang, hoạt huyết

Đây là bài thuốc Đông y trị nám tàn nhang kết hợp từ 11 vị thuốc có tác dụng hoạt huyết, đẩy lùi nám, tàn nhang, xử lý hắc tố melanin dưới da. Nếu kiên trì sử dụng trong thời gian dài, làn da của chị em trở nên hồng hào, tươi tắn.

Chuẩn bị: 20g thục địa; 16g hoài sơn; 12g các vị thiên hoa phấn, câu kỷ tử, táo nhục, mẫu đơn bì, 8g các loại bạch phục linh, trạch tả sao khô, hạ khô thảo và cúc hoa.

Cách thực hiện, sử dụng:

Sắc thang thuốc cùng 600ml nước, chú ý đun cùng lửa vừa cho đến khi cạn còn 150ml.

Trút nước thuốc ra bát, uống trước bữa sáng và bữa tối khoảng 2 tiếng. Uống liên tục mỗi ngày 1 thang như vậy trong 10-15 ngày rồi tạm dừng 7 ngày, sau đó tiếp tục lặp lại.

7. Thuốc Đông y trị nám, thúc đẩy khí huyết lưu thông

Bài thuốc có tác dụng cải thiện sắc tố da thông qua khả năng tác động trực tiếp vào cấu trúc da, tăng cường lưu thông khí huyết. Nhờ vậy, các vết nám, tàn nhang, đồi mồi nhanh chóng bị đẩy lùi, “nhường chỗ” cho làn da sáng khỏe, hồng hào.

Chuẩn bị: 12g mỗi vị sinh địa, xuyên khung, khương hoạt; 11g mỗi loại hồng hoa, đương quy, chi tử; 8g mỗi vị phòng phong, đông qua nhân, sơn dược.

Cách thực hiện, sử dụng:

Sắc thang thuốc cùng lượng nước vừa đủ, đun nhỏ lửa đến khi nước trong nồi cạn còn chừng 1 bát thì dừng hẳn.

Trút nước ra bát, sử dụng hết khi còn ấm, nên dùng mỗi ngày 1 bát như vậy để đạt được hiệu quả tốt nhất.

8. Bài thuốc trị nám tàn nhang, cân bằng nội tiết

So với các bài thuốc Đông y trị nám tàn nhang được chia sẻ phía trên, bài thuốc này cho hiệu quả cao trong cân bằng nội tiết tố, từ đó xử lý hiệu quả nám tàn nhang. Đặc biệt, chủ dược chính của bài thuốc là hà thủ ô tạo tác động chuyên sâu trong cải thiện độ trắng sáng của làn da.

Chuẩn bị: Hà thủ ô, lạc tiên, cam thảo, rau má, ngải cứu, lá dâu, hương phụ, mã đề, đậu đen.

Cách thực hiện, sử dụng:

Sắc thang thuốc cùng 500ml nước, đun với lửa nhỏ để hạn chế biến đổi dược chất. Chờ đến khi nước trong ấm còn 1 bát thì dừng hẳn.

Trút hết nước thuốc ra bát và uống khi còn ấm, mỗi ngày dùng 1 thang như vậy.

9. Chữa nám, sạm do tỳ vị suy yếu

Những chị em bị nám, tàn nhang do tỳ vị suy yếu có biểu hiện mệt mỏi, da nhợt nhạt thiếu sức sống. Những đối tượng này cũng thường xuyên đầy trướng bụng, khó tiêu, nước tiểu màu đỏ, khi đến kỳ kinh thường đau bụng dữ dội…

Chuẩn bị: 15g mỗi vị hoàng kỳ, sơn dược; 12g mỗi vị bạch biển đậu, đảng sâm, phục linh; 10g mỗi vị hoàng bá, hoàng cầm, bạch truật, trạch tả; Cùng 8g hoạt thạch và 3g cam thảo.

Cách thực hiện, sử dụng:

Sắc thuốc lấy nước uống, mỗi ngày dùng 1 lần đều đặn sau bữa ăn.

Sử dụng bài thuốc theo liệu trình 7-10 ngày sau đó tạm ngưng 5 ngày rồi lại lặp lại liệu trình mới.

Thúy Hà
https://suckhoeviet.org.vn

Cùng chuyên mục

Khế Rừng: Dược liệu quý chữa được nhiều chứng bệnh

Khế Rừng: Dược liệu quý chữa được nhiều chứng bệnh

Trong đông y có một loài cây có tên gọi rất đặc biệt là cây cháy nhà, nhưng không phải loài cây này là nguyên nhân gây ra những vụ cháy, mà đây là một vị dược liệu quý với những bài thuốc điều trị bệnh rất hay.
18 bài thuốc hữu ích từ cây chi tử

18 bài thuốc hữu ích từ cây chi tử

Cây chi tử được xem là dược liệu tốt có thể điều trị rất nhiều chứng bệnh khác nhau như: viêm gan cấp, đại tiện ra máu, bong gân, trĩ,…
Những bài thuốc từ dược liệu hoàng kỳ

Những bài thuốc từ dược liệu hoàng kỳ

Hoàng kỳ được người trong dân gian lưu truyền và hiện nay được Y học hiện đại nghiên cứu về các ứng dụng của dược liệu đối với sức khỏe.
Vị thuốc từ hoa mào gà

Vị thuốc từ hoa mào gà

Hoa mào gà có vị ngọt, tính mát, tác dụng kiện tỳ lợi thấp, lương huyết chỉ huyết.
Mật ong - phương thuốc vừa thơm vừa ngọt

Mật ong - phương thuốc vừa thơm vừa ngọt

Mật ong có vị ngọt, tính bình, bổ, nhuận phế trừ ho, chống đau, giải độc, mềm và sánh có thể dung hòa bách bệnh, là nguyên liệu quan trọng không thể thiếu được trong ngành y dược.
Điều trị say nóng say nắng theo y học cổ truyền

Điều trị say nóng say nắng theo y học cổ truyền

Say nóng, say nắng là tình trạng mất nước kèm theo rối loạn trung khu điều hoà thân nhiệt cấp tính.

Các tin khác

Lương y Cao Thanh Thanh Tâm và phương pháp chữa bệnh cứu người bí ẩn diệu kỳ

Lương y Cao Thanh Thanh Tâm và phương pháp chữa bệnh cứu người bí ẩn diệu kỳ

SKV - Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”, với sự tận tâm, hết lòng, hết sức chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, lương y Cao Thanh Thanh Tâm, luôn được bệnh nhân và đồng nghiệp trên mọi miền tin yêu, quý trọng bởi tài năng và đức độ của chị dành cho hàng chục ngàn bệnh nhân ở Việt Nam và nước ngoài.
Bộ Y tế rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu

Bộ Y tế rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu

Bộ Y tế vừa tổ chức cuộc họp để rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu theo Công điện số 35/CĐ-TTg ngày 10/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ.
Thảo luận, trao đổi các nghiên cứu về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên

Thảo luận, trao đổi các nghiên cứu về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên

Ngày 15/4, Hội Khoa học gặp gỡ Việt Nam (Pháp), Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên tại thành phố Quy Nhơn, Bình Định.
Cách tự bấm huyệt chữa bệnh tại nhà

Cách tự bấm huyệt chữa bệnh tại nhà

Bấm huyệt là một cách có thể giúp giảm bớt sự khó chịu do buồn nôn.
Ngủ ngon nhờ bí quyết từ 5 cây thuốc quen thuộc

Ngủ ngon nhờ bí quyết từ 5 cây thuốc quen thuộc

Chữa mất ngủ bằng thảo dược là phương pháp được ưa chuộng từ xưa đến nay. Dưới đây là 5 cây thuốc chữa mất ngủ an toàn và hiệu quả từ thiên nhiên.
Những công dụng của phương pháp bấm huyệt

Những công dụng của phương pháp bấm huyệt

Bấm huyệt đã được sử dụng trong hàng ngàn năm như một liệu pháp chữa trị cho nhiều triệu chứng và bệnh tật.
Thủ tướng yêu cầu tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Thủ tướng yêu cầu tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Ngày 10/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ban hành Công điện 35/CĐ-TTg gửi Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu.
Bài thuốc dân gian chữa bệnh từ lá cây vọng cách

Bài thuốc dân gian chữa bệnh từ lá cây vọng cách

Cây vọng cách hay cây cách, lá cách... là một loại cây mọc hoang phổ biến. Dân gian truyền tai nhau nhiều bài thuốc hay từ lá vọng cách. Cùng tìm hiểu lá vọng cách chữa bệnh gì,... trong bài viết sau đây.
Tỉnh Bắc Kạn phê duyệt dự án phát triển vùng trồng dược liệu quý tại huyện Ba Bể

Tỉnh Bắc Kạn phê duyệt dự án phát triển vùng trồng dược liệu quý tại huyện Ba Bể

UBND tỉnh Bắc Kạn đã có quyết định số 194/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự án đầu tư hỗ trợ phát triển vùng trồng dược liệu quý tại huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025.
Bổ khí “tứ quân tử” trong châm cứu

Bổ khí “tứ quân tử” trong châm cứu

Khí theo quan niệm của Y học cổ truyền đó là một loại vật chất tinh vi, cùng với huyết cấu thành hoạt động sinh mạng của con người. Cách thức hình thành, bộ vị tồn tại, công năng tác dụng và tên gọi của khí cũng không giống nhau. Khí tiên thiên (quan trọng...
Xem thêm
Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/04, Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029 & Diễn đàn tư vấn sức khỏe cộng đồng tại số 139 đường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ Danh y Tuệ Tĩnh- Một Thiền sư, một nhân cách lớn

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 – 1400) là một lang y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam. Tại Hải Dương còn có các đền thờ ông ở xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ ( Đền Bia, Đền Xưa), ở chùa Hải Triều làng Yên Trung, nay
Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Hội Nam y Việt Nam Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 khu vực phía Nam

Sáng ngày 29/2/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Đại hội Tổng kết Công tác hoạt động năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.
Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 khu vực phía Bắc

Sáng ngày 28/2/2024, Tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và Triển khai công tác Hội năm 2024 Khu vực phía Bắc.
Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương Tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Hội Nam Y Việt Nam: Dâng hương Tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1724-1791) là một Đại danh y - nhà văn lớn - nhà văn hóa xuất sắc của dân tộc . Ông đã để lại cho hậu thế một khối di sản văn hóa đồ sộ, có giá trị sâu sắc, bền vững về nhiều mặt, về cơ bản được tập hợp trong bộ “
Phiên bản di động