Mới nhất Đọc nhiều

Những loại thảo dược giúp tăng cường hệ miễn dịch

‏Sức đề kháng hay hệ miễn dịch là cơ chế phòng vệ của cơ thể, bảo vệ con người khỏi các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus, ký sinh trùng, các chất độc môi trường. Để sở hữu sức đề kháng khỏe mạnh, cơ thể cần được nuôi dưỡng bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý. Ngoài ra việc sử dụng các loại thảo dược được chứng minh là hiệu quả giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.
Cỏ xạ hương - thần dược tốt cho thần kinh và hô hấp Cỏ xạ hương - thần dược tốt cho thần kinh và hô hấp
Những thảo dược hỗ trợ, cải thiện chức năng gan Những thảo dược hỗ trợ, cải thiện chức năng gan

Hệ miễn dịch của cơ thể

Hệ thống miễn dịch “Immune System” là một hệ thống được tạo thành từ mạng lưới các tế bào đặc biệt, protein, mô và cơ quan. Chúng phối hợp với nhau để bảo vệ con người chống lại vi trùng và vi sinh vật có trong cuộc sống hàng ngày. Một trong những tế bào quan trọng của hệ miễn dịch là tế bào bạch cầu, bao gồm hai loại cơ bản kết hợp với nhau để tìm kiếm và tiêu diệt các sinh vật truyền nhiễm - “những kẻ xâm lược” có hại cho sức khỏe. Hệ miễn dịch tấn công những yếu tố gây bệnh cho cơ thể con người thông qua một loạt các bước được gọi là phản ứng miễn dịch.

Khi hệ miễn dịch của cơ thể suy giảm, vi khuẩn, virus và độc tố có thể tấn công con người, từ đó dẫn đến một số căn bệnh.

Dị ứng và quá mẫn cảm với một số chất được cho là có nguyên nhân từ rối loạn hệ miễn dịch. Lúc này, hệ miễn dịch bị lỗi sẽ tự động chiến đấu với các yếu tố không quá nguy hiểm, ví dụ như phấn hoa hoặc lông động vật, khiến cơ thể trở nên nhạy cảm hơn khi tiếp xúc với chúng.

Ngoài ra, hệ miễn dịch cũng đóng vai trò chính trong quá trình thải ghép ở những bệnh nhân thực hiện phẫu thuật cấy ghép thay thế các mô hoặc cơ quan nội tạng. Rối loạn miễn dịch còn gây ra những bệnh lý khác, chẳng hạn như:

Các bệnh tự miễn: Tiểu đường ở trẻ vị thành niên, viêm khớp dạng thấp và thiếu máu

Các bệnh suy giảm miễn dịch: HIV/AIDS (hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người) và suy giảm miễn dịch kết hợp nghiêm trọng SCID.

Những loại thảo dược giúp tăng cường hệ miễn dịch
Sử dụng các loại thảo dược được chứng minh là hiệu quả giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Thảo dược giúp tăng cường hệ miễn dịch

Không có loại thuốc hay chất bổ sung nào có tác dụng để tăng cường hệ miễn dịch. Để sở hữu sức đề kháng khỏe mạnh, cơ thể cần được nuôi dưỡng bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý. Ngoài ra việc sử dụng các loại thảo dược được chứng minh là hiệu quả giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Nhân sâm

Là một trong những thảo dược tăng cường miễn dịch tốt nhất. Các bộ phận nhân sâm như rễ, thân và lá đều được sử dụng để tăng cường sức đề kháng. Nhân sâm cải thiện hệ thống miễn dịch bằng cách điều chỉnh từng loại tế bào miễn dịch, bao gồm đại thực bào, tế bào tiêu diệt tự nhiên, tế bào đuôi gai, tế bào T và tế bào B. Thảo dược này cũng có các hợp chất chống vi trùng, chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn và virus.

Cúc gai tím

Cúc gai tím đã trở thành một trong những loại thảo dược đắt hàng nhất mọi thời đại. Sử dụng cúc gai tím thường xuyên có lợi cho việc hỗ trợ hệ miễn dịch và sức khỏe tổng thể. Các nghiên cứu khoa học cho thấy rằng các chất phytochemical trong cúc gai tím có khả năng giúp giảm nguy cơ nhiễm virus.

Cúc gai tím là một trong những loại thuốc kháng virus tự nhiên mạnh nhất chống lại virus gây bệnh ở người. Nó chứa một hợp chất gọi là echinacein có tác dụng ức chế vi khuẩn và virus xâm nhập vào các tế bào khỏe mạnh. Điều này làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bất kỳ loại nhiễm trùng nào khi sử dụng cúc gai tím.

Một số lợi ích khác của cúc gai tím bao gồm khả năng giảm đau, giảm viêm, cải thiện các vấn đề về da, điều trị các vấn đề về đường hô hấp trên và cải thiện sức khỏe tâm thần.

Xuyên tâm liên

Xuyên tâm liên là một trong những cây thuốc phổ biến nhất đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ ở Châu Mỹ, Châu Á và Châu Phi. Nó chứa các hợp chất mạnh mẽ có tác dụng kháng virus, kháng khuẩn, chống oxy hóa và chống viêm.

Theo truyền thống, xuyên tâm liên được sử dụng cho bệnh cúm và sốt rét. Ngày nay, các nhà nghiên cứu đã khám phá ra xuyên tâm liên như một phương thuốc kháng virus mạnh, hạn chế được sự nhân lên và sự phát triển của virus.

Một nghiên cứu năm 2017 được công bố trên tạp chí Microbes and Infection cho thấy khi dùng andrographolide (thành phần hoạt chất trong xuyên tâm liên) cho chuột mang virus cúm, cùng với một chất ức chế virus xâm nhập, sự kết hợp làm tăng tỷ lệ sống sót, giảm bệnh lý phổi, giảm tải lượng virus và giảm các cytokine gây viêm.

Quả cơm cháy

Quả cơm cháy có đặc tính tăng cường miễn dịch, kháng virus mạnh mẽ. Một số nghiên cứu kết luận rằng cơm cháy có thể giúp rút ngắn thời gian của các triệu chứng cảm cúm. Cũng có nghiên cứu chỉ ra rằng việc sử dụng chiết xuất quả cơm cháy hàng ngày có tác dụng cải thiện các triệu chứng của bệnh cúm nếu mắc phải.

Quả cơm cháy rất giàu các hợp chất chống oxy hóa và chống viêm. Nó cũng chứa một hợp chất kích thích miễn dịch được gọi là anthocyanidins.

Hoàng kỳ

Hoàng kỳ cũng là một trong các loại thảo dược kháng virus mạnh mẽ, đã được sử dụng trong y học cổ truyền phương đông trong nhiều thế kỷ và công dụng chính của hoàng kỳ là tăng cường miễn dịch (chính khí). Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng hoàng kỳ có đặc tính kháng virus và kích thích hệ thống miễn dịch, có thể giúp khắc phục cảm lạnh thông thường hoặc cảm cúm.

Đây là một trong những loại thảo dược kháng virus hiệu quả nhất đối với HSV (bệnh do virus herpes). Một nghiên cứu năm 2004 đã đánh giá tác động của hoàng kỳ đối với virus herpes simplex type 1 và phát hiện ra rằng loại thảo dược này có hiệu quả ức chế rõ rệt.

Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Khoa học Y tế Trung Quốc kết luận rằng hoàng kỳ có khả năng ức chế sự phát triển của virus coxsackie B trên nghiên cứu in vivo.

Hoàng kỳ còn có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, loại thảo dược này được sử dụng ngoài da để chăm sóc vết thương. Nó cũng là một trong những loại thảo dược thích ứng để giảm cortisol.

Nấm vân chi

Nấm vân chi nổi tiếng với khả năng kích thích chức năng miễn dịch. Khi các nhà nghiên cứu đánh giá tác dụng điều hòa miễn dịch của nấm vân chi, họ nhận thấy rằng nó có thể làm tăng các cytokine kháng virus và có tác dụng khiêm tốn đối với các yếu tố tăng trưởng.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng nấm vân chi có hiệu quả chống lại một chủng virus gây u nhú ở người (HPV). Khi nó được sử dụng kết hợp với linh chi trong thời gian điều trị 2 tháng, kết quả của nấm đã được cải thiện ở 88% bệnh nhân.

Linh chi

Nấm linh chi là một chất thích nghi giúp tăng cường khả năng phòng vệ của cơ thể chống lại nhiễm trùng. Linh chi giúp đưa cơ thể trở lại cân bằng nội môi và điều chỉnh chức năng miễn dịch. Linh chi có chứa polysaccharides và triterpenes với khả năng tăng cường phản ứng miễn dịch và giảm viêm.

Các nghiên cứu nêu bật tác dụng kháng virus của các hợp chất từ nấm linh chi có khả năng ngăn chặn sự xâm nhập virus vào tế bào.

Đông trùng hạ thảo

Là thảo dược đầu tiên trong danh sách các thảo dược được tin dùng để tăng cường hệ miễn dịch. Đông trùng hạ thảo có nhiều thành phần hữu ích như polysacarit làm tăng sản xuất tế bào bạch cầu của cơ thể, chống nhiễm trùng. Theo rất nhiều nghiên cứu, Đông trùng hạ thảo rất tốt cho những người có chức năng miễn dịch bị suy yếu, thậm chí giúp làm giảm nguy cơ bị cảm lạnh lên tới 35%.

Cam thảo

Cam thảo là dược liệu tiềm năng trong điều trị và phòng ngừa các bệnh như viêm gan C, HIV và cúm.

Hoạt tính kháng virus của cam thảo do tác dụng của triterpenoid trong dược liệu. Một ấn phẩm khoa học khác năm 2010 ghi nhận tác dụng chống oxy hóa, loại bỏ gốc tự do và kích thích miễn dịch của cam thảo.

Một số lợi ích khác của cam thảo bao gồm: Giảm đau rát họng, chữa ho, chống lại các dấu hiệu và triệu chứng ruột bị rò rỉ, giảm đau, cải thiện suy tuyến thượng thận.

Kinh giới cay

Kinh giới cay (oregano) là một loại dược liệu có tác dụng chống virus mạnh mẽ. Kinh giới cay thường được chưng cất để chiết xuất tinh dầu. trên thực tế, cần hơn 453kg kinh giới cay chỉ để sản xuất chỉ 450g tinh dầu.

Lợi ích của tinh dầu kinh giới cay được chứng minh có tác dụng vượt trội so với một số loại thuốc kháng virus mà không có tác dụng phụ có hại. Đó là bởi vì kinh giới cay chứa các hợp chất như carvacrol và thymol, có đặc tính kháng virus, kháng khuẩn và kháng nấm mạnh mẽ. Carvacrol giúp chống lại các bệnh do virus, dị ứng, khối u, ký sinh trùng và chứng viêm.

Lá ô liu

Lá ô liu có khả năng để điều trị các bệnh như nhiễm candida, viêm màng não, viêm phổi, hội chứng mệt mỏi mãn tính, viêm gan B, bệnh sốt rét, bệnh lậu và bệnh lao; nhiễm trùng răng miệng, viêm tai, viêm đường tiết niệu và bệnh zona.

Nghiên cứu cho thấy rằng chất chiết xuất từ lá ô liu có hiệu quả chống lại sự xâm nhập và nhân lên của các vi sinh vật gây bệnh như vi khuẩn, virus và nấm.

Trên thực tế, việc điều trị bằng chiết xuất từ lá ô liu đã đảo ngược nhiều thay đổi liên quan đến nhiễm HIV-1 trong một nghiên cứu được thực hiện tại Trường Y Đại học New York.

Nghệ

‏Nghệ (‏Curcuma longa‏) có màu sắc vàng tươi và đã được sử dụng lâu đời để chữa trị tình trạng viêm nhiễm, vấn đề về da, xương khớp và hô hấp...‏

‏‏Thành phần chủ yếu của nghệ là curcumin có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa hiệu quả.Ngoài ra, curcumin được sử dụng để giảm đau, viêm xương khớp với hiệu quả tương đương thuốc kháng viêm không steroid - NSAID (như ibuprofen, diclofenac, celecoxib…) mà không có tác dụng phụ.‏

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sử dụng curcumin từ nghệ có khả năng kích hoạt các tế bào T và tế bào B, tăng cường đáp ứng kháng thể của cơ thể, từ đó hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh. Vì thế, bổ sung curcumin từ nghệ giúp tạo bức tường thành vững chắc ngăn các triệu chứng cảm cúm, cảm lạnh ghé thăm.

Gừng

Gừng (‏Zingiber officinale) ‏là gia vị quen thuộc, cũng là thảo dược được sử dụng phổ biến trong Đông y. Thành phần chính của gừng là ‏‏gingerol và shogaol, có khả năng chống viêm, chống oxy hóa và giảm đau. ‏Suốt nhiều thế kỷ qua, gừng là liệu pháp làm ấm cơ thể hiệu quả, hỗ trợ chữa trị cảm lạnh, đau đầu, buồn nôn và nhiều vấn đề về đường tiêu hóa.‏

Tiêu thụ gừng mỗi ngày với liều lượng phù hợp có thể tăng sức đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh mạn tính, đồng thời hỗ trợ cơ thể hồi phục nhanh chóng sau các cơn cảm lạnh, cảm cúm thông thường.

Bạc hà

‏Bạc hà (Mentha arvensis) là thảo dược có mùi thơm đặc trưng, nổi tiếng với khả năng làm mát, được sử dụng phổ biến ở cả dạng tươi và khô với nhiều dược tính tốt cho sức khỏe hô hấp, tiêu hóa và tinh thần.

Bạc hà chứa thành phần chính là flavonoids với các đặc tính chống viêm, chống virus, chống oxy hóa. Ngoài ra, bạc hà giàu các thành phần như phốt pho, canxi, vitamin A, D, E và C, giúp bảo vệ các tế bào, hỗ trợ tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính.‏

Nghiên cứu‏‏ ‏‏đã chứng minh thành phần menthol trong bạc hà là liệu pháp được sử dụng phổ biến để điều trị các triệu chứng cảm lạnh, cảm cúm, giúp thông thoáng đường hô hấp trên và giảm đau hiệu quả. Vì thế, bạc hà là thảo dược tăng sức đề kháng hiệu quả, giúp phòng ngừa và làm nhanh lành bệnh.

Quế

Quế (‏Cinnamomum) là gia vị làm ấm nổi tiếng với mùi thơm đặc trưng cùng hương vị nổi bật. ‏‏Thành phần chính của quế gồm ‏‏cinnamaldehyde, các chất chống oxy hóa polyphenol mạnh với đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn, kháng virus.‏

‏Suốt nhiều thế kỷ qua, quế là nguyên liệu đã được sử dụng phổ biến trong các món ăn, món tráng miệng với hiệu quả bảo vệ hệ tiêu hóa, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, xương khớp. ‏Đặc biệt, ‏‏quế chứa dược tính chống oxy hóa cao hơn cả bạc hà và gừng. Vì thế, quế cũng là thảo dược tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả, giúp phòng ngừa và giảm triệu chứng bệnh cảm mạo.

Thúy Hà (t/h)
https://suckhoeviet.org.vn

Tin liên quan

Thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống viêm

Thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống viêm

Chất chống oxy hóa trong nhiều loại thực phẩm có tác dụng chống lại gốc tự do làm tổn thương tế bào, gây viêm nhiễm, từ đó có thể cải thiện độ nhạy insulin và tăng cường hệ miễn dịch.
Chất xơ hòa tan góp phần giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Chất xơ hòa tan góp phần giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Chất xơ hòa tan giúp tăng lợi khuẩn đường ruột, tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm, tốt cho hệ tiêu hóa.
Vì sao không nên bổ sung quá nhiều vitamin C?

Vì sao không nên bổ sung quá nhiều vitamin C?

Vitamin C giúp làn da của bạn trở nên tươi sáng, khỏe khoắn, và giúp tăng cường hệ miễn dịch, tuy nhiên sử dụng quá liều lại gây ra nhiều tác dụng phụ cho cơ thể.

Cùng chuyên mục

Vì sao bạn nên thử uống nước hoa hồi?

Vì sao bạn nên thử uống nước hoa hồi?

Hoa hồi hay còn gọi là hoa đại hồi là một loại cây có nguồn gốc từ Trung Quốc và đông bắc Việt Nam. Không chỉ là nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp, dùng nước hoa hồi còn đem lại nhiều lợi ích sức khoẻ.
Công dụng và bài thuốc hay từ rau diếp cá

Công dụng và bài thuốc hay từ rau diếp cá

Rau diếp cá được biết đến với nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe. Đây là một loại rau gia vị, một vị thuốc quen thuộc và dễ tìm kiếm.
Thận trọng khi sử dụng thuốc giảm đau nhức xương khớp

Thận trọng khi sử dụng thuốc giảm đau nhức xương khớp

Đau nhức xương khớp là căn bệnh chủ yếu gặp ở người trung niên, cao tuổi, người lao động nặng, hoạt động quá mức. Để cải thiện tình trạng đau nhức, nhiều người thường có thói quen sử dụng các loại thuốc giảm đau vì cho hiệu quả nhanh. Tuy nhiên, nếu lạm dụng nó có thể gây ra nhiều tác dụng phụ có hại cho sức khỏe.
5 loại nước uống giải khát không thể thiếu trong mùa hè

5 loại nước uống giải khát không thể thiếu trong mùa hè

Mùa hè tiết trời nóng nực dễ dẫn đến các vấn đề sức khỏe liên quan đến nhiệt. Đông y có nhiều loại thảo dược, trong đó một số nước uống giải khát có tác dụng thanh nhiệt, giải thử, sinh tân dịch giúp hạ nhiệt và giải quyết tình trạng này.
Công dụng chữa bệnh của cây lá lốt

Công dụng chữa bệnh của cây lá lốt

SKV - Cây lá lốt được trồng ở nhiều nơi dùng làm thuốc, gia vị và chế biến món ăn. Theo y học cổ truyền, lá lốt có tính nóng, vị nồng, hơi cay, có công dụng làm ấm bụng, trừ lạnh, giảm đau… Lá lốt được mọi người sử dụng để chữa các triệu chứng như đau nhức xương khớp, mụn nhọt, chứng ra nhiều mồ hôi ở chân tay, viêm xoang...
Khám phá những vị thuốc "độc, lạ" trong Đông y

Khám phá những vị thuốc "độc, lạ" trong Đông y

Không ít lần thương lái lùng mua đỉa, giun, xác ve sầu hay một loại lá cây, rễ cây tưởng chừng vô dụng nhưng kỳ thực những mặt hàng ấy dưới góc nhìn Đông y đều là các vị thuốc.

Các tin khác

Lạm dụng thuốc giảm đau - Sai lầm trong điều trị bệnh xương khớp

Lạm dụng thuốc giảm đau - Sai lầm trong điều trị bệnh xương khớp

Bệnh xương khớp là nhóm bệnh lý khá phổ biến ở những người cao tuổi. Tuy nhiên, lạm dụng thuốc giảm đau là một trong những sai lầm khiến bệnh khó được chữa trị tận gốc.
Cây lược vàng giúp ức chế tế bào ung thư, chữa gan nhiễm mỡ

Cây lược vàng giúp ức chế tế bào ung thư, chữa gan nhiễm mỡ

Không chỉ đẩy lui một số bệnh thường gặp, nghiên cứu đã công bố cho biết, các hoạt chất trong cây lược vàng giúp tăng cường miễn dịch, ức chế tế bào ung thư.
Những vị thuốc làm đẹp da, chống lão hóa trong y học cổ truyền

Những vị thuốc làm đẹp da, chống lão hóa trong y học cổ truyền

Một số vị thuốc đông y có công dụng làm đẹp da, giảm nếp nhăn, chống lão hóa nếu bạn kiên trì áp dụng lâu dài...
Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.
Những cây thuốc nam có công dụng chữa bệnh tim đập nhanh

Những cây thuốc nam có công dụng chữa bệnh tim đập nhanh

Với sự phát triển vượt bậc của đông y thì các bệnh về tim mạch cũng có thể được điều trị bằng các bài thuốc nam, thuốc đông y.
Giảm mẩn ngứa, rôm sảy từ cây lá trong vườn nhà

Giảm mẩn ngứa, rôm sảy từ cây lá trong vườn nhà

Vào mùa Hè, mẩn ngứa và rôm sảy là tình trạng phổ biến mà nhiều người gặp phải, nhất là trẻ em. Do thời tiết nóng nực, các loại vi khuẩn trú ngoài da và bài tiết chất nhờn khiến cho các tuyến mồ hôi của cơ thể bít tắc và gây ra các vấn đề về da như phát ban, mẩn ngứa, rôm...
Xây dựng danh mục bài thuốc cổ truyền miễn thử lâm sàng

Xây dựng danh mục bài thuốc cổ truyền miễn thử lâm sàng

Tại Hà Nội, Cục Quản lý Y Dược cổ truyền (Bộ Y tế) vừa phối hợp với Học viện Y Dược cổ truyền Việt Nam tổ chức hội thảo “Góp ý danh mục bài thuốc cổ truyền miễn thử lâm sàng”.
Chữa viêm loét dạ dày từ thảo dược thiên nhiên

Chữa viêm loét dạ dày từ thảo dược thiên nhiên

Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh lý đường tiêu hóa phổ biến nhất. Khi được phát hiện sớm, bệnh có thể dễ dàng chữa khỏi, nhưng nếu để lâu ngày mà không được điều trị, bệnh sẽ tiến triển nặng và có thể dẫn đến biến chứng. Việc sử dụng thảo dược thiên nhiên để chữa viêm loét dạ dày là khuynh hướng được nhiều người lựa chọn.
Kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong điều trị bệnh lý về lao, phổi

Kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong điều trị bệnh lý về lao, phổi

Ngày 24/4, Bệnh viện Phổi Trung ương công bố quyết định thành lập Khoa Y học cổ truyền nhằm đẩy mạnh hoạt động khám chữa bệnh kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý về phổi và lao.
Khế Rừng: Dược liệu quý chữa được nhiều chứng bệnh

Khế Rừng: Dược liệu quý chữa được nhiều chứng bệnh

Trong đông y có một loài cây có tên gọi rất đặc biệt là cây cháy nhà, nhưng không phải loài cây này là nguyên nhân gây ra những vụ cháy, mà đây là một vị dược liệu quý với những bài thuốc điều trị bệnh rất hay.
Xem thêm
Ban Thường vụ Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 5: Bàn và thông qua nhiều nội dung quan trọng

Ban Thường vụ Hội Nam Y Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 5: Bàn và thông qua nhiều nội dung quan trọng

Ngày 20/5, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Hội Nam y Việt Nam, nhiệm kỳ 2022-2027 tổ chức Hội nghị lần thứ 5 để kiểm điểm đánh giá việc thực hiện chương trình hoạt động của Hội...
Chi hội Nam y An Giang tặng nước uống miễn phí cho bà con tỉnh Bến Tre

Chi hội Nam y An Giang tặng nước uống miễn phí cho bà con tỉnh Bến Tre

SKV - Ngày 18/5, Chi hội Nam y An Giang đã phối hợp với UBND xã Quới Điền (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) cùng các mạnh thường quân tặng nước uống miễn phí cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã Quới Điền.
Hà Nội: Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Hà Nội: Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Chiều 15/5/2024, tại Đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân ( Thuộc Đền Nội Bình Đà, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội). Dự án: “Đường vào Vương quốc Vua trên không gian thực tế ảo “ đã tổ chức Lễ ra mắt “Trung tâm Nghiên cứu Văn hoá cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương
Chi hội Nam y An Giang cấp phát nước miễn phí cho người dân tại Bến Tre

Chi hội Nam y An Giang cấp phát nước miễn phí cho người dân tại Bến Tre

Đoàn công tác của Chi hội Nam y An Giang (thuộc Hội Nam y Việt Nam) mới đây đã tổ chức cấp phát nước miễn phí cho người dân đang thiếu nước sinh hoạt và nước uống tại xã Thới Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.
Hải Dương: Khai Hội Đền Bia, dâng hương tưởng nhớ Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh

Hải Dương: Khai Hội Đền Bia, dâng hương tưởng nhớ Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh

Sáng 8/5/2024, huyện Cẩm Giàng tỉnh Hải Dương đã tổ chức Lễ hội truyền thống đền Bia và Dâng hương tưởng niệm Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh.
Phiên bản di động