Phúc Lâm Bảo Đường: Nơi “chữa lành” cho những mảnh đời bất hạnh

Phúc Lâm Bảo Đường không chỉ giúp tôi chữa bệnh, mà còn mang lại cho tôi và cháu Bảo niềm tin vào cuộc sống, cho cháu có một tương lai tươi sáng hơn.

“đã nghèo còn gặp cái eo”

Bà Bảng ở thôn Muồng Voi – xã Vân Hoà, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội năm nay đã 75 tuổi. Ở cái tuổi đáng ra được an nhàn, nghỉ ngơi thì bà vẫn đang phải một thân một mình lặn lội mưu sinh. Con gái bà vì một lần “chót dại” đã sinh hạ một đứa bé trai rồi phó mặc cho bà, để hai bà cháu ở quê tựa nhau mà sống. Để nuôi dưỡng đứa cháu ngoại còn đỏ hỏn, bà Bảng đã phải lăn lộn đủ thứ nghề.

Thế nhưng theo thời gian, khi cháu càng lớn thì sức khỏe của bà lại hao hụt dần. Mái tóc pha sương, thân hình gầy gò, bà Bảng giờ đây chỉ đủ sức lên rừng lấy măng đem bán. Những tưởng cuộc sống “rau cháo qua ngày”của hai bà cháu cứ thế bình lặng trôi nhưng gần đây bệnh viêm khớp, tràn dịch khớp gối của bà diễn biến ngày càng nặng. Đôi chân sưng húp đau đớn, bước đi khó khăn, nhiều khi lê chân không nổi, số lần lên rừng hái măng của bà Bảng cũng vì thế mà vơi dần cho đến khi bà không thể lên rừng được nữa.

Phúc Lâm Bảo Đường: Nơi “chữa lành” cho những mảnh đời bất hạnh
Anh Bùi Duy Đạt, Chủ tịch Phúc Lâm Bảo Đường thăm hỏi gia cảnh của bà Bảng

Bà Bảng chia sẻ: “Cuộc sống của hai bà cháu vốn dĩ đã khó khăn nay lại thêm bệnh tật đeo bám nên tôi rất bế tắc. Tôi không thể nào lo được tiền để điều trị bệnh viêm khớp khiến những cơn đau ngày càng nghiêm trọng hơn. Nhiều khi tôi thấy cuộc đời mình thật u ám! Cuộc sống khó khăn quá, có lần tôi đã ẵm cháu đi tìm con gái để mong nó về chia sẻ gánh nặng cùng tôi nhưng đều bặt vô âm tín. Hai bà cháu lại lẽo đẽo trở về quê rau cháo qua ngày”.

Trong căn nhà nhỏ đã xuống cấp, từng mảng sơn hoen ố, tróc ra để lộ lớp vữa tường nham nhở, bà Bảng ngồi ôm đứa cháu trai mới tròn 2 tuổi, hướng đôi mắt ra khoảng không vô định. Bà đang lo cho tương lai của hai bà cháu, không biết sẽ đi về đâu!

Ánh sáng nơi cuối đường hầm

Đầu năm 2024, được một người quen chia sẻ về hoàn cảnh của bà Bảng, anh Bùi Duy Đạt, Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Nam Dược Phúc Lâm (Phúc Lâm Bảo Đường - thôn Bát Đầm, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội) người nổi tiếng với biệt danh “Đạt đến rồi” đã tìm đến tận nhà bà Bảng để thấu hiểu hoàn cảnh và giúp đỡ 2 bà cháu.

Tháng 2, khi tiết trời vẫn còn se lạnh, Chủ tịch Bùi Duy Đạt cùng nhân viên của Phúc Lâm Bảo Đường đã về thôn Muồng Voi gặp gỡ bà Bảng. Thời điểm đó, Bà Bảng đang bị bệnh viêm khớp, tràn dịch khớp gối hành hạ, đi lại đau đớn, khó khăn. Còn cháu Bảo (cháu bà Bảng - 2 tuổi) đang bị viêm tai giữa. Mặc dù đau ốm bệnh tất nhưng cả hai bà cháu không có tiền mua thuốc chữa trị.

Sau khi thăm và trò chuyện cùng hai bà cháu, Đạt cùng ê kíp của mình đã thấu hiểu và đồng cảm với gia cảnh éo le của bà Bảng. Anh đã trao tặng cho bà Bảng 10 triệu đồng và đề nghị đưa hai bà cháu về cơ sở Phúc Lâm Bảo Đường của Công ty anh - nơi nổi tiếng với việc chữa bệnh xương khớp. Cùng với đó, Phúc Lâm Bảo Đường sẽ hỗ trợ chữa bệnh cho hai bà cháu miễn phí. Được sự đồng ý của bà Bảng, Anh Đạt đã sắp xếp mọi thứ để đưa hai bà cháu trở về với ngôi nhà Phúc Lâm Bảo Đường.

Phúc Lâm Bảo Đường: Nơi “chữa lành” cho những mảnh đời bất hạnh
“Đạt Đến Rồi” đã hỗ trợ bà Bảng 10 triệu đồng và đưa hai bà cháu về Phúc Lâm Bảo Đường chữa trị miễn phí
Phúc Lâm Bảo Đường: Nơi “chữa lành” cho những mảnh đời bất hạnh
Bệnh nhân sinh hoạt buổi tối tại Phúc Lâm Bảo Đường

Tại Phúc Lâm Bảo Đường, hành trình chữa bệnh viêm khớp, tràn dịch khớp của bà Bảng bắt đầu với sự hướng dẫn tận tình của các bác sĩ và nhân viên y tế. Mỗi ngày, bà được tiếp xúc với những bài thuốc thảo dược đặc trị, cùng với chế độ dinh dưỡng phù hợp. Những liệu trình vật lý trị liệu giúp bà cải thiện đáng kể tình trạng sức khỏe.

Tại đây, 2 bà cháu được hỗ trợ miễn phí chỗ ăn ngủ, sinh hoạt và các chi phí khám chữa bệnh. Cháu Bảo cũng được chăm sóc và chữa khỏi bệnh viêm tai giữa. Sau một thời gian kiên trì với các bài tập vật lý trị liệu và kết hợp sử dụng các bài thuốc Nam, bà Bảng đã cảm nhận được sự tiến triển tích cực. Những cơn đau đã giảm đi, khớp xương trở nên linh hoạt hơn.

Bà Bảng tâm sự: “tôi cũng được nghe danh tiếng của Phúc Lâm Bảo Đường từ lâu nhưng vì túng thiếu nên không đi khám bệnh được. Nay đến tận nơi, thấy cơ sở rất khang trang sạch sẽ, đội ngủ bác sĩ chăm sóc tận tình, tôi thực sự rất mừng và cảm động. Tôi cảm nhận được sự ấm áp, tình thương và những điều tốt đẹp ở Phúc Lâm Bảo Đường”.

Được Cháu Đạt và Phúc Lâm Bảo Đường giúp đỡ lúc tôi gặp khó khăn nhất, nay 2 bà cháu đã khỏi bệnh và có thể trở lại cuộc sống bình thường. Tôi vô cùng biết ơn Cháu Đạt và Phúc Lâm Bảo Đường. Phúc Lâm Bảo Đường không chỉ giúp tôi chữa bệnh, mà còn mang lại cho tôi và cháu Bảo niềm tin vào cuộc sống, một khởi đầu mới tươi sáng hơn.” Bà Bảng xúc động nói.

Sau vài tháng điều trị tích cực, bà Bảng đã có thể đi lại, thậm chí chạy bình thường. Niềm vui hiện rõ trên gương mặt khi bà Bảng bước đi một cách dễ dàng. Giờ đây, bà Bảng đã cười tươi hơn, ánh mắt nhanh nhẹn hơn và bà đã trở về với sự hoạt bát như trước kia bà từng có.

Phúc Lâm Bảo Đường: Nơi “chữa lành” cho những mảnh đời bất hạnh
Phúc Lâm Bảo Đường luôn được bệnh nhân trên cả nước tin yêu

Anh Bùi Duy Đạt Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Nam Dược Phúc Lâm (Phúc Lâm Bảo Đường) chia sẻ: Mỗi hành trình chữa lành đều chứa đựng những câu chuyện cảm động, như của Bà Bảng. Chúng tôi tự hào là một phần của những hành trình như vậy. Mỗi bệnh nhân đến đây không chỉ là một ca bệnh, mà là một con người với những ước mơ, khát vọng sống. Sự hồi sinh của họ chính là động lực để chúng tôi tiếp tục nỗ lực, cống hiến hết mình.”

Câu chuyện chữa lành của bà Bảng là minh chứng cho câu nói “cho đi là còn mãi”. Tại Phúc Lâm Bảo Đường, những con người kém may mắn, những số phận trớ trêu bị bệnh tật bủa vây đang từng ngày được hồi sinh. Nơi đây không chỉ đơn thuần là cơ sở khám chữa bệnh mà còn là mái ấm, tình thương, nơi san sẻ hạnh phúc của mọi người!

Đặng Ngọc _ Hoàng Cảnh

Các tin khác

Ngày Tim mạch thế giới năm 2024: Ổn định huyết áp để bảo vệ trái tim

Ngày Tim mạch thế giới năm 2024: Ổn định huyết áp để bảo vệ trái tim

Ngày Tim mạch thế giới là một lời nhắc nhở mạnh mẽ về tầm quan trọng của sức khỏe tim mạch.
6 thực phẩm tốt hỗ trợ quá trình liền sẹo, làm lành vết thương

6 thực phẩm tốt hỗ trợ quá trình liền sẹo, làm lành vết thương

SKV – Trong cuộc sống hàng ngày, tai nạn và các tổn thương không tránh khỏi. Đối với những vết thương này, để chúng liền sẹo nhanh chóng, không chỉ cần sử dụng thuốc mà còn cần chú ý đến chế độ ăn, bổ sung thêm một số loại thực phẩm hỗ trợ quá trình liền sẹo, làm lành vết thương.
Một số cây thuốc nam chữa bệnh máu nhiễm mỡ hiệu quả

Một số cây thuốc nam chữa bệnh máu nhiễm mỡ hiệu quả

SKV - Máu nhiễm mỡ là một trong những bệnh lý phổ biến mà nhiều người đang gặp phải hiện nay. Người bị máu nhiễm mỡ cần được điều trị bệnh sớm và dứt điểm để hạn chế những biến chứng nguy hiểm. Ngoài các phương pháp điều trị hiện đại thì sử dụng các vị thuốc nam góp phần hỗ trợ điều trị máu nhiễm mỡ hiệu quả.
[Infographic] Những người nên thận trọng khi sử dụng gừng

[Infographic] Những người nên thận trọng khi sử dụng gừng

Gừng mang lại nhiều công dụng đối với sức khỏe. Tuy nhiên, những người dưới đây nên lưu ý và hạn chế sử dụng gừng để tránh các tác động không mong muốn.
Truyền cảm hứng cho lối sống năng động, khoẻ mạnh

Truyền cảm hứng cho lối sống năng động, khoẻ mạnh

Những người tham gia chạy bộ VnExpress Marathon Hạ Long không chỉ góp phần lan tỏa lối sống năng động lành mạnh mà còn có những đóng góp nhân văn và thiết thực...
Việt Nam chính thức triển khai tiêm vắc xin phòng sốt xuất huyết.

Việt Nam chính thức triển khai tiêm vắc xin phòng sốt xuất huyết.

SKV - Lần đầu tiên, người dân Việt Nam có cơ hội tiếp cận với vắc xin phòng sốt xuất huyết sau nhiều năm mong đợi. Đây cũng là một bước đột phá mới trong quá trình phát triển hệ thống tiêm chủng quốc gia mở rộng.
Triển khai bổ sung 1 liều vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho trẻ 7 tuổi.

Triển khai bổ sung 1 liều vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho trẻ 7 tuổi.

SKV - Bạch hầu là bệnh truyền nhiễm cấp tính, lây lan nhanh, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, có thể dẫn đến tử vong ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Do đó, để bảo vệ sức khỏe của người dân, đặc biệt là trẻ em, sắp tới Bộ Y tế sẽ bổ sung tiêm thêm một liều vắc xin chứa thành phần bạch hầu cho trẻ 7 tuổi trong Chương trình tiêm chủng mở rộng (TCMR) quốc gia.
Dạ cẩm – Cây thuốc quý chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả

Dạ cẩm – Cây thuốc quý chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả

SKV - Dạ cẩm, một loại dược liệu được sử dụng phổ biến ở vùng Cao Bằng, Lạng Sơn để chữa các bệnh lở loét ở miệng, lưỡi nên còn được gọi là cây loét mồm. Bên cạnh đó, Dạ cẩm còn giúp giảm đau, trung hòa acid trong dạ dày, làm lành vết loét, giúp chữa đau dạ dày.
Các loại hạt giàu protein và lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe

Các loại hạt giàu protein và lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe

SKV - Các loại hạt là nguồn cung cấp chất xơ, chất béo lành mạnh, protein, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ ung thư, hỗ trợ kiểm soát bệnh tiểu đường. Việc bổ sung chúng vào bữa ăn hằng ngày giúp bạn có một chế độ ăn uống lành mạnh.
[Infographic] 6 lợi ích sức khỏe của rong biển

[Infographic] 6 lợi ích sức khỏe của rong biển

Rong biển là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng vì có vitamin A, E và K, cũng như các khoáng chất như magie, canxi và iốt.
Xem thêm
Hội Nam Y Việt Nam hỗ trợ người dân vùng bão lũ tại Yên Bái

Hội Nam Y Việt Nam hỗ trợ người dân vùng bão lũ tại Yên Bái

Trong thời gian qua, miền Bắc Việt Nam đã phải đối mặt với cơn bão YAGI lịch sử để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho người dân, đặc biệt là tại tỉnh Yên Bái. Cơn bão số 3 không chỉ mang đến những thiệt hại nặng nề về người và tài sản, mà còn đánh thức lòng trắc ẩn và tinh thần tương thân, tương ái của mỗi người trong chúng ta. Hàng triệu trái tim từ mọi miền đất nước đã cùng chung nhịp đập hướng về miền Bắc, cảm thông và sẻ chia với những khó khăn, đau thương mà người dân nơi đây đã và đang phải trải qua.
Chi hội Nam y Pháp Bảo Khoẻ tặng 1000 phần quà cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu 2024

Chi hội Nam y Pháp Bảo Khoẻ tặng 1000 phần quà cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu 2024

SKV - Nhân dịp Tết Trung thu, Chi hội Nam y Pháp Bảo Khoẻ phối hợp cùng Ban Thường vụ Huyện Đoàn Tân Trụ (tỉnh Long An) tặng 1000 phần quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Thành lập và Đại hội đại biểu Chi hội Nam y Liên Hoa - Biên Hoà lần thứ I nhiệm kỳ 2024-2029

Thành lập và Đại hội đại biểu Chi hội Nam y Liên Hoa - Biên Hoà lần thứ I nhiệm kỳ 2024-2029

SKV - Sáng 10/9, tại TP Biên Hoà (Đồng Nai), Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập và Đại hội đại biểu Chi hội Nam y Liên Hoa - Biên Hoà lần thứ I nhiệm kỳ 2024-2029.
Ấm áp tình cảm sẻ chia nơi "rốn lũ" Sơn La

Ấm áp tình cảm sẻ chia nơi "rốn lũ" Sơn La

Sáng 24/8, tại UBND xã Chiềng Bôm, Hội Nam y Việt Nam kết hợp với Công ty cổ phần Ao Vua đã tổ chức trao quà hỗ trợ cho bà con ảnh hưởng của đợt lũ lụt...
Hội Nam y Việt Nam sẵn sàng cho công tác thiện nguyện ủng hộ người dân ảnh hưởng lũ lụt ở Sơn La

Hội Nam y Việt Nam sẵn sàng cho công tác thiện nguyện ủng hộ người dân ảnh hưởng lũ lụt ở Sơn La

Hội Nam y Việt Nam cho biết, đến nay hội viên của Hội đã quyên góp được 330 triệu đồng để chuẩn bị công tác thiện nguyện cho 1 xã miền núi bị ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt ở Sơn La.
Phiên bản di động